*★. --- ดอกธาตุ ออกดอก ออกผล ลาภทบทวีคูณ แจกฟรี !! งานวันเกิดที่จะถึงนี้ *★.•.

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย คุณฟ้าใส, 21 ตุลาคม 2015.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. คุณฟ้าใส

    คุณฟ้าใส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2013
    โพสต์:
    867
    ค่าพลัง:
    +966
    ตอนนี้เหลือ พญานกเรียกเงินวายุภักปักษาค่ะ เนื้อขันลงหิน กับ เนื้อสำฤทธิ์เดช ไม่แน่ใจว่าที่วัดเหลือเท่าไหร่ค่ะ เห็นในตู้ประมาณ เนื้อละ 40 องค์ค่ะ รีบจองด่วนนะค่ะ ก่อนหมดค่ะ
     
  2. คุณฟ้าใส

    คุณฟ้าใส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2013
    โพสต์:
    867
    ค่าพลัง:
    +966
    [​IMG]

    พลังจิตบารมีหลวงปู่ลอง ท่านเหลือเฟือเลยค่ะ ท่านเรียนวิชามาจากปู่ของท่าน หลวงปู่พริ้ง วัดบางปะกอก และเรียนเตโชกสินจากหลวงพ่อโอภาสี อาศรมบางมดมาจากสิ้นค่ะ แล้วมาอยู่วัดวิเวกวายุพัด ศึกษาพระธรรมบาลีกรรมฐานกับเจ้าอาวาสถึง3ช่วงค่ะ เรียกว่า ศึกษาจนถึงแก่น ตีแตกทุกพระวินัย แต่ท่านไม่ชอบการปกครอง จึงขออยู่ดูแลโบสถ์ ต้องการความสงัดแห่งการบำเพ็ญภาวนา ลูกศิษย์ลูกหาหลวงปู่ลองท่านเยอะค่ะ แต่ท่านไม่ค่อยเปิดตัว คนไกลๆ ที่เป็นลูกศิษย์จะมานิมนต์ไปเจิมบ้านใหม่ เจิมรถป้ายแดง มากันเรื่อยๆ ค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. คุณฟ้าใส

    คุณฟ้าใส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2013
    โพสต์:
    867
    ค่าพลัง:
    +966
    [​IMG]

    รูปถ่ายหลวงปู่ลอง เมื่อหลายปีก่อนค่ะ พระครูวัดชนะสงครามท่านเคยมากราบหลวงปู่ค่ะ ท่านชมเปราะว่ากับหลวงปู่ลองว่า "หลวงพ่อรวยองค์ที่สองของอยุธยา"
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. คุณฟ้าใส

    คุณฟ้าใส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2013
    โพสต์:
    867
    ค่าพลัง:
    +966
    [​IMG]

    เป็นทั้งปู่และอาจารย์องค์แรกของหลวงปู่ลอง

    หลวงพ่อพริ้ง วัดบางปะกอก หรือ “ท่านพระครูวิสุทธิศีลาจารย์” จัดเป็นอีกหนึ่งคณาจารย์ยุคเก่าที่มีลูกศิษย์ทุกระดับชนชั้นมากมายรวมทั้ง “พระบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักด์” ก็ได้เสด็จไปฝากตัวเป็นศิษย์ของท่าน หลวงพ่อพริ้ง เป็นผู้มอบกระดูกหน้าผากนางนากให้เสด็จในกรมฯ ซึ่งมีความเฮี้ยนมากจนเป็นที่กล่าวถึงของพระโอรสและธิดา ซึ่งเสด็จเตี่ยได้รับสั่งว่า ไม่ต้องกลัว ความเฮี้ยนของนางนากก็ปรากฏถึง 2 ครั้งในตำหนักนางเลิ้ง



    ในเรื่องกระดูกหน้าผากของนางนากนี้ได้ปรากฏในงานเขียนประวัติของสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) รวบรวมโดย ม.ล.พระมหาสว่าง เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา พ.ศ.2473 บรรยาย ไว้ว่าหลังจากที่นางนาคออกอาละวาดหนัก สมเด็จพระพุฒาจารย์ท่านรู้เรื่องจึงล่องเรือ ลงไปค้างที่วัดมหาบุศย์ และทำพิธีเรียกนางนาค ขึ้นมาคุยกัน ผลสุดท้ายท่านเจาะเอากระดูกหน้าผากของนางมาลงยันต์และทำเป็นปั้นเหน่งคาดเอว ผีนางนาคก็ไม่ออกมาอาละวาดอีกเลย



    ในเรื่องนี้ สมบัติ พลายน้อย ก็เป็นอีกผู้หนึ่งที่ค้นคว้าและเขียนเรื่องของแม่นาคสรุปเอาไว้ว่า กระดูกหน้าผากแม่นาคนั้น สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) ได้ประทานให้กับ สมเด็จหม่อมเจ้าสมเด็จพระพุฒาจารย์ (ทัต) และประทานให้ หลวงพ่อพริ้ง (พระครูวิสุทธิศีลาจารย์) อีกต่อ จนมาถึงกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ไม่นานนักแม่นาคก็มากราบลา จากนั้นก็ไม่มีใครพบกระดูกหน้าผากของแม่นาคอีก จึงนับได้ว่าในยุคนั้นท่านมีชื่อเสียงโด่งดังไม่แพ้คณาจารย์ใด ๆ ในยุคเดียวกันเลย เนื่องจากหากหน่วยงานราชการในยุคนั้นมีพิธีพุทธาภิเษกที่สำคัญ ๆ แล้ว “หลวงพ่อพริ้ง” ก็จะต้องเป็นคณาจารย์อีกรูปหนึ่งที่ได้รับการนิมนต์ให้ไปร่วมพิธีทุกครั้ง ชื่อเสียงของท่านจึงขจรระบือไกล



