ร่วมทำบุญบูชา สำเร็จสรรพกิจบุญญาธิการวงแหวนควบคุมชะตา(ดึงกุศลกรรม) พ่ออาจารย์พล

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย คุรุปาละ, 12 ตุลาคม 2014.

  1. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,107
    ค่าพลัง:
    +16,625
    pm ไว้อย่าลืม ชื่อนามสกุล วันเดือนปีเกิด เพิ่มเติมคือสิ่งปราถนาที่ต้องการให้พ่ออาจารย์บอกกล่าวกับองค์พระคเณศด้วยนะครับ
     
  2. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,107
    ค่าพลัง:
    +16,625
    เกี่ยวกับองค์พระคเณศของพ่ออาจารย์ผมค่อนข้างมีประสบการณ์มากเพราะใช้โดดๆบ่อยๆและท่านมักทำให้เสมอ ขอได้ไหว้รับ ขอจริง หายขัดข้องจริง สำเร็จจริง แต่เรื่องที่ขอเราต้องทำด้วยกำลังและสติปัญญาเราด้วย แล้วจะรู้ว่ความสำเร็จนั้นไม่ยากและไม่ใช่แค่ความฝัน ดีงามแน่นอน

    * ไว้มาพูดคุยกันนะครับ ติดตามๆ ;)
     
  3. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,107
    ค่าพลัง:
    +16,625
    การบูชาพระพิฆเนศ

    * เวปสยามคเนศลงข้อมูลไว้ละเอียดดีมากลองอ่านกันดูนะครับ ใครที่บูชามงคลบูชาครูไปถ้าอยากจะบูชาจริงจังได้เริ่มกันถูก


    การบูชาพระพิฆเนศ หากไม่สะดวกที่จะจัดเตรียมอย่างยิ่งใหญ่ ก็สามารถเตรียมแต่พอประมาณ เพื่อการสวดบูชาได้ทุกๆวัน ซึ่งหลักๆ แล้วมีสิ่งที่ต้องเตรียม เพื่อการบูชาพระพิฆเนศ ดังต่อไปนี้

    อุปกรณ์
    1. เทวรูปพระพิฆเนศ ที่เราบูชาอยู่

    2. ธูป หรือ กำยาน (อย่างใดอย่างหนึ่ง หรือทั้งสองอย่าง)
    ถ้าใช้กำยานแท่ง ให้ใช้ 1 อัน ใช้ได้ทุกกลิ่น
    ถ้าใช้กำยานผง ให้ตักใส่โถตามความเหมาะสม

    ถ้าใช้ธูป จะใช้กี่ดอกก็ได้...ขอย้ำว่ากี่ดอกก็ได้นะครับ
    เพราะที่อินเดียจริงๆ แล้วไม่มีการกำหนดจำนวนธูปมาตั้งแต่โบราณ เนื่องจากเหตุผลที่จุดธูปก็คือ ต้องการถวายกลิ่นหอมแก่เทพ และ ให้ควันธูปเป็นสื่อนำคำอธิษฐานเราไปสู่เทพ เพราะฉะนั้น ถ้าอยากประหยัดก็ใช้ 1 ดอกก็ดีครับ ลดโลกร้อนด้วย มีคนไทยเท่านั้นที่ถือว่าธูป 1 ดอกคือการไหว้ศพ ชาวฮินดูเค้าหยิบออกมาจากซองได้มากี่ดอกก็จุดเลยครับ ไม่มีการนับ หรือถ้าจะให้สบายใจ ไหว้แบบคนไทยหรือจีน ก็ใช้ 3 ดอก 5 ดอก 9 ดอกครับ

    3. กระถางธูป หรือ แท่นวางกำยาน
    ใส่ดิน หรือ ผงธูป ลงในกระถางธูปก่อนเพื่อให้สามารถปักธูปได้
    สำหรับแท่นวางกำยานก็มีขายหลายแบบ ส่วนใหญ่ทำจากกระเบื้องเซรามิก ดินเผา ทองเหลือง ฯลฯ หรือจะซื้อถ้วยเล็กๆ ตื้นๆ แบบที่ใส่พริกน้ำปลา มาใช้แทนก็ได้ครับ

    4. ประทีป (ดวงไฟ เทียน ตะเกียงน้ำมัน การบูร)
    ใช้เป็นไฟส่องสว่าง ควรมี 2 ดวงซ้าย-ขวา หรือเทียน 2 เล่ม
    ถ้าใช้เทียน ก็ปักลงแท่นให้เรียบร้อย
    ถ้าใช้ตะเกียงน้ำมัน ตรวจสอบน้ำมันให้มีเพียงพอ

    เครื่องสังเวย

    1. ดอกไม้
    ถวายได้ทุกพันธุ์ ควรเป็นดอกไม้สด จะร้อยเป็นพวง เป็นช่อ หรือดอกเดียวก็ได้ ให้ล้างทำความสะอาดก่อนถวาย
    ดอกไม้ที่ดีที่สุดคือ ดอกบัว เพราะในบทสวดของเทพทุกพระองค์ มีหลายๆโศลก หลายๆบท ที่กล่าวว่า
    "ขอน้อมบูชาเทพผู้มีพระบาทงดงามดั่งดอกบัว" คือ ยกย่องสรรเสริญว่าทวยเทพทั้งหลายนั้นมีเท้าที่สวยงามเปรียบเสมือนดอกบัวที่งดงาม
    ส่วนดอกไม้อื่นๆ ได้หมดครับ ไม่ว่าจะเป็นดาวเรือง มะลิ กุหลาบทุกสี ขอให้สด สะอาด มีกลิ่นหอมโชยก็ได้แล้วครับ

    2. น้ำสะอาด
    อันนี้ต้องมี ขาดไม่ได้เด็ดขาดนะครับ ห้ามใช้น้ำจากขวดที่เราเคยเปิดกินมาแล้ว แนะนำให้จัดขวดน้ำแยกไว้เพื่อรินถวายเทพโดยเฉพาะ โดยเทใส่แก้วเล็กๆ ซึ่งแก้วน้ำนี้ก็ต้องเป็นแก้วที่จะใช้ถวายเทพโดยเฉพาะเช่นเดียวกัน

    3. นมสด
    (หากจัดหาไม่ได้ จะถวายน้ำเปล่าอย่างเดียวก็ได้) นมที่ใช้ถวาย ควรเป็นนมสด (จืด) ที่ไม่ใช่รสดัดแปลง เช่น รสช็อคโกแล็ต รสสตรอเบอรี่ หรือนมเปรี้ยวดัดแปลงต่างๆก็ไม่ควรครับ แต่เราสามารถถวาย โยเกิร์ต ได้ โดยให้เลือกรสธรรมชาติ เนื่องจากโยเกิร์ต คือวิธีการทำนมเปรี้ยวในแบบของโบราณนั่นเอง หากนมเป็นกล่อง สามารถเสียบหลอดไว้ได้ หรือถ้าจะให้ดีก็เทใส่แก้วเลยครับ

    4. ผลไม้
    ผลไม้อะไรก็ใช้ถวายได้ ไม่ต้องแพงมากครับ ใช้ผลไม้ตามฤดูกาล สับเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ก็ดี ผลไม้ที่แนะนำคือ กล้วย อ้อย สาลี่ ชมพู่ มะขวิด ผลหว้า และ มะพร้าวผ่าซีก ใส่ในถาดหรือจานสะอาด (ซื้อมาเป็นกิโลๆ แช่เย็นไว้แล้วแบ่งออกมาถวาย ก็เหมาะสมในเศรษฐกิจยุคนี้ครับ)

