พระคำข้าว พระหางหมาก สมบัติพ่อให้ และอื่น ๆ เพื่องานบุญ และสาธารณประโยชน์ กระทู้ที่ 5

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย มหาหินทร์, 24 มีนาคม 2010.

  1. มหาหินทร์

    มหาหินทร์ ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2005
    โพสต์:
    21,454
    ค่าพลัง:
    +181,786
    [​IMG]

    [​IMG]
    หลวงปู่บุดดา ถาวโร
    (ภาพยืน องค์ที่ 3 จากซ้าย)

    ...............................................................................................................................................<!-- google_ad_section_end --> ​

    [​IMG]


    เรื่องที่จะนำมาถ่ายทอดต่อไปนี้ คัดลอกมาจากหนังสือ "เสียงจากถ้ำ (นารายณ์) ฉบับพิเศษ : บนเส้นทางพระโยคาวจร" เขียนโดย "สายฟ้า" [หลวงตาวัชรชัย เจ้าอาวาสวัดเขาวง (ถ้ำนารายณ์)] ผู้ถ่ายทอดกราบขออนุญาตต่อหลวงตาวัชรชัย ไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ และจะขอตัดตอนนำเฉพาะบางตอนที่กล่าวถึง หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ กับ หลวงปู่บุดดา ถาวโร โดยตรงมาถ่ายทอด ดังนี้

    "ถ้าจะมีพระสงฆ์สักองค์หนึ่งที่สามารถนั่งสนทนาโต้ตอบกับพ่อ (หลวงพ่อของพวกเรา) ได้แบบทันปากพ่อ ทันใจพวกเราแล้ว ผู้เขียนนึกออกมาได้เพียงองค์เดียวจริงๆ นั่นคือ พระคุณหลวงปู่บุดดา ถาวโร หนึ่งในจำนวนพระสุปฏิปันโนที่พ่อนิมนต์มาในงานฉลองวัดเมื่อเกือบ 24 ปี มาแล้ว"

    พระคุณหลวงปู่บุดดา ท่านพรมน้ำมนต์ที่ศาลา 4 พระองค์ วันนั้นดูเหมือนไม่เหนื่อย แต่พอกลับมาพักที่กุฏิก็จับไข้ตามเดิม ผู้เขียนจำได้ไม่มีลืม กลับมาท่านก็ยังไม่ยอมนอนพัก นั่งอยู่ชั้น 2 กุฏิเบอร์ 2 กับผู้เขียนตัวต่อตัว ท่านมองฟ้า มองหลังคาพระอุโบสถวัดท่าซุง ผ่านหน้าต่างกุฏิ ตายังงี้ใสแจ๋วเหมือนแก้ว ไร้อารมณ์ไร้เดียงสา บริสุทธิ์เหมือนดวงตาเด็ก (เด็กดีๆ นะ) ปากก็พูดลอยๆ แต่ชัดเจนว่า

    "เออ..งานนี้ (หมายถึงงานวัดเราที่มีพระสุปฏิปันโนมารวมกันถึง 10 องค์) จัดยากนักหนา ใครๆ จะไปนิมนต์พระดีหลายๆ องค์มารวมกันยังงี้ทำไม่ได้หร็อก พระเจ้าแผ่นดินทั่วโลก พระสังฆราช พระสันตะปาปารวมกัน ไปนิมนต์ท่าน ท่านไม่มาให้หร็อก..! แต่พระมหาวีระ (ตอนนั้นพ่อยังไม่ได้สมณศักดิ์) องค์เดียวทำได้ ท่านทำให้ลูกหลานได้ดีกัน แต่หลวงปู่ยังสงสัยว่า ลูกหลานทั้งหลายจะเข้าใจเจตนาครูบาอาจารย์ และฉวยความดีนั้นเอาไว้ได้ไหม ?.."

