ได้ยินเสียงหลายเสียงและแยกให้ได้ยินเสียงเดียว 28 มีนาคม 2549

ในห้อง 'การทดลองทางจิต' ตั้งกระทู้โดย WebSnow, 29 มีนาคม 2006.

  1. wisdom kimlee

    wisdom kimlee สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    30
    ค่าพลัง:
    +10
    ระวังเรื่องคนที่เข้ามาสร้างฝัน ถ้าถูกกลุ่มคนที่มาล่าฝันคุณ เพราะกลุ่มนี้ทำไปทั่ว กลางคืนเขาจะถอดจิต จริงๆ กลางวัน ก็โดน สะกดให้ง่วงหลับ แล้วจะเข้ามาทางหูหรือทางไหน แต่สมองเราจะตื้อๆ หนัก ร้อนๆ เหมือนใครยิงคลื่นเข้ามาสมอง และจะรู้สึกว่าได้ยินเสียงคลื่น หรืออาจจะได้ยินพวกเขาคุยกัน พวกนี้มารชัดๆ ครับ เพราะไปทำลายกลุ่มผู้ปฏิบัติธรรม อวดฤทธิ์เดช ลองอ่านใน เฟสบุ๊คผมครับ wisdom kimlee ผมเข้าใจว่าคุณ playpark2529 โดนอย่างที่ผมโดน โดยไม่รู้สึกตัว
     
  2. bowbo189

    bowbo189 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    0
    ค่าพลัง:
    +0
    หนูได้ยินตอนแรกๆเล่าให้พ่อฟังก็หาว่าหนูเป็นโรคจิต ประสาท หูแว่วคะ พาหนูไปรักษาก็ไม่หาย หนูถูกควบคุมความอ่าน ความคิด ความรู้สึกทุกๆอย่างอยู่ตลอดเวลา หนูเกือบเรียนไม่บ ม.6 เพราะจิตที่หนูได้ยินนั้นบังคับหนูได้ หนูกำลังจะขึ้นปี1ก็ต้องหยุดเรียน ไม่สามารถบอกใคได้เลย เขารู้ความคิดของหนู เขาได้ยินและเห็นในสิ่งที่หนูได้ยินและเห็น ตอนนี้พ่อกับแม่ไม่รู้คะ แค่พูดว่าปหน้าต่อยเข้าปี1ใหม่ แต่หนูกลัวว่าหนูจะเรียนไม่จบเพราะทั้งร่างกายและจิตหนูถูกควบคุมตลอดเวลาคะ หนูไม่รู้ว่าเค้าเป็นใครด้วยซ้ำ แต่เค้าเห็นหนู เค้ารู้ทุกๆอย่างเห็นทุกอย่างในตัวหนู หนูจะทำยังไงดีคะ ใครก็ได้ช่วยหนูด้วย
     
  3. ธรรม-ชาติ

    ธรรม-ชาติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    2,567
    ค่าพลัง:
    +9,957
    กรณีของคุณ bowbo189 นี้ ผมพอจะสันนิษฐานออกมาได้ 2 ประเด็น คือ เกิดจากจิตตนเอง หรือ เกิดจากจิตอื่น

    1. จากกรณี ถูกควบคุมความอ่าน ความคิด ความรู้สึกทุกๆอย่างอยู่ตลอดเวลา เพราะจิตที่หนูได้ยินนั้นบังคับหนูได้ เขารู้ความคิดของหนู เขาได้ยินและเห็นในสิ่งที่หนูได้ยินและเห็น หนูกลัวว่าหนูจะเรียนไม่จบเพราะทั้งร่างกายและจิตหนูถูกควบคุมตลอดเวลาคะ หนูไม่รู้ว่าเค้าเป็นใครด้วยซ้ำ แต่เค้าเห็นหนู เค้ารู้ทุกๆอย่างเห็นทุกอย่างในตัวหนู

    +++ ในกรณีนี้ มีแต่จิตตนเองเท่านั้น ที่สามารถ รู้ เห็น บังคับ บงการ คิด รู้สึก อยู่ในทุกขณะจิตของร่างได้ตลอดเวลา
    +++ หากเกิดขึ้นแค่บางเวลา ก็ควรพัฒนา สติ สัมปัญชัญญะ ให้เข้มแข็งขึ้น ในขณะที่ไม่ได้ถูกแทรกแซงทางจิต

    2. ในกรณีที่ เกิดจากจิตอื่น คุณ bowbo189 ต้องสังเกตุให้ได้ว่า

    ก. จิตนั้นเป็น ชาย หรือ หญิง
    ข. ใช้ความรู้สึกในขณะนั้น ๆ ว่ามีลักษณะเป็น มิตร หรือ ศัตรู (ใช้ความรู้สึก ห้ามใช้ความคิดเป็นอันขาด)

