วัวธนูรุ่นแรก หลวงปู่เท อายุ 102 ปี วัดยี่งอ จ.นราธิวาส ประสบการณ์แรง น.94

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย A_ty, 16 มกราคม 2014.

  1. A_ty

    A_ty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    2,731
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,368
    ตุ๊กแกขนาดบูชา
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. A_ty

    A_ty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    2,731
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,368
    นับเป็นครั้งแรกที่หลวงพ่อทองเหมาะได้จัดสร้างตุ๊กแกตามตำรับหลวงพ่อครื้น วัดสังโฆ เป็นตุ๊กแกมหาเสน่ห์และตุ๊กแกเรียกทรัพย์ซึ่งท่านได้จัดสร้างขนาดพกพาอย่างละ ๑,๕๐๐ตัว ขนาดบูชา(ยาว ๗.๒ นิ้ว)สร้างเพียง ๓๐๐ ตัว และตัวครู(ยาว ๑๗.๕ นิ้ว)สร้างเพียง ๕ คู่เท่านั้น ตุ๊กแกเรียกทรัพย์สร้างจากผงมหาจินดามณี โรยหลังด้วยธนบัตรโชคลาภ เพื่อเป็นเคล็ดให้ตุ๊กแกนี้เรียกทรัพย์ เรียกโชคลาภ ส่วนตุ๊กแกมหาเสน่ห์ท่านนำว่านตองแตก(แหย่แย้)และว่านมหาเสน่ห์ รักซ้อน มาผสมเป็นมวลสารแล้วโรยหลังด้วยพลอย เนื่องด้วยพลอยนั้นเป็นของสวยงาม มีเสน่ห์ดึงดูดในตัว สาวๆทุกคนเห็นพลอยเป็นต้องชอบ ต้องเดินเข้าไปหาและหยิบจับมาชื่นชม พลอยนี่แหละดึงดูดสาวๆดีนัก จากนั้นปลุกเสกด้วยพระคาถาหัวใจตุ๊กแกตามตำราที่สืบทอดมาจากพระอาจารย์อีกครั้งส่วนว่านตองแตกหรือไม้แหย่แย้ ที่เรียกไม้แหย่แย้เพราะว่า ถ้านำไม้นี้ไปแหย่รูแย้ มันจะอ่อนระทวยเกาะติดไม้ออกมาให้เราจับแต่โดยดี โบราณจึงเชื่อว่าว่านชนิดนี้มีพุทธคุณด้านเมตตามหาเสน่ห์ มหาละลวย ดึงดูดใจคน และสามารถพกเป็นเครื่องรางของขลังด้านโชคลาภได้ด้วย จึงมั่นใจได้ว่าพุทธคุณทางเมตตามหาเสน่ห์ มหานิยมจะเพิ่มขึ้นอีกเท่าทวี!!! ส่วนขนาดบูชาและตัวครู ท่านใช้ดินศักดิ์สิทธิ์สถานที่ต่างๆ มารวมปั้นเป็นตัวตุ๊กแก แล้วนำน้ำคั้นจากใบว่านตองแตกมาทาลงบนตัวตุ๊กแกด้วย จากนั้นบรรจุปลุกเสกอัดอีกรอบเป็นตุ๊กแกที่มีพุทธคุณทั้งเรียกทรัพย์และเมตตามหาเสน่ห์ในตัวเดียว! ขนาดจิ้งจกตัวเป็นๆยังกระโดดลงมาเกาะ คิดดูก็แล้วกันว่ามหาเสน่ห์แรงแค่ไหนส่วนในพิธีปลุกเสกตุ๊กแกของท่านก็เปิดคอนเสิร์ตมาแล้ว อยากรู้ว่าเป็นอย่างไร ลองไปถามหลวงพ่อและศิษย์ใกล้ชิดดูได้
     