    ท่านพูดแค่นั้นแหละ...นิ่งเงียบไปเลย ผู้เขียนธรรมดาโง่อยู่แล้ว หลังจากนั้นอีก 3 ปี จึงได้เข้าใจจุดหมายอันลึกซึ้งยิ่งใหญ่ไพศาลที่หลวงปู่บุดดาพูดถึง จะเล่าให้ฟังในตอนสรุปท้ายเรื่อง "พระผู้เป็นเนื้อนาบุญ" ตามลำดับระยะเส้นทางพระโยคาวจร

    หลวงปู่บุดดา มีจริยาวาจาตรงๆ ง่ายๆ ใครก็ทราบกันอยู่แล้ว ที่สำคัญก็คือ เป็นพระสงฆ์ที่รักผ้าครอง 3 ผืน ยิ่งนัก จะเห็นว่า ท่านจะพาดสังฆาฏิติดตัวอยู่เสมอไม่เคยขาด อีกอย่างก็คือไม่จับเงินทอง ไม่ให้ผู้หญิงเข้าใกล้ตัวเลย เรื่องสนุกมากๆ ก็เกิดตรงจุดนี้ คือ เมื่อเสร็จจากงานวัดแล้ว พ่อก็จัดรถนำลูกหลานไปกราบเยี่ยมหลวงปู่ที่ อ.สรรคบุรี ไปกันหลายคันรถ ศาลารับแขกของหลวงปู่ที่สำนักนั้นแน่นไปหมด พ่อก็บอกว่า

    "ลูกหลานเอ๊ย...ช่วยหลวงปู่สร้างศาลาใหม่นะลูก ช่วยกันคนละเล็กละน้อย"

    โธ่เอ๋ย...ถ้าหลวงพ่อออกปากอย่างนี้ ซ้ำยังบอกว่า

    "หลวงปู่บุดดา เป็นพระทองคำทั้งองค์นะลูกนะ ทำบุญกับท่าน ก็คือ ทำบุญกับพระอรหันต์ นะ"

    จากคนละเล็กละน้อยก็รวมเป็นก้อนใหญ่มากๆ จำไม่ได้ว่าเท่าไร หลวงพ่อสั่งให้นับจำนวนเงินมัดรวมเข้าเป็นปึกสวยเชียว

    "ถวายหลวงปู่เข้าไป เอ๊า...โมทนาพร้อมๆ กันลูกเอ๊ย..."

    คนถือเงินน้อมถวายปุ๊บ หลวงปู่ก็คว้าย่ามมาแหวกปั๊บ แหวกกว้างเลยกะให้เงินหล่นใส่ย่ามไม่ถูกมือท่าน เท่านั้นแหละท่านผู้อ่าน พ่อเราก็คว้าเงินทั้งปึกมาถือไว้... แย่งเอาเสียเองเลย

    "หลวงปู๊....." พ่อทำเสียงยาวเลย

    "นี่...ถ้าจับเงินไม่ได้ก็ไม่ต้องเอานะ... นี่ถ้าพระใจเป็นแก้วทั้งใจอย่างหลวงปู่ยังคิดว่าไอ้แบงก์กับธาตุดินมันยังมีค่าต่างกัน...ถ้าธาตุดินนี้มันทำให้ใจหลวงปู่เสียหายได้ ก็ไม่ต้องเอาน๊ะ...."

    เท่านั้นแหละหลวงปู่ผู้ไม่จับเงินมาตลอดชีวิต
    ก็มีอันเปลี่ยนไป ท่านคว้าเงินมาจากมือ พ่อ

    "เอาของเขาคืนมานะ..." จับ 2 มือแน่นชูขึ้นตรงหน้าเลย

    "นี่..นี่..นี่ บุดดาจับเงินแล้วนะ จับเงินแล้วนะ"

    จับยัดใส่ย่ามวางบนตัก ชนิดใครก็มาแย่งไปอีกไม่ได้ พวกเราหัวเราะกันลั่นเลย หัวเราะไปใจเป็นสุขที่สุด ไม่รู้ว่าเป็นสุขเพราะอะไร... พ่อบอกอยู่เสมอว่า

