หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน ..สมเด็จเกษไชโย พระเครื่องอ่างทอง หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ วัดเงินบางพรหม

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย benay, 14 กรกฎาคม 2008.

  1. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    สวยสู้เหรียญป๋าโจไม่ได้หรอกครับ เหอๆๆ
     
  2. boonmobile

    boonmobile เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    591
    ค่าพลัง:
    +419
    พี่เบนขอราคาด้วยครับ
     
  3. ตะวันอัสดง

    ตะวันอัสดง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    1,477
    ค่าพลัง:
    +5,029
    ได้รับแล้วนะครับ

    ขอบคุณครับผม
     
  4. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    เบี้ยแก้หลวงพ่อโปร่ง

    วัดท่าช้าง หายากมาก


    พระคณาจารย์เก่าๆสายอ่างทอง


    รูปหลวงพ่อโปร่งวัดท่าช้างครับ ท่านนี้เก่งมากครับด้านเบี้ยแก้ด้วยครับเป็นพระยุคเดียวกับหลวงพ่อคำวัดโพธิ์ปล้ำ แต่หลวงพ่อโปร่งท่านอายุน้อยกว่า หลวงพ่อโปร่งท่านเป็นพระหมอยารักษาคนบ้าคนถูกคุณไสย มีอยู่ครั้งหนึ่งคนบ้าที่มาให้ท่านรักษาเกิดคลุ้มคลั่ง คว้ามีดล็อคคอหลวงพ่อแล้วปาดคอหลวงพ่อเลยครับ แต่ท่านไม่เป้นไรเลยและท่านก็ไม่โกรธคนบ้าคนนั้นด้วย(เจ้าอาวาสวัดท่าช้างองค์ปัจจุบันท่านเล่าให้ฟังครับ)หลวงพ่อโปร่งท่านเป็นที่นับถือของคนละแวกวัดเป็นอย่างมากเพราะเขาได้รูเห็นมาโดยตลอดว่าท่านเป็นอย่างไร แต่คนไม่นำประวัติท่านมาเผยแพร่มากนักเลยและก็ไม่มีคนเชียร์ท่านด้วย พาลทำให้คนนอกไม่รู้จักท่านไป จริงๆแล้วท่านเก่งมากครับ และหลังจากท่านมรณะภาพ ท่านก็ไม่เน่าเปื่อยครับ สังขารท่านยังอยู่ที่วัดจนปัจจุบันครับ ประสบการณ์ที่เขาพบกันก็คงกระพัน แคล้วคลาดเด่นชัดมากๆครับ เป็นพรคณาจารย์สายอ่างทองที่เก่งมากองค์หนึ่ง

    เลี่ยมเก่าเดิมๆ คลาสสิคครับ

    เบี้ยแก้ของท่านในหมู่ลูกศิษย์เจอกันมาเยอะครับ คนไกล้เท่านั้นที่ทราบ พุทธคุณเกินบรรยายครับ แถมหายาก หลวงพ่อทรงท่านนับถือหลวงพ่อโปร่ง มากน่ะครับ เห้นว่าท่านเอ่ยถึงหลวงพ่อโปร่งบ่อยๆ

    ราคา สอบถามด่วน ของดีไปไว อิอิ


    เช่าแล้วครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC09574.JPG
      DSC09574.JPG
      ขนาดไฟล์:
      27.1 KB
      เปิดดู:
      34
    • DSC09575.JPG
      DSC09575.JPG
      ขนาดไฟล์:
      130.1 KB
      เปิดดู:
      42
    • DSC09576.JPG
      DSC09576.JPG
      ขนาดไฟล์:
      145.4 KB
      เปิดดู:
      38
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กรกฎาคม 2011
  5. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    รับทราบครับผม ขอบคุณครับ
     
  6. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    ตอบทางพีเอ็มแล้วครับผม
     
  7. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    อ่านกันเพลินๆครับ


    [​IMG]

