พระดี พิธีใหญ่ รับประกันแท้ทุกรายการ!!! เชิญชม บูชา ในกระทู้ได้เลยครับ"

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย HMMAmulet296, 4 กุมภาพันธ์ 2022.

  1. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,686
    ค่าพลัง:
    +466
    3291.พระสมเด็จมหาสิทธิโชค (ท่านพ่อบัณฑูรสิงห์ วัดเกตุมวดี จ.สมุทรสาคร) ให้บูชา 1550 บาท ลพ.ปาน วัดบางนมโค , ลพ.จง วัดหน้าต่างนอก เสก


    upload_2024-7-18_12-23-34.png

    เมื่อวันที่ ๑๔ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๒๗ วัดเกตุมดีศรีวราราม จ.สมุทรสาคร โดย พระเดชพระคุณ พระครูภาวนาวรคุณ (หลวงพ่อใหญ่) ได้ทำพิธีเปิดกรุพระบรมธาตุเกตุมวดีย์ (องค์เดิม) ได้พบพระเนื้อดินที่สร้างโดย ท่านพ่อบัณฑูรสิงห์นำมาบรรจุไว้เพื่อสืบอายุพระพุทธศาสนา จำนวนมาก ๘๔,๐๐๐ องค์ ซึ่งถ้านับจากอายุการสร้างถึงปัจจุบันก็มีอายุได้ ๑๐๐ กว่าปีแล้ว
    พระกรุเนื้อดินที่พ่อท่านบัณฑูรสิงห์ได้สร้างบรรจุกรุไว้นี้ หลวงพ่อใหญ่ได้ขนานนามว่า
    “ หลวงพ่อมหาสิทธิโชค ”
    เป็นพระเนื้อดินเผาพิมพ์สี่เหลี่ยมเป็นรูปพระพุทธแบบต่างๆ มีทั้งที่ประทับสัตว์แบบลพ.ปานก็มี ว่ากันว่า ท่านพ่อบัณฑูรสิงห์ได้ทำพิธีพลีดินจากสถานที่สำคัญต่างๆ และดินจากสังเวชนียสถานทั้ง 4 มาผสมสร้าง
    เสร็จแล้วได้นิมนต์ ลพ.ปาน วัดบางนมโค และ ลพ.จง วัดหน้าต่างนอก อยุธยา ซึ่งเป็นสหธรรมิกกันมาร่วมอธิษฐานจิตก่อนบรรจุกรุ

    พุทธคุณสูงเด่นด้านโชคลาภเงินทองดียิ่งนัก สมชื่อสมเด็จมหาสิทธิโชค ใช้แทนพระพิมพ์ประทับสัตว์ของหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ได้เลย
     
  2. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,686
    ค่าพลัง:
    +466
    3292.ลูกอมชมพูนุช ติดจีวรทันหลวงปู่หมุน ตอกโค้ดดอกบัว ให้บูชา 799 บาท ลูกค้าจองแล้วครับ


    upload_2024-7-18_12-27-58.png

    upload_2024-7-18_12-29-12.png


    สร้างจากพระผงพิมพ์นั่งเมฆหลวงพ่อกวย / หลวงปู่หมุน ที่ชำรุดแตกหัก ล้วนๆ ปลุกเสกวัดซับลำใยปี 59
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กรกฎาคม 2024 at 17:52
  3. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,686
    ค่าพลัง:
    +466
    3293.พระสมเด็จมีเงิน รุ่นแรก หลวงปู่บุญมี อัตตรักโข วัดวาปีรัตนาราม ปี2514 ให้บูชา 750 บาท หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค เสก 9 วัน 9 คืน


