ร่วมทำบุญบูชา สำเร็จสรรพกิจบุญญาธิการวงแหวนควบคุมชะตา(ดึงกุศลกรรม) พ่ออาจารย์พล

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย คุรุปาละ, 12 ตุลาคม 2014.

  1. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,107
    ค่าพลัง:
    +16,625
    ร่วมทำบุญบูชา มงคลเครื่องสูงพระพิมพ์ทรงสัตว์ไก่หางพวง(จักรพรรดิแก้วยอดยิ่งฟ้า)

    ตั้งแต่เริ่มดำเนินกระทู้มา หนึ่งในคำถามที่หลายๆคนมักจะถามก็คือพ่ออาจารย์ท่านจะไม่สร้างพระพิมพ์ทรงสัตว์ไว้ให้ใช้แทนของหลวงพ่อปานกันเลยหรืออย่างไร คงสืบเนื่องจากของเก่านั้นมูลค่าสูงมาก ยิ่งทรงไก่หางพวงสวยๆแท้ๆก็ขึ้นหลักล้านไปแล้ว และศิษย์สืบทอดอย่างหลวงพ่อฤาษีลิงดำท่านก็ไม่ได้สร้างเพราะไม่ปรารถนาจะทำให้ทับรอยครูบาอาจารย์ มีแต่จะเสกไว้บ้าง ด้วยสูตรการสร้างพระพิมพ์ทรงสัตว์นั้นเป็นสูตรที่ตายและสาปสูญไปกับองค์หลวงพ่อปานอย่างแท้จริง ถึงจะมีการย้อนรอยย้อนยุคอย่างไรก็ยังคงทำไม่ได้อย่างแน่นอน ดังนั้นจึงไม่สำคัญที่ว่าใครจะสร้างหรือจะเสก เพราะทำอย่างไรก็มีเพียงพุทธคณแต่มิได้เสมอเหมือนของเดิมนั่นเอง

    ด้วยว่าพระพิมพ์ทรงสัตว์นั้น การจะทำให้ขลังก็ต้องใช้ผงวิเศษที่เรียกว่าผงหัวใจสัตว์ คนจะทำได้ต้องมีสมาบัติแปด แม้จะลบผงก็ยังต้องใช้มานะอุตสาหะวิริยะบารมีเพียรเสกเจ็ดวันเจ็ดคืน พ่ออาจารย์ท่านว่าเจ็ดวันนี้จะต้องอยู่ในสมาบัติตลอดถอนไม่ได้เลยเพื่อจะสำเร็จผงนี้ ท่านว่าพูดกันตรงๆคือน้ำไม่ดื่มข้าวไม่กินไม่ต้องลุกไปไหนนั่นเอง ท่านเองก็มีประสงค์อยากจะทำไว้ให้เป็นเกียรติยศซักครั้ง แต่ติดที่ผงวิเศษหัวใจสัตว์อันเป็นสุดยอดความลับที่สูญไปพร้อมกับกายสังขารหลวงพ่อปานนั่นเอง ซึ่งพ่ออาจารย์ท่านว่าเรื่องนี้มันก็ไม่ได้ยากอะไร ท่านได้เชิญหลวงพ่อปานมาถามเอา โดยสัญญากับท่านไว้ว่าจะสร้างเพื่อสืบวิชาเพียงจำนวนหนึ่งเท่านั้นด้วยสังคมในปัจจุบันนั้นการติดต่อสื่อสารการทำมาหากินมันยากขึ้นลำบากขึ้น พร้อมกับรับปากท่านตามที่ท่านขอคำสัญญากับพ่ออาจารย์ว่าให้สร้างเพียงครั้งเดียวจะไม่ทำ ไม่ลงผงนี้อีกเด็ดขาด วิชานี้จะให้ตายไปกับตัวแล้วท่านจะมาเป็นกำลังให้อีกแรง ซึ่งพ่ออาจารย์ท่านก็รับปาก หลวงพ่อท่านก็เมตตาอนุเคราะห์โดยให้เลือกเพียงสิ่งเดียวเท่านั้นในจำนวนสัตว์วิเศษอันมีหัวใจต่างๆกันทั้งหกชนิด ตรงนี้พ่ออาจารย์ท่านว่าเราไม่ต้องเลือกเลย เราขอหัวใจทรงไก่นี่แหละเพราะตั้งใจจะทำไว้ให้คนยกระดับขยับฐานะกัน เขาจะได้ลืมตาอ้าปากได้


    ทั้งนี้พ่ออาจารย์ท่านได้เมตตาสร้างพระพิมพ์ทรงสัตว์ตามตำรับหลวงพ่อปานขึ้นจริงเพียงจำนวนหนึ่งเท่านั้น เพื่อเป็นเกียรติประวัติแก่ชีวิตท่าน โดยท่านบอกว่าเราไม่ได้ทำเป็นพระเนื้อดินปกตินะเพราะจะเป็นการทาบทับรอยเท้าครูบาอาจารย์ เราไม่ประสงค์ให้เป็นเช่นนั้น ท่านว่าท่านได้ทำการแกะพระตามตำรับพิชัยสงครามผสานเคล็ดวิชาพระพิมพ์ทรงสัตว์เข้าไปด้วย ซึ่งมีขั้นตอนพิธีกรรมและส่วนประกอบต่างๆยุ่งยากมากมาย


    โดยท่านกำหนดองค์พระไว้ตามที่เสด็จพระใหญ่ท่านเมตตาแนะเคล็ดให้ ว่าให้ทำเสมือนอง์พระแก้ว ท่านก็มาพิจารณาจึงรู้ว่าเสด็จท่านคงจะเปรียบกับองค์พระแก้วมรกตนั่นเอง ซึ่งหากทำแล้วต้องทำให้ดี ต้องเชิญเทวดารักษาบ้านรักษาเมืองมาคอยดูแล เพราะองค์พระแก้วนี้เป็นของสำคัญเป็นจุดศูนย์รวมศรัทธาของพระศาสนา และเหนืออื่นใดจะขออะไรก็ได้ พ่ออาจารย์ท่านว่าตอนนั้นเราก็มาคิดว่าจะทำเป็นเนื้อผงดีหรือไม่แต่ใจจริงก็ไม่อยากให้ทาบทับรอยเท้าบูรพาจารย์ท่านจึงตัดสินใจว่าทำทั้งทีก็ให้เป็นมหาสิริมงคลแก่ผู้มีไว้ครอบครองสุดๆไปเลย


    โดยท่านได้นำคัมภีร์สร้างพระภควัมบดีตำรับพิชัยสงครามมาแปลงโดยยังคงเอกลักษณ์ดั้งเดิมไว้แต่เพิ่มในส่วนของผงวิเศษและทนสิทธิ์เข้าไป เริ่มตั้งแต่การหาไม้ที่มีอาถรรพ์เป็นมงคลต้องตามตำราและมีฟ้าผ่ากระเด็นเองโดยไม่ได้ไปเลื่อยไปตัดแต่อย่างใด ทั้งนี้ท่านเมตตาใช้กิ่งพระศรีมหาโพธิ์โดยต้นมหาโพธิ์นี้เป็นหน่อเดิมของต้นจริง อันกิ่งมหาโพธิ์สำคัญนี้ชี้ไปทิศตะวันออกและที่สำคัญต้องอสนีบาตตกลงมาตรงตามตำราท่านจึงพลีกิ่งมาเพื่อเอาไว้ใช้ในยามสำคัญ พ่ออาจารย์ท่านบอกว่าอันมหาโพธิ์นี้คือไม้ที่ให้การปกป้องเป็นพยานในการรู้แจ้งของพระมหาบุรุษ ซ้ำกิ่งโพธิ์ที่ชี้ไปทิศตะวันออกอันต้องมหาอสนีบาตตกลงเองนั้น เป็นของสำคัญที่ฟ้าท่านเมตตาผ่าให้เห็น มอบให้ประจักษ์แก่สายตา มีอานุภาพมากด้วยสามารถเปลี่ยนแปลงสิ้งที่เลวร้ายให้ดีขึ้นได้ ดุจว่าตายลงแล้วก็ยังฟื้นตัว ฟื้นคืนชีวิตได้เรียกว่าชี้คนตายให้เป็นก็ยังได้ ซ้ำยังมีพลังงานของมหาอสนีบาตสถิตย์แอบแฝงอยู่ อันสายฟ้านี้ก็เหมือนอาวุธพระอินทร์ราชาแห่งปวงเทพ มีพลังแข็งกล้าที่สุดในอาวุธทั้งสี่ประการ เสนียดจัญไรภูติผีคุณไสย สิ่งใดๆก็ดีล้วนหวาดกลัวอำนาจของสายฟ้านี้ทั้งสิ้น


