พระดี พิธีใหญ่ รับประกันแท้ทุกรายการ!!! เชิญชม บูชา ในกระทู้ได้เลยครับ"

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย HMMAmulet296, 4 กุมภาพันธ์ 2022.

  1. sunmk

    sunmk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    1,143
    ค่าพลัง:
    +875
    จอง1033 และเกรียญกริ่งสิทธัทโท
     
  2. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,652
    ค่าพลัง:
    +465
    รับทราบการจองครับ ขอบคุณมากครับ
     
  3. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,985
    ค่าพลัง:
    +6,584
    ขอจอง 1035 ครับ
     
  4. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,652
    ค่าพลัง:
    +465
    รับทราบการจองครับ ขอบคุณมากครับพี่
     
  5. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,652
    ค่าพลัง:
    +465
    1036. พระสมเด็จกันภัย หลวงปู่ยวง วัดหน้าต่างใน จ.อยุธยา ให้บูชา 550 บาท

    upload_2022-11-8_21-45-47.png
    พระครูสุมังคลาจารย์หลวงปู่ยวง สุภัทโท แห่งวัดหน้าต่างใน จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังแก่กล้าในพลังจิตพุทธาคม ศิษย์ก้นกุฏิสืบสายธรรมจากหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก, หลวงพ่อนิล วัดหน้าต่างใน และหลวงพ่อสุ่น วัดบางปลาหมอ พระเกจิชื่อดังแห่งเมืองกรุงเก่าในอดีต

    ใช้ได้สารพัดกัน 2 ดี ดีหนึ่ง ผสมเถ้าอังคารหลวงพ่อจง ดีสอง หลวงปู่ยวงปลุกเสกตลอดไตรมาส หลวงปู่ยวงได้อธิษฐานจิตจุดธูปบอกกล่าวต่อหน้ารูปเหมือนหลวงพ่อจง ขออนุญาตนำเถ้าอังคารมาผสมในพระสมเด็จกันภัยทุกองค์ (ผสมทั้ง 3 รายการ) เพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคล แก่ผู้ที่เช่าบูชาไปให้มีความสุข ความเจริญรุ่งเรือง เหมือนดังมีหลวงพ่อจงติดตัวไปทุกที่ทุกแห่งเหมือนมีเทวดารักษา คอยช่วยปกป้องคุ้มครอง รักษาจากภัยอันตรายต่างๆ ไปไหนมาไหนแคล้วคลาดปลอดภัย ด้านหลังติดรูปถ่ายหลวงปู่ยวง ฝังตะกรุดและเกศาหลวงปู่ยวง และหลวงปู่บอกว่าพระสมเด็จรุ่นนี้จะเป็นรุ่นสุดท้ายที่จะผสมเถ้าอังคารหลวงพ่อจง เนื่องจากเถ้าอังคารของหลวงพ่อจงเหลือน้อย เนื่องจากทางมีทางวัดต่างๆ มาขอไปทำมวลสารเพื่อจัดสร้างวัตถุมงคล และทางวัดจะเก็บรักษาเถ้าอังคารที่เหลือไว้เป็นสมบัติของวัด ให้ศรัทธาสาธุชนมากราบไหว้บูชาขอสืบต่อไป

    พระสมเด็จกันภัย หลังรูปขาวดำ ธรรมดา สร้าง 2,048 องค์
     
  6. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,652
    ค่าพลัง:
    +465
    1037. พระสมเด็จเกศไชโย รุ่นประวัติศาสตร์ ปี 2531 พิมพ์ 9 ชั้น ให้บูชา 750 บาท

    upload_2022-11-8_21-47-40.png

    ท่านเจ้าอาวาสวัดไชโย เมื่อครั้งปี พ.ศ.2470 มีความประสงค์จะลงรักปิดทองใหม่ให้กับ องค์หลวงพ่อพระมหาพุทธพิมพ์ (หลวงพ่อโต) ซึ่งเป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่ภายในวิหารวัดไชโย สร้างโดย สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ท่านจึงเตรียมทำการลอกทองเก่าออกจากองค์พระ และได้บอกบุญกับพุทธศาสนิกชน เพื่อหาปัจจัยมาปิดทองใหม่ให้กับองค์หลวงพ่อพระมหาพุทธพิมพ์ แต่ยังไม่ทันได้ดำเนินการ ท่านได้มรณภาพลงเสียก่อน การดำเนินการปิดทองใหม่จึงได้หยุดชะงักลง ไม่มีผู้ใดดำเนินการต่อ
    จนกระทั่ง พ.ศ.2531 พระครูพุทธพิมพานุรักษ์ (เฉลิม จันทวัณโณ) เจ้าอาวาส ได้ริเริ่มที่จะดำเนินการปิดทององค์หลวงพ่อมหาพุทธพิมพ์ต่ออีกครั้งให้แล้วเสร็จ ซึ่งก็ได้เกิดเหตุการณ์มหัศจรรย์ขึ้น คือ หลวงพ่อมหาพุทธพิมพ์ได้มาปรากฏในฝันของ ดร.เถลิง เหล่าจินดา โดยมาบอกกล่าวอนุญาตให้ดำเนินการลงรักปิดทองใหม่ได้ ขณะเดียวกัน ท่านเจ้าอาวาสก็ได้เกิดนิมิตว่า สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ผู้สร้างองค์หลวงพ่อมหาพุทธพิมพ์ มาให้คำแนะนำกับท่านว่าให้นำผงและทองเก่าที่กะเทาะลอกออกมาจากองค์หลวงพ่อมหาพุทธพิมพ์นั้น มาสร้างเป็นพระสมเด็จ ให้ประชาชนนำไปบูชา โดยผงที่ลอกออกมาก็สร้างเป็น พระสมเด็จเกศไชโย รุ่นประวัติศาสตร์ 31 ส่วนทองคำที่ลอกออกมา ก็นำไปเป็นส่วนผสมสร้างพระทองคำ
    ท่านเจ้าอาวาส และ ดร.เถลิง เหล่าจินดา จึงดำเนินการทำพิธีลงรักปิดทองใหม่ให้กับองค์หลวงพ่อมหาพุทธพิมพ์ และได้นำผงที่ลอกออกมาสร้างเป็น พระสมเด็จเกศไชโย รุ่นประวัติศาสตร์ 31 พร้อมกับทั้งเป็นการระลึกถึงวาระครบรอบ 200 ปี ชาตะของพระสมเด็จพระพุทธาจารย์โต พรหมรังสี ด้วย
    ในการสร้าง พระสมเด็จ รุ่นประวัติศาสตร์31 นี้ ยังได้ใช้พระประสกที่ร่วงหล่นลงมาจากองค์พระมหาพุทธพิมพ์ มารวมเป็นมวลสารด้วย โดยในครั้งแรกมีพระประสกร่วงหล่นมาเพียง 1 อัน แต่นายช่างที่มาช่วยสร้าง พระสมเด็จรุ่นประวัติศาสตร์31 และเจ้าอาวาส ได้คิดว่าถ้าหากมีพระประสกมาเป็นมวลสารเพิ่มขึ้นอีก ก็จะช่วยเพิ่มพุทธานุภาพให้กับ พระสมเด็จรุ่นประวัติศาสตร์31 ให้มากยิ่งขึ้น และสิ่งมหัศจรรย์ก็ได้เกิดขึ้นอีก เมื่อท่านเจ้าอาวาสได้อธิษฐานจิตขอให้หลวงพ่อพระมหาพุทธพิมพ์ ประทานพระประสกเพิ่มขึ้นอีก และเมื่อมีการสำรวจองค์หลวงพ่ออีกครั้งก่อนดำเนินการปิดทองใหม่ ปรากฏว่ามีพระประสกชำรุดร่วงหล่นจากองค์หลวงพ่อเพิ่มอีก 47 อัน จึงเป็นอันว่าได้มีพระประสกจากองค์หลวงพ่อมหาพุทธพิมพ์มาเป็นมวลสารศักดิ์สิทธิ์ให้กับ พระสมเด็จเกศไชโยรุ่นประวัติศาสตร์31 เป็นจำนวนมาก และทางวัดได้จัดให้มีพิธีมหาพุทธาภิเษก ในวันที่ 20 ตุลาคม พ.ศ.2531 โดยมีพระเกจิอาจารย์ทั่วประเทศจำนวนมากถึง 108 รูป มาร่วมพิธี และสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช วัดบวรนิเวศวิหาร เสด็จมาเป็นองค์ประธานจุดเทียนชัย
     