    upload_2024-7-18_16-35-3.png

    พิมพ์พระประธานใหญ่ หลังยันต์นะ นะเมตตา ชาตรี ชารีติ นะโมพุธธายะ สูตรหลวงพ่อเดิม

    พระผงเนื่อหามวลสาร 108 เช่น ทรายเสก หลวงพ่อโอด วัดจันเสน , ดอกบัวเสก หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค , ผงมวลสาร หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ ผงหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี เป็นต้น
    หลวงปู่บุญมี อัตตรักโข” หรือ “พระครูนิพัทธปริยัติกิจ” พระเกจิอาจารย์แห่งเมืองนครสวรรค์ เป็นพระเกจิอาจารย์ที่เปี่ยม ด้วยเมตตาบรมีสูง ผู้คนนับถือเป็นอย่างมาก ทั้งในพื้นที่และในประเทศไทย
    หลวงปู่บุญมี เดินมาตามทางสาย พระเกจิชื่อดัง เช่น หลวงพ่อช้อย วัดหัวงิ้ว, หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ, หลวงพ่อกัน วัดเขาแก้ว, หลวงพ่อคูณ วัดห้วยดุก, หลวงพ่ออินทร์ วัดเกาะหงส์, หลวงพ่อโอ วัดหางน้ำหนองแขม เป็นต้น องค์ท่านได้ศึกษาวิทยาคม การบริกรรมจิตเป็นสมาธิ เช่น การเสกน้ำรักษาโรค คาถาพระกาฬ คาถาตวาดป่าหิมพานต์ คาถาแคล้วคลาด คาถาพระเจ้าห้าพระองค์ เป็นต้น

    เมื่อนำผงมวลสารมาบด รวมเข้าด้วยกัน แล้วขึ้นรูป เป็นองค์พระสมเด็จมีเงิน พระสร้างเสร็จ นำไปให้ หลวงพ่อพรหม วัดช่องแคเมตตาอฐิฐานจิต ครบ 9 วัน จึง รับพระสมเด็จมีเงิน กลับมาฉลองในพิธีพุทธาภิเษกที่วัดฯ
    พิธีพุทธาภิเษก มีพระอริยะเจ้ามาร่วมเมตตาอฐิฐานในพิธี มากมาย เช่น
    หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค
    หลวงพ่อนอ วัดกลางท่าเรือ
    หลวงพ่อกัน วัดเขาแก้ว
    หลวงพ่อช้อย วัดหัวงิ้ว
    หลวงพ่อสำราญ วัดปากครองมะขามเฒ่า
    หลวงพ่อครูบาพรหมจักร วัดสารภี
    หลวงพ่อบุญมี วัดวาปีรัตนาราม เป็นต้น
     
  4. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,686
    ค่าพลัง:
    +466
    3294. พระผงสมเด็จ หลวงปู่จาม มหาปุญโญ ออกวัดป่าวิเวกวัฒนาราม จ.มุกดาหาร ปี47รุ่นมหามงคล 95 ปี ให้บูชา 500 บาท