    พ่ออาจารย์ท่านได้นำกิ่งมหาโพธิ์สำคัญนั้นมาแกะเป็นพิมพ์องค์พระแก้วประทับอาสนะทรงไก่หางพวงอันเป็นเอกลักษณ์ของท่านโดยทำตามเคล็ดเสด็จพระใหญ่เพื่อสร้างเพื่อบูชาคุณบูรพาจารย์และจะได้ขอบารมีพระแก้วให้คนใช้ปรารถนาสิ่งใดก็ได้ ก็สำเร็จมโนรสดั่งใจปรารถนา ท่านทำการแกะพระทั้งหมดทั้งสิ้นได้เก้าองค์ ท่านว่าทำยากเพราะแม้แต่จะแกะก็ยังมีฤกษ์ยามบังคับ พอแกะเสร็จก็ต้องเตรียมยาเจ็ดสิ่ง ได้แก่กระทืบยอด ทรงบาดาล หงอนไก่ หญ้าใต้ใบ.... ทำการบดเพื่ออุดลงในองค์พระ


    การทำเครื่องยาเพื่อมาอุดองค์พระให้ได้ดั่งตำรานั้นท่านว่าไม่ใช่จะทำแค่เก็บๆ ตากแห้งมาก็ใช้ได้ ยังต้องนั่งเสก นั่งบดยาลงยันต์ตั้งแต่หินบดตั้งเครื่องสักการะบูชาครูทั้งสำรับและบายศรี เอาพระยันต์มานั่งถมยาให้ครบจนร้อยแปดคาบ อุดเสร็จก็เสกอีกพันคาบ พ่ออาจารย์ท่านว่าแน่ไม่แน่ก็เป็นตำราทำพระที่ขุนแผนตอนมีชีวิตอยู่เองยังต้องทำใช้อาราธนาไว้เป็นพระคู่กาย


    ท่านว่าเฉพาะองค์พระและเครื่องยาที่ทำตามพิธีกรรมก็มีอานุภาพสูงมากแล้ว อันองค์พระนี้มีพุทธานุภาพจะหาที่อุปมามิได้เลย แม้สัมผัสถูกเรือนใดก็เป็นสิริมงคลแก่เรื่อนยิ่งนัก กันเสนียดจัญไร ทั้งโรคเจ็บไข้ภัยพิบัติทั้งปวง แม้ผู้ใดได้ถือครองดุจว่าได้บรรลุโสดาบันมีเกราะคุณธรรมรักษาตัว ทั้งยังปิดอบายภูมิ ท่านว่าใช้ได้ครบถ้วนทุกประการ เป็นทั้งมหากำบังเจอศัตรูหรือภัยพิบัติเขาจะมองไม่เห็นตัวเรา แม้อาราธนาพระแช่น้ำมัน น้ำมันนั้นก็จะเป็นมหาวิเศษนำมาทาตัวเป็นที่เสน่หาแก่อิสตรีและเพศตรงข้าม ตลอดจนเป็นที่เมตตาแก่ขุนนางท้าวพระยาหรือผู้เป็นใหญ่ทั้งหลาย พ่ออาจารย์ท่านว่าอุปเท่ห์องค์พระมีมากเหลือเกินถึงขนาดว่าถ้าเอาพระอมไว้ในปากแม้จะฆ่าก็ยังไม่ตายหนีรอดออกมาได้ ก็ด้วยนี่เป็นตำราเอกแม้แต่ขุนแผนยังต้องแต่งองค์พระมาใช้ตลอดชีวิต วิเศษถึงปานนั้นจะไม่ดีได้อย่างไร


    แต่พ่ออาจารย์ว่า เราจะสร้างตัวแทนของพระแก้วมรกต สร้างพระทรงสัตว์พิมพ์ไก่หางพวงบูชาคุณบูรพาจารย์นั้น ลำพังแค่ผงยาเจ็ดประการที่จะใช้อุดก็ยังน้อยไป ท่านได้เมตตานำพระบรมสารีริกธาตุซึ่งท่านอาราธนาเก็บไว้หัวนอนของท่านนำมาทำการอัญเชิญประจุลงในองค์พระแก้วสำคัญนี้ด้วย......โดยท่านได้การอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ ซึ่งท่านได้มาจากองค์พระเดชพระคุณพ่อแม่ครูอาจารย์หลวงปู่ขาว วัดถ้ำกลองเพล ซึ่งท่านรักและเก็บไว้บูชาต่างหน้าครูบาอาจารย์เสมอมา บรรจุไว้ในองค์พระทุกองค์ โดยเสด็จพระใหญ่ท่านเมตตาแนะแนวทางให้ลงยันต์สำคัญไว้เพื่อจะใช้บรรจุพระธาตุ ดุจบรรจุไว้ในองค์พระเจดีย์ อันวิชาเลขยันต์รวมไปถึงพระบรมสารีริกธาตุนี้มีอานุภาพใหญ่มาก จะได้เป็นเสมือนตัวแทนร่างกายของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเมื่อครั้งยังดำรงค์พระชนม์อยู่เป็นพุทธเนรมิตอันมีพระบรมสารีริกธาตุคอยขับเคลื่อนพุทธานุภาพอยู่ภายใน พ่ออาจารย์ท่านก็ได้ทำตามนั้น ท่านว่าทำทั้งทีจะได้ไม่ทับรอยเท้าบูรพาจารย์และยังเป็นเอกลักษณ์ของเรา ก็ต้องทำให้ดีสุดๆชนิดที่ว่าต่อให้ทำซ้ำอีกครั้งก็ไม่มีวันได้เหมือนเดิมกันไปเลย