  3. A_ty

    A_ty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    2,731
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,368
    ตุ๊กแกนั้นถึงแม้ว่าจะเป็นสัตว์เลื้อยคลานที่มีรูปลักษณ์น่าเกลียดน่ากลัว แต่โบราณเชื่อกันว่าตุ๊กแกเป็นสัตว์มงคล เป็นสัญลักษณ์แห่งความผาสุข ความอุดมสมบูรณ์ เนื่องจากว่าตุ๊กแกจะอาศัยอยู่ในที่สงบสุขและระบบนิเวศน์สมบูรณ์เท่านั้น หากสภาวะแวดล้อมดีตุ๊กแกจะส่งเสียงร้องได้มากครั้ง ซึ่งโบราณถือว่ายิ่งตุ๊กแกร้องมากเท่าไร ก็ยิ่งมีคุณแก่เจ้าของบ้านหรือผู้ได้ยินมากเท่านั้น โดยคนโบราณจะสังเกตและทำนายทายทักจากจำนวนเสียงร้องของตุ๊กแกกันไว้ต่างๆนานา อย่างเช่นว่า ร้อง ๓ครั้ง หมายถึงคนในบ้านจะอยู่เย็นเป็นสุข พบกับความเจริญรุ่งเรือง,ร้อง ๗-๑๐จะดีมากมีโชคลาภบังเกิดแก่ผู้ได้ยินหรือคนในบ้าน จะมีเงินทองไหลมาเทมาชีวิตความเป็นอยู่จะมั่งคั่งขึ้นกว่าเดิม
    นอกจากการถือเคล็ดคำทำนายจากเสียงร้องของตุ๊กแกแล้ว ตีนตุ๊กแกที่เหนียวหนึบ ยังหมายถึงโชคลาภ ทรัพย์สินที่ได้มาจะไม่หลุดหายไปไหน ส่วนทางมหาเสน่ห์ก็คงหมายถึง ติดหนึบอยู่กับผู้บูชาไปนานแสนนาน และที่สำคัญตุ๊กแกของท่านยังอยู่ยงคงกระพัน คุ้มครองป้องกันภัยได้ด้วย ดังนั้น ด้วยลักษณะตามธรรมชาติที่โบราณเชื่อว่าเป็นสิริมงคลประกอบกับคาถาวิชาหัวใจตุ๊กแกที่หลวงพ่อทองเหมาะท่านปลุกเสกอัดลงไป คงไม่ต้องบรรยายให้มากความไปกว่านี้แล้วว่าตุ๊กแกมหาเสน่ห์และตุ๊กแกเรียกทรัพย์ของหลวงพ่อทองเหมาะจะขลังเพียงใด!!!
    หลังจากที่หลวงพ่อทองเหมาะได้นำตุ๊กแกมหาเสน่ห์และตุ๊กแกเรียกทรัพย์ออกให้บูชาแล้ว บรรดาลูกศิษย์ลูกหาโดยเฉพาะคนสุพรรณฯที่ตั้งหน้าตั้งตารอวัตถุมงคลของท่านอยู่ต่างพากันเช่าหาบูชากันไป ทุกวันนี้มีลูกศิษย์ไปรอกราบท่านที่วัดตลอดบางรายก็ไปบูชาเสือ บูชาตะกรุด บางรายก็ไปบูชาขุนแผนออกศึก บางรายก็มาบูชาตุ๊กแกพร้อมให้ท่านเป่าตุ๊กแกที่บูชานั้นอีกรอบเพื่อให้ขลังสุดๆซึ่งแต่ละรายบูชาไปแล้วก็มีประสบการณ์แตกต่างกันไป อย่างเหตุการณ์นี้คุณป้าแม่ค้าในตลาดสามชุก(เจ้าของนามไม่อนุญาตให้เผยชื่อ) เห็นว่าหลวงพ่อทองเหมาะท่านออกวัตถุมงคลด้านเมตตามหานิยมก็พากันมาเช่าบูชา หลังจากคุณป้าบูชาตุ๊กแกตัวเล็กขนาดพกพามา ๑ คู่ ได้นำไปใส่ไว้ในถังใส่เงินเพื่อถือเคล็ดเรียกเงิน เรียกทอง ก็ปรากฏว่าจากที่ลูกค้าซบเซากลับมีลูกค้ามาอุดหนุนมากขึ้น บางวันมีทัวร์มาลงป้าต้องขายของชนิดที่แทบจะไม่ได้พักกินข้าวเที่ยงก็มี แต่ป้าแกบอก ยอมเหนื่อยเพราะได้เงินเป็นกอบเป็นกำ รับทรัพย์ทุกวัน และก็มีลูกค้ามาสั่งของป้าแกเพื่อนำไปขายอีกที่หนึ่งเป็นจำนวนมากพร้อมทั้งผูกขาดเป็นลูกค้าประจำไปเลย กลายเป็นว่าจากที่เคยขายปลีกอย่างเดียวได้กำไรวันละไม่เท่าไร ตอนนี้เป็นการค้าส่งไปด้วยแล้ว ป้าแกบอกไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ตั้งแต่บูชาตุ๊กแกมาขายของดีขึ้นจริงๆ ของท่านเมตตาล้นเหลือ จากนั้นก็กลับมาเช่าตุ๊กแกขนาดพกพานี่แหละเอาไปให้น้องสาวซึ่งทำธุรกิจส่งออกอีกหนึ่งคู่และบูชาตัวครูมาเพิ่มอีก ๑ คู่ ป้ายังบอกว่าตอนนี้ต้องหาลูกน้องเพิ่มอีกหลายคนเลย ถ้าอย่างนั้นไม่ไหวแน่
     