    หลวงพ่อซำวัดตลาดท่านแก่กว่าเกจิอ่างทองทั้งหมดในสมัยนั้น รวมทั้งหลวงพ่อภักวัดโบสด้วยหลวงพ่อซำแก่กว่าหลวงพ่อภักถึง 10 ปีหลวงพ่อภักสมัยนั้ยมากราบหลวงพ่อซำบ่อยๆจาการสอบถามคนเก่าๆที่เล่าต่อกันมา หลวงพ่อซำ ท่านเป็นพระเถราจารย์อีกรูปหนึ่งที่มีอายุยืน ท่านเกิดวันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ.2415 ท่านมรณภาพด้วยโรคชราเมื่อวันที่ 15 มกราคม พ.ศ.2509 สิริอายุได้ 94 ปี พรรษาที่ 71


    สำหรับประสบการณ์ที่เล่าโดยคุณบุญส่ง รอดเสียงล้ำ ได้เล่าให้ฟังว่า ลูกชายของแกได้ขับรถจักรยานยนต์แหกโค้งคว่ำได้รับบาดเจ็บ ขณะขับรถซึ่งเป็นถนนลูกรัง ปรากฏว่าบริเวณนั้นเป็นโค้งหักศอก เวลาประมาณบ่ายสี่โมงเย็น ด้วยความรีบเร่งขับรถด้วยความเร็วสูง ทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำศีรษะฟาดพื้นถนน โดยที่ไม่ได้ใส่หมวกกันน็อก ผมขาดเป็นกระจุก แต่ที่ศีรษะไม่เป็นอะไร ส่วนบริเวณหัวเข่ากลับเป็นแผลยาว 3 นิ้ว ผู้ประสบเหตุช่วยนำส่งสถานีอนามัยโรงช้าง ขณะที่เจ้าหน้าที่อนามัยกำลังทำการเย็บแผลที่หัวเข่าปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเย็บแผลได้ เข็มแทงไม่เข้า เข็มหักถึง 8 เล่ม คุณลุงคนหนึ่งจึงสงสัยว่าพ่อหนุ่มคนนี้คงจะมีของดี จึงเอ่ยปากว่ามีอะไรติดตัว ให้เอาออกเสียก่อน ปรากฏว่ามีเหรียญหลวงพ่อซำปี"06 และเบี้ยแก้อาถรรพณ์ของหลวงพ่อซำ จึงให้เอาออกเสียก่อน จากนั้นเจ้าหน้าที่อนามัยจึงสามารถทำการเย็บแผลได้

    คุณตาหวล ระรวยรื่น บ้านอยู่ตลาดใหม่ ซึ่งเป็นศิษย์ใกล้ชิดหลวงพ่อซำ ได้เล่าให้ฟังว่าเมื่อปีพ.ศ.2490 ขณะนั้นยังมีโจรชุกชุมมาก ทางการจึงส่งเจ้าหน้าที่กองปราบฝีมือดีคือ ผู้กองยอดยิ่ง พร้อมด้วยหน่วยกองปราบมาตั้งกองอำนวยการที่วัดนางใน ตำบลศาลเจ้าโรงทอง ตอนนั้นเสือดำ เสื้อฝ้ายออกอาละวาดหนัก ออกจี้ปล้นไม่เว้นแต่ละวัน ในวันเกิดเหตุหน่วยกองปราบได้ออกตรวจจับโจรผู้ร้ายมาถึงวัดตลาดใหม่ช่วงตอนประมาณ 5 โมงเย็น ปรากฏมีกระยางฝูงใหญ่จับอยู่บนยอดมะขามยักษ์คลุมกุฎิหลวงพ่อซำจึงด้อมๆ มองๆ ทำท่าจะยิงนก พอดีหลวงพ่อเห็นเข้าจึงขอบิณฑบาต แต่เจ้าหน้าที่คนนั้นไม่ได้สนใจจึงยิงนก ปรากฏว่ายิงไม่ออก ต่างก็พากันมากราบขอขมาหลวงพ่อและกราบขอวัตถุมงคลติดตัว แต่หลวงพ่อบอกว่าท่านไม่ได้ออกของ

