((พระดีที่สะสม-รวมเกจิทุกสายทั่วไทย-ราคาเบา))

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย namayti, 17 มิถุนายน 2014.

  1. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ปิดรายการที่ 904 เหรียญ"วางศิลาฤกษ์อุโษสถ"ลป.ผาง จิตฺตคุตฺโต วัดอุดมคงคาคีรีเขต จ.ขอนแก่น เนื้อทองแดงรมน้ำตาล ออกวัดหนองจิก ปี 2520 อีกหนึ่งรุ่นที่หลวงปู่เสกครับ รับประกันแท้ตามกฏเช่นเดิมครับ ขอที่ 200.-(พี่นอกเว็ป)ฟรีส่ง EMS
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 กุมภาพันธ์ 2015
  2. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    รายการที่ 905 รูปหล่อลอยองค์ ลป.กาหลง เตชวัณโณ(เขี้ยวแก้ว) วัดเขาแหลม อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว เนื้อชินสังขวานร อุดเกศา มวลสารศักดิ์ แร่ สุดยอดมงคลแห่งปีของท่านเลยครับ ออกปี 2549 ขอที่ 550.-ฟรีส่ง EMS
    [​IMG][​IMG][​IMG]
    [​IMG]
    หลวงปู่กาหลง วัดเขาแหลม จ.สระแก้ว

    -หลวงปู่กาหลง วัดเขาแหลม ศึกษาวิชาอาคมพร้อมทั้งปฏิบัติพระกัมมัฎฐานกับครู บาอาจารย์หลายท่าน ตั้งแต่หลวงพ่อเนียม วัดนาบุญ ปทุมธานี, หลวงปู่ช้าง วัดเขียนเขต ปทุมธานี, หลวงปู่ด๊วด วัดกลางคลอง 4 ปทุมธานี, หลวงปู่ทา วัดพะเนียงแตก นครปฐม, หลวงพ่อแข่ม วัดตาก้อง นครปฐม, หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก อยุธยา, หลวงพ่อทองศุข วัดโตนดหลวง เพชรบุรี, หลวงปู่จันทร์ วัดนางหนู ลพบุรี, เจ้าคุณพระอินทสมาจารย์(เงิน) วัดอินทรวิหาร กทม., เจ้าคุณพระราชมงคลมุนี(สนธิ์) วัดสุทัศน์ กทม. และศึกษาสายวิชาหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขาม
    ต่อมาได้มีโอกาสศึกษาเล่าเรียนการผสมสูตรนวโลหะและ ตำราพิธีกรรมการสร้างพระกริ่งจากพระราชมงคลมุนี(สนธิ์) โดยศึกษาวิชาควบคู่กับหลวงพ่อจำลอง คณะ11 ซึ่งถือว่าท่านเป็นศิษย์เอกมือ
    ขวาโดยตรงและยังสนิทสนมกับพระราชวิสุทธาจารย์ หรือเจ้าคุณแป๊ะอดีตเจ้าคณะ 6 เป็นอย่างดี ซึ่งท่านเป็นศิษย์สายตรงของสมเด็จพระสังฆราช นอกจากนี้หลวงปู่กาหลงยังได้เล่าเรียนกับพระวิปัสสนากัมมัฎฐานและสรรพวิชา ต่างๆ ในนิมิตระหว่างเข้าสมาธิจากครูบาอาจารย์ต่างๆ เช่น ฤาษีปู่เจ้าสมิงพรายที่จูงท่านมาเกิด, ท่านท้าวมหาพรหมชินะปัญจะระ และครูบาอาจาย์อีกหลายท่านนับได้ว่าท่านเป็นเกจิอาจารย์รุ่นเก่าที่เก่งกาจ แถมยังเคยเข้าร่วมพิธีปลุกเสกครั้งยิ่งใหญ่นั่นคือ พิธี 25 พุทธศตวรรษ ณ สนามหลวง และพระวิหารหลวง วัดสุทัศน์ อีกทั้งยังสร้างผลงานฝากไว้ในพุทธศาสนาโดยสร้างฤไว้ในหลายๆ
    วัด และยังเป็นพระภิกษุสงฆ์ที่ประพฤติดีปฏิบัติชอบจนมีอาคมแก่กล้า มีอำนาจวาสนาบารมี
    โดยเวลาที่ใครไปกราบท่านแล้วให้ท่านปลุกเสก ท่านก็มักจะเอามือล้วงไปในปากท่านแตะที่เขี้ยวแก้วของท่านแล้วนำมาคลึงที่ พระหรือของที่นำมาให้ท่านปลุกเสก เพื่อเพิ่มพลังพุทธคุณ ซึ่งท่านมักกล่าวอยู่เสมอว่า “ของๆ ฉันตั้งใจทำมากับมือต่อไปจะมีค่ายิ่งกว่าทองคำจะหายากยิ่งกว่าเพชร” และ “วัตถุมงคลทุกอย่างที่ฉันสร้างจะไม่มีวันเสื่อม”

    -พุทธคุณทุกด้าน -
    ขอบคุณข้อมูลอ้างอิง :
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กุมภาพันธ์ 2015
  3. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    รายการที่ 906 พระชุด"อายุวัฒนะมงคล" 80 ปี พระครูมนูญธรรมรัต(หลวงปู่ฟู อติภทฺโท) วัดบางสมัคร จ.ฉะเชิงเทรา ปี 2545 มาพร้อมกล่องเดิม สวยๆไม่ผ่านใช้ ราคาเบาหวิว ขอที่ 200.-ฟรีส่ง EMS
    [​IMG][​IMG][​IMG]

    [​IMG]
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" height="56" width="346"><tbody><tr><td> <center>ประวัติหลวงพ่อฟูวัดบางสมัคร

    </center>
    </td><td>
    </td></tr></tbody></table><hr style="color:#FFFFFF; background-color:#FFFFFF" size="1">ภาคตะวันออก....นอกจากจะเป็นดินแดนที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติต่างๆแล้ว ทางด้านพระเกจิอาจารย์ก็มีพระภิกษุผู้มีวิชาอาคมที่เปี่ยมล้นไปด้วยเมตตาและเชี่ยวชาญงานด้านนวกรรม เข้มขลังทางด้านพุทธาคมอยู่มากมาย.....


    .....หลวงพ่อฟู.....หรือ.....พระครูมนูญธรรมรัตน.....ก็รวมอยู่ในกลุ่มพระผู้ทรงคุณเหล่านั้นด้วย.....

