เทคนิคการรวม ธรรม เทพ จักรวาล ครั้งที่ 1

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย เดมีดี, 9 กันยายน 2011.

  1. เดมีดี

    เดมีดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    383
    ค่าพลัง:
    +1,271
    มีข้อมูล ทางน้ำท่วมมาบอก กทม.เตรียมไว้บ้างก็ดีนะ
    อาทิตย์ก่อนแค่ข้อเท้า อาทิตย์นี้ ข้อเข่า ของจริงมา ไม่รู้จะแค่ไหน

    ดูข่าวเอานะ 5555+++
     
  2. เดมีดี

    เดมีดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    383
    ค่าพลัง:
    +1,271
    หนทางการเรียนระดับที่ 1 (การเรียนหลักเร่งรัด จากการปฎิบัติ มาอธิบายให้แค่พอเข้าใจ)
    1.สมาธิ ทั้งสายสมถะ วิปัสสนา กสิน และอภิญญา
    เป็นสิ่งที่ท่านต้อง ปฎิบัติ เป็นฐานแรก ของการก้าวเข้าสู้การผสมรวม หากท่านไม่แน่น พื้นฐานไม่ดี และ ชอบคิดว่าตนมีตนเป็น สอบตกค่ะ
    เราจะเรียนรู้เอาเฉพาะ การรู้สึกแห่งจิต และสติ ที่ถูกขัดเกลาจนเชี่ยวชาญแล้ว คำว่าเชี่ยวชาญในที่นี้ ไม่ได้บอกให้ท่านไปบวช สัก 10 ปี หรอกนะ

    หลักพื้นฐานคือ การหายใจ ร่างกาย และ สติ

    ถ้าหากในระหว่างทำสมาธิ และเกิดการรู้เห็น เห็นแจ้ง สุดแต่จิตจะหลอกล่อ ก็ทิ้งให้หมด
    ไม่ว่า มันจะคือของจริงหรือไม่ จริงก็ทิ้ง ไม่จริงก็ทิ้ง สติแค่เพียง รู้สึกว่าท่านหายใจอยู่ นั่งอยู่ และ ท่านกำลังสบาย ไร้การยึดใด ๆ ไร้ตัวตน

    ไม่ได้หายตัวนะ อย่าหายตัว ตัวยังอยู่ ไม่ไปไหน<!-- google_ad_section_end -->

    ตอน 2 ต่อ

    เมื่อทำข้อ 1 ได้และสมบูรณ์ จนมีกำลัง ก็จะเกิดสรรพสิ่งที่อยากเห็นกันมาก การเห็นที่ปราศการปรุงของจิต จิตหลอก พลิกคว่ำ พลิกหงายหลายตลบ มันหลอกจนหลง ว่า ท่านได้เหนือ มนุษย์แล้ว และเข้าสู่วิถี การหลอกตนเอง

    เราไม่ได้บอกว่า ไม่มี ของจริงที่มี มันต้องประกอบด้วย บุพกรรม ในอดีต ที่เคยมีเคยเป็น
    ชาตินี้มันก็เลยเกิดอีก จะเก็บไว้ดูเล่น เอาไหม ถ้าเอา ก็หยุดอยู่แค่นั้น

    และการเดินทางจากข้อที่ 2 ไปสู่ข้อที่ 3 วิถีของ จักรวาล

    ถ้าอันที่ 2 คุณสร้างกรรมดี ละเลิกกิเลส ทั้งปวงได้ สะอาดหมดจน มันอาจจะไม่เหมือนเอาผงซักฟอก มาล้างหรอก ท่านต้องดูด้วยตนเอง ว่าละกิเลส ละกิเลส ละเอียดพอหรือไม่ ตรงนี้นะ 100 % ให้ 10 เลย นั่นแหละ ใบไม้ในกำมือ

    สังเกตได้หรือเปล่า ว่าละได้ 100% ละได้กี่วินาที จิตที่มีกิเลสมันละเอียดจนน่ากลัวมาก ๆ มันน่า กลัวจริง ๆๆๆๆๆ

    เราฝึกมาเกือบปี บนเส้นทางนี้ เกิดความละอาย จริง ๆ กิเลส มัน ละเอียดได้จริง ๆ
    ถึงต้องมาเก็บตัว เพื่อฝึกตัวนี้โดยเฉพาะ คือการละกิเลส แห่งจิต ชั้นของกิเลสมันลงลึกไปไม่รู้กี่ ภพ กี่ชาติ ตามทันไหม ดูทันไหม

    หรือจะเก็บไว้อีก แล้วบอกว่า ฝึกสำเร็จ หรือจะบอกดูแค่ปัจจุบัน พอ ตอนนี้อยากดู
    ก็บอกว่าตอนนี้ ละ ได้ ตอนนี้ไม่อยากดู ก็ด่าคนอื่นก่อน เส้นทางนี้ ไม่ใช่

    การดูจิต ต้องดูด้วยตนเอง ดูมันจริง ๆ ว่า จริง ๆ มันคืออะไร จิตมันสร้างเรื่องทำไม
    แล้วเราไปตามเพื่ออะไร เหตุและผล มันประกอบกัน

    ที่มาว่า สละออกซึ่ง 3 สิ่ง จนหมดสภาพ ไร้การ ยึด เหนี่ยว รั้ง นำ ตั้ง และปรุง ให้ได้
    ทุกวัน ทุกนาที ทุกวินาที ทุกเสี้ยววินาที ทุกอณูของเวลา จงลงลึกไปถึง จิตใต้สำนึก และ สันดาน ทุกขณะจิต

    สภาวะการ ว่าง ก็จะเกิด อันนี้ พื้นฐาน ของวิชานี้เท่านั้น

    แค่พื้นฐาน ยังไม่ได้ อย่ามาบอก ว่าเก่ง เพราะเรา ก็ยังไม่ผ่าน พื้นฐานเลย

    จึงออกมาเตือน มาเล่าให้ฟัง

    แต่ช่องทางมีไหม มี ง่ายมาก ๆ แต่ต้องผ่านสิ่งนี้ก่อน

    ที่มีกันในขณะนี้ ต่างคนต่างมี มี 1 มี 2 มี 3 เห็นอย่างเก่ง มีแค่ผสม 2 เท่านั้นเอง
     
