พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. khomeraya

    khomeraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    1,833
    ค่าพลัง:
    +21,369
    [​IMG]

    ร่วมใจสร้างพระพุทธรูปธรรมศาสตร์ 72 ปี
    ถวาย 3 มหาราช 3 แผ่นดิน
    ที่เขาพุรางล่าง วัดธุดงคนิมิต


    เนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพล อดุลยเดชมหาราช ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ในปี พ.ศ.2549 และมีพระชนมายุครบ 80 พรรษาในปี พ.ศ.2550 และเพื่อระลึกถึงคุณงามความดีขององค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราชและองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ผู้ทรงกอบกู้เอกราชให้กับชาติไทย ตลอดจนผู้ที่ทำความดีและสละชีพเพื่อชาติในทุกยุคทุกสมัย ในปีมหามงคล พ.ศ.2549 ธรรมศาสตร์ครบ 72 ปี แห่งการสถาปนา ได้มีโครงการสร้างพระพุทธรูปขนาดใหญ่ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ 3 มหาราช 3 แผ่นดินที่วัดธุดงคนิมิต จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นแดนประวัติศาสตร์เพราะเป็นเส้นทางเดินทัพในอดีต โดยเฉพาะสมัยองค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช

    วัดธุดงคนิมิต เป็นวัดป่าซึ่งเป็นศูนย์รวมของการปฏิบัติธรรมกรรมฐานตามคำสอนของหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต และเป็นวัดที่ให้ทุนการศึกษาแก่สามเณรและนักเรียนผู้ยากไร้ รวมทั้งแจกทานผู้ยากจนในพื้นที่ทุรกันดารอย่างสม่ำเสมอเป็นเวลาหลายปี ต่อมาเมื่อมีการสร้างถนนใกล้บริเวณวัด ทำให้มีการตัดต้นไม้ทำลายป่า รวมทั้งมีการระเบิดหินตามภูเขา ดังนั้นการสร้างพระพุทธรูปขนาดใหญ่จะเป็นการรักษาป่าไม้ และไม่ทำลายสภาพแวดล้อม ตลอดจนทำให้ชุมชนได้หันมาดูแลวัดและช่วยกันรักษาป่าไม้บริเวณโดยรอบ เป็นกุศโลบายให้ป่าไม้และวัดอยู่ในความดูแลของสังคมและชุมชนตลอดไป ทั้งนี้การสร้างพระพุทธรูปยังคงไว้ซึ่งความเรียบง่ายไม่เน้นสิ่งก่อสร้างให้สมเป็นวัดป่า และพยายามรักษาป่าไม้และสภาพแวดล้อมให้ได้มากที่สุด ตลอดจนมีโครงการฟื้นฟูธรรมชาติให้อุดมสมบูรณ์ต่อไป

    พระพุทธรูปที่จะสร้างมีขนาดหน้าตัก 60 ฟุต (ประมาณ 18 เมตร) เท่ากับ 60 ปีแห่งการครองสิริราชสมบัติ ประทับบนดอกบัวที่มีพระพุทธรูป 72 ปาง ซึ่งเท่ากับปีที่ธรรมศาสตร์ครบ 72 ปีแห่งการสถาปนา

    เพื่อเป็นสิริมงคลในการสร้างครั้งนี้จะทูลขอพระราชทานนามพระพุทธรูปรวมทั้งพระบรมสารีริกธาตุจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในโอกาสต่อไป นอกจากนี้จะมีการบรรจุพระพุทธรูปขนาดจิ๋วที่ทำพิธีปลุกเสกแล้วจำนวน 84,000 องค์ เท่ากับ 84,000 พระธรรมขันธ์ จะเป็นพระพุทธรูปประจำวันเกิด และปางที่เกี่ยวข้องกับพระพุทธรูปที่สร้างเพื่อพระบารมีของพระพุทธองค์ทรงปกป้องคุ้มครองชาติ ศาสนาพระมหากษัตริย์ รวมทั้งธรรมศาสตร์และประชาชนทุกท่านให้เกิดความสงบร่มเย็นและสามัคคี

    ในปีมหามงคลของประเทศ พ.ศ.2549 จะเป็นปีที่เริ่มต้นแห่งการเริ่มสร้างฐานพระพุทธรูปซึ่งเป็นสิริมงคลสูงสุด โดยจะเริ่มเทฐานในวันที่ 5 ธันวาคม 2549 ทางคณะกรรมการดำเนินงานจึงขอชวนเชิญพี่น้องชาวธรรมศาสตร์และผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านร่วมบุญร่วมกุศลเป็นปฐมฤกษ์โดยการสมทบปัจจัย

    พระองค์จิ๋วตามวันเกิดและปางต่างๆที่จะบรรจุในพระองค์ใหญ่องค์ละ 99 บาท
    ปูนสร้างฐานพระถุงละ 99 บาท

    ทุกท่านจะทำบุญได้ตามกำลังศรัทธา ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยพระองค์จิ๋วมีจำนวนจำกัด 84,000 องค์ เท่านั้น ทางธรรมศาสตร์จะดำเนินการบรรจุให้เนื่องจากต้องรอระยะ
    เวลาการก่อสร้างพระองค์ใหญ่ ให้ทุกท่านอธิฐานจิตกับปัจจัยและส่งมาที่ง กองคลังมหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต งานบุญครั้งนี้อย่าลืมชวนเชิญ พ่อ-แม่ พี่น้อง และเพื่อนสนิทมิตรสหายทุกท่านร่วมทำบุญมหากุศลในครั้งนี้

    ชื่อบัญชี กองทุนธรรมศาสตร์ 72 ปี เพื่อสร้างพระ เลขที่บัญชี 2370-74000-9
    บัญชีออมทรัพย์ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สาขา ตลาดสี่มุมเมืองรังสิต
    ชาวธรรมศาสตร์ขอเชิญลูกหลานและปวงชนชาวไทย
    ร่วมสร้างบุญกุศลครั้งนี้ร่วมกันเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ของเรา​
     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    จากกระทู้ขอความเมตตาช่วยต่อชีวิตพระเณร และ "ให้ร่วมกันสร้าง เราจะมาโปรดสัตว์ไม่ให้สร้างคนเดียว" บัญชีออมทรัพย์ 203-0-06304-5 ชื่อบัญชี รร.พระปริยัติธรรมบ่อเงินบ่อทอง ปริยัติศึกษา บมจ.ธ.กรุงไทย สาขาพนมสารคาม

    <TABLE class=tborder id=post387587 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">วันนี้, 05:16 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #251 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>toe<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_387587", true); </SCRIPT>
    สมาชิก GOLD
    สมาชิกยอดฮิต