    ปัจจุบัน หลวงพ่อฟู สิริอายุได้ 81 ปี พรรษาที่ 61 เป็นเจ้าอาวาสวัดบางสมัคร ต.บางสมัคร อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา และดำรงค์ตำแหน่งที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอบางปะกง ในปัจจุบัน (ท่านเคยดำรงค์ตำแหน่งเจ้าคณะอำเภอ มาก่อนหน้านี้ )

    ในเส้นทางศิษย์ตถาคตผู้เป็นพุทธบุตรสืบสานพระพุทธศาสนา หลวงพ่อฟูได้สืบทอดพุทธาคมจากครูบาอาจารย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากมายอาทิ..... หลวงพ่อดิ่ง วัดบางวัว จ.ฉะเชิงเทรา .....หลวงพ่อบุญมา วัดอุทยานที จ.ชลบุรี.... หลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส จ.จันทบุรี .....หลวงพ่อเริ่ม วัดจุกเฌอ จ.ชลบุรี ..... หลวงพ่อเม็ด วัดบึงกระจับ จ.ฉะเชิงเทรา.....เป็นต้น

    .....หลวงพ่อฟู เป็นพระเกจิเถราจารย์ อาวุโสอีกรูปหนึ่งในจ.ฉะเชิงเทรา ที่มากด้วยคุณธรรม - เมตตาธรรม เป็นที่เคารพศรัทธาของศิษยานุศิษย์และสาธุชนทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นชาวบางปะกง ชาวแปดริ้ว หรือจังหวัดไกล้เคียง ด้วยเหตุที่ว่าท่านเป็นผู้เชี่ยวชาญตำหรับตำรายาสมุนไพรต่างๆ
    นำมาสงเคราะห์ญาติโยมผู้เดือดร้อนโดยไม่คิดมูลค่าใดๆทั้งสิ้น.......

    ท่านเกิด เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม พ.ศ.2465 ณ.บ้านบางสมัคร เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ เมื่ออายุครบ 20 ปี เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ.2485 ณ.วัดบางสมัคร มีพระครูพิบูลย์คณารักษ์ ( หลวงพ่อดิ่ง วัดบางวัว )
    เป็นพระอุปัชฌาย์.....หลวงพ่อชื่น วัดทองนพคุณ เขตคลองสาน กรุงเทพฯ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และ พระครูเมธีธรรมโฆสิต ( พระมหาจอม ) วัดบางสมัคร เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า " อติภัทโท
    " เมื่อท่านได้อุปสมบทโดยสมบูรณ์แล้ว ท่านได้ศึกษาด้านคันถธุระ ที่วัดทองนพคุณ กทม. จนสอบได้นักธรรมโท และต่อมาเมื่อปี พ.ศ.2487 หลวงพ่อฟู ท่านได้ไปจำพรรษาที่วัดอุทยานที จ.ชลบุรี เพื่อเรียนนักธรรมเอก.....พ.ศ.2492 ท่านสอบได้เปรียญธรรม 4 ประโยค....และต่อมาพรรษาที่16พ.ศ.2501 หลวงพ่อฟูท่านได้รับแต่งตั้งให้ดำรงค์ตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดอู่ตะเภา จ.ชลบุรี เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และตำแหน่งเจ้าคณะตำบลหนองไม้แดง จ.ชลบุรีจนกระทั่งปี พ.ศ.2503 ท่านได้รับการแต่งตั้งเป็นพระอุปัชฌาย์

    ต่อมาเมื่อ พ.ศ. 2505 เจ้าอาวาสวัดบางสมัครว่างเว้นลง ชาวบ้านจึงนิมนต์ท่านมาให้เป็นเจ้าอาวาสวัดบาวสมัครนับแต่นั้นเป็นต้นมา
    ท่านได้พัฒนาวัดจนเป็นวัดที่ใหญ่โตและกว้างขวาง มีพระอุโบสถ ที่ใหญ่ที่สุดในเขต อ.บางปะกง ..... ในปีพ.ศ.2543 หลวงพ่อฟู ได้รับรางวัลเสมาธรรมจักรทองคำ สาขาเผยแพร่พระพุทะศษสนา จากสมเด็จพระเทพฯ.....ท่านมุ่งเน้นด้านการศึกษามาตลอด ท่านได้เป็นกรรมการตรวจธรรมสนามหลวง และเป็นครูสอนพระปริยัติธรรมอีกด้วย......

    ด้านพุทธาคม และ ไสยศาสตร์.........การศึกษาสรรพเวทวิทยาคมจากครูบาอาจารย์ต่างๆหลวงพ่อฟูให้ความสนใจ และตั้งใจศึกษาอย่างแท้จริง เพราะท่านต้องการนำมาช่วยเหลือเหล่าศิษยานุศิษย์สืบต่อไป เพื่อให้เกิดประโยชน์อย่างแท้จริง.....

    บรรดาครูบาอาจารย์ที่สอนกรรมฐานและถ่ายทอดวิชาอาคมให้ หลวงพ่อฟู มีอยู่มากมาย เพราะนอกจากท่านจะศึกษากับครูบาอาจารย์ที่มีตัวตนแล้ว ท่านยังได้ศึกษาจากตำหรับตำราต่างๆทั่วไปอีกด้วย.......

    สำหรับวัตถุมงคล ที่หลวงพ่อฟู ท่านนำมาแขวนตั้งแต่เด็กๆ ก็คือ ปลัดขิกหลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ ซึ่งกันผีพรายน้ำได้ เป็นความเชื่อสมัยก่อนสำหรับผู้คนที่มรบ้านช่องติดแม่น้ำลำคลอง ต่างเกรงว่าลูกเด็กเล็กแดง จะถูกผีพรายน้ำเอาตัวไป จึงหาของไว้ป้องกันให้เด็กๆเป็นต้น.....หลวงพ่อฟูจึงมีความสนใจ เมื่อท่านบวชแล้วท่านจะต้องขอเรียนวิชา กับหลวงพ่ออี๋ ให้ได้ แต่หลวงพ่ออี๋ กลับมามรณะภาพลง ในคราวที่หลวงพ่อฟู บวชได้ไม่นานนัก.....

    หลวงพ่อดิ่ง วัดบางวัว จ.ฉะเชิงเทรา นอกจากจะเป็นพระอุปัชาย์ของท่านแล้ว ยังเป็นเกจิอาจารย์ที่มีอาคมขลังยิ่ง ชื่อเสียงของท่านโด่งดังไปทั่วเป็นที่รู้จักของประชาชนทั่วไป วัตถุมงคลที่ขึ้นชื่อ ก็มีเหรียญรุ่น81 ตะกรุดเสือเสื้อยันต์ และลิงจับหลักแกะจากรากพุดซ้อนเป็นต้น.....ท่านได้วิชาดีคือวิชา สูญผีไล่ผีคาถาพระเจ้าสิบหกพระองค์ อันเป็นวิชาชั้นสูงสุดยอดของหลวงพ่อดิ่ง ซึ่งท่านไม่ยอมสอนวิชานี้ให้กับใครมากนัก
    นอกจากศิษย์ผู้นั้นเป็นผู้มีคุณธรรมเท่านั้นท่านถึงจะให้วิชานี้เท่านั้น
    เพราะเกรงว่าลูกศิษ์จะนำไปใช้ในทางที่ผิดๆ......วิชาการสร้างลิงจับหลัก ที่แกะจากรากต้นพุดซ้อน ท่านก็ได้จากหลวงพ่อดิ่ง ......

    หลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส จ.จันทบุรี เป็นอาจารย์ที่ประสิทธิ์ประสาทวิชาทำเครื่องรางของขลัง ตะกรุดผ้ายันต์ ปลัดขิก เสืออาคม เสือสมิง การเขียนและลบผงอิทธิเจ ปถมัง ตรีนิสิงเห และการสร้างพระปิดตาให้แก่หลวงพ่อฟูจนหมดสิ้น....

    หลวงพ่อบุญมี วัดบึงกระจับ จ.ฉะเชิงเทรา พระอาจารย์ผู้โด่งดังทางด้านการสร้างลูกอม ท่านได้ถ่ายทอด ให้หลวงพ่อฟู พร้อมทั้งวิชากรรมฐานในการออกธุดงค์ และ คาถาที่ใช้ภาวนา คือ อรหัง กับ นะ ขัตติยะ
    ซึ่งหลวงพ่อฟูนำมาใช้จนได้ผลที่ดียิ่งในด้านเมตตามหานิยม.........
    หลวงพ่อเริ่ม วัดจุกเฌอ จ.ชลบุรี เป็นอาจารย์อีกรูปหนึ่งที่หลวงพ่อฟู ให้ความเคารพมาก เพราะท่านเป็นเกจิฯ สายภาคตะวันออกที่มีชื่อเสียงมากทางฝั่งชายทะเลตะวันออก ......หลวงพ่อเริ่ม เป็นศิษย์สืบสานวิชา " ฝนแสนห่า " และ สีผึ้งเจ็ดจันทร์ จาก หลวงปู่อ่ำ วัดหนองกระบอก กับวิชา
    การทำปลัดขิก และ หน้าผากหนังเสือ จากหลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ โดยตรง.....และวิชาทั้งหมดนี้ได้ตกมาถึงหลวงพ่อฟูจนหมดสิ้น......

    .....หลวงพ่อเริ่มยังได้วิชา ทำผง 12 นักษัตร จากหลวงปู่เทียนวัดโบสถ์ วิชาการสร้างพระปิดตา และวิชาโหราศาสตร์จากสมเด็จพระสังฆราช ( อยู่ ) วัดสระเกศ กทม.ด้วย..... วิชาเหล่านี้หลวงพ่อเริ่ม ได้ถ่ายทอดให้หลวงพ่อฟู ในฐานะศิษย์เอก จนครบถ้วนเช่นกัน....หลวงพ่อฟู ได้นำวิชาหุงสีผึ้งเจ็ดจันทร์มาทำใหม่ โดยผสมของเก่า ของ หลวงพ่อเริ่มลงไปด้วย
    โดยหลวงพ่อฟูเป็นผู้ผสมเองด้วยความชำนาญ เมื่อ นำออกใช้ก็เกิดผลดีด้านเมตตามหานิยม และค้าขายดี เช่เดียวกันกับของ หลวงพ่อเริ่ม ทุกประการ..... หลวงพ่อบุญมา วัดอุทยานที จ.ชลบุรี ได้สอนตำราพระเวทสายเกจิอาจารย์ชายฝั่งทะเลตะวันออก และสูตรการผสมผงสร้างพระปิดตาสายวัดเครือวัลย์ จ.ชลบุรี ให้แก่หลวงพ่อฟู และวิชาการทำยาหอม ยาหม่อง น้ำมันใส่แผล จากสมุนไพรต่างๆ และหลวงพ่อฟูได้นำมาใช้และแจกจ่ายประชาชนทั่วไปโดยไม่คิดมูลค่าใดๆทั้งสิ้น.....

    พระมหาจอม ( พระครูเมธีธรรมโฆสิต ) อดีตเจ้าอาวาสวัดบางสมัคร รูปก่อน หลวงพ่อฟู ยังได้สอนวิชาการสร้างเสืออาคม จากตำราเดิม ของ หลวงพ่อปาน ( บางเหี้ย ) วัดคลองด่าน จ.สมุทรปราการ ให้หลวงพ่อฟู ท่านจึงนำมาสร้างตะกรุดหน้าผากเสือ ขึ้นจนโด่งดัง อยู่ในขณนี้ ครับ......

