เชิญมาแชร์ ประสบการณ์ วัตถุมงคล หลวงปู่คำบุ และ ครูบาอาจารย์ สายอีสานค่ะ ค่ะ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย lynn@nice, 22 พฤศจิกายน 2009.

  1. พลศิริ

    พลศิริ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    7,978
    ค่าพลัง:
    +18,982
    กราบหลวงปู่ครูบาอาจารย์ด้วยความเคารพ
    อรุณสวัสดิ์เช้าวันปวารณาออกพรรษาครับ
    วันนี้ไปทำบุญที่วัดด้วยกันนะครับ ของผมสองรอบครับวันนี้ เช้ามืดตีสี่ไปบังสุกุลบรรพบุรุษ เจ็ดโมงร่วมทำบุญตักบาตรออกพรรษา ร่วมอนุโมทนาบุญด้วยกันนะครับ:cool:
     
  2. พลศิริ

    พลศิริ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    7,978
    ค่าพลัง:
    +18,982
    บ่เบื่อดอกครับเอื้อย เอามาเผยแพร่หลายหลายโลดครับ ว่างว่างจะเอาพระทางสุรินทร์มาแจมนำเด้อเอื้อย:cool:
     
  3. มหากาพย์

    มหากาพย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    985
    ค่าพลัง:
    +492
    สวัสดีครับพี่ลิน สวัสดีครับพี่ๆทุกท่าน
     
  4. มหากาพย์

    มหากาพย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    985
    ค่าพลัง:
    +492
    เรียนพี่ๆทุกท่าน

    เนื่องจากช่วงนี้ยูสเซอร์พี่ลินมีปัญหาไม่สามารถโพสได้ครับแต่สามารถอ่านได้ครับ (พี่ลินฝากมาบอกครับ)
     
  5. lynn@nice

    lynn@nice เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    21,352
    ค่าพลัง:
    +19,459
    สวัสดีค่ะ คุณพลคนขยัน คุณก้องและสมาชิกทุกๆท่านค่ะ ขอบคุณท่านก้องมากๆนะคะที่เป็นธุระจัดการแจ้งข่าวให้ค่ะ ช่วงนี้เวปพลังจิตยังไม่เสถียรเท่าไร การก๊อปประวัติหรือลงภาพบทความจะทำได้ยากนิดนึ่งค่ะ
    เมื่อวันที่ 30/10/55 ที่ผ่านมาได้มีโอกาส เข้าไปกราบหลวงปู่เร็ว ที่วัดหนองโน เพราะต้องเข้าไปรับวัตถุมงคลชุดไตรมาสแรกสามคณาจารย์ รุ่นมหามงคลมหาลาภ ก่อนกลับได้เข้าไปกราบท่านขอเมตตาให้ท่านจารวัตถุมงคล และ เจิมแผ่นป้ายมงคลเพื่อจะนำมาติดหน้าบ้านค่ะ หลวงปู่ท่านได้เมตตาสนทนาให้ฟังว่า ท่านจะทำผ้าไปช่วยสร้างเจดีย์บูรพาจารย์ของหลวงปู่ญาท่านสวน ท่านว่างานก่อสร้างใหญ่ใช้งบมาก สงสารพ่อใหญ่ อยากให้สร้างเสร็จไวๆ ท่านเลยดำริว่า จะขอทำผ้าป่าสามัคคีโดยจะขอให้ท่านเจ้าอาวาสในอุบลหลายๆวัดร่วมกันเป็นเจ้าภาพ ได้ปัจจัยเท่าไรจะนำถวายสมทบทุนสร้างเจดีย์บูรพาจารย์หลวงปู่ญาท่านสวนค่ะ หลวงปู่เร็วท่านรักและเคารพหลวงปู่ญาท่านสวนมาก ทุกครั้งที่มีการจัดสร้างวัตถุมงคล เงินรายได้ส่วนหนึ่งท่านก็จะแบ่งไปสมทบทุนสร้างเจดีย์กับหลวงปู่ญาท่านสวนเสมอค่ะ ทุกครั้งที่มีโอกาสได้ร่วมบุญบูชาวัตถุหรือทำบุญกับท่านมีความรู้สึกว่าเราได้ทำบุญสองต่อในเวลาเดียวกัน งานผ้าป่าสามัคคีในครั้งนี้ ลินน้อมรับคำท่านเป็นสะพานบุญเหมือนเดิมค่ะ ถ้าทราบรายละเอียดอะไรเพิ่มเติมแล้วจะเข้ามาแจ้งให้เพื่อนๆสมาชิกได้ทราบและร่วมบุญด้วยกันค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 พฤศจิกายน 2012
  6. มหากาพย์