    อีกเรื่องหนึ่งที่คุณตาหวลเล่าให้ฟังว่า เมื่อตอนสงครามโลกครั้งที่ 2 ตอนนั้นจอมพลป.พิบูลสงคราม ท่านได้ยินกิตติศัพท์และจริยวัตรของหลวงพ่อซำ จึงมีความเคารพศรัทธาเลื่อมใส ท่านได้มอบหมายให้นายทหารคนสนิทมานิมนต์หลวงพ่อไปกรุงเทพฯ เพื่อถวายภัตตาหารเพลที่บ้านของท่าน ในสมัยก่อนต้องอาศัยเดินทางทางเรือ วันนั้นหลวงพ่อเดินทางโดยเรือสำปั้นพร้อมกับลูกศิษย์ แต่ด้วยขณะนั้นเป็นช่วงฤดูแล้ง น้ำจึงแห้งขอดคลองวัดตลาดใหม่ ต้องใช้วิธีโยงเรือทั้งสองข้างเพื่อลากโยงเรือ จากวัดตลาดใหม่จะออกสู่แม่น้ำน้อยระยะทางประมาณ 6 ก.ม. ขณะที่เรืออยู่ระหว่างกลางทางบริเวณก่อนถึงวัดโพธิ์ปล้ำ หลวงพ่อได้เห็นคนกำลังจะยิงนกกระยาง ท่านนึกสงสารจึงอาราธนา ปรากฏว่าคนๆ นั้นยิงนกไม่ออกเช่นกัน

    ครับนี่ก็เป็นเรื่องราวที่คุณตาหวลและคุณลุงบุญส่งเล่าให้ฟังครับ เรื่องราวประวัติของหลวงพ่อซำ วัดตลาดใหม่และเบี้ยแก้ของท่านก็จบลงเพียงเท่านี้ครับ ในวันนี้ก็มีรูปเบี้ยแก้อาถรรพณ์ของหลวงพ่อซำมาให้ดูกันชัดๆ ทั้งด้านหน้าและด้านหลังครับ

    ขอขอบคุณ คุณสมชัย จงทวีทรัพย์ คุณบุญส่ง รอดเสียงล้ำ (ลุงส่งคานเรือ) คุณไพชยนต์ ดิษพงศ์ (ครูปู ร.ร.อนุบาลวัดนางใน) ที่กรุณาให้ข้อมูลและรูปถ่ายเพื่อเผยแพร่กิตติคุณของหลวงพ่อซำ วัดตลาดใหม่ครับ



    เหรียญรุ่นแรก บล็อคเกศตูม (นิยมสุด)



    หลวงพ่อซำ วัดตลาดไหม่


    (บล็อกนิยมตัวจริงนี้หายากมากครับ)


    ท่านเป็นพระอาจารย์หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ หลวงพ่อทองใบ วัดอบทม

    เหรียญหลวงพ่อซำท่านมีประสบการณ์มากครับคนวิเศษทราบกันดีคนตลาดไหม่จะหวงแหนกันมากเหลือเกิน เพราะทั้งปืนมีด ขนาดเอ็มสิบหกเขาก็โดนกันมาแล้วครับไม่ได้แอ้มครับ อันนี้ไม่เว่อครับ เพระผมก็ไม่ค่อยชอบเล่าอะไรเว่อๆหากไม่มีพยานยืนยันจริงๆ เรื่องเอ็มสิบหกนี้ลุงท่านหนึ่งที่ตลาดวิเศษเล่าให้ผมฟังเองครับยืนยันได้และเขาก็ไม่ใช่คนขายของน่ะครับ เหรียญท่านยังอธิฐานด้านการรักษาโรคและทางคุณไสยได้เป็นที่กล่าวขาน เพราะสมัยนั้นท่านเป็นหมอยามือหนึ่งของวิเศษเลยก็ว่าได้ ขนาดหลวงพ่อคำวัดโพธิ์ปล้ำและหลวงพ่อทองใบ วัดอบทม ยังเป็นศิษย์สืบทอดวิทยาคมด้านเบี้ยแก้ไว้เป็นที่โด่งดัง เหรียญท่านราคายังแค่ขนมๆครับคือไม่แพงมากของไหม่ๆเดี๋ยวนี้ยังแพงกว่าซะอีก แต่พุทธคุณคงไม่ต้องบรรยายให้มากอีกครับ หลวงพ่อซำท่านมีอาวุโสมากกว่าหลวงพ่อภักวัดโบสถ์เจ้าของเหรียญหลักแสนอีกน่ะครับ