    เจ้านายเชื้อพระวงศ์ต่างๆ เช่นเสด็จในกรมหลวงชุมพรฯ ซึ่งท่านได้รับการบอกกล่าวมาจากหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ว่ายังมีพระอาจารย์ที่เก่งมีวิทยาคมสูงอยู่ทางบางปะกอก ชื่อ หลวงพ่อพริ้ง ครั้นต่อมาเสด็จในกรมฯ ท่านจึงได้มาลองวิชากับ หลวงพ่อพริ้ง จนฝากตัวเป็นศิษย์ และนำพระโอรสมาบวชเป็นสาม เณรกับท่านถึง 3พระองค์ นอกจากนี้ทหารเรืออีกมากมายก็เป็นศิษย์ของหลวงพ่อพริ้ง บางครั้งมีเรือจอดกันที่หน้าวัดแน่นขนัดไปหมด ผู้ที่เคารพเลื่อมใสหลวงพ่อพริ้งต่างก็มาขอของขลังบ้าง ลงกระหม่อมบ้าง รดน้ำมนต์บ้างเวลามีงานไหว้พระครูประจำปี ขบวนเรือจะจอดกันยาวเหยียดไปจนถึงปากคลอง ซึ่งจรดแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นระยะทางเกือบกิโลทีเดียว



    ประวัติหลวงพ่อพริ้ง



    หลวงพ่อพริ้ง มีนามเดิมว่า“พริ้ง เอี่ยมเทศ” เกิดเมื่อ พ.ศ. 2413 (บางเล่มว่า 2412) โยมบิดาชื่อ เอี่ยม โยมมารดาชื่อ สุ่น ท่านเริ่มบวชเป็นสามเณรที่วัดพลับ จนกระทั่งได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุ ที่วัดพลับในปีพ.ศ. 2433 ครอบครัวท่านเป็นชาวบางปะกอก อำเภอราษฎร์บูรณะ หลวงพ่อพริ้งเริ่มเรียนหนังสือด้วยการบวชเป็นสามเณรที่ “วัดราชสิทธาราม (วัดพลับ)” กระทั่งอายุครบ 20 จึงได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุที่ “วัดทองนพคุณ” อ.คลองสาน แล้วจึงไปจำพรรษาที่ วัดบางปะกอก จวบกระทั่งได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสครองวัดบางปะกอกจนกระทั่งมรณภาพ



    หลังจากเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์แล้ว “หลวงพ่อพริ้ง” ก็ได้ศึกษาเล่าเรียนทั้งภาษาไทยและบาลีจนแตกฉาน ประกอบกับเป็นผู้ที่มีความสนใจทางด้าน “วิปัสสนากรรมฐาน” จึงทำการฝึกฝนทางด้านนี้อย่างจริงจังรวมทั้งเรียนด้านวิทยาคมเพิ่มเติมอีก กับคณาจารย์ต่าง ๆ หลายสำนัก หลวงพ่อพริ้งท่านสนใจศึกษาวิปัสสนากรรมฐานและวิทยาคมมาตั้งแต่สมัยยังเป็นสามเณร สำนักใดมีชื่อเสียงในขณะนั้นท่านก็จะไปศึกษาและออกธุดงค์ไปตามสถานที่ต่างๆ และเมื่อพบกับพระเกจิอาจารย์ดังๆ ท่านก็จะฝากตัวเป็นศิษย์ร่ำเรียนวิชาต่างๆ จนปฏิบัติได้จริง แล้วท่านก็ออกธุดงค์ไปเรื่อยๆ ความมานะพากเพียรและจิตที่มุ่งมั่นทำให้ท่านมีชื่อเสียงเด่นดังทั้งทางด้านแคล้วคลาด คงกระพันชาตรีและเมตตามหานิยม แถมด้วย วิชาแพทย์แผนโบราณเพื่อนำมาสงเคราะห์ต่อชาวบ้านในสมัยนั้น อีกด้วย



    สมัยที่ก่อเกิด “สงครามอินโดจีนและสงครามโลกครั้งที่ 2” (ระหว่าง พ.ศ. 2480–85) วัดบางปะกอกก็เป็นอีกวัดหนึ่งที่ประชาชนทั่วไปได้มาขอพึ่งพาเป็นที่หลบภัย ทั้ง ๆ ที่วัดอยู่ไม่ไกลจากอู่ต่อเรือของทหารญี่ปุ่นที่เข้ามาสร้างฐานทัพในประเทศ ไทยเท่าใดนัก โดยช่วงนั้นฝ่ายพันธมิตรได้นำเครื่องบินทิ้งระเบิดเพื่อทำลายฐานที่มั่นของ ทหารญี่ปุ่นมากมายหลายสิบลูก แต่ไม่มีระเบิดแม้แต่ลูกเดียวที่จะหลงหลุดลอยมาถึงวัดบางปะกอกได้เลย ทั้งนี้เชื่อกันว่าเป็นเพราะ“หลวงพ่อพริ้ง” ได้ทำพิธีขจัดปัดเป่าจึงทำให้บริเวณวัดบางปะกอกและใกล้เคียงรอดพ้นจากลูกหลงโดยสิ้นเชิง ประชาชนชาวบางปะกอกสมัยนั้นต่างไม่มีใครลืมเหตุการณ์ในยุคนั้นได้เลย



    ด้วยเหตุนี้ชื่อเสียงท่านจึงโด่งดังมากเป็นผลให้ประชาชนทั่วสารทิศทั้งใกล้ ไกล ต่างมุ่งไปขอวัตถุมงคลจากท่านรวมทั้งไปให้ท่านช่วยรักษาโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ อีกด้วย ซึ่งท่านก็ไม่เคยปฏิเสธผู้ใดไม่ว่าจะเป็นเจ้าใหญ่นายโตหรือประชาชนธรรมดา สามัญ หากไปขอให้ท่านช่วยสงเคราะห์แล้วเป็นได้รับเมตตาช่วยเหลือเสมอเหมือนกันหมด หลวงพ่อพริ้ง ทำการสร้าง “วัตถุมงคล” ขึ้นมากมายหลายชนิดแจกจ่ายกันไปตามแต่ผู้มาขอต้องการ ส่วนที่มีชื่อเสียงเป็นที่นิยมเสาะหาก็มีทั้ง “ลูกอมเนื้อผง, ตะกรุด, ผ้ายันต์, เสื้อยันต์, พระพิมพ์ต่างๆ



