พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    http://www.thannews.th.com/detialnews.php?id=T1623741&issue=2374


    <TABLE cellSpacing=1 cellPadding=1 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]

    </TD><TD width=50></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=10 width="100%" summary="" border=0><TBODY><TR><TD class=Tahoma12 vAlign=top align=left>
    <CENTER>จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 2374 13 พ.ย. - 15 พ.ย. 2551
    </CENTER>
    </TD><TD class=Tahoma12 vAlign=top align=right></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=5 width="100%" summary="" border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD height=231><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD width="60%"><TABLE class=ContentsSmall cellSpacing=2 cellPadding=2 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE class=ContentsSmall cellSpacing=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR></TR><TR><TD></TD></TR><TR><TD></TD></TR><TR><TD class=Tahoma12 vAlign=top><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center bgColor=#cccccc><TBODY><TR><TD><TABLE height=20 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD align=middle bgColor=#ffffff>[​IMG]
    ดูขยายใหญ่
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD></TD></TR><TR><TD class=Tahoma12>กูรูจี้ลดดอกเบี้ย-เร่งใช้จ่ายภาครัฐ _อุ้มเศรษฐกิจ-รับมือสภาพคล่องตึง/ธนาคารแห่งประเทศไทยจับตาบริษัทยักษ์ส่งปันผลกระทบขาดดุลเดินสะพัด </TD></TR><TR><TD><DD>กูรูเศรษฐกิจแนะทุกฝ่ายตั้งรับปัญหาวิกฤติการเงินโลก 'สมคิด'หนุนแนวคิดลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายและเร่งการใช้จ่ายของรัฐบาล ด้านแบงก์ชาติยอมรับเริ่มมีแรงกดดันสภาพคล่องตึงตัวมากขึ้นในอนาคต แย้มประชุมกนง.3 ธ.ค.นี้ให้น้ำหนักต่อความเสี่ยงด้านเศรษฐกิจมากกว่าอัตราเงินเฟ้อที่ชะลอตัวลงแล้ว ล่าสุดจับตาบ.ยักษ์ข้ามชาติส่งเงินปันผลกลับ ฉุดขาดดุลบัญชีเดินสะพัด



    <DD>



    <DD>ศาสตราพิชาน ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ปาฐกถาพิเศษหัวข้อ "ความสำคัญของการวิจัยยุทธศาสตร์และวิเคราะห์ความเสี่ยงในภาวะวิกฤตไทย วิกฤตโลก" ในงานเสวนาพิเศษ "ยุทธศาสตร์ธุรกิจภายใต้วิกฤตไทย วิกฤตโลก" ที่จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สภาธุรกิจตลาดทุนไทย และคณะบริหารธุรกิจ นิด้า (NIDA Business SCHOOL) เมื่อวันอังคารที่ 11 พฤศจิกายน 2551 ว่า วิกฤติทางการเงินในสหรัฐฯได้ส่งผลกระทบเป็นวงกว้างรวมถึงประเทศไทย



    <DD>ในภาวะที่เศรษฐกิจชะลอตัว การใช้จ่ายงบประมาณของภาครัฐจะมีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะการดำเนินนโยบายทางการเงินอาจมีข้อจำกัด อยากให้รัฐบาลไทยศึกษาตัวอย่างจากประเทศจีนที่มีการอัดฉีดเงิน 20 ล้านล้านบาท เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและวางโครงสร้างพื้นฐานทั้งภาคเกษตร และสาธารณูปโภค โดยเห็นว่าควรพยายามให้การใช้จ่ายในระยะสั้นสอดคล้องกับการพัฒนาในระยะยาว ซึ่งก็จะเป็นการทำให้การใช้เงินเป็นประโยชน์อย่างสูงสุด ส่วนการที่จะอัดฉีดเงินงบประมาณ 100,000 ล้านบาท ควรเน้นที่ภาคเกษตร ท่องเที่ยว และการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน



    <DD>ส่วนประเด็นเรื่องของอัตราดอกเบี้ยนั้น เห็นว่าเรื่องดังกล่าวธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะต้องดูแล โดยเชื่อว่าการลดอัตราดอกเบี้ยจะเป็นการผ่อนคลายภาระให้กับภาคเอกชนได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องควบคู่ไปกับนโยบายการคลัง



    <DD>ด้านดร.บัณฑิต นิจถาวร รองผู้ว่าการสายเสถียรภาพสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ระบบสถาบันการเงินของไทยมีความเข้มแข็งพอทัดทานผลกระทบที่เกิดขึ้นเป็นระลอกๆได้อย่างดี ด้านสภาพคล่องได้เตรียมการไว้พอสมควรและอยู่ในเกณฑ์ปกติ แต่หากมองไปในระยะสั้นๆ แรงกดดันต่อสภาพคล่องในระบบจะสูงขึ้นจากความเหลื่อมล้ำของอัตราการเติบโตของสินเชื่อและเงินฝาก โดยล่าสุดในเดือนกันยายนสินเชื่อขยายตัวถึง 10.8% ขณะที่เงินฝากขยายตัวเพียง 1.4% นอกจากนี้ยังมาจากการที่ภาคเอกชนไทยที่เคยกู้ยืมเงินในต่างประเทศหันกลับเข้ามากู้ยืมเงินในประเทศมากขึ้นจากภาวะการตึงตัวของตลาดเงินในต่างประเทศ ซึ่งภาพรวมธปท.ก็จะเข้าไปดูแลไม่ให้สภาพคล่องมีความผันผวนหรือเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ ส่วนทิศทางอัตราดอกเบี้ยนโยบายในระยะต่อไปนั้น ขณะนี้แรงกดดันด้านอัตราเงินเฟ้อปรับตัวต่ำจากราคาน้ำมันโลกที่ปรับลดลง ขณะที่ความเสี่ยงด้านการเติบโตทางเศรษฐกิจมีสูงขึ้นซึ่งระบบเศรษฐกิจอาจต้องการการสนับสนุนมากขึ้นจากนโยบายการเงิน ดังนั้นในระยะต่อไปจะต้องพยายามทำให้อัตราดอกเบี้ยนโยบายอยู่ในภาวะที่สนับสนุนให้เศรษฐกิจสามารถเติบโตได้อย่างมีเสถียรภาพ



    <DD>ทางด้าน นางสุชาดา กิระกุล ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายตลาดการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวยอมรับว่า นับตั้งแต่เกิดวิกฤติการเงินโลก มีธุรกิจที่ขออนุญาตนำเงินกลับประเทศมากขึ้น เป็นทั้งกรณีที่กิจการแม่เคยส่งให้กู้กับบริษัทลูก และบริษัทลูกส่งคืนบริษัทแม่ แต่หากเป็นกิจการที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ฯก็ไม่มีจำกัด อย่างไรก็ตามขณะนี้ที่ขออนุญาตมาที่ธปท.มีบริษัทขนาดใหญ่ (Multinational cooperation) ประมาณ 1-2 ราย ซึ่งเป็นการขอนำเงินออกไปเพื่อคืนบริษัทแม่ หรือเป็นการช่วยบริษัทแม่ที่ถูกผลกระทบจากวิกฤติการเงิน



    <DD>ในช่วงที่ผ่านมา มีการส่งออกปันผลมากขึ้น ส่งผลให้ตัวเลขดุลบัญชีเดินสะพัดขาดดุล หรือเห็นได้จากตัวเลขเงินลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (Foreign Direct Investment) ที่ลดลง เพราะส่วนหนึ่งเป็นเงินปันผลที่ออกไป (Re-Invest) จากในอดีตที่ธุรกิจมีปันผลส่วนหนึ่งที่เก็บไว้ในประเทศ แต่ส่วนนี้มีออกไป ทำให้ตัวเลขเงินลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศลดลงไปด้วย



    <DD>ทั้งนี้ ไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ (ก.ค.-ก.ย.) ดุลบัญชีเดินสะพัดขาดดุล 2,461 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เป็นผลจากดุลการค้าขาดดุล 1,296 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จากการนำเข้าที่เร่งตัวขึ้นมากกว่าการส่งออก ขณะที่ดุลบริการ รายได้และเงินโอนขาดดุล 1,166 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เนื่องจากรายได้จากการท่องเที่ยวชะลอตัวลง และมีการส่งกลับกำไรและเงินปันผลของภาคเอกชนเพิ่มขึ้นมากกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน



    <DD>อนึ่ง ดุลบริการ รายได้ และเงินโอน ขาดดุลต่อเนื่องตั้งแต่เดือนเม.ย. ขาดดุล 87.63 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เดือนพ.ค. ขาดดุล 761.77 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เดือนมิ.ย. ขาดดุล 591.25 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เดือนก.ค. ขาดดุล 143.54 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เดือนส.ค.ขาดดุล 177.47 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และเดือนก.ย.ที่ขาดดุลสูงถึง 845 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ถึงแม้ว่าในเดือนดังกล่าวดุลการค้าจะเกินดุล142 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ แต่เมื่อรวมกับดุลบริการ รายได้และเงินโอนที่ขาดดุล 845 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ทำให้ดุลบัญชีเดินสะพัดเดือนก.ย.2551 ขาดดุล 703 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ )


    </DD></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>​
     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>กรมศิลป์ เผย “พระโกศทองลงยาสีประดับพลอยทรงพระอัฐิ” พระพี่นางฯ
    http://www.manager.co.th/QOL/ViewNews.aspx?NewsID=9510000134618
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>13 พฤศจิกายน 2551 15:20 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>กรมศิลปากรเผยโฉมองค์พระโกศทองคำลงยาสีประดับพลอยทรงพระอัฐิ “พระพี่นาง” น้ำหนักทอง 2 พันกรัม พร้อมฉัตร พุ่มข้าวบิณฑ์ เส้า ถ้ำศิลาบรรจุพระอัฐิทำจากหินอ่อนสีขาว ระบุดอกไม้จันทน์เพื่อถวาย “ในหลวง-พระราชินี” และพระบรมวงศ์ เพื่อใช้ถวายพระเพลิงพระศพ และฟืนประดับพระจิตกาธานเสร็จเรียบร้อยแล้ว ขณะเดียวกันก็เปิดตัว "วงบัวลอย" ที่จะใช้บรรเลงขณะถวายพระเพลิงพระศพ ด้าน "นอ.อาวุธ"ระบุงานจัดสร้างพระเมรุและอาคารประกอบทั้งหมดเสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว

    วันนี้ (13 พ.ย.) เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ห้องประชุมชั้น 2 กรมศิลปากร ได้มีการแถลงข่าวรายละเอียดการจัดสร้างพระโกศทองคำลงยาสีประดับพลอย ทรงพระอัฐิ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ โดยน.อ.อาวุธ เงินชูกลิ่น กล่าวว่า ถือเป็นภารกิจสุดท้ายที่กรมศิลปากรได้จัดทำถวาย โดยก่อนหน้านี้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้มีพระกรุณาโปรดเกล้าให้กรมศิลปากรจัดทำพระโกศทรงพระอัฐิ แด่สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ซึ่งทางกรมศิลปากร ก็ได้มอบหมายให้นายนิยม กลิ่นบุปผา ผู้เชี่ยวชาญศิลปกรรม 9 กรมศิลปากร เป็นผู้ออกแบบ

    ทั้งนี้ เมื่อออกแบบเสร็จสิ้นก็ได้นำแบบทูลเกล้าฯ ถวายให้ทอดพระเนตรเพื่อทรงมีพระบรมราชวินิจฉัย จากนั้นเมื่อมีพระบรมราชานุญาตให้สร้างได้ ก็ได้จัดสร้างขึ้น โดยเริ่มเมื่อประมาณ 4 เดือนที่แล้ว

    “พระโกศทรงพระอัฐิที่ได้ทำขึ้นนี้ องค์พระโกศพร้อมฝา เป็นทองคำลงยาสีแดง อันเป็นสีวันพระราชสมภพของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ ใช้ทองคำทั้งหมด 2,000 กรัม แต่องค์พระโกศมีน้ำหนักทั้งสิ้น 2,419.05 กรัม โดยน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นมามาจากส่วนประกอบอื่นๆ เช่น ส่วนของเรือนเงินประดับพลอย ดอกไม้ไหวชั้นบน 8 ดอก ดอกไม้ไหวชั้นกลาง 8ดอก ดอกไม้ไหวชั้นล่าง 8 ดอก ดอกไม้เอว 16 ดอก เฟื่องพู่ระย้าปากพระโกศ 8 ชุด งานส่วนเดียวที่กรมศิลปากรต้องจัดจ้างช่างผู้เชี่ยวชาญเฉพาะให้ร่วมทำคืองานฝังพลอยประดับองค์พระโกศ

    นอกจากองค์พระโกศแล้ว ยังมีส่วนประกอบอื่นๆ คือสุวรรณฉัตร 7 ชั้น ตามพระอิสริยยศ มีพุ่มข้าวบิณฑ์ ซึ่งตามโบราณราชประเพณีนั้น ขณะที่องค์พระโกศพระอัฐิ ประดิษฐานอยู่ในพระวิมาน จะใช้ยอดพุ่มข้าวบิณฑ์ แต่หากมีพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศล เช่นวันสงกรานต์ ซึ่งจะมีการนำพระโกศทรงพระอัฐิออกมา จะประดับยอดพระโกศทรงพระอัฐิด้วยยอดฉัตร

    ส่วนองค์ประกอบอื่นๆ นั้น จะมี “เส้า” เป็นลักษณะแท่นสูง สำหรับไว้รองรับฝาพระโกศเมื่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเปิดออกเพื่อบรรจุพระอัฐิ และ “ถ้ำศิลา” ที่ทำจากหินอ่อนที่ขาวนวล ที่จะทรงพระอัฐิภายในพระโกศทรงพระอัฐิทองคำ

    นอกจากนี้ยังมี ดอกไม้จันทน์ ที่จะทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เพื่อใช้ถวายพระเพลิงพระศพฯ โดยเป็นดอกไม้จันทน์สำหรับสองพระองค์เป็นแบบเฉพาะ ลายกนกและมีขนาดใหญ่ ส่วนของพระบรมวงศ์อื่นๆ เป็นขนาดที่ย่อมกว่าและใช้ลายใบเทศ โดยดอกไม้จันทน์บางส่วน เป็นดอกไม้จันทน์ที่ตกทอดมาตั้งแต่ครั้งสมัยงานพระราชทานเพลิงพระบรมศพ สมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินีในล้นเกล้าฯ รัชกาลที่ 7 ซึ่งเป็นไม้จันทน์ที่ดีมาก หอมมากโดยเฉพาะเวลาเผา

    สุดท้ายคือฟืนไม้จันทน์ประดับพระจิตกาธานจำนวน 16 ท่อน เป็นไม้จันทน์จากจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นำมากลึงและปิดทองประดับลายบริเวณส่วนปลาย

    ด้านนายนิยม กลิ่นบุปผา ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านช่างศิลปกรรม นายช่างศิลปกรรม 9 ชช. สำนักช่างสิบหมู่ กรมศิลปากร อธิบายแนวคิดการออกแบบองค์พระโกศทองคำ ทรงอัฐิ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณีวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ว่า การออกแบบยังคงแนวคิดดั้งเดิมตามพระราชพิธีพระศพแบบโบราณราชประเพณี เป็นแนวเครื่องทองใหญ่ โดยองค์พระโกศทองคำ ประกอบด้วยฐานสิงห์ มีฐานชั้นบัวเป็นฐานรองรับ ชั้นบนมีฝาครอบ ทั้งหมดจะลงยาสีแดง และเขียว แต่จะเน้นสีแดง เพราะเป็นสีประจำวันพระราชสมภพ

    รอบตัวพระโกศชั้นบน ประดับด้วยดอกไม้ไหว 8 ดอก ชั้นกลาง 8 ดอก ชั้นล่าง 8 ดอก และดอกไม้เอวอีก 16 ดอก มีทั้งหมด 8 ชุด รวมถึงทรงพุ่มข้าวบิณฑ์ เฟื่องพู่ระย้าปากพระเกศ เครื่องประดับรอบพระโกศทั้งหมดจะทำด้วยเงินประดับพลอย สีขาว ส่วนฉัตรเป็นสุวรรณฉัตร 7 ชั้น ลงทองคำประดับพลอย และเส้ารับฝาพระโกศ เป็นไม้กลึงแกะสลักปิดทอง

    ส่วนถ้ำศิลาที่จะทรงพระอัฐิภายในพระโกศทองคำด้วยว่า ตัวถ้ำทำด้วยหินอ่อนสีขาวนวล และทีเลือกเอาหินอ่อน เพราะเป็นวัตถุตามธรรมชาติ มีความเย็น

    ทั้งนี้ คณะผู้จัดทำพระโกศทองคำประกอบไปด้วยนายสมชาย ตติยวัฒนสิริ นายสายันต์ ยอดนวล นายสายัณห์ มณีสุวรรณ นายธีระชัย จันทรังสี นางอัจฉริยา บุญสุข นางวรรีย์ ดวงแก้ว นายอภิสิทธิ์ จุลพรรณ์ นายธนิตย์ แก้วนิยมและนายยงยุทธ วรรณโกวิท

    ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ภายหลังการแถลงข่าวเผยพระโกศทองคำทรงพระอัฐิ ได้มีการสาธิตการบรรเลงเพลงของ “วงบัวลอย” ซึ่งถูกเรียกตามเพลงที่ใช้เล่นประโคมช่วงพระราชทานเพลิงคือ “เพลงบัวลอย” นั่นเอง โดย อ.ปี๊บ พวงลายทอง หนึ่งในนักดนตรีประจำวงบัวลอยอธิบายว่า ในวงบัวลอยจะมีเครื่องดนตรี 4 ชิ้น คือ ปี่ชวา กลองแขกตัวผู้ (ให้เสียงสูง) กลองแขกตัวเมีย (ให้เสียงต่ำ) เหม่ง

    “วงบัวลอยนี้จะใช้เฉพาะงานศพหรืองานพระศพ และใช้กับผู้ทรงคุณแห่งแผ่นดินเท่านั้น” อ.ปี๊บกล่าวและว่าวงบัวลอยจะบรรเลงในวันที่ 15 พ.ย. เวลา16.30-22.00 น.
    [​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle width="33%"> </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle> </TD></TR><TR><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle width="33%"> </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle width="33%"> </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle> </TD></TR><TR><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle width="33%"> </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle width="33%"> </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle> </TD></TR><TR><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle width="33%"> </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle width="33%"> </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle> </TD></TR><TR><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle width="33%"> </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle width="33%"> </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle> </TD></TR><TR><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle width="33%"> </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle width="33%"> </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle> </TD></TR><TR><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle width="33%"> </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle width="33%"> </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle> </TD></TR><TR><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>Review : Panasonic Lumix FZ28 กล้องสามัญประจำบ้าน
    http://www.manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9510000134722
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>15 พฤศจิกายน 2551 15:03 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=500>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>Panasonic Lumix FZ28</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> Panasonic Lumix DMC-FZ28 เป็นทายาทรุ่นล่าสุดที่ออกมาทำตลาดแทน Lumix FZ18 ที่ได้รับการยกย่องจากทั่วโลกว่าเป็นสุดยอดกล้อง Super-Zoom Bridge Camera อันดับ 1 ของโลก

