มงคลวัตถุ สิริแห่งชีวิต ที่สุดแห่งศรัทธา : รูปถ่ายนิโรธสมาบัติ มหาจักร มหาสังข์ โคนนทสูร

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย studio214, 19 กรกฎาคม 2015.

  1. studio214

    studio214 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +705
    รายการที่ 84 พระอุปคุตดวงดีทวีทรัพย์ เนื้อสัมฤทธิ์ ปิดทอง ขนาดห้อยคอ
    หลวงปู่ครูบาดวงดี สุภัทโท วัดท่าจำปี

    ----- จอง

    ครูบาเจ้าดวงดี สุภัทโท ถือกำเนิดในแผ่นดินรัชสมัย พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ตรงกับสมัยพ่อเจ้าอินทวิชยานนท์ (เจ้ามหาชีวิต) เจ้าผู้ครองนครเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 26 เดือนเมษายน พ.ศ. 2449 องค์ท่านเป็นศิษย์ครูบาเจ้าศรีวิชัย สงฆ์รัตตัญญูแห่งนครเชียงใหม่ หน่อเนื้อนาบุญผู้มีศีลาจริยวัตรงดงามยิ่ง ชาวล้านนาต่างเลื่อมใสศรัทธาต่อท่าน­เป็นที่สุด ท่านเป็นพระที่มีพรรษาสูงสุดและองค์ท่านมีจิตเย็นที่สุดในเชียงใหม่ในสมัยนั้น ท่านถึงพร้อมด้วยจิตที่วิสุทธิเป็นจิตธรรมธาตุ­แห่งพระอริยะ ปู่ครูบาดวงดีท่านมรณภาพเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2553 สิริรวมอายุ 104 ปี พรรษา 83

    "พระอุปคุต" เป็น พระอรหันต์สาวก ทางมหิทธานุภาพ มีฤทธิ์อำนาจในทางปราบศัตรูหมู่มารทั้งหลาย บันดาลโชคลาภ ป้องกันภยันตรายโดยเฉพาะภัยทางน้ำ และมีประสบการณ์ปาฏิหาริย์ปรากฏหลาย ครั้งว่า ผู้ที่มีพระอุปคุตบูชาอยู่กับตัวจะแคล้วคลาดปลอดภัย คงกระพันชาตรี มหาอุด โชคลาภ เมตตามหานิยมนามพระอุปคุต แปลว่า "ผู้คุ้มครองรักษา" เป็นศิษย์ของพระมหากัสสปะ ชอบความวิเวกสงบและอยู่ตามลำพังผู้เดียว ไม่ชอบเกี่ยวข้องกับผู้อื่น ท่านจึงเข้านิโรธสมาบัติ จำพรรษาภายในกุฏิเรือนแก้ว กลางสะดือทะเล

    โบราณมักจะสร้างเป็นรูป พระอุปคุตแตกต่างกันไปหลายรูปแบบ เช่น นั่งอยู่ภายในกุ้ง หอย ปู ปลา หรือพระบัวเข็มอันเป็นสัญลักษณ์สำคัญทำให้ศรีษะแหลม เพราะที่ศรีษะคลุมด้วยใบบัวมีลักษณะแหลม จึงเรียกกันว่า "พระบัวเข็ม" นอกจากนี้แล้วพระอุปคุตยังสำเร็จอภิญญาต่าง ๆ จนสามารถแสดงอภินิหาร เชื่อกันว่า ผู้ที่ค้าขาย หากได้บูชาพระอุปคุตเป็นประจำทุกเช้าตอนเปิดร้านก็จะทำให้ค้าขายดี มีคนมาซื้อหาไม่ขาดสาย ทรัพย์สินก็จะไหลมาเทมา กิจการเจริญก้าวหน้าเป็นปึกแผ่นมั่นคงตลอดไป

    วัตถุมงคล รุ่น ดวงดีทวีทรัพย์
    พิธี พุทธาภิเษก วาระที่ 1 และพิธี หุง สีผึ้ง อิ่น แก้วมหาเสน่ห์ ในวันยี่เป็ง ฤกษ์ จันทร์ซ้อนจันทร์ ที่ 2 พฤศจิกายน 2552 ณ วิหาร วัดท่าจำปี
    พิธี พุทธาภิเษก วาระที่ 2 ในวันเป๊งปุ๊ด วันเพ็ญพุธ ที่ 2 ธันวาคม 2552 ซึ่งเป็นวันที่ พระอุปคุต มหาเถระ ออกจากนิโรธกรรมใต้สมุทร ณ มณฑลพิธีมหาเจดีย์บรรจุพระธาตุ 9 ยอด
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กุมภาพันธ์ 2016
  2. Natchapon

    Natchapon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มกราคม 2008
    โพสต์:
    717
    ค่าพลัง:
    +1,218
    ขอจองรายการ 76 และ 80 ครับ
     
