พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2551 ซึ่งเป็นงานมหากฐิน สนส.บ่อเงินบ่อทอง เท่าที่ผมได้คุยกับ ผบทบ. ในเบื้องต้น น่าจะอนุมัติให้ไปได้ ผมจะได้นำพระพิมพ์ที่ผมได้ขออ.จเรไว้จำนวนประมาณ 800 องค์ไปถวายหลวงพ่อแผน

    และผมจะนำพระสมเด็จหลังเบี้ย จำนวน 200 องค์ถวายหลวงพ่อแผน ที่สนส.บ่อเงินบ่อทองด้วย

    คุณโพธิ์เจริญครับ หากเข้ามาอ่าน ผมจะบอกว่า หากวันงานมหากฐินที่สนส.บ่อเงินบ่อทอง ไม่มีภาระกิจอะไร ผมขอเชิญไปที่ สนส.บ่อเงินบ่อทอง ผมจะได้เตรียมพระวังหน้า ไปมอบให้ที่คุณเคยแจ้งผมไว้ครับ

    โมทนาสาธุครับ
     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    สิ่งที่คุณnongnooo ,คุณเพชร และผม ได้พยายามส่งสัญญาญเตือนกับท่านที่เข้ามาอ่านกระทู้พระวังหน้า ขอให้นำกลับไปคิด และวิเคราะห์ให้ดีๆ เพื่อที่จะใช้ในการดำรงชีวิตประจำวัน จะได้มีทางหนีทีไล่สำหรับครอบครัวและคนที่ท่านรัก

    กระทู้นี้ ผมยืนยันว่า จะไม่มีแต่เพียงเรื่องพระวังหน้า หรือธรรมะเท่านั้น จะต้องมีเรื่องของสภาพเศรษฐกิจต่างๆ และเรื่องของสุขภาพ อยู่โดยตลอดเวลา

    ชาววังหน้า ต้องเดินหน้าไปพร้อมๆกัน ช่วยเหลือกันเท่าที่แต่ละคนจะทำได้และตามแต่ละคนที่ถนัดในแต่ละเรื่องครับ

    แต่ถ้าท่านใดอยากอ่านเรื่องพระวังหน้า ขอให้เข้าไปอ่านในกระทู้ ซึ่งทุกๆเรื่องที่นำมาลงนั้น เป็นพื้นฐานเรื่องพระวังหน้าเท่านั้น ส่วนขั้นสูงขึ้นไป คงต้องศึกษาเพิ่มเติมจากผู้ที่รอบรู้จริงๆ แต่ผมยังไม่ใช่ผู้ที่รอบรู้จริงๆ ผมยังต้องศึกษาเพิ่มเติมอีกมากมายครับ

    และผมขอแย้งคำพูดของคุณnongnooo ที่พูดกับผมเมื่อวานนี้ ว่า "กระทู้ของผม" จริงๆกระทู้นี้ผมเคยบอกหลายๆครั้งว่า "เป็นกระทู้ของชาววังหน้าทุกๆท่าน"ครับ
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เรื่องของเมลามีน ผมได้พยายามรวบรวมข่าวสารที่เกี่ยวข้องต่างๆ แต่ผมไปตั้งกระทู้ที่เว็บอกาลิโกครับ

    [​IMG] บอร์ดอกาลิโก > อิ่มกาย อิ่มใจ [​IMG] เมนูใจใส ใส่ใจสุขภาพ
    สารเมลามีน มหันตภัยใกล้ตัว
    http://www.agalico.com/board/showthread.php?t=23018

    ลองเข้าไปอ่านเพื่อประโยชน์ของตัวเองกันครับ

    .
     
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ทิศทางแดนกิมจิ ศก.ยังแกร่งไม่หวั่นวิกฤต
    http://www.manager.co.th/MutualFund/ViewNews.aspx?NewsID=9510000126087
    [​IMG]โดย ผู้จัดการออนไลน์24 ตุลาคม 2551 11:17 น.[​IMG][​IMG] [​IMG] ช่วงที่ผ่านมาหนึ่งในการลงทุนที่ได้รับความนิยมจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก คือ "การลงทุนในต่างประเทศ" โดยเฉพาะการลงทุนในกองทุนพันธบัตรรัฐบาลเกาหลีใต้ ที่หลายบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) พากันประกาศขายหน่วยลงทุนกันยกใหญ่ แต่ปัจจุบันหลังจากที่ปัญหาวิกฤตการเงินโลกเริ่มลุกลามจากสหรัฐฯ มายังยุโรปและแพร่กระจายมาถึงกลุ่มทวีปเอเชีย ทำให้การช่องทางการลงทุนดังกล่าวเริ่มซบเซา