    ด้วยผงวิเศษและเครื่องยานั้นมีหลายประการนอกจากยาเข้ายันต์เจ็ดชนิดนั้นแล้วยังไม่รวมไปถึงผงวิเศษอื่นๆและเครื่องยาต่างๆมากมาย ได้แก่
    - ผงวิเศษหัวใจสัตว์พิมพ์ทรงไก่ เรียกว่าเป็นผงที่พ่ออาจารย์ท่านทำไว้ให้เป็นตำนานอย่างแท้จริง เป็นผงที่เกิดจากสมาบัติแปด และวิริยะอุตสาหะบารมีที่ต้องนั่งเข้าสมาบัติถึงเจ็ดวันเจ็ดคืนเพื่อจะสำเร็จผงนั้น สมกับมโนปณิธานตอนท่านเลือกหัวใจสัตว์ต่อองค์หลวงพ่อปานในนิมิตว่า "เราไม่ต้องเลือกเลย เราขอหัวใจทรงไก่นี่แหละเพราะตั้งใจจะทำไว้ให้คนยกระดับขยับฐานะกัน เขาจะได้ลืมตาอ้าปากได้" เพราะการทำมาหากิน โชคลาภวาสนาการเงินนั้นสำคัญ และพระพิมพ์ทรงไก่มีสิ่งนั้น ผงวิเศษหัวใจสัตว์พิมพ์ทรงไก่ มีดีทางการทำมาค้าขาย และเมตตามหานิยม โดยคนโบราณสังเกตจากพฤติกรรมของไก่มาประกอบ เปรียบเทียบไก่ฝูงหนึ่ง มักมีตัวผู้เป็นจ่าฝูงเพียงตัวเดียว แต่มีตัวเมียล้อมรอบนับสิบ อานุภาพพระพิมพ์ทรงไก่มีคุณดั่งแก้วสารพัดนึก นึกสิ่งใดย่อมสมปรารถนาในสิ่งนั้นทุกอย่าง ขอเพียงให้ศรัทธาเชื่อมั่นไว้เถิด จะเกิดลาภผลอย่างประเสริฐ ทั้งเป็นทางอยู่ยงคงกระพัน เป็นเมตตา เป็นมหาอำนาจ มีตบะเดชะ แม้มีบูชาไว้และหมั่นภาวนาพระคาถาให้ได้ทุกวันแล้วไซร้ย่อมเป็นเจ้าคนนายคน ไม่มีวันอับจน มีผู้คนเมตตาอุปถัมภ์โดยตลอดแล
    - ผงเขี้ยวงูจงอาง พ่ออาจารย์ท่านได้นำเขี้ยวงูจงอางที่ฟักไข่จนตัวตายคาไข่ที่ฝัก นำมาบดเป็นผงบรรจุเข้าไปในองค์พระ ท่านว่าผงเขี้ยวงูนี้เราทำตามตำรับหลวงปู่เฒ่ายิ้ม เป็นของศักดิ์สิทธิ์ด้วยอาถรรพืที่แม่มีความรักต่อลูกเรียกว่ารักจนยอมตาย ย้อนกลับไปสมัยสมเด็จพระร่วงเจ้าผู้มีวาจาสิทธิ์อันจะได้สถาปนามหาอาณาจักรนั้น ท่านก็มีของคู่บุญญาธิการติดตัวมาเช่นกัน นั่นคือเขี้ยวงูใหญ่เท่าผลกล้วยหอม อันผงเขี้ยวงูนั้นพ่ออาจารย์ท่านว่ามีอำนาจสะกดได้ทั้งป่าทั้งฟ้าทั้งดิน ภูติผีปีศาจตลอดจนเทวดาเกเรกลัวกันมาก หากได้นำมาบดทำอาถรรพ์ลงวิชาอย่างถูกต้องยิ่งมีอานุภาพมาก ท่านว่าไม่ต้องคิดอะไรไปไกล ก็ขนาดเป็นเมืองขึ้นของขอมยังปลดแอกตั้งตัวเป็นกษัตริย์ประกาศเอกราชได้ ท่านว่ามีอำนาจ มีบารมีมากนัก ท่านใส่ไว้ให้ตั้งตัวกันได้ทุกคน พร้อมขอบารมีองค์พระร่วงเจ้าประสิทธิ์เขี้ยวงูนี้ก่อนลบยันต์ทำการบดป่นผง ท่านว่าพ่อพระร่วงท่านห่วงลูกหลานมากถึงขนาดว่าอันสายเลือดสืบเนื้อเชื้อชาติไทยนั้นทิ้งกันไม่ได้ ท่านว่าไม่ต้องพูดอะไรมาก คิดเสียว่าเป็นสิริมงคลจะได้มีพ่ออยู่ใกล้ๆ
    - ผงไม้คานแม่หม้าย ท่านได้นำไม้คานแม่หม้ายคือคานที่ใช้หาบของขายรวมไปถึงไม้สากกะเบือแม่หม้ายที่สามีตายวันเสาร์เผาวันอังคารมาอุดลงไปด้วย ท่านว่าตามตำรับทำพระปิดตาหลวงปู่ยิ้มวัดหนองบัวสองสิ่งนี้จะขาดเสียมิได้เลย เพราะเป็นของอาถรรพ์ สามารถถอดถอนและแก้คุณไสยมนต์ดำต่างๆได้ พ่ออาจารย์ท่านว่าต่อไปคนจะใช้ชีวิตกันยาก แม้โลกเข้าสู่ยุคสมัยที่เปลี่ยนไป แต่ใจคนกลับใฝ่ต่ำ มุ่งร้าย คิดที่จะทำลายกันตลอด ทั้งยังรื้อฟื้นไสยศาสตร์มนต์ดำอวิชชาต่างๆออกมา ที่ควรสูญหายหรือสิ้นสุดไปก็กลับแสวงหาสืบทอดกัน ท่านว่าต่อไปเดรัจฉานวิชาเหล่านี้จะมีมาก เมื่อท่านจะทำพระสำคัญท่านจึงต้องบรรจุผงนี้ไว้อย่างขาดเสียมิได้ ท่านว่าอีกร้อยปีพันปี ใครมีพระองค์นี้ก็เปรียบเสมือนลูกพระพุทธเจ้า ดุจเป็นพระโสดาบันจะไม่มีสิ่งใดต่อให้เทวดาก็ยังรังแกไม่ได้
    - ผงตระกูลเหล็กไหล พ่ออาจารย์ท่านชอบสะสมธาตุกายสิทธิ์ต่างๆตามที่ท่านจะหามาเก็บไว้ เนื่องด้วยการทำเครื่องมงคลทั้งหลาย ท่านมักจะตั้งใจทำให้ดีที่สุด ท่านจึงมักจะนำพวกเหล็กไหลใส่ลงไปด้วย ผงตระกูลเหล็กไหลนั้นเป็นผงสำคัญ เพราะท่านบอกว่าเป็นผงที่รวมเหล็กไหลทุกตระกูลที่ท่านมี ท่านว่าเหล็กไหลก็คือธาตุกายสิทธิ์ของพระผู้เป็นเจ้า ไม่ใช่ไหลเข้าไหลออกแต่งนิทานมีกันทั่วไปเช่นทุกวันนี้ ท่านว่าเหล็กไหลจริงๆนั้นเป็นของคู่บารมีของผู้มีบุญญาธิการไม่ใช่สิ่งใดจะมาวัดหรือมีขายกันให้เกลื่อนไปได้ อันผงตระกูลเหล็กไหลนี้ท่านว่าเราก็พิเคราะห์อยู่ในที แม้บรรจุลงองค์พระไปก็เสริมสร้างกายสิทธิ์ในองค์พระ ทำให้พระสำคัญนี้มีเทพพรหมรักษา และผู้ได้บูชาย่อมเป็นมหาสิริมงคล มีบารมี มีบุญญาธิการดุจได้ครอบครองเหล็กไหลนั่นทีเดียว ท่านว่าเป็นกฤติยาคมแฝดยากจะอุปมา
    - ผงคตวิเศษ คตศักดิ์สิทธิ์ เป็นทนสิทธิ์ตามตำรับคตของเจ้าปู่ชัยพรหมนั้น ล้วนเป็นของที่มีอิทธิฤทธิ์พิศดาร ซ้ำยังแฝงด้วยอานุภาพของเทพพรหมไม่มีประมาณ พ่ออาจารย์ท่านว่าผงคตเหล่านี้จะขาดเสียไม่ได้ ด้วยว่าเป็นหนึ่งในมวลสารตั้งต้นที่จะให้เกิดอานุภาพ ซ้ำยังให้มีกฤติยาคมแฝดด้วยคตนี้อยู่กับผู้ใดก็จะให้คุณแก่เจ้าของอย่างถึงที่สุด ไม่เลือกด้วยว่าจะดีหรือชั่วก็จะรักษาพิทักษ์ตามหน้าที่ไม่มีวันทอดทิ้ง พ่ออาจารย์ท่านว่าจิตใจคนหยั่งยาก คนสมัยนี้เราก็ไม่รู้ว่าใครเค้าจะดีหรือชั่ว ต่อให้เป็นคนดีแล้วอย่างไร จิตใจบางวันก็พลั้งเผลอหลงลืมขาดสติ ท่านจึงได้บรรจุผงคตวิเศษร้อยแปดประการของเจ้าปู่ชัยพรหมลงไป ท่านว่าไม่นับพลังศักดิ์สิทธิ์แล้ว อย่างน้อยองค์พระนี้ก็จะได้มีวิสัยของคต นั่นคือปกปักรักษาและตอบสนองผู้ใช้ไม่เลือกทั้งสิ้น ท่านว่าเทพยดาที่รักษาคตนี้ล้วนมีนิสัยเหมือนพระพุทธเจ้าอยู่อย่างหนึ่ง นั่นคือโปรดไม่เลือก คนดีท่านก็โปรด คนชั่วท่านก็โปรดนั่นเอง
    - ผงว่านยาวาสนามหาอุดม เป็นตำรับว่านของพ่ออาจารย์ท่าน เพื่อสืบทอดเสริมสร้างวาสนาบารมีให้ผู้พกหรือบูชา อันเคล็ดวิชาสายมหาอุดมนี้ท่านว่าถือเป็นที่สุดจริงๆทั้งความเจริญ ความอุมสมบูรณ์ด้วยสิริและความสุขต่างๆบรรดามี เอาว่าครบและสมบูรณ์พร้อม ผงยานี้กู้ยากเก้บยากประกอบด้วยว่านยานับสิบ แค่คิดถึงเวลาเสาะหาก็ยากลำบากโดยแท้แล้ว เป็นของมีอาถรรพ์มาก ท่านว่าบรรจุไว้เพื่อให้องค์พระจะได้เปิดวาสนาพลิกชะตากรรมของผู้บูชาได้