    มหากาพย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    985
    ค่าพลัง:
    +492


    กราบ หลวงปู่เร็วครับ สาธุครับ
     
  7. พลศิริ

    พลศิริ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    7,978
    ค่าพลัง:
    +18,982
    ซำบายดียามยากหลายเติบครับผม:'(
     
  8. lynn@nice

    lynn@nice เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    21,352
    ค่าพลัง:
    +19,459
    สวัสดีค่ะคุณก้อง คุณพลคนขยันและสมาชิกทุกๆท่านค่ะ

    หลวงปู่โสฬส ยโสธโร ท่านได้มรณภาพลงเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2555 เวลา 23.23 น. ณ โรงพยาบาลอภัยภูเบศร์ ปราจีนบุรี ด้วยโรคปลอดติดเชื้อ ขอเชิญศิษยานุศิษย์ทุกท่านกราบสรีระของท่านได้ทุกวัน ณ วัดโคกอู่ทอง ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี
    (ขอบคุณคุณเพชรที่แจ้งข่าวค่ะ)
    ขอน้อมกราบส่งหลวงปู่สู่พระนิพานค่ะ
     
  9. มหากาพย์

    มหากาพย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    985
    ค่าพลัง:
    +492

    น้อมกราบส่ง หลวงปู่โสฬส สู่พระนิพพาน สาธุครับ
     
  10. lynn@nice

    lynn@nice เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    21,352
    ค่าพลัง:
    +19,459
    สวัสดียามเย็นค่ะ ทุกๆท่าน ปีนี้ลินอยากไปร่วมงานกฐินที่วัดหลวงปู่คำพันธ์จังเลยค่ะ แต่ติดที่หาคนขับรถให้ไม่ได้ เพราะช่วงนี้เขาเกี่ยวข้าวกัน ขับเองพ่อก็ไม่ให้ขับเพราะยังไม่เก่งเฮ้อ...
     
  11. lynn@nice

    lynn@nice เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    21,352
    ค่าพลัง:
    +19,459
    สวัสดีค่ะ ทุกๆท่านวันนี้ลินและคุณ จิตติณ (ปั้น) ได้ร่วมกันส่งเงินไปร่วมงานบุญกฐิน วัดธาตุมหาชัย หลวงปู่คำพันธ์ โดยส่งให้ท่านพระเลขาพระอาจารย์กินเรศ ขอนำบุญมาฝาก และร่วมอนุโมทนาบุญด้วยกันนะคะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 123.jpg
      123.jpg
      ขนาดไฟล์:
      266.7 KB
      เปิดดู:
      39
  12. lynn@nice

    lynn@nice เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    21,352
    ค่าพลัง:
    +19,459