    ขณะเดียวกันสื่อต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ ยังระดมออกข่าวและบทความเกี่ยวกับการที่ค่าเงินวอนของประเทศเกาหลีใต้อ่อนค่าลงอย่างมากในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ก่อให้เกิดความกังวลว่าประเทศเกาหลีใต้อาจจะเกิดวิกฤตการณ์ทางเศรษฐกิจและอาจจะกระทบต่อการลงทุนในประเทศเกาหลีใต้ ล่าสุด บลจ.กสิกรไทย ได้ออกรายงานที่สรุปภาพรวมสถานการณ์การลงทุนของประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งระบุว่าสาเหตุที่ค่าเงินวอนของประเทศเกาหลีใต้อ่อนค่าลงในปัจจุบันเนื่องมาจากหลายปัจจัย ประกอบไปด้วย

    - ความกังวลด้านการขาดดุลบัญชีเดินสะพัดที่เพิ่มขึ้นและแนวโน้มเศรษฐกิจที่ชะลอลงของประเทศเกาหลีใต้ (Current Account Deficit and Slow Economic Growth Outlook) ซึ่งเป็นผลจากการส่งออกของเกาหลีใต้ที่ปรับตัวลดลงเนื่องจากการที่คู่ค้าหลัก อาทิ กลุ่มประเทศยูโรและสหรัฐอเมริกาประสบปัญหาการชะลอตัวทางเศรษฐกิจ ขณะที่ราคาน้ำมันที่ปรับสูงขึ้นกดดันภาคการนำเข้าของเกาหลีใต้ซึ่งเป็นผู้นำเข้าน้ำมันรายใหญ่ในกลุ่มประเทศเอเชีย และกดดันดุลบัญชีเดินสะพัดที่ขาดทุนสะสมต่อเนื่องรวมเป็นจำนวนประมาณ 25,000 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ

    นอกจากนี้แนวโน้มการเติบโตทางเศรษฐกิจของเกาหลีใต้มีแนวโน้มชะลอลงมาอยู่ที่ประมาณร้อยละ 4 จากการเติบโตที่ประมาณร้อยละ 5 ในปี 2550 ซึ่งเป็นผลจากการชะลอตัวทั้งในภาคส่งออก ภาคการผลิตและภาคการบริโภคภายในประเทศ ตามภาพการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก

    - ความกังวลจากการที่ต่างชาติขายหลักทรัพย์ในตลาดทุนและนำเงินออกนอกประเทศ (Capital Outflow) โดยในปี 2551 เกาหลีใต้มีเม็ดเงินลงทุนไหลออกจากตลาดทุนประมาณ 25,000 - 30,000 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ เนื่องจากมีสัดส่วนของนักลงทุนต่างชาติค่อนข้างมาก โดยการไหลออกของเงินลงทุนเป็นไปตามการปรับตัวของการเคลื่อนไหวในตลาดทุนทั่วโลก

    - ความกังวลด้านสภาพคล่องระยะสั้นในสกุลเงินดอลลาร์ของธุรกิจต่างๆ ในประเทศเกาหลีใต้ (Dollar Liquidity Crunch) ทั้งนี้ธุรกิจต่างๆ ในเกาหลีใต้มีความต้องการสภาพคล่องในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ จากลักษณะการทำธุรกิจข้ามชาติ ทั้งภาคการส่งออก ภาคธุรกิจธนาคารและการเงิน อุตสาหกรรมการต่อเรือ และอุตสาหกรรมด้านอิเล็กทรอนิคส์ต่างๆ ส่งผลต่อมูลค่า Short-term External Debts ของเกาหลีใต้ ซึ่งมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 170,000 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ และคิดเป็นสัดส่วนที่อยู่ในระดับสูงเมื่อเปรียบเทียบกับระดับของเงินทุนสำรองระหว่างประเทศที่ปัจจุบันอยู่ที่ 240,000 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ

    "เมื่อเกิดวิกฤตการณ์ในสถาบันการเงินต่างๆ ภายในสหรัฐอเมริกาและกลุ่มประเทศยุโรปทำให้หลายฝ่ายกังวลว่าอาจจะเกิดปัญหาด้านสภาพคล่องระยะสั้นในรูปสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ขึ้น ส่งผลให้ธุรกิจต่างๆ ของเกาหลีใต้ประสบความยากลำบาก หรือมีภาระทางค่าใช้จ่ายด้านดอกเบี้ย (Interest Cost) ที่เพิ่มขึ้นในการระดมทุนสภาพคล่องในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ"