    ลำพังองค์พระและผงยาทั้งเจ็ดชนิดก็มีอานุภาพสุดประมาณแล้ว แต่พ่ออาจารย์ท่านยังได้เมตตาเพิ่มเติมผงสำคัญต่างๆบรรดามีอีกหกประการเพื่อให้พระพิมพ์ทรงสัตว์ประทับไก่ของท่านนั้น เป็นเอกลักษณ์และใช้แทนของเก่าได้อย่างแท้จริง ท่านว่าพระแบบนี้ทำได้ครั้งเดียว


    เมื่อสร้างองค์พระแล้วก็ต้องเจาะคว้านเนื้อข้างในออก นำตะกรุดสำคัญบรรจุห่อพระบรมสารีริกธาตุไว้ภายใน ตามด้วยผงคุณวิเศษทั้งหกชนิด ปิดท้ายอุดผนึกด้วยผงยาทั้งเจ็ดประการที่บดยารอไว้พร้อมทั้งแผ่นโค้ดที่ท่านเมตตาจารด้วยแก้วหนุนธาตุปิดไว้


    พ่ออาจารย์ว่าการทำพระครั้งนี้ยากนักเพราะทุกอย่างล้วนมีขั้นตอนและพิธีกรรม และยากเพราะจะทำให้มีอานุภาพมากดุจพระแก้ว ท่านว่าพูดมากไม่ได้แต่พอบอกได้คร่าวๆ เพราะผงคุณวิเศษพิมพ์ทรงสัตว์นั้นก็ได้หลวงพ่อปานท่านช่วยสำเร็จให้อีกคำรบหนึ่ง ต่อเมื่อเป็นองค์พระแล้ว ก็ชุมนุมพระพุทธเจ้าและเหล่าเทพพรหมมามืดฟ้ามัวดิน ท่านว่ายังดีที่ได้ท้าวปชาบดีมหาพรหมท่านรับเป็นแม่งานให้ ยิ่งตอนบรรจุคุณเพื่อให้เกิดเป็นพระแก้วนั้นทั้งพระพุทธเจ้า พระปัจเจกโพธิเจ้า พระอรห้นต์ มากันนับแสนโกฏิยากที่จะประมาณ เอาว่าขนาดท้าวปชาบดีมหาพรหม ท้าวผกาพรหม ท้าวสหัมบดีมหาพรหม เหล่าพรหมผู้ใหญ่ทั้งมวลยังแทบไม่มีที่จะนั่งทีเดียว ซ้ำเมื่อเสร็จพิธีเสด็จพระใหญ่ท่านยังมีดำรัสเรียกขานนามขององค์พระไว้เป็นเกียรติประวัติว่า"พระจักรพรรดิแก้วยอดยิ่งฟ้า" พ่ออาจารย์ท่านว่านับเป็นสิริมงคลสูงสุดอย่างแท้จริง


    อานุภาพพระพิมพ์ทรงไก่มีคุณดั่งแก้วสารพัดนึก นึกสิ่งใดย่อมสมปรารถนาในสิ่งนั้นทุกอย่าง ขอเพียงให้ศรัทธาเชื่อมั่นไว้เถิด จะเกิดลาภผลอย่างประเสริฐ ทั้งเป็นทางอยู่ยงคงกระพัน เป็นเมตตา เป็นมหาอำนาจ มีตบะเดชะ แม้มีบูชาไว้และหมั่นภาวนาพระคาถาให้ได้ทุกวันแล้วไซร้ย่อมเป็นเจ้าคนนายคน ไม่มีวันอับจน มีผู้คนเมตตาอุปถัมภ์โดยตลอดแล เรียกว่าจัดครบจัดเต็มเพื่อให้เป็นเอกลักษณ์พระพิมพ์ทรงสัตว์ของท่านเลยทีเดียวก็ว่าได้ ....ท่านพูดถึงพระพิมพ์ทรงสัตว์ของท่านว่าแม้ใครทันได้รู้ ได้เห็น ได้ครอบครอง ก็นับเป็นเกียรติประวัติในชีวิต อย่าเพิ่งตายรึไปไหนเสียถ้ายังไม่ได้ใช้ ยังไม่รวย


    คาถาบูชา(นะโมสามจบ)
    โอม ยัม ไศวาหะสุมุปาสะเต ศิวะอิติ พรหมเหติ เวทานติโนเพาทะธาหะ พุทธอิติประมาณะปะฏะวะหะกะระเตติ ไนยายิกาหะ อรหันนิตะยะถะไยนะ ศาสนะรัตตาหะกรรมเมติ มีมานะสะยัมหะโสยัมโน วิทะธาตุวานยะฉิตะผะลัม ไตรโลกยะนาโถหะริหะ


    * พ่ออาจารย์ท่านสร้างพระพิมพ์ทรงสัตว์ไก่หางพวงนี้ไว้ได้ทั้งหมดเก้าองค์ แต่น่าแปลกใจที่เมื่อประกอบพิธีเสร็จกลับมีองค์พระเหลือเพียงแปดองค์ ท่านว่าบูชาครูไปองค์หนึ่งพร้อมกับชี้ขึ้นไปบนฟ้า ซึ่งท่านบอกว่าองค์พระทุกองค์นั้นมีเจ้าของทั้งสิ้น เพราะเป็นพระที่จะสร้างปัจจุบันและอนาคตไปพร้อมกับผู้ที่ได้ครอบครอง ท่านว่าเราพูดอะไรมากไม่ได้มันหนักปาก สำหรับผู้ที่จะบูชาก็เปิดจองเฉพาะใน PM ท่านที่จองก็ให้แจ้งชื่อสกุลไว้ด้วย เพราะพ่ออาจารย์ท่านจะทำการเจิมเบิกเป็นสิริมงคลให้อีกคำรบหนึ่ง รายได้ร่วมสมทบทุนวิหารทานในวัดที่ขาดแคลนเสนาสนะต่อไป


    ร่วมทำบุญบูชา มงคลเครื่องสูงพระพิมพ์ทรงสัตว์ไก่หางพวง(จักรพรรดิแก้วยอดยิ่งฟ้า) บูชา 4,000 บาท


    e0b89ee0b8a3e0b8b0e0b981e0b881e0b989e0b8a7e0b8a1e0b8a3e0b881e0b8.jpg 1310-04998.jpg 27152726_203703527034625_1696574506_n.jpg 27394214_203703523701292_953256381_n.jpg 27152776_203702293701415_1420526825_n.jpg 27157800_203702290368082_60953590_n.jpg Painting_of_Kakusanda_Buddha_Wat_Ho_Xieng_Luang_Prabang.png
     
  2. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,107
    ค่าพลัง:
    +16,625
    อานุภาพพระแก้วมรกต

    บูชาพระแก้วมรกต เสมือนบูชาพระพุทธเจ้า!! เปิดตำนานความศักดิ์สิทธิ์พระแก้วมรกต พระนาคเสนอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ7องค์ ประดิษฐานไว้ตามตำแหน่งต่างๆ

    พระพุทธรูปองค์ประเสริฐนี้ มีเดชานุภาพมาก ไม่มีชีวิตก็เหมือนมีชีวิต แสดงปาฏิหาริย์ได้ พระพุทธผู้ประเสริฐเมื่อมีชีวิตทรงพระชนม์อยู่ ทรงแสดงปาฏิหาริย์ต่าง ๆ พระองค์นิพพานแล้ว ทรงประดิษฐานพระศาสนาอันเป็นประโยชน์แก่ชนทั้งหลายตลอด ๕๐๐๐ ปี

    ในครั้งกระโน้น ผู้ใดบูชาพระพุทธผู้ทรงพระชนม์อยู่ แต่ในครั้งนี้ผู้ใดบูชาพระพุทธรูปที่บรรจุพระบรมธาตุอันประเสริฐ เขาเหล่านั้น เมื่อตั้งใจเท่ากันบูชาพระพุทธรูป ที่บรรจุพระบรมธาตุของพระพุทธอยู่เป็นนิตย์ก็ย่อมได้ผลเท่ากัน

