เหตุอัศจรรย์การอุบัติขึ้นของรอยพระพุทธบาท(รอยใหม่) ที่อุบัติขึ้นต่อหน้าเราทั้งคณะ..

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย Attawat_Rx, 15 สิงหาคม 2007.

  1. อจินไตย

    อจินไตย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    762
    ค่าพลัง:
    +5,171
    ขอร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีของลุงเดินครับ
    ครั้งแรกที่พบกระทู้ที่ว่ามีการพบรอยพระพุทธบาทและจะมีการสร้างมณฑปนั้นรู้สึกยินดีมากครับ หลังจากที่ได้โอนเงินมาร่วมทำบุญและจะโพสบอกตามกติกาแต่ก็มาพบกับกระทู้ที่ว่ารอยพระพุทธบาทนั้นถูกสร้างขึ้น (กระทู้ที่ 91) ทำให้เกิดความรู้สึกไม่ดีครับกลัวว่าจะไม่มีการสร้างมณฑปตามที่ได้ตั้งใจไว้ความรู้สึกเช่นนี้เกิดขึ้นประมาณ 10 นาทีและหลังจากนั้นก็คิดได้ว่า ไม่ว่ารอยพระพุทธบาทที่พบนั้นจะเป็นของจริงหรือถูกสร้างขึ้นก็ตามในครั้งแรกที่เรารู้ว่ามีการพบใหม่ทำให้เกิดปีติ ยินดี เกิดศรัทธา อยากร่วมทำบุญ ตรงนี้ผมคิดว่าพอแล้วไม่ต้องสนใจว่าใครจะทำขึ้นหรือไม่ อย่างไร ขอเพียงทำให้เราคิดถึงองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าแค่นั้นพอครับ เป็นพุทธานุสติได้ครับ
    พระพุทธรูปที่เรากราบไหว้อยู่ทุกวันก็คนทำขึ้นมาทั้งนั้นไม่ใช่องค์จริงของท่านเรายังไหว้ได้เลยครับ แต่ผมมีความรู้สึกว่ารอยพระพุทธบาทที่พบนั้นลุงเดินไม่ได้ทำขึ้นมาแน่นอน แต่ถึงแม้ว่าจะทำและถ้าเป็น
    อย่างที่ลุงบอกว่าทำไว้เพื่อให้คนกราบไหว้เพื่อที่ลุงจะได้บุญ ข้อนี้ต้องขอบคุณและขออนุโมทนากับลุงเดินด้วยครับ ทำให้ผมเกิดความศรัทธาเพิ่มขึ้นอีกเพราะเท่าที่ได้อ่านในกระทู้มีลุงคนเดียวที่คิดแบบนี้ในขณะที่ชาวบ้านคนอื่น ๆ ไม่ได้คิดอย่างลุง
    ถึงตรงนี้ไม่ว่าจะสร้างมณฑปได้หรือไม่ก็ตามไม่ใช่สิ่งสำคัญไม่ให้สร้างที่นี่ก็ไปสร้างที่อื่นได้ครับผมรู้สึกว่าเรากำลังถูกทดสอบจิตใจครับว่าจะมั่นคงแค่ไหน
    ที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นความรู้สึกของผมถ้าหากมีอะไรผิดพลาดต้องขออภัยด้วยครับและขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่ได้ค้นพบรอยพระพุทธบาทในครั้งนี้ครับ สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 สิงหาคม 2007
  2. Attawat_Rx

    Attawat_Rx เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2005
    โพสต์:
    2,183
    ค่าพลัง:
    +18,400
    สาธุสุด ๆเลยครับ คอยติดตามการบวงสรวงของเราเมื่อวานนี้ (19 ส.ค. 2550)นะครับ ซึ่งจะทยอยลงข้อมูลแล้วจะทราบเองว่าสรุปรอยนี้เป็นรอยพระพุทธบาทของพระพุทธองค์ครับ เพียงแต่ลุงเดินทำให้เห็นชัดขึ้นครับผม
     
  3. noi

    noi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,120
    ค่าพลัง:
    +47,443
    คุณSADEหมายความอย่างไรมิทราบ คิดจินตนาการหรือ ว่ารู้จริงอย่างละเอียดช่วยขยายความด้วยนะครับ
     