  3. Natchapon

    Natchapon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มกราคม 2008
    โพสต์:
    717
    ค่าพลัง:
    +1,218
    โอนให้​เรียบร้อย​แล้ว​ครับ​
    ณัช​พล​ อนุสรณ์​สกุล​
    15​/286​ หมู่บ้าน​ภาสกร​ หมู่​9​ ถนน​สุขาภิบาล​1​ แขวง​บางบอน​ เขต​บางบอน​ กรุงเทพ​10150​

    ขอบคุณ​มาก​ครับ​
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. studio214

    studio214 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +705
    รายการที่ 85 เชือกคล้องหงส์ (บ่วงนาคราช) พ่อแก่เจ้าแสง วัดบ้านตรัง
    ปิด

    เชือกพรานคล้องหงส์ใช้ในด้านโชคลาภค้าขาย เป็นเมตตามหานิยม ดึงดูดใจ เรียกลาภเรียกทรัพย์ ขอโชคลาภตามปรารถนา เป็นวิชาโบราณสายมโนราห์ที่ปัจจุบันจะหาผู้ที่สร้างได้ถูกต้องตามตำราได้น้อยมาก

    คาถาบูชา
    โอมกูจะจับเงินก็ได้เงิน กูจะจับทองก็ได้ทอง จับนางโนราห์ก็มาต้อง อาคัจฉายะ อาคัจฉาหิ มานีมามา มานังมาตัง นะมังจิตติ

    พระครูมงคลประภาต (แสง จนทวณโณ)
    “พ่อแก่เจ้าแสง” ท่านเป็นครูบาอาจารย์ที่อาวุโสและทรงภูมิมากรูปหนึ่ง ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ท่านเกิดเมื่อวันที่ ๗ กุมภาพันธ์ ๒๔๖๒ ท่านอุปสมบทเมื่ออายุ ๒๑ ปี ณ วัดประเวศน์ภูผา เมื่อวันที่ ๒๖ มิถุนายน ๒๔๘๓ โดยมี “พระครูสุวรรณไพบูลย์ (จันทร์ทอง)” เจ้าอาวาสวัดตะเคียนทอง อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี เป็นพระอุปัชฌาย์ จากนั้นได้ศึกษาหลักธรรม วิปัสสนากรรมฐาน ไสยวิชาอาคมสรรพวิชาการเรียกสูตร ลงอักขระ เลขยันต์ ลงสูตรลบผงวิเศษ และ มหาธาตุวัตถุ อาถรรพณ์ในตำราพิชัยสงคราม จากองค์พระอุปัชฌาย์ของท่าน โดยท่านเป็นศิษย์ผู้พี่ของ พ่อท่านหวาน (พระครูสุวรรณโสภิต) แห่งบ้านลานควาย ซึ่งเป็นพระอาจารย์ ผู้เข้มขลัง มากด้วยบารมี เป็นที่เคารพนับถือของชาวบ้านอย่างกว้างขวาง

    นอกจากนี้ท่านยังได้เข้าฝากตัวเป็นศิษย์ของ “พ่อแก่เจ้าไชย” (เจ้าอาวาสวัดบ้านตรังในขณะนั้น) ท่านได้เรียนวิชาโบราณต่างๆ ที่อยู่คู่กับวัดบ้านตรังมาแต่เดิม เช่น วิชาสั่งสูญ (ธนูสั่ง) การผูกหุ่นพยนต์ การทำควายธนู และสรรพวิชาต่างๆอีกมากมาย

    พ่อท่านเป็นเนื้อนาบุญผู้เป็นแสงสว่างให้กับชาวมายออย่างแท้จริง ท่านเป็นดั่งคมในฝัก สงบเรียบง่ายแต่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังและบารมีอย่างประมาณไม่ได้ ปัจจุบันท่านอายุ 96 ปี 75 พรรษา
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มีนาคม 2016
  5. studio214

    studio214 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +705
    รายการที่ 86 ตะกรุดเงินนวหรคุณเกื้อหนุนชีวิต (ตะกรุดปืนเสีย) หลวงพ่อสืบ วัดสิงห์
    บูชา 360 บาท ค่าจัดส่ง 60 บาท

    [​IMG]

    หลวงพ่อสืบ วัดสิงห์ นครปฐม ผู้อยู่อย่างเสือ ไม่ขอเนื้อใครกิน
    วัตถุมงคลของหลวงพ่อสืบนั้น แนะนำให้หาเก็บไว้บูชากันครับ หลวงพ่อท่านรำ่เรียนวิชามาเยอะ และมีนิสัยเด็ดเดี่ยว วัตถุมงคลท่านจะทำเฉพาะในสิ่งที่ท่านได้รำ่เรียนมา และท่านทำเองเสกเองทุกขั้นตอน ตะกรุดทุกดอกท่านจารเอง และเสกจนขึ้นทุกดอก อันนี้เป็นที่รู้กันว่าท่านจะเสกจนท่านว่าใช้ได้แล้ว จึงนำออกมาให้บูชา เคยมีบางครั้งพระท่านเห็นหลวงพ่อเสกนานแล้วจึงนำตะกรุดมาเตรียมให้บูชา หลวงพ่อเห็นเข้าได้สั่งให้ยกขึ้นไปเก็บ เพราะท่านยังเสกไม่เสร็จ