    Lumix FZ28 ยังคงความเป็น FZ18 เอาไว้ได้ทั้งหมด และได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นในหลายๆจุด เป็นกล้อง “ครอบจักรวาล” มีความสามารถรอบตัว และครบสมบูรณ์แบบในตัวเอง ทำงานเร็ว การตอบสนองฉับไว โฟกัสแม่นยำ ภาพคมชัด ลายละเอียดชัดเจน สีสันสดใสและถูกต้องตามต้นฉบับ มีโหมดแมนนวลให้ปรับแต่งการทำงานได้อย่างละเอียดตามที่ต้องการ ให้คุณพ่อได้ใช้ถ่ายภาพในแบบฉบับมือโปร มีโหมด iA (Intelligent Auto) ให้คุณแม่และคุณลูกใช้บันทึกช่วงเวลาประทับใจได้อย่างรวดเร็วและง่ายเหมือนกล้องคอมแพกต์ตัวจิ๋ว โดยยังคงให้ผลงานออกมาในระดับมืออาชีพ

    นับเป็นกล้อง Super-Zoom Bridge Camera ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในปัจจุบัน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเป็น "กล้องสามัญประจำบ้าน" ที่ให้สมรรถนะต่อราคาสูงสุด ไม่ต้องการออปชันเสริมใดๆ จบได้ภายใต้งบประมาณ 13,000 บาท

    จุดขายเพียบ

    Panasonic Lumix DMC-FZ28 เป็นกล้องดิจิตอลในกลุ่ม Super-Zoom Bridge Camera คือเหนือกว่ากล้องดิจิตอลคอมแพกต์ธรรมดาทั่วๆไป มีสมรรถนะอยู่ในระดับ DSLR กลุ่มเริ่มต้น ต่างๆกันตรงที่เปลี่ยนเลนส์ไม่ได้ ... แม้จะเปลี่ยนเลนส์ไม่ได้ แต่ FZ28 ก็มากับเลนส์ขนาด 18x Optical Zoom ที่เทียบเท่าเลนส์ 27-486 มม. ของกล้อง 35 มม. ซึ่งครอบคลุมการถ่ายภาพตั้งแต่ Wide ไปจนถึง Tele อยู่แล้ว ดังนั้นเรื่องเปลี่ยนเลนส์ก็แทบไม่มีความจำเป็น ยกเว้นช่างภาพมืออาชีพที่ต้องการถ่ายภาพในระยะพิเศษจริงๆ แต่ถึงกระนั้นก็ยังเหมาะจะพกเป็นกล้องสำรองอยู่ดี แถมยี่ห้อ Leica ที่มืออาชีพทั่วโลกให้การยอมรับก็การันตีได้ในเรื่องคุณภาพความคมชัดและความถูกต้องแม่นยำของเลนส์

    นอกจากเรื่องเลนส์ที่เป็นจุดขายสำคัญแล้ว Lumix FZ28 ก็ยังมีคุณสมบัติพิเศษที่น่าสนใจอื่นๆอีก เช่น ความละเอียดที่อัปจากรุ่นก่อน (FZ18) เป็น 10 ล้านพิกเซล, จอ LCD อัปเป็นขนาด 2.7 นิ้วที่ให้ความชัดเจนในทุกสภาพแสง หรือถ้าแสงจ้ามากเกินไป ก็เปลี่ยนไปใช้ช่องมองภาพในการดูแทนได้, โปรเซสเซอร์ใหม่ Venus Engine IV ที่การันตีเรื่องการถ่ายภาพในสภาพแสงน้อยที่คมชัดขึ้น, รองรับการถ่ายวิดีโอแบบ HD Ready (1280 x 720p) ที่ความเร็ว 30 เฟรมต่อวินาที และใช้ซูมในขณะถ่ายได้, เทคโนโลยี MEGA O.I.S. (Optical Image Stabiliser) ที่ช่วยลดการสั่นไหวของภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพ, รองรับการจัดเก็บในรูปไฟล์ RAW, ความไวแสงสูงสุด ISO 6400 ที่ความละเอียด 3 ล้านพิกเซล, สมดุลแสงสีขาวหรือ White Balance ที่สามารถปรับแต่งได้อย่างละเอียดตามอุณหภูมิสี (Kelvin) และการอัปเกรดโหมด iA (Itelligent Auto) ด้วยเทคโนโลยี Face Detection ที่ล่าสุดสามารถจับได้ถึง 15 ใบหน้าพร้อมกัน, Intelligent Exposure ช่วยลดเงาดำและไฮไลต์บนภาพที่มีคอนทราสต์สูงๆ, Scene Detection เลือก Scene Mode ที่เหมาะสมโดยอัตโนมัติ, Intelligent ISO เลือกค่า ISO ที่ถูกต้องอัตโนมัติและเชื่อถือได้สำหรับทุกสภาพแสง และ AF Tracking เลื่อนจุดโฟกัสตามการเคลื่อนไหวของวัตถุ

    ดีไซน์เหมาะมือ ใช้งานสะดวก

    สัมผัสแรกกับ Lumix FZ28 คือหน้าตาคุ้นๆ ... นอกเหนือจากนี้แล้วก็คือ เบาและเหมาะมือ บอดี้ทำจากวัสดุพลาสติกคุณภาพสูง มี 2 สีให้เลือกใช้คือสีเงินกับสีดำ กริปเป็นยางสังเคราะห์ ยกเว้นที่วางหัวแม่มือด้านขวาที่เป็นพลาสติกปลอมตัวมา ตัวกริปลึก จับได้ถนัดมือ

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=500>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ด้านหน้า</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> ด้านหน้าเป็นที่อยู่ของเลนส์ซูมยี่ห้อ Leica ขนาด 18x Optical (27-486 มม.)/F 2.8-F4.4 การันตีได้เรื่องคุณภาพและความคมชัด ด้านหน้าเลนส์มีเกลียวให้ใส่ฟิลเตอร์ได้ด้วย (ปกติกล้องประเภทนี้จะไม่มีเกลียวสำหรับฟิลเตอร์มาให้) ขนาดของฟิลเตอร์ที่เหมาะสมคือ 46 มม. หาซื้อยากหน่อยแต่มีขายชัวร์ๆ กระบอกเลนส์เป็นชิ้นเดียวกับบอดี้ ปลายกระบอกประดับด้วยกำไรโลหะสีดำเงาตัดเส้นด้วยโครเมียมให้ความหรูหรา ด้านหน้าของกำไรปลายกระบอกเลนส์มีเกลียวสำหรับใส่ Hood Adapter มาให้ ส่วนตัว Hood Adapter และ Hood ก็มีแถมมาในกล่อง ไว้สำหรับคนที่ซีเรียสเรื่องเงาสะท้อนบนกระจกเลนส์ ไม่ต้องไปหาซื้อแยกให้เสียเวลาและเสียตังส์ ด้านขวาของกระบอกเลนส์ตรงที่มือซ้ายจับ ข้างบนจะเป็นที่อยู่ของไฟช่วยโฟกัส (AF Assist) หรือไฟสัญญาณตั้งเวลาถ่ายภาพ ต่ำลงมาเป็นช่องไมโครโฟน

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=500>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ด้านบน</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> ด้านบนของตัวกล้องเป็นที่อยู่ของแฟลช ที่เคลมว่าไปได้ไกลถึง 8.5 เมตร (ไม่มี Hot shoe สำหรับต่อแฟลชภายนอก) ถัดมาทางขวาเป็นหน้าปัดเลือกโหมดถ่ายภาพ มีให้เลือกใช้ทั้งหมด 40 โหมด ได้แก่ iA (Intelligent Auto) เป็นโหมดที่ง่ายที่สุดและเชื่อถือได้ในผลลัพธ์ เหมาะสำหรับผู้ใช้ที่ไม่มีความรู้ด้านการถ่ายภาพใดๆ, Program Mode (P) โหมดออโต้ทั้งรูรับแสง, ชัตเตอร์สปีด และ ISO โดยผู้ใช้สามารถปรับตั้งค่าอื่นๆได้อีกมากมาย, Aperture Priority (A) ผู้ใช้เป็นคนกำหนดค่ารูรับแสง (f 2.8-f 8.0) ระบบเลือกค่าอื่นๆอัตโนมัติ, Shutter Priority (S) ผู้ใช้เป็นคนกำหนดชัตเตอร์สปีด (60-1/2000 วินาที) ระบบเลือกค่าอื่นๆอัตโนมัติ, Manual Mode (M) ผู้ใช้สามารถกำหนดค่าการถ่ายภาพต่างๆได้ทั้งหมดและโดยละเอียด, Custom (C1, C2) สำหรับบันทึกค่าการทำงานของกล้องที่เราใช้งานบ่อยๆไว้ได้, Scene Mode มีทั้งหมด 32 ซีนให้เลือกใช้ บนหน้าปัด 5 ซีน และภายใต้หัวข้อ Scene อีก 27 ซีน และสุดท้าย Movie Mode ที่เลือกไซส์ถ่ายได้ตั้งแต่ 320x240 พิกเซลถึง 1280x720 พิกเซล ที่ 30 เฟรมต่อวินาที

    ถัดมาทางขวาของหน้าปัดเลือกโหมดถ่ายภาพเป็นปุ่มเปิดปิดการทำงานของกล้อง ถัดขึ้นไปเป็นปุ่มเลือกการทำงานของระบบโฟกัสว่าจะให้เป็นออโต้หรือแมนนวล ถัดขึ้นไปเป็นปุ่มเปิดปิดมาโคร หรือกดค้างเพื่อเลือกพื้นที่โฟกัส ถัดขึ้นไปเป็นปุ่มชัตเตอร์ โดยวงแหวนรอบชัตเตอร์เป็นตัวควบคุมซูม Wide/Tele