    นับได้ว่า หลวงพ่อฟู ท่านได้รับการถ่ายทอดสรรพวิทยา ต่างๆจากอดีตพระเถราจารย์ และ พระเกจิอาจารย์ ต่างๆที่เป็นที่ยอมรับของประชาชนทั่วไป และวิชาต่างๆ หลวงพ่อฟู ท่านได้นำมาใช้อย่างได้ผลดีทุกด้าน
    โดยเฉพาะด้านเมตตา มหานิยมท่านเป็นเอก ไม่รองใคร.....สมแล้วกับ สมยานามที่ศิษยานุศิษย์ขนานนามให้ท่านว่า "พระเกจิแห่งลุ่มน้ำบางปะกง "
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กุมภาพันธ์ 2015
  4. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ปิดรายการที่ 907 เหรียญพระพุทธประทานพรหลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง พิมพ์เล็ก เนื้อทองแดงกะไหล่ทอง ปี 2519 จ.สิงห์บุรี
    เหรียญสภาพสวยมากๆครับ แท้ดูง่ายมากๆ กะไหล่ทองเดิมๆ"ที่ระลึกงานทอดผ้าป่าสามัคคี เดือน 4 ขึ้น 9 ค่ำ"งานพระใหญ่ เป็นเหรียญดีที่ราคาสุดแสนเบา
    ขอที่ 150.-(พะเยา543)ฟรีส่ง EMS
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กุมภาพันธ์ 2015
  5. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ปิดรายการที่ 908 พระเนื้อผง"รุ่นฉลองครบรอบอายุ 72 ปี"หลวงพ่อสมชาย วัดเขาสุกิม จ.จันทบุรี ปี2540 สภาพสวยเดิมอยู่ในกล่องไม่ผ่านใช้ พิเศษเป็นชุดลงหน้าทองแท้ๆ สวยมากๆครับ รุ่นนี้มีพิมพ์นั่งสมาธิเต็มองค์ด้วยครับ มวลสารดีน่าเก็บครับ ขอที่ 250.-ฟรีส่ง EMS
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 เมษายน 2015
  6. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ปิดรายการที่ 909 พระขุนแผน"รุ่นรุ่งเรือง"หลวงปู่เรือง อาภัสสโร พระอริยสงฆ์แห่งวัดเขาสามยอด จ.ลพบุรี มีเกศา พร้อมตะกรุด องค์สวยสมบูรณ์ สุดยอดเมตตา มหานิยม ค้าขายดีเป็นเลิศครับ ขอที่ 200.-(oomdi)ฟรีส่ง EMS
    [​IMG][​IMG]
    หลวงปู่เรือง ท่านละสังขาร เมื่อปี 2556 สิริอายุ 100 ปี พรรษา 80
    [​IMG]
    หลวงปู่เรือง อาภัสสโร เกียรติคุณของหลวงปู่เรือง เป็นที่รู้จักศรัทธาเลื่อมใส เป็นพระที่เปี่ยมด้วยเมตตาธรรม
    อัตโนประวัติ มีนามเดิมว่า บุญเรือง สุขสันต์ เกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม 2457 ที่ ต.บ้านสร้าง อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี โยมบิดา-มารดา ชื่อ นายคำพันธ์และนางศรี สุขสันต์ มีพี่น้อง 8 คน ท่านเป็นคนที่ 2
    ในช่วงวัยเยาว์ได้เข้ารับการศึกษาชั้นประถม ที่โรงเรียนขุนโคกปีบปรีชา จบชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ท่านเก่งทั้งภาษาไทย และภาษาขอม เมื่อเรียนจบแล้วทางราชการได้ให้ท่านช่วยสอนหนังสือ แต่ท่านไม่รับกลับมาช่วยครอบครัวทำไร่ทำสวนหาเลี้ยงชีพ
    ครั้นอายุครบ 21 ปีบริบูรณ์ ได้เข้ารับการอุปสมบทตามประเพณีชายไทย เพื่อทดแทนคุณบิดามารดา เมื่อวันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคม 2477 ณ พัทธสีมาวัดสระข่อย ต.โคกปีบ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี
    มีพระสมุห์จำปา วัดสระข่อย เจ้าคณะตำบลโคกปีบ เป็นพระอุปัชฌาย์, พระครูพัด ธัมมธีโร วัดโคกมอญ ต.โคกปีบ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอาจารย์ฉัตร คังคปัญโญ วัดต้นโพธิ์ ต.โคกปีบ เป็นพระอนุสาวนาจารย์
    หลังอุปสมบท ท่านได้อยู่จำพรรษาและศึกษาพระปริยัติธรรมที่วัดสระข่อย อยู่รับใช้อุปัฏฐากพระสมุห์จำปา พระอุปัชฌาย์ พร้อมทั้งศึกษาวิทยาคมไปในตัว พร้อมกับเรียนนักธรรมชั้นตรี-โท-เอกจนสำเร็จ
    จากนั้น ท่านได้ไปศึกษาวิชาบาลีมูลกัจจายน์ วิชาโหราศาสตร์ แพทย์สมุนไพร พร้อมด้วยวิทยาคมต่างๆ จากพระอาจารย์ฉัตร วัดต้นโพธิ์
    ต่อมา ท่านได้กราบพระอุปัชฌาย์ ออกท่องธุดงควัตรแสวงวิเวก ตัดสินใจออกสะพายย่ามแบกกลดเดินทางออกจากวัด เดินทางธุดงค์ไปตามที่ต่างๆ โดยเฉพาะภาคอีสานนั้นเดินทางธุดงค์ไปจนทั่ว
    มีอยู่ครั้งหนึ่งเดินทางธุดงค์แวะจำพรรษาที่วัดท่าหลวง จ.นนทบุรี ในช่วงนั้นเกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 ทหารฝ่ายพันธมิตร ได้นำเครื่องบินมาทิ้งระเบิดในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลเป็นจำนวนมาก
    วัดที่ท่านจำพรรษาอยู่ใกล้ฐานกองกำลังญี่ปุ่น จึงมีระเบิดหล่นใส่ใกล้วัดเป็นประจำ ชาวบ้านในเขตนั้นก็ย้ายอพยพย้ายหนีไปจนหมด มีญาติโยมมาถามหลวงปู่ด้วยความเป็นห่วงว่า "หลวงปู่ไม่ย้ายไปต่างจังหวัดหรือ? ไม่กลัวโดนระเบิดหล่นใส่หรือไง?" หลวงปู่เรือง บอกว่า "คนเราเมื่อถึงที่ตาย อยู่ตรงไหนก็ตาย ไม่มีใครหนีพ้นหรอก"
    พ.ศ.2493 ท่านเดินธุดงค์อยู่ในป่า จนมาถึงถ้ำแห่งหนึ่งที่เขาสามยอด หลวงปู่เรือง ตัดสินใจจะปักหลักสร้างสำนักสงฆ์ ณ ที่แห่งนี้ไม่เดินทางไปไหนอีก จะขออยู่จำพรรษาที่นี่ตลอดไป ในระยะแรกที่หลวงปู่เรือง อยู่บนเขาสามยอด ท่านไม่ได้ออกบิณฑบาต ท่านได้เล่าให้ลูกศิษย์ใกล้ชิดฟังว่า ในตอนนั้น ท่านอาศัยอยู่เพียงลำพัง ฉันผลไม้ป่า เผือก มัน กล้วยป่า ยอดไม้ ส่วนน้ำดื่ม ท่านไปตัดเถาวัลย์ให้น้ำไหลจากเถาวัลย์ เอากระติกรอง แล้วนำมาฉันพอแก้กระหาย
    เป็นธรรมดาที่หลวงปู่เรือง พระนักปฏิบัติวิปัสสนากัมมัฏฐาน อันประกอบด้วยความเพียร มีจิตสงบปราศจากกิเลส ได้หมั่นปฏิบัติสมาธิภาวนา จนพบความสงบแห่งจิตใจ ย่อมทำให้จิตของท่านสว่างไสว สามารถรับรู้สื่อสารกับสิ่งต่างๆ ที่ปุถุชนคนธรรมดาทั่วไปไม่อาจเห็นหรือรับรู้ได้

    ประวัติท่านเพิ่มเติม(ไทยรัฐ)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กุมภาพันธ์ 2015
  7. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    รายการที่ 910 รูปหล่อพระครูใบฎีกา พระอุปัชาย์พิมพา อุตโร วัดโพธาราม อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด เนื้อทองเหลืองรมดำ สภาพสวย หายาก เหรียญรุ่นแรกท่านราคาแรงๆจริง ท่านเป็นพระอริยสงฆ์ ที่เก่งทางวิชาอาคม เบอร์ 1 ของเมืองร้อยเกิน วัตถุมงคลก็สร้างน้อย และประสบการณ์สูงจริงๆ ขอที่ 850.-ฟรีส่ง EMS
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    รุ่นไหนๆคนพื้นที่ตามเก็บเกลี้ยงไม่มีเหลือครับ...
     