    พระเครื่อง และวัตถุมงคลของหลวงพ่อพริ้ง



    หลวงพ่อพริ้งท่านได้สร้างวัตถุมงคลทั้งในแบบ พระเครื่อง และเครื่องรางของขลังไว้หลายอย่าง เช่น ตะกรุด ลูกอมเนื้อผง ธงผ้ายันต์เชือกคาดเอว และพระเครื่องเนื้อผงใบลานสีเทาๆ ไว้หลายพิมพ์ เช่น พิมพ์ไพ่ตอง พิมพ์พระคง และสมเด็จพิมพ์ต่างๆ ทุกพิมพ์ได้รับความนิยมเช่าหาทั้งสิ้น สำหรับเหรียญรุ่นแรกของท่านนั้น คณะศิษย์ได้ขออนุญาตหลวงพ่อพริ้งจัดสร้างในปีพ.ศ. 2483 เพื่อไว้แจกแก่ศิษย์ไว้คุ้มกันภัย ด้านหน้าเป็นรูปหลวงพ่อพริ้ง ด้านหลังเป็นรูปพระพุทธ เหรียญรุ่นนี้ได้รับความนิยมมาก เนื่องมีประสบการณ์ต่างๆ มากมายเมื่อครั้งตอนสงครามอินโดจีน รวมทั้งพระเครื่องและเครื่องรางของท่านก็มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่ว



    หลวงพ่อพริ้ง ท่านมักจะได้รับนิมนต์ให้เข้าร่วม พิธีพุทธาภิเษกใหญ่ๆ ด้วยทุกครั้ง มีอยู่ครั้งหนึ่งเมื่อสมเด็จพระสังฆราชแพ ท่านนิมนต์หลวงพ่อพริ้งให้ไปร่วมประกอบพิธีหล่อและพุทธาภิเษก “พระกริ่งสมเด็จพระสังฆราช (แพ วัดสุทัศน์ )” ซึ่งมีพระคณาจารย์ชื่อดังหลายสิบรูปมาร่วมพิธีครั้งนี้ปรากฏว่า “แผ่นยันต์” ที่หลวงพ่อพริ้งทำการจารอักขระ” และได้นำไปใส่ในเบ้าหลอมรวมกับของคณาจารย์รูปอื่น ๆ ไม่ยอม “หลอมละลายเลย” จึงต้องนิมนต์ท่านมาทำการท่องมนต์กำกับแผ่นจารจึงละลายอย่างงายดายในเวลาต่อมา เกิดเป็นปรากฏการณ์อันอัศจรรย์ให้เล่าขานมาถึงทุกวันนี้ และทำให้ชื่อเสียงท่านขจรขจายไป และไม่ว่าจะมีพิธีสำคัญๆ ที่ใดก็ตามจะต้องมีการนิมนต์หลวงพ่อพริ้งอยู่ด้วยเสมอ เช่น พิธีพุทธาภิเษก เหรียญหลวงพ่อมงคลพบิตร ปีพ.ศ. 2485 หรืองานหล่อพระรูปของสมเด็จพระสังฆราชเจ้ากรมหลวงชินวรสิริวัฒน์ ณ วัดราชบพิธ หลวงพ่อก็จะได้รับนิมนต์ด้วย



    หลวงพ่อพริ้ง ท่านมรณภาพลงในวันที่ 17 สิงหาคม พ.ศ.2490 ในวันที่ท่านมรณภาพนั้นท่านได้ให้ลูกศิษย์ประคองท่านลุกขึ้นนั่งแล้วท่านก็ประสานมือในท่าสมาธิ ครู่เดียวท่านก็มรณภาพลง สิริอายุได้ 78 ปี
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 109064.jpg
      109064.jpg
      ขนาดไฟล์:
      89.8 KB
      เปิดดู:
      1,040
  5. คุณฟ้าใส

    คุณฟ้าใส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2013
    โพสต์:
    867
    ค่าพลัง:
    +966
    [​IMG]

    หลวงพ่อโอภาสี อาจารย์องค์ที่ ๒ ที่ถ่ายทอดกสินไฟ

    อภินิหาร “หลวงพ่อโอภาสี”