    หลวงปู่พรหมมา เขมจาโร

    เป็นพรหมของชาวอุบลราชธานี เป็นพรหมของพี่น้องชาวลาว เป็นที่พึ่งของชาวพุทธที่แท้จริง เกียรติคุณเกริกเกรียงไกร ไพบูลย์ ด้วยคุณธรรม มีชื่อเสียงขจรขจายโดยมิต้องมีประชาสัมพันธ์ใดๆแต่วัตถุมงคลทุกรูปแบบที่สร้างแจกจ่ายแก่ศิษย์ผู้ใกล้ชิดสร้างปาฏิหาริย์มากมายส่วนมากที่สร้างมักเป็นฤๅษี เพราะหลวงปู่ศรัทธาฤๅษีเป็นอย่างมาก และฤาษีที่สร้างนั้นมักจะเป็นเนื้อว่าน หลวงปู่พรหมมา เขมจาโร บวชเป็นสามเณรเมื่ออายุได้ 12 ปี อยู่กับสมเด็จลุนที่เวินไซ นครจำปาสัก ประเทศลาวเป็นเวลา 6 ปี สมเด็จลุนก็มรณภาพ จากนั้นหลวงปู่พรหมมา ได้แสวงหาความวิเวกปฎิบัติธรรมในสถานที่สงบทั้ง ลาว เขมร และไทย ชอบช่วยเหลือชาวชนบทที่แร้นแค้นตามป่าเขาลำเนาไพร มีความเมตตากรุณาต่อมวลมนุษยชาติที่ด้อยโอกาสเพื่อนำความรุ่งเรืองไปให้
    หลวงปู่พรหมมา เขมจาโร นามเดิม แก้ว เป็นบุตรของพ่อแก้ว อ่อนจันทึก กับ แม่สีดา อ่อนจันทึก เกิดเมื่อปี พ.ศ. 2440 ที่บ้านกุศกร อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี
    ในปี พ.ศ. 2452 อายุได้ 11 ปี ได้บรรพชาเป็นสามเณรอยู่กับหลวงปู่สมเด็จลุน เป็นลูกศิษย์หลวงปู่สมเด็จลุน ศึกษาวิชาอาคมต่างๆอยู่ 6 พรรษาเมื่อปี 2458 หลวงปู่สมเด็จลนถึงแก่มรณภาพหลังจากทำบุญอุทิศส่วนกุศลเก็บอัฐิหลวงปู่สมเด็จลุนเรียบร้อยแล้วได้ออกเดินทางไปยังจ.สกลนคร
    พ.ศ. 2460 อุปสมบทเป็นพระภิกษุอยู่ที่พระบาโพนสัน อ.ท่าพระบาท บริคำไชย ประเทศลาว และได้สร้างวัดอยู่ที่นั่น
    พ.ศ. 2461 ไปสร้างวัดป่า สอนวิปัสสนากรรมฐานอยู่ที่บ้านหินบักเปงร่วมสำนักเดียวกันกับพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต พระอาจารย์เสาร์ พระอาจารย์วิโจน์ รันโนบล และพ่อแม่ศรีทัศ ท่าอุเทน หลังจากนั้นได้ออกธุดงค์ไปประเทศลาว ไปธุดงค์ตามป่าตามภูเขาและพำนักอยู่ที่ภูเขาควาย ได้ศึกษาศาสตร์และศิลป์ กับปู่ฤาษีอาจารย์ใหญ่ที่นั่น เป็นเวลา 45 พรรษา จึงได้ออกวิเวกรุกขมูลเพียงลำพังไปจำพรรษาอยู่ที่ภูเห็ดละโงก ประเทศกัมพูชา ซึ่งบริเวณนั้นเรียกว่า สามเหลี่ยมนกแขก จำพรรษาอยู่ที่นั่นประมาณ 9 พรรษา ก็ออกธุดงค์ไปตามเขตชายแดนประเทศไทย-ลาว เข้าไปจนถึงประเทศพม่า ไปจำพรรษาอยู่ภูเขาพนมฉัฐ(สามเหลี่ยมทองคำ) เป็นเวลา 3 พรรษา จากนั้นออกธุดงค์ไปทั่วประเทศไทย ลาว พม่า กัมพูชา และประเทศอินเดีย