  3. J_Shaman

    J_Shaman สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    276
    ค่าพลัง:
    +15
    Lightworker ใด ๆ ที่ถูกทุ่มเทให้กับการเพาะปลูกของการแสดงตนภายในและการยกระดับของการรับรู้ในตัวตนของตนเองและอื่น ๆ การนี้จะเรียกว่า lightworker และเป็นขั้นตอนวิวัฒนาการไปสู่​​สถานะของ"LightBeing"
    สิ่งที่เกิดขึ้นในโลกหรือไม่
    มีการกระตุ้นที่เกิดขึ้นทั่วโลกเป็น และการกระตุ้นที่เกี่ยวข้องกับคุณและเป็นที่มีอยู่บนโลกที่เป็นบ้านที่น่ารักของเราทุกแผ่นดินแม่ เราเป็นอย่างแท้จริงเข้าสู่ยุคฟื้นฟูศิลปวิทยาของวิวัฒนาการทางจิตวิญญาณซึ่งเป็นกระบวนการวิวัฒนาการที่ดำเนินการและ transcends ทางกายภาพ ภูมิปัญญาของเราเกิดจากมาทำความเข้าใจวิธีการแนวคิดน้อยเรารู้เกี่ยวกับชีวิต, พระเจ้า, จักรวาลและทุกอย่างและกอดความจริงพื้นฐานของพระเจ้าโดยธรรมชาติภายในชีวิตทั้งหมด
    Lightworker คืออะไร?
    ทุกคนมี Lightworker ว่าพวกเขารู้ว่ามันที่ทั้งหมด เช่นเดียวกับความจริงคือความจริงที่ว่าใครรู้หรือไม่ คำถามที่แท้จริงเกิดขึ้นแล้ว"ฉันรู้ว่าฉันเป็นใคร?" หลังป้ายกำกับทั้งหมดหลังภาพลวงตาทั้งหมดที่สร้างขึ้นด้วยตนเองของจิตใจและอัตตาหรือ dogmas สังคมและหน้ากากมีความจริงที่อยู่, คำตอบสำหรับคำถามที่ว่า เช่นเดียวกับดวงอาทิตย์ส่องสว่างทั้งกลางวันและกลางคืนก็เป็นเพียงการเคลื่อนไหวของดาวเคราะห์และเมฆที่ปิดบังมันจากมุมมอง แต่ดวงอาทิตย์ส่องแสงอยู่เสมอ Lightworker จะตื่นตัวกับความจริงนี้ตระหนักถึงสถานะของจริงของพวกเขาที่อาศัยอยู่และเป็นไปตามแผนการที่สูงส่ง สิ่งมีชีวิตทั้งหมดที่มีอยู่เป็นช่องทางระหว่างสวรรค์นิรันดร์ไม่มีรูปแบบและโลกชั่วคราวของรูปแบบและภาพลวงตาแผ่นดิน ทำไมฉันนี่? หนึ่งไม่ได้มักจะต้องมีสติตระหนักถึงคำตอบสำหรับคำถามนี้ แต่ชีวิตเพื่อชีวิตของคุณเป็นทำได้ในทุกช่วงเวลาตอนนี้ นั่งอยู่ในสมาธิความสงบสุขในการรับรู้ที่บริสุทธิ์ อนุญาตให้ตัวเองจะอยู่ในทุกช่วงเวลาและความรู้สึกภายในลึกของหัวใจของคุณสำหรับความจริงภายในของคุณคำแนะนำของคุณ การทำงานเป็นเรื่องง่ายและภาระเป็นไฟ สาระสำคัญที่แท้จริงของคุณจากการถูกมีมากมายดังนั้นจะเกินแนวคิดใด ๆ คิดว่าคำหรือรูปแบบ Lightworker จากนั้นจะถูกใด ๆ ที่ตระหนักถึงธรรมชาติที่ไม่ใช่คู่ของพวกเขาเป็นจริงนิรันดร์ของพวกเขา"I Am"Presence และทำหน้าที่ให้สอดคล้องกับมัน Lightworker ใช้งานอยู่ในการตรัสรู้หรือในการปลูกฝังการตรัสรู้
    เช่นเดียวกับดวงอาทิตย์ขึ้นทุกเช้าที่จะส่องแสงแสงเข้ามาในโลกดังนั้นจึงเป็นที่มี lightworking ที่จะเดินไปตามใบหน้าของดาวเคราะห์เบาไฟในจิตวิญญาณและแบริ่ง, และเงางามความรักความสุขความสงบและสันติภาพในโลก เพื่อความสงบความวุ่นวายภายในที่จะเพียงแค่ถูกและเป็นที่เดียวกับที่คุณอย่างแท้จริง, ที่จะรักและเป็นเกียรติชีวิตการแสดงออกของพระเจ้าเพื่อให้ความรักทั้งหมดที่มีอำนาจที่เรียกว่าพระเจ้าบางคนและแน่นอนที่จะรักและ อื่น ๆ โดยไม่มีเงื่อนไข ในการเป็นจริงกับการปรากฏตัวของพระเจ้าภายในสิ่งมีชีวิตทุกรูปแบบและปล่อยคิดว่าทั้งหมดเป็นเท็จ, หน้ากากและภาพลวงตา, เป็นสาระสำคัญของ lightworking ในการนี้ lightworking emanates ความรัก, ความสุข, ความสุข, ความเชื่อความหวังและแรงบันดาลใจเข้าสู่โลกด้านในและด้านนอก นี้ไม่เพียง แต่จะช่วยปลุก lightworker แต่ยังเพื่อปลุกคนอื่นให้สภาพธรรมชาติของตัวเอง สิ่งที่สามารถจะเรียกว่าตรัสรู้สิ่งที่อาจจะเรียกว่าขึ้นสวรรค์ ภารกิจศักดิ์สิทธิ์ Lightworkers แล้วมาถึงชีวิตเป็นหนึ่งเข้าสู่กระแสของการสร้างและรักษาสถานะของการรับรู้โดยไม่ต้องจมอยู่ในความวุ่นวายของการสร้าง นี้จะกระทำในการให้บริการของทุก สำหรับสิ่งมีชีวิตทั้งหมด (รวมตัวเอง) ตลอดเวลา
     
  4. J_Shaman

    J_Shaman สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    276
    ค่าพลัง:
    +15
    Lightworker ทำอะไรได้บ้าง:
    ทุกชีวิตมีขึ้นเพื่อที่ศักดิ์สิทธิ์ Lightworker, ที่จะถูกได้ตระหนักถึงสถานะของจริงของพวกเขารับรู้ภายในของพวกเขาและธรรมชาติที่ไม่ใช่คู่แล้วจะกลายเป็นยานพาหนะสำหรับการเปิดใช้ศักดิ์สิทธิ์ บทบาทนี้เป็นง่ายมากและมีความเป็นธรรมชาติอย่างใดอย่างหนึ่ง เมื่อตนเอง Illusionary จะละลายลงไปในความหมายที่แท้จริงของการที่มีเอี่ยมถูกเริ่มต้นที่จะส่องแสงและสะท้อนนี้เขต Mandala รัฐของความสุขบริสุทธิ์ การเปลี่ยนแปลงจะเริ่มจาก Lightworker กับไฟเป็น การเปิดใช้งานนี้สามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ในสถานการณ์ใด ๆ ในทุกสถานที่บทบาทและกลุ่มผู้เข้าชมจากแม่ที่บ้านเพื่อทหารในทหารแม้ในระดับความลึกของพื้นที่ที่มืดที่สุดของธรรมชาติของมนุษย์บานนี้เกิดขึ้น มันอาจจะช้าหรือโต้ตอบแบบทันที จะได้รับวิธีนี้นิรันดร์ สำหรับทุกคนทุกเวลา ทั้งหมดสำหรับหนึ่งและสำหรับทุก นี้เป็นของรัฐได้อย่างง่ายดายจากการถูก, ไร้โลภทั้งหมดทั้งหมดที่กำลังมองหา นี่คือการดำรงอยู่ภายใต้ท้องฟ้าสีฟ้าและแสงแดดสดใสเปิดเผยทั้งหมดเพื่อชีวิตที่ให้พลังงานของแหล่งที่มาของพระเจ้าของเรา

    พลังงานแสงคืออะไร?
    พลังงานแสงมีหลายชื่อ บางชื่อรวมถึงการที่โอเรียนเต็ลจิ, Yin และ Yang, อินเดียพรานาและอากาศธาตุกรีก พลังงานแสง pervades ทั้งหมด มันครอบคลุมทุกสิ่ง มันเป็นของแหล่งที่มา แต่ไม่ได้แหล่งที่มา มันคือการไหลของตัวเอง มันเป็นสาระสำคัญของทุกสิ่ง สาระสำคัญของจิตวิญญาณดั่งเดิมก่อนที่มันจะชัดแจ้งลงในแบบฟอร์ม มันมาจากที่ทุกสิ่งที่ไหลออกและทุกสิ่งกลับ มันเป็นเรื่องของดาวและสิ่งของวิญญาณ เราเห็นและประสบการณ์ในโลกวัสดุนี้เป็นรูปแบบที่ทั้งสอง / และการสั่นสะเทือนเรื่องพลังงาน เราพบมันเป็นความคิดและอารมณ์ ทุกสิ่งเหล่านี้เป็นคลื่นในมหาสมุทรดั่งเดิมของการสั่นในความถี่ต่างๆ พลังงานทั้งหมดเป็นความถี่และความถี่ทั้งหมดเป็นความสามัคคี ทุกอย่างก่อนที่คุณจะขณะนี้คือการเชื่อมต่อผ่านคลื่นความถี่ เสียงที่คุณได้ยิน .. เว็บไซต์ Re มิชิแกนฟ้า So La Ti DO .. แสงที่คุณเห็น .. แดง, สีส้ม, เหลือง, เขียว, น้ำเงิน, ม่วง, ม่วง, สีแดง, ขดลวดทางขึ้นผ่านความถี่ แม้ว่าองค์ประกอบของหลักสูตรของเรื่องมีการเชื่อมต่อนี้ความสามัคคี H, He, Li, Be, B, C, N. แต่ละคนจะเหมือนกันเพียงในการดำเนินงานเกี่ยวกับความถี่ที่แตกต่างกันที่แตกต่างกันฮาร์โมนิ ทั้งหมดจะถูกไฟ .. ทั้งหมดเป็นพลังงาน และต้นแบบของมันคือจิตสำนึกของพระเจ้า เราตลอดเวลากำกับจิตวิญญาณในแบบฟอร์มการคิดการกระทำและความพยายาม คำถามที่เกิดขึ้น "ผมไปจากสิ่งที่ระดับของการสร้างจิตสำนึก?" นี้จะกำหนดผลลัพธ์และประสบการณ์ของชีวิต ถูกในแต่ละการดำเนินงานในระดับต่างๆของการมีสติ แต่เมื่อสร้าง emanates จากแหล่งที่มาของตัวเองเป็นอิสระจากความต้านทานและอุดตันของพระเจ้าจะปรากฏ สวรรค์จะทำอย่างชัดแจ้งในแผ่นดิน บัตรที่ซ้อนกันสำหรับการเจริญเติบโตและการเรียนรู้ เราจะได้รับคำแนะนำจากเทวดาหรือผลักดันโดยปีศาจ

