เตือนพระหาเงิน ผิดทั้งวินัย ผิดทั้งกฏหมาย!

ในห้อง 'Black Hole' ตั้งกระทู้โดย THODSAPOL SETTAKASIKIT, 28 พฤศจิกายน 2010.

  1. bhothisata

    bhothisata เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    394
    ค่าพลัง:
    +5,182
    กราบนมัสการพระคุณเจ้า
    ไม่ทราบบริเวณที่พระคุณเจ้าอยู่น้ำท่วมหรือขอรับ? เห็นพระคุณเจ้าบอกถ้่าโยมถวายปัจจัยไป พระคุณเจ้าต้องถ่อ(เรือ)ไปซื้อ...
    ต้องขอเรียนพระคุณเจ้าก่อนว่าโยมมีกรรม ขณะนี้ทำงานเป็นกรรมกรอยู่ต่างประเทศ ขอพระคุณเจ้ารอโยมกลับไปกลางเดือนมีนานะขอรับ แล้วโยมจะพิจารณาดูว่าจะซื้อซีดีจากที่นี่ไป หรือกลับไปซื้อให้ที่เมืองไทยดี ของดีต้องนิมนต์รอหน่อยนะขอรับ ทางผ่านบ้านโยมพอดี โยมอยู่เพชรบุรี แถวนั้นมีพระเก่งๆนะขอรับ เพื่อนโยมปวดขามาหลายปี ทราบข่าวจากพระรูปหนึ่งว่ามีพระดี เธอสองคนแวะไปหาท่าน ท่านบอกโดนลมเพลมพัด(มิจฉาทิฐิปล่อยของมา) แล้วโดนเธอ ท่านว่าเช่นนั้นนะครับ เธอปวดขามาหลายปี ที่น่าแปลกใจคือ ท่านเป่าครั้งเดียว เพื่อนโยมหายปวดตั้งแต่นั้นมา เพื่อนโยมคนนี้ โยมแนะนำวิชา มโนมยิทธิ สายหลวงพ่อฤๅษีฯให้เธอ โยมฝึกเธอสองสามครั้ง เธอได้ใสๆและชอบทำบุญมาก เธอยังหนีมิจฉาทิฐิไม่พ้นเลยขอรับ สำหรับสามีเธอ เจ็บตามาหลายอาทิตย์ มีน้ำตรไหลอยู่เรื่อยๆ ท่านเป่าครั้งเดียวหายเหมือนกันขอรับ รู้สึกท่านจะอยู่อัมพวา ถ้าโยมจำไม่ผิด แล้วโยมจะนำข้อมูลมาฝากขอรับ
    //////////////////////
    โยมกับเพื่อนจะหล่อสมเด็จองค์ปฐม ที่จังหวัดขอนแก่นขอรับ ท่านพุทธศาสนิกชนที่มีใจศรัทธา ขอร่วมอนุโมทนาบุญร่วมกัน โยมชอบหล่อพระสร้างพระ พระอริยะที่โยมเคยไปกราบ ตอนนี้สรีระท่านเป็นพระธาตุไปหมดแล้ว เช่น หลวงพ่อฤๅษี วัดท่าซุง, หลวงพ่อเกษม สุสานไตรลักษณ์, หลวงปู่เทส วัดหินหมากเป้ง, หลวงตามหาบัว วัดป่าบ้านตาด ฯลฯ ที่โยมไปกราบ ก่อนกราบท่าน โยมกราบพระพุทธรูปก่อนท่านทั้งหลายเหล่านั้น หากว่าการกราบพระพุทธรูปไม่ดีดั่งที่เดียรถีย์ทั้งหลายคิดเองเออเองแล้ว พระอริยะเหล่านั้นคงออกมาห้ามโยมก่อนกราบท่านแล้วละครับ โยมต้องกราบเรียนว่า โยมฟังธรรมจากผู้ที่ควรสมควรจะฟัง(ท่านที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ) โยมสนทนาธรรมกับผู้ที่ควรสนทนา(ท่านที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ) โยมไม่จำเป็นต้องฟังและสนทนาธรรมกับพวกเดียรถีย์ เพราะพวกนี้ไม่ปฏิบัติธรรม ทิฐิพวกนี้เขาคิดว่าเขาดีกว่่าพระอริยะ โยมจึงตำหนิและเรียกว่าเดียรถีย์ หากเป็นท่านอื่นโยมไม่ไปก้าวก่าย โยมได้เคยฟังธรรมจากท่านผู้รู้และปฏิบัติดีปฏิบัติชอบจริงๆ มิใช่พวกเถรร้อนวิชาหรือเถรหอบคัมภีร์ แล้วชอบกล่าวติเตียนผู้อื่นโดยเห็นว่า เชื่อว่าสิ่งที่ตัวเองทำนั้นถูก ชอบตีความพระไตรปิฎกตามความเข้าใจของตัวเอง แล้วบอกว่่าตัวเองเข้าใจถูก เดียรถีย์พวกนี้เทียบกับพระอริยะเหล่านั้นขณะท่านมีชีวิตที่โยมได้พบได้กราบ ได้ฟังธรรมมาไม่ได้ โยมไม่เคยกล่าวล่วงเกินพระคุณเจ้า เพราะโยมรู้จักหน้่าที่และรู้จักตัวโยมว่า ตัวโยมเป็นฆราวาส มีศีลน้อยกว่าพระ และก็ยังมีโอกาสครองผ้าเหลืองน้อยกว่่าพระคุณเจ้า ส่วนคนที่ไม่เคยแม้แต่จะบวชเรียน แล้วเที่ยวกล่าวตำหนิท่านอื่นๆนั้น โยมถือว่า "ความเลวนั้น ล้นออกมาจากใจ จึงออกมาทางวาจา " ซึ่งเป็นธรรมดาของคนไม่ค่อยได้ปฏิบัติ รวมทั้งการไม่ถูกขัดเกลาจิตใจ โดยพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบจริงๆ
    กราบนมัสการพระคุณเจ้าขอรับ
    ++++++++++++++++++++
    โยมได้พบได้เจอได้กราบพระดีๆเหล่านั้น ตั้งแต่ท่านมีชีวิตอยู่ จนร่างกายท่านเป็นพระธาตุ " ไม่เคยมีสักครั้งที่ท่านบอก อย่ากราบพระพุทธรูป ท่านเป็นอริยะ ท่านยังไม่เคยพูด ไม่เคยห้าม มีแต่บอกให้ไปกราบพระพุทธรูป " โยมจึงกล้าเรียกพวก "ทำลายพระพุทธรูป ว่าเดียรถีย์ เพราะพวกนี้เห็นต่างจากพระอริยะ ส่วนเขาจะเรียกตัวเองว่า ดีเลิศแค่ไหน จะไปลงขุมไหนนั้น มิใช่เรื่องที่โยมต้องไปใส่ใจ"
    +++++++++++++++++++
    อนึ่ง พระไตรปิฎกนั้น พระพุทธเจ้าท่านตรัสสอน แต่ผู้บันทึก รจนา ถ่ายทอด หรือ เขียน คือ เหล่าพระอรหันต์ พระอริยะ มิใช่หรือ "และ พระอรหันต์ พระอริยะ ในปัจจุบันมีอยู่ไหม? ต้องตอบว่า มีอยู่ ....หากสงสัยพระไตรปิฎก ควรใช้ปัญญาตัวเอง ถามตัวพวกท่านเองว่า " พวกท่านจะโง่ถาม เหล่าเถรแบกคัมภีร์ ไม่ปฏิบัติธรรม เข้าใจอะไรตามทิฐิของตัวเอง หรือพวกท่าน จะเป็นคนฉลาด ถามข้อสงสัยกับ พระอริยะ ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ที่มีสัมมาทิฐิ ตามคำสอนของพระพุทธเจ้า เพราะพระอริยะ เหล่านั้น จิตท่านบริสุทธิ์ ท่านสามารถถามพระพุทธเจ้า แล้วตอบข้อสงสัยเราโดยตรง"
    ++++++++++++++
    เลือกเอานะครับ " จะยอมเป็นคนโง่ ถามธรรม ฟังธรรม กับพวกเดียรถีย์ ทำลายพระพุทธรูป หรือ จะมีความฉลาด ถามธรรม ฟังธรรม กับ เหล่าพระอริยะ ที่ไม่มีพระอริยะองค์ไหนแนะนำสั่งสอนให้ทำลายพระพุทธรูป " โปรดใช้ปัญญาเอาเอง "พระพุทธองค์ตรัสว่า ตถาคตเป็นเพียงผู้บอก " สำหรับพวกท่าน จะมีปัญญาขนาดใด ก็สุดแต่กรรมนะขอรับ กระผมมิอาจช่วยใครได้ ได้แต่วางเฉย หากท่านไม่เห็นธรรมขณะนี้ สงสารแต่ก็ต้องวางเฉย เพราะกรรมใครกรรมมัน
    ขอทุกท่านเจริญในธรรมครับ
     
  2. roentgen

    roentgen Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    158
    ค่าพลัง:
    +67
    การที่สร้างสิ่งเพื่อบูชา หรือเพื่อระลึกถึง หรืออะไรก็ดี เพื่อพุทธบูชา
    ถึงแม้จะเป็นวัตถุ (อามิสบูชา) ย่อมมีอานิสงส์ทั้งสิ้น
    และการทำลายสิ่งของที่สร้างขึ้นเพื่อบูชา เพื่อระลึก ย่อมมีอานิสงส์เช่นกัน
    การเหยียบย่ำ ทำลาย ย่อมไม่เป็นสิ่งดี
    ไม่เห็นต้องทำขนาดไปฝังดิน เอาน้ำเกลือราดเลย ตั้งไว้ในที่พึงควรก็พอ
    ขนาดจะไปทำลายเนี่ย มันไม่เหมาะสมจริง ๆ

    ส่วน DVD หรือ CD ก็แล้วแต่คุณโยมแล้วกันนะ

    ขอเจริญพร
     
  3. Natdarun

    Natdarun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    56
    ค่าพลัง:
    +500
     

แชร์หน้านี้

Loading...