    พ.ศ. 2518 ได้มาปักกลดชั่วคราวอยู่ที่วัดบุปผาวัลย์ อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี ได้สร้างเหรียญรุ่นแรก ชื่อเหรียญ สำเร็จพรหมมา
    พ.ศ. 2519 ได้เดินทางจาก อ.โขงเจยมไปตั้งสำนักสงฆ์อยู่ที่เวินเพาะ ปากห้วยไร่ บ้านสำโรง ได้ออกโปรดสัตว์แผ่เมตตาให้แก่พวกลาวอพยพที่อาศัยอยู่บริเวณนั้น
    พ.ศ. 2526 เดินทางออกจากเวินเพาะ ปากห้วยไร่ ออกธุดงค์ไปปักกลดที่บ้านม่วง สร้างโบสถ์
    พ.ศ.2529 เมื่อช่วยสร้างโบสถ์เสร็จเรียบร้อยแล้ว ได้ออกวิเวกรุกขมูลไปอยู่วัดถ้ำแสงธรมพรหมมาวาส บ้านแก้งปลาปก อ.ปากชม จ.เลย
    พ.ศ. 2531 ออกเดินทางจาก จ.เลย มาจำพรรษาที่บ้านดงนา อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี ได้สร้างวัดถ้ำสวนหินผานางคอย และบำเพ็ญธรรมอยู่ที่นั่นมาจนถึงทุกวันนี้ ด้วยกุศลแห่งธรรมแผ่ไพศาลไปทั่ว มีพุทธศาสนิกชนให้ความเชื่อถือและศรัทธา จนมีศิษยานุศิษย์มากมาย เป็นมี่รู้จักไปทั่วประเทศ
    หลวงปู่พรหมมา เขมจาโร เดินธุดงควัตรมาอยู่ถ้ำสวนหินภูกระเจียว บ้านดงนา อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี เมื่อต้นปี 2531 หลวงปู่บอกว่าเป็นคืนเดือนหงายคืนพระจันทร์เต็มดวง คืนวันนั้น สัตว์ป่านานาชนิดออกวิ่งขวักไขว่ประหนึ่งว่า “เจ้าที่ต้อนรบหรือขับไส” เพราะชาวบ้านบอกว่าเจ้าที่ของเขาลูกนี้แรงมาก ไม่มีพระธุดงค์รูปใดหรือใครมาอยู่ได้ แต่หลวงปู่บอกว่าเขาออกมาแสดงความชื่นชมยินดี ท่านยังนั่งสมาธิพบว่า เจ้าที่ อาราธนา “ให้พักที่เขาลูกนี้เถิด ท่านต้องการอะไร ท่านจะได้ พวกเขาจะจัดหามาถวาย” จากนั้นหลวงปู่ก็ออกบิณฑบาต แผ่ส่วนกุศลให้แก่เจ้าที่เจ้าทาง และได้นำความผาสุกมาสู่ประชาชนที่อยู่ใกล้เคียง มีความรมเยนเป็นสุขกว่าแต่ก่อน แม้แต่ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี ก็ทรงเสด็จเพื่อนมัสการหลวงปู่พรหมมา เขมจาโร มาแล้วถึง 2 ครั้ง ในขณะนั้นหลวงปู่พรหมมา เขมจาโร มีสุขภาแข็งแรง ปฎิบัติธรรมเป็นนิจ โปรดญาติโยมสม่ำเสมอ และช่วยดูแลชาวบ้านดงนาและหมู่บ้านใกล้เคียง
    ขณะนั้นบนลานยอดเขาภูกระเจียวได้ก่อสร้างโบสถ์กึ่งศาลาการเปรียญมูลค่ากว่า 40 ล้านบาท ซึ่งหลวงปู่พรหมมาเจริญพรว่า ฟ้าประทานให้ และยังบอกด้วยว่า เรื่องประวัติส่วนตัวแม้จะมีคนมาจ่ายห้าแสนก็ไม่เปิดเผย หรือใครจะจ่ายสักล้านก็จะบอกว่าตัวเองเก่งหรือมีอภินิหารอะไร ใครอยากรู้อยากให้ไปดูเองที่ ถ้ำสวนหินผานางคอย ภูกระเจียว
    (เคตรดิต ชมทางพระเครื่อง)