  4. จิรภา

    จิรภา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    19
    ค่าพลัง:
    +412
    เรื่องข้อความบังเอิญที่ถามครับ

    เป็นข้อความที่คุณโด่งได้โพสไว้ในเวบถ้ำเมืองนะครับ ผมเห็นว่าน่าสนใจน่าจึงนำมาให้ทุกคนได้อ่าน จึงได้ไปก็อปปี้มาให้ดูครับ เรื่องก็เป็นแบบนี้ละครับ
    :cool: :cool: :cool: :cool: :cool: :cool: :cool:
     
  5. Attawat_Rx

    Attawat_Rx เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2005
    โพสต์:
    2,183
    ค่าพลัง:
    +18,400
    การเดินทางบวงสรวงรอยพระบาทบ้านหินร่องกับคณะตามรอยพระบาทฯ คณะแก้วมณีโชติคณะสหธรรมิกราช คณะวิสุทธิเทพ
    ได้ร่วมกันตามรอยพระบาทได้เดินทางมาร่วมงานบวงสรวงที่พระบาทบ้านหินร่องในวันที่ 19 สิงหาคม 2550 เวลา 13.00 น. ประมาณ 20 คน มีรายละเอียดดังนี้ครับ

    ในขั้นตอนแรกก็มีการจุดธูปเทียน ขอขมาพระรัตนตรัย มีการอาราธนาพระฯ และก็เริ่มทำการสำรวจรอยพระบาททั้งหมดอีกครั้ง โดยแบ่งเป็นโซนในการสำรวจครับ โซนแรกเป็นโซนเดิมที่คณะตามรอยพระบาทได้พบรอยพระบาทแต่ในครั้งแรกที่ได้มาทำการสำรวจรอยพระบาทที่นี่ รอยพระบาทที่พบทั้งของเก่าและของใหม่จะถูกบันทึกทำแผนที่อย่างละเอียด พร้อมกับการทำความสะอาดรอยพระบาททั้งหมด ในคราวนี้รอยเดิม 4 รอยที่ชาวบ้านเข้าใจว่าเป็นรอยเท้าของคนโบราณนั้น(ซึ่งแต่เดิมคณะตามรอยพระบาทได้พบแล้ว และมีการบันทึกไว้ในหนังสือตามรอยพระบาท) มีเพิ่มขึ้นเป็น 8 รอย เป็นรอยเท้าที่ก้าวเดินไปในทิศทางเดียวกันครับ เป็นลักษณะคล้ายกับการเดินจงกลมครับ ซึ่งนับเป็นเรื่องที่แปลกมาก ที่รอยพระบาทมีการเพิ่มขึ้น และรอยที่ 8 อันเป็นรอยสุดท้ายของพระบาทกลุ่มนี้ไปหยุดลงตรงรอยพระนั่ง และรอยวางบาตรพอดีครับ นอกจากนี้แล้วยังพบรอยพระบาทแบบรอยเท้าและพระบาทเกือกแก้วอีกเป็นจำนวนมากนับได้ประมาณ 30 รอยครับ ในโซนแรกนี้(ด้านหน้าซ้ายมือพระพุทธรูปในมณฑป)

    ในโซนที่ 2 เป็นการสำรวจด้านขวามือของพระพุทธรูปในมณฑปทั้งหมดครับ โดยทำการจุดธุปเทียนฯขอขมาพระฯ อาราธนาพระฯและเริ่มทำการสำรวจครับ ได้พบรอยพระบาทเกือกแก้ว,รอยพระนั่งและรอยพระบาทเพิ่มอีกเป็นจำนวนมากครับนับได้ประมาณเกือบ 20 รอยครับ ได้พบรอยพระบาทเกือกแก้วที่ประทับลงเป็นบ่อน้ำและมีรอยพระบาทแบบรอยเท้าประทับที่ข้างบ่อครับ จึงทำพิธีบวงสรวงที่นี่ครับ เป็นรอยที่อยู่ไกลสุดเขตของทุ่งพระบาทที่นี่เลยครับ อยู่ในดงไม้มีต้นไม้ใหญ่ปกคลุมอยู่ครับ มีความสวยงามเป็นธรรมชาติมากเลยครับ ในระหว่างที่พบรอยนี้มีท้องฟ้ามืดครึ้มปกคลุมอยู่ตลอดเวลาครับ ท่านจึงตัดสินใจทำการบวงสรวงรอยพระบาทที่นี่ครับ

