พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Shinray01 [​IMG]
    เริ่มด้วยเรื่องหลวงปู่สมเด็จลุน ซึ่งตามความเชื่อเดิมๆๆ ของครูบาอาจารย์ในแถบอีสานตอนล่างที่เชื่อว่า หลวงปู่สมเด็จลุน คือ หลวงปู่เทพโลกอุดร หลวงปู่ขาวก็ได้ตอบในเรื่องนี้ว่า "เคยกราบเรียนถามหลวงปู่เทพโลกอุดรในเรื่องนี้"
    หลวงปู่เทพโลกอุดรได้บอกว่า"เราคือเรา เราไม่ใช่สำเร็จลุน สำเร็จลุนเป็นศิษย์เรา"
    หรือเรื่องพระเครื่องหลวงปู่เทพโลกอุดรที่ถกเยงมานาน ว่ามีจริงหรือไม่หลวงปู่ขาวได้เมตตาเล่าว่า"หลวงปู่เทพโลกอุดรบอกว่า สร้างพระไม่เป็น ท่านสร้างเป็นแต่พระนิพพาน ส่วนใหญ่จะเป็นจะเป็นลูกศิษย์ที่สร้างไว้ และนำไปฝังหรือบรรจุไว้ตามถ้ำ ตามป่า ตามเขาในภายหลัง เมื่อถูกค้นพบก็นำมาให้เช้าบุชากัน ซึ่งท่านไม่เคยอธิษฐานจิตให้ ยกเว้นพระเครื่องวังหน้า ของ กรมพระราชวังบวร ซึ่งท่านอธิษฐานจิตให้จริง"
    และหลวงปู่ขาว ยังได้เมตตามอบพระธาตุ ซึ้งหลวงปู่เทพโลกอุดร ได้นำมาจากถ้ำที่ประดิษฐานสรีระของพระมหากัสสปะให้แก่ผู้ที่สนใจท่านหนึ่งจำนวนหนึ่งองค์ ซึ้งท่านก็ไม่รู้ว่าพระธาตุอะไร เมื่อนำพระธาตุดังกล่าวมาตรวจสอบกับตำราดูพระธาตุก็ปรากฏว่า มีลักษณะเหมือนพระธาตุ พระปัจเจกพุทธเจ้า จึงคาดว่าพระธาตุที่ได้รับมานั้น น่าจะเป็นพระตุพระปัจเจกพูทธเจ้าองค์หนึ่งองค์ใดแน่นอน อีกทั้ง ยังได้มอบเกศาของหลวงปู่สำเร็จลุนจะมีลักษณะสีขาวปนเทา แต่ที่มหัศจรรย์ คือเส้นเกศาท่านยังยาวขึ้นทุกปี จากที่ครูบาอาจารย์ท่านนี้ได้รับมานานแล้ว ซึ้งในขณะนั้นความยาวเกศาประมาณ 1.5 ซ.ม. แต่ปัจจุบันเส้นเกศาสมเด็จลุนยาวขึ้นถึงประมาณ 4 ซ.ม. และยังยาวขึ้นเรื่อยๆๆ ซึ้งเป็นเรื่องที่มหัศจรรย์ไม่น้อย
    และที่สำคัญท่านได้นำเกศาของหลวงปู่เทพโลกอุดรของจริงมาให้ศิษย์ดูซึ้งเส้นเกศาหลวงปู่เทพโลกอุดรของจริงจะมีลักษณะสีขาวใสไม่ขุ่น<ใสคล้ายแก้ว>ไม่มีเจือปนจึงพอเป็นบรรทัดฐานให้ผู้เคารพหลวงปู่เทพโลกอุดรพิจารณาให้ถ่องแท้ในข้อนีเท็จจริงในเรื่องเส้นเกศาของหลวงปู่เทพโลกอุดรว่า ของจริงมีลักษณะอย่างไร
    อีกเรื่องคือ เรื่องพระธาตุของหลวงปู่เทพโลกอุดร ซึ่งท่านหลวงปู่ขาวบอกว่า ท่านหลวงปู่เทพโลกอุดรยังไม่มรณะภาพ จะมีพระธาตุได้อย่างไร ถ้าจะเป็นพระธาตุก็คงเป็นพระธาตุเทพนิมิตที่เกิดจากอำนาจขอวงเทวดามาเนรมิตขึ้นมาเพื่อให้คนสักการะบูชา และระรึกถึงท่านมากกว่า