    อีกหนึ่งบทความค่ะ


    หลวงปู่พรหมมา เขมจาโร สำนักวิปัสสนาหินผานางคอย จ.อุบลราชธานี

    พระเกจิอาจารย์แห่งแดนอีสานท่านมีครูบาอาจารย์เป็นฤาษีตาไฟ มีวิชาอาคมศักดิ์สิทธิ์และเข้มขลัง วัตถุมงคลของท่านเป็นที่นิยมและสร้างประสบการณ์ให้กับผู้ใช้บูชามากมาย

    บูชาไว้เป็นเมตตามหานิยม เสริมดวงบารมี ดลบันดาลโชคลาภความเจริญรุ่งเรืองบูชาด้วยความศรัทธาเถิดดียิ่งนัก มีประสบการณ์สูง ใครศรัทธาบูชาปู่ฤาษีไม่ควรพลาดครับ สุดยอดของดีที่ควรมีไว้บูชา
    หลวงปู่พรหมมา เขมจาโร เป็นคนบ้านกุษกร ต.กุษกร อ.ตระการพืชผล เกิดเมื่อพ.ศ.2440 บวชเป็นสามเณรเมื่ออายุ12 ปี จากนั้นได้ศึกษาพระธรรมวินัยและวิชากับสมเด็จ(สำเร็จ)ลุน ที่เวินชัยนคร จำปาศักดิ์ นานถึง 6 พรรษา หลังจากที่สมเด็จลุนได้มรณภาพลง หลวงปู่พรหมมาก็ได้ร่วมเดินธุดงค์พร้อมกับหลวงปู่มั่น ภูริทัตโตขณะธุดงค์ หลังจากนั้นคณะพระธุดงค์ก็แยกย้ายกันไปหาสถานที่อันสงบเงียบบำเพ็ญภาวนาหา วิเวกกันต่อไป ส่วนหลวงปู่พรหมมาได้จำพรรษาที่ถ้ำแห่งหนึ่งบนยอดภูเขาควายนานถึง 45 พรรษาหลวงปู่ได้เรียนวิชาจากครูพระฤาษีในป่ามากมาย และได้เรียนวิปัสนากับ หลวงปู่สรวง ฮอยเตรียลสรูล พระอริยสงฆ์จากภูตะแบงอีกด้วย จนสำเเร็จลุน เรียกท่านว่า สำเร็จแก้ว ต่อมาได้ธุดงค์ข้ามมายังฝั่งไทย เมื่อปีพ.ศ.2533 หลวงปู่พรหมมาได้เห็นว่าถ้ำสวนหิน ภูกระเจียว ในวันเดือนหงายจะมีสัตว์ป่านานาชนิดวิ่งกันขวักไขว่ จึงได้พักบำเพ็ญเพียรแต่นั้นมา ซึ่งสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เคยเสด็จฯมานมัสการหลวงปู่พรหมมาถึง 2 ครั้ง โดยก่อนจะมรณภาพหลวงปู่ได้ดูแลชาวบ้านดงนาและใกล้เคียงเพื่อพัฒนาในบางส่วน ให้เรียบร้อยสวยงามโดยเน้นการรักษาป่า
    หลวงปู่พรหมมา เขมจาโร สำนักสงฆ์ถ้ำสวนหินแก้ว(ผานางคอย) ภูกระเจียว บ้านดงนา อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี ได้มรณภาพอย่างสงบด้วยโรคหัวใจเมื่อเวลา 22 นาฬิกา 11 นาที 31 วินาที ของวันที่ 23 ส.ค.2545 สิริอายุ105 ปี โดยมรณภาพ ณ วัดธาตุวราราม จ.เลย