    พระอรหันต์ขีณาสพทั้งหลาย มีพระนาคเสนเถระเป็นประธาน เทพยดา อสูร ครุฑ คนธรรพ์ พระมหากษัตริย์ และประชาชนทั้งหลาย มาประชุมพร้อมกัน กระทำการสักการะบูชาพระพุทธรัตนปฏิมา มีการสมโภช ๗ วัน ๗ คืน พระพุทธรัตนปฏิมาได้กระทำปาฏิหาริย์ประการต่างๆ พระนาคเสนได้อธิษฐานอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ ๗ องค์ เข้าประดิษฐานในองค์พระพุทธรัตนปฏิมา คือที่พระเมาลี พระนลาฏ พระอุระ พระหัตถ์ทั้งสอง และพระชานุทั้งสอง พร้อมกันนี้พระนาคเสนได้พยากรณ์ว่า ในอนาคตกาลพระพุทธรัตนปฏิมาองค์นี้จะรุ่งเรืองโปรดไปในวงศ์ทั้งสาม คือ กัมพุชวงศ์ มลานวงศ์ และสยามวงศ์

    ท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทัตตเถระ เคยปรารภถึงความมหัศจรรย์ของพระแก้วมรกตว่า
    " พระแก้วมรกตประดิษฐานอยู่ในประเทศใด ประเทศนั้นจะไม่ว่างจากพระอริยบุคคล พระอริยบุคคลมีในประเทศใด ประเทศนั้นจะไม่ฉิบหายด้วยภัยแห่งสงคราม "

    เจ้าคุณนรรัตนราชมานิตย์ วัดเทพศิรินทราวาส กรุงเทพฯ ก็ได้เคยกล่าวไว้ว่า
    " พระแก้วมรกตนั้นศักดิ์สิทธิ์ที่สุด ทรงไว้ซึ่งอานุภาพอันยิ่งใหญ่ไพศาล สามารถดลบันดาลให้ชาติไทยเรา ให้อยู่รอดปลอดภัย คงความเป็นเอกราชสืบมาเป็นร้อยๆ ปีแล้ว "

    หลวงปู่สิม พุทธาจาโร ท่านก็เคยบอกว่า
    " พระแก้วมรกตจะอยู่ในดินแดนที่จะสามารถรักษาพระพุทธศาสนาไว้ได้เท่านั้น "


    * เมื่อพ่ออาจารย์ท่านตั้งใจสร้างพระแก้วที่สอดผสานเคล็ดพิธีกรรมตามตำรับพิชัยสงคราม และมีอิทธิคุณแฝดของพระพิมพ์ทรงสัตว์นั้นย่อมไม่ธรรมดา เพราะท่านตั้งใจทำรูปเปรียบพระพุทธเจ้าโดยอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุสำคัญที่บูชาอยู่อันได้รับมาจากหลวงปู่ขาว บรรจุไว้ โดยมีนัยย์เสมือนว่าหากตั้งใจบูชา ย่อมมีอานิสงค์เสมอกันกับได้บูชาพระพุทธองค์เมื่อดำรงค์พระชนม์อยู่นั่นเอง


    e0b89ee0b8a3e0b8b0e0b981e0b881e0b989e0b8a7e0b8a1e0b8a3e0b881e0b8.jpg
     
  3. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,107
    ค่าพลัง:
    +16,625
    ทยอยตอบ PM แล้วนะครับ ใครจะฝากคำถามอะไรก็ inbox ไว้เลย
     
  4. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,107
    ค่าพลัง:
    +16,625
    พรุ่งนี้มาติดตามพูดคุยกันนะครับ ห้ามพลาด;)
     
  5. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,107
    ค่าพลัง:
    +16,625
    กัลยาณมิตร

    กัลยาณมิตตตา ( ความมีกัลยาณมิตร คือ มีผู้แนะนำสั่งสอน ที่ปรึกษาเพื่อนที่คบหา และบุคคลผู้แวดล้อมที่ดี, ความรู้จักเลือกเสวนาบุคคล หรือเข้าร่วมหมู่กับท่านผู้ทรงคุณทรงปัญญามีความสามารถ ซึ่งจะช่วยแวดล้อม สนับสนุนชักจูง ชี้ช่องทาง เป็นแบบอย่าง ตลอดจนเป็นเครื่องอุดหนุนเกื้อกูลแก่กัน ให้ดำเนินก้าวหน้าไปด้วยดี ในการศึกษาอบรม การครองชีวิต การประกอบกิจการ และธรรมปฏิบัติ, สิ่งแวดล้อมทางสังคมที่ดี

    “ภิกษุทั้งหลาย เมื่อดวงอาทิตย์อุทัยอยู่ ย่อมมีแสงอรุณขึ้นมาก่อน เป็นบุพนิมิตฉันใด ความมีกัลยาณมิตรก็เป็นตัวนำ เป็นบุพนิมิต แห่งการเกิดขึ้นของอารยอัษฎางคิกมรรค แก่ภิกษุ ฉันนั้น”

    “ความมีกัลยาณมิตร เท่ากับเป็นพรหมจรรย์ (การครองชีวิตประเสริฐ) ทั้งหมดทีเดียว เพราะว่า ผู้มีกัลยาณมิตรพึงหวังสิ่งนี้ได้ คือ จักเจริญ จักทำให้มากซึ่งอารยอัษฎางคิกมรรค”

    “อาศัยเราผู้เป็นกัลยาณมิตร เหล่าสัตว์ผู้มีชาติเป็นธรรมดา ก็พ้นจากชาติผู้มีชราเป็นธรรมดา ก็พ้นจากชรา ผู้มีมรณะเป็นธรรมดา ก็พ้นจากมรณะ ผู้มีโสกะ ปริเทวะ ทุกข์ โทมนัส และอุปายาสเป็นธรรมดา ก็พ้นจากโสกะ ปริเทวะ ทุกข์ โทมนัส และอุปายาส”

    “เราไม่เล็งเห็นองค์ประกอบภายนอกอื่นแม้สักอย่างเดียว ที่มีประโยชน์มากสำหรับภิกษุผู้เป็นเสขะ เหมือนความมีกัลยาณมิตร, ภิกษุผู้มีกัลยาณมิตร ย่อมกำจัดอกุศลได้ และย่อมยังกุศลให้เกิดขึ้น”

    “ความมีกัลยาณมิตร ย่อมเป็นไปเพื่อประโยชน์ยิ่งใหญ่, เพื่อความดำรงมั่นไม่เสื่อมสูญ ไม่อันตรธานแห่งสัทธรรม” ฯลฯ


    1331959916.jpg
     
  6. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,107
    ค่าพลัง:
    +16,625
    วันนี้เปิดให้เล่าประสบการณ์กันนะครับ ใครที่มีประสบการณ์ต้องการจะเล่าก็ PM หรือไลน์เข้ามาเล่าให้ฟังกัน (เกี่ยวกับกิจกรรมดูดวง)เพราะไม่รู้จะให้เล่นเกมส์อะไรกันดีก็เอาง่ายๆอย่างนี้ แล้วเดี๋ยวจะสุ่มเลือกและประกาศอีกทีตอนสิ้นเดือน เริ่มเล่าเริ่มส่งมาได้ คนนึงมากกว่าหนึ่งเรื่องก็ได้
     
  7. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,107
    ค่าพลัง:
    +16,625
    มีคนทยอยเล่าประสบการณ์กันเข้ามาเรื่อยๆ ทั้งอภินิหาริย์และเรื่องเหนือโลก แต่ที่อ่านแล้วชอบที่สุดสองเรื่องก็คืออาราธนาองค์พระ กับอาราธนาดวงแก้วปรับภพภูมิบิดามารดาที่เสียชีวิตไปแล้วได้

    ก็ส่งกันมาได้เรื่อยๆนะครับ
    ผมจะพิจารณาจากคนที่ส่งประสบการณ์นี่แหละ งวดนี้ถือเป็นกิจกรรมไปเลยก่อนจะประกาศอีกที จะสุ่มเอาจากคนที่ส่งประสบการณ์มา และจะ PM กลับไปเมื่อประกาศกิจกรรม ......คนที่ผมPM กลับไปขอวันเดือนปีเกิดหลังวันประกาศกิจกรรมคือผู้ได้สิทธิ์ดูดวงหนนี้นะครับ
     