    คืออย่างนี้ เรื่องของอิทธิบาท 4 ที่เคยเล่าต่อกันมามากมาย ว่า จะทำให้มีอายุยืนเท่าไรก็ได้นั้น เป็นคนละเรื่องกับเรื่องอิทธิบาท 4 ครับ


    อิทธิบาท

    จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี


    อิทธิบาท หรือ อิทธิบาท 4 เป็นศัพท์ในพุทธศาสนา หมายถึง ฐานหรือหนทางสู่ความสำเร็จ หรือ คุณเครื่องให้ถึงความสำเร็จ คุณเครื่องสำเร็จสมประสงค์ ทางแห่งความสำเร็จ คุณธรรมที่นำไปสู่ความสำเร็จแห่งผลที่มุ่งหมาย มี ๔ ประการ คือ
    • ฉันทะ (ความพอใจ) คือ ความต้องการที่จะทำ ใฝ่ใจรักจะทำสิ่งนั้นอยู่เสมอ และปรารถนาจะทำให้ ได้ผลดียิ่งๆขึ้นไป
    • วิริยะ (ความเพียร) คือ ขยันหมั่นประกอบสิ่งนั้นด้วยความพยายาม เข้มแข็ง อดทน เอาธุระไม่ท้อถอย
    • จิตตะ (ความคิด) คือ ตั้งจิตรับรู้ในสิ่งที่ทำ และทำสิ่งนั้นด้วยความคิด เอาจิตฝักใฝ่ ไม่ปล่อยใจให้ฟุ้งซ่านเลื่อนลอยไป
    • วิมังสา (ความไตร่ตรอง หรือ ทดลอง) คือ หมั่นใช้ปัญญา พิจารณาใคร่ครวญ ตรวจหาเหตุผล และตรวจสอบข้อยิ่งหย่อนในสิ่งที่ทำนั้น มีการวางแผน วัดผล คิดค้นวิธีแก้ไขปรับปรุง เป็นต้น

    อ้างอิง

    ดึงข้อมูลจาก "http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%AD%E0%B8%B4%E0%B8%97%E0%B8%98%E0%B8%B4%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%97".

    หมวดหมู่: หลักธรรมในพุทธศาสนา | ธรรมหมวด 4


    ดังที่ว่าไว้นั้น ไม่เกี่ยวกับเรื่องของการดำรงอายุนะครับ

    ส่วนครูบาลุ่ม เคยมีผู้มาถามในกระทู้ ผมตอบในกระทู้นี้แล้ว ไม่อยากนำมาตอบอีก แต่สำหรับคนที่สนิทกับผม เคยไปพบปะกัน จะทราบว่า ครูบาลุ่ม ปัจจุบันอยู่ที่ไหน และเกิดจากสาเหตุอะไร พี่ขอเรื่องครูบาลุ่ม อย่านำมาลงนะครับ

    ส่วนเรื่องอื่นๆ ก็แล้วแต่ความเชื่อ ความคิดเห็นนะครับ

    .
     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    โรคไก่โผล่อีก ไวรัสเอเวียน ทนกว่าหวัดนก

    http://hilight.kapook.com/view/30021

    [​IMG]

    ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 17 ตุลาคม รองศาสตราจารย์วุฒิชัย กปิลกาญจน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดเผยว่า ทางหน่วยงานชันสูตรโรคสัตว์ คณะสัตวแพทยศาสตร์ฯ วิทยาเขตกำแพงแสน จ.นครปฐม ได้รับตัวอย่างลูกไก่เนื้อเพื่อเลี้ยง เป็นพ่อแม่พันธุ์ อายุอยู่ในช่วง 3-7 วัน แสดงอาการซึม อ่อนเพลีย บางตัวชักและตายภายในระยะเวลาไม่เกิน 12 ชั่วโมง ส่วนตัวที่รอดชีวิตจะแคระแกร็น ไม่สมบูรณ์ ไม่ตอบสนองต่อสิ่งแวดล้อม ยืนหัวตก อุจจาระที่ถ่ายจะมีสีน้ำดีปน อาหารไม่ย่อย หลังผ่าซากพิสูจน์พบว่า มีการอักเสบ มีจุดเลือดออกของตับและตับอ่อน