    ทั้งนี้การที่กลุ่มธุรกิจต่างๆ มี Short-term External Debts อยู่ในระดับสูงเกิดจากการที่ก่อนช่วงวิกฤตการด้านการเงิน การระดมทุนในรูปสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ มีต้นทุนด้านอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าการระดมเงินทุนในเกาหลีใต้เอง ดังนั้นหลายๆ กลุ่มธุรกิจมีการระดมทุนเพิ่มในรูปดอลลาร์สหรัฐฯ จนมีระดับ Short-term External Debts อยู่ที่ระดับปัจจุบันอย่างไรก็ดี หากค่าใช้จ่ายด้านอัตราดอกเบี้ยในการระดมทุนนอกประเทศสูงขึ้น กลุ่มธุรกิจต่างๆ ก็สามารถระดมทุนภายในประเทศแทนได้ผ่านช่องทางการกู้ยืมจากสถาบันการเงินในประเทศหรือการออกหุ้นกู้ในรูปสกุลเงินวอน

    ขณะที่ยังมีความกังวลจากกรณีที่ภาคการเงินและธนาคารต่างๆ ในประเทศเกาหลีใต้มีสัดส่วนการปล่อยกู้ที่สูงกว่าสัดส่วนเงินฝาก (High Loan-to-Deposit Ratio Effect)

    เนื่องจากธนาคารและสถาบันการเงินในเกาหลีใต้เน้นการระดมเงินผ่านช่องทาง Wholesale Funding (การระดมเงินทุนผ่านตลาดทุน) ซึ่งต่างจากลักษณะการระดมเงินทุนของธนาคารในประเทศไทยที่พึ่งพิงการระดมเงินทุนผ่านช่องทางเงินฝาก (Retail Funding) เป็นหลัก ดังนั้นในกรณีที่เกิดวิกฤตการณ์ทางการเงินทั่วโลกจะทำให้ธนาคารและสถาบันการเงินในเกาหลีใต้อาจจะประสบปัญหาในการการระดมเงินผ่านช่องทาง Wholesale Funding ทำให้เกิดปัญหาด้านสภาพคล่องในระยะสั้นได้

    **อย่างไรก็ดี ธนาคารและสถาบันการเงินต่างๆ สามารถออกผลิตภัณฑ์ด้านเงินฝาก อาทิ Certificate of Deposit (CD) เพื่อเป็นการระดมทุนเพิ่มเติมในกรณีที่ช่องทางด้าน Wholesale Funding มีค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น รวมทั้งการที่ธนาคารแห่งประเทศเกาหลีใต้มีการออกมาตรการเพื่อช่วยเหลือในยามวิกฤตจึงไม่น่าจะทำให้สถาบันการเงินและธนาคารต่างๆ ในเกาหลีใต้ประสบปัญหาด้านสภาพคล่องได้

    "การอ่อนค่าอย่างมากของเงินเกาหลีวอนเมื่อเปรียบเทียบกับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ในช่วงที่ผ่านมาเกิดจากความกังวลในช่วงสั้นอันเป็นปัจจัยจากความผันผวนของสภาพตลาดเงินโลกและปัจจัยจากลักษณะการระดมทุนของบริษัทต่างๆ ของประเทศเกาหลีใต้ที่พึ่งพิงเงินทุนนอกประเทศจำนวนมาก ซึ่งความกังวลดังกล่าวส่งผลให้นักลงทุนเทขายเงินวอนค่อนข้างมากในช่วงที่ผ่านมา แต่เมื่อพิจารณาถึงพื้นฐานทางเศรษฐกิจที่ดีของประเทศเกาหลีใต้ซึ่งปัจจุบันยังเติบโตอยู่ที่อัตราประมาณร้อยละ 4-5 ต่อปี มีฐานะทางด้านเงินสำรองระหว่างประเทศที่มีมากถึง 240,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐซึ่งมีมากเป็นอันดับ 6 ของโลก และความยืดหยุ่นในการดำเนินนโยบายเศรษฐกิจและการเงินที่สูง ทำให้เชื่อว่าไม่น่าที่จะเกิดวิกฤตการณ์ทางการเงินอันรุนแรงในประเทศเกาหลีใต้ได้"**

