((พระดีที่สะสม-รวมเกจิทุกสายทั่วไทย-ราคาเบา))

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย namayti, 17 มิถุนายน 2014.

  1. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    รายการที่ 1136 รูปหล่อ"ทานบารมี"หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี ตอกโค๊ต สวยชัดเจน ทั้งด้านหน้า -ก้นฐาน สร้างปี 2547 ในโอกาสปิดโครงการช่วยชาติ เลี่ยมพร้อมใช้ สวยจริงๆครับ ขอที่ 1,250.-ส่งฟรี EMS
    [​IMG][​IMG]
    งามๆจับใจ

    [​IMG]
    ข้อมูลน่ารู้ครับ
    พระรูปหล่อลอยองค์ พระธรรมวิสุทธิมงคล (หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน) วัดป่าบ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี รุ่นเมตตาบารมี หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า รูปหล่อฐานภูเขา หลวงตามหาบัว นี้ จัดสร้าง เนื่องในวาระปิดโครงการช่วย<wbr>ชาติ วันที่ ๑๒ เมษายน พ.ศ.๒๕๔๗ครั้งแรกอธิษฐานจิต<wbr>พร้อมกับพระกริ่งรูปเหมือนฐ<wbr>านเขียง รุ่นเมตตา ณ วัดบ้านตาด วันที่ ๑๕ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๔๗

    ครั้งที่ ๒ ณ สวนอัมพร ถวายทองคำตันที่ ๑๐ ซึ่งสมเด็จพระราชินี ได้เสด็จเป็นองค์ประธานในพิ<wbr>ธีปิดโครงการช่วยชาติ เมื่อวันที่ ๑๒ เมษายน พ.ศ.๒๕๔๗

    และได้นำเข้าพิธีอธิษฐานจิต<wbr> เป็นครั้งที่ ๓ ซึ่งเป็นครั้งที่ถวายทองคำต<wbr>ันที่ ๑๑ โดยมี สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จเป็นองค์ประธาน ณ สวนแสงธรรม วันที่ ๑๒ สิงหาคม พ.ศ.๒๕๔๗

    [​IMG][​IMG]
    ที่มา:คลิก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มีนาคม 2015
  2. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ปิดรายการที่ 1137 เหรียญ"รุ่นสุดท้าย"หลวงปู่อ่อนสา สุขกาโร วัดประชาชุมพลพัฒนาราม จ.อุดรธานี พระกรรมฐานสายพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต"เนื้อเงิน"เหรียญนี้หมายเลข 53 เป็น 1 ใน 100 เหรียญ กว่าจะได้มาครับ จัดไปในราคาน่าฟัง ยืนยันจากคณะลูกศิษย์อุดรฯว่า หลวงปูจันทร์เรียน คุณวโร เมตตาให้ด้วยครัับ ขอที่ 4,950.-(ออกทำบุญ)ส่งฟรี EMS
    [​IMG][​IMG]
    เหรียญเนื้อเงินนี้...จะถวายพระสงฆ์เสียเป็นส่วนมาก (ราว 50 เหรียญ) ที่เหลือไม่รู้ใครจะได้ไปครอบครองบ้าง..แต่ระยะเวลา 5-6 ปี มานี้ผมเจอแค่ 2 เหรียญ...หายากสุดๆ

    [​IMG]
    ภาพแห่งความทรงจำในอดีต
    [​IMG]
    หลวงปู่ถิร วัดป่าบ้านจิก,หลวงปู่อ่อนสา สุขกาโร,หลวงพ่อคำพอง ติสโส,หลวงปู่คำพันธ์ โฆษะปัญโญ,หลวงปู่รักษ์ เรวโต (เจ้าคณะจังหวัดหนองคาย)​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 เมษายน 2015
  3. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ปิดรายการที่ 1138 รูปหล่อ"วรลาโภ"หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ วัดอรัญบรรพต อ.ศรีเชียงใหม่ จ.อุดรธานี เนื้อทองแดง อุดกริ่งเสียงดังกังวาล เลี่ยมพร้อมใช้ สวยๆ หายากเหมือนกัน ในโอกาส"สร้างกำแพง"แยกในกล่องเดียวกับพระรูปเหมือนลงหน้าทองเนื้อผงปิดจีวรครับ ขอที่ 450.-(ออกทำบุญ)ส่งฟรี EMS
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 พฤษภาคม 2015
  4. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ปิดรายการที่ 1139 เหรียญ"วางศิลาฤกษ์"หลวงพ่อโสธร วัดเขาสำเภาทอง เนื้อทองแดงรมดำ ปี 2514 เป็นเหรียญที่มีประวัติการสร้างชัดเจน ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในพระเครื่องรุ่นที่หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ได้ทำการปลุกเสกไว้เป็นอย่างดี บอกได้คำเดียวว่ามีโอกาสให้รีบเก็บครับ พระของหลวงปู่ทิม มีแต่จะแพงขึ้นไปเรื่อยๆครับ แบ่งองค์ที่ 2 แล้ว เหรียญนี้เป็นบล็อกธรรมดา หายากเช่นกัน มาพร้อมกรอบเงินแท้ๆสวยๆนิมนต์ขึ้นคอไม่อายใครครับ ขอที่ 2,550.-(pcharn)ส่งฟรี EMS
    [​IMG][​IMG]
    อย่าคิดนาน...กำลังแรงๆๆๆมาเร็วไปเร็วแน่ๆ...รับประแท้ตลอดชีพครับ
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มีนาคม 2015
  5. pcharn

    pcharn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2013
    โพสต์:
    2,319
    ค่าพลัง:
    +2,801
    ขอจองรายการนี้ครับ
     