    ในการบวงสรวงก็มีการเปิดเทปของหลวงพ่อฯ ในระหว่างนั้นจะได้ยินเสียงฟ้ารองชัดมากเลยครับ พอสวดมนต์จบก็อธิษฐานมีการนั่งทำสมาธิประมาณ 5 นาที ปรากฎงูตัวเล็กสีเขียวโผล่ขึ้นมาจากน้ำและลอยตัวอยู่สักครู่จึงจมหายไป ซึ่งตอนแรกก่อนบวงสรวงก็ไม่มีปรากฏครับ ที่นี้ทุกคนส่วนใหญ่เลยมาจ้องดูงูกันท่านก็ลอยขึ้นมาให้เห็นอีกเป็นระยะๆเลยครับ ไม่มีการกลัวคนเลย ระหว่างนี้ก็ได้อธิษฐานถวายดอกไม้,ทองคำ,น้ำอบฯโปรยรอบรอยพระบาทฯ และก็ได้เกิดพระอาทิตย์ทรงกลดอยู่ใต้น้ำครับ เป็นที่อัศจรรย์มากเลยครับ ทุกๆท่านต่างได้กำหนดจิตอธิษฐานขอบารมีพระตามกันเป็นแถว รอยพระบาทแบบรอยเท้าที่ปรากฏอยู่ก็มีความชัดเจนขึ้นกว่าแต่ก่อนการบวงสรวงครับ นับว่าเป็นเรื่องที่แปลกมากๆเลยครับ

    เสร็จจากพิธีบวงสรวงในโซนที่2 เราก็เดินกลับไปที่ศาลาครับ เพื่อทำการบวงสรวงสำรวจรอยพระบาทในโซนที่3 อันเป็นจุดสุดท้ายที่จะทำการสำรวจใจวันนี้ครับ ในโซนที่3 เป็นโซนที่อยู่ด้านหลังซ้ายมือของพระพุทธรูปในศาลาครับ เป็นศาลพ่อปู่ที่อยู่ในบริเวณทุ่งพระบาทนี้ครับ ในระหว่างสำรวจก็บังเอิญพบลุงเดินและภรรยาอีกพอดีครับ คณะตามรอยพระบาทหลังจากบวงสรวงที่ศาลพ่อปู่แล้ว ส่วนหนึ่งทำการสำรวจรอยพระบาทต่อ อีกส่วนทำการสัมภาษณ์ลุงเดินเรื่องที่คุณลุงมาทำรอยพระบาทครับ

    ในการสำรวจรอยพระบาทด้านนี้ได้พบรอยพระบาทอีกเป็นจำนวนมากเหมือนกันประมาณเกือบ 20 รอยครับส่วนใหญ่เป็นรอยพระบาทเกือกแก้วครับ คณะตามรอยพระบาทได้ทำการสัมภาษณ์ลุงเดินและภรรยา ได้ความว่าลุงแกฝันว่าพ่อปู่มาบอกให้ขุดหาสมบัติที่ฝังอยู่ในหินร่อง(รอยพระบาทเกือกแก้วที่มีลักษณะเป็นหลุมน้ำ) ลุงก็ว่าจะมาขุดแต่ภรรยาห้ามเสียกลัวว่าจะต้องไปอยู่กับพ่อปู่จึงไม่ได้ทำการขุด เหตุที่แกมาทำการแกะรอยพระบาท แกก็แกะจากรอยเดิมที่มีอยู่บนหินนั้นแล้วให้ชัดขึ้น มูลเหตุแห่งการแกะก็ไม่มีอะไร แกมีความรู้สึกอย่างเดียวว่าคล้ายกับพ่อปู่บอกให้แกทำแกก็ทำ