  8. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,107
    ค่าพลัง:
    +16,625
    เรื่องก็มีอยู่ว่า ช่วงนี้ผมทะเลาะกับแฟนบ่อย และเหมือนจะถึงขั้นพูดจากันรุนแรง
    ผมเลยลองอธิฐาน โดยผมใช้วิธีแปลก ผมเอาเส้นผมแฟนที่รวงหลุดแล้ว มาสามเส้นและอธิษฐานเอาน้ำมันทา บอกว่าแม่ตะเคียน ซึ่งขวดของผมชื่อแม่..(ขอปิดชื่อไว้นะ).. บอกแม่ว่าขอให้เขารักเราเหมือนเดิม อย่าทะเลาะกันอีกเลย ปรากฏว่า วันรุ่งขึ้นมาไม่มีทะเลาะกันเลย แถมเขากลับมาเป็นเหมือนเดิมซึ่งก็เป็นเรื่องแปลกมากเลยทีเดียวครับ ก็ขอมาเล่าให้พอสังเขปคับ


    * ก้อปมาให้อ่าน แต่ไม่ได้ระบุนามนะครับว่าเป็นของใครสบายใจได้ คืออยากจะบอกว่าเครื่องมงคลบางอย่าง บางทีก็ใช้ได้หลายวิธีแม้วิธีนั้นจะไม่ได้บอกไว้เลย ขึ้นอยู่กับแรงอธิษฐานของเจ้าของด้วย มีอะไรอยากให้ท่านช่วยอะไรก็บอกกล่าวเอา
    เอาจริงๆแล้วการที่จิตเราสื่อถึงกัน มันสำคัญกว่าคาถาหรือคำอาราธนาใดๆ เวลาจิตนิ่งๆก็ลองบอกกล่าวกันดูนะครับ

    296fdde1cd55120c40233d6fb1e12327-d25vj52.jpg
     
  9. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,107
    ค่าพลัง:
    +16,625
    พรุ่งนี้ติดตามพูดคุยกันนะ
     
  10. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,107
    ค่าพลัง:
    +16,625
    การรักษาศีล
    อรุณสวัสดิ์ครับ วันนี้ก้จะมาพูดถึงเรื่องศีล หลักธรรมพื้นฐานที่ผู้ครองเรือนตลอดจนคฤหัสถ์ในพระพุทธศาสนายึดถือปฏิบัติสืบต่อกันมา ก็มาติดตามกันเลยนะครับ

    “อานนท์ ! พุทธบริษัททั้งสี่ คือภิกษุ ภิกษุณี อุบาสก อุบาสิกา ทำสักการะบูชาด้วยเครื่องบูชาสักการะทั้งหลายอันเป็นอามิส เช่น ดอกไม้ ธูป เทียน เป็นต้น หาชื่อว่าบูชาตถาคตด้วยการบูชาอันยิ่งไม่ อานนท์เอย ! ผู้ใดปฏิบัติตามธรรมปฏิบัติอันชอบยิ่ง ปฏิบัติธรรมอันเหมาะสม ผู้นั้นแลชื่อว่าสักการะบูชาเราด้วยการบูชาอันยอดเยี่ยม”

    "ดูก่อนอานนท์ ธรรมหนึ่งคือ..
    อานาปานสติสมาธิ
    ภิกษุเจริญแล้ว ทำให้มากแล้ว ย่อมยังสติปัฏฐาน ๔ ให้บริบูรณ์,
    สติปัฏฐาน ๔ อันภิกษุเจริญแล้ว ทำให้มากแล้ว ย่อมยังโพชฌงค์ ๗ ให้บริบูรณ์,
    โพชฌงค์ ๗
    อันภิกษุเจริญแล้ว ทำให้มากแล้ว ย่อมยังวิชชาและ วิมุติให้บริบูรณ์"

    “..ดูก่อนภิกษุทั้งหลายธรรม ๒ อย่าง เป็นไปในส่วนแห่งวิชชา ธรรม ๒ อย่างเป็นไฉน
    คือ สมถะ ๑ วิปัสสนา ๑ ดูก่อนภิกษุทั้งหลาย
    สมถะ ที่ภิกษุเจริญแล้ว... ย่อมอบรมจิต จิตที่อบรมดีแล้ว... ย่อมละราคะได้
    วิปัสสนา ที่อบรมดีแล้ว.. ย่อมอบรมปัญญา ปัญญาที่อบรมดีแล้ว.. ย่อมละอวิชชาได้"

    "ดูก่อนภิกษุทั้งหลาย เพราะสำรอกราคะได้ จึงชื่อว่าเจโตวิมุติ เพราะสำรอกอวิชชาได้ ชื่อว่าปัญญาวิมุติ"


    ความหมายของศีล
    "ศีล" นั้น แปลว่า "ปกติ" คือสิ่งหรือกติกาที่บุคคลจะต้องระวังรักษาตามเพศและฐานะ ศีลนั้นมีหลายระดับ คือ ศีล ๕ ศีล ๘ ศีล ๑๐ และ ศีล ๒๒๗ และในบรรดาศีลชนิดเดียวก็ยังจัดแยกออกเป็นระดับธรรมดา มัชฌิมศีล (ศีลระดับกลาง) และอธิศีล (ศีลอย่างสูง ศีลอย่างอุกฤษฏ์)
    การรักษาศีลเป็นการเพียรพยายามเพื่อระงับโทษทางกายและวาจา อันเป็นเพียงกิเลสหยาบมิให้กำเริบขึ้น และเป็นการบำเพ็ญบุญบารมีที่สูงขึ้นกว่าการให้ทาน ทั้งในการถือศีลด้วยกันเอง ก็ยังได้บุญมากและน้อยต่างกันไปตามลำดับต่อไปนี้คือ
    ๑. การให้อภัยทาน แม้จะมากถึง ๑๐๐ ครั้ง ก็ยังได้บุญน้อยกว่าการถือศีล ๕ แม้จะได้ถือแต่เพียงครั้งเดียวก็ตาม
    ๒. การถือศีล ๕ แม้จะมากถึง ๑๐๐ ครั้ง ก็ยังได้บุญน้อยกว่าการถือศีล ๘ แม้จะถือแต่เพียงครั้งเดียวก็ตาม
    ๓. การถือศีล ๘ แม้จะมากถึง ๑๐๐ ครั้ง ก็ยังได้บุญน้อยกว่าการถือศีล ๑๐ คือการบวชเป็นสามเณรในพระพุทธศาสนา แม้จะบวชมาได้แต่เพียงวันเดียวก็ตาม
    ๔. การที่ได้บวชเป็นสามเณรในพระพุทธศาสนา แล้วรักษาศีล ๑๐ ไม่ให้ขาด ไม่ด่างพร้อย แม้จะนานถึง ๑๐๐ ปี ก็ยังได้บุญน้อยกว่า ผู้ที่ได้อุปสมบทเป็นพระในพระพุทธศาสนา มีศีลปาฏิโมกข์สังวร ๒๒๗ แม้จะบวชมาได้เพียงวันเดียวก็ตาม


    วิธีสร้างบุญบารมี
    : สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชฯ
    table_bot.gif
    ศีล คือ ความประพฤติดีทางกายและวาจา, การรักษากายและวาจาให้เรียบร้อย, ข้อปฏิบัติสำหรับควบคุมกายและวาจา ให้ตั้งอยู่ในความดีงาม, การรักษาปกติตามระเบียบวินัย, ปกติมารยาทที่ปราศจากโทษ, ข้อปฏิบัติในการฝึกหัดกายวาจาให้ดียิ่งขึ้น, ความสุจริตทางกายวาจาและอาชีพ; มักใช้เป็นคำเรียกอย่างง่ายสำหรับคำว่า อธิศีลสิกขา

    296fdde1cd55120c40233d6fb1e12327-d25vj52.jpg
     
  11. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,107
    ค่าพลัง:
    +16,625
    วันนี้ไล่ตอบ PM ให้เรื่อยๆนะครับ พรุ่งนี้มาติดตามกันต่อนะ;)
     
  12. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,107
    ค่าพลัง:
    +16,625
    อรุณสวัสดิ์ครับ