    5. ขนมหวาน
    ห้ามใช้ขนมที่มีส่วนผสมของเนื้อสัตว์ (ประมาณว่าแซนวิชหมูหยองนี่ห้ามนะครับ) ควรเป็นขนมที่ทำจากแป้ง มีความหวาน มัน เน้นน้ำตาลและกะทิ จัดใส่ถาดหรือจานสะอาด ปัจจุบันอนุโลมให้มีส่วนผสมของไข่ได้ มิฉะนั้นจะหาขนมมาถวายยากมากๆ

    ***ห้ามถวายของคาว เช่น ข้าวผัดกระเพรา ก๋วยเตี๋ยว หัวหมู เป็ด ไก่ตอน ฯลฯ เพราะไม่เหมือนกับการเซ่นไหว้เจ้าแบบจีนนะครับ
    ***จาน ถาด แก้วน้ำ ให้จัดไว้สำหรับบูชาเทพเท่านั้น ใช้เสร็จแล้วล้างให้สะอาด เก็บแยกไว้ ห้ามใช้ปะปนกับของคน

    ***เครื่องสังเวยอื่นๆที่สามารถถวายได้ ได้แก่ พืชพรรณ ธัญญาหารต่างๆ ข้าวสาร ข้าวกล้อง เกลือ น้ำตาล เมล็ดพริกไทย เมล็ดถั่ว งาขาว งาดำ ใบชา เมล็ดกาแฟสด มะเขือ มะขวิด ใบกระเพรา ใบโหระพา เครื่องเทศต่างๆ ผักสดทุกชนิด และผลไม้ทุกชนิด


    ขั้นตอนการบูชา
    เพื่อการสวดบูชาให้ได้ผลสูงสุด ควรเลือกเวลาที่เงียบสงัด เช่น เช้าตรู่ หรือ ก่อนนอน จะได้ไม่มีเสียงรบกวนจากผู้อื่น
    1. นำของสังเวยทั้งหมด (น้ำ นม ผลไม้ ขนมหวาน) จัดวางไว้หน้าเทวรูป, รูปบูชา

    2. ดอกไม้ ถ้าเป็นช่อหรือดอกเดียวให้วางไว้ข้างหน้า ถ้าร้อยเป็นพวง สามารถนำไปคล้องที่พระกรหรือศาสตราวุธของเทวรูปได้

    3. จุดกำยาน ธูป ประทีป เทียน

    4. การพนมมือ ให้พนมมือแบนราบติดกันนะครับ ไม่ใช่แบบดอกบัวตูม แล้วตั้งจิตให้สงบนิ่ง
    5. เมื่อจิตสงบนิ่งแล้ว ให้ เริ่มสวดบูชา...การสวดมนต์นั้น ท่านสามารถเลือกบทสวด บทอัญเชิญ หรือบทสรรเสริญ บทใดก็ได้มาหนึ่งบท หรือจะสวดหลายๆ บท ให้ต่อเนื่องกันก็ยิ่งดีครับ
    ในเบื้องต้นสำหรับการบูชาพระพิฆเนศนั้น คาถาบูชาที่ส่วนใหญ่นิยมคือ โอม ศรี คะเนศา ยะนะมะฮา (Om Shri Ganesha Yanamaha) อ่านออกเสียงตามแบบอินเดียว่า โอม ชรี กาเนชา ยะนะมะฮะ แต่ถ้ามีเวลาในการสวดบูชา แนะนำให้ทำสมาธิด้วยการสวดมนต์ โดยท่องบทเดียวกันให้วนไปเรื่อยๆ จะเป็น 108 จบก็ดี หรือจะเปิดเพลงขณะบูชาด้วยก็ดีครับ ควรศึกษาและจำบทสวดมนต์ให้ได้หลายๆ บท เพื่อประโยชน์ในการทำสมาธิขณะสวดมนต์ หรือการสักการะในโบสถ์ วัด เทวาลัยต่างๆ

    6. ถวายไฟ หรือการทำ อารตี หากไม่สะดวกใช้ตะเกียงอารตี (ต้องใช้สำลีชุบน้ำมัน) สามารถถวายไฟแบบใช้เทียน หรือ การบูร ให้นำใส่ถาดแล้วจุดไฟ ยกขึ้นหมุนวนเป็นวงกลม (ตามเข็มนาฬิกา) 3 รอบ ต่อหน้าองค์เทวรูป หรือรูปภาพเทพที่เราบูชา แล้วใช้ฝ่ามืออังไฟ แล้วมาแต่ที่หน้าผาก เพื่อให้เกิดความสว่างแก่จิตและดวงปัญญา หรือแตะบริเวณอื่นๆ ที่เป็นโรคเจ็บป่วย

    7. ขอพรตามประสงค์ จากนั้นให้กล่าวคำว่า "โอม ศานติ...ศานติ...ศานติ" เพื่อขอความสันติให้บังเกิด เป็นอันเสร็จสิ้น (หรืออ่านในหน้ารวมบทสวด)
    8. ลาเครื่องสังเวย ถ้าจุดเทียน สามารถเป่าเทียนให้ดับได้เลย เพื่อป้องกันอัคคีภัย (ใช้เทียนเล่มเดิมนี้ จุดบูชาในวันต่อไปได้เรื่อยๆ จนเทียนหมด) ถ้าจุดธูปหรือกำยาน ต้องรอให้มหมดดอก จึงจะลาเครื่องสังเวยได้
    นำเครื่องสังเวยต่างๆ ยกขึ้นจรดหน้าผาก แล้วกล่าวว่า "...โอม..."เพื่อขออนุญาตลาเครื่องสังเวย อย่าทิ้งอาหารไว้ให้เน่านะครับ
    น้ำเปล่า - สามารถนำมาล้างหน้าหรือแต้มหน้าผากเพื่อเป็นสิริมงคล
    นมสด - หากถวายเป็นกล่องหรือขวด ก็นำมาดื่มได้เลย หากถวายเป็นแก้วเล็กๆ ก็ให้เททิ้งครับ ปล่อยไว้ค้างคืนจะทำให้นมบูด (บางคนดื่มแล้วท้องเสียครับ)
    ผลไม้และขนม - ยกออกมาใส่จาน เพื่อมาแบ่งกันทานในครอบครัว ถือเป็นอาหารทิพย์
    (ไม่ควรทานทั้งๆที่อยู่ในจานหรือถาดสำหรับถวาย เพราะห้ามใช้ปนกับของท่านนะครับ)

    9. ทำความสะอาด จาน แก้วน้ำ เชิงเทียน แท่นกำยาน ฯลฯ แล้วเก็บไว้ในที่เฉพาะ
    การบูชาก็มีเพียงเท่านี้ ซึ่งเป็นการบูชาแบบกระชับ เลือกปฏิบัติแต่ละขั้นตอนตามความเหมาะสม
    แต่ความจริงแล้วตามวิถีชาวฮินดูนั้น การสวดบูชาเทพจะมีรายละเอียดและขั้นตอนมากมายกว่านี้ครับ ที่เราตัดทอนมานี้ก็เพื่อความสะดวกและเข้ากับยุคสมัยที่เร่งรีบ