    คณะตามรอยพระบาทให้แกสาธิตวิธีทำทั้งหมดตั้งแต่เริ่มวัดรอยเท้าแกบ้าง การแกะบ้าง แกก็สาธิตให้ดูหมด และให้แกพาเดินไปดูรอยที่ทำทั้งหมดอีกครั้งครับ ในระหว่างเดินไปลุงก็เล่าให้ฟังว่า แต่เดิมก่อนที่ลุงจะมาแกะรอยพระบาทนั้น น้องชายคุณลุงก็ได้ไปแต่งรอยพระบาทเดิมที่ทางคณะตามรอยพระบาทได้ไปพบ 4 รอยแรกด้วยเหมือนกัน ลุงพาเดินไปทีละรอยแล้วก็อธิบายลักษณะและวิธีทำของลุงให้คณะตามรอยพระบาทฟัง และก็เดินมาถึงรอยที่เป็นเหตุให้ต้องกลับมาบวงสรวงกันในวันนี้ละครับ

    ลุงบอกว่าทุกรอยลุงทำแต่รอยนี้ไม่รู้ว่าแกะออกมาเป็นแบบนี้ได้อย่างไร ไม่เหมือนรอยอื่นเนื่องจากทุกรอยตอนลุงแกะจะมีลักษณะเป็นรอยเท้าแบบคนธรรมดาหมด มีรอยนี้รอยเดียวที่เป็นแบบรอยพระบาท ซึ่งลุงก็ได้ยืนยันว่าไม่ได้แกะให้เป็นแบบนี้ หลังจากนั้นคณะตามรอยพระบาทก็ได้อธิบายให้ลุงและภรรยาฟังเรื่องรอยพระบาท,ความสำคัญของรอยพระบาทตลอดจนการดูแลรักษาฯ และขอให้คุณลุงและภรรยาช่วยดูแลรักษารอยพระบาทในบริเวณดัวกล่าวด้วย อย่าได้ทำการแกะหรือทำความสกปรกให้เกิดกับสถานที่ฯ และก็ได้พาลุงและภรรยากล่าวคำขอขมาพระฯสวดมนต์อุทิศส่วนกุศลกราบพระฯ ลุงกับป้าท่านดีใจมากที่ได้รู้ถึงความสำคัญของรอยพระบาทนั้นมากๆเลยครับ สาธุ

    คณะตามรอยพระบาทท่านได้เล่าเพิ่มเติมให้ฟังว่า คงถึงเวลาแล้วตามพุทธพยากรณ์สถานที่นี้จักเป็นที่ตั้งที่จำเริญแห่งพระศาสนาฯ ก็คงจะเป็นพ่อปู่นี่และที่เป็นผู้ดูแลสถานที่และรอยพระบาทนี้ จึงได้ดลจิตลูกหลานท่านให้ทำการแต่งรอยพระบาท เพื่ออาศัยให้เป็นเหตุให้คณะตามรอยพระบาทได้กลับมาอีกครั้ง และได้มาสร้างที่ครอบฯ ได้ประกาศให้ทราบทั่วกันว่าเป็นรอยพระพุทธบาทที่ทรงเสด็จมาประทับไว้ให้ครับ....
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 20 สิงหาคม 2007
  6. Wisdom

    Wisdom ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    1,669
    กระทู้เรื่องเด่น:
    11
    ค่าพลัง:
    +26,542
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    ด้วยความเลื่อมใสในคุณแห่งพระรัตนตรัยและพุทธบารมีอันประมาณมิได้
    จึงได้สงเคราะห์พระอาทิตย์ทรงกลดเป็นรอยพระพุทธบาทแต่เนื่อง
    ด้วยเป็นรูปถ่ายจึงอาจมองเห็นไม่ชัดแต่ทุกคนในคณะวันที่ได้เห็น
    ทำให้ได้มีใจน้อมศรัทธาในพุทธบารมีอันหาประมาณมิได้
    ด้วยพระได้สงเคราะห์เราทั้งคณะให้เห็นพระอาทิตย์ทรงกลดสะท้อน
    บนผิวน้ำก่อเกิดเป็นพระพุทธบาทน้ำอยู่ชั่วขณะหนึง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 20 สิงหาคม 2007
  7. Wisdom

