พระสิวลีหลวงพ่อกวยรุ่นแรงครูเหรียญพระรอดปี๒๕๑๒ เหรียญดีที่สุด ลพ.ฮวด หัวถนนใต้

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Jumbo A, 17 สิงหาคม 2022.

  1. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,534
    ค่าพลัง:
    +21,328
    i0.jpg 89.jpg 5h.jpg t0.jpg oq.jpg 8x.jpg yu.jpg is.jpg xq.jpg r8.jpg lk.jpg 6g.jpg bp.jpg nb.jpg 3d.jpg fv.jpg 95.jpg
    พระสิวลีหลังพระสังกัจจายน์รุ่นแรงครู ปี๒๕๖๐
    หลวงพ่อเล็ก วัดท่าขนุน
    เมตตาเป็นประธานดับเทียนชัย
    วัตถุมงคล รุ่น"แรงครู" เป็นครั้งประวัติศาสตร์
    หลวงพ่อเล็ก วัดท่าขนุน เปรยว่า…
    หลวงพ่อเล็ก วัดท่าขนุน กล่าวว่า "เมื่อวันงานพุทธาภิเษกวัตถุมงคลรุ่นแรงครู ๑๑๒ ปีหลวงพ่อกวย เพิ่งเห็นหลวงพ่อกวยเป็นพระนารายณ์ ๘ กรก็วันนั้นแหละ ท่านจำเป็นที่ต้องเป็นอย่างนั้น เพราะว่าลูกศิษย์ลองของกันอุตลุด ท่านเองเห็นใครไม่ไหวก็ช่วยกันให้เขา ข้างโน้นที ข้างนี้ที ข้างนั้นที ก็เลยเป็นนารายณ์ ๘ กรไปเลย ที่ขำก็คือ ๘ มือยังจะกันไม่ไหว ลูกศิษย์ของขึ้นกันเหลือเกิน ทำไมชอบเล่นคนอื่นกันจริง ? ถ้าเจอลูกศิษย์เฮี้ยน ๆ อย่างนี้ อาจารย์ปวดหัวตายเลย ลองกันไปลองกันมา ท่านก็ช่วยคนโน้น ช่วยคนนี้ เป็นอะไรที่เห็นแล้วคิดว่า..ถ้าลูกศิษย์กูเป็นอย่างนี้ เตะแม่..เลย..! ...(หัวเราะ)..."
    พระอาจารย์กล่าวว่า "หลวงพ่อกวยเป็นพระที่รักลูกศิษย์อย่างเหลือเชื่อ ถ้าเพื่อลูกศิษย์แล้วท่านทำให้ทุกอย่างจริง ๆ อาตมายังทึ่งเลยว่าพระที่รักลูกศิษย์ขนาดนี้ยังมีอยู่ พวกเราไม่ได้มาสายเดียวกับหลวงพ่อกวย
    หลวงพ่อกวยท่านพระโพธิสัตว์แท้ ท่านช่วยเขาทุกเรื่อง ส่วนพวกเราถ้าเกินกำลังก็ปล่อยวาง แต่ของท่านไม่ใช่ ท่านช่วยทุกเรื่อง ต้องบอกว่าท่านเป็นหนึ่งในพระอาจารย์ในดวงใจของอาตมา เรื่องของสายธรรมครูบาอาจารย์บังเอิญทับรอยกันพอดี ถ้าได้มีโอกาสเป็นลูกศิษย์ลูกหาของท่านก็ถือว่าโชคดี ต้องทำบุญร่วมกันมากี่ชาติก็ไม่รู้"
    เก็บตกจากบ้านวิริยบารมี
    พระอาจารย์เล็กแจกรูปหลวงพ่อกวย "รูปหลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม หรือวัดบ้านแค อยากได้อะไรก็โวยวายเอากับหลวงพ่อท่านก็แล้วกัน
    ท่านกล่าวถึงรุ่นนี้ว่า
    เดือนที่แล้วอาตมาไปพุทธาภิเษกที่วัดของท่าน ขีปนาวุธบินว่อนเลย ครูบาอาจารย์สายนั้น แม้กระทั่งหลวงพ่อกวยเอง ท่านเล่นมาทางไสยศาสตร์มาโดยตรง เพียงแต่ว่าเอามาใช้ในการช่วยคน ก็เลยกลายเป็นไสยขาว ในขณะที่ทั่วไปเขาเอาไปทำร้ายคน เขาจึงเรียกว่าไสยดำ