    บรรดาเกจิอาจารย์ทั้งหลายซึ่งมีอภินิหารหรือคุณธรรมอันวิเศษที่มรณภาพไปแล้วนั้น ถ้าใครเอ่ยถึง หลวงพ่อโอภาสี ก็คงจะอดอัศจรรย์ในคุณวิเศษอันสืบเนื่องจากผลการปฏิบัติของท่านไม่ได้ ชื่อเสียงของ หลวงพ่อโอภาสี โด่งดังไปทั่งสารทิศ เพราะพิธีกรรมของท่านแปลกพิสดารเกินกว่าคนธรรมดาจะกระทำได้ กล่าวคือ ท่านขนเอาสมบัติพัสถานในกุฏิของท่าน ไม่ว่าจะเป็นตู้โต๊ะ หนังสือตำรา ถ้วยโถโอชามอันเป็นของเก่าแก่มีราคา ตลอดจนกองธนบัตรที่มีคนมาถวาย มากองสุม ณ บริเวณสนามหญ้า แล้วจุดไฟเผาท่ามกลางความตกตะลึงของพระภิกษุสามเณร และผู้คนที่พบเห็นเป็นอย่างยิ่ง พอไฟมอดลงแล้วท่านก็เดินหายไปในกุฏิเพื่อสวดมนต์ภาวนาของท่านต่อไป
    การประกอบพิธีกรรมอันประหลาดของท่านซึ่งมีติดต่อกันหลายครั้งในสมัยนั้น ทำให้วัดบวรนิเวศวิหารพลุกพล่านไปด้วยผู้คนเป็นประวัติการณ์ จึงเป็นเหตุให้หลวงพ่อโอภาสีต้องออกจากวัดบวรฯในเวลาต่อมา และในที่สุดท่านก็ไปอยู่ที่อาศรม ณ ตำบลบางมด
    หลวงพ่อโอภาสี หรือ พระมหาชวน โอภาสี ป.เกิดที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อ พ.ศ.2441 เรียนหนังสือจบขั้นมัธยมปีที่ 6 แล้วบรรพชาเป็นสามเณรที่วัดโพธิ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช สอบได้นักธรรมโทจึงเดินทางมาศึกษาบาลีควบคู่ไปกับนักธรรมเอก ณ วัดบวรนิเวศวิหาร กรุงเทพฯ จนสอบได้เปรียญ 8 ประโยค จากนั้นได้หันมาปฏิบัติตามลำพัง เป็นสำคัญกระทั่งในวันหนึ่งท่านได้ประกาศว่า
    "มหาชวนนั้นตายไปแล้ว บัดนี้เหลือแต่โอภาสีผู้ปรารถนาในความหมดสิ้นจากอาสวะทั้งหลาย"
    ท่านเจ้าคุณราชธรรมนิเทศ เคยเล่าว่า
    "มีสิ่งที่น่าประหลาดอยู่เรื่องหนึ่ง ที่เกี่ยวกับหลวงพ่อโอภาสีเห็นเขาพูดกันว่า เมื่อครั้งท่านยังเป็นพระมหาชวนนั้นที่แก้มซีกขวาของท่านยังไม่มีไฝฝ้า แต่ครั้นมาเป็นหลวงพ่อโอภาสีกลับมีปานดำขึ้นที่แก้มจนเห็นได้ชัด ไม่ทราบว่าปานนั้นเกิดขึ้นมาได้อย่างไร เพราะคนเรามักจะมีปานหรือไฝก็มีกันแต่เล็กแต่น้อย นี่ท่านเป็นผู้ใหญ่แล้ว อายุตอนนั้นประมาณ 40 ทำไมปานเกิดขึ้นมาได้ก็ไม่ทราบ"
    เกี่ยวกับเรื่องอภินิหารของหลวงพ่อโอภาสีนั้นดูจะมีหลายประการ โดยเฉพาะได้แก่การมีหูทิพย์ ตาทิพย์ และวาจาสิทธิ์ ท่านกล่าวคำใดออกมาไม่ใคร่จะพลาดจากคำนั้น ซึ่งอาจจะสืบจากผลการปฏิบัติอย่างแรงกล้าของท่านก็เป็นได้
    มีเรื่องเล่าว่า เคยมีสุภาพสตรีสูงอายุท่านหนึ่ง มีความศรัทธาหลวงพ่อโอภาสีเหลือเกิน ถึงแก่ปรารภกับญาติพี่น้องที่บ้านว่า อยากได้เส้นผมของหลวงพ่อไว้บูชา ครั้นต่อมาสุภาพสตรีท่านนั้นไปนมัสการหลวงพ่อ พอก้มลงกราบ ยังไม่ทันจะกล่าวอะไรหลวงพ่อก็ยกมือจับเส้นผมของท่าน พร้อมกับบอกว่า
    "ผมของอาตมาสั้นออกอย่างนี้ จะตัดไปให้โยมได้อย่างไร"
    สุภาพสตรีท่านนั้นถึงแก่นั่งตกตะลึงพูดไม่ออก
    ครั้งหนึ่งได้มีสุภาพสตรีผู้สูงด้วยอำนาจวาสนาท่านหนึ่งพาบริวารไปนมัสการหลวงพ่อที่สวนส้มบางมด ได้สนทนาปราศรัยกับท่านเป็นอันดี ชั่วครู่หลวงพ่อเหลือบไปเห็นแหวนเพชรในนิ้วมือของสุภาพสตรีท่านนั้น เปล่งประกายสุกสกาวจึงถามว่า
    "ถ้าอาตมาจะขอแหวนวงนี้จากคุณโยม จะเสียดายไหม"
    สุภาพสตรีท่านนั้นถอดแหวนออกจากนิ้วนางประเคนท่านแทนคำตอบทันที ท่ามกลางความชื่นชมของบริวาร หลวงพ่อรับไว้ หยิบพลิกดูไปมาแล้วหันไปหยิบค้อนที่อยู่ข้างหลัง วางแหวนเพชรที่ไม่รู้ว่ากี่กะรัตลงบนพื้นแล้วตอกด้วยค้อนบัดนี้!
    สุภาพสตรีท่านนั้นเกือบเป็นลม