    upload_2024-7-18_16-51-7.png

    หลวงปู่จาม มหาปุญโญ เป็น “พระนิยตโพธิสัตว์”
    ท่านปรารถนาพระโพธิญาณ และได้รับการพุทธาพยากรณ์จากองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าแล้ว ว่าจักได้ตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้าพระองค์ใดพระองค์หนึ่งในอนาคต
    หลวงปู่จาม มหาปุญโญ ได้เดินธุดงค์ไปจังหวัดเชียงใหม่ ได้จำพรรษาอยู่ที่วัดโรงธรรม อำเภอสันกำแพง อยู่กับ หลวงปู่สิม พุทธาจาโร ๒ พรรษา ในช่วงนั้นได้เกิดสงครามโลกครั้งที่ ๒ ท่านจึงอยู่ที่นี่เป็นหลัก ในบางโอกาสก็ออกไปหาวิเวกตามดอยต่างๆ
    ต่อมาได้ไปจำพรรษาอยู่ที่วัดเจดีย์หลวง เชียงใหม่ ในช่วงนั้นได้มีการทิ้งระเบิดในเมืองบ่อยครั้ง จึงเป็นเหตุการณ์ที่ไม่น่าจะปลอดภัย หลวงปู่สิมจึงชวนหลวงปู่จามออกไปอยู่ที่จอมทองระยะหนึ่ง
    การปฏิบัติธรรมเจริญจิตภาวนาที่จอมทองแห่งนี้ ได้พบกับความแปลกใหม่ของจิตตัวเอง เพราะเป็นสถานที่สัปปายะเหมาะสมแก่การบำเพ็ญพากเพียร และบุคคลสัปปายะเนื่องด้วยหลวงปู่สิมเคยเป็นสามเณรอยู่ด้วยกัน ขณะที่อยู่กับหลวงปู่มั่น จึงมีความเข้าใจสนิทสนมกันดี
    ในช่วงแรกของการภาวนา จิตไม่สงบแส่ส่ายออกนอกเกิดสัญญาปรุงแต่งลักษณะเดียวกันกับที่เคยปรากฏมาก่อนแล้ว แม้ว่าจิตจะเคยสงบถึงขั้นอัปปนาสมาธิหลายครั้งแล้วก็ตาม เกิดเสื่อมลงอย่างไม่น่าเชื่อ ทั้งๆ ที่ได้ใช้อุบายต่างๆ แก้ไขมาหลายครั้งต่อหลายหนแล้ว บางคืนจิตร้อนรนเสมือนว่ากิเลสไม่เบาบางเลยทั้งๆ ที่ปกติธรรมดาจะไม่ปรากฏ แต่พอเริ่มอธิฐานจิตเข้าที่ภาวนาจะเกิดอาการลักษณะนี้ขึ้นมา คิดทบทวนเหตุการณ์ต่างๆ ที่ผ่านมา ทั้งๆ ที่บำเพ็ญพากเพียรอย่างจริงจัง แต่ผลที่ได้ดูเหมือนไม่คุ้มค่า รู้สึกว่าเกือบหมดกำลังใจ
    แต่เนื่องด้วยอุปนิสัยของท่านเด็ดเดี่ยว มุ่งมั่นไม่ย่อท้อ ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ท่านระลึกถึงหลวงปู่มั่น ตลอดจนครูบาอาจารย์ที่เคยให้คำแนะนำสั่งสอน และปฏิปทาของท่านเหล่านั้นแล้ว จึงเกิดพลังใจตั้งสัจจะอธิฐานว่า
    “ถ้าจิตจะสงบหรือไม่สงบก็ไม่ว่า จะเกิดหรือไม่เกิดอะไรก็ไม่ว่า เราไม่หวังอะไรอีกแล้ว ต่อไปนี้จะเอาเฉพาะพุทโธให้แนบแน่นกับลมหายใจที่ตรงหัวใจของเรา จะไม่ยอมให้หนีไปไหน”
    ต่อจากนั้นอีกไม่นาน จิตค่อยๆ สงบละเอียดรวมลงเป็นสมาธิ กายเบาจนไม่มีกายเหลือแต่จิตดวงเดียว เกิดนิมิตภาพเจดีย์ปรักหักพังมากมาย พระพุทธรูปเก่าแก่ปางต่างๆ มากมาย ต้นโพธิ์ ต้นจิก และอื่นๆ เป็นภาพแล้วภาพเล่า ต่อจากนั้นก็เห็นภาพตนเองในอดีตชาติเกิดขึ้นมาจนนับไม่ไหว ท่านได้กำหนดรู้ในภาพนิมิตที่เกิดขึ้นมาโดยลำดับ ปัญญารู้แจ้งในแต่ละชาติในอดีตทั้งกรรมดีกรรมชั่วคละเคล้าปะปนกันไป ตลอดจนบุญบารมีที่สร้างไว้แต่อดีตชาติ ทั้งขึ้นสูงและลงต่ำ สวรรค์ นรก มนุษย์ สัตว์เดรัจฉาน