    เมื่อครูบาอาจารย์สายนั้นเล่นของอย่างนี้ ถึงเวลาเจอกันก็ต้องลองของกัน ก็เลยกลายเป็นว่า ถึงเวลาแล้วมีให้สนุกได้ทุกครั้ง"
    __________________
    เก็บตกบ้านเติมบุญต้นเดือนมกราคม ๒๕๖๑
    พระอาจารย์กล่าวว่า "จริง ๆ แล้วของหลวงพ่อกวย ไม่ต้องมีวัตถุมงคลหรอก แค่เรานึกถึงท่านก็ใช้ได้แล้ว ไม่รู้อะไรก็ "หลวงพ่อกวย นามะเต อาจาริโย เม ภันเต โหหิ" ก็จบแล้ว"
    เก็บตกบ้านเติมบุญต้นเดือนตุลาคม ๒๕๖๐
    - ทั้งยังเชื่อกันว่าเป็นหนึ่งในวัตถุมงคล รุ่น แรงครูที่มีพระพุทธานุภาพเอกอุทางด้าน ทำน้ำพระพุทธมนต์ด้วยบารมีแรงครูหลวงพ่อกวย ได้อย่างชะงัดดีนัก
    - ทั้งยังอธิษฐานขอบารมีหลวงพ่อกวยได้ในทาง เป็นมหาโชค มหาลาภ เป็นโภคทรัพย์ ประพรมให้ค้าขายดี เสริมทรัพย์สิน อีกทั้งยังใช้ทำน้ำมนต์กลับดวง พลิกชีวิตผู้ศรัทธาอาราธนาบูชาได้เป็นอย่างดี
    รายละเอียดจัดสร้างโดยสังเขป
    -ได้ผสมชนวนโลหะหนุนบารมีแรงครู อันประกอบไปด้วยเหรียญ และตะกรุดเก่าของหลวงพ่อกวย แผ่นยันต์ครูพระเกจิฯ ชนวนนวโลหะวัดสุทัศน์ ชนวนนวโลหะวัดกลางบางแก้ว ชนวนนวโลหะอาจารย์เทพย์ สาริกบุตร และชนวนโลหะอื่นๆที่ได้มาจากวัดที่ท่านมีความผูกพันธ์จนเป็นชนวนแรงครูบารมีหลวงพ่อกวย
    -จัดสร้างโดยวัดพระบรมธาตุวรวิหาร พิธีมหาพุทธาภิเษกครั้งยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ วันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม 2560 ณ มณฑปหลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม โดยพระเถราจารย์ผู้เรืองเวทย์วิทยาคมหลากหลายสายวิชาแห่งยุคปัจจุบันร่วมอธิษฐานจิตปลุกเสกอย่างเข้มขลัง
    -หลังเสร็จพิธีพุทธาภิเษก พระเถรานุเถระต่างกล่าวเหมือนกันว่า "หลวงพ่อกวย ท่านได้มาร่วมเสกวัตถุมงคลของท่านด้วยองค์ท่านเอง" และ "พระชุดนี้มีพุทธานุภาพครบทุกด้าน ครอบจักรวาล ดั่งวัตถุมงคลรุ่นเก่าของหลวงพ่อกวย"
    Cr. เว็บวัดท่าขนุนและเพจหลวงพ่อกวย
    ⭐️⭐️#บันทึกพระดีในสายหลวงพ่อวัดท่าซุง⭐️⭐️
    …………….………………
    พิธีบริกรรมภาวนาอธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยว
    ในวันเสาร์ที่ ๑๖ ธ.ค. เวลา ๑๔.๒๙ - ๑๖.๓๙ น.
    - รายนามดังนี้….
    หลวงพ่อชุบ วัดวังกระแจะ จ.กาญจนบุรี
    ในวันอาทิตย์ที่ ๑๗ ธ.ค. เวลา ๙.๑๙ น. -๑๐.๕๙ น.