    วันนี้เดี๋ยวทยอยส่งของให้แล้วพรุ่งนี้ติดตามประกาศกิจกรรมกันนะ
     
  13. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,107
    ค่าพลัง:
    +16,625
    แจ้งการส่ง EMS

    พี่กฤตยชญ์ EU 4952 7795 4 TH

    พี่ภิญโญ EU 4952 7796 8 TH

    พี่ฐิตกาญจน์ EU 4952 7797 1 TH
     
  14. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,107
    ค่าพลัง:
    +16,625
    กิจกรรมดูดวง

    วันพรุ่งนี้จะเปิดกิจกรรมดูดวงนะครับ ก็มีทยอยเล่าประสบการณ์กันเข้ามาเรื่อยๆ เดี๋ยวพรุ่งนี้ก็จะเปิดให้ส่ง PM ประสบการณ์แบบเป็นเรื่องเป็นราวและจะกำหนดเวลาสิ้นสุดเพื่อทำการสุ่มผู้ได้สิทธิ์ด้วย


    สำหรับผู้ที่ร่วมกิจกรรมก็จะเล่ามาสั้นๆก็ได้ ยาวๆก็ได้ หรือเห็นผลหลายอย่างแล้วมาเล่าแบบรวมๆก็ได้ จะยกตัวอย่างโดยก้อปของพี่ท่านนึงที่เล่ามาให้ดู คือยกมาสั้นๆทีละองค์แบบนี้ก็ได้ แล้วพรุ่งนี้มาร่วมกิจกรรมกันนะครับสำหรับคนที่รอเรื่องดวง


    โดยส่วนตัวมีเครื่องมงคลพ่ออาจารย์หลายชิ้นครับ ทั้งพระ เทพ ตะกรุด น้ำมัน ประสบการณ์ที่พอจับรายละเอียดได้แบบพิสูจน์หลายครั้งมีดังนี้ครับ
    ๑. พญาพาลีอินทรสังกาส ผมเลี่ยมแล้วคาดเอวเหมือนตะกรุด เวลาเตะตะกร้อสังเกตได้ว่าคู่แข่งเหนื่อยหอบผิดสังเกตทุกคน และหมดแรงไปอย่างรวดเร็ว จนออกไปเฉยๆบอกว่าไม่ไหวแล้วเหนื่อย ทั้งๆที่ผมเตะมาแล้วห้าหกเซ็ตยังไม่หอบเลย สู้ได้เรื่อยๆแรงมีมาตลอด สงสัยอิทธิคุณพญาพาลีคงบั่นทอนกำลังฝ่ายนั้นมาเพิ่มให้ผมล่ะมั้งครับ
    ๒. พระพุทธพรหมปราบโลก องค์นี้เคยทดสอบพุทธคุณ ใส่เตะตะกร้อคู่ต่อสู้เล่นไม่ออกเลย เสิร์ฟไม่ข้าม ตีลูกไม่ข้าม เราสบายไปเลยนับแต้มอย่างเดียว เวลาใส่ไปโรงเรียนเด็กๆจะไม่ค่อยกล้าเข้าใกล้ มองหน้าก็หงอแล้ว ด้านปราบปรามเยี่ยมมากครับองค์นี้
    ๓. องค์คชลักษมี ปกติแฟนจะห้อยพระแม่กาลีเนื้อดินหลวงปู่ครูบาคำเป็ง ถ้าวันไหนผมถอดสร้อยแม่ลักษมีออก วันนี้แฟนจะวีนใส่ผมมาก หน้าบูดหน้างอ พูดกระแทกแบบไม่เกรงใจกันเลยว่างั้นเถอะ แต่พอใส่แม่ลักษมีปั้บแฟนจะเงียบเลยและมาพูดมาหยอกเล่นแทน องค์นี้คานอำนาจกันได้ พิสูจน์หลายครั้งครับ
    ๔. น้ำมันจักรพรรดิจำแลง เป็นเครื่องมงคลที่ฝันเห็นเรื่อยๆ สั่นทีไรถูกหวยแทบทุกครั้ง และตั้งแต่ได้มาผมก็ไม่ค่อยป่วยเลย สงสัยตะกรุดปรับธาตุทำงานดีครับ
    ๕. พระจันทรโมเลศวรพิมพ์ใบมะตูม องค์นี้เด็ดขาดด้านป้องกันภูติผีปีศาจ ใส่แล้วอุ่นใจมากๆ ปีที่แล้วผีมากวนแฟนผม เอาพระอื่นๆห้อยไม่ยักกะได้ผล พอเอาองค์นี้ห้อยขอบารมีพระแม่กาลีช่วย หายเหมือนปลิดทิ้งเลยครับ ไปหาพระท่านว่าผีเขาหิวเขาแค่มาขอข้าวกินครับ


    296fdde1cd55120c40233d6fb1e12327-d25vj52.jpg
     
  15. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,107
    ค่าพลัง:
    +16,625
    ประกาศกิจกรรมดูดวง

    จากที่มีผู้ทยอยบอกเล่าประสบการณ์เข้ามาเรื่อยๆ วันนี้ก็เปิดให้ร่วมกิจกรรมกันอย่างเป็นทางการสองวันนะครับ

    โดยกิจกรรมดูดวงในครั้งนี้ก็มีกติกาง่ายๆเลย นั่นคือให้ PM พิมพ์เล่าประสบการณ์เครื่องมงคลของพ่ออาจารย์กันเข้ามา ผมจะพิจารณาจากคนที่ส่งประสบการณ์นี่แหละ จะสุ่มเอาจากคนที่ส่งประสบการณ์มา และจะ PM กลับไป ......คนที่ผมPM กลับไปขอวันเดือนปีเกิดหลังวันประกาศปิดกิจกรรมคือผู้ได้สิทธิ์ดูดวงหนนี้นะครับ

    เห็นหลายคนบอกว่าพ่ออาจารย์ท่านดูดวงแม่น และทุกๆคนหลายเรื่อง หลายเหตุการณ์กฺเกิดขึ้นจริงๆในปีนั้นๆ จึงมีผู้ให้ความสนใจกันมาก ทั้งนี้จะขอดูจากจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมก่อน ถ้ามีมากไปก็จะทำการสุ่มรายชื่อ แต่อย่างไรก็อยากให้ได้สิทธิกันทุกคน ทั้งนี้อย่างไรแล้วจะแจ้งอีกที


    * ก็เล่นกันสั้นๆง่ายๆแบบนี้เลย กิจกรรมดุดวงนี้ไม่มีค่าจัดส่ง ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ฟรีอย่างแท้จริง ใครที่รอหรือต้องการเข้าร่วมก็เชิญได้นะครับ จะหมดเวลาและปิดกิจกกรมนี้เย็นวันพรุ่งนี้ ท่านจะดูดวงแม่นจริงหรือไม่ แม่นจนหลายๆคนนำไปเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวคอยรับมือกับเหตุการณ์ที่จะเข้ามา หรือบางคนอยากรู้ว่าดวงเปลี่ยนไปหรือยัง ทั้งนี้ก็ต้องมาพิสูจน์กัน ห้ามพลาด


    image.jpg
     
  16. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,107
    ค่าพลัง:
    +16,625
    แจ้งการส่งEMS
    พี่ทวีพงษ์ EU 4952 7826 5 TH

    พี่ศิระ EU 4952 78727 4 TH

    พี่กรธัช EU 4952 7828 8 TH
     
  17. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,107
    ค่าพลัง:
    +16,625
    ทยอยอ่านประสบการณ์แล้วนะครับสำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรม;) แล้ววันพรุ่งนี้ก้มาติดตามเรื่องพูดคุยกันต่อนะ
     
  18. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,107
    ค่าพลัง:
    +16,625
    อ่านประสบการณ์แล้วผมชอบเรื่องนี้จังเลย เลยก้อปมาให้อ่านกันคร่าวๆตัดมาให้ย่อๆ ...ซึ่งคนอื่นๆก็อ่านไว้เป็นอุทาหรณ์ ก่อนจะทำอะไรอยากให้คิดให้ระลึกถึงครูไว้ ทุกคนนะผมเชื่อว่าครูท่านไม่ทิ้ง จะซวยแค่ไหน จะแย่อย่างไร ถ้ายังดิ้น ยังพยายามไม่อยู่เฉยๆกับที่ ชีวิตมันมีทางออกมีแสงสว่างกันแน่นอน