    อีกอย่างคือเบี้ยแก้ครับ หากท่านใดอยากได้เบี้ยแก้สายสำนักวัดกลางบางแก้ว แนะนำเบี้ยหลวงพ่อสืบครับ หลวงพ่อกรอกเบี้ยเอง จารเอง เสกเอง สืบทอดวิชาจากหลวงปู่เจืออย่างเป็นทางการ (หลวงปู่เจือครอบครู จับมือตอกเบี้ย) อีกทั้งมีประสบการณ์สั่นเตือนมาแล้วมากมาย

    ปัจจุบันหลวงพ่ออายุ 80 กว่าแล้วครับ เพื่อรักษาธาตุขันธ์ คิดว่าอีกหน่อยท่านคงไม่สามารถจารตระกรุดและเบี้ยแก้ได้ทั้งหมดแบบนี้ ดังนั้นใครชอบตะกรุด ชอบเครื่องราง แนะนำให้ไปกราบหลวงพ่อครับ ของจริงนิ่งเป็นใบ้ ท่านทำเอง บูชากันเองในหมู่ศิษย์ ทุกอย่างวัดดำเนินการเองทั้งหมด

    ตะกรุดหลวงพ่อมีอยู่หลายชนิดครับ ทุกชนิดท่านเรียนมาหมด ท่านจะทำเฉพาะที่ท่านเรียนมา และเสกได้จริงจนขึ้นเท่านั้น ตัวอย่างตระกรุดที่ท่านทำ เช่น ตะกรุดโสฬสสะกดไพรี ตะกรุดนวหรคุณ ตะกรุดฝนแสนห่า ตะกรุดมหารูด ตะกรุดหนังกลองตะโพน ​ฯลฯ

    หลวงพ่อสืบ เกิดที่ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2475 ท่านเคยศึกษาธรรมและปฏิบัติรับใช้ " หลวงพ่อห่วง วัดท่าใน (ซึ่งเป็นสหธรรมกับ หลวงพ่อ เงิน วัดดอนยายหอม และ หลวงพ่อ น้อย วัดธรรมศาลา แม้แต่หลวงพ่อเงินเองก็ยังกล่าวยกย่องในความสามารถของหลวงพ่อห่วง ) หลวงพ่อม้วน" วัดไทร องค์นี้เป็นศิษย์พุทธคมของหลวงพ่อสุข วัดห้วยจรเข้ ซึ่งได้รับการถ่ายทอดวิชามาจาก "หลวงปู่ นาค วัดห้วยจรเข้" ผู้สร้างพระปิดตาเนื้อเมฆพัด ได้ขลังโด่งดัง นอกจากนี้หลวงพ่อสืบท่านยังศึกษาวิชาจากครูบาอาจารย์องค์อื่นๆอีกมากมาย และ เป็นหนึ่งในศิษย์ผู้สืบทอดวืชาการทำเบี้ยแก้สายสำนักวัดกลางบางแก้วจากหลวงปู่เจือ โดยหลวงปู่เจือก็ได้ทำการครอบครู อนุญาตและทำการจับมือหลวงพ่อสืบตีเบี้ยแก้นำฤกษ์หรือที่เรียกว่าเบี้ยครู เป็นการแสดงว่าหลวงพ่อสืบท่านได้สำเร็จวิชาการทำเบี้ยแก้จากหลวงปู่เจือแล้ว

    ตะกรุดนวหรคุณเกื้อหนุนชีวิต จะเป็นตะกรุดเนื้อเงิน ม้วนร้อยด้วยไหมเบญจพรรณ ที่มาของไหมเบญจพรรณของวัดสิงห์นี้เป็นไหมที่หลวงพ่อสืบท่านเคยได้พบกับ หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ ในตอนที่หลวงพ่อหยอดท่านมาปลุกเสกวัตถุมงคลที่พระอุโบสถวัดกลางบางแก้ว หลวงพ่อสืบท่านจึงได้ขอฝากตัวและศึกษาเรื่องไหมจากหลวงพ่อหยอด แต่หลวงพ่อสืบท่านจะทำเพียงไหม 5 สี เท่านั้น (ประสบการณ์ของตะกรุดนวหรคุณ เป็นที่มาของฉายา สืบ ปืนเสีย หรือ สืบ ปืนแตก) ประสบการณ์ และ ที่มาของฉายา สืบ ปืนเสีย หรือ สืบ ปืนแตก นาย สมควร รุ่งมา หนุ่มทุ่งท่าพระยา ชวนเพื่อนไปงานแต่งงานระหว่างทางเกิดคึกคะนองอยากทดลอง "ตะกรุดนวหรคุณเกื้อหนุนชีวิต" ของหลวงพ่อสืบที่ได้รับมากับมือว่าจะขลังขนาดไหนจึงเอาปืนที่เตรียมจะไปยิงตอนยกขันหมากออกมาขอทดลองซักหน่อย เมื่อเอาตะกรุดวางไว้แล้วเอาปืนลูกโม่ยี่ห้อดัง " โคลห์ " ออกมายิง นัดแรกด้าน นัดที่สองเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว นึกว่ายิงออก แต่มือที่ยังชาร่างกายสั่นสะท้าน เลือดไหลเต็มมือจากรอยฉีก ลูกโม่กระเด็นออกจากปืน สันปืนโค้งโก่งงอขึ้น พูดง่ายๆคือ ลูกปืนระเบิดคาโม่ สร้างความตื่นตระหนก อกสั่นขวัญหาย เรื่องราวขจรกระจายไปทั่วทุ่งท่าพระยา กระจายไปทั่วนครปฐมถึงกรุงเทพฯ หลังจากนั้นหลวงพ่อสืบท่านก็นั่ง จาร ตะกรุดจนมือแทบเสีย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • b01.jpg
      b01.jpg
      ขนาดไฟล์:
      303.8 KB
      เปิดดู:
      182
    • a2881-1.jpg
      a2881-1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      57.6 KB
      เปิดดู:
      69
  6. studio214