  8. พะเยา543

    พะเยา543 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2014
    โพสต์:
    213
    ค่าพลัง:
    +146
    จองครับ
     
  9. พะเยา543

    พะเยา543 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2014
    โพสต์:
    213
    ค่าพลัง:
    +146
    จองครับ
     
  10. oomdi

    oomdi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    405
    ค่าพลัง:
    +1,261
    จอง 909 นะครับ
     
  11. pcharn

    pcharn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2013
    โพสต์:
    2,342
    ค่าพลัง:
    +2,833
    แจ้งโอนเงิน 1,850 บาทเมื่อวันที่ 1/02/2558 เวลาประมาณ 16.10 น. รายการตาม pm ครับ
    ขอบคุณครับ
     
  12. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    รับทราบการจองครับ...ท่าน พะเยา543 ขอบพระคุณมากครับ
    รับทราบการจองครับ...ท่าน oomdi ขอบพระคุณมากครับ
    [​IMG]
     
  13. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    รายการที่ 911 พระนาคปรก"พิมพ์เล็ก"พระอาจารย์นก ฐิตธมโม วัดเขาบังเหย จ.ชัยภูมิ พระดีมีประสบการณ์อีกรุ่นครับ เลี่ยมพร้อมใช้ สุดคุ้ม ขอที่ 250.-ฟรีส่ง EMS
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    [​IMG]
    ภาพยุคแรก พระอาจารย์นก...ครับ
    [​IMG][​IMG]
    งานทำบุญวันเกิดของพระอาจารย์นก (ปี 2554)
    [​IMG]
    พลังศรัทธา...ในบรมครูบาอาจารย์ครับ

    [​IMG]
    ท่านมีเมตตามาก และพลังจิตที่ไม่ธรรมดาครับ

    ขอบคุณข้อมูลจากเว็ปไซด์ของวัดเขาบังเหย(คลิก)
     
  14. พะเยา543

    พะเยา543 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2014
    โพสต์:
    213
    ค่าพลัง:
    +146
    ผมโอนเงินให้เรียบร้อยแล้วนะครับ ตอน 19.17 น.
     
  15. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ปิดรายการที่ 912 พระเมืองอยุธยา พร้อมกัน 2 เหรียญ เหรียญยุคเก่าที่ทรงคุณค่า แบ่งสมนาคุณ ขอที่ 150.-(pcharn)ฟรีส่ง EMS
    1)เหรียญพระสังกัจจายน์"รุ่น 1"หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา จ.อยุธยา
    [​IMG][​IMG]
    2)เหรียญพระครูสิริปุญญาทร"ครบรอบอายุ 52 ปี"วัดตูม จ.อยธยา
    [​IMG][​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กุมภาพันธ์ 2015
  16. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    รายการที่ 913 พระกริ่ง"วังตะโก"หลวงพ่อสีหมอก จุมังภิโต วัดเขาวังตะโก จ.ชลบุรี นักบุญแห่งภาคตะวันออก เนื้อทองแดงรมดำ ก้นธรรมดา เข้มขลังดีครับ ขอที่ 250.-ฟรีส่ง EMS
    [​IMG][​IMG][​IMG]
    [​IMG]
     
  17. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ปิดรายการที่ 914 พระกริ่ง"ไผ่ล้อม"พระมงคลสิทธิการ(หลวงพ่อพูล อตฺตรักโข)วัดไผ่ล้อม เนื้อทองเหลืองรมดำ ก้นอุดทองแดง"อุ"ปี 2542 โค๊ตหมายเลข ๑๓๐ เสียงกริ่งดังกังวาล สภาพสวยเข้ม ขอที่ 450.-(pcharn)ฟรีส่ง EMS
    [​IMG][​IMG][​IMG]

    [​IMG]
    ประวัติหลวงปู่(คลิก)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 กุมภาพันธ์ 2015
  18. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ปิดรายการที่ 915 เหรียญ"ฉลองอุโบสถ"พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร วัดสุทธิมงคล อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร เนื้อกะหลั่ยเงิน ปี 2518 ท่านเจ้าคุณพิศาลศาสนกิจ(ลป.มหาสนธิ์ ขนฺตฺยาคโม)ซึ่งเป็นหลานหลวงปู่ฝั้น โดยแท้ ขออนุญาตสร้างถวายในโอกาสฉลองอุโบสถ หลวงปู่ฝั้น อาจาโร, เจ้าคุณพระพิศาลศาสนกิจ และพระสายกรรมฐานอีกหลายรูปร่วมปลุกเสกด้วย ขอที่ 650.-(pcharn)ฟรีส่ง EMS
    [​IMG][​IMG]
    ลำพังท่านเจ้าคุณพิศาลศาสนกิจ ก็สุดยอดแล้ว ในพระอริยสงฆ์ยุคเดียวกับพระมหาทองสุก พระมหากว่า สุมโน ท่านมีลูกศิษย์ธรรมสายกรรมฐานมากมายไม่น้อย อาทิ ลป.สนธ์ อนาลโย ,ลป.บุญพิน กนตปัญโญ,ลป.ผ่าน ปฺญญาปทีโป ฯลฯ