    หลวงพ่อสุรศักดิ์ วัดประดู่(พระอารามหลวง)
    จ.สมุทรสงคราม
    หลวงพ่อวิชา วัดศรีมณีวรรณ จ.ชัยนาท
    - พระเถราจารย์ทั้งสามรูปนี้ได้ กล่าวว่า…
    " หลวงพ่อกวย ท่านได้มาปลุกเสกพระให้ที่นี่ด้วยนะ "
    ครูบาอาจารย์ที่ร่วมพุทธาภิเศกในพิธี ดังนี้
    พระสุธีวราภรณ์ วัดพระบรมธาตุวรวิหาร เจ้าคณะ
    จังหวัดชัยนาท
    พระธรรมปริยัติโมลี วัดบพิตรพิมุขวรวิหาร
    เจ้าคณะภาค ๓ ประธานจุดเทียนชัย
    พระครูโฆสิตพัฒนคุณ วัดโฆสิตาราม
    เจ้าคณะตำบลดอนกำ รองประธานฝ่ายสงฆ์
    หลวงพ่อเกาะ วัดท่าสมอ จ.ชัยนาท
    หลวงพ่อวิชา วัดศรีมณีวรรณ จ.ชัยนาท
    หลวงพ่อพร้า วัดโคกดอกไม้ จ.ชัยนาท
    หลวงพ่อฤาษีตาไฟ วัดเทพหิรัณย์ จ.ชัยนาท
    หลวงพ่อกำจัด วัดป่าสัก จ.ชัยนาท
    หลวงพ่อสำอางค์ วัดบางพระ จ.นครปฐม
    หลวงพ่อสมบูญ วัดลำพันของ จ.สุพรรณบุรี
    หลวงพ่อติ่ว วัดมณีชลขันธ์ จ.ลพบุรี
    หลวงพ่อชุบ วัดวังกระแจะ จ.กาญจนบุรี
    หลวงตาม้า วัดถ้ำเมืองนะ จ.เชียงใหม่
    หลวงพ่อเล็ก วัดท่าขนุน จ.กาญจนบุรี
    (เมตตาดับเทียนชัย)
    หลวงพ่อสาน วัดกลางบางแก้ว จ.นครปฐม
    หลวงพ่ออิฏฐ์ วัดจุฬามณี จ.สมุทรสงคราม
    หลวงพ่อรักษ์ วัดสุทธาวาสวิปัสสนา จ.อยุธยา
    พระครูบากฤษดา วัดสันพระเจ้าแดง จ.ลำพูน
    หลวงพ่ออุดมทรัพย์ วัดเวฬุวัน จ.ศรีษะเกษ
    หลวงพ่อญา วัดใหม่บำเพ็ญบุญ
    หลวงพ่อธีรวัจน์ วัดจุฬามณี จ.สมุทรสงคราม
    หลวงพ่อสำราญ วัดสง่างาม จ.อยุธยา
    หลวงพ่อปืน พระครูปืน วัดลาดชะโด จ.อยุธยา
    หลวงพ่อเหลือ วัดขอนชะโงก จ.สระบุรี
    หลวงพ่อนะดี วัดเนินสาธาร จ.อุทัยธานี
    พระมหาฐิติวัยน์ วัดพระบรมธาตุวรวิหาร
    (พระผู้ดำเนินการ)
    เครดิตวัดท่าขนุน
    หลวงพ่อเล็กกล่าวว่า "หลวงพ่อกวยความจริงเป็นพระเกจิอาจารย์รุ่นไล่ ๆ กับหลวงพ่อวัดท่าซุง แล้วท่านอยู่ที่สรรคบุรี แต่หลวงพ่อของเราดังในด้านปฏิบัติ หลวงพ่อกวยท่านดังในเรื่องของเวทมนตร์คาถา รักษาโรคไสยศาสตร์ ฯลฯ ก็เลยกลายเป็นว่าใครอยู่ฝั่งไหนก็จะหูดับไปเลย เพราะได้ยินแค่ฝั่งเดียว บังเอิญว่าอาตมาไปสรรคบุรีบ่อย เพราะว่าไปกราบหลวงปู่บุดดา ก็เลยรู้จักท่านด้วย ถือว่าโชคดีไป
    จริง ๆ #แล้วหลวงพ่อวัดท่าซุงท่านเป็นคนแนะนำให้ไปหาเอง #แต่ไม่ค่อยมีใครสนใจกัน แบบเดียวกับที่ท่านแนะนำหลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม จนกระทั่งหลวงพ่อจวนมรณภาพ หลวงพ่อค่อยบอกชัด ๆ ว่านั่นคือพระอรหันต์ แต่ตอนที่บอกพวกเราก็ไม่อยากไปไหน อยากจะอยู่แต่กับหลวงพ่อเท่านั้น
    .....................