    studio214 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +705
    รายการที่ 87 หลวงปู่ครูวังหน้า (หลวงปู่ทวด) ขนาดบูชาหรือตั้งหน้ารถ พ่อครูพระศิริพงศ์ ครุพันธ์กิจ
    ปิดรายการ ค่าจัดส่ง 60 บาท

    หลวงปู่บรมครูวังหน้า (หลวงปู่ทวด) พ่อครูพระศิริพงศ์ ครุพันธ์กิจ พิมพ์นี้เป็นพิมพ์หลวงปู่ทวดสองหน้า
    ขนาดบูชาหรือขนาดตั้งหน้ารถ พร้อมฐานสำหรับตั้ง เนื้อผงก้นกรุวังหน้า (พระราชวังบวรสถานมงคล)

    ศิษย์ผู้เคารพศรัทธามีความเชื่อว่า องค์หลวงปู่ทวด ท่านเป็นองค์พระอาจารย์ของวังหน้าในสมันนั้น
    พระองค์จึงทรงขึ้นชื่อลือเลื่องทางวิทยาอาคมว่าขลังนัก
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 มิถุนายน 2016
  7. studio214

    studio214 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +705
    รายการที่ 88 ตะกรุดเปิดสมอง หลวงปู่ผาด อภินันโท วัดไร่ จ. อ่างทอง 
    ค่าจัดส่ง 60 บาท ปิดรายการ

    ตะกรุดเปิดสมอง เป็นตะกรุดเนื้อตะกั่วน้ำนมดอกเล็ก จารยันต์เพียงตัวเดียวคือ ยันต์หัวใจพระสารีบุตร พระอรหันต์เบื้องขวาที่พระพุทธเจ้าทรงยกย่องว่า มีสติ ปัญญา เหนือกว่าพระอรหันต์สาวกทั้งปวง มองเห็นรอยจารชัดเจน

    เหมาะสำหรับทุกวัย เด็กใช้อธิษฐานศึกษาเล่าเรียน คนทำงานอธิษฐานให้มีวิสัยทัศน์มีปัญญาตัดสินใจรอบคอบ
    ผู้สูงอายุอธิษฐานให้มีความจำดี สมองไม่ถดถอย ไม่หลงลืม มีสติอยู่กับตัว


    ตะกรุดเปิดสมอง เป็นตะกรุดที่ขจัดความไม่รู้ ความหลง ความลืม ความมืดบอด ขจัดความเกียจคร้าน ความอ่อนแอ ความเบื่อหน่าย
    ในการเรียน การแสวงหาความรู้ และด้วยแสงแห่งวิปัสนาญาณ ที่สว่างดุจพระอาทิตย์ร้อยดวง ที่ช่วยให้สติปัญญาของเด็ก เล็ก เด็กโต
    ผู้ใหญ่ เจริญงอกงาม มีความเฉลียว ฉลาด มีปฎิภาณไหวพริบ แคล่วคล่องว่องไว นึกอยากจดจำอะไร ก็เป็นไปได้โดยง่าย ยิ่งอ่านมากเท่าไร
    ก็จำได้มากเท่านั้น อ่านหนังสือทะลุปุโปร่ง จำได้ง่าย คิดได้ไว ปัญญาไว สอบเลื่อนชั้น เลื่อนตำแหน่ง สอบเรียนต่อ สอบชิงทุน ก็สำเร็จ
    ทุกประการ เหมือนพระอาทิตย์ร้อยดวงที่สว่างสุกใส ไม่มีประมาณ ไร้เมฆ ไร้หมอก มาบดบัง (แม้แต่ตัวหลวงปู่ผาดเอง เวลาว่างจากรับแขก
    ท่านจะหยิบตะกรุดเปิดสมองขึ้นมาลูบๆ พร้อมกับท่องคาถากำกับว่า  นะโปร่ง นะปุ นะทะลุปัญญา  โดยตลอด ท่านจึงเป็นผู้ไม่หลงลืม มีสติอยู่เสมอ..