  4. A_ty

    A_ty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    2,731
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,368
    อีกประสบการณ์หนึ่ง คุณสมพรเป็นคนสุพรรณฯแต่คนละอำเภอกับหลวงพ่อ มาเปิดอู่ซ่อมรถที่กรุงเทพฯ เขาศรัทธาในหลวงพ่อครื้น วัดสังโฆมาก เมื่อได้ข่าวว่าหลวงพ่อทองเหมาะซึ่งเป็นศิษย์หลวงพ่อครื้นได้สร้างตุ๊กแกทั้งตำรับคาถาและเคล็ดการปลุกเสกเช่นเดียวกับหลวงพ่อครื้นก็สนใจ อยากจะบูชามาไว้ที่ร้าน จึงขับรถมาเช่าที่วัด คุณสมพรได้เช่าตุ๊กแกขนาดบูชาไป ๑ คู่ และขนาดพกพาอีกอย่างละ ๕ ตัวเพื่อเอาไปแจกญาติๆที่ต่างก็ทำกิจการค้าขาย เมื่อกลับถึงบ้านที่กรุงเทพก็จัดแจงเอาตุ๊กแกใส่พานไว้ในห้องทำงานเพื่อเรียกทรัพย์ คุณสมพรเล่าว่าทุกเช้าเขาจะนำน้ำใส่แก้วบูชาตุ๊กแกเสมอ พร้อมตั้งจิตถึงหลวงพ่อครื้นและหลวงพ่อทองเหมาะอธิษฐานแต่สิ่งที่เป็นมงคลกับกิจการ เขาปฏิบัติเช่นนี้เป็นประจำทุกวันไม่เคยขาด ก็สังเกตว่าในแต่ละวันมีลูกค้าเอารถเข้ามาซ่อมมากขึ้น แต่คุณสมพรก็คิดว่าช่วงนี้บางพื้นที่น้ำท่วมคงเป็นเรื่องธรรมดาที่รถจะเสื่อมสภาพเร็วจนต้องนำรถเข้ามาเช็ค ผ่านไปหนึ่งอาทิตย์คุณสมพรเริ่มรู้สึกแล้วว่ามันไม่ธรรมดาแล้วเพราะปกติแม้จะมีรถเข้ามาซ่อมอยู่เรื่อยๆแต่ก็จะไม่เข้ามาพร้อมกันหลายๆคันอย่างกับช่วงนี้ คุณสมพรบอกว่ารายรับเพิ่มขึ้นทุกวัน แต่เหนื่อยหน่อยขนาดเพิ่มลูกน้องแล้วก็ยังทำไม่ค่อยทัน จึงศรัทธาและเชื่อมั่นในบารมีของหลวงพ่อทองเหมาะมากยิ่งเจอเหตุการณ์ที่จะเล่าต่อไปนี้ ก็ยิ่งศรัทธาหลวงพ่อทองเหมาะเป็นที่สุด ในคืนหนึ่งคุณสมพรและครอบครัวขึ้นบ้านนอนกันหมดแล้ว แต่ก็ต้องสะดุ้งสุดตัวตื่นขึ้นมาเพราะได้ยินเสียงตุ๊กแกร้องติดกันนับครั้งไม่ถ้วน ซึ่งร้อยวันพันปีไม่เคยได้ยินตุ๊กแกร้องที่บ้านเลย หลังจากตื่นแล้วก็ลุกมาเข้าห้องน้ำ ได้ยินเสียงกุกๆกักๆในห้องทำงาน จึงซุ่มดูเห็นเป็นเงาคนรูปร่างผอมคล้ายลูกน้องของตน คิดว่าต้องเป็นขโมยแน่ๆ เขาเดินไปหยิบไม้กระบองที่เหน็บไว้ ย่องไปซ่อนตัวอยู่หน้าห้องทำงาน เมื่อหัวขโมยออกมาจากห้องเขาก็จัดการฟาดไปที่ลำตัวและหน้าแข้งหลายทีจนแน่ใจว่าลุกมาสู้ไม่ได้แล้วก็เปิดไฟ เรียกคนในบ้านให้แจ้งตำรวจ เพราะตรวจสอบแล้วพบว่าลูกน้องเขางัดลิ้นชักเอาเงินไปจำนวนหนึ่ง จากเหตุการณ์นี้เขามั่นใจอย่างมากว่าเป็นเพราะตุ๊กแกของหลวงพ่อร้องทักให้เขาตื่นกลางดึกจนสามารถจับขโมยได้ ซึ่งคุณสมพรเล่าอย่างตื่นเต้นว่าเขาทราบเรื่องตุ๊กแกร้องทักเวลาโจรขึ้นบ้านยามวิกาลของหลวงพ่อครื้นมาแล้ว แต่ไม่คิดเลยว่าจะเจอตุ๊กแกของหลวงพ่อทองเหมาะร้องทักเข้ากับตัวเอง วันรุ่งขึ้นจึงเข้าไปกราบหลวงพ่อทองเหมาะแล้วเล่าให้ท่านฟัง หลวงพ่อท่านก็นั่งฟังโดยไม่พูดอะไร เพียงแต่อมยิ้มมุมปากเล็กน้อยเท่านั้น...