    ที่มา: บลจ.กสิกรไทย

    เอกสารนี้จัดขึ้นเพื่อใช้เป็นข้อมูลเท่านั้น ข้อมูลในเอกสารนี้เป็นข้อมูลทั่วไป ไม่ใช่คำแนะนำหรือความเห็น และ ไม่ถือเป็นการแทนคำแนะนำในกรณีใดๆ ทั้งสิ้น ข้อมูลในเอกสารนี้ไม่ใช้สำหรับการเสนอขายหลักทรัพย์ใดๆ หรือ การเข้าร่วมทางการค้าใดๆ บริษัทได้จัดทำและรวบรวมขึ้นด้วยความสุจริต และพยายามจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่มีความน่าเชื่อถือ เพื่อให้เป็นข้อมูลที่ถูกต้อง แต่บริษัทและผู้บริหาร รวมถึงพนักงานเจ้าหน้าที่ของบริษัทมิอาจรับประกันความถูกต้อง ครบถ้วน หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าวได้ ทั้งนี้ อาจมีสาเหตุมาจากข้อมูลนั้นเอง หรืออาจมาจากสาเหตุอื่น ๆ ดังนั้น หากผู้ลงทุนจะใช้ข้อมูลที่ปรากฏอยู่นี้ เพื่อการดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่ง ผู้ลงทุนควรใช้ด้วยความรอบคอบ หรือใช้ข้อมูลจากแหล่งอื่นๆ ประกอบการพิจารณาด้วย ทั้งนี้ ข้อมูลที่ให้ไว้อาจจะสามารถเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องมีการแจ้งล่วงหน้า ความเสียหายที่เกิดขึ้นที่ผู้อ่านอาจได้รับเนื่องจากการใช้เอกสารนี้หรือตัดสินใจจากเนื้อหาในเอกสารนี้ไม่สามารถเรียกร้องได้ ทั้งทางตรงและทางอ้อม อนึ่ง การลงทุนไม่ใช่การฝากเงิน และมีความเสี่ยง มูลค่าการลงทุนอาจเพิ่มขึ้นหรือลดลงได้ และผลการดำเนินงานในอดีตไม่เป็นสิ่งที่รับรองผลการดำเนินงานในอนาคตและไม่ถือเป็นการรับรองการดำเนินงานในอนาคตด้วย
     
  5. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    อ่ะ ...ก็ถ้าไม่มีท่านปาทานตั้งกระทู้ขึ้นมาก่อนก็คงไม่มีวันนี้หรอกครับ หุ หุ
     
  6. ตั้งจิต

    ตั้งจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,574
    ค่าพลัง:
    +5,485
    โมทนาบุญกับพี่hongsanart ด้วยครับ
     
  7. kwok

    kwok เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    563
    ค่าพลัง:
    +4,239
    โอนให้แล้วเมื่อวานนี้ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ผมบอกได้ว่า ตื่นตาตื่นใจมากๆ สำหรับสิ่งที่ได้พบ ได้เจอ ได้เห็น ได้สัมผัสมาครับ

    .
     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    http://palungjit.org/showthread.php?p=1606437#post1606437

    http://palungjit.org/showthread.php?p=1606426#post1606426
    อ้างอิง:
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    อ้างอิง:
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ บมจ.ธ.กรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่1890-13128-8 บัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีสชญา,นายอุเทน งามศิริ,นายสิรเชษฎ์ ลีละสุนทเลิศ

    สำหรับงานมหากฐินที่สนส.ผาผึ้ง เพื่อร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ในวันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม 2551

    ตั้งแต่วันนี้( อังคารที่ 21 ตุลาคม 2551) ผมขอมอบพระสมเด็จ(สร้างในฤกษ์ อัศจรรย์โกลาฤกษ์) จำนวน 5 องค์

    สำหรับท่านที่ร่วมทำบุญมหากฐินในคร้งนี้ จำนวนเงินที่ร่วมทำบุญ 5,000 บาท ผมมอบให้ 1 องค์(สำหรับท่านที่เคยร่วมทำบุญสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิมาแล้ว

    แต่สำหรับท่านที่ไม่เคยร่วมทำบุญมาก่อน ต้องทำบุญ 15,000 บาท ผมมอบให้ 1 องค์

    การโอนเงินร่วมทำบุญมหากฐิน ต้องโอนก่อนวันเสาร์ที่ 25 ตุลาคม 2551 เวลา 24.00 น.ครับ

    หลังวันเสาร์ที่ 25 ตุลาคม 2551 หากไม่มีใครร่วมทำบุญ ผมขอเก็บกลับมา และหากจะมอบให้กับผู้ร่วมทำบุญอีก จำนวนเงินที่ร่วมทำบุญมากกว่านี้แน่นอนครับ

    [​IMG]