    หลวงปู่ผาดท่านสร้างและเสกตะกรุดเปิดสมองนี้ด้วย วิปัสสนาญาณจิต ซึ่งเป็นตัวประหารความโง่ ความเขลา ความไม่รู้ ความด้อยปัญญา
    เมื่อบูชาติดตัวแล้วทำให้สมองปลอดโปร่ง ไม่ปวดหัว เวียนหัว จดจำอะไรได้แม่นยำขึ้น มีความจำดีมาก คุณวิเศษของตะกรุดเปิดสมองนี้
    จึงยากที่จะหาพระเครื่องของสำนักอื่นเทียบได้
    คาถากำกับว่า
    นะ ปรุ ปรุ โมโปร่ง โปร่ง พุธไม่หลง ธาทรงไว้ ยะ เลิศไกร คิดสิ่งใดสมปรารถนา อิสะวาสุฯ (ภาวนาไว้ แก้ปัญหาได้ทุกกรณี)

    หลวงปู่ผาด อภินันโท วัดไร่ จ. อ่างทอง 
    หลวงปู่ผาด อภินันโท หรือพระครูมงคลสาธุวัตร เกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 ก.ย.2459 ที่ อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ชีวิตในวัยเด็ก ครอบครัวยากจน เรียนจบชั้น ป.4 ก่อนเข้าพิธีบรรพชาเป็นสามเณร ณ วัดยางมณี โดยมีหลวงพ่อชวน วัดยางมณี เป็นพระอุปัชฌาย์ ก่อนได้รับความเมตตาจากท่านเจ้าคุณพระรัตนมุนี วัดชีโพน อดีตเจ้าคณะจังหวัดพระนคร ศรีอยุธยา รับท่านเป็นศิษย์ในสำนักเรียนวัดชีโพน ครั้นมีอายุครบบวช เข้าพิธีอุปสมบท ณ พัทสีมาวัดยางมณี เมื่อวันที่ 17 พ.ค.2481 โดยมีหลวงพ่อปลื้ม วัดช้าง เป็นพระอุปัชฌาย์, หลวงพ่อชวน วัดยางมณี เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และหลวงพ่อแทน วัดกำแพง เป็นพระอนุสาวนาจารย์ และยังเคยฝากตัวเป็นลูกศิษย์ ท่านเจ้าคุณพระมงคลเทพมุนี หรือหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ และได้สำเร็จวิชาธรรมกายอีกด้วยอีกด้วย ในสมัยเป็นพระลูกวัด ศึกษาวิชากัมมัฏฐาน ตลอดจนอักขระวิธี และพุทธาคมจากท่านเจ้าคุณพระรัตนมุนี แห่งวัดชีโพน ท่านยังได้เล่าเรียนสรรพตำรา จากพระเกจิอาจารย์ชื่อดังในสมัยนั้น จนเมื่อพ.ศ.2495 ก็ได้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดไร่
    หลวงปู่ท่านเป็นผู้ห่างพ้นกิเลศทั้งปวง ไม่ยึดติด ไม่สะสม จำวัดกลางศาลาใหญ่ใกล้เมรุเผาศพ เมื่อคราวน้ำท่วมอ่างทองครั้งใหญ่ นำเอ่อล้นท่วมทุกที่แต่ที่ศาลาใหญ่ ที่ท่านจำวัด ซึ่งสูงกว่าพื้นถนนไม่ถึงฟุต สายนำกลับวกไปไม่ท่วมถึง การนั่งอธิฐานจิต วัตถุมงคลท่านจะนั่งลืมตาเสก ว่าคาถาเป่าไปเรื่อย ๆ ผู้รู้บอกว่าการลืมตาเสกเป็นการเสกแบบเปิดโลก แบบเดียวกับหลวงปู่ดู่ วัดสะแ
    หลวงปู่ผาด มรณภาพอย่างสงบที่ โรงพยาบาลอ่างทอง ด้วยโรคชรา เมื่อวันที่ 15 ม.ค สิริรวมอายุได้ 99 พรรษา 77
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มีนาคม 2016
  8. นพพร 2553

    นพพร 2553 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    743
    ค่าพลัง:
    +1,230
    ขอจองครับ ถ้ารายการนี้ยังอยู่ ช่ายรับทราบการจองด้วยครับ



     
  9. นพพร 2553

    นพพร 2553 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    743
    ค่าพลัง:
    +1,230
    โอนเเล้ว 5000 บาท วันที่ 18 ม ค 2559 เวลา ประมาณ 12:30

    ผมเเนบหลักฐานการโอนมาด้วย

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 5000.pdf
      ขนาดไฟล์:
      159.3 KB
      เปิดดู:
      83
  10. studio214

    studio214 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +705
    รายการที่ 89 ลูกแก้วจุยเจีย (ดวงเเก้วพระธรรมกาย) ขนาดเล็ก
    หลวงป๋า (พระเทพญาณมงคล วิ. ) วัดหลวงพ่อสดธรรมกายาราม ราชบุรี
    ปิด ค่าจัดส่ง 60 บาท