     
  5. chukit1967

    chukit1967 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2015
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +218
    องค์กี่บาทครับ
     
  6. A_ty

    A_ty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    2,731
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,368
    มีขนาดบูชาบรมครูคะ คือตัวใหญ่สุด ขนาดบูชา 7 นิ้วหมดแล้วคะ ตัวเล็กยังมีคะ
     
  7. A_ty

    A_ty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    2,731
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,368
    รวมวัตถุมงคลหลวงพ่อทองเหมาะ วัดชีปะขาว ในใจรายการไหน pm เข้ามาสอบถามได้คะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. A_ty

    A_ty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    2,731
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,368
    ด่วนที่สุดสำหรับนาทีนี้ มีดหมอหลวงปู่พัฒน์รุ่นสามเปิดจองแล้วคะ ใครที่ถามหาจองด่วนคะ รับของอาทิตย์หน้าจ้า
    มีดหมอไม้งิ้วดำขนาดด้ามรวมฝักยาว 9.5 นิ้ว บูชา 2500 บาท ค่าส่ง ems 100 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 11.jpg
      11.jpg
      ขนาดไฟล์:
      477.8 KB
      เปิดดู:
      269
  9. A_ty

    A_ty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    2,731
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,368
    ลองมาอ่านเรื่องราวของไม้งิ้วดำ บางช่วงบางตอน จากบทความ "ความลับที่หลวงพ่อเดิมถ่ายทอดกลับคืนสู่เหลนของหลวงพ่อเทศผู้เป็นพระอาจารย์" แล้วท่านจะเข้าใจ
    ........ถึงแม้มีดหมอที่ทำจากงาจะไม่สามารถทำเต็มตำราได้จริง เพราะหางากำจัดกำจายได้ยาก แต่ก็ใช่ว่าจะหมดหนทาง เพราะตำรายังเปิดช่องไว้ว่า ยังมีวัตถุทนสิทธิ์มีพลังอาถรรพ์อีกอย่างหนึ่งที่ใช้ทำด้ามและฝักมีดได้อีก นั่นก็คือ ไม้งิ้วดำ แต่ก็ยังไม่ใช่ไม้งิ้วดำธรรมดาเท่านั้น เพราะต้องเป็นไม้งิ้วดำที่ถูกฟ้าผ่าด้วย หากมีคนถามว่า ไม้อาถรรพ์แบบนี้หายากไหม ก็คงตอบว่ายาก แต่ก็ยังง่ายกว่าหางากำจัด งากำจายมาก ไม้งิ้วดำมีอยู่ในป่าลึกก็จริง แต่ไม่เคยมีใครเห็นต้นเป็นๆของไม้อาถรรพ์นี้เลยว่ามีหน้าตาเป็นอย่างไร ต้นไม้ชนิดนี้ถือว่าแปลก ครูบาอาจารย์หลายท่านบอกว่าเป็นต้นไม้ในเมืองลับแล เป็นที่สถิตของคนธรรพ์หรือเทวดา ซึ่งปกติคนทั่วไปยากที่จะเห็นต้นไม้เหล่านี้แบบเป็นๆได้ นอกเสียจากว่าต้นไม้เหล่านี้ได้ถูกฟ้าผ่าแล้ว พวกเราจึงจะได้เห็นในลักษณะของต้นไม้แห้งๆ ดำๆ มีตะปุ่ม มีหนามๆสั้นๆเหมือนต้นงิ้ว อยู่บ้าง นี่กระมังจึงเป็นที่มาของชื่อเรียกว่า “ต้นงิ้วดำ” เห็นเรียกอย่างนี้ก็อย่าเพิ่งไปเข้าใจว่าเนื้อไม้จะดำมิดสนิทหมดทั้งต้น เพราะหากนำกล้องส่องพระ ส่องดู บางส่วนของเนื้อไม้ก็ยังมีลายสีน้ำน้ำตาลแดงแซมอยู่ แต่ถ้าต้นไหนดำสนิทมากๆไปหมดทุกส่วน ก็จะถูกขนานนามว่า “พญางิ้วดำ” ซึ่งจะหายากขึ้นไปอีก แต่ตำราของสำนักวัดเขาแก้วที่หลวงพ่อเทศ (พระอาจารย์ที่สอนวิชามีดหมอให้หลวงพ่อเดิม) ได้พบระบุไว้เป็นแค่เพียงไม้งิ้วดำฟ้าผ่าเท่านั้นก็ใช้ได้แล้ว .....เพราะว่าไม้นี้เป็นที่สถิตของรุกเทวดาหรือคนธรรพ์ซึ่งมีอาถรรพ์อยู่ในตัว ยิ่งมาถูกสายฟ้าผ่าลงประจุพลังให้ด้วยแล้วจึงกลายเป็นวัตถุทนสิทธิ์ที่มีพลังอำนาจสูงสุดทีเดียว ....
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. A_ty

    A_ty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    2,731
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,368
    ต่อนะคะ ก่อนเข้านอน

    ถึงแม้ว่าหลวงพ่อเดิม ท่านจะล่วงรู้เคล็ดลับการทำมีดหมอเต็มวิชาดังกล่าวจากหลวงพ่อเทศแล้วก็ตาม แต่ท่านก็ยังไม่สามารถทำได้ เนื่องจากว่ายังไม่สามารถจะหาน้ำทิพย์ได้ อีกทั้งเมื่อตอนที่หลวงพ่อเดิมท่านเริ่มสร้างมีดหมอออกให้บูชานั้น ท่านก็เริ่มมีอายุและโด่งดังแล้ว แถมท่านยังมีภารกิจก่อสร้างวัดอยู่หลายวัดด้วย จึงไม่มีเวลาออกเดินทางเสาะหาน้ำทิพย์ ประกอบกับมีดหมอที่หลวงพ่อเดิมท่านให้ช่างฉิม โคกไม้เดน ทำมาให้ท่านปลุกเสกก็มีประสบการณ์ไม่น้อยอยู่แล้ว เรื่องการประสะชุบใบมีดหมอด้วยน้ำทิพย์เพื่อเพิ่มพลังให้มีดแบบเต็มวิชา จึงยังไม่ได้เกิดขึ้นในช่วงชีวิตของท่าน เราจึงยังเห็นมีดหมอของหลวงพ่อเดิมยังคงเป็นสีเหล็กธรรมดา ๆ อยู่นั่นเอง
    ความลับเรื่องการสร้างมีดหมอเต็มวิชา โดยต้องประสะชุบใบมีดด้วยน้ำทิพย์นี้ ตอนแรกเกือบจะสูญหายไปกับชีวิตหลวงพ่อเดิมแล้ว ถ้าหากไม่มีลูกหลานของหลวงพ่อเทศเข้ามาบวชเป็นพระสงฆ์อุทิศตนในการสืบพระพุทธศาสนา เพราะในที่สุดก่อนที่หลวงพ่อเดิมจะมรณภาพเพียงไม่กี่ปี ท่านได้ถ่ายทอดความลับในการสร้างวิชามีดหมอเต็มวิชานี้ให้กับพระซึ่งเป็นเหลนหลวงพ่อเทศรูปหนึ่ง ซึ่งปัจจุบันยังมีชีวิตอยู่ด้วยวัย ๙๓ ปี ผู้ที่ทำให้โลกได้ล่วงรู้ ความลับว่า.....ที่สุดของวิชามีดหมอเป็นอย่างไร? ส่วนหลานของหลวงพ่อเทศรูปนี้จะเป็นใคร โปรดติดตามประวัติของท่านได้ในตอนถัดไปครับ
     