  6. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    รับทราบการจอง...ขอบพระคุณมากครับ
     
  7. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ปิดรายการที่ 1140 ชุดพิเศษรวมเหรียญสายพระกรรมฐานหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต มาพร้อมกัน 15 เหรียญ สวยแท้สบายใจ ราคาเบาๆ สุดคุ้ม นำมาแบ่งครับผม ขอที่ 1,300.-(ออกทำบุญ)ส่งฟรี EMS
    [​IMG][​IMG]
    ขอแสดงความยินดีล่วงหน้า...สุดคุ้มจริงๆครับรายการนี้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 พฤษภาคม 2015
  8. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ปิดรายการที่ 1141 ชุดพิเศษรวมรูปหล่อสายพระกรรมฐานหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต มาพร้อมกัน 6 องค์ สวยแท้สบายใจ ราคาเบาๆ สุดคุ้ม เหมือนได้เปล่า รีบด่วนเล้ยจ้า ขอที่ 1,500.-(ออกทำบุญ)ส่งฟรี EMS
    [​IMG][​IMG]
    สวยแท้ทุกองค์...สุดคุ้มอีกแล้ว...
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 พฤษภาคม 2015
  9. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ปิดรายการที่ 1142 รูปหล่อเหมือน"รุ่น 2"หลวง ปู่บุญมี ปริปุณโญ วัดป่านาคูน อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี "เนื้อทองแดงรมดำ" สภาพสวยแชมป์ ไม่ผ่านใช้ เลี่ยมพลาสติกขั้นเทพ สวยทุกมุม หายากมากครับ ขอที่ 1,250.-(ย้ายกระทู้)ส่งฟรี EMS
    [​IMG][​IMG]
    สวยเข้มครับ
    [​IMG]
    [​IMG]
    เผย "8 เกจิดัง" เต็งขึ้น "ผู้นำสายพระป่า" แทนหลวงตามหาบัว เน้นคุณธรรม-บารมี

    หลังการละสังขารของพระธรรมวิสุทธิมงคล หรือหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด เมื่อวันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา ทำให้มีการคาดหมายกันว่า พระรูปใดจะขึ้นมาเป็นผู้นำสายพระป่าแทนหลวงตามหาบัว ซึ่งยังมีชีวิตอยู่จำนวน 8 รูป ในปัจจุบัน ประกอบด้วย

    1.หลวงปู่ศรี มหาวีโร จำพรรษาอยู่ที่วัดป่าประชาคมวนาราม อ.ศรีสมเด็จ จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งหลวงตามหาบัวเคยปรารภว่าเป็นพระที่วาสนากว้างขวาง มีลูกศิษย์ลูกหาบริวารมาก อายุมากกว่าหลวงตามหาบัว เคยอยู่กับหลวงตามหาบัวมาก่อน

    2.หลวงปู่บุญมี ปริบุณโณ จำพรรษาอยู่วัดป่านาคูณ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี เป็นพระที่อยู่กับหลวงตามหาบัวมา 30 ปี จากนั้นหลวงตามหาบัวให้ไปอยู่ที่วัดป่านาคูณ เป็นพระที่ปฏิบัติธรรมอย่างเอาจริงเอาจังไม่มีประวัติด่างพร้อย

    3.หลวงปู่แบน ธนากโร จำพรรษาอยู่ที่วัดดอยธรรมเจดีย์ อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร เป็นอีกรูปที่อยู่เป็นลูกศิษย์ของอาจารย์หลวงปู่กงมา จิรปุญโญ เป็นพระรุ่นพี่ของหลวงตามหาบัว หลวงปู่แบนมีลูกศิษย์ลูกหามากมาย เนื่องจากอยู่วัดใหญ่ และนำคณะเข้ามาช่วยบริจาคเงินให้กับโครงการผ้าป่าช่วยชาติของหลวงตามหาบัว มาตลอดที่มีโครงการ

    4.หลวงปู่ลี กุสลธโร จำพรรษาอยู่ที่วัดภูผาแดง อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี เป็นพระที่พูดน้อย แต่มีวัตรปฏิบัติที่เคร่งครัด หลวงตามหาบัวระบุว่าเป็นเศรษฐีธรรม

    5.หลวงพ่ออุทัย สิริธโร จำพรรษาอยู่ที่วัดเขาใหญ่เจริญธรรมญาณสัมปันโน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา หลวงตามหาบัวบอกว่า ถ้าเป็นสมัยพุทธกาลท่านอุทัยเป็นหนึ่งในพระหลายรูปที่เปรียบเสมือนเพชรน้ำ หนึ่ง ที่บรรลุทางธรรมแล้ว