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=500>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ด้านหลัง</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> ด้านหลังของตัวกล้องเป็นที่อยู่ของจอ LCD ขนาด 2.7 นิ้วความละเอียด 230,000 พิกเซล สีสันสดใส ปรับความสว่างได้เวลาใช้กลางแจ้งหรือเวลาชูกล้องถ่ายเหนือหัว เหนือจอ LCD ขึ้นไปเป็นช่องมองภาพแบบไฟฟ้า (EVF) ความละเอียด 201,000 พิกเซล พร้อมไดออปเตอร์สำหรับคนสายตาไม่ดี ติดๆกันทางด้านขวาเป็นช่องลำโพง ถัดออกไปเป็นปุ่มเลือกใช้งานระหว่างจอ LCD กับช่องมองภาพ ถัดไปเป็นปุ่ม AF/AE Lock ซึ่งอยู่ติดกับหัวแม่มือด้านขวา ใช้งานสะดวก ถัดไปเป็นปุ่มเลือกโหมดการทำงานของกล้องระหว่างโหมดถ่ายภาพกับโหมดดูภาพที่ถ่ายไว้

    ถัดลงมาจากปุ่ม AF/AE Lock เป็นจอยสติ๊กสำหรับเข้าสู่ Quick Menu และใช้งานแทนปุ่มเคอร์เซอร์ เพื่อความรวดเร็วในการปรับแต่งค่าต่างๆระหว่างการถ่ายภาพ จอยสติ๊กอันนี้เป็นอีกหนึ่งจุดขายของ Lumix FZ28 ที่ในตอนแรกอาจยังไม่ค่อยคุ้นเท่าไหร่ แต่เมื่อเคยชินแล้ว จะให้ความสะดวกในการถ่ายภาพมากทีเดียว ถัดลงมาเป็นปุ่ม Display สำหรับเลือกรายละเอียดที่แสดงบนจอ LCD และช่องมองภาพ ถัดลงมาเป็นปุ่มเคอร์เซอร์จำนวน 5 ปุ่ม บน ล่าง ซ้าย ขวา และกลาง ปุ่มบนเป็นปุ่มปรับแต่งค่าชดเชยแสง ปุ่มซ้ายสำหรับตั้งเวลาถ่ายภาพ ปุ่มขวาสำหรับเลือกโหมดการทำงานของแฟลช และปุ่มล่างเป็นปุ่มฟังก์ชัน ที่จะเลือกให้ทำงานเป็นอะไรก็ได้แล้วแต่ผู้ใช้แต่ละคน โดย Default เป็น Review ภาพที่ถ่ายไป ตรงนี้เป็นอีกหนึ่งปุ่มที่มีประโยชน์มากเช่นกัน ถัดลงมาเป็นปุ่มเลือกโหมดถ่ายภาพระหว่างถ่ายครั้งเดียวและถ่ายต่อเนื่อง หรือลบภาพ

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=500>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ด้านใต้</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> ด้านล่างของตัวกล้องเป็นที่อยู่ของช่องใส่แบตเตอรี่ ที่เคลมไว้ 460 รูปต่อการชาร์จ 1 ครั้ง (ทำได้จริงประมาณ 300 รูป) ติดกันเป็นช่องเสียบเมมโมรี่การ์ด ซึ่ง FZ28 รองรับอยู่ 3 ชนิด ได้แก่ SD สูงสุด 2 GB, SDHC สูงสุด 32 GB และ MMC ที่เก็บได้เฉพาะภาพนิ่ง กรณีที่ไม่เสียบเมมโมรี่การ์ด FZ28 จะเปลี่ยนระบบไปบันทึกไฟล์ลงเมมโมรี่ภายในโดยอัตโนมัติ ซึ่งมีขนาด 50MB เก็บภาพความละเอียด 10 ล้านพิกเซลได้ประมาณ 10 รูป ฝาปิดช่องใส่แบตฯและเมมโมรี่การ์ดมีความแข็งแรงทนทานดีมาก

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=500>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ด้านซ้ายและขวา</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> ด้านซ้ายของตัวกล้องเป็นที่ช่องเสียบสายดาต้าลิงก์และสาย AV สำหรับต่อกับชุดเครื่องเสียง และช่องเสียบอะแดปเตอร์ไฟ DC ส่วนทางด้านขวาของตัวเครื่องเป็นช่องเสียบสายสำหรับต่อกับ TV

    คุณภาพระดับโปรฯ

    จากการทดลองภ่ายภาพอยู่ 2 สัปดาห์ ภายใต้สภาพแสงต่างๆ เล่นกับทุกฟังก์ชันที่มีมาให้ทั้งหมด พบว่าผลงานที่ออกมามีคุณภาพอยู่ในระดับดีเยี่ยม เช่นเดียวกับรุ่นพี่อย่าง FZ18 ทั้งเรื่องความถูกต้องของสี, การเก็บรายละเอียด, ความคมชัด, ความเพี้ยนของภาพมาโครและเทเล, การควบคุมการฟุ้งของแสง, คุณภาพที่ได้จากการถ่ายภายใต้สภาพแสงน้อย, การถ่ายโดยใช้แฟลชและไม่ใช้แฟลช, ประสิทธิภาพในการแก้ตาแดง และ Noise ที่เกิดขึ้นใน ISO ระดับต่างๆ

    ตัวอย่างภาพที่ถ่ายในโหมดต่างๆ

    หมายเหตุ : ทุกภาพจะมี Quality ลดลงประมาณ 30%-40% เนื่องจากเป็นรูป for web จาก Photoshop และข้อจำกัดในการอัปโหลด

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=500>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ทดลองถ่าย Macro ระยะโฟกัสเริ่มต้นที่ 1 ซม.</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=500>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ทดลองถ่าย Portrait</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=500>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ทดลองถ่ายวิว เก็บภาพท้องฟ้าได้ชัดเจน</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> ตัวอย่างภาพที่มีรายละเอียดของภาพสูงๆ

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=500>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ทดลองถ่ายภาพที่มีดีเทลเยอะๆ ก็ทำได้ดี</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=500>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>Crop 100% ของภาพข้างบน</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=500>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>รายละเอียดชัดเจน สีสันสดใส</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> ตัวอย่างภาพที่มีคอนทราสต์สูงๆ แสงเงาเยอะๆ

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=500>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ภาพที่คอนทราสต์สูงๆก็ทำได้แจ่ม</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> ตัวอย่างภาพที่ระดับ ISO ต่างๆ

    (บนซ้าย) ISO 100 (บนขวา) ISO 200 (กลางซ้าย) ISO 400 (กลางขวา) ISO 800 และ (ล่างทั้งสองภาพ) ISO 1600 จากภาพแสดงให้เห็นว่า Noise จะเริ่มเกิดขึ้นตั้งแต่ ISO 400 เป็นต้นไป และมากขึ้นตามลำดับ ดังนั้นในช่วง ISO 100-400 เราสามารถใช้งานได้อย่างไม่ต้องกังวลใดๆ แต่ถ้า ISO 800 ขึ้นไปแล้ว อาจต้องแก้ทางกันบ้าง เช่น ลดความละเอียดของภาพลงมาก็พอช่วยได้เหมือนกัน

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=500>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>Noise เริ่มมาตอน ISO 400 ซีเรียสตั้งแต่ ISO 800 ขึ้น</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> หากยังไม่พอใจกับค่าต่างๆที่มีมาให้จากโรงงาน ก็สามารถปรับเองได้ ทั้ง Contrast, Sharpness, Saturation และ Noise Reduction ภายใต้หัวข้อ Pict. Adj.

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=500>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ซูม 1X, 9X และ 18X</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> ตัวอย่างภาพซูมที่ 1X, 9X และ 18X แสดงให้เห็นถึงคุณภาพของเลนส์ภายใต้แบรนด์ Leica ที่เชื่อถือได้

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=500>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>คุมการฟุ้งของแสงได้อย่างมีประสิทธิภาพ</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> ตัวอย่างภาพถ่าย ที่แสดงให้เห็นประสิทธิภาพของเลนส์และเซ็นเซอร์ ที่สามารถควบคุมการฟุ้งของแสงบริเวณขอบๆได้ดี

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=500>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ยิงแฟลช มี WB เพี้ยนนิดหน่อย</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> ตัวอย่างภาพถ่าย ตอนกลางคืน ที่ระยะ 4 เมตร (ซ้าย) ไม่เปิดแฟลช (ขวา) เปิดแฟลช ไวท์บาลานซ์มีเพี้ยนๆเหมือนกัน แต่ FZ28 ก็มีออปชั่นให้เราสามารถปรับได้อย่างละเอียดตามอุณหภูมิสี (Kelvin) ตั้งแต่ 2500K ไปจนถึง 10000K เพิ่มขึ้นที่ละ 100K พร้อมสำหรับทุกสภาพแสง แต่ต้องใช้เวลาปรับแต่งพอสมควร ส่วนเรื่อง Noise ถ้า ISO ไม่เกิน 400 หายห่วงไปได้เลย

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=500>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>แก้ตาแดงทำได้ยอดเยี่ยม</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> ตัวอย่างภาพบุคคล ตอนกลางคืน เปิดแฟลช ระยะ 2.5 เมตร ฟังก์ชัน Red Eye Reduction ให้ผลออกมาเป็นที่น่าพอใจ

    ราคา/คู่แข่ง
    11,300 : Fuji Finepix S8100fd
    12,700 : Panasonic Lumix DMC-FZ28
    13,500 : Nikon Coolpix P80
    14,200 : Sony Cyber-shot DSC-H50
    16,700 : Canon Powershot SX10 IS
    17,900 : Olympus SP-570 UZ
    * เป็นราคาโดยประมาณบนเว็บไซต์ ณ วันที่ 11 พฤศจิกายน 2551