    รายงานการลองพระจากหนังสือพระเครื่องฉบับหนึ่ง ก็นานพอสมควรละ วิธีลองของเค้าก็ไม่พ้นใช้ปืนหรอกครับ แต่ที่แปลกกว่าคนอื่นก็คือ เค้าลองพระน่ะครับ วิธีการก็คือ นำพระที่จะลองใส่ในกระบอกปืน แล้วยิงขึ้นฟ้า ปรากฏว่ามียิงไม่ออกอยู่ 3 องค์ คือ (เค้าลองซ้ำหลายครั้งนะครับ)
    1. พระหลวงพ่อเงิน รุ่นปืนแตก ที่ รู้สึกว่า จะเป็นรุ่นที่สร้างปี 2528 ครับ
    2. ปรกฤษีหลวงปู่พรหมมา สำนักสงฆ์สวนหินผานางคอย (รูปนี้แหละครับ)
    3. ผมจำไม่ได้ละ (สงสัยว่าจะไม่มี เลยไม่ได้จำซะก็ไม่รู้ )

    เรื่องเกี่ยวกับฤษีที่ท่านสร้างมีเยอะ น่าจะหาอ่านได้ไม่ยากครับ
    ตัวอย่างครับ
    ประสบการณ์ของพระฤาษีรุ่นนี้ ข่าวหน้า1ไทยรัฐ -ส.จ.ชื่อดังโดนถล่มด้วยอาวุธสงครามระยะเผาขนแต่กระสุนไม่ถูกตัวเลยสักนัด รอดตายปาฏิหารย์ และตำรวจที่ไปช่วยงานที่วัด ลป.แจกฤาษีให้คนละองค์เลยนำไปลองยิงใกล้วัดๆ กระสุนด้าน ยิงไม่ออกครับและบางคนก็มีโชคมีลาภครับ
    ประสบการณ์หายห่วงทั้งเรื่องเมตตาค้าขาย คงกระพันมหาอุด คมเขี้ยวสัตว์เดียรัจฉาน ไม่ระคายผิว ผู้ห้อยพ่อปู่ฤาษี รุ่นนี้ครับ ชาวบ้านที่หาของป่าเข้าป่ารก หากันครับ ติดต่อไว้เป็นที่ย่ำเกรงของเหล่าสัตว์ป่า และผีป่า ผีสางนางไม้ ตามประสบการณ์ที่ผู้เฒ่าผู้แก่ เล่าให้ฟังครับผม ผมได้จากรังใหญ่ ศิษย์ใกล้ชิด ลป.พรหมมา ครับ คราวหน้าจะนำรูปที่แกถ่ายกับหลวงปู่ สมัยหลวงปู่ยังมีชีวิตอยู่มาให้ชมครับ ตัวจริง แกมีวัตถุมงคล ลป. หลายรายการจริงๆครับ รุ่นประสบการณ์ ลป.พรหมมา เขมจาโร สำนักวิปัสสนาสวนหินผานางคอย จ.อุบล ลป.พรหมมา เป็นพระเกจิที่มีอิทธิญาณบารมีแก่กล้า เป็นพระลึกลับที่อยู่บนยอดเขาห่างไกลจากผู้คน มุ่งบำเพ็ญจิตภาวนาเป็นสำคัญ ท่านเป็นต้นตำรับสร้างผงว่าน รูปฤาษีที่โด่งดังที่สุดและมีประสบการณ์มากที่สุด ออกมากี่รุ่นก็หมดจากวัด อย่างรวดเร็วครับ ประวัติหลวงปู่พรหมมา เขมจาโร ท่านเป็นคนบ้านกุษกร ต.กุษกร อ.ตระการพืชผล เกิดเมื่อพ.ศ.2440 บวชเป็นสามเณรเมื่ออายุ12ปี จากนั้นได้ศึกษาพระธรรมวินัยและวิชากับสมเด็จลุน ที่เวินชัยนคร จำปาศักดิ์ นานถึง 6 พรรษา หลังจากที่สมเด็จลุนได้มรณภาพลง หลวงปู่พรหมมาก็ได้ร่วมเดินธุดงค์พร้อมกับหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต หลังจากนั้นคณะพระธุดงค์ก็แยกย้ายกัน ไปหาสถานที่อันสงบเงียบ บำเพ็ญภาวนาหาวิเวกกันต่อไป ส่วนหลวงปู่พรหมมาได้จำพรรษา เรียนวิชากับพระฤาษีที่ถ้ำแห่งหนึ่งบนยอดภูเขาควาย ประเทศลาว นานถึง 45 พรรษา ต่อมาได้ธุดงค์ข้ามมายังฝั่งไทย เมื่อปีพ.ศ.2533 หลวงปู่พรหมมาได้เห็นว่าถ้ำสวนหิน ภูกระเจียวในวันเดือนหงาย จะมีสัตว์ป่านานาชนิดวิ่งกันขวักไขว่ จึงได้พักบำเพ็ญเพียรแต่นั้นมา
    (เครตดิต ถนนนิพาน)