    หลวงพ่อโอภาสีมองหน้าพลางเปรยออกมาว่า
    "ของดี ๆ อย่างนี้ จะสูญได้อย่างไร"
    สุภาพสตรีผู้นั้นหมดกำลังใจจะสนทนาต่อ อ้อมแอ้ม ๆ ออกมาสอง-สามประโยค ก็นมัสการลากลับไม่เหลียวหลัง
    ปรากฏว่าเย็นวันนั้น หลังจากอาบน้ำชำระกายเรียบร้อยแล้ว เปิดโถแป้งออกมา ตั้งใจจะหยิบแป้งขึ้นมาผัด กลับเห็นแหวนเพชรวงที่หลวงพ่อโอภาสีทุบจนแตกกระจายเป็นเสี่ยง ๆ วางอยู่ในนั้นชัดแจ้ง...เป็นวงแหวนสมบูรณ์เหมือนเดิมไม่ผิดเพี้ยน!
    อีกคราวหนึ่ง หลวงประเสริฐรัฐวิจารณ์ เจ้าหน้าที่ชั้นผู้ใหญ่ขององค์การท่าเรือฯ ผู้รู้จักคุ้นเคยกับหลวงพ่อมาช้านาน ได้เข้าไปนมัสการและสนทนาด้วย จนได้เวลาพอสมควรจะลากลับหลวงพ่อกลับบอกว่าประเดี๋ยวก่อน แล้วท่านก็ลุกเข้าไปในอาศรมถือธนบัตรใบละ 100 จำนวนสองใบมายื่นให้คุณหลวงพลางบอกว่า "เก็บไว้ให้ดี เป็นเงินก้นถุง"
    คุณหลวงก้มลงกราบรับไว้ด้วยความปีติยินดี แต่เมื่อกลับมาบ้านแล้ว ท่านนึกไปถึงเพื่อนคนหนึ่งซึ่งไปรับราชการอยู่ที่กรุงวอชิงตัน อเมริกาในขณะนั้น เพราะเพื่อนผู้นี้เคยปรารภกับท่านว่าอยากได้เงินก้นถุงของหลวงพ่อโอภาสีมานานแล้วแต่ไม่มีโอกาสจะได้กับเขา คุณหลวงประเสริฐคิดถึงเพื่อนผู้นั้นก็อยากจะสละเงินก้นถุงที่ตนได้มาให้แก่เพื่อนไปก่อน ด้วยคิดว่าท่านอยู่ใกล้กับหลวงพ่อ วันหน้าคงจะมีโอกาสขอได้ใหม่ ท่านจึงจัดแจงจดหมายเลขธนบัตรเอาไว้ แล้วส่งเงินนั้นไปให้เพื่อนที่วอชิงตันทันที
    ต่อมาอีกสามสี่วัน คุณหลวงไปนมัสการหลวงพ่ออีกครั้ง พอหลวงพ่อเห็นหน้าท่านก็หยิบธนบัตรใบละ 100 สองใบส่งให้คุณหลวง พลางหัวเราะบอกว่า
    "ไม่ต้องตกใจดอกคุณหลวง เขาไปเที่ยววอชิงตันมา!"
    ก่อนที่หลวงพ่อจะมรณภาพเพียงไม่กี่วัน พุทธสมาคมแห่งประเทศอินเดียได้นิมนต์ให้หลวงพ่อเดินทางไปร่วมประชุมสงฆ์ทั่วโลก หลวงพ่อรับนิมนต์ ทั้งได้ส่งสานุศิษย์ผู้ติดตามอันได้แก่ นายสนิท วชิรสาร กับ นายยี.อี.เอิร์ด เดินทางล่วงหน้าไปก่อนหนึ่งสัปดาห์ ส่วนหลวงพ่อจะเดินทางไปโดยลำพังในวันที่ 31 ตุลาคม 2498
    หลวงพ่อบ๋าวเอิง ทราบข่าวว่า หลวงพ่อโอภาสีจะไปอินเดียก็จะขอติดตามไปด้วย แต่หลวงพ่อบอกว่า
    "ขณะนี้ท่านมีธุระมาก อย่าเพิ่งไปดีกว่า และอาตมาไปครั้งนี้ก็ไม่ต้องใช้พาสปอร์ตเหมือนคนอื่นเขา จึงให้ร่วมไปไม่ได้"
    ภายหลังจาก นายสนิท วชิรสาร กับ นาย ยี.อี.เอิร์ดเดินทางไปถึงอินเดีย ได้พำนักอยู่ในพุทธวิหารแห่งหนึ่ง ซึ่งทางพุทธสมาคมอินเดียจัดไว้รับรอง ครั้นเวลาเช้าตรู่ของวันที่ 31 ตุลาคม 2498 นายยี.อี.เอิร์ด ได้เห็นภาพของหลวงพ่อโอภาสีลอยเด่นอยู่เหนือศีรษะ ใบหน้าของท่านอิ่มเอิบสดใส ภาพนั้นปรากฏเพียงชั่วครู่ก็เลือนหายไป
    ครั้นตกบ่ายได้มีคนเข้ามาบอกแก่คนทั้งสองว่า มีพระแก่รูปหนึ่งรอพบอยู่ข้างนอก จึงรีบชวนกันออกไป กลับพบหลวงพ่อโอภาสียืนรออยู่! ท่านบอกว่า
    "ฉันมาตามคำพูด ไม่มีอะไรมาห้ามฉันได้ อย่าแปลกใจเลย"
    ศิษย์ทั้งสองดีอกดีใจ รีบพาหลวงพ่อเข้าไปยังพุทธวิหารพลางขอตัวเพื่อไปเอาของในห้องพักของตน เตรียมจะนำหลวงพ่อออกชมบ้านเมืองอินเดีย แต่ในขณะนั้นเอง มีบุรุษไปรษณีย์นำโทรเลขมาส่ง คนทั้งสองเปิดโทรเลขอ่านดูแล้วต้องยืนตัวแข็งเพราะข้อความมีว่า "หลวงพ่อโอภาสีมรณภาพเช้าวันที่ 31 ตุลาคม 2498 กลับด่วน"
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • p3r119.jpg
      p3r119.jpg
      ขนาดไฟล์:
      53.1 KB
      เปิดดู:
      1,529
  6. คุณฟ้าใส