    Wisdom ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    1,669
    กระทู้เรื่องเด่น:
    11
    ค่าพลัง:
    +26,542
    [​IMG]

    ลุงเดินเองก็แปลกใจเป็นอย่างมากในรอยพระพุทธบาทที่ทางคณะเราได้
    เจอซึ่งเป็นปฐมเหตุแห่งการมีกระทู้นี้และเมื่อตอนที่คณะเราเจอนั้นรอย
    พระบาทมีความใหม่มาก ผิวหินขาวนวลเรียบไม่มีรอยหมองคล้ำทั้งๆที่เก่า 2 ปีแล้ว
    นิ้วพระบาทมีความเสมอกันและมีรอยลายพระบาทตามพุทธปุริลักษณะ
    ทุกประการ ลุงเดิมบอกว่ารอยพระบาทปฐมเหตุนี้ลุงทำไว้เมื่อ 2 ปีที่แล้ว
    และไม่รู้เหมือนกันว่าเหตุใดจึงกลายเป็นเช่นนี้ไปได้ นอกเสียจากว่ารอยนั้นจะอุบัติกลายเป็น
    แบบนั้นวันนั้นเดียวนั้นเอง

    แต่ด่วยบารมีของพระสิ่งใดๆที่พระท่านเห็นสมควรท่านก็มาสงเคราะห์
    ตามเหตุแห่งความเหมาะสมครับ เราจะเห็นได้ว่าจากพระบาท
    รอยเดียวที่พระท่านได้มาประทานไว้ก่อให้เกิดเหตุการ์ณต่างๆตามมากมากมาย
    ซึ่งจะเป็นประโยชน์แก่พระศาสนาสืบไปนี้ละครับบารมีของพระท่าน
     
  8. Wisdom

    Wisdom ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    1,669
    กระทู้เรื่องเด่น:
    11
    ค่าพลัง:
    +26,542
    ภาพขณะทำพิธีบวงสรวง และภาพการถวายปัจจัย แผ่นทองคำแท้ ตะกรุดจักรพรรดิ เงิน ทอง นาค พลอยหลากสี น้ำอบ-น้ำหอม-น้ำปรุง ดอกไม้เพื่อบูชาแก่พระรัตนตรัย อันมี พระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระปัจเจกพุทธเจ้า พระธรรมทั้ง 84,000 พระธรรมขันธ์ พระโพธิสัตว์ และพระอริยะบุคคลทุกชั้นภูมิ ทั่วทั้งแสนโกฐจักวาล อนันตจักรวาล นับตั้งแต่อดีต ปัจจุบัน และอนาคต

    ...ที่ตรงนี้เป็นที่ๆ พญานาค ออกมาดูพวกเรา 9 ครั้ง 9 ครา 9 วาระ ...



    <!-- / message --><!-- attachments -->
    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG] [​IMG]
    </FIELDSET>
     
  9. Wisdom

    Wisdom ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    1,669
    กระทู้เรื่องเด่น:
    11
    ค่าพลัง:
    +26,542
    เกิดเหตุอัศจรรย์ฟ้าร้องครืนๆ เสียงดังมาก เกิดพระอาทิตย์ทรงกรด ที่เห็นได้ชัดเจนในเงาน้ำ ระหว่างพิธีบวงสรวง ซึ่งเกิดขึ้นชั่วขณะเมื่อทำพิธีบวงสรวงเสร็จสิ้นก็หายไป และในระหว่างพิธีนี้ก็มีงูโผล่มาให้เห็น 9 รอบ(โผล่มาจากบ่อรอยพระพุทธบาท) โปรดสังเกตุให้ดี จะมีก้อนเมฆรูปรอยพระบุทธบาทในเงาน้ำด้วย

    เหล่านี้เป็นนิมิตหมายที่ดีต่อการยืนยันถึงรอยพระพุทธบาทแห่งนี้ว่าเป็นรอยพระพุทธบาทของพระพุทธองค์จริง ๆ

    <!-- / message --><!-- attachments -->
    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    </FIELDSET>
     