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 04:24 PM
    วันที่สมัคร: Nov 2005
    สถานที่: //////////////
    ข้อความ: 1,521 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 3,051 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 10,496 ครั้ง ใน 1,397 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 1312 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_387587 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->โต...(กุมารน้อย)...
    เดิมที่สำนักสงฆ์มีบ่อน้ำอยู่แล้ว แต่เป็นบ่อความลึก 6 เมตรเท่านั้น..เพราะเมื่อก่อนนั้นมีพระ 3-4 รูปเท่านั้น ก็เพียงพอในการใช้...แต่เมื่อมีพระ-เณรมากขึ้น ก็ไม่เพรียงพอ...ทางโรงเรียนต้องอาศัยปะปาของหมู่บ้าน..ส่วนน้ำดื่มก็ต้องซื้อเอามากรองดื่ม....เดือนหนึ่งค่าน้ำใช้-น้ำดื่ม หลายพันบาท...และถ้าหน้าแร้งน้ำในคลองของปะปาหมู่บ้านแห้งลง..ทางวัดก็ต้องลำบากอย่างแน่นอน....
    พระ อ. มหาแผน..ท่านก็เลยวางแผนการหาแหล่งน้ำในระยะยาว (คือจะไม่ขาดน้ำใช้ในวันข้างหน้า) วันนี้ท่านก็เรียกชั่งรับเหมาเจาะบ่อบาลดานมาคุย...เพื่อหาข้อมูล..โดยผู้รับเหมาคิดราคา 45,000 บาท...สามารถที่จะรับรองพระ-เณร ได้ร้อยกว่ารูปอย่างสบาย ๆ เลย...และการใช้งานก็อยู่ได้เป็นสิบปี จนกว่าท่อจะพัง...ถ้าอย่างนี้ก็คุ้ม..เพราะเดือนหนึ่งต้องเสียค่าน้ำใช้-น้ำดื่มเดือนละประมาณ 3,500 บาท หรือ 4,000 บาทต่อเดือน...(น้ำดื่มก็ไม่ต้องซื้อและก็สะอาดกว่าที่ทางวัดซื้อมาในปัจจุบันนี้)...
    อาตมาภาพ..จึงขออนุญาตบออกบุญ ในการสร้างบ่อน้ำบาลดาน มาถึงคุณโยมทุกท่าน...ยังขาดปัจจัยอยู่ 40,000 บาท...บริจาคน้ำใช้-น้ำดื่ม ร่มเย็นมีความสุข ทุกทิวาราตรี เทอญ....สาธุ..สาธุ..สาธุ...
    081-940-8541 พระมหาแผน ฐิติธัมโม ผู้จัดการโรงเรียนพระปริยัติธรรม สำนักสงฆ์บ่อเงินบ่อทอง
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    .
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    จากกระทู้ สโมสรนักบุญภูเหล่าเงินฮาง ร่วมสร้างสรรกับ คณะเบิกบาน บันเทิงบุญ
    http://www.palungjit.org/board/showthread.php?t=43806&page=70

    หรือ กระทู้เชิญร่วมทำบุญซื้อเครื่องสูบน้ำ ขุดเจาะน้ำ โรงครัว
    http://larndham.net/index.php?showtopic=23122&st=0


    จากกระทู้สโมสรนักบุญภูเหล่าเงินฮาง ร่วมสร้างสรรกับ คณะเบิกบาน บันเทิงบุญ
    http://www.palungjit.org/board/showt...=43806&page=68

    <TABLE class=tborder id=post380965 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">17-11-2006, 08:55 AM </TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#2014 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>nina888<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_380965", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: 17-11-2006 09:24 AM
    วันที่สมัคร: Nov 2006
    ข้อความ: 5
    ได้ให้อนุโมทนา 1 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 57 ครั้ง ใน 5 โพส
    พลังการให้คะแนน: 0 [​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_380965 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid">สโมสรนักบุญภูเหล่าเงินฮาง ร่วมสร้างสรรกับ คณะเบิกบาน บันเทิงบุญ ตอบกระทู้
    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1>สวัสดีค่ะทุกท่านค่ะ

    นาได้เข้ามาอ่านเว็บนี้นะค่ะ ทำให้ศรัทธาอยากจะร่วมบุญกับวัดภูเหล่าเงินฮาง โดยเฉพาะการสร้างศาลาเพื่อให้ชาวบ้านได้มาปฏิบัติธรรมค่ะ จึงได้โทรสนทนากับพระอาจารย์สาค่ะ พระอาจารย์อยากจะให้มีแหล่งน้ำกับโรงครัวก่อนค่ะ ซึ่งนาได้เข้าไปโพสขอเพื่อนเพื่อนชาวลานธรรมมาร่วมทำบุญสมทบทุนให้โครงการนี้สำเร็จดังเว็บด้านล่างที่โพสค่ะ
    เมื่อได้ปัจจัยมาเพียงพอแล้ว พระอาจารย์สาจะจ้างคนมาขุดเจาะแหล่งน้ำบาดาลและซื้อเครื่องสูบค่ะ จึงมาบอกบุญค่ะ


    http://larndham.net/index.php?showtopic=23122&st=12

    นาได้โทรคุยสนทนากับคุณอนุชาแล้วนะค่ะ รวมทั้งได้ขออนุญาติพระอาจารย์สาและคุณอนุชาแล้วค่ะ ในการแจ้งบุญบอกต่อในเวบค่ะ
    คุณอนุชารับปากจะช่วยประสานงาน นำรายชื่อผู้ร่วมบุญแจ้งต่อพระอาจารย์ค่ะ เนื่องจากนาอยู่ต่างประเทศค่ะ แต่จะกลับบ้านอาทิตย์หน้าค่ะ แต่ก็อยู่ได้เพียงหนึ่งอาทิตย์ค่ะ นาได้ติดต่อขอรูปเพิ่มเติมของวัดภูเหล่าเงินฮางจากคุณอนุชาแล้วค่ะ ถ้าพี่พี่ในนี้มีรูปมใหม่เพิ่มเติม รบกวนส่งหรือโพสให้ด้วยนะค่ะ นาเขียนคำบรรยายภาพไม่เป็นนะค่ะ รบกวนด้วยค่ะ โดยหวังที่จะให้พระสงฆ์ อุบาสก อุบาสิกา และชาวบ้านได้มีน้ำดื่ม น้ำใช้ และโรงครัวให้พระสงฆ์ได้มีอาหารฉันตลอดนะค่ะ รบกวนบอกบุญต่อด้วยค่ะ และแนะนำแก้ไขเปลี่ยนแปลงในเวบลานธรรมที่นาช่วยประกาศออกไปค่ะ

    ขอบคุณมากค่ะ

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    มื้อสุดท้าย

    หลังจากที่แต่งงานมาได้ 21 ปี ผมก็ค้นพบวิธีใหม่ในการทำให้ความรักสดใสมีชีวิตชีวาอยู่เสมอ เพราะวันหนึ่งภรรยาผมบอกว่า ผมต้องออกเดทกับผู้หญิงคนหนึ่ง มันเป็นไอเดียของเธอล้วน ๆ จริง ๆ นะ

    " ฉันรู้ว่าคุณรักเธอ " ภรรยาผมว่า

    " แต่ผมรักคุณนี่ " ผมเถียง

    " ฉันรู้ค่ะ แต่คุณก็รักเธอคนนี้ด้วยเหมือนกัน "

    ผู้หญิงคนนั้นที่ภรรยาอยากให้ผมไปหา คือ แม่ของผมเอง ซึ่งเป็นหม้ายมา 19 ปีแล้ว เนื่องจากงานที่รัดตัวและต้องดูแลลูก ๆ ทำให้ผมไปเยี่ยมแม่เพียงบางครั้งบางคราวเท่านั้น

    วันที่ผมโทรไปหาแม่เพื่อชวนท่านออกไปทานข้าวเย็นและดูหนัง แม่ถามว่า "มีอะไรหรือ? ลูกสบายดีรึเปล่า ? "

    แม่ผมเป็นผู้หญิงประเภทที่คิดว่าการที่คนโทรมาหากลางดึกหรือเชิญอย่างกระทันหัน หมายความว่ามีเรื่องไม่ค่อยดีเกิดขึ้น ผมตอบแม่ว่า "ผมว่าดีออกถ้าเราได้ใช้เวลากันตามลำพังสองคนแม่ลูกบ้าง"

    แม่นิ่งคิดไปครู่หนึ่ง แล้วตอบว่า " แม่ยินดีมากเลยจ้ะ "

    เย็นวันศุกร์หลังเลิกงาน ผมขับรถไปรับแม่ที่บ้าน ผมรู้สึกตื่นเต้นเล็กน้อย เมื่อผมไปถึงบ้านแม่ ผมก็สังเกตุได้ว่า แม่เองก็ตื่นเต้นเหมือนกัน แม่สวมเสื้อโค้ทนั่งรอผมอยู่ในบ้านเรียบร้อยแล้ว