    [​IMG]
     
  5. เดมีดี

    เดมีดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    383
    ค่าพลัง:
    +1,271
    เราเรียนรู้มาจากหลาย คุรุ ทางจิตวิญญาณ ก่อนจะมาเป็นวันนี้

    สิ่งค้นพบที่เกิดขึ้น คือ ชั้นของการเกิด ข้อคิด ทัศนะคติ วิถีทางปฎิบัติ และ หนทางเฉพาะตัว และ ความทุกข์บนหนทางศึกษา อันนี้ และต้องผ่านมัน

    หลายคนมีอะไรที่แปลก ๆ และเริ่มเข้าสู่สิ่งที่แปลก ๆ และพบเจอ

    จึงทำให้ หนทางที่ถูก ที่จะเดินตามพระธรรม และไปให้สูงสุดแห่งพระธรรม นั้นหยุดลง

    การตีความ ของนิพพาน มันกว้างและ วิธีการ มีมาก กว่าคุณจะผ่าน ขั้นตอนนั้นไปได้

    มันไม่ใช่เรื่องยาก และมันก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ขอเตือน ขอบอก

    แต่มันมีวิธี .....................

    เราไม่รู้ทฤษฎี เราไม่มีปัญญาด้าน ภาษาพระธรรม และเราก็ไม่ค่อยสนใจ

    เราสนใจแต่สิ่งที่เกิดขึ้นกับเรา และเรียนรู้ และแก้ไข และเปลี่ยนแปลง และปรับปรุง

    สิ่งที่เกิด เกิดที่ไหน ที่ จิต เปลี่ยนมันที่นั่น
    เมื่อเราเปลี่ยนตัวเองได้ การเห็นผู้อื่น บอกได้เลยว่าง่ายมาก

    เพราะ มนุษย์ คือ แม่พิมพ์ ที่ถูกสร้างมาจากบล็อกเดียวกัน
     
  6. J_Shaman

    J_Shaman สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    276
    ค่าพลัง:
    +15
    จุดวางฐานจิตในพุทธ=ตั้งแต่ปลายจมูกหน้าผาก หน้าอก แล้วก็ไล่ไปถึงท้องน้อยหรือวางตามอวัยวะ
    จุดวางฐานจิตแบบเต๋า=ใต้สมอง กลางอกกลางท้อง
    จุดวางฐานจิตแบบโยคี=วางตามอวัยวะวางตามจักระหลักทั้ง13
    (จักระที่ชอบงงกันคือจักระ3 เอาแค่ว่ามันอยู่ได้ตั้งแต่สะดือ จนถึง ลิ้นปี่นั่นแหละมันมีหลายจักระแล้วแต่สำนัก)

    พอมีฐานจิตแล้วอาจมีคำบริกรรมที่ใช้เป็นประจำด้วย เช่น โอม พองยุบ พุทโธก็ว่าไป
    เพื่อให้จิตมาพักรวมกันเหมือนที่ทำเป็นประจำจนคุ้นเคย
    แล้วถ้าคิดว่าจิตท่องไปไกลแล้วใช้กำลังจิตไปมากแล้วก็ให้ดึงกลับมาที่ฐานจิต
    หากวางแล้วไม่สบายก็ให้ย้ายแล้วเลือก1จุดหลักของเรา
    หาจุดหลักให้เจอก็จะมีที่พักไว้เสริมกำลังใจให้ตัวเองจิตจะไม่เที่ยวไปไหน
    เรียกว่ามีบ้านให้จิตไว้ใช้เป็นฐานได้พักผ่อนความคิดพร้อมสร้างกำลังให้ธาตุรู้

    ทั้งนี้ถ้าศึกษาเรื่องพลังต่างๆเรื่องเสียง สีของแสงรูปทรงศักดิ์สิทธิ์
    จะเข้าใจผลของการวางฐานจิตที่ต่างกันด้วยแต่ก็ไม่จำเป็นต้องไปศึกษา
    เพราะสำคัญมาก ถ้าเล่นเรื่องพลังความคิดควรมีฐานวางจิตที่คุ้นเคย
     
  7. J_Shaman

    J_Shaman สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    276
    ค่าพลัง:
    +15
    อย่าปล่อยให้จิตหลอกใจ
    สรรพสิ่งทั้งหลายล้วนเป็นมายาการ
    โลกนั้นเป็นอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับจิตและใจของเรา
    ควรระมัดระวังความคิดต่างๆให้ดีเพราะเราคิดไปเองเราจึงหลงไปเอง
    ละวางความยึดมั่นถือมั่นได้ด้วยการเข้าใจโลกตามสภาพความเป็นจริง
    สติคือเพื่อนที่ดีที่สุดของเรา
    ปัญญาคือครูที่ดีที่สุดของเรา
    สติมาปัญญาพาให้รอด
    รอดทั้งทางโลก และทางธรรม
    ขอได้โปรดพิจารณา<O:p</O:p
    การต้องเวียนว่ายตายเกิดเป็นหายนะที่สุดของทุกคน
    เพราะต้องทุกข์ทนวนเวียนรับบทบาทและวิบากต่างๆอันเป็นทุกข์ซ้ำๆอยู่อย่างนั้น
    เป็นพ่อเป็นแม่ เป็นพี่ เป็นน้อง เป็นเพื่อน เป็นนาย เป็นบ่าว เป็นยาจกเป็นเศรษฐี
    เป็นนักบวช เป็นอลัชชี เป็นสัตว์เดรัจฉาน เป็นเปรต เป็นอสูรกายเป็นเทวดา เป็นพรหม เป็นมารเป็นและเป็นอยู่อย่างนั้น
    ไม่เคยได้พักผ่อน
    ไม่เคยเป็นตัวของตัวเอง
    อยู่ภายใต้กฏของความเปลื่ยนแปลงและปรวนแปรอยู่อย่างนั้น
    ไม่ว่าโลกจะแตกหรือไม่ทุกชีวิตที่เกิดหนีไม่พ้นสังสารวัฏทุกรูปทุกนาม
    เห็นความน่าเบื่อเมื่อไร
    เริ่มต้นเดินทางเมื่อนั้น
    ไปให้สุดทุกข์
    ข้ามห้วงน้ำ
    ถอนลูกศร<O:p></O:p>
    ถ้าต้องตายเสียระหว่างข้ามห้วงน้ำ
    ในจิตนั้น
    ตั้งสติ
    มองดูความตาย
    อย่ากลัว
    อย่าสงสัย
    อย่าห่วง
    อย่าอาลัย
    มองมัน
    ดูมัน
    ธรรมชาติจะจัดสรรทุกอย่างเองตามกฏ
    คืนทุกอย่างให้กับธรรมชาติไป
    อย่าคาดหวังใดๆ
    ทำใจให้สบายๆ
    ดูลมหายใจสุดท้ายอย่างปล่อยวาง
    และมีสติจนถึงจิตสุดท้าย
    นี่คือสิ่งที่ข้าพเจ้าอยากฝากให้กับทุกคน
    เวลาของแต่ละคนเหลือสั้นยาวไม่เท่ากัน
    ไม่มีใครรู้ว่าเวลาของเราจะมาเมื่อไหร่
    จึงควรหัดทำใจ
    ให้เป็นกลาง
     