    ที่สำคัญให้ใส่ใจมากกว่า คือ ควรตั้งจิตให้เป็นสมาธิในขณะสวดบูชา และควรปฏิบัติให้ได้ทุกวัน จะเป็นสิริมงคลมากครับ ท่านใดที่ไม่สามารถจัดหาเครื่องสังเวยต่างๆ ได้ติดต่อกันทุกๆวัน เช่น ขนม หรือผลไม้ ก็สามารถถวายน้ำเปล่าอย่างเดียวและจุดเทียนก็ได้ครับ องค์ท่านโปรดให้บูชาตามแต่กำลังทรัพย์และฐานะของผู้ศรัทธา (และตามแนวทางของเว็บไซต์สยามคเณศ ที่ไม่ส่งเสริมให้บูชาแบบฟุ่มเฟือย)

    อาจจะเลือกถวายขนมกับผลไม้ให้หลากหลายสัปดาห์ละ 1 ครั้ง หรือถวายของบูชาครั้งใหญ่ๆ ในวันที่ตรงกับวันเกิดของตน แต่หากท่านใดสามารถจัดหาของบูชาได้มากๆ มีขนมหลากหลาย ผลไม้มากอย่าง ได้เป็นประจำ ก็ย่อมเป็นการดีอยู่แล้วครับ

    จะบูชาอย่างไรก็ตาม หลักสำคัญคือ ขณะสวดบูชาให้ตั้งสติให้แน่วแน่ สร้างบรรยากาศให้เกิดสมาธิ สวดมนต์ให้ถูกต้อง บูชาด้วยใจที่บริสุทธิ์ ไม่ขอพรด้วยความโลภ ไม่ขอพรที่มีการสาบแช่งผู้อื่น ไม่ขอพรด้วยความท้าทาย หากปฏิบัติขั้นตอนใดผิดพลาดก็ให้ขอขมา บารมีขององค์ท่านก็คุ้มครองเราได้เท่าๆกันครับ

    ต้องอ่าน!! ความรู้เพิ่มเติม เรื่องการบูชาเทพ
    เรื่องธูปและกำยาน
    การจุด ธูป หรือ กำยาน มีวัตถุประสงค์เพียง 2 อย่างเท่านั้น คือ
    - ถวายกลิ่นหอมแก่เทพ
    - ให้ควันธูปหรือกำยาน เป็นสื่อนำคำอธิษฐานเราไปสู่เทพ
    มีความหมายเพียงเท่านี้นะครับ ไม่เกี่ยวว่าต้องใช้กี่ดอก? หรือต้องปักแบบไหน?
    คนไทยเข้าใจผิดกันเยอะครับ เกี่ยวกับการจุดธูป
    สมัยโบราณนานมา ไม่มีการกำหนดหรอกครับว่าต้องใช้กี่ดอก
    มีแต่คนรุ่นหลังเท่านั้นที่กำหนดกันว่าเทพองค์นี้ต้องจำนวนธูปเท่านี้..บางคนบอกว่าต้องปัก..ต้องวาง..ต้องปักเป็นวงกลม...ต้องเรียง ฯลฯ ขอจงอย่าซีเรียสเรื่องพวกนี้ครับ และถ้าใช้ธูปเยอะไปก็ไม่ดีหรอกครับ เปลืองเงินและเปลืองทรัพยากรธรรมชาติอีกต่างหาก

    เป็นเรื่องตลกที่เราจะเห็นกันว่า วัด ศาล เทวาลัย แต่ละแห่ง จะบอกให้จุดจำนวนธูปไม่เท่ากัน ทั้งๆที่ข้างในก็ประดิษฐานเทพองค์เดียวกัน พระพิฆเนศ ก็พระพิฆเนศเดียวกันทั้งโลก ไม่ได้มีหลายพระพิฆเนศซะหน่อยครับ คนอินเดียมาเที่ยวเมืองไทยยังสงสัยกันเลยครับ ว่าที่คุณๆไหว้กันนั้น ไม่ใช่พระพิฆเนศองค์เดียวกันหรอกหรือ? เหตุใดจึงต้องใช้ธูปแต่ละที่จำนวนไม่เท่ากัน?? ทำไมที่นี่ต้องเดินวนซ้าย แต่ศาลพระพิฆเนศอีกแห่งต้องเดินวนขวา? ทำไมต้องใช้ธูปแดง? ธูปขาวธรรมดาไม่ได้หรือ? ทำไมพระพิฆเนศที่นี่ต้องเทียนขาว? แต่ทำไมอีกที่ต้องเทียนแดง? สุดท้าย..คนไทยเราก็โดนเยาะเย้ยจากต่างชาติ ว่าบูชาเทพให้เป็นเพียงวัตถุ ไม่ได้เข้าถึงหัวใจหลักแห่งการบูชาเทพเลย...

    เพราะชาวฮินดูในอินเดียจริงๆ แล้วจะไม่มีการกำหนดจำนวนธูป เทียน และกำยานมาตั้งแต่โบราณ ไม่มีการกำหนดสีสันและขนาดด้วยครับ เค้าหยิบออกจากซอง ได้มากี่ดอก ก็จุดเลยครับ ไม่มีการนับ เนื่องจากเหตุผลในการจุดธูปก็คือ 1.ถวายกลิ่นหอม และ 2.ให้ควันนำพาคำอธิษฐานไปถึงเทพเบื้องบนเท่านั้นเอง... ขอให้เข้าใจตามนี้นะครับ (แต่ถ้าให้สบายใจ ใช้ธูป 3, 5, 9 ดอกแบบคนไทยหรือคนจีนก็ได้ครับ) และขอยืนยันว่า สามารถใช้ได้ทั้ง ธูป และ กำยาน ถ้าอยู่ห้องเล็กๆ หรืออยู่ร่วมกับคนอื่น หรือไปค้างแรมที่อื่น การจุดธูปเทียนจะทำให้ควันธูปรบกวนคนรอบข้าง หรือเสี่ยงต่อไฟไหม้ ก็ไม่ต้องจุดเลยครับ โดนด่าซะเปล่าๆ

    เรื่องการถวายเครื่องเซ่นสังเวย
    การถวายของนั้น ถ้าถวายได้เป็นประจำ และฐานะเอื้ออำนวย ก็เป็นสิริมงคลครับ
    แต่จะเกิดคำถามบ่อยๆว่า...ถ้าไม่มีทุนทรัพย์มากพอ จะถวายแต่เพียงเล็กน้อยได้หรือไม่?
    คำตอบคือ ย่อมได้แน่นอนครับ เราไม่จำเป็นต้องถวายผลไม้ อาหาร ขนม เป็นประจำทุกวัน เพราะจะทำให้สิ้นเปลืองมากเกินไป ควรเลือกถวายให้ประหยัดดีกว่าครับ ถวายน้ำเปล่าเฉยๆก็ได้ จะเป็นส้มผลเดียว กล้วยผลเดียวก็ได้ครับ ถ้าถวายเป็นประจำ แต่ละครั้งก็ไม่ต้องใช้ของแพงครับ แค่ใช้ของใหม่ สะอาด หรืออยากจะจัดถวายให้สมบูรณ์ ก็จัดสัปดาห์ละ 1 ครั้งก็พอแล้ว

    ทั้งนี้ไม่ได้หมายความว่า ให้ถวายตามมีตามเกิด หรือขาดๆ หายๆ นะครับ การถวายแต่ละครั้งก็ควรตั้งใจ สรรหาของที่สด สะอาด ใหม่ มีคุณภาพ