    แนะนำครับท่านเก่งมากนะครับ



    เบี้ยแก้ท่านส่วนมากเป็นของก๊น่ะครับเหตุเนื่องจากท่านทำแค่ตามกำลังวันผู้คนเสาะหากันมากกว่าหลวงพ่อคำอีกครับแต่ปัญหาก็คือหาตัวจริงยาก ถ้าไม่มีเบี้ยท่านแล้วเหรียญนี้ไม่ได้แตกต่างกันเท่าไรน่ะครับ


    ผู้วิเศษแห่งวิเศษชัยชาญอีกท่านหนึ่งครับ<!-- google_ad_section_end -->


    (โชว์ไว้ศึกษา)

    ผมเก็บไว้เยอะครับเหรียญท่านเพราะทราบดีว่าท่านเป็นอาจารย์ของอาจารย์ ขนาดหลวงพ่อพัก วัดโบสถ์ ยังต้องมากราบแลกเปลี่ยนวิชาหลายครั้ง

    ที่มาโชว์เป็นส่วนหนึ่งครับ ผมเก็บทุกสภาพ ของก็ไม่ใช่หาง่ายนักน่ะครับ กะว่าจะกวาดให้หมดสนาม เหอๆๆ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC09642.JPG
      DSC09642.JPG
      ขนาดไฟล์:
      34.8 KB
      เปิดดู:
      41
    • DSC09644.JPG
      DSC09644.JPG
      ขนาดไฟล์:
      31.7 KB
      เปิดดู:
      32
    • DSC09654.JPG
      DSC09654.JPG
      ขนาดไฟล์:
      147.1 KB
      เปิดดู:
      52
    • DSC09653.JPG
      DSC09653.JPG
      ขนาดไฟล์:
      54.8 KB
      เปิดดู:
      228
  8. ชาวประมง

    ชาวประมง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,657
    ค่าพลัง:
    +22,538
    มาเป็นชุดเลยนะครับเสี่ยเบ็นของหลวงพ่อซำคณาจารย์ยุคเก่า แล้วเหรียญหลังเกศเเหลมมีความแตกต่างกับเกศตูมอย่างไรครับ ทำออกมาทีหลังหรืออย่างไรครับ ขอความรู้หน่อยครับ
     
  9. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514

    เหรียญหลวงพ่อซำ วัดตลาดไหม่ ทั้งเกศตูมและเกศแหลม สร้างในปีเดียวกันครับ ขอแยกแบบนี้ครับ บล็อคเกศตูมมีสองแบบครับด้านหน้าและหลังมีสองบล็อคครับ สร้างในวาระเดียวกัน เหตุที่ทำสองบล็อคเพราะเมื่อสั่งทำจากโรงงาน กระทันหันไปหน่อยแต่เพื่อให้ทันเสกในฤกษ์ที่หลวงพ่อกำหนดไว้ว่าแรงมากตามแนวท่าน และรุ่นนี้หลวงพ่อปลุกเสกเป้นเวลานานครับ โรงงานกลัวทำไม่ทันเลยแกะเป็นสองบล็อค มีบล็อคกลาก และบล็อคเรียบ บล็อคกลากด้านหน้าจะอูมและหน้าพระประธานหลวงพ่อเพชรจะติดไม่ชัด ส่วนบล้อคเรียบหน้าจะไม่อูมหลวงพ่อเพชรด้านหลังหน้าชัด ต่อมาหลวงพ่อแจกไปไม่เพียงพอ จึงไปสั่งเพิ่มแต่โรงงานได้ทำลายบล็อคไปแล้ว จึงต้องแกะไหม่ ทางกรรมการสมัยยนั้นเขาต้องการให้แตกต่างจากครั้งแรกเลยให้ช่างทำให้เพี้ยนไปจากรุ่นแรกนิดหน่อย ช่างเลยแกะบล็อคไหม่ดดยให้พระประธานเกศแหลมครับ หลวงพ่อท่านปลุกเสกทั้งหมดและถือว่าเป็นเหรียญรุ่นเดียวของท่าน ประสบการณ์สุดยอดครับ ทำน้ำมนต์แก้คุณไสย รักษาโรคบางชนิด มหาอุตม์ คงกระพัน เจอกันมาจังๆทั้งนั้นครับ ท่านเป็นพระโบราณมากวิชาครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2011
  10. ชาวประมง