    ด้าน รศ.น.สพ.ดร.ทวีศักดิ์ ส่งเสริม กล่าวว่า หลังได้รับการรายงานว่า มีการแพร่กระจายของโรคดังกล่าวในโรงเรือนที่ใช้สำหรับทำพ่อแม่พันธุ์ ซึ่งอยู่ในภาคกลาง 3 จังหวัด ภาคตะวันออก 2 จังหวัด และภาคตะวันตก 2 จังหวัด ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ทางคณะทีมงานจึงเก็บซากไก่เพื่อผ่าพิสูจน์ในห้องปฏิบัติการ ได้ผลว่า อาการป่วยที่เกิดขึ้นในไก่ เรียกกันว่า โรคอินคลูชั่นบอดี เฮปาไตติส (Inclusion body Hepatitia) ซึ่งมีต้นเหตุจากไวรัส เอเวียน อะดีโนไวรัส กลุ่ม 1 (Avian Adenovirus group1) โดยเชื้อชนิดนี้จะอยู่ฝังตัว ก่อโรคตลอดเวลา ซึ่งจะอยู่ทนนานกว่าเชื้อไข้หวัดนกได้นานนับเดือน

    ส่วนกรณีที่ห่วงว่าจะติดสู่คนหรือไม่นั้น รศ.น.สพ. ดร.ทวีศักดิ์กล่าวว่า ประชาชนยังคงสามารถบริโภคไข่และเนื้อไก่ได้ตามปกติ เนื่องจากโรคนี้ไม่ติดต่อสู่คน เพียงแต่มีผลกระทบทางเศรษฐกิจในอุตสาหกรรมไก่เนื้อ ซึ่งการกระจายของเชื้อโรคนั้นจะส่งผ่านทางอาหาร น้ำดื่ม ผู้เลี้ยง รวมทั้งจากนก หนู แมลงปีกแข็ง ที่จะเป็นพาหะนำโรคไปยังแหล่งใหม่ รวมทั้งการถ่ายทอดจากแม่ไก่พันธุ์ไปยังรุ่นลูกผ่านทางไข่

    สำหรับแนวทางป้องกันนั้น รศ.น.สพ.ดร.ทวีศักดิ์ กล่าวว่า ในเรื่องของการผลิตวัคซีน ต้องเตรียมการไว้ แต่วัคซีนไม่ใช่เครื่องมืออันดับแรกที่ใช้แก้ไขโรคนี้ แต่สามารถทำได้โดยการทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ หมั่นตรวจพ่อแม่พันธุ์ว่าแสดงอาการของโรคหรือไม่ หากพบให้ทำลายซากไก่ที่ตายด้วยการเผา หรือฝังอย่างมิดชิด และเกษตรกรสามารถนำส่งซากเพื่อพิสูจน์หาโรคได้ที่หน่วยงานชันสูตรโรคสัตว์ คณะสัตวแพทยศาสตร์ฯ วิทยาเขตกำแพงแสน จ.นครปฐม ในวันเวลาราชการ



    ขอขอบคุณข้อมูลจาก
    [​IMG]
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ยุโรปแฉ ภัยใหม่มือถือ ทำให้รอยแผลไหม้บนแก้ม

    http://hilight.kapook.com/view/30017


    [​IMG]

    แฉภัยใหม่มือถือ ยุโรปเตือนระวังทำให้เกิดรอยแผลไหม้จากการแพ้โลหะนิเกลจากมือถือ โดยผู้หญิงเป็นกลุ่มเสี่ยงมากที่สุด เผยจะสะสมเป็นเวลาหลายปีก่อนปรากฎแผล