  7. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,652
    ค่าพลัง:
    +465
    1038. เกจิในตำนานแห่งลุ่มแม่น้ำกลอง พระผงพิมพ์หลวงพ่อโตบางกระทิงมารวิชัย (ยุคแรก หายาก) หลวงพ่อพัว วัดพักตราราม จ.สมุทรสงคราม ให้บูชา 1250 บาท


    upload_2022-11-9_9-6-31.png

    หลวงปู่พัว ภุมมสโร ท่านอุปสมบถที่วัดบางกะพ้อม อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม โดยมีหลวงพ่อคง ธัมมโชโต เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงพ่อบ่าย ธัมมโชโต วัดช่องลม เป็นพระกรรมวาจา หลวงพ่อรอด วัดบางน้ำวน เป็นพระอนุสาวนาจารย์ หลวงปู่พัว ยังเป็นที่เคารพนับถือของบรรดาลูกหลาน ศิษยานุศิษย์ทั้งใกล้และไกลที่รู้เกียรติคุณความศักดิ์สิทธิ์ของท่าน มาบูชาขอพึ่งบารมีที่รูปปั้นของท่าน ซึ่งส่วนมากก็จะสำเร็จผลดังปรารถนา ด้านพระเครื่องวัตถุมงคลของ หลวงพ่อพัว วัดพักตราราม ส่วนมากเป็นเนื้อผง มวลสารหลักคือผงเก่าวัดระฆังฯ ที่ได้รับมาจากหลวงปู่อ้น วัดบางจาก (ซึ่งวงการทราบกันดีว่าหลวงปู่อ้นท่านเป็นศิษย์ใกล้ชิดสมเด็จฯพุฒาจารย์ฯโต และ พระเครื่องเนื้อผงของท่านว่ากันว่าแทนพระสมเด็จฯได้เลย) พระผงของหลวงปู่พัว สร้างตั้งแต่ ปี ๒๔๘๓ ในคราวยุคสงครามโลก เพื่อเป็นขวัญกำลังใจชาวบ้าน เหมือนกับหลายๆวัด หลายๆพระเกจิยุคเก่าที่ทางการได้ขอให้สร้างวัตถุมงคลเพื่อบำรุงขวัญยามสงคราม...พิมพ์พระของท่านส่วนมากเป็นเอกลักษณ์ ชาวบ้านช่วยกันแกะแม่พิมพ์ และ บางส่วนท่านก็แกะพิมพ์เลียนแบบพระกรุพระเก่า บางพิมพ์มียันต์ปั๊ม บางพิมพ์มีรอยจารมือ บางองค์หลังเรียบ
     
  8. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,652
    ค่าพลัง:
    +465
    1039. พระผงพิมพ์ผงสุพรรณ หลวงพ่อฑูรย์ วัดโพธิ์นิมิตร กรุงเทพฯ เสาร์ 5 ปี 2512 สร้างจากผงเก่ารุ่นแรก ให้บูชา 650 บาท ผงท่านศักดิ์สิทธิ์มากครับ

    upload_2022-11-9_9-15-13.png

    หลวงพ่อฑูรย์ เจ้าอาวาสวัดโพธินิมิตร ท่านเป็นศิษย์รัก ของ สมเด็จพุฒาจารย์นวม วัดอนงค์
    หลวงพ่อฑูรย์ ท่านมีความสามารถ ทางด้าน ปฏิบัติภาวนา และเป็นพระที่มีอายุยืน รูปหนึ่ง
    ในราว พ .ศ. 2482– 83 สมเด็จพุฒาจารย์นวม วัดอนงค์ ได้เรียก หลวงพ่อฑูรย์ ไปพบแล้วมอบ ผงวิเศษให้ โดยผงวิเศษดังกล่าว เป็นผงที่ สมเด็จท่านทำเองและรวบรวมจากพระเกจิสมัยนั้นหลายองค์ รวมทั้งหลวงปู่ศุข วัดมะขามเฒ่าด้วย โดยสมเด็จพุฒาจารย์นวม ได้บอกให้หลวงพ่อฑูรย์นำผงดังกล่าวไปสร้างพระ

    หลวงพ่อฑูรย์ ได้ไปหาพระอาจารย์ที่มีคุณวิเศษในสมัยนั้น อาทิ เช่น หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ “ อาตมาภาพ เห็นว่าท่านเป็นคนจังหวัด (สุพรรณบุรี) เดียวกัน ก็ไปขอว่า “ขออิทธิเจผมสักกระดาน.. จะเอาไปทำพระ “

    ซึ่งในที่สุด ท่านได้รวบรวมมวลสารต่างๆ มาได้ เป็นจำนวนมาก

    ท่านได้เริ่มพิมพ์พระ ในปี 2485 จนถึงปี 2497 จึงเริ่มแจก พระผง เกศมงคล ซึ่ง รุ่นที่ได้รับความนิยม โดยผสมผงพระเกศาของสมเด็จพุฒาจารย์นวมด้วย จึงเรียกชื่อว่า รุ่นเกศมงคล เป็นพิมพ์สมเด็จหลังยันต์นูน โดยสมเด็จพุฒาจารย์นวมท่านเมตตาปลุกเศกให้ และมีนำไปแจกที่วัดอนงค์ ด้วย

    ต่อมาในปี 2512 ท่านได้สร้างพระผงขึ้นมาอีกรุ่น โดยใช้ผงวิเศษชุดเดิมผสมด้วย มี พระผงบูชาสี่นิ้ว และ พระเครื่อง สี่พิมพ์คือ 1 พิมพ์สมเด็จหลังยันต์สาริกา 2 สมเด็จแจวเรือจ้าง 3 พิมพ์หลวงพ่อโต 4 พิมพ์สามเหลี่ยมแบบผงสุพรรณ (ท่านเป็นชาวสุพรรณ )

    การปลุกเสกมีพระเกจิที่หลวงพ่อฑูรย์รักใคร่สนิทสนม ได้หมุนเวียนมาปลุกเสกเดี่ยว ดังนี้
    1 ลป โตีะ วัดประดู่ฉิมพลี
    2 ลพ เส่ง วัดกัลยาฯ
    3 ลพ สา วัดราชนัดดา
    4 ลพ ถีร์ วัดป่าเลไลย์

    พระผง หลวงพ่อฑูรย์ ทั้งสองรุ่น มีเจตนาสร้างดี เป็นพระเครื่องที่มีประสบการณ์ เป็นที่ทราบโดยทั่วไป ทั้งทางด้านค้าขาย เมตตามหานิยมและ แคล้วคลาด
     
  9. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,652
    ค่าพลัง:
    +465
    1040.พระดีที่ถูกมองข้าม พระสีวลีพิมพ์นิยม(หายาก) ผสมผงเก่าบางขุนพรหม อาจารย์เชื้อ วัดสะพานสูง กรุงเทพฯ ปี ๒๕๐๕ ให้บูชา 750 บาท

    upload_2022-11-9_9-19-56.png

    พระสีวลีพิมพ์นิยม(หายาก) ผสมผงเก่าบางขุนพรหม อาจารย์เชื้อ วัดสะพานสูง กรุงเทพฯ ปี ๒๕๐๕ สภาพสวย ผสมผงเก่าสมเด็จบางขุนพรหม, ผงเก่าของวัดสุทัศน์ตั้งแต่สมัย สมเด็จพระสังฆราช(แพ) เจ้าคุณศรี(สนธิ์) ปลัดสุพจน์ และ พระครูใบฎีกาเกลี้ยง แล้วนำไปเข้าพิธีปลุกเสกวัดระฆัง หรือวัดสุทัศน์ด้วย แล้วแต่โอกาสช่วงเวลาที่จัดสร้าง เจตนาบริสุทธิ์สร้างมาเพื่อแจกบูชาแก่ญาติโยม