    ชาวประมง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,657
    ค่าพลัง:
    +22,538
    ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงเลยครับ สรุปคือเกศตูมเสกก่อน(ถือว่ารุ่นแรกเลย) เกศเเหลมเสกทีหลัง (รุ่นสอง) แต่ทันท่านทั้งหมด หลวงพ่อซำท่านเก่งนะครับ ได้ยินจากคนใกล้ชิดหลวงปู่สมตอนไปเสกพระที่วัดตลาดใหม่ ท่านยังบอกว่าหลวงพ่อซำยังอยู่ ผมเคยไปที่วัดจะเจอรูปปั้นเท่าจริงของท่านประดิษฐานอยู่กลางศาลาให้ประชาชนกราบไหว้ แถมเวลาเสกพระยังต้องจัดที่ไว้ให้ท่านด้วย ของท่านดีจริงครับ
     
  11. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    เหรียญนี้คุณปู่ผมรับกับมือหลวงพ่อซำ ตอนไปทำวงปี่พาทย์ที่วัดตลาดไหม่สมัยนั้น เป็นบล็อคเกศตูม ผมเคยนำเหรียญนี้ไปให้หลวงพ่อทรง ท่านจารให้ตอนสมัยบวชกับหลวงพ่อเมื่อปี49 ท่านเห็นและดุอยู่พักหนึ่งผมถามท่านว่า หลวงพ่อรู้จักหลวงพ่อซำไหมครับ ท่านบอกรู้จักสิท่านบอกว่าหลวงพ่อซำท่านเก่งเรื่องว่านยา และ หลวงพ่อทรงท่านก้จารให้เพียบแฮ่ๆ

    โชว์ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC09649.JPG
      DSC09649.JPG
      ขนาดไฟล์:
      32.4 KB
      เปิดดู:
      39
    • DSC09651.JPG
      DSC09651.JPG
      ขนาดไฟล์:
      30.1 KB
      เปิดดู:
      39
  12. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    ถ้าถามคนตลาดไหม่ให้เล่าให้ฟัง แกจะเล่าด้วยแววตาที่นับถือและเคารพหลวงพ่อมาก เพราะอภินิหารท่านมากครับ เดี๋ยวว่างๆจะมาลงรายละเอียดต่อครับ เตรียมรอชมนะครับผมจะเปิดกระทู้ไหม่แบบวิชาการเพื่อเผยแพร่บารมีพระเครื่องแขวงเมืองวิเศษชัยชาญ อิอิ ถามๆมาเยอะ ไม่ระบายบ้างเดี่ยวลืม .....
     
  13. ชาวประมง

    ชาวประมง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,657
    ค่าพลัง:
    +22,538
    โชว์แบบนี้ระวังคนตอดไปนะเสี่ยเบ็น 555555

    ดีครับเสี่ยเบ็น เอาประวัตที่น่ารู้มาลงจะได้เก็บไว้กันลืม ลุกหลานสายวิเศษฯ เข้ามาอ่านจะได้ความรู้กันครับ
     
  14. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    ให้ใครไม่ได้ครับเหรียยนี้ ปุ่ด่าตายเลย 5555
     
  15. ชาวประมง

    ชาวประมง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,657
    ค่าพลัง:
    +22,538
    5555555 ถูกต้อง เดี๋ยวจะโดนไม้ระนาดตีกบาลเอานะ 5555
     
  16. suttip

    suttip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    8,672
    ค่าพลัง:
    +31,433
    เสียดายไม่ได้บูชาพระนักธรรมอัดพลาสติกสีชมพูที่พี่เคยให้บูชาก่อนหน้านี้....
     
  17. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514

    แบบไม่เลี่ยมก็มีครับผม....อิอิ
     
  18. ชาวประมง

    ชาวประมง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,657
    ค่าพลัง:
    +22,538
    จะเอาไปเลี่ยมเเขวนเองหรือให้ลูกครับ ใช้ดีนะครับ ผมยังแขวนติดตัวอยู่เลย เหออออ
     
  19. suttip

    suttip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    8,672
    ค่าพลัง:
    +31,433
    จะเอาไปให้ลูกสาวครับ เสียดายจัง แล้วจะไปหาเลียมสีชมพูที่ไหนได้ล่ะครับ...
     
  20. suttip

    suttip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    8,672
    ค่าพลัง:
    +31,433
    แพงไหมครับเนี่ย อยากได้อยู่เหมือนกัน...
     

แชร์หน้านี้

Loading...