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ว่า สมาคมด้านโรคผิวหนังได้ออกโรงเตือนเกี่ยวกับผลกระทบหรือภัยเสี่ยงที่อาจเกิดจากการใช้โทรศัพท์มือถือที่มีโลหะนิเกิล ซึ่งอาจทำให้เกิดปฎิกิริยาแพ้แก่ผู้บริโภคบางราย หลังพบว่าได้มีผู้บริโภคส่วนหนึ่งได้เกิดอาการแพ้ดังกล่าว โดยเกิดรอยไหม้ขึ้นบริเวณแก้ม โดยผู้หญิงมีความเสี่ยงสูงจากอาการดังกล่าว เนื่องจากเป็นเพศที่เสี่ยงแพ้ต่ออัญมณีที่เคลือบโลหะนิเกิลอยู่แล้ว

    รายงานระบุว่า จากการตรวจสอบพบว่า ขณะนี้ได้มีเด็กยุโรป 3 รายมีอาการดังกล่าว เป็นเด็กหญิง 2 ราย และเด็กชาย 1 ราย อายุระหว่าง 14-18 ปี ไม่นับรวมรายอื่น ๆ ที่ไม่ได้แจ้งอาการ โดยแผลไหม้จะสามารถปรากฎบนแก้มหรือใบหูได้ ขึ้นอยู่กับว่าส่วนใดของโทรศัพท์ที่สัมผัสถูกบริเวณผิวหนัง โดยกรณีที่เกิดขึ้น แพทย์ควรจะมีความตื่นตัว หากพบผู้ป่วยที่เกิดอาการเป็นรอยแผลบริเวณแก้มอย่างไม่ทราบสาเหตุ

    ทั้งนี้ จากการศึกษาเมื่อต้นปีพบว่า มีการทดสอบโลหะนิเกลจากโทรศัพท์มือถือยี่ห้อดัง 22 รุ่น จากผู้ผลิต 8 ยี่ห้อ พบว่า 10เครื่องมีสารนิเกิล ขณะที่โฆษกสมาคมจีเอสเอ็ม ซึ่งเป็นหน่วยงานตัวแทนผู้ผลิตโทรศีพท์มือถือทั่วโลกระบุว่า โลหะนิเกิลในมือถือยู่ภายใต้มาตรฐานของยุโรป

    ศึกษาและเรียนรู้การใช้อินเทอร์เน็ตอย่างถูกวิธีได้ที่


    [​IMG]



    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
    [​IMG]

     
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    แจ้งจับหนุ่มแชท ลวงขืนใจเด็กหญิงวัย13

    http://hilight.kapook.com/view/30027

    [​IMG]


    แม่พาลูกสาววัย 13ปี ขึ้นโรงพัก นครไทย พิษณุโลก แจ้งจับหนุ่มนครสวรรค์ แช็ตลวงให้ไปพบที่บ้านก่อนลงมือข่มขืน เผยรู้จักกันทางเน็ตหลังแช็ตกันพักใหญ่ ถึงขั้นสนิทสนมแลกเบอร์โทร.กัน ก่อนจะลวงลูกสาวให้ไปหาที่บ้านนครสวรรค์แล้วขืนใจ แม่ทราบเรื่องติดต่อกลับไปให้ส่งผู้ใหญ่มาสู่ขอเป็นเรื่องเป็นราว แต่หนุ่มหายเงียบปิดมือถือหนี แม่สุดทนพาลูกสาวแจ้งจับดำเนินคดี

    เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 17 ตุลาคม นางวิไล (นามสมมติ) อายุ 50 ปี นำ ด.ญ.แมว (นามสมมติ) ลูกสาว อายุ 13 ปี เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.ประสาน อินนาคกูล สารวัตรเวร สภ.นครไทย จ.พิษณุโลก ให้ติดตามจับกุม นายศราวุธ ธูปบูชา ชาวจ.นครสวรรค์ หลอกลวงลูกสาวไปข่มขืนได้รับความเสียหาย ​