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 กุมภาพันธ์ 2015
  19. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ปิดรายการที่ 916 เหรียญรุ่นแรก"หลวงพ่อนาค"วัดมัชฉิมาวาส จ.อุดรธานี พระศักดิ์สิทธิเมืองอุดรคู่บารมีพ่อเมืองกรมหลวงประจักษ์ศิลปาคม ขอที่ 250.-(pcharn)ฟรีส่ง EMS
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG]
    ++หลวงพ่อนาคเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง อุดรธานี พบในวัดร้างโบราณที่บ้านโนนหมากแข้ง ชาวบ้านเดื่อหมากแข้งและละแวกใกล้เคียงจัดให้มีงานสรงน้ำในเทศกาลสงกรานต์ และงานบุญบั้งไฟเป็นประเพณีสืบมา ในรัชกาลที่ 5 พลตรีพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงประจักษ์ศิลปาคม ข้าหลวงต่างพระองค์สำเร็จราชการมณฑลฝ่ายเหนือ โปรดให้สร้างวัดมัชฌิมาวาสขึ้นที่บริเวณวัดร้างนี้ แล้วอันเชิญหลวงพ่อนาคประดิษฐาน เป็นพระประธานในพระอุโบสถได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมา เมื่อวันที่ 27 มกราคม พุทธศักราช 2437 ต่อมาในพุทธศักราช 2494 พระเทพวิสุทธาจารย์ เจ้าอาวาสได้ปฏิสังขรณ์พระอุโบสถใหม่ พร้อมกับบูรณะหลวงพ่อนาคโดยหุ้มพระพุทธรูปองค์เก่าไว้ภายใน
    ++หลวงพ่อนาค เป็นพระพุทธรูปปางนาคปรก ทำจากหินขาวเป็นท่อน นำมาประกอบกันเป็นองค์พระประดิษฐานอยู่หน้าพระอุโบสถ ไม่ปรากฏว่าสร้างขึ้นเมื่อใด เดิมหลวงพ่อนาคประดิษฐานอยู่ที่วัดร้าง บนโนนหมากแข้ง ชาวบ้านเดื่อหมากแข้ง และบ้านใกล้เคียงนับถือว่า เป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ จึงได้พร้อมใจกันปลูกศาลาขนาดเล็ก มุงด้วยหญ้าคาเป็นที่ประดิษฐาน มีการทำบุญสรงน้ำในเทศกาลสงกรานต์ และทำบุญบั้งไฟบูชาเป็นประจำทุกปี ต่อมาเมื่อ นายพลตรี พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงประจักษ์ศิลปาคม ทรงสร้างวัดมัชฌิมาวาสขึ้น ที่วัดร้างโนนหมากแข้งนี้ จึงทรงให้สร้างอุโบสถขึ้นที่โนนหมากแข้ง แล้วอาราธนาพระพุทธรูปปางนาคปรก หินขาว ดังกล่าวมาประดิษฐานเป็นพระประธานในอุโบสถนั้น ต่อมาทางวัดได้สร้างพระอุโบสถหลังใหม่เมื่อปี พ.ศ.๒๔๙๔ จึงได้รื้อพระอุโบสถหลังเก่า และอาราธนาหลวงพ่อนาค ไปประดิษฐานไว้ที่หน้ามุข ด้านหน้าพระอุโบสถ และได้มีการก่อพระพุทธรูปหุ้มองค์เดิมไว้ ประชาชนถือว่าเป็นพระพุทธรูปมิ่งเมืองอุดรธานี เพราะมีประจำอยู่ที่โนนหมากแข้งก่อนสร้างเมืองอุดรธานี ทางวัดมัชฌิมาวาสถือเอาหลวงพ่อนาคเป็นสัญลักษณ์ของวัดและตราประจำวัด จะมีรูปพระนาคปรกอยู่ตรงกลางหลวงพ่อนาค วัดมัชฌิมาวาส
    ++หลวงพ่อนาคองค์ เดิมเป็นพุทธรูปปางนาคปรกทำจากหินสีขาว หลังจากบูรณะแล้ว ชาวอุดรที่เคารพศรัทธา สามารถนำทองคำเปลวปิดถวายเพื่อเป็นการสักการะบูชาได้สะดวกขึ้น หลวงพ่อนาค เป็นพระพุทธรูปปางนาคปรก วัสดุหินขาว พอกปูนทับองค์เดิม ขนาดหน้าตักกว้าง ๑๐๔ เซนติ เมตร สูง ๒๖๐ เซนติเมตร (เฉพาะองค์พระสูง ๑๔๙ เซนติเมตร) ศิลปะรัตนโกสินทร์นับเป็นพระพุทธรูปคู่บ้าน คู่เมืองของจังหวัดอุดรธานี ประดิษฐานที่มุขด้าน หน้าอุโบสถ วัดมัชฌิมาวาส
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 กุมภาพันธ์ 2015
  20. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    รายการที่ 917 เหรียญ"หลวงปู่ดีเน๊าะ"พระเทพวิสุทธาจารย์ วัดมัชฉิมาวาส จ.อุดรธานี สุดยอดประสบการณ์อีกรุ่นครับ ขอที่ 250.-ฟรีส่ง EMS
    [​IMG][​IMG]
    ประวัติหลวงปู่ดีเน๊าะ
    ในจังหวัดอุดรธานี หรือแม้กระทั่งในพื้นที่หลายจังหวัดในภาคอีสาน มีเกจิอาจารย์จำนวนมากมาย หลายสิบองค์ ที่มีลูกศิษย์ลูกหาที่นับถือกราบไหว้สักการะ ซึ่งเกจิอาจารย์ที่ว่านั้น ส่วนมากนั้นเป็นพระที่อยู่ในสายของธุดงคกรรมฐานเสียเป็นส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นท่านหลวงปู่มั่น ภูมิทัตโต หลวงปู่ฝั้น อาจาโร หลวงปู่ขาว อนาลโย หลวงปู่วัน วัดถ้ำส่องดาว สกลนคร หลวงปู่เครื่อง ธัมมจาโร วัดเทพสิงหาร อ.น้ำโสม อุดรธานี หลวงปู่ชอบ ฐานสโม ของจังหวัดเลย แต่ที่จังหวัดอุดรธานีอีกนั่นแหละที่มี พระเกจิอาจารย์รูปหนึ่งที่ เป็นพระสงฆ์หรือเป็นพระเกจิอาจารย์รูปหนึ่งที่มีลูกศิษย์ลูกหาไม่น้อย แม้กระทั่งฝรั่งมังค่าที่เคยเดินทางมาราชการสงครามเวียดนามก็ยังรู้จักท่าน เพราะเนื่องจากมีประสบการณ์จากวัตถุมงคลที่ท่านสร้างเอาไว้แจกลูกศิษย์ลูกหลานชาวบ้านทั่วไป พระเกจิอาจารย์รูปนั้นไม่ได้เป็นพระเกจิอาจารย์ที่อยู่ในสายของมหายาน พระเกจิอาจารย์รูปนั้นคือ ท่านพระเทพวิสุทธาจารย์ หรือ เป็นที่รู้จักกันอย่างดีว่า "หลวงปู่ดีเนาะ" แห่งวัดมัชฌิมาวาส อ.