    คุณฟ้าใส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2013
    โพสต์:
    867
    ค่าพลัง:
    +966
    [​IMG]

    หลวงปูู่บอกว่า เมื่อก่อนนี้ใครมาขออะไรก็โน่นให้ไปขอพรหลวงพ่อเหลือหน้าโบสถ์ หลวงพ่อเหลือท่านศักดิ์สิทธิ์ บางคนก็อยากได้ของดีกับมือฉัน ฉันก็ไม่รู้จะให้อะไร จีวรบ้าง เจิมหน้าผากเปิดมหานิยมให้บ้าง วันนี้ฉันจึงสร้างนกวายุภักษ์ออกมาให้เอาไปของขลังพกติดตัว เอาไว้ช่วยเรื่องเงินเรื่องงานเรื่องดีๆเข้ามาในชีวิต เอาล่ะ สร้างแค่นี้แหละ ใครที่ไม่รู้ ช่วยบอกทีนะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_0916.jpg
      DSC_0916.jpg
      ขนาดไฟล์:
      164.9 KB
      เปิดดู:
      996
  7. Supravee

    Supravee สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2015
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +11
    ขอจอง

    ขอบูชา อย่างละ 1 ตัว ครับ
    เนื้อขันลงหินสร้าง 500 ตัว บูชาตัวละ 199 บาท
    เนื้อสัมฤทธิ์เดชสร้าง 500 ตัว บูชาตัวละ 199 บาท
     
  8. Supravee

    Supravee สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2015
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +11
    โอนเงิน

    โอนเงินให้เเล้วครับ
    460 บาท
     
  9. pom1967

    pom1967 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    214
    ค่าพลัง:
    +317
    จองเนื้อขันลงหิน 2 ตัว เนื้อสัมฤทธิ์เดช 2ิ ตัวครับ
     
  10. คุณฟ้าใส

    คุณฟ้าใส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2013
    โพสต์:
    867
    ค่าพลัง:
    +966
    รับทราบการจองค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

    ขอบคุณมากค่ะ ส่งที่อยู่เข้ามาได้เลยค่ะ

    รับทราบการจองค่ะ ขอบคุณมากค่ะ
     
  11. คุณฟ้าใส

    คุณฟ้าใส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2013
    โพสต์:
    867
    ค่าพลัง:
    +966
    [​IMG]


    อัศจรรย์วันปลุกเสกเกิด ฟ้าผ่า 3 ครั้ง ร้องครึนๆอีก 9 ครั้ง วายุภักษ์ปักษา พญานกเรียกเงินเรียกทอง ตะกรุดเมียมาก หลวงปู่ลอง พระเกจิ ๓ แผ่นดิน เทพเจ้าแห่งความเมตตาทุ่งบางประอิน หลานแท้ๆ หลวงปู่พริ้ง วัดบางปะกอก ศิษย์แท้ๆ หลวงพ่อโอภาสี อาศรมบางมด พระทองคำแท้
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_0912.jpg
      DSC_0912.jpg
      ขนาดไฟล์:
      128.7 KB
      เปิดดู:
      1,881
  12. คุณฟ้าใส

    คุณฟ้าใส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2013
    โพสต์:
    867
    ค่าพลัง:
    +966
    [​IMG]

    การปลุกเสกเครื่องรางของขลัง ผู้ทำต้องรู้จริง รู้เล่นๆ ครูพักลักจำ ทำไม่ได้หรอก เพราะรู้แค่เปลือก ทำเข้าจริง มันไม่เห็นผล มันต้องฝึกปฏิบัติกับครูบาอาจารย์ ท่านต้องรับ ต้องสอน ถ่ายทอดให้ นั้นถึงจะรู้จริง ทำอะไรให้ญาติโยมเขาใช้ เราจะทำเล่นๆไม่ได้ เขาต้องพึ่งพาได้

    เสือบางปะอิน หลวงพ่อรวยองค์ที่ ๒ หลวงปู่ลอง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_0868+1.JPG
      DSC_0868+1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      230.8 KB
      เปิดดู:
      1,138
  13. คุณฟ้าใส

    คุณฟ้าใส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2013
    โพสต์:
    867
    ค่าพลัง:
    +966
    [​IMG]

    วัดวิเวกฯ ค่ะ คนเดินทางมาเจิมรถกันไม่ขาด
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. คุณฟ้าใส

    คุณฟ้าใส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2013
    โพสต์:
    867
    ค่าพลัง:
    +966
    [​IMG]

    หลวงปู่ลอง ปัจจุบัน อายุ 85 ปีแล้วค่ะ หลวงปู่ยังแข็งแรง มากๆ เพราะท่านปฏิบัติธรรมไม่เคยขาดค่ะ เดินกรรมฐานทุกวันค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. คุณฟ้าใส

    คุณฟ้าใส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2013
    โพสต์:
    867
    ค่าพลัง:
    +966
    [​IMG]

    รัชกาลที่ ๕ ท่านสร้างไว้ค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. คุณฟ้าใส

    คุณฟ้าใส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2013
    โพสต์:
    867
    ค่าพลัง:
    +966
    [​IMG]


    งานบุญที่วัดค่ะ เก็บภาพมาฝากค่ะ โมทนาบุญได้นะค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. คุณฟ้าใส

    คุณฟ้าใส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2013
    โพสต์:
    867
    ค่าพลัง:
    +966
    [​IMG]
    [​IMG]



    ดังนั้นฟ้าใส เปิดให้สั่งจองกันได้ในราคาวัด ค่าส่ง 60 บาท จนกว่าของจะหมดวัดค่ะ
    ช่วยวัดร่วมกันค่ะ ตอนนี้ทางวัดกำลังก่อสร้างศาลาเอนกประสงค์ค่ะ

    เนื้อขันลงหินสร้าง 500 ตัว บูชาตัวละ 199 บาท มีให้จองได้เพียง 30 ตัว
    เนื้อสัมฤทธิ์เดชสร้าง 500 ตัว บูชาตัวละ 199 บาท มีให้จองได้เพียง 30 ตัว

    ลงชื่อสั่งจองกันได้ค่ะ ก่อนของหมดวัดค่ะ สร้างน้อยมาก




    วายุภักษ์ปักษานั้นถือว่าเป็นนกที่เป็นสิริมงคล ให้คุณเรื่องของโชคลาภเงินทอง ทำให้ทำงานสิ่งใดไม่มีอุปสรรคหรือปัญหามาขัดขวางให้รำคาญ และช่วยในเรื่องของการแคล้วคลาดจากอุบัติเหตุและภัยอื่นๆ และที่สำคัญป้องกันคุณคนคุณไสยได้ดีอีกด้วย ใครคิดร้ายทำไม่ดี จะสนองกับผู้ที่กระทำใส่เจ้าของนกวายุภักษ์