    จากการสอบสวนนางวิไลให้การว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 1 ปี ที่ผ่านมา ด.ญ.แมว (นามสมมติ) รู้จักกับนายศราวุธทางอินเตอร์เน็ต โดยทั้งสองได้แลกเบอร์โทรศัพท์กัน ทราบว่า นายศราวุธ อยู่ที่จ.นครสวรรค์ และมีการติดต่อกันมาตลอด กระทั่งเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ลูกสาวขออนุญาตไปหาน้าสาวที่จ.พิษณุโลก เพื่อไปเอาโทรศัพท์ กระทั่งทราบว่าไปหา นายศราวุธ ที่จ.นครสวรรค์ โดย นายศราวุธ พาเพื่อนมารับลูกสาวที่สถานีขนส่งจ.นครสวรรค์ จากนั้นนำไปพักที่บ้านในตอนกลางคืน โดยนำไปนอนในห้องสองต่อสอง พร้อมกับข่มขืนลูกสาวของตนได้รับความเสียหาย

    ต่อมาตนพร้อมกับน้องสาวได้โทรศัพท์ไปหาลูกสาว สอบถามบ้านของ นายศราวุธ และพากันไปรับตัวลูกสาวกลับบ้าน หลังเกิดเหตุตนได้บอกทาง นายศราวุธ ให้นำพ่อแม่หรือผู้ใหญ่มาสู่ขอ เพื่อจัดการแต่งงานทั้งสองคน แต่ปรากฏว่าเวลาผ่านไปหลายวัน ทาง นายศราวุธ เงียบหายไป พยายามให้ลูกสาวติดต่อทางโทรศัพท์ก็ไม่เปิด จึงต้องนำลูกสาวเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินคดีกับ นายศราวุธ ต่อไป ​



    ศึกษาและเรียนรู้การใช้อินเทอร์เน็ตอย่างถูกวิธีได้ที่


    [​IMG]



    ขอขอบคุณข้อมูลจาก
    [​IMG]
    ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
     
  5. ake7440

    ake7440 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,528
    ค่าพลัง:
    +405
    แล้วในตู้เย็นไม่มีอากาศเหรอครับ งง



    ------------------------------------------


    ถึงบ้านแล้วเหรอครับพี่หนุ่ม
     
  6. ake7440

    ake7440 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,528
    ค่าพลัง:
    +405
    ขอบพระคุณพี่หนุ่มที่เมตตาตอบคำถามหลายเรื่องนะครับ ได้รับความกระจ่างเสมอจริงๆครับ

    และสำหรับชาววังหน้าทุกท่านครับ ผมมีวารสารเกี่ยวกับแมลงมีพิษที่ควรระวังแนบมากับโพสนี้ด้วย เนื่องจากผมกำลังหาข้อมูลอยู่เพราะที่
    โรงพยาบาลเพิ่งมีผู้ถูกต่อหัวเสือต่อยจนเสียชีวิตครับ นำมาไว้เป็นความรู้แก่กันครับ

    เห็นไม่มีคนสนใจเลยขอเข้ามาเพิ่มเติมว่าข้อความในไฟล์ที่แนบมานี้ เป็นข้อมูลง่ายๆที่อ่านกันเข้าใจโดยทั่วไปครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • bul2004_n2.pdf
      ขนาดไฟล์:
      440.3 KB
      เปิดดู:
      512
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 ตุลาคม 2008
  7. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    มันเป็นเรื่องของความชื้นนะครับ แต่แช่ตู้เย็นไปสักพักก็นิ่มเหมือนกันครับ กลายเป็นขนมเหล่านี้ช่วยดูกลิ่นต่างๆในตู้เย็นไปเก็บไว้อีกต่างหากครับ เรื่องระบบความเย็นนี่ต้อง น้องกวงครับ ขนาดหมีแพนด้ายังรักน้องกวงเลยครับ ช่วยให้พวกเขาเย็นกันครับ หุ หุ
     
  8. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    ผมมีคำถามอื่นน่าสนใจเหมือนกันครับ จะทราบได้อย่างไรครับ ว่าเราจะห้อยพระพิมพ์องค์ไหนที่เหมาะกับเราครับ...
     