    การพิจารณากลับไปกลับมาปรากฏความรู้แจ้งชัดขึ้นมาว่า การที่มุ่งทำความเพียรเพื่อละกิเลสอาสวะให้หมดสิ้นเพื่อความหลุดพ้นทุกข์ในชาตินี้ คงเป็นไปไม่ได้เสียแล้ว เสมือนว่ามีอะไรสักสิ่งหนึ่งปิดกั้นไว้ ปัญญาไม่ทะลุแจ้ง ฉุกคิดถึงแนวทางปฏิบัติของพระโพธิสัตว์ที่ปรารถนาพุทธภูมิมาแล้ว ชะรอยเราจะเคยปรารถนา................ มาแล้วกระมัง ท่านจึงถอนจิตออกจากสมาธิแล้วไปที่หน้าองค์พระพุทธรูป ห่มผ้าจีวรจรดไหล่เรียบร้อย กราบแล้วตั้งจิตอธิษฐานว่า “ถ้าได้เคยปรารถนา................ ที่บำเพ็ญมาเพื่อการเป็น................ ในภายภาคหน้าแล้วก็ขอให้จิตสงบเยือกเย็น ขอให้ภาพนิมิตเหล่านั้นหายไป และให้เกิดความรู้แจ้งเห็นชัดเป็นที่ประจักษ์เถิด” จึงได้พักผ่อนหลับ
    ในคืนต่อมาการภาวนาได้ผลดี จิตสงบรวดเร็ว จิตใจที่เคยร้อนมีแต่เยือกเย็น เบาสบาย จิตรวมลงถึงฐานอัปปนาสมาธิ พักในสมาธิเพื่อให้เกิดพลังเต็มที่แล้วจิตถอนขึ้นมาเองอยู่ในขั้นอุปจารสมาธิ เกิดญาณทัศนะสามารถรู้เห็นเหตุการณ์ต่างๆ อย่างที่ไม่เคยรู้เห็นมาก่อน หยั่งรู้เข้าใจภาพนิมิตที่เคยปรากฏมาแล้วอย่างปราศจากข้อสงสัย รู้แจ้งแล้วว่าชาตินี้ยังไม่สามารถบำเพ็ญพากเพียรให้สิ้นอาสวะกิเลสได้ ได้รู้เห็นจิตใจของตนในส่วนลึกอย่างละเอียดว่า ได้เคยอธิษฐานตั้งความปรารถนา................ ไว้แล้วในอดีตชาติและได้รับการ................ แล้ว ไม่สามารถถอนออกได้ จึงจะต้องบำเพ็ญบารมีเพิ่มขึ้น จะต้องเกิดตายอีกหลายชาติ จนกว่าบารมีจะเต็ม และถึงระยะเวลาที่จะต้องลงมาอีกเพื่อการ................ ที่จะต้องมาโปรดสัตว์ที่โลกกำลังร้อนระอุ ซึ่งเป็นระยะเวลาอีกนานเท่าใดไม่สามารถจะประมาณได้
    การสั่งสมอุปนิสัยบุญบารมีในแนวทางของความเป็น................ และได้รับการ................ แล้วนั้น ก็เป็นเรื่องเฉพาะตน การจะบำเพ็ญบารมีเพื่อเป็นใครก็เป็นเรื่องเฉพาะของการเป็นใครคนนั้น กรณีบำเพ็ญสาวกบารมีก็จะเป็นสาวก บำเพ็ญอัครสาวกบารมีก็จะเป็นอัครสาวก บำเพ็ญปัจเจกบารมีก็เป็นปัจเจกพุทธเจ้า ถ้าบำเพ็ญพุทธบารมีก็ต้องเป็นพระพุทธเจ้า
    ผู้เขียน (พระอาจารย์อินทร์ถวาย สนฺตุสฺสโก) ได้ถามหลวงปู่ว่า “เกิดตายอีกหลายชาติไม่เบื่อหรือ”
    ท่านตอบว่า “เบื่อไม่ได้เพราะเป็นหน้าที่ต้องมาเกิดตายจนกว่าจะหมดภาระหน้าที่นั้น”