    หลวงพ่อเชื้อ อนุวชิโร เกจิผู้มีวิชาไสยเวทย์ครบครันและเป็นเกจิผู้มีชื่อเสียงเลื่องลือในยุคกึ่งพุทธกาล แห่งวัดสพานสูง บางซื่อ เป็นเกจิผู้ซึ่งสร้างพระกริ่งแล้วนำไปแจกแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารและพลเรือนที่ทำหน้าที่ปกป้องอธิปไตยของชาติเป็นองค์แรก แล้วพระกริ่งวัดสะพานสูงที่นำไปแจก ก็ไม่ได้สร้างความผิดหวังแต่อย่างใดแก่ผู้ใช้ กลับได้รับประสบการณ์มากมายในสนามรบ เป็นผลให้มีผู้รู้จักศรัทราและเสาะหากันมาก นอกจากพระกริ่งแล้วหลวงพ่อยังได้สร้างพระสมเด็จเนื้อผงพิมพ์ต่างๆ ขึ้นอีกหลายพิมพ์ โดยท่านจะปั้มตราลายเซ็นต์ของท่าน และชื่อวัดสพานสูงไว้ที่ด้านหลังของพระสมเด็จเนื้อผงทุกพิมพ์ทุกองค์
    พระสมเด็จเนื่อผงของท่านจะผสมผงมวลสารพระสมเด็จบางขุนพรหม เมื่อครั้งเปิดกรุใหม่ที่ได้รับถวายมา และ ผงเก่าของวัดสุทัศน์ตั้งแต่สมัย สมเด็จพระสังฆราช(แพ) เจ้าคุณศรี(สนธิ์) ปลัดสุพจน์ และ พระครูใบฎีกาเกลี้ยง นอกจากนั้นยังมี ผงวิเศษจากคณาจารย์ต่างๆที่ท่านสะสมเอาไว้อีกมากมาย ทำให้พระสมเด็จของท่านมีประสบการณ์ไม่แพ้พระโลหะของท่านเลย
     
  10. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,652
    ค่าพลัง:
    +465
    1041.พระเกจิขมังเวทย์แห่งอ่างทอง พระผงรูปเหมือน หลวงพ่อซำ วัดตลาดใหม่ จ.อ่างทอง รุ่นแรก เนื้อผงว่าน ให้บูชา 999 บาท

    upload_2022-11-9_9-26-10.png

    upload_2022-11-9_9-29-17.png

    พระผงรูปเหมือน หลวงพ่อซำ อินทสุวัณโณ วัดตลาดใหม่ จ.อ่างทอง รุ่นแรก อีกหนึ่งพระเกจิผู้เรืองคุณวิทยาคมแห่งลุ่มแม่น้ำน้อย เจ้าตำราวิชาแพทย์แผนโบราณและเจ้าตำรับเบี้ยแก้อาถรรพณ์ ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง ของเมืองอ่างทอง
    หลวงพ่อซำ อินทสุวัณโณ อดีตเจ้าอาวาสวัดตลาดใหม่ ต.ตลาดใหม่ อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง เป็นพระเกจิผู้เรืองคุณวิทยาคมแห่งลุ่มแม่น้ำน้อย เจ้าตำราวิชาแพทย์แผนโบราณและเจ้าตำรับเบี้ยแก้อาถรรพณ์ ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง เกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2413 ที่บ้านหลักขอน ต.ห้วยคันแหลน อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง เป็นบุตรของนายจีนซึง กับนางอินท์ แซ่ลี้ ต่อมาใช้นามสกุลว่า "สีสุวรรณ์" ท่านมีพี่น้อง 3 คน ช่วงวัยเยาว์ ได้เรียนหนังสือกับพระที่วัดตลาดใหม่ จนอ่านออกเขียนได้ ครั้นเมื่ออายุ 24 ปี เข้าพิธีอุปสมบท เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2438 ณ พัทธสีมาวัดตลาดใหม่ อ.วิเศษชัยชาญ มีพระอธิการดี วัดฝาง เป็นพระอุปัชฌาย์, พระอธิการแป้น วัดสิงห์ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอาจารย์จันทร์ วัดท่าสุวรรณ เป็นพระอนุสาวนา จารย์ หลังอุปสมบทก็อยู่จำพรรษาที่วัดตลาดใหม่ เพียง 2 พรรษา ก่อนเดินทางไปศึกษาบาลีที่วัดระฆังโฆสิตาราม ธนบุรี และย้ายไปจำพรรษาที่วัดสร้อยทอง เพื่อเรียนหนังสือ พระอาจารย์เปรม ครูใหญ่วัดสร้อยทอง เห็นแววความขยันหมั่นเพียร จึงได้แต่งตั้งให้เป็นครูผู้ช่วยสอน พ.ศ.2443 กลับมาจำพรรษาวัดตลาดใหม่ เนื่องจากเป็นห่วงหลวงพ่อคุ่ย เจ้าอาวาส ต่อมาหลวงพ่อคุ่ยได้ถ่ายทอดวิชาแพทย์แผนโบราณให้ แต่ท่านศึกษาเล่าเรียนได้เพียง 3 พรรษา หลวงพ่อคุ่ยมรณภาพ จึงได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสสืบแทน เมื่อท่านดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาส ได้เริ่มรักษาคนไข้ตามวิชาที่ร่ำเรียนมา ปรากฏว่าการรักษาได้ผลดีมาก เป็นที่เลื่องลือไปในที่ต่างๆ พินิจพิจารณาอย่างรอบคอบสุขุมก่อนจะให้ยารักษา กระทั่งคณะสงฆ์ออกคำสั่งห้าม มิให้ภิกษุกระทำตนเป็นหมอโบราณ ประกอบกับท่านชราภาพ จึงเลิกรักษาคนไข้ แต่ชาวบ้านก็ยังไปขอยามิได้ขาด หากไม่มีตัวยาท่านก็จดให้ไปหาซื้อหากันเอง นับว่าท่านเมตตา ช่วยเหลือชีวิตชาวบ้านโดยแท้ และในขณะนี้ร้านจำหน่ายยาแผนโบราณก็ปรุงยาตามตำราท่าน นอกเหนือจากการเป็นหมอแผนโบราณ ท่านยังจัดสร้างเบี้ยแก้อาถรรพณ์ ซึ่งเป็นวัตถุมงคลชิ้นเอกที่แจกจ่ายลูกศิษย์ลูกหาในโอกาสต่างๆ โดยหลวงพ่อซำ จะสร้างทุกวันอาทิตย์ วันอังคาร และวันเสาร์ หากในสามวันนี้ตรงกับวันพระ ท่านจะหยุดสร้าง และการสร้างเบี้ยแก้อาถรรพณ์จะสร้างจำนวนเท่ากับกำลังในแต่ละวัน เช่น วันอาทิตย์ มีกำลังวันคือ 6 ท่านจะสร้างเพียง 6 ตัว วันอังคารมีกำลัง 8 สร้างเพียง 8 ตัว หรือวันเสาร์มีกำลัง 10 สร้างเพียง 10 ตัว และประกอบพิธีให้แล้วเสร็จในคราวเดียว กรรมวิธีการสร้าง หลวงพ่อซำจะตั้งศาลเพียงตา นำเบี้ยแก้คือ หอยพูใส่พานวางไว้พร้อมกับปรอทและชันโรง บวงสรวงอัญเชิญบรมครู เทพเทวาฟ้าดิน เพื่อขออนุญาตประกอบพิธีและให้มาสถิตประสิทธิ์ประสาทวิชา จากนั้นจะบริกรรมคาถาเรียกแร่แปรธาตุ เทปรอทลงในตัวเบี้ย อุดปิดปากเบี้ยด้วยชันโรง บริกรรมคาถานิมิตกำกับ นำแผ่นฟอยล์อะลูมิ เนียมปิดทับชันโรงอีกชั้นหนึ่ง นั่งสมาธิอธิษฐานจิตปลุกเสก ขณะเดียวกัน ยังสร้างผ้ายันต์กันภัยอีกด้วย ปัจจุบัน เบี้ยแก้อาถรรพณ์หลวงพ่อซำ นับวันยิ่งหาดูหรือหาบูชาได้ยาก เนื่องด้วยเหตุผลนานาประการ ถูกจับยัดเป็นของหลวงพ่อพักตร์ วัดโบสถ์ก็มาก เพราะอายุการสร้างใกล้เคียงและพลิกแปลงการสร้างเช่นกัน จึงต้องดูขนาดเบี้ยและชันโรงเป็นหลัก เมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่นั้น ท่านเป็นเกจิอาจารย์ดังของเมืองอ่างทอง ที่ไม่เป็นสองรองใครในเรื่องเวทวิทยาคม โดยกล่าวขวัญกันว่าท่านเป็นสำเร็จฌานสมาบัติสูง สามารถหยั่งรู้เหตุการณ์ล่วงหน้าได้ดุจตาเห็น จนเป็นที่โจษ จันกันอย่างกว้างขวาง นอกจากนี้ ยังมีความเมตตาปรานีสูงยิ่ง ใครจะไปจะมาท่านก็ต้อน รับอย่างเท่าเทียมกัน แม้แต่สัตว์ต่างๆ ท่านก็ยังให้ความเมตตา
    ศิษย์ที่ได้รับการถ่ายทอดวิชา คือ
    -หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ,
    -หลวงพ่อทองใบ วัดอบทม,
    -หลวงพ่อมี วัดม่วงคัน
    -พระสมุห์ปรเมษฐ เจ้าอาวาสวัดตลาดใหม่