  11. A_ty

    A_ty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    2,731
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,368
    สวัสดีคะ วันนี้นำภาพมีดหมอของจริมมาให้ชมคะ

    แจ้งข่าวคะ มีดหมอไม้งิ้วดำรุ่น 3 มี 3 ขนาดด้วยกันคือ ความยาวด้ามรวมฝัก 9.5 นิ้ว บูชา 2500 บาท 13นิ้ว บูชา 7000 บาท และ 16 นิ้ว บูชา 9000 บาท ดังภาพ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กรกฎาคม 2016
  12. A_ty

    A_ty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    2,731
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,368
    หลวงปู่พัฒน์ปลุกเสกมีดหมอไม้งิ้วดำในโบสถ์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC00116.jpg
      DSC00116.jpg
      ขนาดไฟล์:
      813.9 KB
      เปิดดู:
      99
  13. A_ty

    A_ty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    2,731
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,368
    ตักศิลาแห่งวิชามีดหมอ กับ ความลับที่หลวงพ่อเดิมถ่ายทอดกลับคืนสู่เหลนของหลวงพ่อเทศผู้เป็นพระอาจารย์

    ตอนจบ

    นอกจากการประสะใบมีด ด้วยการชุบน้ำทิพย์จนใบมีดมีสีเปลี่ยนไปเป็นสีเหล็กไหล หรือปีกแมลงภู่แล้ว ที่เล่าไปในตอนที่แล้วนั้น อีกหนึ่งความลับที่หลวงพ่อเทศค้นพบจากตำราการทำมีดของวัดเขาแก้วก็คือ วัสดุที่นำมาใช้ทำฝักและด้ามมีดต้องใช้วัตถุอาถรรพ์คือ งากำจัด งากำจาย หรือ ไม้งิ้วดำฟ้าผ่า อย่างใดอย่างหนึ่ง หรือ ทั้งสองอย่างเท่านั้น
    งากำจัดคือ งาที่เริ่มยาวจนเกะกะแล้วช้างจึงพยายามแทงปักกับดินบ้าง ต้นไม้บ้าง เพื่อให้งาหักออกให้เหลือสั้นลง งาที่ช้างแทงปักให้หักออกแบบนี้จะหักออกมายาวหน่อย
    งากำจายคือ งาที่หักกะเทาะออกจากการใช้งางัดโน่นงัดนี่ไปตามพฤติกรรมของช้าง หรือ แตกกะเทาะออกในเวลาที่ช้างต่อสู้กัน งาแบบนี้มักจะแตกเป็นเศษชิ้นเล็กๆ
    งาทั้งสองชนิดนี้เราเรียกว่า “งาเป็น” เนื้อจะฉ่ำใสเหมือนมีน้ำหล่อเลี้ยง (คล้ายกับสีน้ำผึ้งอ่อน) เพราะงานั้นหักในขณะที่ช้างยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งจะต่างจาก “งาตาย” (งาที่เลื่อยออกมาจากช้างที่ตายแล้ว) งาจะขาวซีด ดูไม่มีชีวิตชีวา แม้บางครั้งจะผ่านการใช้ โดนเหงื่อไคลของผู้พกพาติดตัว สีเหลืองฉ่ำแบบสีน้ำผึ้งก็จะไม่เกิดขึ้น