    6.หลวงปูจันทร์เรียน คุณวโร จำพรรษาที่วัดถ้ำสหาย อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี เป็นลูกศิษย์ที่เคยอยู่กับหลวงตามหาบัว แล้วย้ายไปอยู่ที่วัดถ้ำสหาย

    7.พระอาจารย์วันชัย วิจิตโต จำพรรษาอยู่ที่วัดป่าภูสังโฆ อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี เป็นพระที่มีหลักใจเรียบร้อย เป็นพระอีกรูปที่หลวงตามหาบัวแนะนำเรื่องการปฏิบัติให้และก็ผ่าน และครองแต่ธรรมเต็มหัวใจ

    และ 8.พระอาจารย์ สุชาติ อภิชาโต วัดญาณสังวราราม อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เป็นพระมักน้อยและสันโดษ


    พระรูปหนึ่งในวัดป่าบ้านตาดระบุว่า การเป็นผู้นำของพระสายพระป่า ที่จะมาแทนหลวงตามหาบัวนั้นเป็นเรื่องยาก เพราะจะต้องมีบุญบารมีที่มีคุณธรรมเป็นหลักใหญ่ ที่ผ่านมาบารมีของหลวงตามหาบัวมีมาก เวลามีปัญหาของพระสายพระป่า หลวงตามหาบัวจะออกมาว่ากล่าวตักเตือนและพระป่าที่มีปัญหาจะหยุดและเชื่อฟัง แต่เวลานี้ไม่มีหลวงตามหาบัวอยู่แล้ว ไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้น

    "ส่วนเจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาดนั้น มีพระเกจิที่หลวงตามหาบัว ไว้วางใจและให้ดูแลวัดอยู่ 2 รูป คือ พระสุดใจ ทันตมโน รองเจ้าอาวาส พระใกล้ชิดที่หลวงตามหาบัวมอบหมายให้ดูแลพินัยกรรม และพระอาจารย์อินทร์ถวาย สันตสัสโก เจ้าอาวาสวัดป่านาคำน้อย อ.นายูง จ.อุดรธานี ที่ได้รับความไว้วางใจจากหลวงตามหาบัวอย่างมาก ซึ่งพระสองรูปนี้มีโอกาสขึ้นเป็นจ้าอาวาสวัด แต่ทั้งหมดก็ต้องขึ้นอยู่กับคณะสงฆ์" พระในวัดป่าบ้านตาดระบุ
    แหล่งข่าว : มติชน ออนไลน์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 พฤษภาคม 2015
  10. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ปิดรายการที่ 1143 ตะกรุด"6 ดอก"พร้อมเหรียญจาร พิเศษปิดด้วยขุนแผนงาแกะ หลวงปู่ทอง วัดโนนยาง จ.อุดรธานี แรงไม่หยุด ประสบการณ์ข้ามน้ำข้ามทะเลครับ หายากสวยๆสมบูรณ์แบบไม่มีแล้ว เลี่ยมกรอบเงินออกแบบสวยงามอีกต่างหาก ขอที่ 12,550.-(พี่นอกเว็ป)ส่งฟรี EMS
    [​IMG][​IMG]
    สวยงาม...สมบูรณ์..แท้ทุกวัน
    [​IMG][​IMG][​IMG]
    ..พระเกจิจอมขมังเวทย์อันดับต้นๆของเมืองไทย..
    ด้วยความสัตย์..มงคลชุดนี้ต่างประเทศขอนิมนต์ที่ 15,000.-ไม่ปล่อย อยากให้เป็นสมบัติในแผ่นดินไทยครับ...เรียนเชิญทุกท่านครับ...