    หลวงพ่อซำ เริ่มมีอาการอาพาธด้วยโรคชราตั้งแต่อายุ 93 ปี แต่ท่านฉันยาเก่ง เมื่อรู้ตัวว่าเป็นโรคอะไรจะรีบฉันยาโดยไม่ปล่อยให้โรคกำเริบ กระทั่งถึงวันที่ 15 มกราคม 2509 ท่านได้มรณภาพด้วยกิริยาสงบ สิริอายุ 94 พรรษา 71 ดำรงเจ้าอาวาสวัดตลาดใหม่ยาวนานถึง 63 ปี นับว่าเป็นพระเถระที่มีอายุยืนยาวรูปหนึ่งของเมืองอ่างทอง
     
  11. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,652
    ค่าพลัง:
    +465
    1042. พระสมเด็จพิมพ์ซุ้มเรือนแก้ว หลวงพ่อทองใบ สุมโน วัดศรีวิสารวาจา จ.นครปฐม ยุคแรก เนื้อชมพู หายาก ให้บูชา 800 บาท

    upload_2022-11-9_16-44-54.png

    วัดศรีวิสารวาจา ต.โพรงมะเดื่อ อ.เมือง จ.นครปฐม ก่อตั้งเมื่อ พ.ศ.2513 ตามประวัติ พันเอกพระยาศรีวิสารวาจา ซึ่งท่านได้เป็นกำลัง สำคัญในการสร้างวัด ท่านเป็นผู้ที่มีความศรัทธา ในพระพุทธศาสนาอย่างแรงกล้า และได้อุปถัมภ์ วัดมาโดยตลอดและวัดได้รับการบูรณะซ่อม แซมและพัฒนามาโดยตลอด
    พันเอก พระยาศรีวิสารวาจา (หุ่น ฮุนตระ กูล) (นามเดิม เทียนเลี้ยง ฮุนตระกูล, หุ่น ฮุน ตระกูล-ในเอกสารบางแหล่ง เขียนว่า พระยาศรี วิศาลวาจา)อดีตอธิการบดีคนแรกของ มหา วิทยาลัยเชียงใหม่, อดีตปลัดทูลฉลองและรัฐ มนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ,อดีตรัฐ มนตรี ว่าการกระทรวงการคลัง
    พระยาศรีวิสารวาจา จบการศึกษาระดับ มัธยมศึกษาจากโรงเรียนอัสสัมชัญ และระดับ อุดมศึกษา คณะนิติศาสตร์ จากมหาวิทยา ลัยอ๊อกซฟอร์ด บาร์ริสเตอร์มิดเดิลเทมเปิล[2] ด้วยคะแนนเกียรตินิยมอันดับหนึ่ง ได้รับพระ กรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งในสภากรรม การองคมนตรี ในรัชกาลที่ 7 และองคมนตรี
    บทบาทในทางการเมืองเป็นสมาชิก และ เป็น ส.ส. สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ และบทบาท ในทางวิชาการดำรงตำแหน่งเป็นอธิการบดี คนแรก ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พระยาศรีวิสารวาจา มีเชื้อสายจีนไหหลำ มีชื่อจีนว่า ฮุ่นเซ็กเตี่ยน
    หลวงพ่อทองใบ สุมโน อดีตเจ้าอาวาสวัด ศรีวิสารวาจาและพระเกจิ คนนครปฐม จะรู้จักดี และคุ้นเคยกับชื่อนี้เป็นอย่างดี รวมทั้งการได้ เห็นวัตถุมงคลของท่านก็มีอยู่มากมาย และแพร่ หลายอย่างกว้างขวาง แต่หากว่าได้ขาดการสืบค้น ประวัติและการโปรโมทเท่านั้นเอง
    หลวงพ่อทองใบ สุมโน (สุมโน แปลว่า พระผู้ที่มีหัวประเสริฐและบริสุทธิ์อย่างแท้จริง) เป็นเกจิชื่อดังในอดีตของนครปฐมรุ่นราวคราว เดียวกับหลวงพ่อศรีไพร วัดหุบรักษ์ และยังเป็น สหธรรมิกกันอีกด้วย
    หลวงพ่อทองใบ สืบวิชาคาถาอาคมและ ไสยเวทย์ มาจากสายหลวงปู่ศุข วัดปากคลอง มะขามเฒ่า
    เดิมทีท่านอยู่ที่วัดมักกะสัน กรุงเทพฯ ได้ถูก นิมนต์ให้มาเป็นเจ้าอาวาสวัด เนื่องจากท่านได้ ถวายที่ดินของท่านเองให้เพื่อสร้างวัดขึ้นที่หมู่ บ้านหนองนางแช่แห่งนี้ แต่ตัวท่านเองไปบวช เรียนศึกษาวิชาอาคมที่วัดมักกะสันและได้กลับมาเป็นเจ้าอาวาสวัดศรีวิสารวาจา เมื่อปี พ.ศ.2511 โดยสมัยนั้น ชาวบ้านได้ไปขอความอนุเคราะห์ จากเจ้าคณะตำบลในสมัยนั้น คือ พระครูธรรม สุนทร (หลวงพ่อแดง วัดบ้านยาง) และเจ้าคณะ อำเภอเมืองนครปฐมในสมัยนั้นคือ พระครูปัจ ฉิมทิศบริหาร (หลวงพ่อฉ่อย วัดโพรงมะเดื่อ) โดยมี พระราชปัญญาภรณ์ วัดพระงาม(หลวงพ่อ ปัญญา วัดไร่ขิง) สมัยนั้นเป็นเจ้าคณะจังหวัด นครปฐม
    ท่านได้ก่อสร้างและบูรณะวัดศรีวิสารวาจา รวมทั้งโรงเรียนบ้านหนองนางแช่เรื่อยมา อาทิ เช่น สร้างกุฏิสงฆ์ หอระฆัง โรงครัว กำแพงวัด และซุ้มประตู เป็นต้น รวมทั้งท่านยังได้สร้าง วัตถุมงคล ออกมาเป็นจำนวนมาก เพื่อนำเงิน ที่ญาติโยมผู้ที่มีจิตศรัทธาได้ถวายและทำบุญบูชา วัตถุมงคลได้มาบูรณะวัดต่อไป
    วัตุมงคลของท่านที่ได้ทำมามีดังนี้
    1.พระสมเด็จปรกโพธิ์ เนื้อผงสีชมพู (มี ลักษณะ คล้ายกับปรกโพธิ์หลวงพ่อเที่ยง วัดม่วง ชุม กาญจนบุรี โดยสมเด็จปรกโพธิ์ของท่านมีการ เล่นเป็นของหลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว เนื่อง จากมวลสารมีความเก่าและแกร่งพอสมควร และหลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลาอีกด้วย เนื่อง จากการตัดขอบคล้ายกัน)
    2.ขุนช้างจ้าวทรัพย์ เนื้อผงสีชมพูและสีขาว (ท่านเป็นเกจิรูปแรกของเมืองไทยที่ได้รูปเหมือน ของขุนช้างขึ้นมาเป็นวัตถุมงคล)
    3.ลิงนั่งกอดกัน เนื้อผงและเนื้อไม้ที่ แกะ จากรากรักซ้อน (คล้ายกับอิ่นคู่มหาเสน่ห์ของ เกจิอาจารย์ทางภาคเหนือของไทย)
    4.เหรียญรูปเหมือน รุ่น1 ปีพ.ศ.2521 เนื้อ กะไหล่ทองและเนื้อทองแดงรมน้ำตาล (ท่าน สร้างก่อน ที่จะมรณภาพได้เพียงหนึ่งเดือนเท่า นั้น เพื่อนำเงินมาสร้างอุโบสถ มีประสบการณ์ มากพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นอุบัติทางรถยนต์ พลิกคว่ำ โดนปืนเอ็มสิบหกก้อมีให้เห็น)
    5.ตะกรุดโทน (พบเห็นยากมาก เนื่องจาก สับสนว่าเป็นของเกจิท่านใดกันแน่ เพราะไม่มี การบ่งบอกว่าเป็นของท่าน)
    หลวงพ่อทองใบ มีลูกศิษย์ลูกหามากเมื่อสมัยที่ท่านมีชีวิตอยู่ อาทิเช่น ขุนศรีวิสารวาจาและภรรยา ทหารตำรวจและข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ในอดีตหลายท่าน ที่วัดท่านมีรูปถ่ายตอนที่ท่านประพรมน้ำมนต์ให้แก่ลูกศิษย์ที่มียศฐาบรรดาศักดิ์บนศาลาวัดในงานทำบุญต่างๆ
    หลวงพ่อทองใบ สุมโน มรณภาพเมื่อปีพ.ศ.2521 โดยท่านได้กำลังสร้างพระอุโบสถพอดีแต่กำลังทำแค่เพียงการเทปูนเป็นฐานอุโบสถเท่านั้นเองท่านก้อได้มามรณภาพลงรวมทั้งสิ้นท่านเป็นเจ้าอาวาสวัดศรีวิสารวาจา รวมแล้ว 10 ปีพอดี และวัดก้อมีการผลัดเปลี่ยนการเป็นเจ้าอาวาสเรื่อยมาจนมา
     