    ขออธิบายเล็กน้อย ฤกษ์ "อัศจรรย์โกลาฤกษ์" นั้น เป็นฤกษ์ที่ใน 1 ปีมีเพียง 1 - 2 ครั้ง และเป็นฤกษ์ที่ใช้ในการสร้างวัตถุมงคลให้กับพระมหากษัตริย์เท่านั้น ฤกษ์นี้มีประมาณ 18 - 19 นาทีเท่านั้นครับ

    หมายเหตุ 1 ผมไม่ถ่ายรูปพระพิมพ์ลงในเว็บครับ

    หมายเหตุ 2 หากท่านที่มีประสงค์จะร่วมทำบุญ แต่ไม่มั่นใจว่า พระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ผมจะมอบให้เพื่อเป็นพุทธานุสติและเพื่อบูชา เป็นพระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ไม่แท้หรือไม่เป็นที่นิยมของวงการพระเครื่องไทย(การซื้อ-ขาย) ก็ไม่ต้องรับพระพิมพ์(พระเครื่อง)ไปครับ


    ----------------------------------------------


    หมายเหตุ หากท่านที่มีประสงค์จะร่วมทำบุญ แต่ไม่มั่นใจว่า พระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ผมจะมอบให้เพื่อเป็นพุทธานุสติและเพื่อบูชานั้น เป็นพระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ไม่แท้หรือไม่เป็นที่นิยมของวงการพระเครื่องไทย(การซื้อ-ขาย) ก็ไม่ต้องร่วมทำบุญและรับพระพิมพ์(พระเครื่อง)ไป และเป็นพระพิมพ์ที่ไม่สามารถที่จะนำไปซื้อ-ขายในวงการพระเครื่องของเมืองไทยได้

    หมายเหตุ 1 พระวังหน้า ที่ผมนำมามอบให้กับผู้ที่ทำบุญในกระทู้ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่ 1890-13128-8 ชื่อบัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีชญา ,นายอุเทน งามศิริ ,นายสิรเชษฏ์ ลีละสุนทเลิศ และผมได้บอกบุญในกระทู้พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้ เป็นพระพิมพ์ที่ไม่สามารถที่จะนำไปซื้อ-ขายในวงการพระเครื่องของเมืองไทยได้

    แต่หากจะนำไปเพื่อเป็นพุทธานุสติ และหรือการห้อยคอเพื่อคุ้มครองตนเอง และหรือการบูชาต่างๆ เพื่อเป็นการบูชาพระคุณองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ,องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนามกุกุกสันโธ ,องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนาม สมณโคดม ,หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ,สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ( การบูชาพระคุณพระสิวลีเถระเจ้า ,พระอนุรุธเถระเจ้า ,พระอุปคุตเถระเจ้า เนื่องจากการนำเข้าพิธีพุทธาภิเษกเพิ่มเติม) ,การบูชาพระคุณองค์พระมหากษัตริย์ไทยทุกๆพระองค์ ,พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ,องค์อุปราชวังหน้า รัตนโกสินทร์ทุกๆพระองค์ และทั้งช่างสิบหมู่แห่งวังหน้า ,วังหลวง ,วังหลัง ,ช่างราษฎร์ทุกๆท่านและเทพเทวาทั้ง 16 ชั้นฟ้าและที่อยู่ในองค์พระพิมพ์(พระเครื่อง)ครับ

    ซึ่งเรื่องที่ผมได้บอกนั้น เป็นความเชื่อ ,ความเห็นของผม รวมทั้งคณะของผม ซึ่งก็แล้วแต่ท่านผู้ร่วมทำบุญและท่านผู้อ่านทุกๆท่าน จะมีความคิดเห็นอย่างไร ก็สุดแล้วแต่ครับ

    โมทนาบุญทุกประการกับทุกๆท่านครับ


    ______________________________________________________


    อ้างอิง:
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    ในครั้งต่อๆไป หากผมนำพระสมเด็จ "อัศจรรย์โกลาฤกษ์" มามอบให้ท่านที่ร่วมทำบุญ หากท่านที่เคยร่วมทำบุญแล้ว ผมจะมอบให้ท่านที่ร่วมทำบุญ 7,000 - 10,000 บาท (แล้วแต่การปรึกษาหลายๆท่านว่าจะให้ทำบุญเท่าไหร่ และขึ้นอยู่กับสภาพเศรษฐกิจ) ส่วนท่านที่ไม่เคยร่วมทำบุญมาก่อนเลย ต้องทำบุญ 30,000 บาทแน่นอน และคงเป็นทวีคูณขึ้นไปเรื่อยๆสำหรับท่านที่ไม่เคยทำบุญ( 15,000 เป็น 30,000 เป็น 60,000 เป็น 120,000)ครับ