  8. J_Shaman

    J_Shaman สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    276
    ค่าพลัง:
    +15
    ความรู้ของพระอาจารย์รัตน์ รตนญาโณ ท่านสอนให้อยู่กับปัจจุบัน อนาคตตามรูปแบบที่สโตนเฮนจ์บอกไว้จะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ สิ่งเหล่านั้นยังมาไม่ถึง หากจะเกิดจริง เรายังมีเวลาเตรียมตัวเพื่อผ่านจุดเปลี่ยนอีก 3 ปีเศษ แต่สิ่งที่มนุษย์ทุกคน ต้องเผชิญอยู่ทุกวัน เหมือนการตายผ่อนส่งจากการรับพลังงานแม่เหล็กโลกที่มีคุณสมบัติร้อนและหนักเข้าสู่ร่างกาย ถมเต็มเนื้อเยื่อ เซลล์ทุกวินาที ทำให้ภูมิต้านทานร่างกายที่มนุษย์มีน้อยอยู่แล้วยิ่งลดน้อยลงจนถึงจุดเสื่อมถอย เยียวยารักษาได้ยากยิ่งขึ้น (ภูมิต้านทานร่างกายลดต่ำลงตั้งแต่ประมาณปีพ.ศ. 2544 เป็นต้นมา) มนุษย์เราอาศัยอยู่ในโลกที่กำลังป่วยหนักจากวิกฤตพลังงานแม่เหล็กโลก มนุษย์จึงต้องป่วยตามอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ลองถามตัวท่านเองดูว่าเคยมีอาการอย่างนี้และเคยได้รับฟังข่าวสุขภาพเช่นนี้บ้างไหม<O:p</O:p
    · รู้สึกหายใจได้ยาก หายใจได้ไม่อิ่ม หายใจได้แค่คอ หรือบางครั้งเหมือนหายใจไม่เข้า เหนื่อยง่าย <O:p</O:p
    · รู้สึกมึนและปวดศีรษะ น้ำตาไหลหรือตาฟางมองเห็นไม่ชัดโดยไม่ทราบสาเหตุ <O:p</O:p
    · รู้สึกหนักปวดเมื่อยทั่วตัว โดยเฉพาะที่ต้นคอ ไหล่ บั้นเอว จะลุก นั่ง ก้ม เงย เปลี่ยนอิริยาบถได้ลำบาก หรือมีอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรงอย่างปัจจุบันทันที <O:p</O:p
    · กลางคืนนอนหลับได้ยาก ชอบตื่นกลางดึกและแทบไม่หลับอีกเลย <O:p</O:p
    · อยู่มาวันหนึ่งตรวจพบว่า มีอาการของเบาหวานหรือความดันโลหิตสูง ทั้งๆที่ไม่เคยมีประวัติมาก่อน <O:p</O:p
    · ทราบข่าวว่าคนที่รู้จัก เพื่อนฝูง ฯลฯ เป็นอัมพฤกษ์หรือเสียชีวิตแล้ว ทั้งๆที่เมื่อวานยังพูดคุยกันเป็นปรกติ<O:p</O:p
    · ฟังข่าวบอกว่าผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่จะมีสาเหตุมาจากการติดเชื้อในกระแสเลือดหรือบางคนเป็นนักกีฬาร่างกายแข็งแรง อายยุยังน้อยแต่มีอาการหัวใจวายเฉียบพลัน เสียชีวิตทันที <O:p</O:p
    · พบผู้ป่วยมะเร็งมีเพิ่มมากขึ้นและเสียชีวิตอย่างรวดเร็ว<O:p</O:p
    · เชื้อไวรัสและแบคทีเรียได้กลายเป็นแชมป์ประจำปีไปเสียแล้ว<O:p</O:p
    ทุกอาการของโรคและทุกข่าวของการสูญชีวิตที่ได้ยิน ย่อมมีสาเหตุของการเกิดโรคและวิธีของการรักษา องค์ความรู้ของพระอาจารย์รัตน์ รตนญาโณใช้หลักของคลื่นพลังงานบำบัด เป็นทางเลือกของสุขภาพที่พึ่งตนเองสนับสนุนการใช้อาหารแทนยา และประเด็นสำคัญที่สุดคือ โรคภัยทุกชนิดมีสาเหตุเบื้องต้น สืบเนื่องมาจากพลังงานแม่เหล็กโลกแทบทั้งสิ้น ดังนั้นองค์ความรู้ของพระอาจารย์รัตน์ รตนญาโณ จึงได้ปรับเปลี่ยนไปจากเดิมบ้างเพื่อแก้ไขอาการและรับมือกับความใหม่และรุนแรงของโรคทุกโรคได้ทันท่วงที ด้วยการบำบัดรักษาทั้งสองส่วนควบคู่กันไปทั้งรูปหยาบและรูปละเอียด หรือทั้งกายสสารและกายพลังงาน<O:p</O:p
    องค์ความรู้ของพระอาจารย์รัตน์ รตนญาโณตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน พระอาจารย์รัตน์ รตนญาโณให้อุบายของหลักวิปัสสนากรรมฐานด้วยการดูกฎไตรลักษณ์ ตัวแรกคือ ความเป็นอนิจจัง (ความไม่เที่ยง) ดูให้เห็นอาการเกิด-ดับ (ยืด-หด) และการกระทบ 2 ส่วน หรือการหมุนธรรมจักร (รับ-เหวี่ยง) เป็นปัจจุบันขณะ ทั้ง 2 อุบายนี้หากผู้ฝึกปฏิบัติทำได้ จะให้ประโยชน์ทั้งกายหยาบและกายละเอียด (กายสสารและกายพลังงาน) ยังความเป็นปกติสุขและมีสุขภาพสมบูรณ์ แข็งแรงเนื่องจากในอดีตที่ผ่านมา พลังงานภายในโลกยังคงสมดุลอยู่แตกต่างจากปัจจุบันอย่างสุดขั้ว <O:p</O:p
    เมื่อองค์ความรู้ฯ พัฒนาเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้น จนกลายเป็นทางเลือกของสุขภาพจึงมีการใช้อุปกรณ์ประกอบพลังพีระมิด เพิ่มขึ้นนอกเหนือไปจากการใช้พลังจิตเพียงอย่างเดียว พลังพีระมิดเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ช่วยดึงพลังงานละเอียด เช่น พลังกระแสลมปราณ พลังมโนธาตุและธาตุว่างเข้าสู่ร่างกาย ทั้งทางลมหายใจเข้า (อากาศ) และน้ำดื่มพลังกระแสลมปราณ และพลังมโนธาตุ หากแต่วิกฤตพลังงานกลับทวีความรุนแรงขึ้น องค์ความรู้ฯ จึงพัฒนาต่อไปอีกเพื่อหาทางรับมือกับความรุนแรงของโรคทุกโรคได้ทันท่วงที ทั้งการป้องกันและบำบัดรักษาอย่างหวังผลได้จริงอย่างครบถ้วนทั้งรูปหยาบและรูปละเอียด หรือทั้งกายสสารและกายพลังงาน<O:p</O:p
    ท่านลองจินตนาการนึกถึงอวัยวะส่วนใดส่วนหนึ่งให้เห็นเป็นวงกลม ซ้อนอยู่ด้วยกันถึง 4 วง ซึ่งหมายถึงเนื้อเยื่อเซลล์ที่ซ้อนเรียงลำดับจากชั้นในออกมา มี 4 ชั้น
    1. มีขนาดเล็กมาก จนมองไม่เห็นด้วยตาเปล่าเป็นจุดศูนย์กลางของเซลล์ ประกอบด้วยธาตุว่าง เรียกว่า นิวเคลียส
    2. เป็นวงกลมที่อยู่ถัดออกมา มีลักษณะออกสีขาว เป็นส่วนประกอบของมโนธาตุคือธาตุรู้ของใจ
    3. เป็นวงกลมของเซลล์ชั้นกลาง มีลักษณะออกสีเหลืองเป็นส่วนประกอบของปราณหรือกระแสลมปราณ พลังแห่งชีวิตพลังของภูมิต้านทานร่างกายและยังเป็นพลังงานสำคัญทำให้เลือดไม่ข้น
    4. เป็นวงกลมของเซลล์ขอบนอก มีธาตุดิน น้ำ ลม ไฟ เป็นส่วนประกอบที่สำคัญ<O:p</O:p
    จากการจำแนกให้เห็นเซลล์ทั้ง 4 ชั้น ภายในร่างกายของมนุษย์จะพบว่ามีสิ่งที่เป็นรูปธรรมจับต้องได้เพียง 1 ส่วน เพราะมองเห็นโครงสร้าง หรือ รูปเป็นชาย-หญิง โครงสร้างเหล่านั้นประกอบขึ้นจากการรวมตัวของสสาร เช่น ธาตุดิน น้ำ ลม ไฟ (ธาตุดิน คืออาหารหลากหลายที่นำเข้าสู่ร่างกาย โดยการบริโภคเป็นส่วนประกอบหลักของเนื้อ กระดูก เอ็น, ธาตุน้ำ ได้แก่น้ำที่ดื่ม เลือด น้ำเหลือง, ธาตุลม หมายถึงออกซิเจน ไนโตรเจนรวมทั้งคาร์บอนไดออกไซด์, ธาตุไฟคือความร้อนที่เกิดจากการเผาผลาญ อาหาร ตลอดจนความร้อนที่ได้รับจากดวงอาทิตย์) ที่เหลืออีก 3 ชั้นเซลล์เป็นพลังงาน ถ่ายทอดรูปแบบที่เหมือนกันจากวงกลมที่ใหญ่กว่าคือโลกหากเราผ่าโลกออกมาดู จะเห็นได้ตามลำดับดังนี้