    คนไทยเรายึดติดกับการถวายของ คือ ถวายเยอะๆ ได้บุญเยอะๆ แบบนี้ไม่ถูกครับ พระพิฆเนศและเหล่าทวยเทพ ไม่โปรดให้ผู้ศรัทธาทำการบูชาท่านแบบฟุ่มเฟือย เนื่องจากพระพรหม พระวิษณุ พระศิวะ ท่านเหล่านี้ปฏิบัติตนเป็นโยคี หลุดพ้นไปสู่โมกษธรรมแล้ว ท่านไม่มีกิเลสต้องการรับประทานของเซ่นจากเราหรอกครับ การถวายเครื่องเซ่นสังเวย เช่น ผลไม้ น้ำ นม ขนม ดอกไม้ ธูป เทียน ฯลฯ ก็เพื่อแสดงให้พระองค์เห็นถึงความศรัทธาของเราที่มีต่อพระองค์ แสดงให้เห็นถึงความจงรักภักดีที่มีต่อพระองค์ฉะนั้นอย่าไปยึดติดกับกฏเกณฑ์มากครับ จะเครียดเปล่าๆ หากมีความศรัทธาอย่างเต็มเปี่ยมและเคารพรักในเทพที่เราบูชาแล้ว เพียงยกมือไหว้ สวดมนต์ สรรเสริญท่านอย่างสม่ำเสมอ และขอพร พระองค์ท่านก็เมตตาเราแล้วครับ

    อาจถวายนม 1 กล่องเมื่อตื่นนอน พออาบน้ำแต่งตัวเสร็จแล้วก็ "ไหว้ลานม" แล้วนำมาดื่มก่อนออกจากบ้านได้เลย


    หรือถ้าสะดวกตอนกลางวัน เช่น อยู่ที่ทำงาน หากมีพานเล็กๆสำหรับประดิษฐานเทวรูปอยู่บริเวณโต๊ะทำงานด้วย เมื่อพักกลางวันก็หาซื้อขนมนมเนย น้ำผลไม้มาถวาย เมื่อถวายเสร็จก็ "ไหว้ลาขนม" แล้วนำไปแบ่งเพื่อนร่วมงานรับประทานก็ได้บุญ

    หรืออยู่บ้าน หากต้องการประหยัด อยากถวายของสักอย่างหนึ่งเป็นประจำทุกๆวัน แต่ไม่อยากเสียเงินเยอะ แนะนำให้ซื้อน้ำเปล่าขวดใหญ่ๆ มาตั้งไว้ข้างๆหิ้ง แล้วเทใส่แก้วเล็กๆ แบ่งถวายทุกวัน เท่ากับว่าได้ถวายทุกวันด้วย และประหยัดด้วย

    หากนานๆถวายของสักครั้ง อาจจะเลือกถวายเฉพาะวันที่ตรงกับวันเกิดของตน หรือเฉพาะวันพระ หรือทุกวันพฤหัสบดี (ถือเป็นวันครูของไทย) หรือเฉพาะสิ้นเดือนเมื่อเงินเดือนออก หรือถวายเมื่อต้องการขอพรเป็นพิเศษ ควรเลือกของดีๆ มาถวาย ไม่ควรใช้ของใกล้เสีย ของใกล้หมดอายุ หรือผลไม้ช้ำๆไม่สวยงาม ยังไงสุดท้ายแล้วคนที่ทานก็คือเราเอง หากเอาของใกล้เสียมาถวาย เราเองก็ต้องเสี่ยงกับท้องเสียท้องร่วงเมื่อทานเข้าไป


    ขอพรจากทวยเทพแล้ว แม้จะสมหวังหรือไม่ก็ตาม อย่าลืมจัดหาผลไม้ ดอกไม้ ขนม ฯลฯ อย่างใดอย่างหนึ่งหรือหลายๆอย่างมาถวาย เป็นการแสดงความศรัทธาและภักดีต่อองค์เทพ การบูชาเทพอยู่ที่ใจศรัทธา ไม่ได้อยู่ที่ว่าไหว้แล้วจะสมหวังในคำขอหรือไม่ ขอจงบูชาไปเรื่อยๆ พระพิฆเนศและทวยเทพทุกพระองค์เมตตาต่อผู้ศรัทธาและประทานพรอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว หากมีจิตศรัทธาในเทพองค์ใด ท่านก็ลงมาคุ้มครองดูแลเราทันทีเพียงแต่เราอาจไม่รู้ตัวเท่านั้นเอง การจะสมหวังในสิ่งที่ปรารถนาหรือไม่ ขึ้นอยู่กับบุญที่เราสั่งสมมาด้วย การถวายของแด่ท่านก็คือการสั่งสมบุญอย่างหนึ่ง ไหว้เทพอย่าเพิ่งท้อ สวดมนต์+ถวายของบูชา+ทำความดี+ไม่ทำบาป ทำได้อย่างนี้มหาเทพมหาเทวีทั้งหลายก็จะคุ้มครองเราตลอดไป


    SAM_5413.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 ตุลาคม 2017
  4. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,107
    ค่าพลัง:
    +16,625
    มีถามหาตะกรุดเฉพาะทางกันมามาก แต่คอมเม้นว่าขอที่พอบูชากันได้ไม่แพงไม่เกิน 2,500 เหมือนชุดก่อนๆ อันนี้ก็เอาไว้ติดตามกันนะครับ ของดีมีน้อย ถ้าออกมาเมื่อไหร่ก็อย่าพลาดกันเดี๋ยวจะหมด
     
  5. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,107
    ค่าพลัง:
    +16,625
    อรุณสวัสดิ์ครับ

    เช้านี้ก็มีกิจกรรมตักบาตรเทโวกันทุกที่ ใครตักบาตรแล้วหรือไม่สะดวกก็มาอนุโมทนาบุญร่วมกันนะครับ
     
  6. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,107
    ค่าพลัง:
    +16,625
    แจ้งการส่ง EMS

    พี่นิรัช ET 7943 1363 6 TH
     
  7. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,107
    ค่าพลัง:
    +16,625
    ใครที่รอตะกรุดเฉพาะทาง โดยเฉพาะที่เป็นตะกรุดซึ่งบรรจุผงพระเจ้าเสี่ยงบารมีด้วย ก็ติดตามกันนะครับ รายการนี้ก้ตามที่ขอกันเข้ามาเลยว่าจะให้บูชาในราคาที่ไม่สูงเกินไป ติดตาม...
     
  8. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,107
    ค่าพลัง:
    +16,625
    อรุณสวัสดิ์นะครับ

    ที่โอนไว้เดี๋ยวจัดส่งให้วันจันทร์นะ วันนี้เดี๋ยวมาติดตามเรื่องพูดคุยกัน สำคัญมาก ติดตามๆ
     
  9. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,107
    ค่าพลัง:
    +16,625
    พูดคุยยามเช้า

    ผงพระเจ้าเสี่ยงบารมี ก็เป็นผงที่พ่ออาจารย์ท่านได้นำมาอุดตะกรุดที่ตั้งใจจะเปิดให้บูชากัน ถึงจะกล่าวว่าสำหรับรายการนี้อยากให้บูชากันอย่างทั่วถึงก็คงเป็นไปไม่ได้เสียทีเดียว เพราะจำนวนการสร้างนั้นก็ไม่พอกับหลายๆคนที่รอจองอยู่ดี