    สรุป

    จากสมรรถนะที่ได้รับ เทียบกับราคาค่าตัวแล้ว กล่าวได้อย่างเต็มปากว่า Panasonic Lumix DMC-FZ28 คือกล้องที่ให้ความคุ้มค่าสูงสุดแก่ผู้เป็นเจ้าของ ด้วยความสามารถที่รอบด้าน สมรรถนะที่อยู่ในระดับ DSLR คุณภาพของภาพที่บันทึก โหมด Manual ที่มีออปชันให้เลือกใช้งานแบบเหลือๆ ขณะที่โหมด iA ทำงานได้น่าประทับใจ ง่าย และไว้ใจได้ เป็นกล้องที่เหมาะสำหรับครอบครัวอย่างแท้จริง ตอบสนองความต้องการของทุกคนได้ ไล่ตั้งแต่หัวหน้าครอบครัว ไปจนถึงเด็กๆ และในทุกๆโอกาส อย่างไรก็ตามพึงระลึกไว้เสมอว่านี่คือกล้อง Super-Zoom Bridge Camera เป็น SLR-Like เพราะฉะนั้นถ้าจะต้องการอะไรที่เหนือขึ้นไปกว่านี้ คงต้องขยับไปเล่น DSLR แท้ๆแทน พร้อมกับค่าตัวที่เพิ่มขึ้นอีกพอสมควร รวมถึงต้องซื้อซูมเพิ่มอีก 1 ตัวด้วย

    รายละเอียด Panasonic Lumix DMC-FZ28

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=500>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    ______________________________________________________


    รอเก็บตังก่อน คงต้องซื้อแน่นอนสำหรับกล้องถ่ายรูป
     
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ประกาศเตือนจากเว็บไซต์พลังจิต
    โดยคุณ
    ผ่อนคลาย<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1661703", true); </SCRIPT>
    Super Moderator

    ประกาศเตือนจากเว็บไซต์พลังจิต
    http://palungjit.org/showthread.php?t=158801


    เนื่องจากปัจจุบันมีข่าวคราวเกี่ยวกับมิจฉาชีพ ผู้ไม่หวังดีได้ปลอมตัวเข้ามาใช้บริการผ่านเว็บไซต์ต่างๆ เช่น Hi5 , เว็บไซต์หาคู่ ฯลฯ รวมทั้งโปรแกรมสนทนาทางอินเทอร์เน็ต อาทิ MSN, PIRCH , ICQ ฯลฯ เพื่อทำการล่อลวงเยาวชนหรือสุภาพสตรี โดยมีการนัดพบกันตามลำพัง ซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายต่อร่างกาย ชีวิต และทรัพย์สิน

    ทีมงานเว็บพลังจิตมีความเป็นห่วงในประเด็นนี้เป็นอย่างมาก เนื่องจากปัจจุบันมีสมาชิกสมัครใช้บริการเว็บไซต์เป็นจำนวนมาก โดยมีสมาชิกส่วนหนึ่งเป็นเยาวชนและสุภาพสตรี ประกอบกับสมาชิกของเว็บพลังจิตส่วนใหญ่เป็นผู้มีจิตใจดีงามและมองคนอื่นในแง่ดี ทำให้สมาชิกบางส่วนเชื่อคนง่าย ทำให้เหล่ามิจฉาชีพอาศัยจุดอ่อนในจุดนี้ในการล่อลวงหรือโน้มน้าวให้ไปเจอตามลำพัง

    ทีมงานเว็บพลังจิตจึงขอประกาศเตือนให้สมาชิกทุกท่าน ช่วยกันสอดส่องพฤติกรรมของสมาชิกที่มาตีสนิทและมีพฤติกรรมในการล่อลวงไปในทางชู้สาวหรือนัดให้ออกไปพบข้างนอกตามลำพัง หากจำเป็นต้องพบกับบุคคลแปลกหน้าภายนอก กรุณานัดพบในที่สาธารณะ และไม่ควรทานน้ำหรืออาหารที่บุคคลแปลกหน้านำมาให้ทาน

    หากทุกท่านพบบุคคลที่มีพฤติกรรมดังกล่าวหรือบุคคลที่น่าสงสัย กรุณาแจ้งเบาะแสมายังทีมงาน หรือ ข้อความส่วนตัว หาทีมงานที่ดูแลห้องนั้นโดยด่วน หากท่านรู้สึกแปลกหรือรู้สึกเคลิ้มกับการโน้มน้าวของอีกฝ่าย ให้ลองอาราธนาพระคุ้มครอง


    นึกถึงภาพพระที่เราชอบ
    นะโม (3 จบ)
    เม สัมมุขา สัพพาหะระติ เต สัมมุขา

    สวดทุกวัน วันละครั้ง


    ................................................................

    ถ้าหากตัดสินใจนัดพบต้องรับผิดชอบตัวเอง ทางเว็บไม่มีส่วนรู้เห็นด้วยแต่ประการใด ทางเว็บทำได้เพียงประกาศเตือนให้ระมัดระวังและดำเนินการให้รัดกุมและไม่ตกเป็นเหยื่อของกิเลสของตนเองและผู้อื่นเท่านั้น

    ฉะนั้นโปรดมีสติและมีกัลยาณมิตรไปด้วยทุกครั้งที่มีการพบกันเป็นปลอดภัยที่สุด และหากเห็นว่าไม่จรรโลงใจประการใดควรตัดไฟเสียแต่ต้นลมคือ อย่านัดพบผู้ที่รู้จักในเน็ตโดยไม่รู้จักมักคุ้นดี และคบกันเพียงระยะเวลาสั้นๆ ควรรู้จักมักคุ้นและวางใจได้แน่ๆจริงๆ แล้วโอกาสที่จะเสียใจมีน้อยกว่า

    [​IMG]"เราเตือนคุณแล้ว"[​IMG]
    <!-- / message --><!-- edit note -->
    <HR style="COLOR: #ffffff; BACKGROUND-COLOR: #ffffff" SIZE=1>แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ผ่อนคลาย : เมื่อวานนี้ เมื่อ 03:38 PM.
    <!-- / edit note -->
     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    พระราชพิธีเก็บพระอัฐิ
    http://www.dailynews.co.th/web/html/popup_news/Default.aspx?Newsid=182662&NewsType=1&Template=1

    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD class=messageblack vAlign=center align=middle height=20></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD class=messageblack vAlign=center align=middle height=20></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD class=messageblack vAlign=center align=middle height=20></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD class=messageblack vAlign=center align=middle height=20></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD class=messageblack vAlign=center align=middle height=20></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD class=messageblack vAlign=center align=middle height=20></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD class=messageblack vAlign=center align=middle height=20></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD class=messageblack vAlign=center align=middle height=20></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD class=messageblack vAlign=center align=middle height=20></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    เมื่อเวลา ๐๘.๐๐ น. วันนี้(๑๖ พ.ย.) ณ พระเมรุ ท้องสนามหลวง ตามหมายกำหนดการพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาชราชนครินทร์ เจ้าพนักงานถวายภัตตาหารพระพิธีกรรมที่สวดพระอภิธรรมประจำซ่าง เจ้าพนักงานภูษามาลาประมวลพระอัฐิ พระสรีรางคาร ถวายคลุมไว้
    ในเวลาต่อมา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ ให้ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ มายังพระที่นั่งทรงธรรม โดยรถยนต์พระที่นั่ง พร้อมด้วย พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา และพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ โดยมีสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี พระบรมวงศานุวงศ์ พร้อมด้วยท่านผู้หญิงทัศนาวลัย ศรสงคราม พระธิดาในสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ และครอบครัว ตลอดจนเหล่าข้าราชการ รอรับเสด็จ
    โดยสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จขึ้นพระเมรุ (ในขณะนี้เจ้าพนักงานภูษามาลาเปิดผ้าตาดที่ถวายคลุมพระอัฐิ) ทรงจุดธูปเทียนถวายราชสักการะพระอัฐิ ถวายสรงพระอัฐิด้วยน้ำพระสุคนธ์ทั่วแล้วเจ้าพนักงานภูษามาลาถวายผ้าตาดคลุมพระอัฐิ ทรงจุดธูปเทียนเครื่องทองน้อยสำหรับพระอัฐิบูชาพระสงฆ์ ทรงทอดผ้าไตรสามหาบ พระสงฆ์ขึ้นสดับปกรณ์ครบ ๖ รูปแล้ว เจ้าพนักงานภูษามาลาเปิดผ้าคลุมพระอัฐิ ทรงเก็บพระอัฐิ สรงพระสุคนธ์ เชิญลงในพระโกศทองคำลงยาประดับเพชร โปรดเกล้าฯ ให้ เจ้าพนักงานภูษามาลาเชิญพระโกศพระอัฐิลงจากพระเมรุไปยังพระที่นั่งทรงธรรม เสด็จฯ ตาม ประทับที่อาสนสงฆ์
    เจ้าพนักงานภูษามาลาเชิญพระโกศพระอัฐิ ประดิษฐานในบุษบกเหนือพระแท่นแว่นฟ้า สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงจุดธูปเทียนเครื่องราชสักการะพระอัฐิ แล้วทรงประเคนโตกสำรับภัตตาหารสามหาบแด่พระสงฆ์ ๖ รูป
    พระสงฆ์สามหาบ ฉันเสร็จแล้ว สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ถวายเครื่องสังเค็ดงานพระราชทานเพลิงพระศพแด่พระสงฆ์ ๓๐ รูป ขึ้นนั่งยังอาสนสงฆ์ สวดมาติกา ทรงทอดผ้าไตรถวายพระสงฆ์ สดับปกรณ์พระอัฐิ ถวายอนุโมทนา ถวายอดิเรก กลับ
    ลำดับถัดมา บริเวณหน้าที่นั่งทรงธรรม มีการตั้งขบวนพระอิสริยยศ เชิญพระโกศพระอัฐิ และพระสรีรางคารเข้าสู่พระบรมมหาราชวัง โดยริ้วขบวนที่ ๔ อัญเชิญพระโกศพระอัฐิโดยพระที่นั่งราเชนทรยาน และพระสรีรางคารโดยพระวอสีวิกากาญจน์.
     