    ลูกแก้วจุยเจียขนาดเล็ก ผ่านการอธิษฐานซ้อนวิชชาจากหลวงป๋า (พระเทพญาณมงคล วิ. ) วัดหลวงพ่อสดธรรมกายาราม เหมาะสำหรับใช้นั่งทำสมาธิ ภาวนาสัมมา อะระหังหรือจะภาวนาพุทโธก็ได้ตามความถนัด หรือใช้อธิษฐานคุ้มครองรักษาตัวเราก็ได้ ขนาดเหมาะสำหรับทำหัวแหวนได้เลย

    เคยได้ยินประสบการณ์จากการใช้วัตถุมงคลที่อธิษฐานโดยหลวงปู่วีระและหลวงป๋าในการทำสมาธิมามาก โดยเฉพาะลูกแก้ว บางท่านใช้กำภาวนา บางท่านใช้นิ้วชี้และนิ้วหัวแม่มือคีบไว้แล้วภาวนา

    ดวงแก้วกายสิทธิ์
    พระมงคลเทพมุณี หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ ได้เป็นผู้ค้นพบดวงแก้วกายสิทธิ์ ด้วยญาณทัสสะวิชาธรรมกาย ท่านได้บอกว่าในดวงแก้วนั้นมีกาย อาศัยอยู่ เป็นกายละเอียดมองด้วยตามนุษย์ไม่เห็น ต้องมองด้วยญาณทัสสนะของธรรมกาย หรือทิพยจักขุ จึงจะเห็น เป็นกายขาวใสแต่งกายดังตัวละคร เรียกว่า กายสิทธิ์ ความสำคัญของกายสิทธิ์ หลวงพ่อได้บอกว่า "กายสิทธิ์ช่วยผู้มีบารมีธรรม ให้การคุ้มครองรักษา ไม่ให้ผู้เป็นเจ้าของต้องเป็นอันตราย ป้องกันไม่ให้เจ็บไข้ ดูแลการบำเพ็ญเพียรสร้างบารมี ให้ผู้ครอบครองสมบูรณ์ ทั้งทางโลก และ ทางธรรม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มีนาคม 2016
  11. สิงห์อัคนี

    สิงห์อัคนี Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2015
    โพสต์:
    38
    ค่าพลัง:
    +52
    จองรายการที่ 88 ยังอยู่ไหมครับ
     
  12. studio214

    studio214 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +705
    ยังอยู่ครับ ขอบคุณครับ
     
  13. studio214

    studio214 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +705
    ปิดรายการนี้ครับ

    พระอุปคุตขนาดบูชา ๙ นิ้ว หลวงปู่ไม อินทสิริ
    ขนาดหน้าตัก ๙ นิ้ว รวมฐานประมาณ ๑๒ นิ้ว ออกวัดป่าหนองช้างคาว จำนวนสร้าง ๑๐๐ องค์
    หลวงปู่อธิษฐานในงานมุฑิตาจิตหลวงปู่ ครบ 67 ปี ที่วัดป่าเขาภูหลวง
     
  14. studio214

    studio214 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +705
    บันทึกข้อมูลและฝากรูปและข้อมูลให้พี่นอกเว็ปครับ

    พระรูปเหมือนสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก
    วัดบวรนิเวศวิหาร ซึ่งจำลองจากพระรูปที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดให้หล่อไว้เป็นที่สักการบูชา ประดิษฐาน ณ วัดบวรนิเวศวิหาร โดยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์มาทรงประกอบพิธีเททองหล่อ ณ ลานหน้าพระอุโบสถคณะรังษี วัดบวรนิเวศวิหาร เมื่อวันเสาร์ที่ ๒๔ ตุลาคม พุทธศักราช ๒๕๕๘ และจะเสด็จพระราชดำเนินทรงเป็นประธานในพิธีมังคลาภิเษก ณ พระอุโบสถ วัดบวรนิเวศวิหาร ในวันอังคารที่ ๑ ธันวาคม พุทธศักราช ๒๕๕๘

    „ต้นแบบพระรูปเหมือนสมเด็จพระสังฆราชนั้น ใช้พระรูปฝีพระหัตถ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงถ่ายสมเด็จพระสังฆราช ขณะมีพระราชปฏิสันถารที่พระตำหนักทักษิณราชนิเวศน์ จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 26 ก.ย.2528 ขณะทรงดำรงสมณศักดิ์ที่ สมเด็จพระญาณสังวร โดยภาพสมเด็จพระสังฆราช ประทับนั่งขัดสมาธิด้านหลังเป็นเสื่อรำแพน “

    ทั้งนี้ สมเด็จพระวันรัต (จุนท์ พรหมคุตโต) รักษาการเจ้าอาวาสและรักษาการเจ้าคณะใหญ่คณะธรรมยุต กรรมการมหาเถรสมาคม (มส.) ดูแลการปั้นพระรูปสมเด็จพระสังฆราช ที่โรงหล่อย่านสุขสวัสดิ์ จนเสร็จสมบูรณ์