    ทำไมต้องผงพระเจ้าเสี่ยงบารมี พ่ออาจารย์ท่านนั้นรู้ชัดและกล่าวอยู่เสมอว่าต่อไปโลกจะเปลี่ยน จะกลืนกินวิถีชีวิตคน เราจะต้องวิ่งตามในทุกก้าวหากจะอยู่ให้ได้ แม้ไม่ได้ถือศีลหลบหนีความวุ่นวายไม่สนใจโลก ก็ต้องยอมรับสถานการณ์ที่จะค่อยๆเปลี่ยนและเริ่มกลืนกินตัวตนของเราไป ความเจริญก้าวหน้าจะพัฒนาขึ้นเป็นเงาตามตัว ศีลธรรมจะเสื่อมลงจากใจของมนุษย์อย่างต่อเนื่อง ขนบธรรมเนียมจะเสื่อมถอยไม่ถูกผู้คนปฏิบัติรักษา

    ตรงนี้เองที่พ่ออาจารย์ท่านเป็นห่วง ท่านว่าคนรวย คนเคยรวยก็จะกลับมาจน แต่คนจนคนยากหลายๆคนจะจับช่องทางได้และเริ่มมั่งมี การพัฒนาและความเจริญของโลก ส่งผลโดยตรงต่อมนุษย์ กระทบต่อธรรมชาติ มีความเปลี่ยนแปลงถึงวิถีดวงดาว ท่านว่ากินกันเป็นวงกว้าง

    เมื่อสังคมโลกเปลี่ยน คนจะเริ่มขวนขวายองค์ความรู้ต่างๆ ความเจริญทุกๆด้านเพื่อที่จะอยู่รอด เพื่อรอรับสังคมใหม่ มีการพัฒนาส่งผลไปแม้กระทั่งเด็กตัวเล็กๆ แต่สิ่งหนึ่งที่จะเสื่อมทรามและถอยหลังลงก็คือระบบคุณธรรมจริยธรรม คนจะวิ่งตามโลกจนขาดสติ ไม่มีใจพิจารณาเจริญในภาวนาละวางห่างหายจากพระกรรมฐาน

    พ่ออาจารย์ท่านว่ากลียุคนั้นมีเค้าลางให้เห็นปรากฏแล้ว มาไวก่อนเวลาและคงหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะคนต่อไปจะใช้ชีวิตอยู่บนพื้นฐานของความสะดวกสบาย เมื่อเสพย์จนเป็นนิสัยแล้วก็จะเกียจคร้านลง ย่อหย่อนลง เสื่อมสมรรถภาพลง อายุขัยของมนุษย์ก็จะสั้นลงด้วย เมื่อปล่อยใจไปกับกิเลสต่างๆบรรดามีคนทั้งหลายก็มักจะคร้านที่จะฝึกตัวฝึกจิต สนใจเพียงแค่กิจและความสำเร็จในปรารถนาของตน ท่านว่าแม้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายก็ได้แจ้งเตือนท่านมาอยู่เนืองๆ ทุกสิ่งก็เป็นไปตามกฏของโลก


    * ดังนั้นพ่ออาจารย์ท่านจึงตั้งใจทำผงพระเจ้าเสี่ยงบารมีขึ้น ซึ่งจะบรรจุอยู่ในตะกรุดพระเจ้าเปิดบารมีนั่นเอง แต่ท่านว่าตัวยันต์กับวิชาทำผงนั้นถึงชื่อจะเหมือนกันแต่ก็แตกต่างกันอย่างมาก ให้คุณคนละทางกันเลย จะสำคัญอย่างไร ท่านทำให้ใช้เพื่อให้เหมาะกับคนที่คิดการณ์ไกล เพื่อรองรับกับวิถีโลกอย่างไร อันนี้ต้องมาติดตามกัน


    296fdde1cd55120c40233d6fb1e12327-d25vj52.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 ตุลาคม 2017
  10. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,107
    ค่าพลัง:
    +16,625
    ช่วงนี้ฝนตกถี่ๆ ไปไหนพกร่มระวังสุขภาพกันด้วยนะครับ :)
     
  11. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,107
    ค่าพลัง:
    +16,625
    พรุ่งนี้มาติดตามกันนะครับ วันนี้ผมพอดีท้องเสียเลยยังไม่ได้ตอบอะไรใครเท่าไหร่ เดี๋ยวไว้พรุ่งนี้คุยกัน
     
  12. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,107
    ค่าพลัง:
    +16,625
    ผงพระเจ้าเสี่ยงบารมีหัวเชื้อเน้นๆ กับรอยจารลึกๆ ในตะกรุดพระเจ้าเปิดบารมีเนื้อตะกั่วขอมโบราณ รายการนี้ติดตามนะครับ คนถามมากันเยอะ เป็นตะกรุดเฉพาะทางที่จะใช้เปิดบารมีของเรา และใช้ในการเสี่ยงบารมีในการทำกิจต่างๆให้สำเร็จโดยเร็ว

    SAM_5419.jpg
    SAM_5421.jpg
     
  13. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,107
    ค่าพลัง:
    +16,625
    ตอบ PM ครบนะครับ ใครจะฝากอะไรก็ PM ไว้เลย
     
  14. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,107
    ค่าพลัง:
    +16,625
    ตอบ pm ครบนะครับ;)
     
  15. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,107
    ค่าพลัง:
    +16,625
    พรุ่งนี้มาติดตามกันนะครับ ห้ามพลาดๆ :)
     
  16. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,107
    ค่าพลัง:
    +16,625
    อรุณสวัสดิ์ครับ

    วันนี้มีส่งของ น่าจะสายๆไม่ก็เย็นเลย จะเปิดให้บูชาตะกรุดพระเจ้าเปิดบารมีที่บรรจุผงพระเจ้าเสี่ยงบารมีกัน ติดตามกันนะรายการนี้คนที่ชอบวัดดวงเสี่ยงดวงหรือชอบขอชอบอธิษฐานห้ามพลาด
     
  17. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,107
    ค่าพลัง:
    +16,625
    แจ้งการส่ง EMS
    พี่สรวุฒิ ET 5621 8012 0 TH

    พี่นิรัช ET 5621 8013 3 TH

    พี่ฐิตกาญจน์ ET 5621 8014 7 TH

    พี่ศิระ ET 5621 8015 5 TH
     
  18. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,107
    ค่าพลัง:
    +16,625
    แจ้งกันอีกรอบนะครับ พอดีมีจองล่วงหน้ากันมาเต็มเลยกับรายการตะกรุดพระเจ้าเปิดบารมีที่บรรจุผงพระเจ้าเสี่ยงบารมี หลายคนบอกว่าแค่ได้ยินชื่อว่าอาจารย์พ่อท่านทำวิชาแบบนี้ผมก็เอาแล้ว บางคนมาบอกว่าครูดลใจเลยรีบจองจะตัดยอดไว้ก่อน

    ซึ่งผมก็ยังไม่รับจองของใครๆทั้งนั้นเอาไว้รอพร้อมกัน เนื่องจากวันนี้ก็ยุ่งๆแต่เช้าว่าจะลงให้จองรอบบ่ายหรือเย็น แต่ดูแล้วเย็นก็คงเคลียร์ธุระกันไม่จบ

    เลยแจ้งไว้ตรงนี้อีกทีว่าคนที่รอจองตะกรุดพระเจ้าเปิดบารมีที่บรรจุผงพระเจ้าเสี่ยงบารมีนั้น เอาไว้รอจองพร้อมกันพรุ่งนี้เช้าทีเดียวเลยนะครับ ติดตามกันอีกนิด ..ห้ามพลาด