    แม่ม้วนผมแล้วสวมชุดที่แม่ใส่ในวันฉลองครบรอบการแต่งงานครั้งสุดท้าย พลางยิ้มรับผมด้วยใบหน้าที่แจ่มใสราวกับทูตสวรรค์

    " แม่บอกเพื่อน ๆ ว่าแม่จะออกไปเที่ยวกับลูกชาย พวกเขาประทับใจกันใหญ่ " แม่พูดขณะที่กำลังก้าวขึ้นรถ

    " พวกเขารอฟังแทบไม่ไหวเลย "

    เราไปภัตตาคารที่ถึงแม้จะไม่หรูหรา แต่ก็ดีเยี่ยมและบรรยากาศก็อบอุ่นสบาย ๆ มาก ๆ แม่ควงแขนผมเดินราวกับว่าเป็นสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง หลังจากที่เรานั่งลงเรียบร้อยแล้ว ผมต้องเป็นฝ่ายอ่านเมนูอาหาร เพราะสายตาของแม่อ่านได้เพียงตัวหนังสือตัวใหญ่ ๆ เท่านั้น เมื่อผมอ่านเมนูอองเทรไปได้เพียงครึ่ง

    ผมเงยขึ้นมองเห็นแม่กำลังมองดูผมอยู่ด้วยรอยยิ้มระลึกถึงความหลัง " ตอนที่ลูกยังเล็กนั้น แม่ต้องเป็นคนอ่านเมนูให้ลูกฟัง " แม่ว่า " งั้นตอนนี้ก็ถึงเวลาแล้วที่ผมจะผลัดเวรให้แม่นั่งฟังสบายๆบ้าง " ผมตอบ

    ในระหว่างมื้ออาหารนั้น เราคุยกันอย่างถูกคอ-ไม่ใช่เรื่องราวพิเศษอะไร -เพียงแต่สลับกันถามว่าชีวิตของเรา เป็นยังไงทำอะไรที่ไหนมาบ้าง เราคุยกันสนุกมากจนไปดูหนังไม่ทัน

    เมื่อผมไปส่งแม่ที่บ้าน แม่พูดว่า " แล้วแม่จะออกไปเที่ยวกับลูกอีกนะ แต่คราวนี้ลูกต้องยอมให้แม่เป็นเจ้าภาพนะจ๊ะ"

    ผมตอบตกลง

    "ดินเน่อร์เป็นยังไงบ้าง?" ภรรยาถามเมื่อผมกลับถึงบ้าน

    "ดีเยี่ยมกว่าที่ผมคิดไว้มากเลย" ผมตอบ

    ไม่กี่วันต่อมา แม่ผมเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน มันเกิดขึ้นกระทันหันมากจนผมช่วยอะไรไม่ทันเลย

    หลายวันต่อมา ผมได้รับจดหมายพร้อมใบเสร็จจากภัตตาคารที่ผมกับแม่เคยไป มีโน๊ตเล็ก ๆ แนบมาด้วยว่า " แม่จ่ายค่าอาหารชุดนี้เรียบร้อยแล้ว แม่รู้อยู่แล้วว่าแม่คงไปไม่ได้ แต่อย่างไรก็ตาม แม่ก็จ่ายสำหรับสองคน คือลูกกับภรรยา ลูกคงเดาไม่ถูกหรอกว่าวันนั้นมีความหมายต่อแม่มากแค่ไหน , รักลูกจ้ะ "

    วินาทีนั้น ผมเข้าใจถึงความสำคัญของการกล่าวคำว่า " รัก " ต่อคนที่เรารักในช่วงเวลาที่เค้าต้องการมัน ไม่มีอะไรสำคัญมากไปกว่าครอบครัวของคุณ
    จงให้เวลากับพวกเค้าในเวลาที่พวกเค้าต้องการคุณ เพราะสิ่งเหล่านี้ ไม่อาจผลัดวันประกันพรุ่งได้

    บางคนบอกว่า หลังจากที่คุณคลอดบุตรแล้วต้องใช้เวลาราว 6 สัปดาห์จึงจะคืนสู่สภาพเดิม คนนั้นไม่รู้ว่าหลังจากที่คุณได้เป็นแม่คนแล้ว ไม่มีคำว่าคนเดิมอีกต่อไป

    บางคนบอกว่า คนเราเรียนรู้การเป็นแม่ได้เองตามสัญชาติญาณ คนนั้นไม่เคยพาลูกสามขวบไปซูเปอร์มาร์เกต

    บางคนบอกว่า การเป็นแม่คนนั้นน่าเบื่อ คนนั้นไม่เคยนั่งรถที่ลูกวัยรุ่นขับหลังจากที่ได้ใบขับขี่มาหมาด ๆ

    บางคนบอกว่า ถ้าคุณเป็นคนดี ลูกออกมาก็จะดีเอง คนนั้นนึกว่าเด็กคลอดออกมาพร้อมกับคู่มือการใช้และใบรับประกัน

    บางคนบอกว่า แม่ที่ดีไม่ควรขึ้นเสียงกับลูก คนนั้นไม่เคยเปิดประตูหลังบ้านออกมาทันได้เห็นลูกหวดลูกกอล์ฟเข้าใส่หน้าต่างครัวของเพื่อนบ้านพอดิบพอดี

    บางคนบอกว่า การเป็นแม่คนนั้นไม่ต้องมีการศึกษาก็ได้ คนนั้นไม่เคยช่วยลูกประถมสี่ทำการบ้านเลข

    บางคนบอกว่า แม่รักลูกคนที่ห้าไม่เท่าลูกคนแรก คนนั้นไม่เคยมีลูกห้าคน

    บางคนบอกว่า ช่วงที่ยากที่สุดของการเป็นแม่คือตอนเลี้ยงและตอนคลอด คนนั้นไม่เคยยืนดูลูกขึ้นรถเมลไปโรงเรียนอนุบาลวันแรก หรือขึ้นเครื่องบินไปบู๊ทแคมป์ของทหาร

    บางคนบอกว่า งานของแม่นั้นหมู ๆ ปิดตาสองข้าง หรือมัดมือไว้ข้างหนึ่งก็ยังไว้ คนนั้นไม่เคยสอนการออกเดินขายคุ๊กกี้ให้กับเหล่ายุวนารี 7 คนที่กระจุ๊กกระจิ๊กคิกคักกันอยู่ตลอดเวลา

    บางคนบอกว่า แม่เลิกกังวลได้แล้ว หลังจากที่ลูกแต่งงานออกเรือนไป คนนั้นไม่รู้ว่าการแต่งงานคือการนำลูกชายหรือลูกสาวคนใหม่เข้ามาอยู่ในสายใยใจของแม่

    บางคนบอกว่างานของแม่สิ้นสุดลงเมื่อลูกคนสุดท้ายออกจากบ้านไป คนนั้นไม่เคยมีหลานยาย หรือหลานย่า

    บางคนบอกว่า แม่รู้ดีอยู่แล้วว่าคุณรักท่าน เพราะงั้น ไม่ต้องบอกท่านก็ได้ คนนั้นไม่เคยเป็นแม่คน <O:p</O:p

    ขอขอบคุณฟอร์เวิร์ดเมล จากคุณพิ้งกี้ค่ะ<O:p</O:p

    หากชาวเว็บท่านใดมีอีเมลที่น่าประทับใจอยากบอกต่อก็ส่งกันมาได้ที่ kanoknapatb@dailynews.co.th<O:p</O:p