  12. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,652
    ค่าพลัง:
    +465
    1043.พระดีพิธีใหญ่ รวมครูบาอาจารย์เสกมากมาย เหรียญสังเวชนียสถาน ปี2513 อาจารย์ฝั้น อาจาโร ปลุกเสกพร้อมเกจิสายกรรมฐาน ให้บูชา 750 บาท


    upload_2022-11-9_16-57-29.png

    เหรียญสังเวชนียสถาน ปี2513 เป็นเหรียญที่สร้างขึ้นเพื่อบูชาพระพุทธเจ้า สร้างโดยคุณธัมมา อารีราษฎร์ ซึ่งเป็นผู้มุ่งมั่นในพระศาสนาจึงสร้างเหรียญนี้และได้นำไปปลุกเสกตามสถานที่ประสูต ตรัสรู้ ปรินิพาน โดยพระสำเร็จในญาณและหลักธรรมขั้นสูงและนำกลับมาในไทยได้จัดปลุกเสกพิธีใหญ่โดยนิมนต์เกจิอาจารย์มาร่วมปลุกเสกทั้งสายวัดป่าและสายมหานิกายได้แก่
    1.พระอาจารย์ฝั้น วัดป่าอุดทสมพร
    2.หลวงปู่ดุลย์ วัดบูรพาราม
    3.หลวงพ่อผาง วัดอุดมคงคาคีรีเขต ขอนแก่น
    4.หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง เชียงใหม่
    5.หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง เชียงใหม่
    6.หลวงปู่ชอบ
    7.หลวงปู่สาม
    8.หลวงพ่อแดง วัดเขาบรรไดอิฐ
    9.หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ระยอง
    10.หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี กรุงเทพฯ
    11.หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค นครสวรรค์
    12.หลวงปู่สี วัดถ้ำเขาบุญนาค นครสวรรค์
    13.หลวงปู่ดู่ วัดสะแก อยุธยา
    14.หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม นครปฐม
    15.หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี
    16.หลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน ปราจีนบุรี
    17.หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว นครปฐม
    18.หลวงปู่ขาว วัดถ้ำกลองเพล อุดรธานี
    19.หลวงพ่อเต๋ คงทอง วัดสามง่าม นครปฐม
    20.หลวงพ่อทบ วัดชนแดน เพชรบูรณ์ และอีกหลายคณาจารย์

    เหรียญนี้มีพุทธคุณครอบจักรวาลใครห้อยบูชาจะปลอดภัยจากอันตรายต่ออายุแก้ชะตาขาดเสริมดวง ป้องกันภูตผีปิศาจ เจริญรุ่งเรืองสุดห้ายให้หมั่นสวดมนต์ภาวนาทุกวันจะเห็นความเปลี่ยนแปลงชีวิตจะดีขึ้น

     
  13. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,652
    ค่าพลัง:
    +465
    1044. พระดีน่าบูชา พระเครื่องของท่านใช้แทนอาจารย์ท่านได้ สมเด็จพิมพ์วัดเกศไชโย หลวงปู่เลี่ยม วัดศรีเรืองบุญ นนทบุรี ให้บูชา 750 บาท

    upload_2022-11-9_17-28-47.png

    upload_2022-11-9_17-28-57.png

    พระของหลวงปู่เลี่ยมส่วนใหญ่จึงสร้างล้อพิมพ์ของอาจารย์ และมีผงเก่าบางขุนพรหมของหลวงปู่ภูผสมอยู่