    ความลับพญานกเรียกเงิน นกสวรรค์สัญลักษณ์แห่งเงินทองทรัพย์สมบัติ ผูกคู่กับเงิน เห็นพญานกนี้ก็ ต้องเห็น กองทรัพย์ กองเงิน กองทอง ฉันนั้น ที่ยังไม่เคยมีผู้ใดจัดสร้างวัตถุมงคลในรูปพญานกวายุภักษ์ มาก่อน บัดนี้ความมงคล ร่ำรวยมาถึงแล้ว

    ส่วนมากนิยมบูชาในหมู่พ่อค้าแม่ค้าหรือไม่ก็ห้างร้านต่างๆ จะจัดวางโดยเอานกเรียกเงินใส่พานตั้งไว้หน้าร้าน และให้หันหน้าออกทางหน้าร้านเพื่อเป็นการเรียกลูกค้าและเงินทอง เข้ามาในร้าน ทำให้เกิดโชคลาภ ส่วนนักเสี่ยงโชค จะชอบห้อยเป็นพวงกุญแจติดเข้าบ่อน เด็กนักเรียนจะห้อยคอ เขาช่วยเรื่องของความจำ การเรียน
     
  18. คุณฟ้าใส

    คุณฟ้าใส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2013
    โพสต์:
    867
    ค่าพลัง:
    +966
    มวลสารแห่งการทำนกวายุภักษ์นี้ เท่าที่สอบถามมา เยอะมากๆเลยค่ะ จะสรุปให้ฟังกันนะค่ะ

    นกวายุภักษ์ เนื้อขันลงหิน


    มวลสารมีดังนี้

    พระพุทธชินราชอินโดจีนปี 85 จำนวน 2 องค์ เททองหล่อเนื้อสำฤทธิ์ รายนามพระอาจารย์ที่ร่วมปลุกเศก พระพุทธชินราชในปี พ.ศ. 2485

    1.สมเด็จพระสังฆราช แพ วัดสุทัศน์ เป็นองค์ประธานในพิธี
    2.ท่านเจ้าคุณศรี สนธิ์ เป็นผู้ดำเนินการควบคุมการจัดสร้าง
    3.หลวงพ่อจาด วัดบางกระเบา
    4.หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก
    5.หลวงปู่นาค วัดระฆัง
    6.หลวงปู่จันทร์ วัดนางหนู
    7.หลวงพ่อดิ่ง วัดบางวัว
    8.หลวงพ่อทองสุข วัดโตนดหลวง
    9.หลวงพ่อแช่ม วัดตากล้อง
    10.หลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว
    11.หลวงพ่อโอภาสี อาศรมบางมด
    12.หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ
    13.หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง
    14.หลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ
    15.หลวงพ่ออิ่ม วัดหัวเขา
    16.หลวงพ่ออั้น วัดพระญาติ
    17. หลวงพ่อเหลือ วัดสาวชะโงก
    18.พระพุทธโฆษาจารย์เจริญ วัดเทพศิรินทร์
    19.หลวงพ่อพุ่ม วัดบางโคล่
    20.หลวงพ่อติสโสอ้วน วัดบรมนิวาส
    21.สมเด็จพระสังฆราชชื่น วัดบวรนิเวศ
    22.พระพุฒาจารย์นวม วัดอนงค์
    23.หลวงพ่อเส็ง วัดกัลยา
    24.หลวงพ่อเปลี่ยน วัดใต้
    25.หลวงพ่อนอ วัดกลางท่าเรือ
    26.หลวงพ่อเล็ก วัดบางนมโค
    27.หลวงพ่อแจ่ม วัดวังแดงเหนือ
    28.หลวงพ่อช่วง วัดบางแพรกใต้
    29.หลวงพ่ออาจ วัดดอนไก่ดี
    30.หลวงพ่อกลิ่น วัดสพานสูง
    31.สมเด็จพระสังฆราชอยู่ วัดสระเกศ
    32.หลวงพ่อเชย วัดเจษฎาราม
    33.หลวงพ่อปาน วัดเทพธิดาราม
    34.หลวงพ่อเซ็ก วัดทองธรรมชาติ
    35.หลวงพ่อเจีย วัดพระเชตุพน
    36. หลวงพ่อเผื่อน วัดพระเชตุพน
    37.หลวงพ่อหลิม วัดทุ่งบางมด
    38. หลวงพ่อแพ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จ.พิษณุโลก
    39.หลวงพ่อสอน วัดพลับ
    40.หลวงพ่อเฟื่อง วัดสัมพันธวงศ์
    41.หลวงพ่อบัว วัดอรุณ
    42. หลวงพ่อนาค วัดอรุณ
    43.หลวงพ่อปลั่ง วัดคูยาง
    44.หลวงพ่อชุ่ม วัดพระประโทน
    45.หลวงพ่อสนิท วัดราษฎร์บูรณะ
    46.หลวงพ่อเจิม วัดราษฎร์บูรณะ
    47.หลวงพ่อสุข วัดราษฎร์บูรณะ
    48.หลวงพ่ออาคม สุนทรมา วัดราษฎร์บูรณะ
    49.หลวงพ่อดี วัดเทวสังฆาราม
    50.หลวงพ่อประหยัด วัดสุทัศน์
    51.หลวงพ่อปลอด วัดหลวงสุวรรณ
    52. หลวงพ่ออิ่ม วัดชัยพฤกษ์มาลา
    53.หลวงพ่อเปี่ยม วัดเกาะหลัก
    54. หลวงพ่อทอง วัดดอนสะท้อน
    55.หลวงพ่อครุฑ วัดท่อฬ่อ
    56.หลวงพ่อกลีบ วัดตลิ่งชัน
    57.หลวงพ่อทรัพย์ วัดสังฆราชาวาส
    58.หลวงพ่อแม้น วัดเสาธงทอง
    59.หลวงปู่รอด วัดวังน้ำว
    60.หลวงพ่อสาย วัดพยัคฆาราม
    61.หลวงพ่อเส็ง วัดประจันตาคาม
    62.หลวงพ่อพิศ วัดฆะมัง
    63.หลวงพ่ออ่ำ วัดหนองกระบอก
    64.หลวงพ่อหมา วัดน้ำคือ
    65.หลวงปู่จันทร์ วัดบ้านยาง
    66.หลวงปู่เหมือน วัดโรงหีบ
    67.หลวงปู่เหรียญ วัดหนองบัว
    68.หลวงพ่อฉาย วัดพนัญเชิง
    69.หลวงพ่อปลื้ม วัดปากคลองมะขามเฒ่า
    70.หลวงพ่อแนบ วัดระฆัง
    71.หลวงพ่อเลียบ วัดเลา
    72.หลวงพ่อพักตร์ วัดบึงทองหลาง
    73.หลวงพ่อสอน วัดลาดหญ้า
    74.หลวงปู่เผือก วัดโมรี
    75.หลวงพ่อผิน วัดบวรนิเวศ
    76. หลวงพ่อเจียง วัดเจริญธรรมาราม
    77.หลวงพ่อทองอยู่ วัดประชาโฆษิตาราม
    78.หลวงพ่อไวย์ วัดดาวดึงส์
    79.หลวงพ่อกลึง วัดสวนแก้ว
    80. หลวงพ่ออ่ำ วัดวงฆ้อง
    81.หลวงปู่จันทร์ วัดคลองระนง
    82.หลวงพ่ออ๋อย วัดไทร
    83.หลวงพ่อศรี วัดพลับ
    84.พระอาจารย์เชื้อ วัดพลับ
    85. หลวงพ่อพริ้ง วัดบางประกอก
    86.หลวงปู่ใจ วัดเสด็จ
    87.หลวงพ่อพริ้ง วัดราชนัดดา
    88.หลวงพ่อขำ วัดตรีทศเทพ
    89.หลวงพ่อหนู วัดปทุมวนาราม
    90.หลวงพ่อทองคำ วัดปทุมคงคา
    91.หลวงพ่อเจียง วัดเจริญสุธาราม
    92.หลวงพ่อกรอง วัดสว่างอารมณ์
    93.หลวงพ่อเนียม วัดเสาธงทอง
    94.หลวงพ่อบุญ วัดอินทราราม
    95.หลวงพ่อเปลี่ยน วัดบึง
    96. หลวงพ่อฉ่ำ วัดท้องคุ้ง
    97.หลวงพ่อพรหมสรรอด วัดบ้านไพร
    98. หลวงปู่จันทร์ วัดโสมนัสวิหาร
    99.หลวงพ่อโสม วัดราษฎร์บูรณะ
    100. หลวงพ่อบุตร วัดบางปลากด
    101.หลวงพ่อโต วัดบ้านกล้วย
    102. หลวงพ่อทองอยู่ วัดบางหัวเสือ
    103.หลวงพ่อวงศ์ วัดสระเกศ
    104. พระอาจารย์พงษ์ วัดกำแพง
    105.พระอธิการชัย วัดเปรมประชา
    106. หลวงปู่รอด วัดเกริ่น
    107.หลวงพ่อเที่ยง วัดบางหัวเสือ
    108.หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ (ตัวท่านไม่ได้มาร่วมปลุกเสก แต่จารแผ่นทองเหลือง ทองแดงมาร่วมพิธี)