    ที่มา หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ข้าพเจ้าได้ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างพระพุทธรูป(พระพุทธเจ้าพระนามกุกุธสันโธ)ที่วัดสันปู่ศรี จังหวัดแพร่ และสร้างพระพิมพ์ เพื่อถวายหลวงพ่อศิริ วัดตาล ขอให้ คุณบิดา มารดา และทั้ง ๑๖ ชั้นฟ้า ๑๕ ชั้นดิน ผู้มีพระคุณ ญาติกาครูอุปัชฌาย์อาจารย์ เจ้ากรรมนายเวร ปู่ ย่า ตา ยาย เทวดาประจำตัวข้าพเจ้า ,เทวดาประจำองค์พระพิมพ์ทุกองค์ ,พระมหากษัตริย์ทุกๆพระองค์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช,สมเด็จพระเอกาทศรถ,สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช, พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้า ,พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว กรมพระราชวังบวรมหาสุรสิงหนาท ,พระยาพิชัยดาบหัก ,กรมพระราชวังบวรวิชัยชาญ ,กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ,พระภูมิ-เจ้าที่ที่บ้านข้าพเจ้า ,แม่ย่านางรถของข้าพเจ้า,ผู้ที่เสียสละให้กับแผ่นดินไทยทุกท่าน ,เจ้าของและผู้สร้างพระพิมพ์หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร-พระพิมพ์สมเด็จเจ้าคุณกรมท่าทุกท่าน-พระพิมพ์ของวังหน้าและพระกรุวัดพระแก้วทุกท่าน, เจ้าของและผู้สร้างวัตถุมงคลของวังหน้า-กรุวัดพระแก้ว-วัตถุมงคลหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทุกประเภทที่ข้าพเจ้ามีอยู่ , เพื่อนสนิทมิตรสหายทั้งหลาย เพื่อนสาราสัตว์น้อยใหญ่ เจ้ากรุงพาลี แม่พระธรณี แม่พระคงคา พระเพลิง พระพาย แม่พระโพสพ พระภูมิ-เจ้าที่ พระพิรุณ พยายมราช นายนิริยบาล ทั้งท้าวจตุโลกะบาลทั้งสี่ ศิริพุทธอำมาตย์ ชั้นจาตุมะหาราชิกาเบื้องบนจนถึงที่สุด พรหมาเบื้องต่ำตั้งแต่อเวจีขึ้นมาจนถึงมนุษย์โลก โดยรอบสุดขอบจักรวาลอนันตะจักรวาล คุณพระศรีรัตนตรัยและเทพยดาทั้งหลายตลอดทั้งอินทร์ พรหม ยม ยักษ์ คนธรรพ์ นาคา ขอให้มาอนุโมทนาในบุญกุศลที่ข้าพเจ้าได้ทำในครั้งนี้ด้วยเทอญ<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    อิมินาปุญญะกัมเมนะ ด้วยเดชะผลบุญแห่งข้าพเจ้า,ภรรยา และครอบครัว ได้ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างพระพุทธรูป(พระพุทธเจ้าพระนามกุกุธสันโธ)ที่วัดสันปู่ศรี จังหวัดแพร่ และสร้างพระพิมพ์ เพื่อถวายหลวงพ่อศิริ วัดตาล ขออุทิศส่วนกุศลให้แก่ คุณบิดา มารดา และทั้ง ๑๖ ชั้นฟ้า ๑๕ ชั้นดิน ผู้มีพระคุณ ญาติกาครูอุปัชฌาย์อาจารย์ เจ้ากรรมนายเวร ปู่ ย่า ตา ยาย เทวดาประจำตัวข้าพเจ้า ,เทวดาประจำองค์พระพิมพ์ทุกองค์ ,พระมหากษัตริย์ทุกๆพระองค์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช,สมเด็จพระเอกาทศรถ,สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช, พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้า ,พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว กรมพระราชวังบวรมหาสุรสิงหนาท ,พระยาพิชัยดาบหัก ,กรมพระราชวังบวรวิชัยชาญ ,กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ,พระภูมิ-เจ้าที่ที่บ้านข้าพเจ้า ,แม่ย่านางรถของข้าพเจ้า,ผู้ที่เสียสละให้กับแผ่นดินไทยทุกท่าน ,เจ้าของและผู้สร้างพระพิมพ์หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร-พระพิมพ์สมเด็จเจ้าคุณกรมท่าทุกท่าน-พระพิมพ์ของวังหน้าและพระกรุวัดพระแก้วทุกท่าน, เจ้าของและผู้สร้างวัตถุมงคลของวังหน้า-กรุวัดพระแก้ว-วัตถุมงคลหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทุกประเภทที่ข้าพเจ้ามีอยู่ , เพื่อนสนิทมิตรสหายทั้งหลาย เพื่อนสาราสัตว์น้อยใหญ่ เจ้ากรุงพาลี แม่พระธรณี แม่พระคงคา พระเพลิง พระพาย แม่พระโพสพ พระภูมิ-เจ้าที่ พระพิรุณ พยายมราช นายนิริยบาล ทั้งท้าวจตุโลกะบาลทั้งสี่ ศิริพุทธอำมาตย์ ชั้นจาตุมะหาราชิกาเบื้องบนจนถึงที่สุด พรหมาเบื้องต่ำตั้งแต่อเวจีขึ้นมาจนถึงมนุษย์โลก โดยรอบสุดขอบจักรวาลอนันตะจักรวาล คุณพระศรีรัตนตรัยและเทพยดาทั้งหลายตลอดทั้งอินทร์ พรหม ยม ยักษ์ คนธรรพ์ นาคา ท่านทั้งหลายที่ต้องทุกข์ ขอให้พ้นจากทุกข์ ท่านทั้งหลายที่ท่านได้สุข ขอให้สุขยิ่งๆขึ้นไป ด้วยเดชะผลบุญแห่งข้าพเจ้าอุทิศไปให้นี้ จงเป็นอุปนิสัยปัจจัยให้ถึงพระนิพพานในปัจจุบันและอนาคตเบื้องหน้าโน้นเทอญ ฯ

    พุทธังอนันตัง ธัมมังจัรวาลัง สังฆังนิพพานัง ปัจจโยโหนตุ
     
  6. เอกราชรัตนวิจิต

    เอกราชรัตนวิจิต Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +46
    คำแปลพระคาถาบูชาหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร แปลโดยหลวงพ่อเกษม เขมโกสุสานไตรลักษณ์ ลำปาง เมื่อครั้งที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรพาหลวงพ่อจรัลไปหาหลวงพ่อเกษมๆได้กรุณาแปลเป็นภาษาไทยให้ครับ
    ถ้าหากเกิดความผิดพลาดจากการพิมพ์หรือใดๆก็ตามในการเสนอคำแปลนี้ผมยินดีรับความผิดนี้แต่ผู้เดียว ไม่เกี่ยวกับครูบาอาจารย์ใดๆทั้งสิ้น แต่ความดีและบุญกุศลทั้งหลายทั้งปวงผมขอน้อมถวายเพื่อบูชาคุณ หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร หลวงพ่อเกษม เขมโก หลวงพ่อจรัล วัดอัมพวัน และครูบาอาจารย์ทั้งหลายทั้งปวง