  6. ake7440

    ake7440 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,528
    ค่าพลัง:
    +405
     
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    คาถา 6 P เพื่อความสำเร็จในการทำงาน
    http://women.kapook.com/work00072/

    [​IMG]

    ใครที่ทำงานมาหลายปี แต่คิดว่าตัวเองยังไม่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานเท่าที่ควร ก็อย่าเพิ่งท้อ ลองค้นหาจุดบกพร่องของตัวเอง แล้วปรับปรุงให้ดีขึ้น พร้อมทั้งหาเทคนิควิธีการใหม่ๆ มาปรับใช้ในการทำงาน ซึ่งวันนี้ทีมงานมีเทคนิคในการทำงานดีๆ ที่เรียกว่า คาถา 6 P มาฝากกันค่ะ



    [​IMG] </PRE>
    </PRE>1. P-Positive Thinking คือ การมีทัศนคติที่เป็นบวก มองโลกในแง่ดีอยู่เสมอ ไม่คิดใน ทางลบ เช่น หากเจอปัญหาในการทำงาน แทนที่จะมานั่งกลุ้มใจคิดว่าคราวนี้ต้องแย่แน่ๆ ก็ให้มองว่า นี่เป็นหนทางหนึ่งที่จะฝึกฝนให้เราเก่งกล้ามากยิ่งขึ้น

    [​IMG] </PRE>2. P-Peaceful Mind คือ การมีจิตใจที่สงบ เคยได้ยินคำพูดที่ว่า ”จงใช้ความสงบสยบความเคลื่อนไหว” หรือเปล่า คำพูดนี้ใช้ได้ผลดีทีเดียว เวลาเกิดปัญหาขึ้น เราอย่าเพิ่งตื่นตระหนกไปกับปัญหานั้น การที่เรามีจิตใจที่สงบ มีสมาธิ จะทำให้เราเกิดปัญญาในการคิดหาวิธีแก้ปัญหา นอกจากนี้ ยังทำให้เรามีสุขภาพจิตที่ดีอีกด้วย

    [​IMG] </PRE>3. P-Patient คือ การมีความอดทน คาถาข้อนี้ก็สอดคล้องกับข้อที่แล้ว เพราะการที่เราจะมีจิตใจที่สงบได้ เราต้องรู้จักอดทนอดกลั้น ระงับอารมณ์ความรู้สึกที่ไม่ดีต่างๆ หากสิ่งใดไม่เป็นไปตามที่เราคาดหวังไว้ เราก็ต้องอดทนรอคอยให้ถึงช่วงเวลาของเรา นอกจากนี้ยังต้องอดทนต่อปัญหาและความยากลำบากในการทำงานด้วย

    [​IMG] </PRE>4. P-Punctual คือ การเป็นคนตรงต่อเวลา มนุษย์เราได้ถูกปลูกฝังให้เป็นคนมีวินัย รู้จักตรงต่อเวลามาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก เช่น การไม่มาโรงเรียนสาย การส่งการบ้านให้ตรงเวลา ในการทำงานก็เช่นกัน หากเรามาทำงานสาย เจ้านายหรือหัวหน้าก็คงไม่ชอบแน่ๆ แล้วยิ่งถ้าเราผิดนัดลูกค้า ผลเสียคงตามมาอีกเป็นกระบุง เพราะแม้แต่เวลายังรักษาไม่ได้ แล้วคุณจะได้รับความไว้วางใจให้ทำงานใดๆ ล่ะ

    [​IMG] </PRE>5. P-Polite คือ การเป็นคนสุภาพ อ่อนน้อมถ่อมตน การเป็นคนสุภาพนอบน้อมจะทำให้มีแต่คนรักใคร่ และอยากช่วยเหลือ ยิ่งถ้าเรามีตำแหน่งใหญ่โตด้วยแล้ว ยิ่งต้องมีความสุภาพอ่อนน้อม เพราะจะทำให้ผู้อื่นยิ่งเกรงใจเรามากขึ้น ตรงกันข้าม การทำตัวกระด้างกระเดื่องหยิ่งยโส ย่อมเป็นที่รังเกียจของสังคม และไม่มีใครอยากคบค้าสมาคมด้วย

    [​IMG]</PRE>6. P-Professional คือ ความเป็นมืออาชีพในการทำงาน การที่เรามีหน้าที่อะไร เราก็ควรทำตัวให้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญในหน้าที่นั้นๆ หมั่นแสวงหาความรู้ใหม่ๆ และหมั่นฝึกปรือฝีมือในการทำงานอยู่เสมอ เพื่อให้งานออกมาดีที่สุด การทำงานอย่างมืออาชีพ จะเป็นที่ชื่นชมและไว้วางใจของเจ้านาย รวมไปถึงลูกค้าที่ย่อมจะพอใจ และไว้วางใจให้เราทำงาน ดูแลงานของเขาต่อไป
    คาถา 6 P ที่นำมาฝากนี้ อยากให้คุณผู้อ่านนำไปปฏิบัติให้เป็นนิสัย รับรองว่ามันจะเป็นวิธีหนึ่งที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานอย่างแน่นอน!

    ขอขอบคุณข้อมูลจาก
    kroobannok.com
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    8 ประการ ที่หัวหน้างานควรทำ และไม่ควรทำ
    http://women.kapook.com/work00068/

    [​IMG]
    หายหน้าหายตาจากการลงบทความไป 1 ปีเต็ม ช่วงเวลาดังกล่าวผู้เขียนมีโอกาสได้สัมผัสบรรยากาศการทำงานในฐานะวิทยากรบ้าง และที่ปรึกษาบ้าง ทำให้ได้คลุกคลีกับผู้ปฏิบัติงานจำนวนมากในหลากหลายสาขาอาชีพ
    มีประเด็นหนึ่งที่น่าสนใจ และเป็นหัวข้อที่ไปที่ไหนก็มักถูกหยิบยกขึ้นมาพูดถึงก็คือ
     
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ทำงานเป็นทีม
    http://women.kapook.com/work00069/


    [​IMG]
    การทำงานในยุคนี้ บุคคลจำเป็นยิ่งที่ต้องทำงานแบบเชิงรุก (Proactive) มิใช่ทำงานแบบเชิงรับ (Reactive) เหมือนยุคก่อนโน่นอีกต่อไป นอกจากต้องมีวิสัยทัศน์ คือ รู้จักคิดกว้าง ไกล กลม กลับ ก่อ แล้ว ยังจำเป็นที่สุดที่ต้องร่วมด้วยช่วยกันทำ ที่ว่า ทำงานอย่างเป็นทีม หรือ Team Work นั่นคือ ยังต้องนำสมองซีก 3 ขึ้นมาใช้ให้มากอยู่ดี

    ความหมายง่ายๆ ของการทำงานอย่างเป็นทีม ก็คือ คนจำนวนหนึ่ง (โดยปกติ คือ 6 -10 คน หรืออย่างมากสุด ต้องไม่เกิน 25 คน) ซึ่งมีทักษะความสามารถที่ต่างกันไป แล้วตกลงใจมาทำงานร่วมกัน โดยจัดสรรตำแหน่งหน้าที่ให้ลงตัวตามความถนัดของแต่ละบุคคล เพื่อจะบรรลุสู่ความสำเร็จตามเป้าหมายที่ได้ร่วมกันตั้งไว้
    ฝรั่งเขาเล่นคำของเขาได้น่ารัก โดยแยกคำว่า TEAM ย่อออกมาอย่างนี้
    T ย่อมาจากคำว่า Together
    E ย่อมาจากคำว่า Everyone
    A ย่อมาจากคำว่า Achievement
    M ย่อมาจากคำว่า More

    รวมแล้ว ได้ความหมายว่า Together Everyone Achievement More
    ฝรั่งเขาว่าไว้อย่างนี้…

    One Person can do much
    People in unison can do more
    Together we can make a big differenc
    พี่ไทย แปลได้อย่างนี้…

    คนๆหนึ่ง สามารถทำงานได้มากมาย
    ร่วมด้วยช่วยกันทำ สามารถได้งานมากขึ้น
    ทำเป็นทีมงาน สามารถสร้างนวัตกรรม ใหม่ๆ ได้ประจำๆ

    ในการทำงานอย่างเป็นทีมนั้น แน่นอน ย่อมต้องมีผู้นำกลุ่ม หรือที่เรียกว่า Team Leader คือ ผู้ที่จะพาทีมงานมาร่วมด้วยช่วยกันทำโครงการหนึ่ง หรือนวัตกรรมชิ้นใหม่ขึ้นมา หรืออาจจะมาช่วยกันแก้ไขปัญหาเรื่องใดเรื่องหนึ่ง หรือประชุมหารือหาแนวทางการป้องกันปัญหาที่เคยเกิดขึ้น เพื่อมิให้มันเกิดขึ้นอีกก็ได้ จึงต้องมีคุณสมบัติพิเศษ คือ ความสามารถในการทำให้ทีมงานช่วยกันคิด ช่วยกันตัดสินใจได้ทุกคน (Influences Team decisions with Team members)
    โดยเริ่มจากการวิเคราะห์ถึงปัญหาที่แท้จริงกันก่อนแล้วจึงก่อนหาแนวทางในการแก้ไขปัญหานั้นๆ มีผู้ช่วยแล้ว ถ้าเพิ่มสมาชิกอีกสัก 6 ประเภทนี้ได้ยิ่งดี คือ