  10. Wisdom

    Wisdom ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    1,669
    กระทู้เรื่องเด่น:
    11
    ค่าพลัง:
    +26,542
    การเดินทางบวงสรวงรอยพระบาทหลังจากได้บวงสรวง
    รอยพระพุทธบาทที่บ้านหินร่องเสร็จแล้วซึ่งเรียกได้ว่าเป็นทุ่งพระ
    บาททีเดียว

    ทางคณะตามรอยพระบาทฯ อันประกอบไปด้วย

    คณะแก้วมณีโชติ
    คณะสหธรรมิกราช
    คณะวิสุทธิเทพ

    ได้มารวมตัวกันและไปบวงสรวงพรพุทธบาทหินลาดต่อ

    ในย็นวันที่ 19 สิงหาคม 2550 เวลา 13.00 น.
    ประมาณ 20 คน มีรายละเอียดดังนี้ครับ

    -------------------------------------

    [​IMG]

    หลังจากที่ทางคณะต่างๆซึ่งรวมเรียกกันในโอกาส
    มาร่วมกันว่าคณะตามรอยพระบาท ได้บวงสรวงพระบาท
    หินลาดเสร็จ และกำลังจะแยกย้ายกันไป

    ได้เกิดเหตุอัศจรรย์เสมือนว่าพระท่านจะสงเคราะห์ให้กำลัง
    ใจในความวิริยะอุตสาหะที่ทำงานเพื่อพระศาสนาตามคำสั่ง
    พระของคณะพวกเรา

    จึงได้เกิดเหตุอัศจรรย์ปรากฎสายรุ้งและฝนทิพย์ขึ้นพร้อมๆกัน
    โดยฝนที่รินลงมามีความละเอียดและเบาสบายมากประดุจดั่ง
    เป็นน้ำมนต์และสายรุ้งที่ได้ปรากฎขึ้นก็เป็นฉัพพรรณรังสี 6 ประการ
    ได้บังเกิดขึ้นโดยได้ผุดขึ้นมาจากพื้นดินและพุ่งขึ้นสู่ฟ้า
    ให้เราทุกๆคนได้รู้ซึ้งในพุทธบารมีอันหาประมาณมิได้
    และบางคนในคณะก็ได้เห็นเส้นรุ้งเป็นพระพุทธรูปเปล่งฉัพพรรณ
    รังสีกลางท้องฟ้าด้วยซ้ำไป

    นับว่าเป็นคุณของพระอันหาประมาณมิได้จริงๆซึ่งที่ทำให้
    ทริปการตามรอยพระบาทเมื่อ 19 สิงหา ได้จบลงอย่าง
    ซึ้งในพุทธบารมี

    [​IMG]

    <!-- / message --><!-- attachments -->
    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]



    </FIELDSET>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 20 สิงหาคม 2007
  11. จิรภา

    จิรภา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    19
    ค่าพลัง:
    +412
    ขอโมทนาครับ พุทธบารมีประมาณไม่ได้จริงๆครับ สาธุ(b-smile)
    (*) (*) (*) (*) (*)
     
  12. uyutth

    uyutth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    102
    ค่าพลัง:
    +515
    วันที่ 19 สิงหาคม พ.ศ.2550 เหตุอัศจรรย์ที่เกิดขึ้นเป็นที่ซึ้งจิต ซึ้งใจ ในพระกรุณาธิคุณของพระพุทองค์ที่ทรงเมตตาเรา
    พวกเราทุกคนในคณะบวงสรวง.. ที่ไปพระพุทธบาทหินร่องในวันนั้นต่างสิ้นสงสัยในพุทธบารมี...