    หลวง ปู่ทองท่านเป็นเด็กฉลาด แต่ก็ดำรงชีวิตเหมือนเด็กชาวไร่ชาวนาทั่วไป เมืออายุครบ 15 ปี ท่านได้ บวชเณร ที่วัดมัจฉิมวาส อุดรธานี บวชเป็นพระภิกษุ ที่วัดมัจฉิมวาส โดยได้อยู่รับใช้ใกล้ชิด หลวงปู่ดีเนาะ .... และได้ศึกษาเล่าเรียนกับหลวงปู่ดีเนาะ และติดตามหลวงปู่ ตามที่รับนิมนต์งานต่างๆ ยังมีหลักฐานภาพถ่ายของหลวงปู่ทอง พรมน้ำมนต์แทนหลวงปู่ดีเนาะ(มีภาพอยู่ในหนังสือประวัติวัดมัจฉิมวาส) หลวงปู่ทองท่านได้ฝากตัวเป็นศิษย์หลวงปู่หนู วัดบ้านกุดสระและหลวงปู่ใหญ่ วัดบ้านท่าตูม ซึ่งทั้ง 2ท่านนี้มีความแตกต่างกันในด้านปฎิบัติต่างกัน คือ หลวงปู่หนู ท่านจะเป็นที่พึ่งพาของชาวบ้านในด้านการปัดเป่าสิ่งร้ายๆและทำเครื่องรางของ ขลังแจกจ่ายให้คุ้มครอง และท่านได้มอบตำราโบราณเลขยันต์ให้หลวงปู่ทอง 2เล่ม หลวงปู่ใหญ่ เป็นพระปฎิบัติกรรมฐาน และห้ามพระทำเครื่องรางและปลุกเสกปัดเป่าทุกชนิด หลวงปู่ทองท่านนับถือมากและอยู่ในโอวาส มาตลอด ไม่ปลุกเสกไม่ทำเครื่องลางที่หลวงปู่ทองเรียนวิชาจากหลวงปู่หนู จวบจนหลวงปู่ใหญ่ท่านมรณภาพหลวงปู่ทองจึงได้จัดทำเครื่องลางต่างๆ ประวัติการสร้างวัด วัดธาตุสว่างโนนยาง เดิมเป็นสถาณที่รกร้าง มีเจดีย์พระธาตุเก่าๆที่ชาวบ้านเรียกว่า สิม อยู่ในวัดหลวงปู่ท่านมักเดินทางมาปฏิบัติ กรรมฐานอยู่เป็นประจำ ชาวบ้านเรียกว่า .วัดฮุ่ง” ซึ่งแปลเป็นภาษาอิสานว่า “สว่าง” สาเหตุเพราะในวันพระจะเห็นลูกไฟ ขนาดเท่าลูกบอล ลอยเข้าออกเป็นประจำ ต่อมาในจึงได้ขออนุญาตตั้งเป็นวัดมีชื่อว่า “วัดธาตุสว่างโนนยาง” การจัดทำวัตถุมงคลและประสพการณ์ หลังจากที่ปู่ใหญ่ บ้านท่าตูม มรณภาพ หลวงปู่ทอง ท่านก็ได้จัดทำตะกรุดแจกกลุ่มญาติและศิษย์ใกล้ชิด ปรากฏว่ามีประสบการณ์ต่างๆจนเป็นที่เรื่องลือ ศิษย์ท่านคนหนึ่งที่ผู้เขียนไปพบ เล่าว่าหลวงปู่ทำตะกรุดคาดเอวให้ 1ดอก คาดติดตัวตลอดจนวันหนึ่งขับรถจักยานยนต์ไปชนกับรถบรรทุกตัวเองไปอยู่ใต้ท้อง รถโดยที่ไม่เป็นอะไร ที่เสียหายคือเชือกพันตะกรุดขาด จึงเอาไปให้หลวงปู่ดูหลวงปู่เลยจัดทำให้ใหม่และเก็บดอกเก่าไว้ หลังจากที่หลวงปู่ท่านทำวัตถุมงคลแจกจ่ายให้สาธุชนนำไปใช้จนเกิดประสบการณ์ เลื่องลือไปไกล แม้ในกทม.เองก็มีคนรู้จัก ต่างพากันมากราบขอตระกรุดและเครื่องรางต่างๆจากท่าน จนมีผู้คนเข้าออกบ้านโนนยางตลอดวัน เป็นที่คึกคัก จนบ้านโนนยางมีความเจริญรุ่งเนืองขึ้นมาทันที กิตติศักดิ์เลื่องลือไปจนข้าราชการระดับสูงของจังหวัดอุดรธานี(สูงสุดในเวลา นั้นเป็นใครก็นึกเอาเองผมไม่กล้าบอกยศบอกตำแหน่ง)ได้มาพบหลวงปู่และแจ้งข้อ หาหลอกลวงประชาชน หลวงปู่ท่านบอกไม่ได้หลอกลวงเขานับถือของเขา พูดแล้วก็เดินไปหยิบหินก้อนขนาดกำมือแล้ววางลงพลางบอกว่า ก็อย่างก้อนหินก้อนนี้หากยิงไม่ออกเขาก็นับถือ ข้าราชการผู้นั้นเลยให้เจ้าหน้าที่ที่ติดตามมาใช้ปืนยิง ปรากฏว่ายิงไม่ออก ก็ถึงกับก้มกราบขอขมา แล้วฝากตัวเป็นศิษย์ วัศถุมงคลของหลวงปู่ทอง หลวงปู่ทองท่านได้รับตำราอัขระเลขยันต์มา 2เล่มจากหลวงปู่หนู วัดบ้านกุดสระ ปัจจุตำรายังคงเก็บรักษาไว้ที่วัดบ้านโนนยาง ท่านได้ศึกษาจนเขียนยันต์จนชำนาน ท่านเลือกที่จะใช้ยันต์ มหาอำนาจ 4 แถว 8แถว 16 แถว 24 แถว ลงในวัสถุมงคลของท่าน วัสถุมงคลของท่านที่เห็นมากคือ 1. ตะกรุด จัดทำ1-16ดอก 2. หน้าผากเสือ 3. เหรียญ ร.5 ลงจาร 4. ภาพถ่าย 5. เหรียญรูปไข่รุ่นแรก 6. เหรียญรูปอาม รุ่นที่ 2 7. รูปหล่อเหมือนอุดกริ่ง 8. วัสดุต่างๆเช่น เขี้ยว งา กะลา เขา ที่ชาวบ้านจัดทำแล้วให้ท่านเสก หลวงปู่ทองท่านรับนิมนต์ไปปลุกเสกทั้งในจังหวัดอุดรธานีและต่างจังหวัด แม้กระทั่ง กทม. ท่านยังได้มีโอกาสร่วมพิธีปลุกเสกเหรียญหลวงพ่อพิบูลย์หลายรุ่น สำหรับท่านแล้วหลวงพ่อพิบูลย์เป็นอาจารย์ที่ท่านเคารพนับถืออีกรูปหนึ่ง ส่วนหลวงปู่โชติก็เป็นสหายธรรม ศึกษาเรียนตำราวิชาด้วยกัน เนื่องจาก วัดบ้านโนนยาง วัดบ้านเตาไห และวัดพระแท่น หากเดินทางลัดทุ่งลัดป่าจริงๆแล้วจะใกล้กันมาก ไม่น่าจะเกิน 20 กม. มีข้อมูลที่จะบอกเกี่ยวกับเหรียญรุ่นแรกครับ ก็สร้างในปี 2495 จำนวน 2000เหรียญ มีผู้สร้างถวายหลวงปู่ แต่หลวงปู่ไม่อนุญาตให้แจกตอนนั้นโดยเหตุผลว่า จัดทำมาหน้าไม่เหมือนหลวงปู่ ความจริงท่านไม่แจกเป็นไปได้ว่าเกรงใจหลวงปู่ใหญ่ วัดบ้านท่าตูม ท่านจึงเก็บเหรียญไว้ที่กุฎิที่ท่านพำนักอยู่ จนท่านมรณภาพในปี 2516 ทางวัดจึงได้นำออกมาแจกจ่าย เหรียญที่เก็บรักษาไว้ที่บูชาในกุฎิหลวงปู่จึงมีพุธคุณสูงจากการสวดเสกตลอด เวลา 21ปีที่อยู่กับท่าน เราจึงพบเห็นว่าเหรียญท่านยังสวย ไม่ค่อยผ่านการใช้งาน ******ช่วงนี้ขอจบแค่นี้ก่อน****ติดตามเรื่อยๆนะครับ ต่อกันครับ... .....ในช่วงปี 2515-2516 หากไปวัดบ้านโนนยางจะเห็น ฝรั่ง คนหนึ่งก้มๆเงยๆขุดท่อระบายน้ำภายในบริเวณวัด ผู้คนมักถามชาวบ้านแถวนั้นว่าใครจ้างมา จะได้รับคำตอบว่า ฝนั่งคนนี้เป็นทหาร อเมริกัน เคยมาหาหลวงปู่แล้วได้ตะกรุดไปชุดหนึ่งก่อนไปเวียดนาม ช่วงไปรบที่เวียดนาม เครื่องบินถูกยิงตก ทหารคนนี้เอาตัวรอดมาได้ ระหว่างที่หลบหนี้ข้าศึกก็มีตะกรุดชุดเดียวที่ อาราธนาให้คุ้มครองตามที่หลวงปู่สอนไว้ เมื่อกลับถึงเมืองไทยจึงมากราบและอาสาขุดร่องระบายน้ำให้รอบๆวัดจนเสร็จ .......ประคำที่หลวงปู่ทอง คล้องคอ ตามรูปถ่ายที่เห็น อยู่ที่ไหน ใคร เอาไป
    [​IMG]
    ที่มา : เกจิสยาม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 พฤษภาคม 2015
  11. pinecoconut