     
  13. lynn@nice

    lynn@nice เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    21,352
    ค่าพลัง:
    +19,459
    สวัสดีค่ะ วันนี้แว่วๆได้ยินข่าวดีมาว่า ต้นปีหน้าหลวงปู่คำบุ ท่านจะได้เลื่อนขั้นพัดยศเป็น " เจ้าคุณ"ค่ะ อดดีใจ และร่วมอนุโมทนาสาธุบุญกับหลวงปู่ท่านด้วยไม่ได้จริงๆเลยค่ะ สาธุๆๆ
     
  14. มหากาพย์

    มหากาพย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    985
    ค่าพลัง:
    +492


    กราบหลวงปู่คำบุ สาธุครับ
     
  15. lynn@nice

    lynn@nice เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    21,352
    ค่าพลัง:
    +19,459
    สวัสดียามหนาวแต่ร้อนมากค่ะ ท่านก้องและสมาชิกทุกๆท่านค่ะ อากาศแปรปรวนมากๆ ต้นไม้ดอกไม้ลวกตายแดดกันจะหมดแล้ว ระวังและรักษาสุขภาพด้วยนะคะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 พฤศจิกายน 2012
  16. พลศิริ

    พลศิริ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    7,978
    ค่าพลัง:
    +18,982
    แ่ม่นอยู่เอื้อย รักษาสุขภาพแหน่เด้อครับ
    ชัยภูมิกะฮ้อนหลาย ข้าวเกือบบ่ได้เกี่ยวครับเอื้อย สุกเบิด:cool:
     
  17. lynn@nice

    lynn@nice เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    21,352
    ค่าพลัง:
    +19,459
    สวัสดียามค่ำค่ะ คุณพลคนขยันและท่านสมาชิกทุกๆท่าน
    วันนี้ลินและคุณพ่อได้เดินทางไปกราบหลวงปู่คล้าย วัดโพธิ์ศรีสุมังคราม (วัดบ้านกระเดียน) มาค่ะ ได้ถวายสังฆทานและเงินร่วมทำบุญสร้างศาลากับหลวงปู่ท่านค่ะ หลวงปู่ท่านแข็งแรงขึ้นมากจากครั้งก่อนที่ไปกราบท่าน ท่านบอกว่าท่านลดยาลง ฉันยาเฉพาะช่วงเช้า ช่วงเที่ยงและเย็นไม่ฉัน เพราะเหนื่อยไม่ค่อยจะมีแรง ท่านว่าช่วงนี้ไม่คิดอะไรแล้ว โรคภัยไข้เจ็บก็ไม่คิด เรื่องสร้างศาลา ก็แล้วแต่กรรมการวัดจะสร้างจะทำกัน เงินก็ให้เขาไปหมดแล้ว ไม่คิดอะไรแล้ว ท่านพูดไปก็ยิ้มไป (แนวทางปฏิบัติ ของพระอรหันต์ ) ท่านใดได้ไปกราบหลวงปู่ท่านก็ร่วมทำบุญกับหลวงปู่ท่านได้นะคะ วันนี้ขอนำบุญมาฝากทุกๆท่านค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 2.JPG
      2.JPG
      ขนาดไฟล์:
      234.4 KB
      เปิดดู:
      43
  18. มหากาพย์