    คำแปลตั้งแต่.....โยอริโย จนถึงจบ.....สุขังโสตถีภวันตุเม มีว่า

    พระมหาเถระผู้เป็นพระอริยเจ้าองค์ใด เป็นพระอรหันต์ผู้ทรงอภิญญา ผู้บรรลุปฏิสัมภิทา ผู้ได้วิชาสาม มีเมตตาต่อคนทั้งหลายดั่งวิหารธรรม ดำรงชีวิตอมตะในป่าคือถ้ำ พระมหาเถระองค์นั้นมีนามว่า อุตระ อันพวกเราบูชาอย่างยิ่ง เพราะอาศัยคุณธรรมในองค์ท่านชักชวนพวกเราประกอบกุศลทั้งหลาย ท่านให้ความรักพวกเราเหมือนบุตร แสดงมรรคและผลเท่านั้น
    พระธาตุของท่านส่องประกายดั่งเพชร
    อนึ่งพระมหาเถระอุบัติขึ้นในโลก และทำประโยชน์โดยส่วนเดียวด้วย นับเป็นบุญลาภของพวกเราอันหาประมาณมิได้ พวกเราจะทำตามคำสั่งสอนของท่านอันเป็นยอดสุภาษิต อนึ่งพระมหาเถระนามอุตระเป็นที่เคารพบูชาของเทวดาและมนุษย์ทั้งหลาย พวกเราจะกราบไหว้บูชาคุณของพระอุตระตลอดกาลทุกเมื่อ ด้วยอานุภาพแห่งพระมหาเถระ ขอความสุขสวัสดีจงมีแด่ข้าพเจ้าตลอดกาลทุกเมื่อเทอญ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤศจิกายน 2006
  7. chai wong

    chai wong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    297
    ค่าพลัง:
    +1,366
    คุณ สิทธิพงศ์ ครับ

    ผมขอร่วมทำบุญด้วย 300 บาท ร่วมสร้างพระพุทธรูป 100 บาทและสร้างพระเครื่องแจกเป็นทาน 200 บาท

    วันจันทร์ผมโอนเงินไปให้นะครับ
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948

    โมทนาสาธุครับ

    .
     
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    กรุงเทพมหานครเมื่อปี พ.ศ.2501-2507 ครับ

    ย้อนยุคไปดูกัน ..............


    จาก Fwd Mail ครับ

    .
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • ATT00104.jpg
      ATT00104.jpg
      ขนาดไฟล์:
      21.7 KB
      เปิดดู:
      960
    • ATT00107.jpg
      ATT00107.jpg
      ขนาดไฟล์:
      32 KB
      เปิดดู:
      936
    • ATT00110.jpg
      ATT00110.jpg
      ขนาดไฟล์:
      28.9 KB
      เปิดดู:
      1,852
    • ATT00113.jpg
      ATT00113.jpg
      ขนาดไฟล์:
      36.5 KB
      เปิดดู:
      1,069
    • ATT00116.jpg
      ATT00116.jpg
      ขนาดไฟล์:
      24.4 KB
      เปิดดู:
      932
    • ATT00119.jpg
      ATT00119.jpg
      ขนาดไฟล์:
      32.9 KB
      เปิดดู:
      922
    • ATT00122.jpg
      ATT00122.jpg
      ขนาดไฟล์:
      29.1 KB
      เปิดดู:
      925
    • ATT00125.jpg
      ATT00125.jpg
      ขนาดไฟล์:
      25.9 KB
      เปิดดู:
      1,073
    • ATT00128.jpg
      ATT00128.jpg
      ขนาดไฟล์:
      35 KB
      เปิดดู:
      922
    • ATT00131.jpg
      ATT00131.jpg
      ขนาดไฟล์:
      28 KB
      เปิดดู:
      927
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 พฤศจิกายน 2006
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    จาก Fwd Mail ครับ

    **********************************************

    อาชญากรรมรูปแบบใหม่ๆ...อยู่ใกล้ตัวคุณ


    ปัจจุบันนี้ รูปแบบที่คนร้ายจะใช้ในการล่อลวงเอาทรัพย์สินจากผู้บริสุทธิ์ได้พัฒนาขึ้นเป็นลำดับ
    แต่เดิมนั้นคนร้ายจะใช้ความโลภของคนเราเป็นเครื่องมือในการล่อลวงเรา แต่รูปแบบนี้อาจเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายแล้วจึงไม่อาจที่จะล่องลวงพวกเราๆได้ต่อไป แต่เมื่อวันเสาร์ ( 18-11-49 ) ที่ผ่านมาผมก็ได้ประสบกับตัวเองว่า เดี๋ยวนี้คนร้ายไม่เล่นกับความโลภของเราแล้ว แต่กลับมาเล่นกับความกลัว หรือความตกใจของเราแทน


    ผมจดทะเบียนโทรศัพท์มือถือไว้ 2 เบอร์ โดยเบอร์หนึ่งมอบให้น้องชายเอาไปใช้ และ
    เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 18-11-49 ที่ผ่านมา น้องชายของผมได้รับโทรศัพท์ที่โชว์หมายเลขว่า +886-277-3140 เมื่อรับสายจะมีผู้หญิงคนหนึ่งกล่าวอ้างว่าโทรมาจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ อ้างว่าทางกรมสอบสวนคดีพิเศษได้ทำการจับกุมแก๊งค์ฟอกเงินรายใหญ่ได้ และจากหลักฐานการสอบสวนพบว่ามีเลขที่บัญชีธนาคารพร้อมทั้งเบอร์โทรศัพท์ของผมอยู่ ใน List ของ
    แก๊งค์ดังกล่าวด้วย ผมจึงตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าร่วมมือกับแก๊งค์ฟอกเงิน หากประสงค์จะรับฟัง
    ข้อมูลเพิ่มเติมให้กดเลข 9 บนโทรศัพท์มือถือของท่าน

    น้องชายผมค่อนข้างตกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น จึงทำการกดหมายเลข 9 บนโทรศัพท์ ซึ่ง
    สายได้ถูกโอนไปให้ผู้ชายคนหนึ่งรับ ผู้ชายคนนั้นบอกว่าผมมีชื่อใน List ของแก๊งค์ฟอกเงิน และศาลในคดีนั้นได้ออกหมายเรียกผมให้ไปศาลหลายครั้งแล้วแต่ผมยังไม่ยอมไปให้การ ดังนั้นศาลอาจจะออกหมายเรียกหรือหมายจับต่อไปได้น้องผมจึงแจ้งว่าผมไม่อยู่หากมีอะไรฝากเรื่องเอาไว้ได้และสอบถามกลับไปว่าโทรมาผิดตัวหรือไม่ แต่ชายคนดังกล่าวสามารถบอกชื่อและนามสกุลของผมได้ถูกต้องแถมยืนยันว่าผมเนี่ยเคยมีคดีกับกรมสอบสวนคดีพิเศษมาแล้ว และชายคนดังกล่าวได้สอบถามที่ทำงานของผมจากน้องชาย น้องชายผมจึงมั่วๆตอบไปและชายคนดังกล่าวยังยืนยันว่าแม้แต่ที่ทำงาน (ที่บอกไปมั่วๆ) ก็เคยมีคดีกับกรมสอบสวนคดีพิเศษด้วย เมื่อชายคนดังกล่าวเห็นว่าไม่เจอบุคคลเป้าหมายจึงแกล้งขอเบอร์มือถือของผมไปโดยอ้างว่าเพื่อจะติดต่อหาผมโดยตรง

    วันนี้ ( 20-11-49 ) ผมได้ติดต่อไปยังกรมสอบสวนคดีพิเศษเพื่อสอบถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้น
    และได้รับการแจ้งจากกรมสอบสวนคดีพิเศษว่าขณะนี้มีผู้ร้องเรียนเรื่องดังกล่าวเข้ามาจำนวน 5-6 รายแล้ว โดยลักษณะของคนร้ายจะใช้วิธีการโทรเข้ามาข่มขู่โดยอ้างเรื่องศาลและคดีฟอกเงินเพื่อทำให้ตกใจ และจะสอบถามเลขที่บัญชีธนาคาร หรือเรียกรับเงินเพื่ออ้างจะช่วยเหลือให้พ้นจากการเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีดังกล่าว ขณะนี้สำนักคดีอาญาพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษกำลังรวมรวมข้อมูลพยานหลักฐานเพื่อติดตามจับกุมตัวกลุ่มคนดังกล่าวต่อไป