เมือง จ.อุดรธานี ถ้าเอ่ยชื่อของพระเถระชั้นผู้ใหญ่ในจังหวัดอุดรธานี โดยเฉพาะในเขตเทศบาลแล้ว ชื่อของ พระเทพวิสุทธาจารย์ เจ้าอาวาสองค์ที่ 3 ของวัดมัชฌิมาวาสนั้น น้อยคนที่จะรู้ว่าท่านเป็นใคร แต่ถ้าเอ่ยชื่อถึง "หลวงปู่ดีเนาะ" แล้วทุกคนจะรู้จักท่านเป็นอย่างดี เพราะท่าน หลวงปู่ดีเนาะที่ว่านี้ ท่านเป็นพระสงฆ์ หรือที่เรียกกันติดปากว่า พระเกจิอาจารย์ที่มีประชาชน พุทธศาสนิกชนให้ความเคารพ นับถือมากไม่แพ้พระเกจิอาจารย์รูปอื่น ๆ ในประเทศไทยเลยทีเดียว
    ท่านพระเทพวิสุทธาจารย์ หรือ หลวงปู่ดีเนาะ นั้น การติดตามสืบหาอัตชีวประวัติส่วนตัวของท่านนั้น ไม่ค่อยจะมีปรากฏให้เห็นมากนัก เพราะเนื่องจากว่าท่านจะไม่ค่อยทิ้งหลักฐานเกี่ยวกับเรื่องส่วนตัวของท่านเอาไว้ให้คนรุ่นหลังได้ทราบ จะมีบ้างก็เพียงเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ได้รับการรวบรวมจาก ท่านพระธรรมปริยัติโมลี เจ้าคณะภาค 8 เจ้าอาวาสวัดมิชฌิมาวาสองค์ปัจจุบันนี้ เก็บไว้ในหนังสือประวัติของวัดมัชฌิมาวาส
    ท่านพระเทพวิสุทธาจารย์ หรือหลวงปู่ดีเนาะ นามเดิมว่า บุ ปลัดกอง เกิดที่บ้านดู่ ต.บ้านดอน อ.ปักธงชัย จ. นครราชสีมา พ.ศ. 2415 บิดาชื่อ นายทา ปลัดกอง มารดาชื่อ นางปาน ปลัดกอง เมื่อมีอายุได้ 19 ปี ครอบครัวของท่านได้อพยพย้ายถิ่นฐานอาศัยจากจังหวัดนครราชสีมา มาอยู่ที่บ้านทุ่งแร่ ต.หมูม่น อ.เมือง จ.อุดรธานี ในปัจจุบันนี้
    เมื่ออายุได้ 22 ปี ได้บวชเป็นสามเณรที่วัดบ้านโนนสว่าง บ้างทุ่งแร่ นั่นเอง และต่อมาอีกหนึ่งปี ท่านก็ได้รับ การอุปสมบทเป็นพระภิกษุ ที่วัดบ้านบ่อน้อย ต.เชียงยืน อ.เมือง จ.อุดรธานี มีพระอธิการกัน วัดสระบัว บ้านสร้างแป้น เป็นพระอุปัชฌาย์ ได้รับฉายาว่า "ปุญญสิริ" เมื่ออุปสมบทเป็น พระภิกษุแล้วนั้น ได้ไปจำพรรษา อยู่ที่วัดบ้านโนนสว่าง บ้านทุ่งแร่ อยู่ 3 พรรษาจึงได้ย้ายสำนัก ไปจำพรรษาอยู่ที่วัดมัชฌิมาวาส เมื่อ พ.ศ.2440 และท่านหลวงปู่ดีเนาะ ก็ได้จำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งนี้ และได้รับเลื่อนสมณศักดิ์ไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งถึงแก่มรณภาพ
    หลาย ๆ คนอาจจะมีความสงสัยว่าเป็นเพราะเหตุใด ท่านพระเทพวิสุทธาจารย์ จึงมีฉายาอีกว่า "หลวงปู่ดีเนาะ" ความเป็นมาของฉายาดังกล่าวนั้น เป็นที่กล่าวขานกันในหมู่ศิษย์และประชาชนทั่วไป ที่เคยใกล้ชิดกับท่านกล่าวว่า ตามปกติวิสัยของท่านหลวงปู่ดีเนาะนั้น ท่านชอบอุทานหรือกล่าวคำว่า "ดีเนาะ" และคำว่า "สำคัญเนาะ" และท่านจะเรียกคนทั่วไปรวมทั้งพระภิกษุและสามเณร หรือคฤหัสถ์ ว่า "หลวง" เวลาท่านหลวงปู่ดีเนาะจะพูดคุยกับใครก็ตาม ท่านก็จะออกปากเรียกคนที่ท่านคุยด้วยว่า "หลวง" และเมื่อท่านจะต้องกลายเป็นผู้รับฟังนั้น ท่านก็จะมีคำอุทานวาจาว่า “ดีเนาะ” อยู่เป็นอาจินต์ ไม่ว่าเรื่องที่ท่านได้รับฟังนั้นจะเป็นดี หรือเรื่องร้ายเพียงใดก็ตาม ท่านหลวงปู่ดีเนาะก็จะเอ่ยปากอุทานว่า ดีเนาะ หรือ สำคัญเนาะ จากคำอุทาน หรือคำพูดที่ท่านหลวงปู่ติดปากนี้เอง ประชาชนและลูกศิษย์ของท่านหลวงปู่ จึงตั้งฉายา หรือสมานาม ท่านหลวงปู่ว่า "หลวงปู่ดีเนาะ" แม้กระทั่งในการได้รับ พระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์ของท่านนั้น ราชทินนามของท่านก็ยังมีคำว่า "สาธุอุทานธรรมวาที" ซึ่งแปลว่า "ดีเนาะ" อยู่ในราชทินนามของท่านด้วย
    พระเทพวิสุธาจารย์ ได้เลื่อนสมณศักดิ์ตามกาลเวลาเรื่อย ๆ จนกระทั่งสุดท้ายท่านได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะชั้นเทพ มีราชทินนามว่า "พระเทพวิสุทธาจารย์ สาธุอุทานธรรมวาที ปูชนียฐานประยุต เชษฐวุฒิอิสาน คณาธิกร มหาคณิสสร บวรสังฆาราม คามวาสี" และซึ่งก่อนหน้านั้นท่าน ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดมัชฌิมาวาส เมื่อยังคงเป็นพระบุ (ปุสิริ) เมื่อ พ.ศ.2451 นับว่าเป็นเจ้าอาวาสองค์ที่ 3 ของวัดมัชฌิมาวาส