    ประวัติของหลวงปู่เลี่ยมแห่งวัดศรีเรืองบุญนั้นหาอ่านค่อนข้างยากครับเพราะท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ยุคเก่าจึงไม่ค่อยมีบันทึกอะไรไว้มากแต่จากการรวบรวมข้อมูลจากหนังสือเก่าๆหลายเล่มรวมทั้งหนังสือประวัติวัดในจ.นนทบุรีทำให้เราทราบว่าหลวงปู่เลี่ยมนั้นท่านเป็นเจ้าอาวาสวัดอยู่ในช่วงปี2457-2480และท่านได้มรณภาพเมื่อปี24884สิริอายุได้82ปี พื้นแพท่านนั้นเป็นคนทางภาคตะวันออกเมื่อบวชแล้วก็ได้ออกเดินธุดงค์เป็นเวลาหลายสิบปีจนเมื่อได้เดินทางมาแถวจ.นนทบุรีได้มาปักกลดอยู่ข้างวัดศรีเรืองบุญ ท่านเป็นพระที่มีความสำรวมและมีศิลบริสุทธิ์จึงเป็นที่ศรัทธาแก่ชาวบ้านประกอบกับที่ท่านมีความเชี่ยวชาญทางด้านแพทย์แผนโบราณจึงได้สงเคราะห็ชาวบ้านเอาไว้หลายคนและช่วงนั้นที่วัดศรีเรืองบุญเองก็ไม่มีเจ้าอาวาสประกอบกับวัดก็เสื่อมโทรมไม่ค่อยมีพระภิกษุอยู่จำพรรษาชาวบ้านจึงพร้อมใจกันอาราธนาท่านให้อยู่เป็นเจ้าอาวาสสืบต่อซึ่งตอนนั้นท่านอายุราวๆ55ปีแล้วเริ่มเข้าสู่วัยชราและวัดศรีบุญเรืองเองก็เป็นวัดเล็กๆที่รายล้อมไปด้วยสวนมีความสงบเหมาะแก่การบำเพ็ญเพียรท่านจึงรับเป็นเจ้าอาวาสในที่สุด เพราะท่านนั้นเชี่ยวชาญในเรื่องแพทย์แผนโบราณและมีพระเวทย์วิทยาคมที่แก่กล้าน้ำมนต์ที่ใช้รักษาโรคของท่านนั้นเด็ดขาดนักโดยเฉพาะโรคพิษสุนัขบ้าที่แม้แต่คนที่เพ้อคลั่งจนเห่าหอนแล้วเมื่อมาถึงมือท่านและท่านทำน้ำมนต์รดให้แล้วนั้นเป็นอันหายขาดไม่ต้องเป็นผีที่ถูกฝังลงหลุมแต่อย่างใดผู้คนจึงศรัทธาในตัวท่านนักเมื่อท่านคิดจะบูรณะและปฎิสังขรณ์และสร้างเสนาสนะขึ้นมาใหม่ก็มีคนมาช่วยเหลือจนแล้วเสร็จจนท่านเกรงใจเพราะท่านไม่มีสิ่งใดตอบแทนท่านจึงตั้งใจสร้างพระเครื่องเนื้อผงแจกขึ้นมาโดยท่านได้ลบผงวิเศษที่เด่นทางเมตตาขึ้นมาผสมกับปูนเปลือกหอยนำไปบดในรางบดยาผสมด้วยกล้วยน้ำว้ากดพิมพ์ขึ้นมาเป็นองค์พระที่มีพิมพ์มากถึง20กว่าพิมพ์โดยลูกศิษย์ที่มีความสามารถในเชิงช่างได้แกะพิมพ์ล้อสมเด็จหลวงปู่ภูวัดอินทร์ขึ้นมานอกจากนั้นก็ยังล้อพิมพ์วัดเฉลิมพระเกียรติ์และหลวงพ่อคร้ามวัดพระเงินด้วยแต่ก็มีบางพิมพ์ที่แกะขึ้นมาเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองก็มี ตอนที่ท่านลบผงและสร้างพระท่านจะปิดกุฎิเพื่อไม่ให้ผงปลิวลอยไปโดนผู้ใด พระที่ท่านทำแจกนั้นท่านทำขึ้นมาเรื่อยๆตั้งแต่ ปี 2470 และปลุกเสกเรื่อยมาตลอด10ปีพระนั้นแจกน้อยกว่าสร้างจึงมีพระเหลือตกค้างอยู่มากและพระเครื่องของท่านนั้นก็เก็บอยู่ในปีบอย่างดีไม่ได้บรรจุกรุแต่อย่างใดพระจึงค่อนข้างสะอาดและไม่มีคราบกรุองค์ที่ผ่านการใช้มานิดหน่อยเนื้อจะดูจัดจ้าน
     
  14. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,652
    ค่าพลัง:
    +465
    1045. พระผงว่านนาคปรกพิมพ์เล็ก องค์พระธาตุพนม ปี๒๕๑๘ พิธีปลุกเสกใหญ่ อาจาย์ฝั้น, หลวงปู่จันทร์ วัดศรีเทพฯ ให้บูชา 500 บาท


    upload_2022-11-9_17-54-57.png

    พระผงนาคปรก พระธาตุพนม ที่ระลึกสมโภชพระบรมสารีริกธาตุ วัดพระธาตุพนม จ.นครพนม ปี ๒๕๑๘ พิมพ์เล็ก รวมเกจิสายอีสาน ร่วมปลุกเสก โดยเฉพาะอาจารย์ฝั้น อาจาโร ทำพิธีมหาพุทธาภิเษกโดยคณาจารย์จากทั่วประเทศ และสายอีสานพระอาจารย์มั่น รวมจำนวนกว่า ๑๐๐ รูป พิธียิ่งใหญ่มาก อาทิ
    พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร,
    หลวงปู่จันทร์ เขมิโย วัดศรีเทพฯ นครพนม,
    หลวงปู่คําพันธ์ วัดธาตุมหาชัย,
    หลวงปู่ตื้อ อจลธัมโม วัดป่าอรัญญวิเวก
    และคณาจารย์สายกรรมฐานอีกหลายรูป นับว่าเป็นสิริมงคลแก่ผู้บูชาโดยแท้ และเนื่องจากเป็นพิธีหลวง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๙ และพระราชินีนาถเสด็จพระราชดำเนินในคราวนี้ด้วย พระรุ่นนี้ออกให้ประชาชนเช่าบูชาพร้อมกับเหรียญพระธาตุพนม เพื่อนำปัจจัยมาทำการบูรณะพระธาตุพนม ซึ่งได้ สร้างเสร็จเมื่อปี ๒๕๒๒ วัตถุมงคลรุ่นนี้มีประสบการณ์ดีมาก ทางด้านแคล้วคาด คงกะพันชาตรี เป็นนิยมในหมู่ทหาร ตำรวจ และ นปข. (หน่วยปฏิบัติการตามลำน้ำโขง) พระธาตุพนมเป็นพระธาตุที่บรรจุพระอุรังคธาตุขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ใครที่ไปสักการะถือเป็นมงคลต่อชีวิตอย่างยิ่ง พระธาตุพนมนั้นประดิษฐานพระอุรังคธาตุของสมเด็จพระบรมศาสดาเอาไว้ และมีพญานาคจากนครพิภพพลัดกันเข้าเวรอารักษ์ขาพระธาตุ ดังนั้นปรกพระธาตุพนมจึงแทนองค์พระธาตุพนมและพญานาค
     
  15. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,652
    ค่าพลัง:
    +465
    1046. พระผง พิมพ์พระสมเด็จ ๗ ชั้น เนื้อผงวิเศษ+ผงเก่า หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ออกวัดคู้สลอด จ.อยุธยา ปี36 พิธีใหญ่ (โดยนำพระกรุวัดคู้สลอดที่หลวงพ่อปาน วัดบางนมโคได้อธิษฐานจิตไว้ นำมาจัดสร้างใหม่) ให้บูชา 500 บาท