    จำนวนที่จัดสร้าง ดังนี้

    พระรูปเหมือนสมเด็จพระสังฆราช ขนาดเท่าครึ่งของสัดส่วนพระองค์จริง จัดสร้างเพียงพระองค์เดียว ประดิษฐานยังศาลา 100 ปี สมเด็จพระสังฆราช

    - พระรูปหล่อ ขนาดพระเพลา ๕ นิ้ว เนื้อโลหะผสม จัดสร้างจำนวน ๕๐๐ องค์
    - พระรูปหล่อ ขนาดพระเพลา ๓ นิ้ว เนื้อโลหะผสม จัดสร้างจำนวน ๑.๐๐๐ องค์
    - พระรูปหล่อลอยองค์ ขนาด ๓.๒ ซม. เนื้อทองคำ หนักประมาณ ๓๔ กรัม
    - พระรูปหล่อลอยองค์ ขนาด ๑.๖ ซม. เนื้อทองคำ จัดสร้างจำนวน ๑,๐๐๐ องค์
    - พระรูปหล่อลอยองค์ ขนาด ๓.๒ ซม. เนื้อโลหะผสม จัดสร้างจำนวน ๓๐,๐๐๐ องค์
    - พระรูปหล่อลอยองค์ ขนาด ๑.๖ ซม. เนื้อโลหะผสม จัดสร้างจำนวน ๓๐,๐๐๐ องค์

    พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ ไปทรงประกอบพิธีพุทธาภิเษกพระพุทธชินสีห์ จำลอง และมังคลาภิเษก พระรูปสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก

    สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เสด็จเข้าพระอุโบสถ และทรงจุดธูปเทียนเครื่องนมัสการบูชาพระพุทธชินสีห์ ประธานพระอุโบสถ และทรงจุดธูปเทียนเครื่องทองน้อย ถวายราชสักการะพระบรมราชสรีรางคาร รัชกาลที่ 6 ทรงคม และประทับพระราชอาสน์

    เมื่อประธานสงฆ์ถวายศีลจบ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เสด็จไปยังตู้เทียนชัย ทรงเจิมเทียนชัย ทรงรับเทียนชนวน ทรงจุดไฟจากโคมไฟฟ้า แล้วถวายสมเด็จพระวันรัต รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร จากนั้นสมเด็จพระวันรัต รับเทียนชนวนบริกรรมคาถา จุดเทียนชัยแล้วถวายคืน ทรงรับเทียนชนวนและพระราชทานคืนเจ้าหน้าที่พระราชพิธี พระสงฆ์เจริญพระคาถาจุดเทียนชัย ชาวพนักงานลั่นฆ้องชัย ประโคมสังข์ แตร ดุริยางค์

    การต่อไป สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เสด็จไปทรงเจิมเทียนพระมหามงคล เทียนวิปัสสี แล้วทรงจุดเทียนชนวนจากโคมไฟฟ้า แล้วจุดเทียนพระมหามงคล เทียนวิปัสสีและเทียนนวหรคุณ แล้วพระราชทานเจ้าหน้าที่พระราชพิธี ทรงคม แล้วเสด็จไปทรงพระสุหร่าย พระพุทธชินสีห์ (จำลอง) และพระรูปสมเด็จพระสังฆราช ทรงโปรยดอกมะลิในมณฑลราชวัติ

    จากนั้น ทรงประเคนจตุปัจจัยไทยธรรมถวายพระสงฆ์ ทรงประทับพระราชอาสน์ ณ ที่เดิม แล้วทรงหลั่งทักษิโณทก พระสงฆ์ถวายอนุโมทนา ทรงถวายดิเรก ต่อจากนั้น เจ้าหน้าที่กรมการศาสนา นิมนต์พระสงฆ์ 9 รูป นั่งปรกอธิษฐานจิตและสวดภาณวาร สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เสด็จทรงคมที่หน้าเครื่องนมัสการ ทรงลาพระสงฆ์ เสด็จไปทรงจุดเทียนทอง เทียนเงิน และธูปเทียนบูชากระบะมุก ที่หน้าพระสวดภาณวารแล้วทรงจุดเทียนพุทธาภิเษกที่ขันสาครข้างตู้เทียนชัย ทรงคม เสด็จออกจากพระอุโบสถ ก่อนเสด็จพระราชดำเนินกลับ เป็นอันเสร็จพิธี โดยพระรูปหล่อพระสังฆราช จะนำไปประดิษฐาน ณ อาคารฉลองพระชันษา 100 ปี สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก วัดบวรนิเวศวิหาร