    <O:p
    </O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กันยายน 2011
  9. เดมีดี

    เดมีดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    383
    ค่าพลัง:
    +1,271
    จริง ๆ แล้ว การพัฒนาด้าน สภาวะธรรม สภาวะจิต มันต้องมีผู้ช่วย

    อย่างเว็บพลังจิต ก็เป็นผู้ช่วยหนึ่ง ที่มีข้อมูล ครบ เลือกหาได้ตามใจชอบ

    แต่ ลึกลงไปแล้ว มันคงอยู่ที่ตนเอง ว่า เราจะเลือกเอาเฉพาะที่เราชอบ และ ไม่รับที่ไม่ชอบ แต่อาจ ลืม หรือมี อัตตา มาก จนลืม การละไปเลย

    ดังนั้น การเดินทางเข้าหา แก่นแท้ ซึ่งยังไม่รู้ว่า คืออะไร มันอาจไม่มีอะไรเลย ก็ได้
    แต่ที่กำลัง ว่าย แวก และ หนี อยู่นี้

    มันอาจเป็น อีกด้าน ของตนเอง และเป็นแค่เปลือกภายนอก ที่ซ้อนทับ จนหนาเต็อะ....

    แล้วไปคิดว่า หาแก่นเจอแล้วนั่นเอง

    เรียนต่อไป..............มาช่วยกันหา จุดบอดในตัวเองกัน
     
  10. เดมีดี

    เดมีดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    383
    ค่าพลัง:
    +1,271
    การทดสอบแรก เมื่อขึ้นเวที (กรณีศึกษา)

    การวัดค่า ความรู้สึก ชอบ และ เกลียด
    1.หากเราลอง ตั้งชื่อเปรียบเทียบ ระหว่างคนที่ชอบ เมื่อเอยชื่อถึง ทุกครั้ง ความรู้สึกเป็นอย่างไร
    และ คนที่เกลียดละ จะรู้สึกอย่างไร
    อันนี้ พิจารณาจากเปลือกนอกสุด แบบ คนเดินดิน ธรรมดา ที่ยังไม่เกี่ยวข้องกับสภาวะธรรม ใด ใด
    2.ต้นเหตุ แห่ง ความรู้สึกนี้ มาจากอะไร ค้นหาและ ลองทดลองใส่คำตอบลงไป
    หลาย ๆ แบบ
    3.คราวนี้ ลองค้นหาด้วย สภาวะทางธรรม และการแก้ปัญหา ด้วยพื้นฐาน มองเค้าและ ดูเรา มันเกิดขึ้นจากอะไร
    4.ถ้าเราเอาปัญหาเดียวกัน และ ปิดที่การดูเค้า แต่ มามองที่เราเอง และหาสาเหตุด้วยว่า
    เป็นเหตุที่เกิดจาก เราเองเป็นผู้กำหนด หรือไม่ ซึ่งความชอบและความเกลียด และ จะแก้ไขอย่างไร
    5.การว่องไว ของความรู้สึก จะถูกตั้งต้นจาก ส่วนไหน จนมาถึงปลายเหตุ ท่านรู้หรือไม่ว่า มันอาจจะยาวนาน จนคิดไม่ถึง ถึงสาเหตุจริง ๆก็ได้
    6. เมื่อไม่รู้เหตุที่มา จะปิดหู ปิดตา ไม่เอาเข้ามาในหัวสมอง หัวใจ และ ความรู้ ได้นานแค่ไหน บางท่านแนะนำให้ อโหสิกรรม บางท่านบอกให้วิ่งเข้าชน และบางท่านให้วาง
    7.เมื่อพิจารณา ข้อเปรียบหลาย ๆ ก็เปรียบได้กับ ขาวและดำ งูขาวงูดำ มันเป็นสิ่งที่คู่กัน ใน โลกธรรม หรือเปล่า มันยากที่จะอาแต่ขาว และไม่เอาดำ
    8.หนทางเดียว คือ หยุดที่จะเข้าไปยึด ที่ ขาวและดำ ให้ปรับเปลี่ยนเป็น

    อันนี้ข้อเสนอแนะ เมื่อรู้สึกชอบก็ต้องนำความรู้สึกเกลียดตามมาด้วย ให้มันสลับกันไปมา
    จนเกิดความเคยชิน และ เบื่อหน่าย ในที่สุด เราก็จะเห็นความเป็นธรรมดา ของสองสิ่งนี้
    ที่ไม่น่าเข้าไปยึดถืออีกเลย
     
  11. J_Shaman

    J_Shaman สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    276
    ค่าพลัง:
    +15
     
  12. J_Shaman

    J_Shaman สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    276
    ค่าพลัง:
    +15
    Tapping into the source การสัมผัสพลังงาน
    1. แหล่งที่มาเป็นพลังทิพย์ภายในภายในเอนทิตีที่มนุษย์ทุก เรามีทั้งหมด interconnected ในพรมแขวนผนังเทพของชีวิต มีลักษณะลึกอยู่ในจิตใต้สำนึกของคุณ ปิดตาของคุณ และดูความจริง being ที่คุณอยู่ พลังงานบริสุทธิ์และความสุขที่คุณสัมผัสจากวิวรณ์นี้จะ spur คุณบนความสูงมากกว่าและมาของความรู้และความตระหนักมโนมัยเพิ่มขึ้น

