พระดี พิธีใหญ่ รับประกันแท้ทุกรายการ!!! เชิญชม บูชา ในกระทู้ได้เลยครับ"

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย HMMAmulet296, 4 กุมภาพันธ์ 2022.

  1. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,701
    ค่าพลัง:
    +466
    3307. พระกรุวัดเจ้ามูล พิมพ์พระสิวลี พิมพ์พิเศษ (หลังยันต์อุ และ ยันต์นะ) เนื้อผงผสมว่าน ปี ๒๔๖๐ ให้บูชา 850 บาท


    upload_2024-7-20_17-25-45.png

    upload_2024-7-20_17-32-36.png

    upload_2024-7-20_17-32-41.png



    พระกรุวัดเจ้ามูลเท่าที่มีการสอบถาม จากผู้รู้ ได้แก่ท่านเจ้าอาวาส วัดเจ้ามูล รวมถึงท่านที่อยู่ในเหตุการณ์ตอนเปิดกรุ ต่างลงความเห็นว่า "พระกรุวัดเจ้ามูล" สร้างในราวปี ๒๔๖๐-๒๔๖๕ สำหรับพิมพ์พระสิวลี ด้านหน้า เป็นรูปพระสิวลี ถือเครื่องอัฐบริขาล ภายในซุ้มครอบแก้วหนึ่งชั้น ด้านหลัง เป็นการจารอักขระยันต์ สองตัว คือ ตัวอุ และ ตัวนะ
    พระกรุวัดเจ้ามูลพิมพ์พระสิวลี เนื้อผงผสมว่าน เป็นพิมพ์ที่ค่อนข้างหายาก คาดว่าคงเป็นสร้างเป็นพิมพ์พิเศษ เช่นเดียวกับพิมพ์พระลีลา ปรากฎพบแต่เนื้อว่านสบู่เลือดเท่านั้น

    พระกรุวัดเจ้ามูล สร้างโดยท่านพระอธิการเพ็ง เจ้าอาวาสรูปที่ ๕ ของวัดเจ้ามูลและได้มีการนิมนต์ หลวงปู่ศุขแห่งวัดปากคลองมะขามเฒ่า จ.ชัยนาท ในคราวที่ หลวงปู่ศุขมาร่วมปลุกเสกพระนาคปรกใบมะขาม ที่วัดอนงคาราม มาเป็นประธานในการปลุกเสก และ ยังได้นิมนต์หลวงพ่อผ่อง วัดคูหาสวรรค์ ผู้สร้างพระเล็บมือ ซึ่งมีความสนิทสนมเป็นพระสหธรรมิกกันกับพระอธิการเพ็ง วัดเจ้ามูล มาร่วมปลุกเสกพระด้วย พระกรุวัดเจ้ามูล แตกกรุออกมาในปี ๒๕๐๙ สาเหตุในการค้นพบมาจากในปี ๒๕๐๙ พระครูโสภณสมาธิวัตร (หลวงพ่อเฟื่อง สมณศักดิ์ในสมัยนั้น) ได้ทำการรื้อถอนพระเจดีย์หน้าพระอุโบสถหลวงพ่อทับทิมเพื่อสร้างพระอุโบสถหลังใหม่ ในจำนวนนั้นประกอบด้วย พระเจดีย์องค์กลาง ๑ องค์และพระปรางค์อีกสององค์ เมื่อทำการรื้อถอนพระเจดีย์หน้าพระอุโบสถ จึงได้พบพระเครื่องเข้าโดยบังเอิญ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพระเครื่องเนื้อผง มีทั้งสีขาวและสีแดงแก่ว่านสบู่เลือด
     

แชร์หน้านี้

Loading...