    โดยปกติ จิตอื่นที่ไม่มีลักษณะศัตรูที่เข้ามาสื่อสาร จะบอกวัตถุประสงค์อย่างชัดแจ้ง และจะทำให้เรารู้ว่าเขาเป็นใคร หากไม่เป็นไปตามกรณีนี้ คุณ bowbo189 ควรทำสังฆทาน และเล่าเรื่องให้พระผู้รับ รู้เรื่อง เพราะส่วนใหญ่ จะเป็นกรณีของเจ้ากรรมนายเวร

    ส่วนตัวของคุณ bowbo189 เองควรฝึกการใช้ความรู้สึกตัวให้มาก ๆ เข้าไว้ ความรู้สึกตัวควรฝึกให้มีทั่วทั้งตัว และทำให้เป็นนิสัยในทุกขณะ ร่างกายมีอยู่แล้วในทุกขณะ จิตใจก็มีอยู่แล้วในทุกขณะเช่นกัน ก็เพียงแค่รู้สึกตัวให้ทั่วทั้งตัวเฉย ๆ ไม่น่าจะยากอะไร ส่วนการปฏิบัติภาระกิจประจำวัน ก็ทำไปตามปกติพร้อมกับความรู้สึกตัวไปด้วย

    เมื่อทำได้เป็นนิสัยแล้ว เรื่องราวต่าง ๆ ก็จะเข้าใจได้ไม่ยาก ว่าอะไรเป็นอะไรกันแน่ เพราะเรามีขีดความสามารถที่จะพิสูจน์รู้ได้ด้วยตัวของเราเอง นะครับ
     
  4. cookkie_mild

    cookkie_mild สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    31
    ค่าพลัง:
    +23
    อยากมีบ้างแต่ไม่มีเลย :'(
     
  5. L-Walkers

    L-Walkers เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2013
    โพสต์:
    128
    ค่าพลัง:
    +176
    ขออนุโมทนาครับ ถูกต้องครับ เราลองเอามือปิดตรงแกนหูดูครับ แล้วเราจ่ะรู้สึกว่าจริงๆแล้วเราฟังจากข้างใน ไม่ได้ฟังจากข้างนอกครับ แล้วท่าเราทำยังงั้นไปเรื่อยๆ ฝึกให้ฟังในแกนกลางหัวให้ได้ จิตเราก็อาจสงบได้ ขอรับ
     
  6. conbanwa

    conbanwa สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2006
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +5
    เราได้ยินมาสักระยะหนึ่งแล้ว บ่อยมาก บางครั้งเราได้ยินเสียงเหมือนคนที่เป็นญาติเรานี่หละ พูด แต่พอหันไปเขากลับไม่ได้พูด ในเสียงนั้นบางทีก็บอกเราทำอย่างนั้นอย่างนี้ เหมือนมาดูแลและช่วยเหลือเรา ครั้งหนึ่งได้ยินชัดมาก มาพูดข้างหูว่า คนดี
    เราไม่ได้ยินตลอดเวลา แต่เราได้ยินบางครั้งเหมือนมาคอยช่วยเหลือมากกว่า ^^
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มิถุนายน 2014
  7. คนดีมีเงิน

    คนดีมีเงิน สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2014
    โพสต์:
    0
    ค่าพลัง:
    +0
    ถ้ากรณีของคนที่หูมีปัญหาต้องแก้อย่างไรหรอค่ะ มีคนรู้จักฝากถาม
     
  8. คนดีมีเงิน

    คนดีมีเงิน สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2014
    โพสต์:
    0
    ค่าพลัง:
    +0
    คนที่รู้จักอาการคล้ายbowvo189 และมาทางฝันด้วย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 สิงหาคม 2014
  9. CHIMOSO

    CHIMOSO สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2017
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +0
    กลุ่มคนที่เขาเข้ามาได้ยังไงแล้วมาเพื่อจุดประสงค์ใดที่มาก่อกวนสมาธิของเรามาหลอกนู้นนี้นั่นสารพัดทั้งกลางวันกลางคืนโดยเฉพาะเวลากลางคืนผมเพิ่งเจอเลยแยกไม่ออกครับ
     
  10. CHIMOSO

    CHIMOSO สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2017
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +0
    แล้วเสียงที่ได้ยินมาจากไหนครับมาจากความคิดของคนหรือเราโดนหลอกหรือเราคิดไปเองครับ
     