    มนุษย์ในความเป็นจริงนี้เป็นเพียงจุดในสากลกระแส/สายของการมีชีวิตอยู่อย่างแท้จริง ประกายเพียงพลังงานนิรันดร พลังงานนี้สามารถ เคาะ/channeled ลง และเน้นไปยังแตกต่าง realms and realities ครั้งเดียวคุณได้รับรู้ว่า การเคาะลงใน แหล่งที่มันเป็นเรื่องง่าย ๆ ทำทีละขั้นเป็นของคุณใช้พลังงานที่สูงขึ้นโดยการดูด้วยตัวเองเป็นความจริงคุณเป็น แล้ว คุณจะรู้สึก และพบพลังงานของคุณเป็นจริง และพลังงาน ที่พลังงาน และพลังงานเป็นแหล่ง คุณ divinely เชื่อมต่อในพรมแขวนผนังของชีวิต ไต่ด้ายสีที่บางที่คุณดู ทิ้งกลัวอยู่เบื้องหลัง เพลิดเพลินกับการผจญภัยของการค้นพบ ฟรีประสบการณ์จริงของคุณจะถูกสูงกว่า ชุดที่มีวิญญาณของคุณฟรี สำหรับเนื้อความเพียง โดยไม่มีหมายถึง enslavement ของคุณจากธรรมมโนมัย มีแต่ปลอกสำหรับ divine กระแสกับจักรวาล ความรู้สึกวิเศษกระแส ความชัดเจนต่อเนื่อง วิเศษ washes ผ่านของคุณทุกคิด สามัคคี สันติภาพ และการเติบโต ดังนั้น มันจะเป็นเมื่อคุณได้พบของจริงของคุณกำลังสูงกว่า ไปเทียบกับการไหลของจักรวาลจะเห็นหมู่มากเป็น mortal เทพจะจมกับตนร่างกาย realities, realities โลกา รีบรอบ ด้วยจิตใจที่เต็มรูปแบบของความกลัว ความกังวล ความเจ็บปวด และความแค้น ในภูมิอากาศนี้ มันไม่น่าแปลกใจว่า mortals ไม่เน้นในเทพของพวกเขาจริง และเต็มไป ด้วยการไล่หลังตน realities unchosen Mortals ส่วนใหญ่อาศัยอยู่จริงซึ่งเป็นวิธีการปิดหลักสูตรของเส้นทางเลือกของพวกเขา มนุษย์จะไล่ความฝันของความสุข เมื่อพวกเขาได้เลือกที่จะลืมที่สุขอยู่ภายในนั้น และต้องไม่มีตัวกระตุ้นภายนอก
    <O:p</O:p
     
  13. J_Shaman

    J_Shaman สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    276
    ค่าพลัง:
    +15
    2. Finding your blocks, removing your obstacles.
    การค้นหาบล็อกทางอารมณ์คือวิ อารมณ์ใดติดลบล้างผ่านคุณทุกวัน ความโกรธ
    กลัว depression ความสิ้นหวัง ระคายเคือง ความกังวลหรือไม่ จดบันทึก และหยุดชั่วคราวทุกครั้งที่มีอารมณ์ที่เป็นค่าลบ washes ผ่านคุณ แล้ว คำถามที่อารมณ์ที่ resonated/กำเนิด จาก ทำรายการของทุก ๆ ความคิดว่ามันเป็นคน/สถานการณ์ปรากฏอยู่ในจิตสำนึกของคุณ คุณจะพบแบบที่แข็งแรงมากหมู่ของคุณรายการ เกี่ยวข้องกับคนปกติในความเป็นจริงในปัจจุบันของคุณ คนนี้หรือคนเหล่านี้มีผลผูกพันคุณในแบบหมุนวนคิดเป็นค่าลบและเติบโต คุณจะให้การใช้พลังงานของคุณเทพเหล่านี้เต็มใจ หรือ unwillingly เทพเหล่านี้กำลังหมายใช้พลังงานของคุณ บล็อกของคุณเติบโตมโนมัย และ hindering คุณตามเส้นทางของคุณเป็นจริงในชีวิต

    คุณไม่สามารถ term คนนี้ / เหล่านี้คนเป็นอุปสรรคของคุณได้ เอานี้อุปสรรค / อุปสรรคเหล่านี้ต้องใช้เฟรมจิตสำนึกที่แตกต่างกันไปของคุณนำเสนอ คุณจะต้องยกโทษเหล่าเทพ และยกโทษตัวเองสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นในการสร้างบล็อกนี้/เหล่านี้ในความเป็นจริงในปัจจุบันของคุณ ไม่มีสันติภาพ/ความคมชัดดีเยี่ยมในอภัย การจริงมโนมัยนซิ่งของวิญญาณ สำหรับชีวิตของคุณต้องใช้เฉพาะสามัคคีและความรักที่ปราศจากเงื่อนไข คุณจะพบว่าเจ็บปวดมากอยู่กับอารมณ์ใด ๆ ลบอื่น ๆ consciously นี้เป็นความขัดข้องโดยตรงกับแหล่งข้อมูลและจริงของคุณกำลังสูงกว่า
     
  14. J_Shaman

    J_Shaman สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    276
    ค่าพลัง:
    +15

    แกนพลังงานโลกซ้อนอยู่ในแกนสสารโลกฉันใด กายพลังงาน(กายละเอียด) จึงซ้อนอยู่กับกายสสาร(กายหยาบ) เฉกเช่นเดียวกัน หากพื้นผิวโลกที่มนุษย์อาศัยอยู่กำลังจะวิบัติเพราะพลังงานให้โทษ มนุษย์จะดำรงชีวิตอยู่ได้ ต้องควานหาพลังงานที่ดีเนื่องจากอาหารละเอียด, อาหารพลังงานจะช่วยรักษา ฟื้นฟู และส่งเสริมสุขภาพได้ ทั้งกายสสารและกายพลังงานอย่างเป็นรูปธรรม
    กายสสาร (กายหยาบ) เป็นกายที่ประกอบขึ้นด้วยธาตุดิน น้ำ ลม ไฟ จึงต้องเลี้ยงดูด้วยอาหารบริโภคที่มีโครงสร้างด้วยธาตุดิน น้ำ ลม ไฟ ที่เหมือนกัน มีการเสื่อมถอย ร่วงโรย ผุพัง ไปตามกาลเวลา อยู่ได้นานไม่เกิน 100 ปี กายพลังงาน (กายละเอียด) เป็นกายที่ซ้อนอยู่ในกายหยาบ ประกอบขึ้นด้วยพลังกระแสลมปราณ พลังมโนธาตุ จากแกนพลังงานโลก ซึ่งมนุษย์ทุกคนได้รับมาตั้งแต่อยู่ในครรภ์ของแม่ เป็นพลังงานที่เชื่อมโยงกับกายหยาบเป็น “สายใยแห่งชีวิต” บุคคลที่เสียชีวิตแล้วหากยังดับกิเลสได้ไม่หมด สายใยแห่งชีวิตนี้จะทำงานร่วมกับกิเลสที่ยังเหลืออยู่นำไปสู่ภพภูมิใหม่ในสังสารวัฏ
    หนังสือ “ทางรอด” วิถีแห่งสุขภาพองค์รวมของคลื่นพลังงานบำบัด นั้นพระอาจารย์รัตน์ รตนญาโณได้นำเสนอสุขภาพทางเลือก โดยใช้อุปกรณ์ประกอบพลังพีระมิดดึงพลังกระแสลมปราณ พลังมโนธาตุ ผ่านทางอากาศคือการหายใจและน้ำดื่ม เช่นสร้อยพลังพีระมิด, กระป๋องยกอากาศ, เตียงพีระมิด, พัดลมพีระมิด, น้ำดื่มพลังปราณ-พลังมโนธาตุ ฯลฯ แต่เนื่องจากสิ่งที่จำเป็นสำหรับการดำรงชีวิตของมนุษย์ มิได้มีเพียงแค่อากาศและน้ำเท่านั้น ยังต้องมีอาหารบริโภค และภาวการณ์ขาดพลังกระแสลมปราณ พลังมโนธาตุมิได้เกิดขึ้นเฉพาะมนุษย์ หากแต่พืชและสัตว์ทุกชนิดต่างประสบปัญหาการขาดพลังงานละเอียดทั้งสองอย่างนี้อย่างเท่าเทียมกัน ทำให้พืช ผัก เนื้อสัตว์ ฯลฯ ที่เคยให้คุณค่าทางโภชนาการอย่างครบครัน กลับด้อยคุณค่าลง
    “แสงสว่างที่ปลายทางรอด” วิถีแห่งสุขภาพองค์รวมของคลื่นพลังงานบำบัด ยังมีทางออกของสุขภาพเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของมนุษย์ให้ยืนยาวต่อไปได้ตามสมควร ตามสิทธิอันชอบธรรมที่ได้มีโอกาสเกิดมาเป็นมนุษย์แล้ว ในครั้งนี้องค์ความรู้ของพระอาจารย์รัตน์ รตนญาโณ เป็นการใช้พลังพีระมิดดึงพลังกระแสลมปราณ พลังมโนธาตุจากชั้นบรรยากาศแทรกลงไปในโมเลกุลของอาหาร เปลี่ยนสภาพจากโครงสร้างอาหารหยาบเป็นอาหารเสริมพลังงานที่อุดมไปด้วยพลังกระแสลมปราณ พลังมโนธาตุ ที่นอกจากช่วยบำรุงรักษากายละเอียดแล้ว ปริมาณอาหารเสริมพลังงานจำนวนน้อยยังให้คุณค่าทางโภชนาการมากกว่าเดิมเป็นหลายเท่า เพียงพอกับความต้องการของกายหยาบในแต่ละวัน
     