    [​IMG] ผู้บันทึกการประชุม (Team Recorder) คือผู้ที่สามารถสรุปประเด็นจากการประชุมแล้วบันทึกไว้เป็นขั้นตอนและลำดับขั้นความสำคัญ</PRE>
    [​IMG] ผู้กำหนดเวลา (Time Timer)ทั้งช่วงวันเวลาการประชุม และคาดการณ์ได้ว่าโครงการที่จะทำหรือจะแก้นั้นต้องใช้เวลานานเท่าใดในขณะที่มีงบประมาณเท่านั้นเท่านี้</PRE>
    [​IMG] ผู้กำกับการประชุม (Team Gatekeeper) คือผู้ที่สามารถทำให้ทีมงานเข้ามาดำเนินการประชุมพร้อมกันได้รวมทั้งการแสดงออกถึงความคิดเห็นร่วมกันได้</PRE>
    [​IMG] ผู้ชอบมีความคิดเห็นต่างกัน (Time Devil’sAdvocate) คือผู้ที่สามารถมองเห็นจุดอ่อนหรือผลเสียที่อาจเกิดขึ้นจากความคิดเห็นของสมาชิกกลุ่มโดยมองเห็นถึงวิธีการอื่นที่ทำแล้วน่าจะได้ผลดีกว่า</PRE>
    [​IMG] ผู้ให้กำลังใจ (Team Encourager) คือคนที่มองโลกแง่ดีชอบพูดให้กำลังใจแก่สมาชิกกลุ่มเวลาแสดงความคิดเห็นที่ฟังแล้วเข้าท่า เข้าที่เข้าทาง เสมอๆ ทำให้สมาชิกกลุ่มยิ่งอยากแย่งกันคิดดี พูดดี แสดงออกในทางด้านบวก</PRE>
    [​IMG] ผู้อำนวยความสะดวก (Team Resource Holder) คือผู้ที่มีมนุษย์สัมพันธ์ดี เอาใจใส่คนอื่นดีจะเรียกว่า เป็นเบ้ก็ได้ คือคอยสร้างบรรยากาศและคอยบริการสมาชิกกลุ่มให้การประชุมดำเนินไปได้อย่างราบรื่น สบายๆไม่ว่าจะช่วยจัดหากระดาษ ดินสอ หรือ ฟลิบชาร์ต เครื่องคิดเลขหมายเลขโทรศัพท์ที่ต้องติดต่อ จนไปถึงการจัดเครื่องดื่มขนมขบเคี้ยวที่แต่ละคนชอบอย่างพร้อมเพรียงไว้ให้เสมอ</PRE>อย่างนี้แหละ เขาจึงว่า Dream Team หรือ ทีมงานในฝันไง ซึ่งต่างก็ต้องมีมันสมองซีก 3 กันนะครับ
    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
    at office.com
    เรื่องโดย ดร.วัลลภ ปิยะมโนธรรม
     
  10. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ทองอ้วน [​IMG]
    สวัสดีครับพี่ๆทุกคน ช่วงสองสามอาทิตย์ที่ผ่านมานี้ผมมักจะมีอาการลักษณะรู้สึกแปลกๆ ไม่รู้ว่ามันเกิดมาตั้งแต่เมื่อไร แต่ในระยะหลังๆ เกิดขึ้นแรงๆและบ่อยๆมากครับ ลักษณะของอาการที่เกิดขึ้น คือ เกือบทุกครั้ง ที่ได้สัมผัสพระไม่ว่าจะมาวางที่ฝ่ามือ หรือ ใช้นิ้วจับ จะเหมือนมีกระแสอะไรสักอย่างวิ่งเข้ามาตามตัวมีความรู้สึกเย็นวาบ ทั้งตัว ตามแขน ตามขา ตามตัว แล้ว ไล่ไปต้นคอ ถึงหัว แล้วขนลุกตั้งชั้น จากนั้นจะค่อยๆหายไป แล้วก็จะเกิดความรู้สึกอย่างนี้ซ้ำอีกเป็นช่วงๆ จนกว่าผมจะปล่อยวางพระลง ความรู้สึกที่เย็นวาบนั้น จะมีระดับความรุนแรงไม่เท่ากัน ขึ้นกับว่าผมจะสัมผัสพระองค์ไหน อย่างบางองค์ผมจะไม่มีความรู้สึกเลยไม่ว่าจะจับนานเท่าไรก็ตาม บางองค์รุนแรงมากน้อยต่างๆกันไป ซึ่งตอนแรกๆผมก็นึกไปว่าจะอุปทานไปเองหรือเปล่า แต่เปล่าเลยผมลองเช็คอยู่หลายๆครั้งแล้วก็ยังเป็นอยู่เหมือนเดิม ผมตกใจและกังวลมากไม่รู้ว่าจะเขียนมาบอกดีหรือเปล่า กลัวจะไม่มีใครเชื่อนะครับ ไม่รู้ว่าอาการเหล่านี้เรียกว่าอะไรครับ...
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    เป็นความรุ้สึกที่สัมผัสพลังอิทธิคุณขององค์พระที่พอเริ่มจะสัมผัสได้

    แต่อย่าไปกังวล อย่าไปวิตก ปล่อยเป็นไปตามธรรมชาติครับ




    เป็นอย่างท่านปาทานว่าครับ ปล่อยสบายๆครับ สักพักจะวาบไปที่อกด้านซ้าย เหมือนจิ๊ดที่หัวใจครับ แต่ไม่ใช่โลกหัวใจนครับ เมื่อถึงขั้นนั้นแล้ว มาแจ้งนะครับจะได้แจ้งผลหลังจากนั้นครับ หุ หุ
     
  11. ake7440

    ake7440 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,528
    ค่าพลัง:
    +405
    _heart+love_ อย่างนี้ป่ะครับคุณพี่ครับ หุหุ

    ยินดีกับคุณทองอ้วนที่จิตละเอียดไปอีกขั้นครับ ส่วนผมยังไม่ไปถึงไหนเลยครับ อืม...สู้ๆครับ
     
  12. Shinray01

    Shinray01 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,675
    ค่าพลัง:
    +2,309
    ผมมีปัPหาเรื่องไม่สามารถเว้นบรรทัดได้และปรับขนาดอักษรหรือใส่สีใส่ภาพต่างๆๆไม่ได้ไม่ทราบว่าพี่ท่านใดมีวิธีช่วยแก้ไหมครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 พฤศจิกายน 2008
  13. สำรวจโลก

    สำรวจโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    553
    ค่าพลัง:
    +579
    ภาวะเศรษฐกิจช่วงนี้ ตั้งแต่นี้---------4-5 ปี มันกำลังเข้าสู่ช่วงที่จะมีการเปลี่ยนแปลง และปฏิรูประบบครั้งใหญ่ ซึ่งผมคิดว่าน่าจะเป็นวัฏจักรสุดท้ายของระบบเดิมๆก่อนที่จะก้าวเข้าสู่ระบบใหม่ที่มีความยั่งยืน ประชาชนมีความรู้มากขึ้น รู้จักการใช้ชีวิตมากขึ้น ที่สำคัญรู้จักเศรษฐกิจพอเพียงอย่างถูกต้องตามคำสอนของพระองค์ท่าน ซึ่งต้องใช้ความพยายาม อดทนและร่วมแรงร่วมใจกันในอันที่จะฝ่าฟันวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้ด้วยดี ความสามัคคี และเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมของคนในชาติต้องมีในมโนสำนึกของคนไทยทุกๆคนครับ ซึ่งผมเชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คุ้มครอง รักษา ประเทศของเรารวมถึงพระบารมีของพระองค์ท่าน โดยเฉพาะพวกเรา พสกนิกรที่จงรักภักดี ร่วมร้อยใจเป็นหนึ่งเพื่อส่วนรวมเป็นที่ตั้ง เทิดทูนและศรัทธาใน ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ จะสามารถนำพาประเทศไทยของเรา ผ่านพ้นวิกฤติต่างๆไปได้ด้วยดีแน่นอนครับ ผมเชื่อมั่นอย่างนั้นครับ ( สวดมนต์ ภาวนา แผ่เมตตาให้ประเทศไทยของเรา ก็เป็นอีกวิธีที่จะช่วยผ่อนหนักเป็นเบาได้นะครับ ทุกคนสามารถทำได้ครับ )
    ส่วนกระแสเศรษฐกิจโลกตอนนี้ สุดจะคาดเดาครับ ปัจจัยต่างๆที่เคยมีความสัมพันธ์เกี่ยวโยงกัน ตอนนี้ไร้ทิศทาง ใครที่เล่นหุ้น เล่นทอง นักเก็งกำไร ช่วงนี้ก็อาจจะเป็นโอกาสของท่านก็ได้นะครับ เพียงแต่หาจังหวะเข้าออกดีๆนะครับ อย่าผลีผลามและตามกระแส ตอนนี้อะไรอะไรก็เกิดขึ้นได้ครับ ส่วนคนที่ทำอาชีพ แบบ routine ก็ต้องปรับปรุงให้มีการบริหาร จัดการ ที่ดี ---ดีมาก เพื่อความอยู่รอดในกิจการของตัวเองนะครับ
    ความหวัง จะแอบอิงอยู่กับการดำรงอยู่
    เมื่อมีการดำรงอยู่ ก็ย่อมมีความหวัง
    เมื่อมีความหวัง ก็ย่อมมีความสว่าง ครับ <O:p</O:p

    [​IMG]
     
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    มาเลย์ระงับนำเข้าไก่ไทย ให้มีผลบังคับใช้ทันที

    http://hilight.kapook.com/view/30971

    [​IMG]