    pinecoconut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2008
    โพสต์:
    888
    ค่าพลัง:
    +1,220
    แจ้งโอน แมงมุมตาเพชร 2 องค์ แล้วครับ รายละเอียดที่อยู่แจ้งทาง pm ครับ
     
  12. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ปิดรายการที่ 1144 เหรียญ"สารพัดนึก"หลวงพ่อทิพย์ ธมนิโยโก วัดโพธิ์ทอง จ.บุรีรัมย์ สหธรรมิกกับหลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ เนื้อทองแดง ปี 2517 "พิมพ์รูปไข่นั่งเต็มองค์"หลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ ปลุกเสกด้วยครับ หายากจัง มีไว้ครอบครองสมใจปรารถนาสารพัดนึกจริงๆ สภาพน่ารักแบบนี้ ขอที่ 1,250.-(ออกทำบุญ)ส่งฟรี EMS
    [​IMG][​IMG]
    รับประกันแท้ทุกวันครับ
    [​IMG]
    ข้อมูลการจัดสร้าง

    “เหรียญสารพัดนึก” หลวงพ่อทิพย์ วัดโพธิ์ทอง จ.บุรีรัมย์ปี17 พิมพ์เหรียญรูปไข่ หลวงปู่ทิมวัดระหารไร่ร่วมเสก หลวงพ่อทิพย์ วัดโพธิ์ทอง บุรีรัมย์ ท่านเป็นพระที่มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่รู้จักในช่วงหลังปี2510 กว่าๆ ตอนนั้นมีคนเอามาลงประวัติในหนังสือพระเท่าที่จำได้เช่นอาณาจักรพระเครื่อง และอภินิหารพระเครื่อง ทำให้หลวงพ่อทิพย์ มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของส่วนกลางพร้อมๆกับหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ หลวงปู่เม้า วัดสี่เหลี่ยม หลวงพ่อมุม วัดประสาทเยอร์เหนือ หลวงพ่อทองมา วัดสว่างท่าสี หลวงพ่ออบ วัดถ้ำแก้ว เป็นต้น

    หลวงพ่อทิพย์ เป็นพระเกจิเชื้อสายเขมร เก่งมากด้านคาถาอาคม ในพื้นที่สมัยนั้นนับถือกันมากโดยเฉพาะเรื่องคงกระพัน แคล้วคลาด พระเครื่องของท่านมีไม่กี่รุ่นสร้างน้อย เราจะรู้จักกันแต่พระเครื่องของท่านที่จัดสร้าง ในปี 2517-2518 เพราะมีลูกศิษย์ในกรุงเทพสมัยนั้นจัดสร้างขึ้นเช่นกลุ่มคุณชินพรและกลุ่มวัด อินทรวิหาร ( สมัยนั้นทางกลุ่มนี้ก็มีสร้างพระออกมาที่โด่งดังหลายรุ่นเช่นหลวงพ่อมุม หลวงปู่คำมี หลวงพ่อทองมา เป็นต้น) สำหรับพระเครื่องของหลวงพ่อทิพย์ วัดโพธิ์ทอง ที่สร้างในปี2517 ได้แก่เหรียญสารพัดนึก มีทั้งรูปไข่ใหญ่และเหรียญกลม โดยวัดอินทรวิหารจัดสร้าง ส่วนในปี 2518 มีพระกริ่งพนมรุ้ง พระปิดตายันต์ยุ่ง(มีหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ปลุกเสกซ้ำให้กับผู้จัดสร้างกลุ่มคุณชินพร) เป็นต้น

    เหรียญรูปไข่ สารพัดนึก หลวงพ่อทิพย์ วัดโพธิ์ทอง บุรีรัมย์ ปี 2517 สภาพสวยมากๆ มีตอกโค้ด คมชัดลึก เหรียญสารพัดนึก หลวงพ่อทิพย์ ที่จัดสร้างในสมัยนั้นมี 2 พิมพ์คือ เหรียญรุปไข่ นั่งเต็มองค์ และ เหรียญกลม ครึ่งองค์ ในวงการพระสากลจะให้ความนิยมเหรียญรูปไข่แบบเต็มองค์มากกว่า เหรียญรูปไข่ สารพัดนึก หลวงพ่อทิพย์ มีพุทธคุณสูงมาก เชื่อว่าถ้ามีเหรียญรุ่นนี้ห้อยบูชาติดตัว สามารถอธิษฐานขอให้ประสบความสำเร็จได้เร็ว ส่วนประสบการณ์ด้านคงกระพัน เมตตา แคล้วคลาด ก็ดีครับ ปัจจุบันเหรียญ รุ่นสารพัดนึก หลวงพ่อทิพย์ มีของเก๊ฝีมือเฉียบๆเยอะมาก นักสะสมพระที่ชอบหาของตามสนามโดนกันทั่วหน้า ปลอมดีจริงๆ ถ้าจะเช่าหาดูดีๆครับ เหรียญรูปไข่ หลวงพ่อทิพย์ ปัจจุบันหายากพอสมควร อนาคตไปไกล แน่นอน แม้จะไม่หวือหวาเหมือนหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ แต่ถ้าพูดในด้านกิตติคุณ ความสามารถของหลวงพ่อทิพย์ นับว่าเป็นพระเกจิสุดยอดองค์หนึ่งของอีสานในยุคนั้น ใครที่อยากได้เหรียญดี อนาคตไกล รับรองไม่ผิดหวัง

    หลวงพ่อทิพย์ ธัมมนิโยโก ท่านเป็นพระอาจารย์เชื้อสายเขมรที่เรืองวิชาอาคม จนชาวเมืองตั้งฉายาว่า “หลวงพ่อสารพัดนึก” หลวงพ่อทิพย์ฯ ท่านมีความสมถะ มักน้อย มีจริยาวัตรงดงามห่าง ไกลจากกิเลสทั้งปวงแล้ว น่าเคารพ ศรัทธาเป็นอย่างยิ่ง แต่สร้างของยากพระชุดเหรียญสารพัดนึก พิธีปลุกเสกหลวงพ่อทิพย์ได้กำหนดวิธีการ มีการจัดตั้งปรัมพิธีตามแบบเขมร มีหัวหมู บายศรี ราชวัตร ฉัตร ธง ล้อมรอบ มีพระสวดเจริญพระพุทธมนต์ 9 รูป มีพระนั่งปรกปลุกเสก 3 รูป คือ หลวงพ่อคง วัดกลาง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ หลวงพ่อกลั่น วัดโพธิ์ทอง และหลวงพ่อทิพย์ฯ สำหรับหลวงพ่อคงและหลวงพ่อกลั่น เป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดบุรีรัมย์ ที่หลวงพ่อทิพย์นับถือ ท่าน 2 ท่านได้ปลุกเสกจนถึง 22 นาฬิกา จึงได้ลุกจากพิธี หลวงพ่อทิพย์ได้นั่งปลุกเสกแต่เพียงองค์เดียวไปจนถึงสว่าง เมื่อทำพิธีเสร็จแล้ว พระสมบูรณ์ ธมมจาโร ผู้ได้รับการอนุญาตให้ดำเนินการจัดสร้างได้เรียนถามว่าใช้ทางไหน ท่านบอกว่าเป็นสารพัดนึก ผู้ใช้จะนึกอธิฐานใช้อย่างใดก็ได้ แต่ขอให้นึกในสิ่งที่ชอบที่ควร และส่วนใหญ่จะหนักไปทางเมตตา แต่ทางด้านมหาอุดแคล้วคลาดก็มี เกี่ยวกับในด้านมหาอุดนั้น เมื่อปลุกเสกเหรียญเสร็จ ปรากฏว่ามีนักเลงดีนำไปทดลองกันที่ข้างวัดทันที ปรากฏว่ายิ่งไม่ออก…