  15. ไซแอมเมียม

    ไซแอมเมียม สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2011
    โพสต์:
    23
    ค่าพลัง:
    +2
    การตายคือการเกิดการเกิดคือการตาย ชะตาชีวิตอยู่ท่ามกลางระหว่างการเกิดและการตาย การตายเป็นเพียงการปลดเส้นเวลาออกเท่านั้นเองไม่มีสิ่งใดตายจริง เมื่อเกิดมาแล้วก็ไม่มีสิ่งใดจะอยู่ได้จริงๆ
     
  16. J_Shaman

    J_Shaman สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    276
    ค่าพลัง:
    +15
    การฝึกปฏิบัติฯ “ไหว นิ่ง ว่าง”
    การฝึกปฏิบัติฯวิธีนี้ เคยเขียนไปแล้วหลายครั้ง เป็นวิธีฝึกปฏิบัติฯที่ใช้มานาน และใช้ได้ทุกยุคทุกสมัยเป็นทั้งวิปัสสนากรรมฐานและรักษาโรค เป็นอีกรูปแบบหนึ่งของ “การหมุน” ที่แตกต่างไปจากการหมุนธรรมจักรมีจังหวะการทำงานของจิต ใน 1 รอบวินาที ด้วยกัน 3 ขั้นตอน
    • ไหว คือ การเริ่มเคลื่อนที่ของจิต
    • นิ่ง คือ ตัวปัญหาหรือตำแหน่งที่ต้องได้รับการแก้ไข เช่นตำแหน่งความเจ็บปวด เมื่อย หนัก ชา มะเร็ง ปอดอักเสบ ฯลฯ และอารมณ์ของกิเลสตัณหา
    • ว่าง คือ จังหวะที่จิตดันตัวนิ่งออกไปเป็นความว่าง
    วิธีฝึกปฏิบัติฯ (ควรได้ฝึกปฏิบัติ 45 นาที หรือ 1 ชั่วโมง)
    1. ผู้ฝึก, ผู้ป่วย ต้องมีพลังพีระมิดอยู่ที่ตัวและวางแถบแกนพีระมิดขนาบด้านหน้าและด้านหลัง นั่งหันหน้าไปทางทิศตะวันออกเลือกท่านั่งที่คิดว่าจะนั่งได้นานที่สุด หลับตาเบาๆปล่อยความรู้สึก นึกและคิดเป็นความว่างไปสักระยะหนึ่ง
    2. ถ้าความรู้สึก “ว่าง” ได้ ผู้ฝึก, ผู้ป่วยจะสัมผัสได้ว่าพลังพีระมิดดึงไปยังตำแหน่งที่มีปัญหาทันทีให้จำไว้เพราะตำแหน่งนั้นคือตัว “นิ่ง” (หากมีปัญหาหลายตำแหน่งให้ใช้ตำแหน่งที่รับความรู้สึกได้มากที่สุดเป็น ตัว “นิ่ง”)
    3. เคลื่อนจิต (ความรู้สึก) ออกไปพร้อมกับคำว่า “ไหว” ฉะนั้นใช้ “ไหว” เข้าไปกำกับการเคลื่อนที่ของจิตหรือใช้ “ไหว” เข้าไปกำกับขณะที่จิตกำลังเคลื่อนออกไป
    4. จิต “ไหว” ออกมาหาตัว “นิ่ง” พร้อมทั้งคำกำกับว่า “นิ่ง” และให้จิตนิ่ง อยู่ที่ตัวปัญหานั้น และ
    5. จิต (ความรู้สึก) ดันตัว “นิ่ง” ออกไปเป็นความว่าง พร้อมกับคำว่า “ว่าง”
    6. ฝึก 3 จังหวะซ้ำ คือจิตเคลื่อนที่ออกพร้อมกับคำว่า ไหว และถึงจุดตำแหน่งที่มีปัญหาใช้ จิตจับหรือกุมไว้พร้อมกับคำว่า นิ่ง แล้วนึกดันตัว นิ่ง ให้สลายออกไปพร้อมกับคำว่า ว่าง (โปรดสังเกตว่าทั้ง 3 จังหวะไม่เกี่ยวข้องกับจังหวะของลมหายใจแม้แต่สักนิด หากทำแล้วรู้สึกเหนื่อย แสดงว่าทำผิด)
    7. เมื่อฝึกปฏิบัติต่อเนื่องไปสักระยะหนึ่ง เกิดความคล่องตัว จังหวะลื่นไหลไม่ติดขัด จังหวะ ไหว นิ่ง ว่างจะเคลื่อนที่เป็นวงกลม หรือรูปหยดน้ำ ใช้เวลา 1 รอบ ประมาณ 1 วินาที
    8. ตำแหน่ง “นิ่ง” จะถูกพลังจิต พลังพีระมิดดันทำลายทิ้ง หากทำได้สำเร็จ ความเจ็บปวด หรือกิเลสจะจางคลายหรือหายเป็นปลิดทิ้ง (อย่าเติมความอยากหายให้กับ “จิต”)
    9. เมื่อทำไหว นิ่ง ว่าง ที่กายหยาบหรือตำแหน่งเจ็บปวด, กิเลสอารมณ์แล้ว ผู้ฝึก, ผู้ป่วย ต้องตามมาแก้ไขที่กายละเอียดอีกครั้ง เพื่อให้หายขาด หายสนิท โดยให้ผู้ฝึก, ผู้ป่วยหลับตานอกลืมตาใน ส่งจิตเคลื่อนไปยัง “นิ่ง” ตำแหน่งเดิม นึกถึงความรู้สึกทุกข์ ปวดเจ็บ ที่เคยมีหรือยังมีเหลืออยู่ ให้มาถึงผนังตา ซึ่งจะรับภาพเป็นแสงสี (ถึงแม้ผู้ฝึก, ผู้ป่วยจะไม่เห็นแสงสีใดๆก็ไม่เป็นไร เพียงแต่ให้เชื่อว่า สามารถส่งความรู้สึกไปยังผนังตาได้แล้วจริง) ให้ผู้ฝึก, ผู้ป่วยนึกทำ ไหว นิ่ง ว่าง ที่ผนังตา ด้วยเทคนิค 3 จังหวะ เหมือนอย่างที่เคยทำ จะสามารถถอนรากถอนโคนตัวทุกข์อย่างได้ผลจริง
     