    296fdde1cd55120c40233d6fb1e12327-d25vj52.jpg
     
  19. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,107
    ค่าพลัง:
    +16,625
    ตอบ PM ครบ พรุ่งนี้เช้าห้ามพลาดกันนะสำหรับคนที่รอตะกรุด ;)
     
  20. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,107
    ค่าพลัง:
    +16,625
    ร่วมทำบุญบูชา ตะกรุดพระเจ้าเปิดบารมีหนีเคราะห์เนื้อตะกั่วขอมโบราณ(บรรจุผงพระเจ้าเสี่ยงบารมี)

    "ความฝันที่เป็นจริง คำพูดที่ได้รับการรับฟัง ความปรารถนาที่ได้รับการตอบรับ"

    ผงพระเจ้าเสี่ยงบารมีนี้ เป็นของที่ทำยากอย่างยิ่ง เพราะต้องอาศัยบารมีครูบาอาจารย์ต่างๆทั้งเทพ พรหมและในนิพพาน หนุนเนื่องต่อกันไปเรื่อยๆนับแต่ร้อยโกฏิปี พันโกฎิปี แสนโกฏิปี ล้านโกฏิปีเป็นห่วงโซ่ที่คลายไม่ออก พ่ออาจารย์ท่านว่า อันผงพระเจ้าเสี่ยงบารมีนี้เป็นดุจของวิเศษ ที่ใช้อธิษฐาน ใช้ถามหาความสำเร็จ เมื่อเราตกทุกข์ ไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร เมื่อเรามีความรู้สึกว่าไม่มีที่พึ่งใดแล้วที่จะเสมอด้วยใจของเรา พึ่งเทวดาเขาก็ไม่ขานรับ อาราธนาหมู่พรหมเขาก็ไม่ตอบ พึ่งพระพึ่งครูบาอาจารย์ท่านก็เงียบ พ่ออาจารย์ท่านว่านั่นเป็นเพราะบารมีในตัวเรายังไม่เปิด ยังมีสิ่งขวางอยู่ กั้นอยู่ อันบารมีในตัวเรานี้ท่านว่าตรงนี้สำคัญ แม้จะเล็กน้อย
    แต่หลายคนมักเข้าใจผิดคิดว่าตัวเองไม่มี อันบุพกรรมของสัตว์โลกทั้งหลายนั้นย่อมเวียนว่ายตายแล้วเกิด ในภพมนุษย์นี้บางคนอาจเคยเป็นพระเจ้าจักรพรรดิ เคยเป็นนักบวช เคยเกิดมาสร้างคุณงามความดีที่ยิ่งใหญ่ไว้มีบุพกรรมทั้งหลายเคยทำมาดีจึงทำให้ได้มาเกิดเป็นมนุษย์อีก แน่นอนที่ขึ้นชื่อว่าเกิดเป็นมนุษย์ลืมตาดูโลกอยู่ทุกวันนี้ ที่จะไม่มีบุญวาสนาบารมีติดตัวกันเลยนั้น ย่อมเป็นไปไม่ได้

    พ่ออาจารย์ท่านจึงได้เมตตาลบผงพระเจ้าเสี่ยงบารมีขึ้นนำมาเข้ากับยาวาสนาสายในดงของท่านทำการปลุกเสกเก็บไว้ ท่านว่าผงนี่สำคัญนัก ใครที่บุญยังไม่จับ บารมียังไม่เปิด อมทุกข์หน้าดำ เอาไปใช้เดี๋ยวจะหน้าใสยิ้มได้ชีวิตมีความสุขทุกคน เอาจริงๆแล้วผงนี้สำคัญมาก เพราะว่าเวลาเราเสี่ยงบารมีอธิษฐานตรงนี้นอกจากเปิดบารมีของเรามาใช้แล้วยังมีบารมีของครูเทพ ครูพรหม ครูพระหนุนเนื่องส่งต่อมาให้กับเราอีก เป็นมหาบารมีที่ประมาณไม่ได้ ด้วยการส่งต่อหนุนเนื่องเช่นนี้ ทุกกิจและการกระทำ ทุกคำอธิษฐานย่อมดำเนินไปตามครรลองแห่งความสุขที่สมควรจะเป็น ไม่มีบิดเบือนให้เกิดโทษ ทุกข์ ภัย โชคร้ายใดๆทั้งสิ้น


    ดุจดั่งสมเด็จพระมหาโพธิสัตว์ เมื่อจะตรัสรู้พระอนุตรสัมมาสัมโพธิญาณ ในกาลนั้นหมู่เทพพรหมทั้งแสนโกฏิจักรวาล ล้วนหนีไกลจากพระองค์ไปคอยดูอยู่ห่างๆถึงกำแพงจักวาลทีเดียว ด้วยเกรงกลัวหวาดกลัวต่อรูปแปลงของพญามาราธิราช สมเด็จพระบรมโพธิสัตว์ในยามนั้นที่จะหาพยานมายืนยันความสัตย์จริงที่พระองค์ได้กล่าวขึ้นต่อพญามารแม้ซักผู้หนึ่งก็ไม่มี เรียกว่าถามฟ้าฟ้าก็ไม่ขานเช่นนั้น สุดที่จะพึ่งใครได้นอกจากพึ่งตนเอง พระองค์จึงเสี่ยงสัตย์อธิษฐานบารมีของพระองค์เองจนแม่พระธรณีขึ้นมาเป็นพยานให้ พ่ออาจารย์ท่านว่าเวลาเสี่ยงสัตย์อธิษฐานสิ่งใดๆก็ตาม ให้ตั้งจิตกันให้ดี เพราะบารมีของเรานั้นมีอยู่ทุกคนและหนุนเสริมด้วยบารมีของครูเทพ ครูพรหม ครูพระทั้งหลาย ที่เค้ามีใจอยากช่วยเรา ปรารถนาดีกับเรา พร้อมจะสงเคราะห์เรา ตรงนี้อุปสรรค หรือตัวมาร ตัวอะไรก็ดีที่มาขวางมากั้น มาทำให้ชีวิตเราพัง ทำให้ชีวิตเราต่ำลง แย่ลง เสื่อมโทรมลงทั้งหลายนั้น แม้จะมีฤทธิวิเศษอย่างใดเขาจะอันตรธานหายไปดุจกองทัพของพญามาราธิราชฉันใดก็ฉันนั้น


    พ่ออาจารย์ท่านว่าผงนี้เป็นของสูงและได้ชื่อว่าสำคัญจากกรณีดังกล่าว " จะเรียกว่าความฝันที่เป็นจริง คำพูดที่ได้รับการรับฟัง ความปรารถนาที่ได้รับการตอบรับก็ย่อมได้ " เมื่อจะทำมวลสารอาถรรพ์พลิกชีวิตผู้บูชาเช่นนี้ พ่ออาจารย์ท่านว่าทุกอย่างล้วนกระทำได้ยากตั้งแต่การเข้ายาการทำผงการหาฤกษ์สำเร็จผงที่หลายสิบปีจะมีซักครั้ง ท่านว่าแรกเริ่มเดิมทีตั้งใจจะเอาไปผสมเป็นมวลสารสร้างพระ แต่ว่าคนชอบพูดกันว่าพระเราองค์ใหญ่ พกไม่สะดวก ก็เลยเอาเฉพาะผงเน้นๆนี่แหละมาทำตะกรุดดีกว่า จะได้บรรจุไว้ให้ใช้ ให้สัมผัสกันเลย จะเสี่ยงบารมีขออะไรอธิษฐานสิ่งใดต่อไปจะได้สำเร็จดั่งใจคิด