    หลังจากนั้นท่านได้นำไปให้หลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ปลุกเสกเพิ่มอีกครั้งหนึ่ง พระกริ่งพนมรุ้ง เนื้อนวโลหะ ลพ.ทิพย์ วัดโพธิ์ทอง บุรีรัมย์ พศ.2518 ฝีมือการออกแบบสวยงามเป็นเอกลักษณ์โดยช่างเกษม มงคลเจริญ มีชนวนพระกริ่งรุ่นเก่าๆหลายรุ่นหลอมผสมจำนวนมาก เช่น ชนวนพระกริ่งนเรศวรเมืองงาย ,ชนวนพระกริ่งเอกาทศรถ,ชนวนพระกริ่งจอมสุรินทร์,ชนวนพระกริ่งพุทธสิหิงค์ ,ชนวนพระกริ่งตากสิน,ชนวนพระกริ่งศรีนคร,ชนวนพระกริ่งชินบัญชร ฯลฯ.อีกทั้งยังได้รับการปลุกเสกจาก ลพ.ทิพย์ซึ่งเป็นเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงของบุรีรัมย์ และยังได้รับการปลุกเสกจาก ลป.ทิม วัดละหารไร่ ( แบบเดียวกับพระปิดตาพนมรุ้งของ ลพ.ทิพย์ ที่ลป.ทิม วัดละหารไร่ ได้ปลุกเสกให้ด้วยเช่นกัน)

    หลวงพ่อทิพย์ท่านเป็นพระสหธรรมิกกับหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ แลกเปลี่ยนธรรมะ และพุทธาคมกันประจำ ไปมาหาสู่กันเสมอ หลวงพ่อทิพย์ ท่านนี้ก็นับว่าเป็น “พระเกจิอาจารย์ผู้คงแก่เรียนทางวิทยาคมแห่งเมืองปราสาทหินพนมรุ้ง” สมัยหนุ่มๆเมื่อท่านทราบว่ามีอาจารย์ดีที่ไหนก็จะต้องไปขอเรียนวิชาด้วยเสมอ อาจารย์อีกท่านหนึ่งของหลวงพ่อทิพย์ คือ หลวงปู่ธรรมสร(คง) ซึ่งเป็นพระเกจิอาจารย์เชื้อสายเขมร ที่แตกฉานไสยศาสตร์เป็นที่เคารพนับถือทั้งคนไทยและคนเขมร หลวงพ่อทิพย์ออกเหรียญเพียงครั้งเดียวเมื่อ พ.ศ.2517 เรียกว่า “เหรียญสารพัดนึก” ซึ่งหลวงพ่อทิพย์ได้จารอักขระเลขยันต์นับเป็นร้อยๆแผ่น ผสมเป็นชนวนศักดิ์สิทธิ์ของเนื้อเหรียญ ท่านบอกว่า “ถ้าไม่เป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายและศีลธรรมแล้ว เหรียญนี้สามารถอธิษฐานได้สมใจนึกทุกประการดังชื่อเหรียญจริงๆ” แต่เป็นเหรียญดีที่ถูกมองข้ามมานานแล้ว แต่ในนักเล่นวัตถุมงคลสาย “หลวงปู่ทิม วัดระหารไร่” ต่างก็ตามซุ่มเก็บเหรียญรุ่นนี้มานานแล้ว เนื่องจากหลวงปู่ทิมได้ปลุกเสกให้เป็นปฐมฤกษ์ก่อน จากนั้นหลวงพ่อทิพย์ก็นำกลับมาปลุกเสกอีกครั้ง จับตาให้ดีเหรียญนี้อนาคตสดใสแน่นอน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 เมษายน 2015
  13. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    รายการที่ 1145 เหรียญเจริญชนม์"รุ่น 1"หลวงปู่ลุน กตปัญโญ วัดศิริมงคล จ.สกลนคร ปี 2518 สร้างตอนท่านอายุ 108 ปี พรรษาที่ 88 ท่านเป็นพระอาจารย์ชื่อดังทางภาคอีสานและฝั่งประเทศลาว ท่านเคยธุดงค์ไปแล้วจนถ้วน และเคยปรากฎอภินิหาริย์มาแล้วอย่างมากมาย โดยเฉพาะในระยะที่เกิดสงครามอินโดจีน และหลวงปู่อนุญาตให้บรรดาศิษย์จัดสร้างเหรียญที่ระลึกถึงท่านขึ้น เป็นเหรียญมากประสบการณ์ของ จ.สกลนครรุ่นหนึ่งเหมือนกันครับ ขอที่ 450.-ส่งฟรี EMS
    [​IMG][​IMG]
     