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวานนี้ (15 พฤศจิกายน) อ้างสำนักข่าวเบอร์นามาของทางการมาเลเซีย รายงานว่า ประเทศมาเลเซียได้ระงับการนำเข้าไก่ทุกชนิดจากประเทศไทย โดยมีผลบังคับใช้ทันที หลังพบสัตว์ปีกติดเชื้อไวรัสไข้หวัดนก H5N1 ที่ อ.หนองฉาน จ.อุทัยธานี เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

    นายมุสตาปา โมฮัมเหม็ด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรแบะสหกรณ์ของมาเลเซีย กล่าวว่า รัฐบาลมาเลเซียได้ระงับการออกใบอนุญาตนำเข้าไก่จากประเทศไทย เพื่อเป็นมาตรการป้องกันล่วงหน้า หลังจากนำเข้าไก่จากประเทศไทยในช่วงระหว่างเดือนกันยายน ถึงเดือนพฤศจิกายน เป็นจำนวน 769 ตัน แต่การระงับการนำเข้าจะไม่ส่งผลกระทบต่ออุปทานภายใน​

    มีรายงานด้วยว่า รัฐบาลมาเลเซีย ได้เพิ่มมาตรการป้องกันการลักลอบนำเข้าไก่ ในบริเวณด่านชายแดนไทย - มาเลเซียด้วย เนื่องจากประเทศไทยได้ยืนยันการตรวจพบสัตว์ปีกติดเชื้อไข้หวัดนกที่ จ.อุทัยธานี ตั้งแต่เมื่อวันพฤหัสบดี พร้อมทั้งมีการกำชับให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ร่วมกับอาสาสมัครสาธารณสุขเฝ้าระวังการติดเชื้อในคนอย่างใกล้ชิด เป็นเวลา 21 วัน เพื่อความมั่นใจ พร้อมทั้งสั่งฆ่าสัตว์ปีกเพื่อสกัดการแพร่ระบาดแล้วเป็นจำนวนหลายล้านตัว


    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ไทยรัฐ
    [​IMG]

    ____________________________________
    ____________________________________​

    ระวังไข้หวัดนก ด้วยนะครับ เป็นเรื่องที่อันตราย จะรับประทานไก่ ก็ต้องปรุงให้สุก ระหว่างทำต้องทำด้วยความระมัดระวังกันครับ
     
  16. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 24 คน ( เป็นสมาชิก 2 คน และ บุคคลทั่วไป 22 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"></TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong, kittipongc </TD></TR></TBODY></TABLE>


    ไม่ไปไหนกันหรือครับ

    วันนี้บุคคลทั่วไป มาอ่าน 22 คนครับ

    .
     
  17. สำรวจโลก

    สำรวจโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    553
    ค่าพลัง:
    +579
    ครูบาอาจารย์

    <TABLE class=album cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top width=1>[​IMG]</TD><TD width=16></TD><TD class=text vAlign=top>หลวงปู่เสาร์ กนฺตสีโล
    เรื่องของกรรมคนเรานี้ย่อมมีกรรมเป็นของๆตน มีกรรมเป็นผู้ให้ผล มีกรรมเป็นแดนเกิด มีกรรมเป็นผู้ติดตาม มีกรรมเป็นที่พึ่งอาศัย เราทำกรรมใดไว้ เป็นบุญหรือเป็นบาป เมื่อยังมีชีวิตอยู่กรรมนั้นจักเป็นทายาท ให้เราได้รับผลของกรรมนั้นสืบต่อๆไป

    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE class=album cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=text vAlign=top>หลวงปู่มั่น ภูริทัตตมหาเถร
    อวิชชาเกิดมาจากอะไร? ท่านหาได้บัญญัติไว้ไม่ พวกเราก็ยังมีบิดามารดา อวิชชาก็ต้องมีพ่อแม่เหมือนกัน ได้ความตามบาทพระคาถาเบื้องต้นว่า ฐีติภูตํ นั่นเองเป็นพ่อแม่ของอวิชชา ฐีติภูตํ ได้แก่ จิตดั้งเดิม เมื่อ ฐีติภูตํ ประกอบไปด้วย ความหลง จึงมีเครื่องต่อกล่าวคือ อาการของอวิชชาเกิดขึ้น เมื่อมีอวิชชาแล้ว จึงเป็นปัจจัยให้ปรุงแต่งเป็นสังขารพร้อมกับความเข้าไปยึดถือ จึงเป็นภพชาติ คือต้องเกิดก่อต่อกันไป ท่านเรียกปัจจยาการ

    </TD><TD width=16></TD><TD vAlign=top width=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE class=album cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top width=1>[​IMG]</TD><TD width=16></TD><TD class=text vAlign=top>หลวงปู่ดูลย์ อตุโล
    จิตที่ส่งออกนอก เป็นสมุทัย
    ผลอันเกิดจากจิตที่ส่งออกนอก เป็นทุกข์
    จิตเห็นจิตอย่างแจ่มแจ้ง เป็นมรรค
    ผลอันเกิดจากจิตเห็นจิต เป็นนิโรธ


    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    [​IMG]
     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ผมมีกิจกรรมมาให้สมาชิกชาววังหน้า และสมาชิกชมรมพระวังหน้าอีกแล้วครับ

    จากรูป

    [​IMG]

    เมื่อเห็นรูปนี้แล้ว มีความคิดเห็นอย่างไร (ให้อธิบายความคิดเห็น ,ความรู้สึก ที่มีต่อรูปนี้) เมื่ออธิบายความคิดเห็นและความรู้สึกแล้ว ให้นำธรรมะ (หากมีการแจ้งว่า เป็นพระสูตร หรือ ธรรมะบทไหนในพระไตรปิฎกมาลงด้วย ยิ่งเป็นการดี) มาอธิบายให้สอดคล้องกับความคิดเห็นและความรู้สึกที่ได้โพสก่อนหน้านี้

    ผมมีรางวัลให้ 2 รางวัลก็คือ
    รางวัลที่ 1 พระพิมพ์หลวงปู่ บุเงิน 1 องค์ ,บุนาค 1 องค์
    รางวัลที่ 2 ลูกสะกด (ลงรัก) 2 ลูก

    การให้คะแนน
    ผมจะแบ่งคะแนน ออกเป็น 2 ส่วน คือ
    1.ผมตัดสิน 50 %
    2.ผมขอให้สมาชิกชาววังหน้า และสมาชิกชมรมพระวังหน้า โหวตโพสของท่านที่เข้าร่วมกิจกรรม อีก 50 %
    (โดยให้โหวตเพียง 2 ท่าน หากโหวตท่านใดเป็นอันดับ 1 ให้ลงเป็นชื่อแรก และหากโหวตท่านใดเป็นอันดับ 2 ให้ลงเป็นชื่อที่ 2 เช่น
    1.คุณเพชร (อันดับ 1)
    2.คุณnongnooo (อันดับ 2)
    แต่สำหรับการโหวตครั้งนี้ ผมไม่มีพระพิมพ์และหรือวัตถุมงคลมอบให้นะครับ)

    ผมให้เริ่มการอธิบายความคิดเห็น,ความรู้สึกต่อรูปดังกล่าว พร้อมทั้งอธิบายธรรมะที่เกี่ยวข้องกับความคิดเห็น,ความรู้สึกต่อรูปดังกล่าว นี้ตั้งแต่วันนี้ (16 พฤศจิกายน 2551) เวลาประมาณ 17.00 น.

    สิ้นสุดการอธิบายความคิดเห็น,ความรู้สึกต่อรูปดังกล่าว พร้อมทั้งอธิบายธรรมะที่เกี่ยวข้องกับความคิดเห็น,ความรู้สึกต่อรูปดังกล่าว ในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2551 เวลา 18.00 น.

    หลังจาก(วันที่ 20 พฤศจิกายน 2551 เวลา 18.00 น.)นั้น ผมขอให้สมาชิกชาววังหน้า และสมาชิกชมรมพระวังหน้า โหวตโพสของท่านที่เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมด 2 ท่าน สิ้นสุดการโหวต วันที่ 21 พฤศจิกายน 2551 เวลา 18.00 น.

    เวลานั้น ขอให้ใช้เวลาในเว็บพลังจิตเป็นเวลาที่ผมระบุ

    การโพสทั้งการอธิบายความคิดเห็นและความรู้สึก และการโหวต สามารถโพสได้ในกระทู้ใด กระทู้หนึ่งก็ได้ หรือทั้งสามกระทู้ก็ได้
    ( กระทู้ พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้..... จากเว็บพลังจิต หมวดพระเครื่องและวัตถุมงคล
    กระทู้ "พระวังหน้า ที่หลวงปู่เทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้....." จากเว็บอกาลิโก หมวด 108 โทรโข่ง
    และชมรม พระวังหน้า )

    ขอขอบคุณทุกๆท่านที่เข้าร่วมกิจกรรม ขอให้โชคดีทุกๆท่านครับ
    อย่าลืม อ่านให้ละเอียดนะครับ

    โมทนาสาธุครับ
    .
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. Shinray01

    Shinray01 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,675
    ค่าพลัง:
    +2,309
    แล้วผมควรจะแก้ยังไงตรงไหนผมกำลังวิธีแก้ผมว่ามาจากเครื่องผมนั้นแหละครับแต่ไม่รู้วิธีแก้ไม่ค่อบอยากเรียกช่างเรีรยกมาบ่อยเหลือเกินปีนี้กลัวแม่ด่า เหอๆ -_-
     
  20. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    พี่ก็ไม่รู้เหมือนกันครับ

    น่าจะลองยกไปที่พันทิพย์ดู น่าจะดีกว่าครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...