    ท่านว่าเมื่อจะทำตะกรุดเอาไว้เป็นภาชนะบรรจุผงนั้น ในเมื่อผงก็สำคัญแล้ว ตะกรุดย่อมต้องสำคัญเช่นกันจึงจะคู่ควร พ่ออาจารย์ท่านได้เลือกพระยันต์พระเจ้าเสี่ยงบารมีที่มีชื่อสอดคล้องและเหมือนกันกับตัวผงมาจารลงไว้ใรแผ่นตะกรุดเนื้อตะกั่วขอมโบราณอันมีคุณวิเศษศักดิ์สิทธิ์ในด้านการซึมซับฤทธิ์เดชและพระเวทย์ทั้งหมด


    แต่ตัวพระยันต์พระเจ้าเสี่ยงบารมีที่พ่ออาจารย์ท่านลงในตัวตะกรุดนั้น จะไม่ได้ให้ผลเหมือนกับผงพระเจ้าเสี่ยงบารมี ที่มีคุณด้านเปิดโลกดึงเทพพรหมคุณพระและสิ่งดีๆเข้ามาในตัวเราเพื่อหนุนส่งคำอธิษฐานให้เราสำเร็จทุกกิจ ให้เราเป็นยอดคนเหมือนพระมหาบุรุษ อันตัวพระยันต์นี้พ่ออาจารย์ท่านว่าลงยาก ครูบาอาจารย์จึงมักไม่ค่อยทำให้กับใครเนื่องด้วยเป็นของวิเศษมีฤทธิ์รุนแรง ใช้ทางมหากัน กันศัตรูทั้งหลายทั้งปวงในชีวิตได้เด็ดขาดนัก


    " อันศัตรูนี้ พ่ออาจารย์ท่านว่าที่จะเกิดเป็นมนุษย์แล้วไม่มีผู้อาฆาตพยาบาทเลยนั้นย่อมเป็นไปไม่ได้ ท่านเล็งเห็นเหตุการณ์สำคัญ ความเปลี่ยนแปลงของภาวะจิตใจคน ท่านว่าอันคนเรานั้นย่อมหวั่นไหวไปกับอารมณ์ชั่ววูบ เช่นนี้จึงสร้างศัตรูมากมาย มีทั้งรับรู้และไม่รับรู้ ที่จะใช้ชีวิตไปโดยไม่สร้างศัตรูเพิ่มนั้นเป็นไม่มี อันศัตรูเหล่านี้ก็หมายรวมทั้งคู่แข่งและคนที่มีความคิดเป็นปฏิปักษ์เป็นปรปักษ์กับเราด้วย รวมไปถึงศัตรูที่เกิดจากการจองเวร ข้ามภพข้ามชาติ หลายภพ หลายชาติ ตรงนี้พ่ออาจารย์ท่านว่ามันหมายถึงความแค้นที่เค้าตามอาฆาตพยาบาทเรามาเป็นรากที่ฝังลึกบางคนโดนปิดกั้นถึงกับทำอะไรไม่เจริญทีเดียว บางคนทำอะไรชีวิตก็มีคู่แข่งมีคู่ปรับ หรือแม้แต่อยู่ดีๆไม่ได้ทำอะไรใครเค้าเลยใช้ชีวิตของเราไปตามปกติ แต่เผอิญว่าไอ้ชีวิตของเรานี้ดันไปทำให้คนอื่นไม่ชอบพอ รู้สึกริษยา เพียงเท่านี้ก็เป็นอริกันแล้ว เช่นนั้นพ่ออาจารย์จึงว่าสมัยนี้ศัตรูนั้นเพิ่มง่ายกว่ามิตรเหลือเกิน และเมื่อขึ้นชื่อว่าเป็นศัตรูแล้วเค้าย่อมไม่อวยประโยชน์หรือทำสิ่งดีๆให้เกิดขึ้นกับเราเลย มีแต่จะพัฒนาไปเป็นผู้จองเวร และก็เป็นเจ้ากรรมนายเวรในที่สุด จะผูกภพผูกชาติ ผูกความพยาบาทอาฆาตทำให้เราตกอยู่ในบ่วงเวรไม่รู้สิ้น "


    เมื่อพิจารณาเช่นนี้ทำให้ท่านเกิดธรรมสังเวชพร้อมกับเวทนาในหลายๆชีวิตที่ต้องมาเจอกับบ่วงกรรมซ้ำซากเหล่านี้ บางสิ่งไม่ควรเกิด บางสิ่งก็ไม่ใช่เรื่องที่ควรเก็บมาคิดนำมาเป็นเป็นเหตุให้พยาบาทอาฆาตจองเวรกันเลย เพื่อจะตัดหนทางเอาตัวรอดซึ่งเรียกว่าเปิดทางน้อยแต่พอตัว เหมาะสมกับวาระกรรมของใครของมัน พ่ออาจารย์ท่านจึงได้ลงอักขระยันต์ปลุกเสกวิชาพระเจ้าเสี่ยงบารมีขึ้นมา โดยจะให้ผลทางกันศัตรูหมู่มารทั้งหลายทั้งปวง ท่านว่าครอบคลุมไปทั้งหมด ทั้งคู่แข่ง ทั้งปฏิปักษ์ ปรปักษ์ คู่เวร คู่อาฆาต คู่พยาบาท คู่ปรับ อริ กันศัตรูทั้งหลายทั้งปวง ตรงนี้ท่านว่าไม่ใช่วิชามารแต่อย่างใด แต่ใช้กระแสธารแห่งความเมตตาเป็นล้นพ้นของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นเกราะป้องกันและตอบโต้กลับไปด้วยผู้หญิงที่เก่งที่สุดในโลกคือแม่พระธรณี เพื่อให้ศัตรูทั้งหลายเปลี่ยนเป็นมิตร ถึงเปลี่ยนเป็นมิตรไม่ได้ก็ไม่ผูกกรรมกันเพิ่มไม่รู้จบ พ่ออาจารย์ท่านว่าโดยอานุภาพของวิชานั้นปราบและข่มได้ทั้งสิ้น พ่ออาจารย์ท่านว่าต้องลงไปทั้งบารมีสามสิบทัศกำหนดจิตเพื่ออาราธนาพุทธานุภาพพุทธบารมีทั้งสามสิบทัศให้บังเกิดในพระยันต์ ท่านว่าดอกนึงนี้ภาวนาให้ถึง108หนจึงไม่ใช่ของทำง่ายแต่อย่างใด เพราะตั้งใจจะให้เค้านำไปใช้กันจริงๆ


    นอกจากนี้ท่านยังเพิ่มเติมสูตรยันต์ต่างๆใส่ลงไปในตัวตะกรุดด้วยตามความชอบและตามที่ท่านพิจารณาแล้วว่าดีกับคนบูชาที่สุด ไม่ว่าจะนารายณ์พลิกแผ่นดินที่ยกดวงหนุนดวงคนใช้หรือหัวใจโลกหัวใจพระแม่ธรณีแบบเต็มสูตร พ่ออาจารย์ท่านว่ารู้มั๊ยนี่แม่ธรณีท่านแบกสังขารร่างกายเราตั้งแต่เกิดนะ ตายไปก็เดือดร้อนท่านมากลบฝังอีก เรียกว่าตั้งแต่เกิดยันตายสุดท้ายเราก็ได้อยู่กับท่าน นอกจากเป็นผู้หญิงที่เก่งที่สุดแล้ว ยังได้ชื่อว่ามีเมตตาสูงสุดด้วย หากลูกระลึกถึงและเข้าใจความรักฉันแม่ลูก หากพิจารณาเห็นสัจธรรมความจริงที่ว่าเราเป็นลูกพระแม่ธรณี จะเกิดรึตายก็ไม่หนีห่างอกแม่พระธรณีจริงๆแล้ว ท่านย่อมหนุนส่งเราช่วยเหลือเราทุกทางทีเดียว พ่ออาจารย์ท่านว่าลงหัวใจเอาไว้เต็มสูตรนี่แหละเสมอด้วยพระแม่ธรณีท่านอยู่กับเรา เพราะเราเป็นลูกรัก ลูกที่ได้ความเมตตาจากแม่ใครก็ทำร้ายไม่ได้ มีแต่ดี มีแต่เจริญขึ้นในแผ่นดินของแม่ ในอ้อมอกของแม่ ภายใต้การอภิบาลรักษาจากแม่นั่นเอง