    "ก่อนจะเข้าไปในโบสถ์ #เจอฆราวาสลูกศิษย์อาวุโสของหลวงพ่อกวย ก็คือท่านอาจารย์สมจิตร เทียนจันทร์ คนไม่รู้จักชื่อหรอก คนเขาเรียกฉายา เฒ่าสุพรรณ #ก็เข้าไปคุยด้วยกับเขา ก่อนเข้าโบสถ์ อาจารย์เฒ่าบอกว่า "อาจารย์..ช่วยลงหัวให้ผมหน่อย" อาตมาก็สะดุ้ง "เฮ้ย..ปกติหลวงพ่อกวยท่านลงให้แล้วนี่ ท่านไม่ให้ใครลงซ้ำนะ" #ปรากฏว่าหลวงพ่อกวยท่านมาด้วย "มันอยากได้ ลงให้มันไปเลย" ก็เลยลงให้ท่านไป
    พอเข้าโบสถ์ กราบพระเสร็จ ขยับจะขึ้นที่นั่ง #ปรากฏว่าหลวงพ่อกวยท่านลากพรวดขึ้นไปบนอาสนะที่เขาปูไว้ให้ท่าน อาตมาเองก็สะดุ้ง ปรากฏว่าขยับไม่ได้ #โดนหลวงพ่อกวยท่านกดแข็งทื่ออยู่ตรงนั้น กราบเรียนท่านว่า "หลวงพ่อทำอย่างนี้เดี๋ยวคนอื่นฆ่าผมตาย" ท่านบอกว่า "ไม่เป็นไร ในเมื่อไอ้เฒ่ายอมรับเอ็ง ข้าก็ใช้เอ็งเต็มที่ละนะ" #นั่งอยู่เป็นชั่วโมงท่านไม่ให้กระดิกเลย ทรมานสุด ๆ
    แต่ก็ต้องถือว่าบุญของอาจารย์ปุญญพัฒน์ท่านดี สร้างเหรียญถวายครูบาอาจารย์ #เพราะว่าเหรียญโล่ของหลวงพ่อกวยที่ดังนักดังหนา วัดเดิมบางสร้างให้ รุ่นนี้เท่ากับย้อนยุค #แล้วหลวงพ่อกวยท่านก็มาสงเคราะห์ให้จริง ๆ"
    "ปกตินั่งพุทธาภิเษก อาตมาก็จะนั่งท่าสบาย ประเภทพิงบ้าง หลังโก่งบ้าง คอตกบ้าง แล้วแต่ถนัด เพราะว่าจะนั่งได้นาน #ปรากฏว่าเจอหลวงพ่อกวยท่านนั่งทับ อาตมาก็เลยโดนกดอยู่ท่านี้ ตัวตรงแหน็ว กระดิกไม่ได้ #แข็งทื่ออยู่เป็นชั่วโมงกว่าท่านจะยอมปล่อย...เกือบตาย เจอครูบาอาจารย์เล่นแบบนี้ก็แย่ #แต่ต้องบอกว่าวัตถุมงคลรุ่นนี้ท่านเสกให้แบบสุดหัวใจจริง ๆ
    หลวงพ่อกวยเป็นพระที่รักลูกศิษย์มาก #ลูกศิษย์คนไหนระลึกถึงท่าน ขอให้ท่านช่วย ถ้าไม่เกินความสามารถท่านก็ช่วย ท่านไม่สนใจว่าคุณจะทำดีหรือทำชั่ว #หลวงพ่อกวยสนใจอยู่อย่างเดียวว่าลูกศิษย์เคารพท่านไหม ถ้าเคารพท่าน ต่อให้ติดคุกอยู่ ท่านก็ไปช่วย ท่านบอกว่าคนเราไม่ใช่พระโสดาบัน จะได้ไม่ทำอะไรผิดเลย เพียงแต่ว่าผิดแล้วให้รู้แก้ไข #ให้เป็นคนมีสัจจะ ให้ถือครูบาอาจารย์เป็นที่พึ่ง
    ไม่ต้องห่วง...หลวงพ่อกวยท่านยังจะไปเกิดอีกนาน #มาสายพุทธภูมิเต็ม ๆ อีกไม่กี่วันก็เป็นวันมรณภาพของหลวงพ่อกวย แต่อาตมาไปไม่ได้ #เพราะว่าติดงานเปิดปฏิบัติธรรมที่วัด หลวงพ่อกวยท่านมรณภาพ ๑๒ เมษายน ทุกปีก็จะมีงานทำบุญถวายท่าน #บรรดาลูกศิษย์ก็ไปลองวิชากันที่วัดนั่นแหละ เหมือนอย่างกับวันโชว์วัตถุมงคลหลวงพ่อกวยว่าใครมีรุ่นไหนบ้าง ก็พกกันไป เพราะฉะนั้น ๑๒ เมษายน #ถ้าใครว่างก็แวะไปวัดบ้านแคหรือวัดโฆสิตารามนะ อยู่ที่สรรคบุรี จังหวัดชัยนาท"ทน
    เก็บตกจากบ้านเติมบุญ ต้นเดือนเมษายน ๒๕๖๒
    ขอขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลที่มาอย่างส่งครับ
    พระสิวลีหลังพระสังกัจจายน์รุ่นแรงครูปี๒๕๖๐
    .ให้บูชา 500 บาทค่าจัดส่งด่วน 30 บาทครับ

    IMG_20240818_213417.jpg IMG_20240818_213438.jpg IMG_20240818_213340.jpg
     

แชร์หน้านี้

Loading...