  9. ake7440

    ake7440 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,528
    ค่าพลัง:
    +405
    แปลว่าในตู้เย็นนี่มีความชื้นน้อยกว่าอากาศข้างนอกเหรอครับ โห...ผมเข้าใจตรงข้ามมาตลอดเลยนะครับ
    เพราะเวลาผมเปิดตู้เย็นจะรู้สึกว่ามีไอชื้นๆลอยมาปะทะ ก็เลยเข้าใจว่าในตู้เย็นนั้นชื้นครับ
     
  10. ake7440

    ake7440 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,528
    ค่าพลัง:
    +405
    เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ อยากรู้เหมือนกัน ที่เคยอ่านตอนต้นๆกระทู้ ก็เห็นมีเรื่องสี เรื่อง ทักษา ก็ยังไม่รู้ว่ายังไงเหมือนกัน
    รอท่านปาทานดีกว่าครับ

    แต่ที่เสริมอีกนิด คือถ้าองค์ไหนพิเคราะห์แล้วคุณ nongnooo เห็นว่าไม่เหมาะสามารถให้ผมได้นะครับ 555
     
  11. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    55555มาแบบท่านตั้งใจอีกแล้วครับ เดี๋ยวนี้วันธรรมดาห้อยอยู่องค์เดียวจริงๆแล้วจะห้อยทั้ง7วันด้วยซ้ำ ปรากฎว่าพระพิมพ์3องค์ที่เคยห้อยเฉพาะเสาร์อาทิตย์มีองค์หนึ่งมาเข้าฝันเลยต้องรีบกลับไปห้อยท่านทั้ง3อีกครับ แต่ว่าไป 1ใน3ก็เหมือนที่คุณเอกห้อยแหละครับ เอาจากผมไปจะซ้ำปล่าวๆครับ หุ หุ
     
  12. ake7440

    ake7440 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,528
    ค่าพลัง:
    +405
    เหอๆ รู้ด้วยว่าผมห้อยองค์ไหนอยู่ ไม่ธรรมดาจริงๆ (ขอพูดบ้าง หุหุ) ว่าแต่มีเข้าฝันด้วยเหรอครับนี่ แบ่งปันประสบการณ์ให้ฟังบ้างสิครับ

    อ้อ รบกวน PM มาบอกได้ไหมครับ ว่า 3 องค์ที่ว่าเป็นองค์ใดบ้างครับ อีก 2 องค์น่ะครับ แหะๆ
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ผมไม่ค่อยดูมากเท่าไหร่ เพียงแค่รักก็พอแล้ว เหอๆๆๆๆๆ

    .
     
  14. ake7440

    ake7440 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,528
    ค่าพลัง:
    +405
    555 ถ้าอย่างนั้นความรักของท่านปาทานนี่ก็ มากมายสุดประมาณจริงๆครับ;aa19
     
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  16. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    อ้างอิง:
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    ผมไม่ค่อยดูมากเท่าไหร่ เพียงแค่รักก็พอแล้ว เหอๆๆๆๆๆ

    .

    555 ถ้าอย่างนั้นความรักของท่านปาทานนี่ก็ มากมายสุดประมาณจริงๆครับ;aa19
    55555ท่านเอกนี่ไม่ธรรมดาจริงๆครับกำลังจาบอกเลยว่าสงสัยท่านปาทานรักไปหมดครับ คอหัก แน่ครับ หุ หุ
     
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  18. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    อุ้ย ไม่ต้อง pm หรอกครับ พี่น้องเราเขาทราบกันหมดแล้วครับ ดังนี้
    1. กรุเก่ามาก(รูปที่เคยลงไว้ครับ)
    2.น้ำว่าน(องค์นี้เหมือนกัน)
    3.กลักไม้ขีด
    คงหายข้องใจนะครับ หุ หุ ม่ายบอกนะครับว่าท่านไหนมาเข้าฝัน หุ หุอีกทีครับ
     
  19. ake7440

    ake7440 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,528
    ค่าพลัง:
    +405
    ครับขอบพระคุณที่โพสตอบครับ องค์กลักไม้ขีดนี่วันก่อนมีบุญได้สัมผัสเหมือนกันครับ แต่ยังไม่มีบุญได้บูชา ตอนนี้คุณ nongnooo ขึ้นคอทั้ง 3 องค์พร้อมกันเลยเหรอครับ


    พระประธานงามมากๆครับ ไว้ต้องหาวันที่เขาเปิดให้เข้าไปกราบ ไปกราบท่านสักวันครับ
     
  20. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้าว แล้วพระสมเด็จ ปัญจสิริยุคแรกหล่ะครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...