วันคเณศจตุรถี วันนี้คล้ายวันประสูติ “พระคเณศ” รีบขอพรและเสริมเฮงด่วน

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ ชาวพุทธ, 10 กันยายน 2021.

  1. โพธิสัตว์ ชาวพุทธ

    โพธิสัตว์ ชาวพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    5,297
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2,273
    ค่าพลัง:
    +9,528
    “วันคเณศจตุรถี” คือวันคล้ายวันประสูติของ“พระพิฆเนศ” ที่เชื่อกันว่าหากวันนี้ได้ทำการขอพรใดๆกับองค์พระพิฆเนศ จะสำเร็จสมหวังดังใจปรารถนา เราจึงมาแนะนำวิธีเสริมเฮงและขอพรใน “วันคเณศจตุรถี” นี้ ที่ทำได้เองที่บ้านมาฝากกัน

    “วันคเณศจตุรถี” เป็นวันคล้ายวันเกิดขององค์พระพิฆเนศ ถือเป็นวันสำคัญที่ไม่ควรพลาดสำหรับคนที่นับถือองค์พระพิฆเนศ และในหลายประเทศยังมีเทศกาลเฉลิมฉลองที่ยิ่งใหญ่ โดยวันคเณศจตุรถีนี้จะตรงกับวันแรม 4 ค่ำ เดือน 9 และวันแรม 4 ค่ำ เดือน 10 โดยในปีพ.ศ. 2564 นี้จะตรงกับวันที่ 10 กันยายนหรือวันนี้พอดี เราจึงขอชวนทุกท่านมาร่วมสักการะบูชาองค์พระพิฆเนศอย่างพร้อมเพรียงค่ะ

    lg.jpg



    ข่าวที่เกี่ยวข้อง

    วิธีการไหว้ขอพรและข้อควรทำ

    1. จัดและทำความสะอาดหิ้งบูชาพระและบูชาเทพ รวมถึงห้องบูชาพระให้สะอาด และเป็นระเบียบเรียบร้อย โดยเชื่อกันว่าเป็นการให้เกียรติและต้อนรับการมาของพระองค์ท่าน

    2. จัดโต๊ะบูชาเล็กๆ แยกจากหิ้งพระ ปูด้วยผ้าสีแดงหรือสีส้มแล้วอัญเชิญเทวรูปพระพิฆเนศมาประทับไว้ โดยเชื่อกันว่าพระองค์จะเสด็จมาประทับอยู่ถึง 10 วัน

    3. นำเทวรูปของพระพิฆเนศมาสรงน้ำ เช็ดทำความสะอาดด้วยผ้า ควรเป็นเทวรูปโลหะหรือหิน ไม่ควรนำเทวรูปที่มาจากเป็นดิน ไม้ หรือเทวรูปที่ตกแต่งด้วยทอง เพชรหรือพลอยมาเช็ดถูเพราะอาจสึกหรอหรือเสียหายได้

    4. ทำความสะอาดร่างกายตัวเองด้วยการอาบน้ำชำระร่างกายตนเอง

    lg.jpg



    5. จัดเตรียมของไหว้ให้พร้อม ทั้ง ธูป กำยาน กระถางธูปหรือโถกำยาน /เทียน 2 เล่ม /ผลไม้มงคล แนะนำเป็นกล้วยหรือมะพร้าว / น้ำดื่มสะอาด / นม / ขนมหวาน รวมกันให้ได้ 5 ชนิดขึ้นไป /นำเมล็ดข้าวสาร เมล็ดถั่วชนิดต่างๆ จัดใส่จาน

    6. เตรียมดอกไม้สดสวยๆ เช่น ดอกดาวเรือง ดอกกุหลาบ ดอกมะลิ ดอกบัว

    7. สวดภาวนาด้วยบท “โอม ศรี คเณศายะ นะมะฮา” 108 จบ ตั้งจิตทำสมาธิ ระลึกถึงองค์พระพิฆเนศ จากนั้นอธิษฐานขอพร “โอม ศานติ ศานติ ศานติ”

    สุดท้ายหากใครอยากให้คำอธิษฐานนั้นสมหวังดังปรารถนาต้องมีความตั้งใจในการทำงาน และหมั่นทำความดีอยู่เสมอด้วย

    ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.horosociety.com, https://th.wikipedia.org, ภาพจาก http://www.ganeshforyou.com, Unspalsh



    ขอขอบคุณที่มา
    https://www.komchadluek.net/kom-lifestyle/482977
     

แชร์หน้านี้

Loading...