  11. CHIMOSO

    CHIMOSO สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2017
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +0
    ผมเป็นอาการเดียวกันสถานการณ์เดียวกันต้องทำไงครับช่วยบอกหน่อยไม่รู้จะปรึกษาใคร
     
  12. 5555hi

    5555hi สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2013
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +4
    bowbo189 ผมหวังว่า คุณ จะได้กลับเข้ามาอ่าน กรณีของคุณ เกิดจาก จิต คนอื่น ครับ ฝากสวัสดี คนที่จิตเชื่อมกับ คุณbowbo189 ด้วย หวังว่า คนที่เชื่อมจิตกับ คุณ bowbo189 คงไม่ใช่ผู้ ชาย เพราะ คนที่จิตเชื่อมกับ คุณbowbo189 มันจะต้องสับสนแน่ 555 ผมจะบอกให้นะครับ ชีวิตของคุณ เป็นของคุณเอง ไม่มีใคร จะบังคับคุณได้ ถ้าคนที่จิตเชื่อมกับ คุณbowbo189 สั่งไร ให้คุณทำ ในสิ่งที่ไม่ ดี และละเมิดกฏหมายบ้านเมืองอย่าทำนะครับ ที่สุดแล้ว คนที่ได้รับผล คือตัวคุณเอง ไม่ใช่คนที่ จิตเชื่อมกับ คุณbowbo189 และมันจะเป็นอย่างนี้ ต่อไป จนกว่า จะจากกันไปข้างหนึ่ง พูดง่ายๆ ตายจากกัน แต่สามารถปกติได้ถ้า ผมคิดว่า คนที่จิตเชื่อมกับ คุณbowbo189 ผมรู้คุณก็เห็นแบบเดียวกับคุณ bowbo189 และคุณคุณbowbo189 รู้สึกอะไร ดีใจเสียใจมีความสุข คุณก็รู้สึกเช่นเดียวกัน ผมรู้ว่า คุณอยากเป็นปกติ ผมขอเดาว่าคุณเป็นหญิง มีทางเป็นปกติอยู่ เพียงแต่ว่า คุณต้องฝึกๆๆๆๆ ปฏิบัติธรรม วิปัสนากรรมฐาน เป็นคำตอบสุดท้าย จนสามารถ ควบคุมการสื่อสาร จนเป็นธรรมชาติ เหมือน เรากำลังพูด หรืออยากจะหยุดพูด เพราะจิตคุณตื่นแล้ว ตอนนอนคุณก็เหมือนไม่ได้นอน เพราะจิตมันไม่นอนด้วย ให้ปฏิบัติธรรมนะครับ จะสำเร็จเร็วจะช้า ขึ้นอยู่กับคุณไม่ใช่อยู่ที่พระท่านสอนนะครับ (อย่าลืมให้ใช้ทางสายกลางนะครับ ทุกการกระทำให้ใช้ปัญญาประกอบ) มันจะเป็นภาษาบาลีอาจแปลกใหม่สำหรับคุณ วิธีนี้ดีที่สุด เพราะมันวิทยาศาสตร์และเร็วที่สุดแล้ว สำหรับผมคิดว่า ไม่ใช่เจ้า ไม่ใช่ทรง ไม่ใช่เจ้าพ่อเจ้าแม่ไรทั้งนั้น 5555 อย่าเข้าใจผิดนะครับ คนเป็นแบบนี้มีเย๊อะ แต่เขาไม่บอกกัน เดียวจะถูกหาว่าบ้า ต้องพวกเดียวกันถึงจะเข้าใจ ผมอยากให้ทั้งสอง ทำแต่กรรมดีนะครับ
    ปล.คนที่จิตเชื่อมกับ คุณbowbo189 หากคุณอยู่ศาสนาอื่น คุณก็เรียนได้นะครับ ศาสนาพุทธ ไม่มีแบ่งชั้นแบ่งพวก ไม่มีข้อผูกมัดใดๆ ไม้ต้องไปเปลี่ยนศาสนาให้ลำบาก
    ปล.ที่บอกว่าให้ทำแต่กรรมดี นั้น ผมพูดจากใจนะครับ ผมไม่ได้โลกสวย แต่ผม หวังดี และคำพูดที่ ว่า ความลับไม่มีในโลก นี้ เป็นเรื่องจริง คนที่ปฏิบัติธรรม จนถึงขั้นรู้วาระจิต ของคนอื่นมีอยู แค่มองกันก็รู้แล้วว่าใครปฏิบัติไม่ปฏิบัติเขาจะรู้กัน ตอนแรกผมก็ไม่อยากจะเชื่อว่ามี จนผมได้ไปพิสูจน์มาแล้ว ผมจึงเชื่อ เพราะฉะนั้น มิได้มีแต่สิ่งที่มองไม่เห็นเช่นผีสางนางไม้เทวดา ที่รู้ คนที่ปฏิบัติธรรม ที่รู้ที่เห็น ก็มี เพราะฉะนั้นให้ทำแต่กรรมดีนะครับ พูดง่ายๆ ไม่ว่าคุณ ไปไหนต่อไหน คนที่ดูรู้เขารู้กันหมดตรงจุดนี้จะไม่มีใครบอกกัน หลังจากที่คุณทำ ไม่ว่ากรรมดีหรือกรรมชั่ว มันจะเป็นตราติดตัวคุณตลอดไป คุณเชื่อผมเถอะ ทั้งหมดที่ผมใช้เวลาพิมพ์มา เป็นกรรมทั้งหมด ที่ทำให้คน ที่อ่าน มีความละอายชั่ว กลัวบาป ผมขอถวายปฏิบัติบูชา เพื่อเป็น พุทธบูชา ธรรมะบูชา สังฆะบูชา ขอถวายแด่ครูบาอาจารย์ที่สั่งสอนทุกท่าน และปฏิบัติบูชาให้แก่พ่อแม่ของผม และผมอนุญาติให้ผู้ที่อ่านทุกท่านสามารถร่วมอนุโมทนา บุญกับผมได้ หากจะสอบถามไรผมได้ ทางกล่องข้อความนะครับ แต่ผมจะตอบให้ช้านะครับ เพราะนานๆผมจะเข้ามา
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 มีนาคม 2017
  13. Nu258