    พ.ศ.๒๕๔๑ อายุ ๘๙ ปี พรรษา ๖๐ เดือนธันวาคม พ.ศ.๒๕๔๑ ออกธุดงค์ครั้งสุดท้ายเพื่อไปโปรดสาวก
    คืนวันหนึ่งนั่งภาวนา สัญญาผุดขึ้นว่า... ท่านพ่อลี ธัมมธโร ได้เคยบอกไว้นานแล้ว เมื่อปี พ.ศ.๒๔๙๙ ที่ถ้ำพระสบาย ลำปาง ว่า..
    “ ผู้ที่จะเป็นสาวกท่านจาม (มหาปุญโญ)ผู้หนึ่ง เป็นเจ้าแห่งผีทั้งหลาย ที่ชื่อ ตารุกขปติ อยู่ที่ผานกเค้า จ.เลย ถ้ามีโอกาส ขอให้ท่านจาม(มหาปุญโญ)ไปโปรดเขาด้วย ”
     
  5. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,686
    ค่าพลัง:
    +466
    3295. เหรียญ 6 รอบ ศิษย์สร้างบูชาพระคุณ หลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข หรือที่เรียกกัน เหรียญแป๊ะยิ้ม เนื้ออัลปาก้า ให้บูชา 550 บาท เป็นเหรียญรุ่นเดียวที่มีชนวนมวลสารโลหะบ้านเชียง


    upload_2024-7-18_17-27-13.png


    "เหรียญแป๊ะยิ้ม" มีด้วยกัน3เนื้อ
    1.เนื้อทองคำ95%
    2.เนื้อเงิน เนื้อเงินหน้าทองคำ เนื้อเงินลงยา
    3.เนื้ออัลปาก้า

    เหรียญหลวงปู่รุ่นนี้ ใครเห็นก็ชอบกันมาก เพราะหลวงปู่ยิ้มบริสุทธิ์เมตตามากเหรียญรุ่นนี้หลวงปู่เสกเดี่ยว 15 คืน
    เสกร้อนเป็น คงกระชาตรี
    เสกเย็นเป็น เมตตา
    และหลวงปู่ท่านยัง เมตตา ลงคาถายันไก่เถื่อนที่เหรียญ รุ่นนี้อีกด้วย ซึ่งเป็นยันต์เมตตามหานิยม ตำรับสมเด็จพระสังฆราช(สุกไก่เถื่อน)
    รุ่นนี้ประสบการณ์ดีครบเครื่อง เมตตา แคล้วคลาดคงกระพัน ชาตรี

    เหรียญรูปเหมือนเนื้ออัลปาก้า หลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข ด้านหน้าล้อมด้วยคาถาพญาไก่เถื่อน ตามตำหรับ สมเด็จพระสังฆราช (สุก) ครับ เหรียญนี้พิธี เสาร์ 5 ปี2536 หลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข ปลุกเสกและยังมี เกจิอาจารย์ชื่อดังทั่วประเทศร่วมพิธีครับ อาทิ
    หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง,
    หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย,
    หลวงปู่ทิม วัดพระขาว,
    หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจาว์,
    หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ ฯลฯ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กรกฎาคม 2024 at 22:28
  6. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,686
    ค่าพลัง:
    +466
    3296. พระพุทโธน้อยและพระผงหลังโต๊ะหมู่ คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม ให้บูชาชุดละ 699 บาท


    upload_2024-7-18_18-45-54.png

    upload_2024-7-18_18-46-12.png

    upload_2024-7-18_18-46-18.png

    จัดสร้างโดยกองทุนหลวงปู่ปาน โสนันโท จ.สุพรรณบุรี
    โดยการนำมวลสารพระพุทโธเก่าของคุณแม่บุญเรือนมาทำการผมสมกับมวลสารพระพุทโธ ของหลวงพ่อสังวาลย์ เขมโก วัดทุ่งสามัคคีและผงสำคัญต่างๆของทางกองทุนได้รวบรวมไว้ ที่สำคัญมีผงอิทธเจ วัดสัมฤทธิ์หรือผงสัมฤทธิ์ด้วย