    มหากาพย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    985
    ค่าพลัง:
    +492

    อนุโมทนาบุญด้วยครับพี่ลิน สาธุ ครับ
     
  19. lynn@nice

    lynn@nice เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    21,352
    ค่าพลัง:
    +19,459
    สวัสดีค่ะท่านก้อง และเพื่อนๆสมาชิกทุกๆท่าน วันเดียวกันที่ไปกราบหลวงปู่คล้าย ในช่วงบ่าย เป็นบุญวาสนาของลินมากๆที่หลวงปู่เร็วท่าน เมตตาเข้ามาที่บ้าน ท่านมาพูดคุยแนวทางเรื่องที่จะทำผ้าป่าถวายหลวงปู่ญาท่านสวน เพื่อสมทบทุนสร้างเจดีย์ให้หลวงปู่ญาท่านสวนค่ะ ท่านยังได้เล่าถึงเหตุการณ์อันอัศจรรย์ ในวันที่ท่านได้ทำบุญบังศกุลถึงหลวงปู่ญาท่านสวน เป็นการส่วนตัวของท่าน ในวันนั้นท่านนิมตน์พระสงฆ์มาร่วมสวดบังศกุล พระสงฆ์ที่เดินทางมาร่วมพิธีบอกว่า ขณะเดินทางมาที่วัดนาอุดม มีแดดจัดตลอดทาง แต่พอมาถึงวัดนาอุดม ก็มีฝนตกปรอยๆ และตกภายในบริเวณวัดเท่านั้น หลวงปู่เร็วท่านว่า บารมีของพ่อใหญ่ท่านทราบว่าหลวงปู่เร็วส่งบุญให้ท่าน ท่านก็มาอนุโมทนาบุญ ก่อนหลวงปู่เร็วกลับท่านก็เมตตามอบพระผงให้ 1 องค์ วันนั้นมีลูกศิษย์ที่ได้เข้ามากราบท่านที่บ้านลินหลายท่าน หลวงปู่ก็เมตตาแจกให้คนละองค์ น้องๆดีใจกันมากที่ได้รับพระจากมือหลวงปู่ท่านค่ะ อนุโมทนาสาธุกับทุกๆท่านด้วยนะคะ
    ปล. เรื่องอัศจรรย์ที่เกิดขึ้นที่บ้านลิน วันนั้นเป็นวันที่แดดแรงมากพอหลวงปู่ท่านมาถึงที่บ้าน ก็มีเมฆก้อนใหญ่มาบังอยู่เหนือบ้าน ทำให้อากาศไม่ค่อยจะร้อนมาก พอหลวงปู่บอกว่าจะกลับแล้ว พร้อมกับหยิบพระผงในย่ามมาแจก เม็ดฝนก็โปรยลงมาบางๆพร้อมแดดเจิดจ้า ทุกคนพูดขึ้นมาพร้อมกันว่า "พอปู่จะกลับฝนตกแต่แดดออก" หลวงปู่เร็วท่านบอกว่า "นี้ล่ะบารมีพ่อใหญ่สวน" ในเวลาภายใน 5 นาทีหลวงปู่แจกพระเสร็จ ทุกคนกราบท่าน หลวงปู่ก็เดินขึ้นรถ พร้อมกับเม็ดฝนที่ขาดเม็ดพอดีค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 22.JPG
      22.JPG
      ขนาดไฟล์:
      93.5 KB
      เปิดดู:
      52
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 พฤศจิกายน 2012
  20. มหากาพย์

    มหากาพย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    985
    ค่าพลัง:
    +492
    ของผมหลวงปู่ลืมจารด้านหน้าให้ครับ 5555


    [​IMG]

    [​IMG]
     

แชร์หน้านี้

Loading...