    ดังนั้น หากเพื่อนๆได้รับโทรศัพท์ในลักษณะดังกล่าว อย่าเพิ่งตกใจ และอย่าได้ให้ข้อมูล
    ส่วนตัวใดกับผู้ที่โทรเข้ามา หากท่านไม่แน่ใจ สามารถติดต่อสอบถามหรือแจ้งข้อร้องเรียนได้โดยตรงกับ กรมสอบสวนคดีพิเศษหมายเลขโทรศัพท์ 0-2831-9888 หรือ 0-2831-9800 ติดต่อสำนักคดีอาญาพิเศษ เบอร์ต่อ 2251 ในวันและเวลาราชการครับ

    เป็นห่วงทุกคนครับ
     
  12. guawn

    guawn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    10,642
    ค่าพลัง:
    +42,113
    ตำรับเคล็ดลับแก้ตะคริว และแก้ไขอาการสะอึกด้วยตัวเอง ได้ผลชะงัดมาก


    สะอึก เป็นอาการหนึ่งที่เกิดขึ้นกับร่างกายของใครก็ได้ไม่เลือกเพศและวัย และไม่รู้สาเหตุที่
    แท้จริง และอาจเป็นเพราะสะอึกไม่ใช่อาการร้ายแรง ไม่เป็น อันตราย ไม่เคยมีใครเสียชีวิตจาก
    การสะอึก จึงยังไม่มีการศึกษาค้นคว้าเรื่องนี้อย่างจริงจัง

    การสะอึกน่ารำคาญแค่ไหนคนที่กำลังสะอึกจะรู้ดี เพราะความรำคาญ จึงพยายามหาวิธีช่วยให้
    หายสะอึกโดยเร็ว แล้วในที่สุดดูเหมือนว่าวิธีที่ดีที่สุดที่ได้ผล เกิน 80% ก็คือ การหายใจในถุงกระดาษ
    ไม่เกิน 5 นาที อาการสะอึกจะหายได้แต่ต้องเป็นถุงที่ไม่รั่ว

    ยังมีอาการเล็กๆที่ชอบเกิดขึ้นกับร่างกายอีกอาการหนึ่งคือ ตะคริว ตะคริวนี้มักเกิดขึ้นในตอน
    เช้ามืด เป็นระยะเวลาสั้นๆ บางคนจึงใช้วิธีนอนนิ่งๆ ทนปวด ค่อยๆยืดขา ดัดปลายเท้า บีบนวด
    สักพักใหญ่ๆก็หาย แต่เมื่อเร็วๆนี้ มีหมอประจำทีมนักกีฬาโอลิมปิกของอเมริกาได้พบตำรับเคล็ดลับแก้
    ตะคริว ได้ผลชะงัดมาก
    เพียงแต่ให้เอานิ้วหัวแม่มือ กับนิ้วชี้หนีบริมฝีปากบนไว้ไม่เกิน 1 นาที ตะคริวจะหายได้
    อย่างมหัศจรรย์ บอกไม่ได้ว่าทำไมจึงหาย แต่บอก ได้ว่าได้ผลเกิน 80% เป็นตะคริวคราวใดก็ลองดู
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 พฤศจิกายน 2006
  13. guawn

    guawn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    10,642
    ค่าพลัง:
    +42,113
    7 Eleven in China

    7 Eleven in China
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • tn.jpg
      tn.jpg
      ขนาดไฟล์:
      3.7 KB
      เปิดดู:
      542
  14. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    7 Eleven in China
    <!-- / message --><!-- attachments --><FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูป</LEGEND>[​IMG]
    </FIELDSET>
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
     
  15. oyoyo554

    oyoyo554 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2004
    โพสต์:
    610
    ค่าพลัง:
    +9,199
    มีขายสักคันไหมเนี่ย เอิ๊กๆๆๆ
    (b-deejai) (b-deejai) (b-deejai)
     
  16. littlelucky

    littlelucky เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    295
    ค่าพลัง:
    +1,938
    ร่วมอนุโมทนาบุญกันนะครับ

    วันนี้ผมได้ร่วมทำบุญ ถวายสังฆทานวัดใน ๔ จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวม 266 วัด
    ซึ่งได้จัดงานครั้งนี้เป็นครั้งที่ 18 แล้ว ผมเห็นว่าเป็นบุญใหญ่ จึงอยากให้ทุกท่าน อนุโมทนาบุญกันนะครับ(i)


    (ขออนุญาติพี่ Sithipong คัดลอกบทแผ่เมตตานะครับ)
    ขอให้ คุณบิดา มารดา และทั้ง ๑๖ ชั้นฟ้า ๑๕ ชั้นดิน ผู้มีพระคุณ ญาติกาครูอุปัชฌาย์อาจารย์ เจ้ากรรมนายเวร ปู่ ย่า ตา ยาย เทวดาประจำตัวข้าพเจ้า ,เทวดาประจำองค์พระพิมพ์ทุกองค์ ,พระมหากษัตริย์ทุกๆพระองค์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช,สมเด็จพระเอกาทศรถ,สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช, พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้า ,พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว กรมพระราชวังบวรมหาสุรสิงหนาท ,พระยาพิชัยดาบหัก ,กรมพระราชวังบวรวิชัยชาญ ,กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ,พระภูมิ-เจ้าที่ที่บ้านข้าพเจ้า ,แม่ย่านางรถของข้าพเจ้า,ผู้ที่เสียสละให้กับแผ่นดินไทยทุกท่าน ,เจ้าของและผู้สร้างพระพิมพ์หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร-พระพิมพ์สมเด็จเจ้าคุณกรมท่าทุกท่าน-พระพิมพ์ของวังหน้าและพระกรุวัดพระแก้วทุกท่าน, เจ้าของและผู้สร้างวัตถุมงคลของวังหน้า-กรุวัดพระแก้ว-วัตถุมงคลหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทุกประเภทที่ข้าพเจ้ามีอยู่ , เพื่อนสนิทมิตรสหายทั้งหลาย เพื่อนสาราสัตว์น้อยใหญ่ เจ้ากรุงพาลี แม่พระธรณี แม่พระคงคา พระเพลิง พระพาย แม่พระโพสพ พระภูมิ-เจ้าที่ พระพิรุณ พยายมราช นายนิริยบาล ทั้งท้าวจตุโลกะบาลทั้งสี่ ศิริพุทธอำมาตย์ ชั้นจาตุมะหาราชิกาเบื้องบนจนถึงที่สุด พรหมาเบื้องต่ำตั้งแต่อเวจีขึ้นมาจนถึงมนุษย์โลก โดยรอบสุดขอบจักรวาลอนันตะจักรวาล คุณพระศรีรัตนตรัยและเทพยดาทั้งหลายตลอดทั้งอินทร์ พรหม ยม ยักษ์ คนธรรพ์ นาคา ขอให้มาอนุโมทนาในบุญกุศลที่ข้าพเจ้าได้ทำในครั้งนี้ด้วยเทอญ<o ="">:p</o>:p
    <o ="">:p</o>:p