  17. J_Shaman

    J_Shaman สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    276
    ค่าพลัง:
    +15
    ถูกต้องแต่ในการปฐิบัติเเราจะคิดไม่ได้ ควรกำหนดทุกครั้งก่อนทำสมาธิหรือเจริญวิปัสนากรรม คือ ไม่ใช่ ไม่มี ไม่เป็น ไม่เห็น ตัดตัวกิเลสและตัณหาออก พระพุทธเจ้าถึงได้มีอุบายในการสอนอย่างแยบยล เพื่อให้สติ (จิต)ไม่ฟุ้ง การทำอะไรอย่าหวัง อย่าขอ อย่าอ้อนวอนเพื่อให้ได้มาทำด้วยใจ
     
  18. เดมีดี

    เดมีดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    383
    ค่าพลัง:
    +1,271
    เมื่อความเป็นธรรมดา เปรียบ ว่า ได้ติดสุข ถูกยัดเยียด ให้รู้และเรียนรู้ มันก็เป็นเรื่องหน้าเบื่อหน่าย

    คลายกับว่า แรงเสียดทาน เวลาขึ้นที่สูง ย่อมทำให้เราเหนื่อยมากกว่าปกติ

    และสิ่งนี้ จะทำให้ค่ารู้สึก ของคำว่า ดี คงที่หรือไม่

    เราสามารถวัดค่า ดี ด้วยตนเอง ว่า ละ เลิก หยุด ที่ต้นต่อ หรือ ที่ปลายเหตุ

    และ นั่นก็เป็นกำลัง การตรวจจับ ชนิดหนึ่ง จิต ตัวกระทำ จิตตัวตรวจจับ จิตตัวยับยั้ง

    จิตตัวปรุงแต่ง การจับ การยึด และการหยุด ปรับทุกอย่างให้สมดุลย์ เป็นธรรมดา เป็นธรรมชาติ และ เป็น จริต ความว่องไว จะถูกพัฒนา ความละอาจะเกิด และการปรับเปลี่ยนจะสมบูรณ์ ขึ้น


    เมื่อ ก้าวไปข้างหน้า สักสามก้าว ลองเริ่มใหม่ และเริ่มใหม่ เริ่มใหม่บ่อย ๆ
    มันจะเริ่มเข้าใจความต่าง ของการเปลี่ยน จะเริ่มเห็น วิธี ที่ถูกหลอก ใคร หรอก

    ตนเอง หลอก ตนเอง
     
  19. เดมีดี

    เดมีดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    383
    ค่าพลัง:
    +1,271
    ถ้าคิดเรื่อง ตายและเกิด ได้ แค่นั้น บอกได้ว่า เสียชาติเกิด และ เสียเวลาตาย ที่มันมีนับครั้งไม่ถ้วน
    แต่เมื่อชาตินี้รู้ตัวแล้ว ถึงหน้าที่ ทำอย่างไร ที่เรียกว่าดี สำหรับตนเอง
    ทำอย่างไรที่เรียกว่าเรียนรู้สำหรับตนเอง ทำอย่างไรที่รู้ว่าปรับเปลี่ยน ทำอย่างไร ให้วิถีการเกิดและตาย ยุติลง

    พระพุทธเจ้า ท่าน นิพพาน หลวงตามหาบัวท่านบอก ไม่มาเกิดอีกแล้ว

    และเรา ปถุชน ธรรมดา ถ้ารักดี อยากเดินตาม ก็หมั่นละ
    ถ้าแค่คิด เกิดอีก ตายอีก ก็ช่างประไร ไม่รู้ไม่เห็น มันก็คนละเรื่องเดียวกัน

    ในเมื่อมี เนื้อหา ว่า ทำอย่างนี้ เกิดชั้นนี้ ทำอย่างนี้ ตายแบบนี้

    ก็เลือกเอา เพราะตอนนี้ ยังไม่ได้ทำอะไร แค่นั่งเล่นสนุก หน้าคอม เท่านั้นเอง
     
  20. J_Shaman

    J_Shaman สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    276
    ค่าพลัง:
    +15
    ดังนั้นหากจิตวิญญาณไม่ได้เป็นเช่นเดียวกับศาสนา, จิตวิญญาณคืออะไร?

    จิตวิญญาณเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์ของมนุษย์ในการที่เราจะสำรวจผู้ที่ถูกและสิ่งที่ชีวิตของเราเป็นเรื่องเกี่ยวกับ
    นี้จะรวมถึงบางส่วนของต่อไปนี้ :
    •การเดินทางในการติดต่อกับเข็มทิศแห่งคุณธรรมของคุณเอง -- วิธีการรู้สิ่งที่ถูกต้องและสิ่งที่ผิดไปตามความเชื่อของคุณเองและหลักการ
    ความเชื่อเหล่านี้ไม่จำเป็นที่จะต้องส่งมอบให้กับคุณโดยศาสนาคุณสามารถค้นพบพวกเขาโดยการสำรวจความคิดของคุณเองและความรู้สึก
    •เรียนรู้การใช้เข็มทิศแห่งคุณธรรมของคุณเป็นคู่มือสำหรับวิธีการใช้ชีวิตของคุณ
    ตัวอย่างเช่นถ้าคุณเชื่อว่ามันเป็นผิดที่โกหกหาวิธีที่จะอาศัยอยู่มากขึ้นตามความเป็นจริง
    •การเคารพตนเองและผู้อื่น
    คนที่เติบโตขึ้นในสถานการณ์ที่ไม่เหมาะสมอาจพบนี้ยากมาก แต่ในที่สุดเมื่อพวกเขาตอบสนองให้บรรลุมัน
    •การเดินทางในมุมมองเกี่ยวกับปัญหาของคุณ
    ซึ่งรวมถึงการรับรู้ว่ามันเป็นไปได้ที่จะปรับปรุงสถานการณ์ของคุณด้วยจิตตานุภาพและการสนับสนุน
    •ตระหนักว่าเราทุกคนมีจุดอ่อนของมนุษย์และให้ไปจากความภาคภูมิใจที่อาจจะได้รับในทางของการขอความช่วยเหลือหากคุณต้องการมัน
    •การรับและการให้การสนับสนุนไปยังผู้อื่น

    การได้ต่อไป

    ขณะที่เหล่านี้เป็นกิจกรรมทางจิตวิญญาณที่สามารถช่วยอย่างมากกับคนส่วนใหญ่ที่ทำงานในการเอาชนะการเสพติดมีกิจกรรมอื่น ๆ ที่มีจิตวิญญาณว่าเป็นจำนวนที่มีขนาดเล็กของคนจะสามารถที่จะประกอบมาพวกเขาจะไม่จำเป็นที่จะกระบวนการกู้คืน แต่อาจนำไปสู่ ชีวิตมีความสุขมาก
    ไม่ใส่ตัวเองภายใต้ความดันที่จะทำเช่นนี้หากคุณยังไม่พร้อม

    •ค้นพบของขวัญที่ไม่ซ้ำกันของคุณและความสามารถและการสร้างชีวิตที่ใช้พวกเขา
    •อภัยคนที่ทำร้ายหรือถูกทำร้ายคุณในอดีต
    •กำลังมองหาการให้อภัยจากคนอื่น ๆ
    •ดึงดูดองค์ความรู้ใหม่ --"เรียนรู้"จากประสบการณ์ของคุณของการเสพติด
    •"ให้กลับ"ให้กับชุมชนเช่นอาสาสมัครหรือทำงานในด้านการเสพติดหรือสาขาที่เกี่ยวข้อง


    บางส่วนของวิธีการใหม่ในการรักษาเช่นรักษาตามสติ, รวมการปฏิบัติทางจิตวิญญาณตะวันออกโดยไม่ต้องเชื่อในพลังที่สูงกว่าหรือศาสนา นี้อาจจะเป็นวิธีที่ดีที่จะได้รับในการติดต่อกับจิตวิญญาณของคุณโดยไม่ได้รับพัวพันในความสับสนเกี่ยวกับความเชื่อของคุณหรือความรู้สึกของความไม่สอดคล้องกันระหว่างการบำบัดและความเชื่อของคุณหรือขาดของพวกเขา
     

แชร์หน้านี้

Loading...