    Nu258 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2022
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +2
    เราเองก็ได้ยินเหมือนกัน คนที่บ้านและคนอื่นๆมักพูดว่า มึงสายตาไม่ดีแต่จมูกกับหูรับรู้ไวเกินไปไหม บางครั้งเมื่อได้ยินแบบนั้น เหมือนตัวเองโดนหลอกด่าแหละ แรกๆที่ได้ยินแต่จับใจความไม่ได้ว่าเสียงมาจากไหน พอเมื่อไหร่ที่ได้ยินลองหลับตาดู แล้วตั้งจิตให้นิ่ง ตั้งใจฟัง มันเหมือนเฟ็นภาพมืดๆชี้ให้เห็นตำแหน่งของเสียงนั้นแหละ มันจะมีจุดขึ้นในภาพนั้นให้เห็นว่าเสียงนั้นอยู่ตรงไหนของรอบตัวเรา แต่ของเรามันจะขึ้นให้เห็นสิ่งที่ยังมีชีวิตอยู่เท่านั้นว่าตำแหน่งเสียงนั้นอยู่จุดไหน ถ้าเป็นเสียงอื่น(สิ่งที่มองไม่เห็น)มันจะไม่ขึ้นภาพตำแหน่งนั้น แรกๆทำหลับตาตั้งจิตให้นิ่งเหมือนเราอยากรู้ว่าตำแหน่งเสียงนั้นอยู่ตรงไหน เราลองทำดู จากนั้นก็ทำได้แต่ต้องทำเรื่อยๆนะ ไม่ใช่ว่าทำแล้วครั้งแรกจะเห็นภาพนั้นขึ้นมาเลย แล้วหลังจากทำแบบนี้ได้ จมูกก็จะรับรู้กลิ่น เรารับรู้กลิ่นไวมากๆ อย่างเวลานั่งรถ เหมือนเรารู้แล้วว่าข้างหน้าเขาขายอะไร คือมันจะได้กลิ่นทุกอย่างเลย แล้วเราก็พูดลอยๆว่า ข้างหน้าเขาเผาใบไม้แน่เลยเหม็นมาก หรือข้างหน้าเขาขายไก่ย่างแน่เลยหอมมากงี้ หรือข้างหน้าบ้านนั้นส้วมแตกแน่เลย จะอ้วกแล้วว แล้วพอใกล้ถึงข้างหน้า เป็นอย่างที่เราได้กลิ่นทุกอย่าง ส่วนมากคนข้างๆยังไม่รับรู้กลิ่นอะไรเลยนะ แต่คือเราได้กลิ่นมาก่อนแล้ว แล้วโดนด่าว่าใกล้จะเหมือนหมาเข้าทุกวันละ แต่เราก็เฉยๆ ในใจก็โกรธแหละแต่ก็โกรธแปบเดียวเพราะคิดว่าซะว่าคนเราไม่เหมือนกัน^^
     

แชร์หน้านี้

Loading...