    งากำจัด งากำจาย นี้ถือว่าเป็นวัตถุอาถรรพ์ เป็นของทนสิทธิ์ มีฤทธิ์อำนาจในตัวที่หาได้ยากยิ่ง เพราะกว่าช้างจะใหญ่จนมีงานยาวนั้นต้องสะสมพลังชีวิตมาอย่างยาวนาน ช้างต้องกินว่านยาสมุนไพรมีฤทธิ์เข้าไปเป็นจำนวนมาก เพื่อสร้างงาเป็นอาวุธ อาจารย์โบราณจึงเชื่อว่างาทั้งสองชนิดนี้แม้จะไม่ได้ผ่านการปลุกเสกเลย ก็ยังมีมหาอำนาจอยู่ในตัว แต่เมื่อผ่านการปลุกเสกด้วยแล้ว ฤทธิ์อำนาจย่อมเพิ่มเป็นหลายเท่าทวีคูณ หากนำงาทั้งสองซึ่งเป็นอาวุธของช้าง ผู้เป็นจ้าวแห่งป่า มาทำมีดหมอ จะทำให้มีดหมอมีพลังอำนาจสูงขึ้นทันที แต่เป็นที่น่าเสียดายว่าทั้ง งากำจัด และ งากำจาย นั้นหายากมาก แต่ที่ยากกว่าการหายากคือ เมื่อหาได้แล้ว ก็มักจะยาวไม่พอที่จะทำมีดหมอสักเล่ม เหตุนี้เองที่ทำให้มีดหมอซึ่งทำจากงาของหลวงพ่อเดิมนับพันๆเล่ม ไม่สามารถทำแบบเต็มตามตำราได้
    ถึงแม้มีดหมอที่ทำจากงาจะไม่สามารถทำเต็มตำราได้จริง แต่ก็ใช่ว่าจะหมดหนทาง เพราะตำรายังเปิดช่องไว้ว่า ยังมีวัตถุทนสิทธิ์ซึ่งมีพลังอาถรรพ์อีกอย่างหนึ่งที่ใช้ทำด้ามและฝักมีดได้ วัตถุอาถรรพ์นั้นก็คือ ไม้งิ้วดำ แต่ก็ยังไม่ใช่ไม้งิ้วดำธรรมดา เพราะต้องเป็นไม้งิ้วดำที่ถูกฟ้าผ่า หากมีคนถามว่า ไม้อาถรรพ์แบบนี้หายากไหม ก็คงตอบว่ายาก แต่ก็ยังง่ายกว่าหางากำจัด,งากำจายมาก
    ไม้งิ้วดำมีอยู่ในป่าลึกก็จริง แต่ไม่เคยมีใครเห็นต้นเป็นๆของไม้อาถรรพ์นี้เลยว่ามีหน้าตาเป็นอย่างไร ต้นไม้ชนิดนี้ถือว่าแปลก ครูบาอาจารย์หลายท่านบอกว่าเป็นต้นไม้ในเมืองลับแล เป็นที่สถิตของคนธรรพ์หรือเทวดา ซึ่งปกติคนทั่วไปยากที่จะเห็นต้นไม้เหล่านี้ได้ นอกเสียจากว่าต้นไม้เหล่านี้ได้ถูกฟ้าผ่าล้มลงแล้ว พวกเราจึงจะได้เห็นในลักษณะของต้นไม้แห้งๆ ดำๆ มีตะปุ่ม มีหนามๆสั้นๆเหมือนต้นงิ้วอยู่บ้าง นี่กระมังจึงเป็นที่มาของชื่อเรียกว่า “ต้นงิ้วดำ” เห็นเรียกอย่างนี้ ก็อย่าเพิ่งไปเข้าใจว่า เนื้อไม้จะดำมิดสนิทหมดทั้งต้น เพราะหากนำกล้องส่องพระ ส่องดู บางส่วนของเนื้อไม้ก็ยังมีลายสีน้ำผึ้งแซมอยู่ แต่ถ้าต้นไหนดำสนิทมากๆไปหมดทุกส่วน ก็จะถูกขนานนามว่า “พญางิ้วดำ” ซึ่งจะหายากขึ้นไปอีก แต่ตำราที่หลวงพ่อเทศได้พบระบุไว้ว่าเป็นไม้งิ้วดำฟ้าผ่านั้นก็คงเพราะว่าไม้นี้ปกติก็มีอาถรรพ์อยู่ในตัว เพราะเป็นที่สถิตของรุกเทวดาหรือคนธรรพ์ ยิ่งมาถูกสายฟ้าผ่าลงประจุพลังให้อีกด้วย จึงกลายเป็นวัตถุทนสิทธิ์ที่มีพลังอำนาจสูงสุดทีเดียว
    ดังนั้นการใช้ไม้งิ้วดำฟ้าผ่ามาทำเป็นด้ามหรือฝักของมีดหมอเทพศาสตราอย่าเต็มวิชาให้ออกมาจำนวนมากจึงไม่ใช่เรื่องยากเกินกว่าจะทำได้ เพราะไม้งิ้วดำฟ้าผ่าต้นหนึ่ง สามารถทำมีดได้นับพันๆ เล่ม แต่ในสมัยก่อนนั้นมีดหมอเทพศาสตราของหลวงพ่อเดิมท่านโด่งดังมาก แค่มีดฝักและด้ามจากไม้แต้ธรรมดาๆก็ทำไม่ทันออกให้บูชาแล้ว ช่างฉิม โคกไม้เดน คงไม่มีเวลาไปหาไม้งิ้วดำตามป่าลึกมาทำฝักและด้ามมีดให้หลวงพ่อเดิมหรอก เราจึงเห็นมีดหมอเทพศาสตราไม้งิ้วดำเพียงไม่กี่เล่มที่ลูกศิษย์ของหลวงพ่อเดิมที่รู้ความลับของวิชา ต่างคนก็ต่างไปหาไม้งิ้วดำมาให้ช่างทำไว้ใช้เองเป็นของส่วนตัว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. rt5038