    เมื่อลงพระยันต์ต่างๆแล้ว ท่านว่าเพียงเท่านี้ยังไม่พอ เพราะชีวิตคนนั้นทุกคนต้องดิ้นรน ต้องกินต้องใช้ อันจตุปัจจัยใครไม่มีก็น้อยหน้าเค้า ใครไม่มีก็ลำบาก ลาภ ยศ สุข สรรเสริญ ที่เราทำงานที่เราพยายามทุกวันนี้ก็เพื่อสิ่งเหล่านี้ เพื่อชีวิตที่ดี เพื่อครอบครัวที่ดี เพื่อความสุข ความมั่นคงของครอบครัว พ่ออาจารย์ท่านว่าหลายๆคนนั้นเพียรกระทำกิจต่างๆ จะเหนื่อยจะท้ออย่างใด สุดท้ายเมื่อคิดถึงหน้าพ่อหน้าแม่ คิดถึงลูกคิดถึงเมีย อยากเห็นเค้าสบาย อยากทำให้เค้ามีความสุข ไอ้ตัวที่ว่าเหนื่อยนี่มันก็หาย แต่สุดท้ายทำอย่างไรก็ไม่รวย เหมือนพยายามผิดที่ ปลูกข้าวในดินเปรี้ยวดินเค็มรอเก็บเกี่ยวที่จะได้ผลประโยชน์นั้นเป็นไม่มี มีแต่เสียเข้าเนื้อเข้าตัวเรื่อยๆ พ่ออาจารย์ท่านว่าประเด็นเดียวเลยสมัยนี้หากอยากให้ชีวิตสบายก็ต้องมีเงิน เปิดทางลาภให้เค้า เพราะเมื่อมีลาภ คนก็จะถามหาอยากมาสนิทอยากเอาใจ พอมีเงิน ยศ สุข สรรเสริญ มันพ่วงกันมาทั้งหมดเลย ต่อให้ไม่ต้องการก็หนีมันไม่พ้น เช่นนี้ท่านจึงลงเสริมวิชาไว้ให้คนใช้ได้ลาภทรัพย์สินเงินทองต่างๆ ท่านว่าวิชานี้ดuทางลาภทรัพย์สินเงินทองอย่างถึงที่สุด ถึงขนาดครูบาอาจารย์ที่ครอบให้บอกสืบกันมาว่า ใครได้ไว้จะรวยถึงขนาดบ้านไม่มีรูไม่มีเรี้ยวให้เก็บเงินซุกเงินเลยเพราะมันเก็บจนเต็มหมดแล้ว นอกจากนี้ยังมีกินมีใช้ไม่หมด เป็นความต่อเนื่องที่หมุนเวียนทรัพย์สิน ความโชคดี โชคลาภต่างๆให้เข้ามาหาเราอย่างต่อเนื่อง


    พ่ออาจารย์ท่านค่อยๆลง ค่อยเสก ท่านว่าทำของดีให้ครบรสนั้นต่องใจเย็นๆ ท่านทำสะสมไปเรื่อยๆ อย่างพระยันต์พระเจ้าเสี่ยงบารมีนี่ตอนท่านเสกยันต์ท่านว่าดอกนึงก็ร้อยแปดคาบค่อยๆทำไปทีละดอก ไหนจะยันต์อื่นอีกๆ ท่านว่ามีฤกษ์มีเวลา ทุกอย่างเป็นมหาอุดมท่านก็ทำไปไม่รีบเพื่อให้ออกมาดีที่สุด พ่ออาจารย์ท่านว่าทำอยู่สี่ปี ถึงได้ตะกรุดออกมาแปดดอก ท่านจึงให้นำมาเปิดให้บูชากันในคราวนี้


    สำหรับตะกรุดนั้น พ่ออาจารย์ท่านให้เคล็ดเล็กน้อยว่า ชีวิตใครที่ชอบสวดมนต์ ชอบทำสมาธิ สวดมนต์เยอะ สวดเป็นประจำ ท่านว่าใช้ตะกรุดนี้จะเห็นผลไว ใครที่ชอบอ้อนชอบขอ ชอบอธิษฐาน ใช้ตะกรุดนี้ก็จะเห็นผลไว ท่านว่าคนนั้นมีอยู่หลายประเภท คงจะมีประเภทเดียวเท่านั้นคือคิดอะไรไม่ออก ไม่มีอะไรทำ ไม่มีความปรารถนาอะไร พูดไม่ได้เป็นใบ้ ถ้าเป็นเช่นนี้ก็ไม่ต้องเอาตะกรุดไปเพราะใช้อย่างไรก็ไม่เห็นผล


    คาถาบูชา

    อิติปารมิตาติงสา อิติสัพพัญญูมาคตา อิติโพธิมนุปปัตโต อิติปิโส จะเตนะโม ขออำนาจแห่งบารมี 30 ทัศ ขออำนาจแห่งสมเด็จพระสัพพัญญูเจ้า ขออำนาจแห่งโพธิญาณ ด้วยอำนาจแห่งคำขอทั้งหมดนี้ ขอความนอบน้อมจงมีแด่พระผู้มีพระภาคเจ้า ด้วยเดชและคุณแห่งความนอบน้อมนี้ขอเคราะห์กรรมทั้งหลายจงอย่าตามเราทัน ขอความเป็นอัปมงคลทั้งหลายจงถูกล้างหายไปในกาลบัดนี้เทอญ

    * ตะกรุดพระเจ้าเปิดบารมีเนื้อตะกั่วขอมโบราณ(บรรจุผงพระเจ้าเสี่ยงบารมี) พ่ออาจารย์ท่านสร้างไว้ทั้งหมดแปดดอก ใครที่จะบูชาให้แจ้งไว้เฉพาะทาง PM พร้อมกับส่งชื่อนามสกุลเข้ามาด้วย ท่านจะภาวนาคาถาหนีเคราะห์เปิดโชคลาภบริกรรมหนุนส่งกำกับตะกรุดให้อีกคำรบหนึ่ง รายได้ร่วมบุญหล่อพระใหญ่ในโอกาสต่างๆ


    ร่วมทำบุญบูชา ตะกรุดพระเจ้าเปิดบารมีหนีเคราะห์เนื้อตะกั่วขอมโบราณ(บรรจุผงพระเจ้าเสี่ยงบารมี) บูชา 2,500 บาท


    035.jpg A_07_2.jpg SAM_5416.jpg SAM_5417.jpg SAM_5419.jpg SAM_5421.jpg 837849-img-1419233857-1.jpg
     

แชร์หน้านี้

Loading...