    ตอนนั้นเพิ่งหยุดกิจการขายก๋วยเตี๋ยวเพราะไปไม่ไหว หางานมา 1 เดือนแล้วยังไม่ได้ แต่จะต้องได้งานทำให้ได้ภายใน 1 เดือน ไม่งั้นหนี้สินที่มีอยู่จะต้องเพิ่มพูนขึ้นไปเรือยๆ
    ซึ่งก็รู้สึกว่าหนักหนามากชีวิต และเสาหลักของครอบครัว ส่งเงินเลี้ยงแม่น้องชายและหลานสาวตัวน้อยๆ

    ตอนนั้นรู้สึกว่าตัวเองไม่มีที่พึ่งอื่น ถึงแม้จะทำบุญ ถือศีลสวดมนต์ภาวนา แต่ก็รู้สึกยังไม่บรรลุ
    ในสิ่งที่ต้องการ ตอนนั้นจำไม่ได้ว่าเข้ามากระทู้ของพ่ออาจารย์ได้อย่างไร แล้วก็ไปสะดุดกับ
    เหรียญตรีกาลพรหมฤาษีนารท(บรรจุผงเสน่ห์หน้าทัพ) นี้...............

    .........จำได้วันแรกที่แขวนพ่อปู่ วันนั้นไปสัมภาษณ์งานที่ เอกมัย
    คุยกันแล้วรู้สึกว่า งานไม่โอเคร ก็เลยคิดว่าปฏิเสธงานนี้
    เดินออกมาจากบริษัท รู้สึกตัวเองว่างเปล่า ชีวิตไม่มีอะไรเลย
    งานก็ไม่ได้ จะทำอย่างไรกับชีวิต นึกถึงพ่อปู่ ขอให้ช่วยด้วย

    เหมือนปาฏิหารย์ (ถ้าเป็นคนอื่นอาจจะไม่แน่ใจ) แต่สำหรับตัวเองแล้วคิดว่าใช่
    เพราะตอนกลับ มีผู้ชายคนหนึ่งโทรมา สนใจโปรไฟล์ของเรา
    อยากจะให้มาร่วมงาน บ้านอยู่ไกลไม่ใช่ปัญหา ให้เข้าออฟฟิศอาทิตย์ 2 วันแล้วกัน
    เงินเดือน ไม่ต่อ แล้วก็นัดวันเข้ามาสัมภาษณ์ (สุดท้ายมารู้ว่าเขาเป็นเจ้าของบริษัท)

    พอกลับมาบ้าน บริษัทที่ไปสัมภาษณ์ครั้งก่อน (รอนานมาถึง 2 อาทิตย์)
    โทรมาบอกว่า รับเข้าทำงาน ซึ่งตัวเราก็ตอบตกลง แต่ในใจอยากจะทำกับรายก่อนหน้านี้
    แต่ต้องคุยรายละเอียดก่อน ถ้าไม่โอเครก็จะทำกับบริษัทนี้
    (เหมือนถูกหวย 2 ต่อเลย)

    ผลคือ เราโอเครกับบริษัทที่ให้เข้าออฟฟิศ 2 วัน ที่เหลือทำงานอยู่บ้าน
    เงินเดือนเราไม่เรียกมาก เพราะเราไม่ได้เข้าออฟฟิศทุกวัน และเกรงใจเขาด้วย

    สรุปว่า จากคนที่ไม่มีอะไร ไม่คิดแม้แต่ว่าจะมีปัญญาเรียกร้องอะไรจากใครได้
    แต่กลับกลายเป็นคนที่มีโอกาสเลือก มีโอกาสหาสิ่งที่ดีให้กับตัวเอง
    และมีงานทำได้เงินเลี้ยงแม่และครอบครัว ทำบุญและสวดมนต์ภาวนา
    ต้องขอกราบขอบพระคุณคูรบาอาจารย์สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ให้การช่วยเหลือ

    และเหรียญตรีกาลพรหมฤาษีนารท(บรรจุผงเสน่ห์หน้าทัพ) นี้ก็แขวนไว้ที่คอไม่เคยขาด
    จะไปไหนไกลๆก็จะแขวนไว้กับตัวเสมอ ไปทำงานจะขาดไม่ได้รู้แค่ว่า
    "ศิษย์มีครูก็เหมือนงูที่มีพิษ"
     
  19. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,107
    ค่าพลัง:
    +16,625
    อรุณสวัสดิ์นะครับ ช่วงนี้มีผู้ร่วมกิจกรรมส่งประสบการณ์กันมาเรื่อยๆ ผมก็จะทำการสุ่มมาให้อ่านกันนะ เผื่อใครมีเคื่องมงคลแบบใดเหมือนกันจะได้ลองทำตามกันบ้าง ส่วนสำหรับคนที่ผมอ่านแล้วและรวบรวมประสบการณ์ส่งให้พ่ออาจารย์ท่านอ่านด้วย ผมจะส่งไอ้ตัวยิ้มๆกะพริบตานี้กลับไป;)คือว่าโอเครับทราบนะครับ

    ส่วนตัวเดิมมองหาวัตถุมงคลที่เป็นของชิ้นเดียว อันเดียว สำหรับตัวเองอยู่แล้ว ลองเก็บหาวัตถุมงคลทั่วไปมาหลายปีอยู่ ก็เข้ามาเจอสายพ่อครู ถูกจริตก็เลือกตะกรุดหนุนดวงกับวัตถุมงคลประจำตัว(ท่านท้าวสุรนารี) มาบูชาครับ
    ต้องบอกว่า ส่วนตัวไม่เคยทดสอบ ลองของ ได้มาก็ใช้อย่างเดียว ขอเล่าสั้นๆ ละกันครับ
    - ตะกรุดหนุนดวง ช่วงที่ชีวิตแย่ๆ มาก มีอยู่ครั้งนึง กลับมาบ้านตอนเที่ยง ๆ ตั้งน้ำใส่ถัง เอาตะกรุดทำน้ำมนต์อาบ ว่าคาถาตามฝอยที่ได้มา ปรากฎว่าพระอาทิตย์ทรงกลดครับ ไม่มีอะไรสงสัย อาบน้ำเสร็จก็รีบไปทำงานต่อ
    - มงคลประจำกาย พ่อครูท่านตรวจ ว ด ป แล้วเลือกทำท่านท้าวสุรนารีใก้ (คุณย่าโม) เพราะว่าชะตาต้องบูชาสตรีถึงจะดี ซึ่งส่วนตัวเคารพนับถือท่านมานานแล้วครับ คราวที่ทำนั้นขอให้พ่อครูท่านเพิ่มด้านหลัง แม่ทั้ง 12 ท่าน แม่พระพาย พระเพลิง พระแม่ธรณี ฯลฯ ท่านก็ทำให้ตามความประสงค์ คราวนั้นท่านให้สีผึ้งมาด้วย
    ส่วนตัวเคารพนับถือคุณย่าอยู่แล้ว จึงไม่มีความสงสัยในเรื่องใดๆ ใช้ความรักความศรัทธาสื่อสารกับท่านล้วนๆ
    ผ่านไปนานพอควร มีโอกาสเจอพี่ๆสายบุญสองท่าน ท่านบอกว่าเห็นผู้หญิงสมัยก่อน อยู่กับเราตลอด เวลานอนท่านก็วางดาบไว้ข้างๆเรา เราก็ทราบด้วยจิตใต้สำนักทันทีว่าคือคุณย่า พี่อีกท่านก็เคยดูวัตถุมงคลชิ้นแล้วบอกว่า มีสามชั้นเลยหรือ เราก็เออออไป
    สรุปแล้วที่บ้านนับถือท่านอยู่แล้วครับ เพียงแต่ว่าพ่อครูท่านเลือกทำให้ ดันมาตรงกับสิ่งที่เรานับถือด้วย
    ปล ที่เรามาเป็นประสบการณ์ส่วนตัวที่ประทับใจมากครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 มกราคม 2018
  20. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,107
    ค่าพลัง:
    +16,625
    พรุ่งนี้จัดส่งของนะครับติดตามๆ ส่วนวันนี้หกโมงเย็นจะปิดกิจกรรมแล้วจะประกาศอีกที
     

แชร์หน้านี้

Loading...