    กองทุนหลวงปู่ปานฯ ได้นำรูปแบบพระพุทโธน้อยซึ่งเป็นสมบัติของ คุณภูมิกิติ จิระดิษฐกร ทั้งสามขนาดคือ พิมพ์ใหญ่ พิมพ์กลาง และพิมพ์เล็ก นำมาถอดพิมพ์เพื่อเป็นต้นแบบในการจัดสร้างพระพุทโธน้อย รุ่น “บูชาคุณแผ่นดิน” เนื่องในวาระวันบวงสรวงบูรพกษัตริย์ประจำปี ๒๕๕๕ เพื่อนำปัจจัยหลักเข้าสมทบทุนการก่อสร้างอาคารที่พักปฏิบัติธรรมและสมทบเข้ากองทุนหลวงปู่ปานฯ เพื่อกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา ซึ่งในการนี้จะได้นำปัจจัยส่วนหนึ่งถวายหลวงปู่บุญเพ็ง กัปปโก วัดป่าวิเวกธรรม จ.ขอนแก่น เพื่อสร้างอาคารศูนย์ผู้ป่วยโรงมะเร็ง โรงพยาบาลขอนแก่น และอีกส่วนหนึ่งมอบให้กับคณะร่มโพธิ์ไทรเพื่อนำไปจักสร้างเครื่องอุปฐากพระศพหลวงปู่มหาทองและหลวงปู่สังวาลย์ วัดทุ่งสามัคคีธรรม จ.สุพรรณบุรี ซึ่งในการจัดสร้างพระพุทโธน้อย รุ่น “บูชาคุณแผ่นดิน” ได้คงกรรมวิธีการสร้างและการอธิษฐานตามแบการสร้างพระพุทโธของคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม ซึ่งหลวงปู่สังวาลย์ แห่งวัดทุ่งสามัคคีธรรม พระเถระผู้ได้รับคำพยากรณ์จากคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม ว่าจะเป็นผู้สำเร็จในธรรม ท่านเคยปรารภเมื่อครั้งที่มีผู้ถามถึงเรื่องการสร้างพระพุทโธของท่านว่า “ถ้าจะให้พระพุทโธมีความศักดิ์สิทธิ์ตามอย่างคุณแม่บุญเรือนต้องเอาอัฐิธาตุของผู้สำเร็จธรรมหรือพระธาตุพระอรหันต์ผสมลงไป พระจะศักดิ์สิทธิ์เหมือนกัน” ซึ่งกองทุนหลวงปู่ปานฯ จึงได้ถือเอาอมตะวาจาของหลวงปู่สังวาลย์นี้ทำตาม โดยได้นำผงอัฐิธาตุ อังคารธาตุ เกศาธาตุ ชานงหมาก ผ้าจีวร และข้าวก้นบาตร ของพระสุปฏิปันโน ๑๓๗ รูป ซึ่งก็นับเป็นผงศักดิ์สิทธิ์อีกอย่างหนึ่งของทางกองทุนหลวงปู่ปานฯ ผงพระธาตุ ๕๐๐ อรหันต์ รวมถึงผงพระมงคลมหาลาภของวัดสารนาถและวัดสัมพันธ์วงศ์ ผงเหล็กไหลของหลวงปู่ธีร์ วัดจันทราวาส อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ผงปฐวีธาตุของหลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญและของกองทุนหลวงปู่ปานฯ ผงมหาสัมฤทธิ์ ผงหลวงปู่คงวัดตาล ผงเกราะเพชรหลวงปู่ปาน วัดบางนมโค ผงครูจาบ สุวรรณ ผงหลวงปู่อุดม วัดพิชัยสงคราม ผงต่างๆ กว่า ๑,๐๐๐ ชนิด ที่กองทุนหลวงปู่ปานฯ ได้รวบรวมไว้ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งได้นำทรายทองที่คุณแม่บุญเรือนได้อธิษฐานผสมลงไว้ในเนื้อพระทุกพิมพ์ทุกเนื้อด้วย เพื่อคงกรรมวิธีการสร้างและการอธิษฐานตามแบบที่พระธรรมเคยบันดาลให้พระพุทโธคลังและพระพุทโธน้อยมีความศักดิ์สิทธิ์ตามที่คุณแม่บุญเรือนได้อธิษฐานบรรจุพระธรรมความศักดิ์สิทธิ์มิเคยเสื่อมคลายและจะยิ่งเพิ่มความศักดิ์สิทธิ์เป็นทวีคูณในยุคแห่งความเดือนร้อนด้วยวิบากกรรมอันจะเกิดจากภัยพิบัติต่างๆ ความเป็นอยู่ที่ฝืดเคือง ซึ่งคุณแม่บุญเรือนได้เคยพยากรณ์ไว้เมื่อได้เริ่มสร้างพระพุทโธ ดังที่เห็นในปัจจุบันก็มีเหตุตามคำพยากรณ์ของท่านไว้ทุกประการ และในการจัดสร้างพระพุทโธ รุ่น “บูชาคุณแผ่นดิน” ของกองทุนหลวงปู่ปานฯ นี้ ได้รับมอบมวลสารพิเศษจากคุณสุเทพ พงษ์เพียรชอบ หัวหน้าคณะกลุ่มร่มโพธิ์ไทรได้มอบผงพิเศษนี้ ซึ่งเป็นผงที่ใช้บรรจุในการสร้างพระกริ่งพุทโธคลังรุ่นแรกและรุ่นเดียวของหลวงปู่สังวาลย์ เขมโก แห่งวัดทุ่งสามัคคีธรรม นับเป็นผงมวลสารที่สำคัญของคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม ซึ่งผงนี้หลวงตาสุวรรณศิษย์กรรมฐานคุณแม่บุญเรือน ตั้งแต่เมื่อครั้งยังเป็นฆารวาสและได้บวชมาพำนักอยู่วัดอาวุธวิกสิตาราม กรุงเทพฯ และเมื่อมีอายุมากหลวงปู่สังวาลย์ได้นิมนต์ท่านมาอยู่ปฏิบัติธรรมที่วัดทุ่งสามัคคีธรรม ซึ่งหลวงตาสุวรรณได้รวบรวมผงมวลสารเก่าๆ แต่ครั้งสร้างพระพุทโธน้อยชุดแรกๆ และท่านได้ผาติกรรมพระพุทโธน้อยทุกพิมพ์ทุกเนื้อที่ชำรุดจากท่านเจ้าคุณใหญ่ วัดอาวุธวิกสิตารามในสมัยนั้น ด้วยเงินกว่า ๓๐,๐๐๐ บาท ซึ่งถ้าย้อนหลังไปเมื่อ ๗๐ ปีที่แล้วถือว่าเป็นเงินที่จำนวนสูงมากในสมัยนั้นซึ่งหากถ้าไม่มีความศรัทธาในคุณแม่บุญเรือน และเห็นคุณค่าของบุญในการสร้างพระพุทโธใหญ่และการสร้างโบสถ์ของวัดอาวุธวิกสิตารามแล้วคงยากที่จะมีผู้สร้างกุศลได้เช่นหลวงตาสุวรรณ ซึ่งเมื่อได้บวชแล้วท่านได้สร้างพระพุทโธน้อยที่วัดอาวุธวิกสิตาราม และถวายแด่หลวงปู่สังวาลย์และได้นำแจกจ่ายแก่ผู้ศรัทธาเพื่อสร้างโบสถ์วัดทุ่งสามัคคีธรรม นอกจากในผงพิเศษที่อุดในพระกริ่งพุทโธคลังของหลวงปู่สังวาลย์ ก็ยังมีผงพระพุทโธน้อยที่ชำรุดนำมาบดเป็นจำนวนมากแล้ว(ว่ากันว่ามีเนื้อที่ผสมช่อมะม่วงอธิษฐานอยู่มาก) ยังมีผงธาตุนิพพานของคุณแม่บุญเรือนอีกเป็นจำนวนมาก(ผงอัฐิธาตุและเถ้าอังคาร) ซึ่งผงธาตุนิพพานนี้หลวงปู่สังวาลย์ได้ผสมในพระพุทโธน้อยของท่านด้วยเช่นกัน ซึ่งจะเห็นผงขี้เถ้าหรือบางองค์จะเห็นอัฐิธาตุคุณแม่บุญเรือนปรากฏอยู่บนองค์พระ (พระพุทโธน้อยรุ่นแรกของหลวงปู่สังวาลย์นี้คุณสุเทพ พงษ์เพียรชอบ ได้มอบให้บรรจุในองค์พระพุทโธคลังขนาดหน้าตัก ๖ นิ้ว ซึ่งก็ได้ให้ยืมพระพุทโธคลังของหลวงปู่สังวาลย์มาเป็นต้นแบบด้วย) และยังมีทรายทอง นิลอธิษฐาน พลอยอธิษฐาน ขี้ไต้อธิษฐาน ปูนแดงเสก ไพลเสก สาคูเสก รวมถึงศิลาน้ำที่ได้กะเทาะออก โดยว่ากันว่าผงนี้ถูกบดจนละเอียดเป็นผงทั้งหมดไม่มีส่วนที่เป็นเม็ดหยาบและได้เป็นปั้นเป็นเม็ดแล้วนำมาให้หลวงปู่สังวาลย์ได้อธิษฐานจิตก่อนจะบรรจุในพระกริ่งพุทโธคลังส่วนที่เหลือนั้นคุณสุเทพได้รับแบ่งจากพระผู้ดูแลแล้วจึงได้นำมาบดเป็นผงอีกครั้งหนึ่งสำหรับใช้เป็นผงผสมสร้างพระ มวลสารสุดยอด
     

แชร์หน้านี้

Loading...