    นกถึดทือ หลวงพ่อชู วัดทัพชุมพล
    นกเรียกเงิน หลวงปู่ทิม วัดพระขาว
    พญานกไก่แก้ว ขันเรียกทรัพย์ หลวงพ่อแดง วัดห้วยฉลอง
    พญานกไก่แก้วทรัพย์ตุง ครูบาอินแก้ว วัดดอนมูล
    เพชรเงินทองนาค ความเชื่อให้โชคลาภร่ำรวยเงินทอง
    ไม้งิ้วดำ ความเชื่อเด่นทางด้านมหาอุดคงกระพัน คลาดแคล้วโชคลาภเมตตามหานิยมป้องกันคุณไสย์มนต์ดำ
    ไม้กลายเป็นหิน ความเชื่อ มีตบะเดชะทางด้านอำนาจ แคล้วคลาด ปลอดภัย ความเมตตา และโชคลาภ
    เพชรหน้าทั่ง ความเชื่อให้โชคลาภเด่นทางค้าขายป้องกันภัยต่างๆ
    แก้วโป่งข่าม ความเชื่อป้องกันภัยคุณไสย์มนต์ดำเปลี่ยนจากสิ่งร้ายกลายเป็นดี
    แร่ดูดทรัพย์ ความเชื่อดูดโชคลาภทรัพย์สินเงินทองความร่ำรวยมาให้แก่ผู้ครอบครอง
    ไหลดำไหลเขียว ความเชื่อพลิกจากร้ายกลายเป็นดีความเจริญมั่นคงก้าวหน้า ดูดพิษแมลงได้ แก้ของร้อนเป็นสิริมงคลแก่ผู้ครอบครอง
    รังปลวกกลายเป็นหิน ความเชื่อให้คุณทางด้านสะสมทรัพย์สินเงินทองให้พอกพูนขึ้น
    แร่เหล็กน้ำพี้ ความเชื่อล้างอาถรรพ์ป้องกันภูตผีปีศาจมนต์ดำต่าง
    โลหะชนวนขันน้ำมนต์แตก อีก 108 วัด
    โลหะระฆังแตก อีก 108 วัด
    โลหะจากหลวงพ่อเหลือ พระพุทธรุปคู่วัด วัดวิเวก
    แผ่นทองเหลือง ลงยันต์ มหาลาภ มหาโชค มหานิรันตราย
     
  19. คุณฟ้าใส

    คุณฟ้าใส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2013
    โพสต์:
    867
    ค่าพลัง:
    +966
    เดี๋ยวจะมาบอกค่ะ ว่า เนื้อสำฤทธิ์ มีอะไรบ้างค่ะ
     
  20. เอี่ยมสนธิ

    เอี่ยมสนธิ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2010
    โพสต์:
    201
    ค่าพลัง:
    +225
    จองเนื้อสัมฤทธิ์เดช 2 ตัว ครับ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...