    upload_2022-11-9_19-8-47.png
    พระเนื้อผงหลวงพ่อปาน( มวลสารเก่า) วัดคู้สลอด จ.อยุธยา นำมาจัดสร้างในปี 36 ผสมผงเก่าหลวงปู่ท่านต้องปิดโบสถ์ เข้าสมาบัติ ๑๕ วันเพื่อลบผงไว้ใช้งาน เขียนอยู่ ๑๕ วัน จึงสำเร็จ
    พระชุดนี้จัดสร้างในคราวงานยกช่อฟ้าประจำปี ของวัดคู้สลอดเมื่อปี 2536 โดยทางวัดต้องการหาปัจจัยเพื่อมาบูรณะปฏิสังขรณ์โบสถ์ มีการเปิดกรุพระกรุวัดคู้สลอด (พระชุดอาจารย์พงษ์จัดสร้าง ผงวิเศษและปลุกเสกโดยหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค พระหลวงพ่อปานกรุคู้สลอดที่แตกหัก และชำรุด) แต่ปรากฏว่าได้พระสภาพสมบูรณ์ไม่มากนัก ส่วนใหญ่พระจะแตกหัก ทางวัดถึงทำการจัดพิมพ์พระขึ้นมาใหม่ โดยใช้ส่วนผสมจากพระกรุที่แตกหักดังกล่าวเป็นหลัก มีพระเกจิอาจารย์ชื่อดังมาปลุกเสกหลายรูป อาทิ
    • หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ
    • หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา
    • หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย
    • หลวงปู่ทิม วัดพระขาว
    พระชุดนี้ มวลสารยอดเยี่ยม ปลุกเสกโดยพระเกจิอาจารย์ชั้นยอด จึงจัดเป็นพระเครื่องสายหลวงพ่อปานอีกรุ่นหนึ่งที่น่ามีไว้บูชา
    พระของหลวงปู่ปานท่านทำตามตำราพระร่วง ลักษณะที่พระขี่หนุมานทำน้ำมนต์รักษาโรค พระขี่ครุฑก็ออกไปทางอำนาจ พระขี่ปลาก็ไปค้าขายทางเรือ ถ้าพระขี่ไก่ก็เมตตามหานิยม ถ้าพระขี่นกให้ไว้ทำนา ถ้าพระขี่เม่นก็เอาไว้ทำมาหากินเข้าป่าเข้าดง ก็เลยกลายเป็นว่าคุณสมบัติคนละอย่างกัน แต่หลวงปู่ปานท่านทำผงเสร็จแล้ว ท่านเอามาคลุกรวมกัน องค์เดียวก็มีอานุภาพครบทุกอย่าง
    พระของหลวงปู่ปาน ถ้าจะเล่นก็เล่นรุ่นหลัง ก็คือรุ่นล่าสุดที่ท่านทำ ถ้าเป็นรุ่นโบราณ มักจะไปปนกับของวัดคู้สลอด เพราะของวัดคู้สลอดหลวงปู่ปานท่านทำ บางคนก็มักง่ายแหกตาชาวบ้าน เอาของวัดคู้สลอดมาหลอกว่าเป็นพิมพ์โบราณของหลวงปู่ปาน
    "ส่วนลูกอมหลวงปู่ปานก็ดูเนื้อหา มีทั้งลูกเล็ก มีทั้งลูกใหญ่ นาน ๆ จะมีลูกใหญ่สักทีหนึ่ง ปกติเป็นลูกเล็ก แต่คราวนี้ก็อย่างว่า...มีคนชอบของใหญ่ ๆ ก็ปั้นขนาดลูกปิงปองเลย เปลืองผงตายชัก..! ลูกใหญ่แบ่งทำลูกเล็กได้ ๓ - ๔ ลูก

    ที่อาตมาเก็บลูกใหญ่ไว้ก็คือเอาไว้ใช้งาน เก็บเอาไว้ใช้ผงของครูบาอาจารย์ ไม่ต้องเสียเวลาไปทำเอง เพราะว่าหลวงปู่ท่านต้องปิดโบสถ์ เข้าสมาบัติ ๑๕ วันเพื่อลบผงไว้ใช้งาน เขียนอยู่ ๑๕ วัน มือไม้ล้าหมด อาตมาเข้ากรรมฐาน ๓ วันลุกพรวดพราดยังหน้ามืดเลย ฉะนั้น...ถ้าคลายสมาธิออกมาก็หงายตึง แต่หลวงปู่ท่านเข้าสมาธิลบผง ๑๕ วัน

    ถ้าหากว่าไม่ได้พระหลวงปู่ปานรุ่นเก่า ๆ ที่บรรจุผงวิเศษข้างบน ที่เขาใช้ตอกไม้ไผ่เสียบแล้วทำรูไว้สำหรับบรรจุผง ก็หาของวัดคู้สลอด วัดคู้สลอดนั่นเป็นเนื้อผงวิเศษทั้งองค์เลย ความจริงดีกว่าด้วย แต่คนไปคิดว่าไม่ใช่ของวัดบางนมโคโดยตรง ก็หลวงปู่ปานเสกเหมือนกัน ทำเหมือนกัน เพียงแต่เอาไปบรรจุกรุให้วัดคู้สลอด หลวงปู่ปานท่านสร้างวัดเป็นร้อยวัด ไม่ใช่เฉพาะในเขตอยุธยา จังหวัดอื่น ๆ ก็ทำให้เขาด้วย"
    "อาตมาเองก็พกของวัดคู้สลอด ปรากฏว่าโดนเพื่อนปล้นไป พระครูวาทีวรวัฒน์ เลขานุการรุ่นพระอุปัชฌาย์ ท่านถามว่า "ท่านประธานมีไหม ?" "มี..แต่แพง" "ท่านประธานรวยจะตาย บูชาให้ผม ๑ องค์"

    อาตมาก็ไม่ได้บอกว่าพกอยู่ ท้ายสุดก็เห็นว่าท่านเป็นเลขานุการรุ่นที่อาตมาเป็นประธานรุ่น ก็เรียกใช้ท่านอยู่ตลอด จึงตัดใจสละให้ท่านไป กระซิบบอกท่านว่า ถ้าใครให้ต่ำกว่า ๓๐,๐๐๐ บาท อย่าไปปล่อยนะ เพราะว่าองค์นี้ผมบูชามาตั้ง ๓๐,๐๐๐ บาท"

     
  16. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,652
    ค่าพลัง:
    +465
    1047.พระสมเด็จพิมพ์นางพญาสุรินทร์พร พิมพ์เล็ก หลวงปู่ดุลย์ อตุโล วัดบูรพาราม สุรินทร์ ปลุกเสก เนื้อผงผสมว่าน ปี พ.ศ.2515 ให้บูชา 650 บาท

    upload_2022-11-9_21-45-8.png

    พระนางพญาสุรินทร์พร ลป.ดุลย์ วัดบูรพาราม จ.สุรินทร์ ปลุกเสก เนื้อผงผสมว่าน *พิธีเดียวกับเหรียญพระพุทธปริต อ.ฝั้น,ลป.โต๊ะ,อ.นำ,ลป.ทิม,ลพ.ทบฯลฯ พศ.2515
    ** พระชุดนี้ เป็นพระที่ดีทั้งพิธีปลุกเสก และ เจตนาในการจัดสร้าง
    โดย พิธีพุทธาภิเษก มี ท่านหลวงปู่ดุลย์ อตุโล เป็นประธาน นั่งปรกปลุกเสก พร้อมกับพระเกจิ อาจารย์สายกรรมฐาน หลายท่านด้วยกัน ในปี พ.ศ.2515
    ณ.วัดกลาง จ.สุรินทร์หลวงปู่ดุลย์เป็นประธาน.โดยพระเถระที่เข้าร่วมอธิษฐานจิต อาทิ.
    หลวงปู่ฝั้น วัดป่าอุดมสมพร
    หลวงปู่สาม วัดป่าไตรวิเวก
    พระอาจารย์วัน วัดถ้ำอภัยดำรงธรรม
    พระอาจารย์จวน วัดภูทอก
    พระอาจารย์อ่อน
    และครูบาอาจารย์สายกรรมฐาน รวมทั้งเกจิอาจารย์ดังๆ ในยุคนั้น
    เช่น พระอาจารย์นำ วัดดอนศาลา
    หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    หลวงพ่อทบ วัดพระพุทธบาทชนแดน
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่
    หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
    หลวงพ่อเกษม สุสานไตรลักษณ์ ฯลฯ
    ซึ่งเป็นชุดเดียวกับที่ปลุกเสกพระกริ่งจอมสุรินทร์
    อันสมเด็จสุรินทร์พรเป็นพระประธานของวัดกลางสุรินทร์
    ตามใบฝอยพุทธคุณของท่าน จากการสร้างด้วยผงว่านจึงนำมาฝนรักษา
    พิษแมลงสัตว์กัดต่อยโดยการนำฝนกับน้ำมาะนาว