    ในขณะนั้นที่ท่านหลวงปู่ดีเนาะดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดมัชฌิมาวาสนั้น ท่านได้ทำการบูรณะวัดมัชฌิมาวาสในด้านต่าง ๆ ให้เกิดความเจริญรุ่งเรือง ไม่ว่าจะเป็นถาวรวัตถุและเสนาสนะ เช่น พระอุโบสถ ศาลาการเปรียญ โรงเรียนปริยัติธรรมและกุฏิของพระลูกวัดจำนวนมาก ที่เห็นในปัจจุบันนี้นั้นล้วนแต่ได้รับ การบูรณปฏิสังขรณ์ขึ้นในสมัยที่ท่านหลวงปู่ดีเนาะทั้งสิ้น นอกจากในด้านถาวรวัตถุของวัดแล้ว ท่านหลวงปู่ดีเนาะ ท่านก็ยังหันมาพัฒนาในด้านของการศึกษาของพระภิกษุสามเณรที่อยู่ในวัดแห่งนี้ โดยการจัดตั้งโรงเรียนปริยัติธรรมขึ้นมา สอนนักธรรมบาลีตามหลักสูตรของราชการคณะสงฆ์ ตั้งแต่ชั้น นักธรรมตรี จนถึงชั้น ป.ธ.6
    สำหรับในด้านที่ท่านหลวงปู่ดีเนาะ ได้รับการนับถือเคารพสักการะในฐานะของเกจิอาจารย์นั้น ท่านหลวงปู่ดีเนาะก็นับว่า เป็นพระสงฆ์รูปหนึ่งที่มีลูกศิษย์มากองค์หนึ่ง ในเรื่องของวัตถุมงคลที่ท่านหลวงปู่ดีเนาะสร้างขึ้นมาเพื่อแจกจ่ายให้กับลูกศิษย์และประชาชนทั่วไปนั้น เป็นเพียงเหรียญและตะกรุดที่ทำคู่กัน เมื่อเวลาท่านจะมอบให้ใครท่านก็จะมอบให้คู่กันไปเลย ซึ่งปัจจุบันนี้เป็นของที่ค่อนข้างจะหายากขี้นทุกที คนที่มีหรือว่าเคยมีก็ไม่ค่อยให้ใครเห็นหรือดูกัน เพราะเกรงว่าจะถูกขอ เพราะเหตุที่ว่า หลวงปู่ทำออกมาน้อยเพียงรุ่นเดียว เมื่อท่านถึงแก่มรณภาพแล้ว ลูกศิษย์ลูกหาทั้งหลายที่อยู่เบื้องหลังก็ไม่ได้รับอนุญาตให้จัดสร้างขึ้นมาอีก
    เหรียญและตะกรุดหลวงปู่ดีเนาะนั้น ในเรื่องของประสบการณ์นั้น คนที่เคยมีสิ่งของเหล่านี้ มีเรื่องที่เล่าและกล่าวถึงมากพอสมควร และไม่ใช่เฉพาะแต่ในหมู่ของพุทธศาสนิกชนชาวไทยเท่านั้น แม้แต่คนที่อยู่ในศาสนาอื่นก็ยังให้ความเคารพนับถือท่านหลวงปู่ กล่าวคือ
    ในปี พ.ศ.2511 ในขณะ นั้นสถานการณ์สงครามเวียดนามกำลังทวีความรุนแรงขึ้นไปเรื่อย ๆ ทหารอเมริกันถูกส่งเข้ามาประจำการตามฐานทัพต่าง ๆ ในประเทศไทยเพื่อรอการเดินทางไปทำการรบในสนามรบที่ประเทศเวียดนาม และมีทหารอเมริกันส่วนหนึ่งที่อยู่ในประเทศไทย ที่ได้ผู้หญิงไทยเป็นภรรยา และเมื่อสามีที่เป็นทหารอเมริกันจะเดินทางไปรบเวียดนาม ด้วยความเป็นห่วงสามี ภรรยาคนไทยก็เลยเอาเหรียญหลวงปู่ดีเนาะแขวนคอสามีไป
    จะด้วยเหตุอภินิหาร หรือด้วยความศักดิ์สิทธิ์ของท่านหลวงปู่ดีเนาะ ก็ไม่มีใครตอบได้ ทหารอเมริกันคนนั้นออกทำการลาดตระเวนไปในพื้นที่ โดยใช้เครื่องบินเฮลิคอปเตอร์เป็นพาหนะ และเครื่องบินลำดังกล่าวถูกฝ่ายตรงข้ามยิงตก ทหารหน่วยลาดตระเวนดังกล่าวเสียชีวิตเกือบหมด รวมทั้งนักบินประจำเครื่องด้วย ส่วนทหารอเมริกันที่ห้อยเหรียญหลวงปู่ดีเนาะ เพียงแต่ได้รับบาดเจ็บแต่ไม่ถึงกับเสียชีวิต เมื่อได้รับการรักษาตัวจนหายเป็นปกติดีแล้ว และได้รับอนุญาตให้เดินทางกลับมาพักผ่อนในประเทศไทยอีกครั้งหนึ่ง จึงได้พาพรรคพวกที่เป็นทหารด้วยกันมาประเทศไทยด้วย
    ด้วยความที่เกิดความเชื่อว่าการที่ตนรอดตายในครั้งนั้น จะต้องเป็นรูปเหรียญพระที่ตนได้รับ จากภรรยาที่เป็นคนไทยเหรียญนั้นอย่างแน่นอน เมื่อได้สอบถามจากภรรยาคนไทยก็ทราบเพียงว่า เหรียญรูปพระดังกล่าวนั้น เป็นของหลวงปู่ดีเนาะ แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นพระอยู่ที่ไหน จึงได้ไปถามกับเจ้าหน้าที่ของโรงแรมที่ตนเองพักอยู่ว่าในเมืองอุดรธานีนี้ มีพระที่ชื่อว่าดีเนาะบ้าง โดยทหารคนนั้น ถามว่า "ดู ยู โน เนาะ มั้ง อิน อุดร ทาวน์"
    ผู้ที่ถูกถามเองก็ไม่เคยรู้เรื่องพระมาก่อน จึงได้พยายามสอบถามจากคนอื่น ๆ ที่อยู่ในที่ทำงานเดียวกัน จนกระทั่งรู้ว่าท่านเป็นเจ้าอาวาสอยู่ที่วัดมัชฌิมาวาส จึงบอกแก่ทหารอเมริกันคนนั้นไป แต่ก็ยังถูกขอร้องให้เป็นผู้พาไปหาอีก ซึ่งเจ้าหน้าที่คนนั้นก็ต้องลาพักงานชั่วระยะหนึ่งพาไปหาหลวงปูดีเนาะที่วัด ซึ่งในการพาฝรั่งกลุ่มนั้นไปหาหลวงปู่ดีเนาะนั้น ผู้พาก็ได้รับแจกเหรียญและตะกรุดมา 2 ชุด แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ว่าเป็นคนที่ไม่ค่อยรู้เรื่องนี้มาก่อน จึงไม่ได้สนใจที่เก็บรักษาเอาไว้ และได้มอบให้คนอื่นต่อไป คงรักษาเอาไว้เพียงตะกรุดเพียงดอกเดียวในเวลานี้ ต่อมาเมื่อได้รับทราบถึงกิตติคุณของท่านเมื่อท่านมรณภาพแล้ว ก็หาเหรียญดังกล่าวไม่ได้แล้ว
    หลวงปู่ดีเนาะ หรือ พระเทพวิสุทธาจารย์ ท่านเป็นเจ้าอาวาสวัดมัชฌิมาวาส ตั้งแต่ พ.ศ.2451 จนกระทั่ง พ.ศ.2513 จึงได้ถึงแก่มรณภาพลง ตรงกับวันที่ 10 มีนาคม 2513 ขึ้น 4 ค่ำ เดือน 4 ปีระกา เวลา 09.10 น. ด้วยโรคชรา รวมอายุท่านหลวงปู่ได้ 98 ปี เป็นเจ้าอาวาสวัดมัชฌิมาวาส เป็นเวลา 63 ปี พรรษาได้ 76 พรรษา
     

แชร์หน้านี้

Loading...