    สำหรับพระรูป สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้หล่อขึ้น ด้วยทรงพระราชอนุสรณ์ถึงพระคุณูปการที่มีต่อพระองค์ ด้วยเป็นพระอภิบาลถวายโอวาทานุสาสน์ ระหว่างทรงพระผนวช และทรงมั่นคงในพระธรรมวินัย เพียบพร้อมด้วยพระคุณธรรม และพระขันติธรรมอันสูงส่งเป็นที่เคารพของบรรดาพุทธบริษัท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. studio214

    studio214 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +705
    รายการที่ 90 ผ้ายันต์พระสิวลีมหาโชคลาภปี 57 + พระผงสมเด็จอรัญวาสี (พระปี้หลวงป่าบง) เมืองยอง + สติกเกอร์ยันต์พระพุทธเจ้าชนะมาร
    ปิดรายการ

    ครูบากฤษดา สุเมโธ พระโพธิสัตว์ผู้เปี่ยมไปด้วยเมตตาบารมี ครูบาท่านอายุไม่มากแต่ได้รับการรับรองถึงบารมีท่านจากพระมหาเถระมากมาย ลูกศิษย์ท่านทั้งตนไทยและฮ่องกง ทั้งข้าราชการผู้ใหญ่ ชาวบ้านธรรมดา คนรวย คนจน ท่านเมตตาเสมอกันหมด ประสบการณ์จากองค์ท่านเองและวัตถุมงคลของท่านมากมายนับไม่ถ้วน

    - ผ้ายันต์พระสิวลีปี 57 ล้อมด้วยอักขระล้านนาตามอย่างโบราณ เมตตาบารมี อธิษฐานขอโชคลาภ โภคทรัพย์
    - พระผงสมเด็จอรัญวาสี (พระปี้หลวงป่าบง) เมืองยอง ประเทศพม่า (มรณภาพ พ.ศ. ๒๕๐๙) เป็นองค์พระมหาเถระที่ครูบากฤษดาท่านเคารพนับถือ ท่านเป็นพระมหาเถระฝ่ายอรัญญวาสี เมืองยอง เชียงตุง เป็นพระมหาโพธิสัตว์ พระผงว่านชุดนี้หลวงพ่อขันติ จังหวัดเชียงราย เป็นผู้สร้างถวายโดยท่านกดมือเองทุกองค์ ครูบากฤษดาปลุกเสกพร้อมกับเหรียญรุ่นแรกของท่านครับ เด่นด้านสมาธิกรรมฐาน คุ้มครองรักษา อธิษฐานทำสมาธิ
    -สติกเกอร์ยันต์พระพุทธเจ้าชนะมาร ยันต์นี้เป็นยันต์ประจำองค์ครูบาท่าน ประสบการณ์มากมาย พุทธคุณตามแต่จะอธิษฐาน โดยระลึกถึงพระรัตนตรัยและครูบาท่านแล้วอธิษฐาน เช่่น บางคนอธิษฐานติดรถให้คุ้มครองรักษา ปลอดภัย บางท่านอธิษฐานติดร้านให้มีลูกค้าเยอะๆ บางท่านอธิษฐานติดหน้าบ้าน หรือตำแหน่งที่ไม่ดีของบ้้านเพื่อขอให้สะท้อนสิ่งไม่ดีออกไป
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มกราคม 2016
  16. อาณัติ

    อาณัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2006
    โพสต์:
    6,073
    ค่าพลัง:
    +22,242
    รายการที่ 90 ผ้ายันต์พระสิวลีมหาโชคลาภปี 57 + พระผงสมเด็จอรัญวาสี (พระปี้หลวงป่าบง) เมืองยอง + สติกเกอร์ยันต์พระพุทธเจ้าชนะมาร
    บูชา 340 บาท

    จองครับ...
     
  17. charott_c

    charott_c สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +3
    จองรายการตามนี้คับ
    รายการที่ 43 พระอุปคุตปิดทอง หลังธรรมมาส เนื้อผงพุทธคุณ หลวงปู่ศรี มหาวีโร (พระเทพวิสุทธิมงคล) วัดป่ากุง รัอยเอ็ด
    บูชา 890 บาท
    รายการที่ 72 พระขุนแผน หลวงปู่ไม อินทสิริ ด้านหน้าเป็นพระพุทธ ด้านหลังเป็นองค์หลวงปู่ด้านบนเป็นองค์พระอุปคุต
    บูชา 380 บาท

    รายการที่ 82 พระอุปคุต ขนาดบูชา หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม จ.กาญจนบุรี
    บูชา 1140 บาท


    รายการที่ 84 พระอุปคุตดวงดีทวีทรัพย์ เนื้อสัมฤทธิ์ ปิดทอง ขนาดห้อยคอ
    หลวงปู่ครูบาดวงดี สุภัทโท วัดท่าจำปี บูชา 740 บ
     
  18. studio214

    studio214 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +705
    รับทราบการจองครับ ขอบคุณมากครับ

     
  19. pom1967

    pom1967 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    214
    ค่าพลัง:
    +317
    จองครับ
     
  20. อาณัติ

    อาณัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2006
    โพสต์:
    6,073
    ค่าพลัง:
    +22,242
    โอนเงินแล้วครับ ๒ รายการ รายละเอียดในPM....
     

แชร์หน้านี้

Loading...