    ______________________________________________________


    สำหรับพระสมเด็จ(อัศจรรย์โกลาฤกษ์) จำนวน 5 องค์ มอบให้กับท่านที่ร่วมทำบุญมหากฐิน สนส.ผาผึ้ง หมดแล้วครับ

    แต่หากท่านใดมีความประสงค์ที่จะทำบุญ ก็สามารถทำได้อยู่นะครับ

    ขอโมทนาบุญกับทุกๆท่าน

    โมทนาสาธุ
    โมทนาสาธุ
    โมทนาสาธุ

    ______________________________________________________


    พี่ท่านนึง ได้มอบพระสมเด็จ (อัศจรรย์โกลาฤกษ์) มาให้ผม จำนวน 5 องค์ เพื่อมอบให้กับท่านที่ร่วมทำบุญทั้ง 5 ท่าน ซึ่งพระสมเด็จทั้ง 5 องค์อยู่กับผมแล้ว ขอโมทนาบุญกันพี่ท่านนี้ด้วยทุกประการครับ

    โมทนาสาธุครับ
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อีกเรื่องที่จะขอเตือน อย่านึกว่าไม่สำคัญ ไม่เป็นไรนะครับ

    -----------------------------------

    กยศ.จับมือศาลเปิดไกล่เกลี่ย ก่อนฟ้องลูกหนี้ค้างชำระ 5 งวด




    [​IMG]


    กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา จับมือสำนักระงับข้อพิพาท สำนักงานศาลยุติธรรม เดินสาย 26 จังหวัดทั่วประเทศ จัดโครงการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษาก่อนฟ้องคดีปี 2552 ระหว่างตุลาคม 2551 - มีนาคม 2552 คาดว่าจะนำยอดหนี้กว่า 1.1 หมื่นล้านบาท คืนกองทุนฯ หมุนเวียนให้รุ่นน้องได้กู้ต่อไป

    นายธาดา มาร์ติน ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา(กยศ.) เปิดเผยว่า กองทุนฯ ได้ร่วมกับสำนักระงับข้อพิพาท สำนักงานศาลยุติธรรม และศาลจังหวัดต่างๆ จะจัดให้มี โครงการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษาก่อนฟ้องคดีเพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้กู้ยืมที่ค้างชำระหนี้ 5 งวดขึ้นไป ระหว่างปี 2542
     
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  13. ake7440

    ake7440 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,528
    ค่าพลัง:
    +405
    ขอโมทนาด้วยครับ ร่วมเป็นพยานบุญอยู่พอดีครับ :D
     
  14. ake7440

    ake7440 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,528
    ค่าพลัง:
    +405
    วันนี้ไม่รู้จะบอกว่าอย่างไรดีครับ แต่ดีใจมากๆครับที่ได้มีโอกาสไปพบพี่ๆและเรียนถามขอความรู้จากพี่ใหญ่ครับ
    ขอบพระคุณพี่ๆทุกท่านที่เมตตาครับ

    ผมบอกตัวเองว่าจะข่มกิเลสแล้วเชียวแต่วันนี้ผมอดไม่ได้ เดี๋ยวพรุ่งนี้ว่าจะขอยืมองค์ที่แฟนได้มาส่องสักหน่อยครับ 555 (ฤกษ์อ......)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 ตุลาคม 2008
  15. ake7440

    ake7440 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,528
    ค่าพลัง:
    +405
    ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 7 คน ( เป็นสมาชิก 1 คน และ บุคคลทั่วไป 6 คน ) ake7440
    รู้สึกจะสวนทางกับพี่ๆนะครับ ไม่เหลือใครเลย วันนี้จริงๆคาดว่าจะไม่ได้เข้ามาเวปเสียแล้ว แต่พอดีหอพักน้องสาวมี internet ให้เล่นแถมเร็วเสียด้วย
    เลยอดแวะเข้ามาเยี่ยมบ้านหลังนี้ไม่ได้ครับ
     
  16. ake7440

    ake7440 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,528
    ค่าพลัง:
    +405
    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG]

    ใช่แบบองค์นี้หรือเปล่าครับที่กำลังลุ้นๆกันอยู่ หุหุ

    ลืมบอกไปนี่ไม่ใช่รูปของท่านปาทานนะครับ รูปผมค้นๆจากกระทู้นี้แหละครับ หุหุ (อีกที)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 ตุลาคม 2008
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    คนละพิมพ์กันครับ

    ส่วนรูปน่าจะนำมาจากนิตยสารบุญพระเครื่องหรือเว็บไซด์สมเด็จโต แต่คิดว่าน่าจะเป็นจากนิตยสารบุญพระเครื่องมากกว่า พี่จำไม่ได้จริงๆ