    บุญที่เราจะสร้างมีดังนี้
    1.สร้างพระศรีอาริยเมตไตร(ปูนปั้นทาสีทอง ฐานบัวสูง) หน้าตัก 30 นิ้ว เพื่อให้ชาวบ้านได้สักการะบูชา (จัดวางอยู่ด้านหน้าพระพุทธรูปยืนทีมีอยู่เดิม)
    2.สร้างกรอบบัวครอบรอบพระพุทธบาท รอยเดิม จำนวน 8 รอย (มรรค 8 )
    3.สร้างวิมานครอบรอยพระพุทธบาท รอยใหม่
    4. อื่นๆ (สิ่งที่ขาดเหลือเราเพิ่มเติม)



    ขออนุโมทนา [​IMG]
     
  13. ao.angsila

    ao.angsila เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    2,332
    ค่าพลัง:
    +26,683
    ขอโมทนาบุญทุกอย่างถวายเป็นพุทธบูชาฯคับ
    พุทธบารมีหาประมาณมิได้จริงๆคับ
     
  14. tassanai_k

    tassanai_k เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    885
    ค่าพลัง:
    +3,518
    โมทนา สาธุ ครับ
    ขออนุญาติเป็นเจ้าภาพร่วมสร้างทุกๆอย่างดังกล่าว(ตามกำลังนะครับ) แจ้งอีกทีนะครับ สำหรับบัญชีบุญในการโอนเงินเข้าร่วม
     
  15. sravnane

    sravnane เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    695
    ค่าพลัง:
    +17,914
    ขอร่วมโมทนาบุญทุกอย่า ถวายเป็นพุทธบูชาฯ

    คำอธิษฐานบวงสรวงรอยพระบาทที่บ้านหินร่องและวัดพระบาทหินลาดครับ
    http://www.palungjit.org/board/showpost.php?p=664108&postcount=2833
    http://www.palungjit.org/board/showpost.php?p=664130&postcount=2834
    ร่วมอธิษฐานจิตโมทนาบุญกันตามอัธยาศัยเลยครับ สาธุ
    [b-wai] [b-wai] [b-wai] [b-wai] [b-wai]
     
  16. ตาตี่

    ตาตี่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    46
    ค่าพลัง:
    +389
    ขอร่วมโมทนาบุญด้วยค๊าบ......สาธุ

    (b-smile) (b-smile) (b-smile) (b-smile)
     
  17. ตาตี่

    ตาตี่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    46
    ค่าพลัง:
    +389
    ขอร่วมโมทนาบุญ

    (b-smile) (b-smile) (b-smile) (b-smile) (b-smile) (b-smile) (b-smile) (b-smile)
    ขอร่วมโมทนาบุญ ถวายเป็นพุทธบูชาฯ
     
  18. ck16th

    ck16th เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    45
    ค่าพลัง:
    +342
    ร่วมทำบุญด้วย 300 ครับ
    โอนเงินผ่าน ATM ธ.กรุงเทพ ที่ห้างโลตัสชลบุรี
    เวลา 19:20 น. ครับ
     
  19. uyutth

    uyutth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    102
    ค่าพลัง:
    +515


    <FORM id=inlinemodform action=inlinemod.php?threadid=1024&p= method=post>ยอดเงินวันที่ 24-08-2550
    รวมทั้งสิน 24,509.00 บาทถ้วน

    ขออนุโมทนา [​IMG]



    <!-- / message --><!-- sig -->
    </FORM>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 สิงหาคม 2007
  20. Wisdom

    Wisdom ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    1,669
    กระทู้เรื่องเด่น:
    11
    ค่าพลัง:
    +26,542
    ติดตามความคืบหน้าล่าสุดงานบุญที่ทางคณะรับผิดชอบอยู่
    และร่วมกับญาติธรรมที่มีใจศรัทธาทั้งหลายได้ที่กระทู้เหล่านี้ครับ
    ซึ่งเกี่ยวข้องกับเหตุอุบัติของรอยพระบาทครั้งนี้
    จนมีโครงการบุญต่อเนื่องตามมาครับ

    [​IMG]

    มหาบุญร่วมสร้างมณฑปครอบรอยพระพุทธบาทหินร่อง อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม

    เชิญร่วมบุญสร้างพระศรีอาริยเมตไตย หน้าตัก 30 นิ้ว

    บอกบุญบัญชี "รวมกองบุญ"

    กระทู้อนุโมทนาบุญที่ "รวมกองบุญ" ได้ร่วมสร้างร่วมทำ

    ธรรมรักษา

    ปล.มีอีกมากครับ ติดตามได้ที่ www.watthummuangna.com
     

แชร์หน้านี้

Loading...