    อิมินาปุญญะกัมเมนะ ด้วยเดชะผลบุญแห่งข้าพเจ้า, และครอบครัว ที่ได้ทำนี้ ขออุทิศส่วนกุศลให้แก่ คุณบิดา มารดา และทั้ง ๑๖ ชั้นฟ้า ๑๕ ชั้นดิน ผู้มีพระคุณ ญาติกาครูอุปัชฌาย์อาจารย์ เจ้ากรรมนายเวร ปู่ ย่า ตา ยาย เทวดาประจำตัวข้าพเจ้า ,เทวดาประจำองค์พระพิมพ์ทุกองค์ ,พระมหากษัตริย์ทุกๆพระองค์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช,สมเด็จพระเอกาทศรถ,สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช, พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้า ,พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว กรมพระราชวังบวรมหาสุรสิงหนาท ,พระยาพิชัยดาบหัก ,กรมพระราชวังบวรวิชัยชาญ ,กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ,พระภูมิ-เจ้าที่ที่บ้านข้าพเจ้า ,แม่ย่านางรถของข้าพเจ้า,ผู้ที่เสียสละให้กับแผ่นดินไทยทุกท่าน ,เจ้าของและผู้สร้างพระพิมพ์หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร-พระพิมพ์สมเด็จเจ้าคุณกรมท่าทุกท่าน-พระพิมพ์ของวังหน้าและพระกรุวัดพระแก้วทุกท่าน, เจ้าของและผู้สร้างวัตถุมงคลของวังหน้า-กรุวัดพระแก้ว-วัตถุมงคลหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทุกประเภทที่ข้าพเจ้ามีอยู่ , เพื่อนสนิทมิตรสหายทั้งหลาย เพื่อนสาราสัตว์น้อยใหญ่ เจ้ากรุงพาลี แม่พระธรณี แม่พระคงคา พระเพลิง พระพาย แม่พระโพสพ พระภูมิ-เจ้าที่ พระพิรุณ พยายมราช นายนิริยบาล ทั้งท้าวจตุโลกะบาลทั้งสี่ ศิริพุทธอำมาตย์ ชั้นจาตุมะหาราชิกาเบื้องบนจนถึงที่สุด พรหมาเบื้องต่ำตั้งแต่อเวจีขึ้นมาจนถึงมนุษย์โลก โดยรอบสุดขอบจักรวาลอนันตะจักรวาล คุณพระศรีรัตนตรัยและเทพยดาทั้งหลายตลอดทั้งอินทร์ พรหม ยม ยักษ์ คนธรรพ์ นาคา ท่านทั้งหลายที่ต้องทุกข์ ขอให้พ้นจากทุกข์ ท่านทั้งหลายที่ท่านได้สุข ขอให้สุขยิ่งๆขึ้นไป ด้วยเดชะผลบุญแห่งข้าพเจ้าอุทิศไปให้นี้ จงเป็นอุปนิสัยปัจจัยให้ถึงพระนิพพานในปัจจุบันและอนาคตเบื้องหน้าโน้นเทอญ ฯ

    พุทธังอนันตัง ธัมมังจัรวาลัง สังฆังนิพพานัง ปัจจโยโหนตุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 พฤศจิกายน 2006
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>เตือนกระเช้าปีใหม่สยองมีสิทธิรับเชื้อทำลายประสาทหากเลือกไม่ดี</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>25 พฤศจิกายน 2549 13:10 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> กรมอนามัยเตือนอันตรายจากกระเช้าของขวัญปีใหม่ประเภทอาหารกระป๋องต่าง ๆ ที่ผลิตไม่ได้มาตรฐาน สภาพไม่สมบูรณ์ แนะก่อนซื้อควรตรวจดูสภาพของกระป๋องอย่างละเอียด เพื่อป้องกันเชื้อจุลินทรีย์ในอาหารกระป๋อง โดยเฉพาะเชื้อคอสติเดียม โบทูลินัม ซึ่งมีพิษทำลายระบบประสาทอย่างรุนแรง

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right border=0><TBODY><TR><TD width=5>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=150 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=150>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> นพ.ณรงค์ศักดิ์ อังคะสุวพลา อธิบดีกรมอนามัย กล่าวแนะนำการเลือกซื้ออาหารกระป๋องที่บรรจุในกระเช้าปีใหม่อย่างปลอดภัยว่า ให้สังเกตฉลากข้างกระป๋องต้องมีเลขทะเบียนการค้า ชื่อ สถานที่ผลิต วัน เดือน ปี ที่ผลิต ดูวัตถุเจือปนในอาหาร น้ำหนักสุทธิและลักษณะของกระป๋อง ต้องไม่บวม ไม่บุบ ไม่เป็นสนิม ไม่มีรอยรั่ว รวมถึงเมื่อเปิดกระป๋องต้องไม่มีลมดันออกมาด้วย ทั้งนี้ เครื่องกระป๋องที่อยู่ในสภาพที่ไม่สมบูรณ์อาจทำให้เสี่ยงต่อการเกิดเชื้อจุลินทรีย์ปนเปื้อน โดยเฉพาะเชื้อ Clostidium Botulinum ที่สร้างสารพิษโบทูลินัมขึ้นมา ซึ่งมีผลต่อระบบประสาทอย่างรุนแรง และอาการเป็นพิษจะแสดงให้เห็นภายใน 2-4 ชั่วโมง แต่บางรายอาจนานถึง 12-16 ชั่วโมง โดยเริ่มมีอาการคลื่นไส้ อาเจียน มีอาการอัมพาตของกล้ามเนื้อต่าง ๆ ซึ่งผู้ที่ได้รับเชื้อมักเสียชีวิตด้วยระบบหายใจล้มเหลว และหัวใจหยุดเต้นฉับพลันภายใน 3-6 วัน หลังจากได้รับเชื้อเข้าสู่ร่างกาย

    สำหรับประชาชนที่นิยมซื้อกระเช้าของขวัญประเภทอาหารแห้ง ประเภทธัญพืช ควรสังเกตความปลอดภัยให้ดีก่อนซื้อ เพราะหากมีการเก็บไว้นานภายในภาชนะและอุณหภูมิไม่เหมาะสม จะส่งผลต่อการเจริญเติบโตของเชื้อราที่ทำให้เกิดสารพิษในลักษณะสีดำหรือสีเขียว เมื่อรับประทานเข้าไปจะมีอาการระคายเคืองที่ลำคอ หรือกระเพาะอาหาร และหากสะสมเป็นจำนวนมากจะเกิดโรคอะฟลาท็อกซิโคซีส (Aflatoxicosis) ที่มีผลต่อการสร้างโปรตีนในร่างกายจนอาจกลายเป็นสาเหตุของโรคมะเร็งตับได้ นอกจากนี้ ผู้ผลิตบางรายอาจใส่ยากันเชื้อราหรือยาฆ่าแมลงลงไป เพื่อให้สามารถเก็บรักษาไว้ได้นาน ๆ ดังนั้น เพื่อความปลอดภัย ผู้บริโภคควรระมัดระวัง และสังเกตความสะอาดของอาหารในกระเช้า ฉลาก รวมทั้งการบรรจุหีบห่อให้ดีก่อน หรือเลือกอาหารมาจัดกระเช้าปีใหม่เองจะมั่นใจได้ยิ่งขึ้น
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    วันนี้ผมได้ร่วมทำบุญกับคุณ littlelucky<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_390576", true); </SCRIPT> ถวายสังฆทานวัดใน ๔ จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวม 266 วัด ซึ่งได้จัดงานครั้งนี้เป็นครั้งที่ 18 แล้ว ผมเห็นว่าเป็นบุญใหญ่ จึงอยากให้ทุกท่าน อนุโมทนาบุญกันนะครับ(i)