    .
     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    เรื่องของพระวังหน้า

    ผมเคยคุยเรื่องของพระวังหน้าว่า มีจำนวนมากเท่าไหร่ ท่านอาจารย์ประถมท่านบอกผมว่า มีจำนวนมาก และยังมีสิ่งที่ไม่รู้อีกมากมาย พระกรุวัดพระแก้วซึ่งมีทั้งพระพิมพ์และวัตถุมงคลต่างๆมีจำนวนไม่น้อยกว่า 30 ล้านองค์/ชิ้น/อัน

    เรียนรู้กันไปไม่มีวันหมดสิ้น นอกจากต้องเรียนรู้จากองค์ความรู้เดิมที่มีอยู่ และเรียนรู้ในองค์ความรู้ใหม่ที่พึ่งได้พบ ได้เห็น

    ท่านอาจารย์ประถม ท่านเคยบอกพี่ท่านนึงไว้เมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา(ปี 2549) ว่า ในอนาคตจะได้เห็นพิมพ์เจ้าสัว หลังจากนั้น 2 ปีให้หลังก็ปรากฎพิมพ์เจ้าสัว แถมพิมพ์เจ้าสัวมีไม่น้อยกว่า 10 พิมพ์ และยังมีหลายๆเนื้อ ที่สำคัญ แต่ละพิมพ์(รุ่น)ที่ได้พบ ได้เห็น องค์ผู้อธิษฐานจิตก็แตกต่างกันอีกเช่นกัน

    พระบูชา ผมเองได้พบ ได้เห็น ได้ผ่านตาผมมานั้น มีไม่ต่ำกว่า 200 องค์ มีตั้งแต่ 5" ,7" ,9" ,12" ,14" 16" ,20" ,25" และ 30" ต่างพิมพ์ต่างการสร้าง ต่างวาระ ต่างเนื้อหาทรงพิมพ์ มีทั้งสร้างที่วังหน้า ,มีทั้งสร้างที่วังหลวง ,มีทั้งการสร้างตามหัวเมืองต่างๆและส่งเข้ามาในพระนคร และอื่นๆอีกมากมาย

    มีหลายๆสิ่ง หลายๆอย่าง ท่านอาจารย์ประถม ท่านพึ่งได้เคยพบ เคยเห็น เคยสัมผัส เช่นพระสมเด็จ (เนื้อเขียวก้านมะลิ) ,พระพิมพ์ชุดพิเศษ ,พระสมเด็จวังหน้า ,วัตถุมงคลต่างๆของวังหน้า วังหลวง ยิ่งเห็นก็ยิ่งตื่นตาตื่นใจมากครับ

    .


    ____________________________________



    ____________________________________



    แต่พระพิมพ์และวัตถุมงคลทุกๆอย่าง ไม่สามารถพาเราตัดภพตัดชาติได้เลย แม้แต่พระพุทธองค์ก็ไม่สามารถพาตัวเราตัดภพตัดชาติ นอกจากตัวเราที่ต้องทำเอง ที่ต้องปฎิบัติเพื่อตัดภพตัดชาติกันครับ

    หายใจเป็นก็ทำเป็นแล้ว พระพุทธองค์ทรงตรัสกับพระอานนท์ไว้ว่า ตถาคตทำอานาปานตลอด

    โมทนาสาธุครับ

    .
     
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    มาทำความรู้จัก ไวรัสตับอักเสบซีกันเถอะ

    http://www.bangkokbiznews.com/2008/10/14/news_302915.php
    http://women.kapook.com/health00051-2/


    [​IMG]

    ปัจจุบันเป็นที่ทราบกันดีว่า มะเร็งตับนั้นส่วนใหญ่จะพบในผู้ที่มีปัจจัยเสี่ยงและปัจจัยเสี่ยงที่สำคัญที่สุดก็คือการติดเชื้อไวรัสตับอักเสบและหนึ่งในนั้นก็คือ ไวรัสตับอักเสบซี
    ใครบ้างที่มีปัจจัยเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสตับอักเสบซี
    1. ผู้ที่ฉีดยาเสพติดเข้าเส้นเลือด และการใช้เข็มฉีดยาร่วมกัน
    2. การรับเลือดและส่วนประกอบของเลือดก่อนปี 2532
    3. การสักตามผิวหนังแบบไม่สะอาด การเจาะหูแบบไม่สะอาด
    4. การฟอกเลือดในผู้ป่วยไตวายเรื้อรัง
    5. การผ่าตัดปลูกถ่ายอวัยวะ
    6. การมีเพศสัมพันธ์กับผู้มีเชื้อไวรัสซี (พบได้น้อย)
    7. บุตรได้รับจากมารดาโดยตรงจากการตั้งครรภ์(พบได้น้อย)