    rt5038 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,123
    ค่าพลัง:
    +2,612
    รบกวนสอบถามวัตถุมงคลของหลวงพ่อทองเหมาะ..ยังมีให้บูชาอยู่ไหมครับ ?
    1.เสือมหากระดอน ไม้กระท้อน ปี 2555
    2.เสือมหากระดอน รุ่นทิ้งทวน ปี 2557 เนื้อรวมแร่ศักดิ์สิทธิ์
    3.ตะกรุดมหากระดอน ปี 2556
    ขอบคุณครับ.
     
  15. A_ty

    A_ty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    2,731
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,368
    มีรายการที่ 2.เสือมหากระดอน รุ่นทิ้งทวน ปี 2557 เนื้อรวมแร่ศักดิ์สิทธิ์ 500 บาทคะ
     
  16. chukit1967

    chukit1967 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2015
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +218
    จอง 9.5นิ้ว 1 เล่มครับ
     
  17. A_ty

    A_ty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    2,731
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,368
    ยืนยันการจองคะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 กรกฎาคม 2016
  18. A_ty

    A_ty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    2,731
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,368
    มีดหมอไม้งิ้วดำรุ่น 3 มี 3 ขนาดด้วยกันคือ ความยาวด้ามรวมฝัก 9.5 นิ้ว บูชา 2500 บาท 13นิ้ว บูชา 7000 บาท และ 16 นิ้ว บูชา 9000 บาท ดังภาพ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. A_ty

    A_ty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    2,731
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,368
    ตอนนี้มีดหมอไม้งิ้วดำขนาด 13 และ 16 นิ้ว เหลือแค่อย่างละ 2 เล่มเท่านั้นนะคะ
     
  20. A_ty

    A_ty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    2,731
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,368
    อัปเดทคะ มีหมดไม้งิ้วดำ 16 นิ้วหลวงปู่พัฒน์หมดแล้วนะคะ ตอนนี้ที่มีให้บูชามีขนาด 9.5 นิ้ว บูชา 2500 บาท 13 นิ้ว บูชา 7000 บาท

    ในภาพคือ
    16 นิ้ว หมด
    13 นิ้ว บูชา 7000 บาท
    9.5 นิ้ว บูชา 2500 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC01952.JPG
      DSC01952.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.9 MB
      เปิดดู:
      91
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กรกฎาคม 2016

แชร์หน้านี้

Loading...