    วันนี้ข้าพเจ้าได้ทำบุญ ถวายสังฆทานวัดใน ๔ จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวม 266 วัด ขอให้ คุณบิดา มารดา คณะหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทั้งหมดและทั้ง ๑๖ ชั้นฟ้า ๑๕ ชั้นดิน ผู้มีพระคุณ ญาติกาครูอุปัชฌาย์อาจารย์ เจ้ากรรมนายเวร ปู่ ย่า ตา ยาย เทวดาประจำตัวข้าพเจ้า ,เทวดาประจำองค์พระพิมพ์ทุกองค์ ,พระมหากษัตริย์ทุกๆพระองค์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช,สมเด็จพระเอกาทศรถ,สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช, พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้า ,พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว กรมพระราชวังบวรมหาสุรสิงหนาท ,พระยาพิชัยดาบหัก ,กรมพระราชวังบวรวิชัยชาญ ,กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ,พระภูมิ-เจ้าที่ที่บ้านข้าพเจ้า ,แม่ย่านางรถของข้าพเจ้า,ผู้ที่เสียสละให้กับแผ่นดินไทยทุกท่าน ,ท่านผู้เสกทุกท่าน ,เจ้าของและผู้สร้างพระพิมพ์หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร-พระพิมพ์สมเด็จเจ้าคุณกรมท่าทุกท่าน-พระพิมพ์ของวังหน้าและพระกรุวัดพระแก้วทุกท่าน,ท่านผู้เสกทุกท่าน ,เจ้าของและผู้สร้างวัตถุมงคลของวังหน้า-กรุวัดพระแก้ว-วัตถุมงคลหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทุกประเภทที่ข้าพเจ้ามีอยู่ , เพื่อนสนิทมิตรสหายทั้งหลาย เพื่อนสาราสัตว์น้อยใหญ่ เจ้ากรุงพาลี แม่พระธรณี แม่พระคงคา พระเพลิง พระพาย แม่พระโพสพ พระภูมิ-เจ้าที่ พระพิรุณ พยายมราช นายนิริยบาล ทั้งท้าวจตุโลกะบาลทั้งสี่ ศิริพุทธอำมาตย์ ชั้นจาตุมะหาราชิกาเบื้องบนจนถึงที่สุด พรหมาเบื้องต่ำตั้งแต่อเวจีขึ้นมาจนถึงมนุษย์โลก โดยรอบสุดขอบจักรวาลอนันตะจักรวาล คุณพระศรีรัตนตรัยและเทพยดาทั้งหลายตลอดทั้งอินทร์ พรหม ยม ยักษ์ คนธรรพ์ นาคา ขอให้มาอนุโมทนาในบุญกุศลที่ข้าพเจ้าได้ทำในครั้งนี้ด้วยเทอญ<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    อิมินาปุญญะกัมเมนะ ด้วยเดชะผลบุญแห่งข้าพเจ้า,ภรรยา และครอบครัว ได้ทำบุญ ถวายสังฆทานวัดใน ๔ จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวม 266 วัด ขออุทิศส่วนกุศลให้แก่ คุณบิดา มารดา คณะหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทั้งหมดและทั้ง ๑๖ ชั้นฟ้า ๑๕ ชั้นดิน ผู้มีพระคุณ ญาติกาครูอุปัชฌาย์อาจารย์ เจ้ากรรมนายเวร ปู่ ย่า ตา ยาย เทวดาประจำตัวข้าพเจ้า ,เทวดาประจำองค์พระพิมพ์ทุกองค์ ,พระมหากษัตริย์ทุกๆพระองค์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช,สมเด็จพระเอกาทศรถ,สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช, พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้า ,พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว กรมพระราชวังบวรมหาสุรสิงหนาท ,พระยาพิชัยดาบหัก ,กรมพระราชวังบวรวิชัยชาญ ,กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ,พระภูมิ-เจ้าที่ที่บ้านข้าพเจ้า ,แม่ย่านางรถของข้าพเจ้า,ผู้ที่เสียสละให้กับแผ่นดินไทยทุกท่าน ,ท่านผู้เสกทุกท่าน ,เจ้าของและผู้สร้างพระพิมพ์หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร-พระพิมพ์สมเด็จเจ้าคุณกรมท่าทุกท่าน-พระพิมพ์ของวังหน้าและพระกรุวัดพระแก้วทุกท่าน, ท่านผู้เสกทุกท่าน เจ้าของและผู้สร้างวัตถุมงคลของวังหน้า-กรุวัดพระแก้ว-วัตถุมงคลหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทุกประเภทที่ข้าพเจ้ามีอยู่ , เพื่อนสนิทมิตรสหายทั้งหลาย เพื่อนสาราสัตว์น้อยใหญ่ เจ้ากรุงพาลี แม่พระธรณี แม่พระคงคา พระเพลิง พระพาย แม่พระโพสพ พระภูมิ-เจ้าที่ พระพิรุณ พยายมราช นายนิริยบาล ทั้งท้าวจตุโลกะบาลทั้งสี่ ศิริพุทธอำมาตย์ ชั้นจาตุมะหาราชิกาเบื้องบนจนถึงที่สุด พรหมาเบื้องต่ำตั้งแต่อเวจีขึ้นมาจนถึงมนุษย์โลก โดยรอบสุดขอบจักรวาลอนันตะจักรวาล คุณพระศรีรัตนตรัยและเทพยดาทั้งหลายตลอดทั้งอินทร์ พรหม ยม ยักษ์ คนธรรพ์ นาคา ท่านทั้งหลายที่ต้องทุกข์ ขอให้พ้นจากทุกข์ ท่านทั้งหลายที่ท่านได้สุข ขอให้สุขยิ่งๆขึ้นไป ด้วยเดชะผลบุญแห่งข้าพเจ้าอุทิศไปให้นี้ จงเป็นอุปนิสัยปัจจัยให้ถึงพระนิพพานในปัจจุบันและอนาคตเบื้องหน้าโน้นเทอญ ฯ

    พุทธังอนันตัง ธัมมังจัรวาลัง สังฆังนิพพานัง ปัจจโยโหนตุ
     
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    จากกระทู้พระสมเด็จ

    <TABLE class=tborder id=post351270 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">20-10-2006, 11:46 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #81 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>komsunb<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_351270", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: เมื่อวานนี้ 11:35 PM
    วันที่สมัคร: Nov 2005
    อายุ: 37 ปี
    ข้อความ: 50 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 62 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 364 ครั้ง ใน 48 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 54 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    [​IMG] [​IMG]

    </TD><TD class=alt1 id=td_post_351270 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->คุณสิทธิพงศ์ครับ ช่วยดูพระชุดนี่หน่อยครับว่าเป็นของใครสร้างและ้ปลุกเสกโดยคณะของหลวงปู่โลกอุดรหรือเปล่าครับ
    (ยกเว้นองค์แรกเป็นของสมเด็จโตหรือไม่ เคยเอาไปให้อ.ตาที่สามตรวจท่านตรวจ
    อ.บอกว่าเป็นพระของสมเด็จโต พลังสูงมาก 540 หรือ 460 เมตร ประมาณนี้แหละครับ ไม่ใช่ว่าไม่เชื่ออ.ครับแต่เผื่อว่าคุณสิทธิพงศ์จะมีข้อมูลเพิ่มเติม)
    <!-- / message --><!-- attachments --><FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    </FIELDSET>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    <TABLE class=tborder id=post351282 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">20-10-2006, 12:00 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #82 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>komsunb<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_351282", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: เมื่อวานนี้ 11:35 PM
    วันที่สมัคร: Nov 2005
    อายุ: 37 ปี
    ข้อความ: 50 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 62 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 364 ครั้ง ใน 48 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 54 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    [​IMG] [​IMG]

    </TD><TD class=alt1 id=td_post_351282 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->ชุดต่อไปครับ

    กฤตภาส
    <!-- / message --><!-- attachments --><FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG]
    </FIELDSET>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  20. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder id=post351295 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">20-10-2006, 12:13 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #83 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>komsunb<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_351295", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: เมื่อวานนี้ 11:35 PM
    วันที่สมัคร: Nov 2005
    อายุ: 37 ปี
    ข้อความ: 50 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 62 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 364 ครั้ง ใน 48 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 54 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    [​IMG] [​IMG]

    </TD><TD class=alt1 id=td_post_351295 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->ชุดต่อไปครับ

    กฤตภาส
    <!-- / message --><!-- attachments --><FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    </FIELDSET>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     

แชร์หน้านี้

Loading...