    อย่างไรก็ตามมีผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสตับอักเสบซีอีก 40% ซึ่งไม่สามารถทราบได้ว่าได้รับเชื้อมาจากสาเหตุใด (SPORADIC CASE) ปัจจุบันพบว่าทั่วโลกมีการติดเชื้อไวรัสซีมากกว่า 100 ล้านคนทั่วโลก และในประเทศไทยพบว่ามีการติดเชื้อไวรัสซี 1-2% ของประชากรไทย


    ความสำคัญของไวรัสตับอักเสบซี
    เมื่อมีการติดเชื้อไวรัสตับอักเสบซีแล้วพบว่า 50-90% ของผู้ป่วยจะกลายเป็นไวรัสตับอักเสบซี เรื้อรัง ซึ่งต่างกับไวรัสตับอักเสบบี ซึ่งจะมีโอกาสกลายเป็นตับอักเสบเรื้อรัง 5% เมื่อได้รับเชื้อในวัยผู้ใหญ่ และพบว่าผู้ติดเชื้อไวรัสตับอักเสบซีที่มีตับแข็งร่วมด้วย มีโอกาสมีชีวิตอยู่รอดใน 10 ปีเพียง 35% เท่านั้น และไวรัสตับอักเสบซียังเป็นสาเหตุสำคัญของการเป็นมะเร็งตับเมื่อไม่ได้รับการรักษาอย่างถูกต้อง

    ติดเชื้อไวรัสตับอักเสบซี
    จะทราบได้อย่างไรว่าท่านติดเชื้อไวรัสตับอักเสบซี
    1. มีปัจจัยเสี่ยงเบื้องต้น
    2. มีค่าการทำงานของตับผิดปกติจากการตรวจเลือด (ALT, AST)
    3. ตรวจพบ Anti HCV positive
    4. ตรวจนับจำนวนไวรัสในเลือด HCV viral load
    และที่สำคัญผู้ป่วยไวรัสตับอักเสบซี มักไม่มีอาการอะไรเลย อาจมีอาการอ่อนเพลีย ปวดเมื่อยตามตัวเล็กน้อย ถ้ามีอาการรุนแรงมักจะเป็นตับแข็งหรือมะเร็งตับแล้ว ซึ่งไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้

    ทำอย่างไรเมื่อทราบว่าตัวเองติดเชื้อไวรัสตับอักเสบซี
    ให้รีบปรึกษาอายุรกรรมระบบทางเดินอาหารทันทีเพื่อวางแนวทางการรักษา ผู้ที่ติดเชื้อไวรัสซีมีโอกาสหายขาดจากโรคได้ถึง 85% เมื่อได้รับการรักษาอย่างถูกต้องและครบถ้วน

    การรักษาโรคไวรัสตับอักเสบซีให้หาย
    มีวิธีเดียวเท่านั้นคือได้รับการฉีดยา PEGYLATED INTERFERON ร่วมกับรับประทานยา RIBAVIRIN เป็นเวลา 24
     
  20. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    หยุดซื้อขายทองแท่งวันเสาร์-อาทิตย์
    http://www.bangkokbiznews.com/2008/10/26/picmain.php?newsid=306358&newsid=306358&


    [​IMG]

    สมาคมผู้ค้าทองคำมีมติให้ร้านค้าทองทั่วประเทศหยุดซื้อขายทองคำแท่งในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่เกิดขึ้นจากความผันผวนโดยเมื่อวานนี้ (25 ต.ค.) เป็นวันแรกที่หยุดซื้อขาย ทำให้บรรยากาศร้านทองย่านเยาวราชค่อนข้างเงียบเหงา

    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก กรุงเทพธุรกิจ
    http://www.bangkokbiznews.com/2008/10/26/picmain.php?newsid=306358&newsid=306358&

    ---------------------------------------------

    เวลาที่ทองคำขึ้นราคา ทำไมจึงไม่อยุดขายเพื่อผู้บริโภคบ้าง หรือปิดประกาศว่า ของดขาย แต่ยินดีรับซื้อทอง บ้าง

    ดังนั้น เราเป็นผู้บริโภค อย่าไปตื่นตูมกับข่าวต่างๆมาก ต้องรู้จักการศึกษาสอบถามผู้รู้ จะได้ไม่เสียเปรียบกับคนที่ขายมากนัก

    .
     

แชร์หน้านี้

Loading...