  14. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    รายการที่ 1146 เหรียญหลวงพ่อพระใส วัดโพธิ์ชัย จ.หนองคาย"รุ่นสร้างศาลา"ปี 2537 สวยเดิมๆ เลี่ยมกรอบเงินสไตล์โบราณคลาสิค พร้อมนิมนต์ขึ้นคอ ถึงปัจจุบันยังไม่ปรากฏคนที่แขวนหลวงพ่อพระใสประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตสักราย เช่นเดียวกับหลวงพ่อทวดครับ ท่านศักดิ์สิทธิ์จริงๆ แบ่งสุดคุ้ม ขอที่ 950.-ส่งฟรี EMS
    [​IMG][​IMG]
    ทางวัดสร้างพระแต่ละรุ่นพิธีใหญ่อยุ๋แล้ว น่าเก็บน่าใช้ครับ
     
  15. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    รายการที่ 1147 รูปหล่อฐานภูเขา"รุ่นแรก"อุดผงวิเศษเส้นเกศา หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ วัดอรัญบรรพต จ.หนองคาย ก้นตอกโค๊ต ชัดเจน ไม่ค่อยเจอ ส่วนใหญ่จะเจอที่ใช้บล็อกมาทำใหม่ ก้นอุดกริ่ง"อุ"ทองแดง ก่อนมาทำฐานภูเขาจัมโบ้ แจกกรรมการ ในปี 2543 องค์นี้ผิวไฟเกาะเต็มเลยครับ ขอที่ 650.-ส่งฟรี EMS
    [​IMG][​IMG]
    ก้นอุดผงวิเศษ...ตอกโค๊ตชัดเจน
    [​IMG]
     
  16. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ปิดรายการที่ 1148 เหรียญอาร์มฉลุยกองค์ 3 ชิ้น"รุ่นสำเร็จ"หลวงปู่ท่อน ญาณธโร วัดศรีอภัยวัน จ.เลย เนื้อทองระฆัง ปี 2555 สร้างจำนวน 1,999 เหรียญ เจตนาดี พิธีเยี่ยมครับ ขอที่ 1,250.-(ย้ายกระทู้)ส่งฟรี EMS
    [​IMG][​IMG]
    ตอกโค๊ต...รันหมายเลข 1748
    [​IMG]
    เหรียญสวยมากครับ
    [​IMG]
    เทียบขนาด
    [​IMG]
    นำภาพหลายๆขั้นตอนการสร้าง และหลายมุมมาให้ชมครับ
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 พฤษภาคม 2015
  17. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,968
    ค่าพลัง:
    +5,381
    ได้โอนเงิน ๒๔๐๐ บาท เมี่อ ๑๑ มีค. เวลาประมาณ๑๑.๓๘ น.เป็นค่าบูชาพระ ๓รายการที่อยู่ดูในกล่องข้อความครับ
     
  18. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    รับทราบทุกประการ...ขอบพระคุณมากครับ
     
  19. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ปิดรายการที่ 1149 เหรียญเสมา"รุ่นแรก"หลวงพ่อทองพูล สิริกาโม วัดสามัคคีอุปถัมภ์ จ.บึงกาฬ ธรรมใหญ่ฝั่งลุ่มน้ำโขง สายกรรมฐาน ตอกโค๊ต"ร"ชัดเจน เนื้อทองแดง ปี 2554 ในโอกาสสร้างเจดีย์พิพิธภัณฑ์ ลป.รักษ์ เรวโต วัดศรีเมือง จ.หนองคาย ขอที่ 350.-(ออกทำบุญ)ส่งฟรี EMS
    [​IMG][​IMG]
    รับไปด้วยครับ...พระผงเตารีด หลวงปู่ท่อน ญาณธโร
    [​IMG][​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 เมษายน 2015
  20. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ปิดรายการที่ 1150 เหรียญ"เศรษฐี 999"หลวงพ่อขันตี ญาณวโร วัดป่าม่วงไข่ จ.สกลนคร เนื้อทองแดงรมมันปู อายุมงคล 71 ปี 2556 สวยปิ้ง พระสายกรรมฐาน กำลังมาแรงครับ ขอที่ 350.-(ออกทำบุญ)ส่งฟรี EMS
    [​IMG][​IMG]
    รับไปด้วยครับ...พระผงหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน หลังแบบ ลป.ลี กุสลธโร สร้างถวาย
    [​IMG][​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 เมษายน 2015

แชร์หน้านี้

Loading...