     
  17. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,652
    ค่าพลัง:
    +465
    1048.พระดีแห่งสุพรรณบุรี พระขุนแผนซุ้มเรือนแก้ว หลวงพ่อแดง สงฺฆรกฺขิโต วัดทุ่งคอก จ.สุพรรณบุรี 2495 ให้บูชา 1750 บาท


    upload_2022-11-9_21-55-7.png

    .....หลวงพ่อแดง วัดทุ่งคอก จัดว่าเป็นเกจิที่อยู่ในทำเนียบ ๑๐๘ อาจารย์ ของเมืองไทย เป็นเกจิที่เชี่ยวชาญวิปัสสนากรรมฐาน และมีญาณสมาบัติสูง สามารถรู้เรื่องราวทั้งอดีตและปัจจุบันได้อย่างแม่นยำ พระรุ่นนี้นับว่าเป็นพระเครื่องรุ่นแรกของท่าน ด้วยว่าสร้างมาราวปี ๒๔๙๐ องค์นี้เป็นพระเนื้อดินผสมว่านเนื้อดินเผา หลวงพ่อแดง วัดทุ่งคอก
    พระเครื่องของท่านดีทางร่มเย็นเป็นสุขเมตตาเป็นเยี่ยมค้าขายดีมาก

    “หลวง พ่อแดง วัดทุ่งคอก” เกจิอาจารย์ผู้มีความขลังด้วยอิทธิมงคลวัตถุทุกรุ่นที่สร้าง พระเถระผู้มีงานพัฒนาจนตำบลทุ่งคอกจากป่ากลายเป็นเมืองมีความเจริญเป็นที่ เลื่อมใสศรัทธาของชาวบ้าน ซึ่งให้ความเคารพนับถือท่านเหมือนพ่อ เรียกท่านว่า “หลวงพ่อ” ด้วยความรู้สึกเหมือนพ่อแท้ๆ ของเขา พระผู้มากด้วยเมตตาบารมี ถึงวันนี้กิตติคุณของท่านก็ไม่เสื่อมคลายไปจากความรู้สึกของชาวเมือง สุพรรณบุรี เป็นพระเกจิอาจารย์ผู้ทรงศีลาจารวัตรงดงาม เป็นที่ศรัทธาของชาวบ้านในยุคอดีต ท่านเป็นศิษย์ของหลวงพ่อโหน่ง วัดคลองมะดัน ตอนบวชมีหลวงพ่อโหน่งเป็นพระกรรมวาจาจารย์ อยู่วัดคลองมะดันได้ ๔ พรรษา ต่อมาได้มารักษาการเป็นเจ้าอาวาสวัดทุ่งคอก และได้แต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสเมื่อ ปี ๒๔๗๖ วัตถุมงคลที่ท่านสร้างมีหลายอย่าง โดยเฉพาะพวกเนื้อดินเผา สร้างในช่วงก่อนและหลัง ๒๕๐๐ เป็นจำนวนมาก หลวงพ่อแดงวัดทุ่งคอกท่านเป็นอาจารย์ของหลวงพ่อเปิ่นวัดบางพระที่โด่งดัง หลวงพ่อแดง ท่านได้สร้างพระพิมพ์เนื้อดินเผาขึ้นตามอาจารย์ของท่าน โดยการปลุกเสกด้วย เตโชกสิณ คือในขณะเผาพระเนื้อดิน ท่านจะเดินวนเวียนปลุกเสกรอบเตาเผานั้น จนกว่าพระจะสุกได้ที่เป็นอันเสร็จพิธีนับว่ามีที่มาที่ควรค่ากับการเก็บรักษาบูชาให้สมกับที่ท่านให้ความพากเพียรในการจัดสร้างเป็นอย่างยิ่ง ว่ากันว่าพระเนื้อดินของหลวงพ่อแดงมีส่วนผสมของพระขุนแผนวัดบ้านกร่างที่แตกหักเป็นจำนวนมากผสมอยู่ อีกทั้งท่านยังเป็นสหธรรมิกกับหลวงพ่อเต๋วัดสามง่าม ซึ่งหลวงพ่อเต๋นับถือท่านมาก
     
  18. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,652
    ค่าพลัง:
    +465
    ***รายการนี้ยังอยู่ครับ
     
  19. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,652
    ค่าพลัง:
    +465

    upload_2022-11-10_12-58-35.png
     
  20. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,652
    ค่าพลัง:
    +465
    1049. พระดีพระเก่าแห่งสุพรรณ พระเนื้อดิน พิมพ์เล็ก หลวงพ่อโต วัดโพธิ์ศรีเจริญ อ.ศรีประจันต์ สุพรรณบุรี ให้บูชา 1150 บาท


    upload_2022-11-10_13-0-1.png

    หลวงพ่อโต เป็นพระภิกษุรูปหนึ่ง ซึ่งอาวุโสสูง ที่วัดบ้านกร่าง ท่านเป็นรุ่นพี่ของ พระเมธีธรรมสาร (ไสว) อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านกร่าง

    หลวงพ่อโตตัดสินใจมาสร้างวัด ตามการนิมนต์ของชาวบ้านเมื่อปีกุน ที่แต่เดิมเรียกว่า ดงตาหม่อม ซึ่งอยู่ห่างไกลจากวัดบ้านกร่าง
    เพื่อให้ชาวบ้านได้ทำบุญโดยไม่ต้องเดินทางไกลในสมัยนั้น

    หลวงพ่อโต ปุญญสิริ องค์นี้เป็นพระที่มีความรู้ ความสามารถรอบด้าน ทั้งการพัฒนาและวิปัสสนากรรมฐาน ตลอดจนเวทวิทยาคม

    ท่านเป็นศิษย์ของหลวงพ่ออิ่ม วัดหัวเขา หลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค และสหธรรมกับหลวงพ่อเรื่อง วัดใหม่พิณสุวรรณ

    ชำนิชำนาญทางแพทย์แผนโบราณ ช่วยสงเคราะห์ชาวบ้านจนมีชื่อเสียงโด่งดัง สร้างวัดโพธิ์ศรีเจริญให้รุ่งเรืองเจริญสมชื่อ

    พระเนื้อดินหลวงพ่อโตนั้น เมื่อท่านสร้างเสร็จท่านก็ปลุกเสกเองเรื่อยมา และยังนำไปให้พระเกจิอาจารย์ดังในยุคนั้นปลุกเสกอีก คือ

    1. หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก พระนครศรีอยุธยา
    2. หลวงพ่อกาพย์ วัดจรรย์ จ.สุพรรณบุรี
    3. หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ จ.สุพรรณบุรี
    4. หลวงพ่อเรื่อง วัดใหม่พิณสุวรรณ จ.สุพรรณบุรี เป็นต้น

    และยังนำฝากพิธีพุทธาภิเษกตามวัดต่างๆอีกหลายพิธี และสุดท้ายได้นำบรรจุไว้ใต้ฐานพระพุทธเทวเทพ พระประธานของวัด

    และต่อมา พ.ศ.๒๕๒๐ เจ้าอาวาสองค์ต่อมา คือ หลวงพ่อเสงี่ยม ได้นำพระเครื่องดินเผานี้ออกมาแจกจ่ายแก่ประชาชน

    พระเครื่องจึงแพร่หลายตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา

    พระหลวงพ่อโตมีความศักดิ์สิทธิ์มาก ชาวบ้านเอาไปบูชาประจำตัวแล้วมีประสบการณ์มากมาย
     

แชร์หน้านี้

Loading...