    "ใจพระทองคำแท้ (พระอรหันต์) ท่านไม่ติดอะไรทั้งโลก แม้ร่างกายตัวท่านเอง แต่ท่านอยู่กับร่างกายและโลก เกี่ยวพันบริหารงานโลกโดยใจไม่มีทุกข์โทษเวรภัยใดๆ มาทำให้มัวหมองแปดเปื้อนได้ เมื่อใจไม่ติดแน่นอนแล้ว จริยาทางกาย วาจา ก็ลดลงมาหากระแสโลกเพียงเพื่อสงเคราะห์ จะได้พูดกันแนะนำกันรู้เรื่องแบบธรรมดาโลกเขา แต่จริยาท่านอยู่ในสมณมารยาท ในวินัยประเพณี ไม่มีบกพร่องด่างพร้อย เมื่อพ่อกล้าทำอย่างนั้น พ่อก็กล้าชักชวนให้หลวงปู่องค์อื่นออกมาทำงานแทนคุณพระพุทธเจ้าก่อนที่ร่างกายจะสลายหายประโยชน์ไป พระคุณหลวงปู่บุดดาท่านเข้าใจ เต็มใจทำอยู่แล้ว เมื่อมีเพื่อนผู้รู้ใจมารับรองประคองเชิญ ท่านก็ก้าวออกมา..."

    นับแต่นั้น ! หลวงปู่บุดดา ก็จับเงินทองได้ ให้ญาติโยมผู้หญิงผู้เลื่อมใสศรัทธาเข้าใกล้ตัวท่านได้ ด้วยประการะฉะนี้ (เอาเข้าให้..)<!-- google_ad_section_end -->

    ......................................................................................................................................................<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --> ​

    จากกระทู้บุญ แจ้งข่าว.. หนทางแห่งบรมสุข....

    ...............................................................................................................................................​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 สิงหาคม 2011
  2. มหาหินทร์

    มหาหินทร์ ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2005
    โพสต์:
    21,454
    ค่าพลัง:
    +181,786
    [​IMG]


    เอาละ...ทีนี้มาต่อความ หลังจากพ่อชวน หลวงปู่บุดดา เป็น "พระเปิด" เรียบร้อยแล้ว เรื่องมันก็ยิ่งตรงแน่ไม่ต้องแปลกันแล้ว ขอออกตัวคือบอกความจริงกันเสียก่อนว่า ผู้เขียนไม่มีวาสนาได้ตามพ่อไปทุกที่ หรือได้ฟังได้เห็นไปเสียทุกเรื่องราวที่พ่อทำ... นานๆ จะได้พบเห็นปรากฏการณ์บริสุทธิ์ของพระพุทธศาสนาจากจริยาที่พ่อประพฤติเป็นธรรมดาๆ สักครั้ง จึงจดจำสลักเข้าไปในใจตัวเอง... แต่ไม่หวงแหนที่จะเล่าให้ท่านฟัง

    เหตุการณ์ส่วนใหญ่เกิดขึ้นที "บ้านซอยสายลม" ของพวกเรานี่แหละ ตั้งแต่สมัย พี่อ๋อย (คุณเฉิดศรี ศุขสวัสดิ์ ณ อยุธยา เจ้าของบ้าน) ยังมีชีวิตอยู่นั้น หลวงปู่บุดดาก็มักจะมาเยี่ยมพ่อที่บ้านนี้บ่อยครั้ง พี่อ๋อยจะยิ้มเต็มปากเต็มหน้าเต็มใจต้อนรับหลวงปู่ ชี้ถวายที่นั่ง..... ประเคนถวายน้ำฉัน แล้วก็จะนั่งยิ้มคุยกับหลวงปู่คอยเวลาที่พ่อจะลงมาพบ พี่อ๋อยกับหลวงปู่บุดดาคงจะเป็นคนประเภทเดียวกันคือ พูดตรงไปตรงมา เสียงดังฟังชัด สมัยก่อนโน้นหลวงปู่บุดดาพูดเสียงดังมาก โดยเฉพาะเวลาคุยกับพ่อนี่ไม่ต้องใช้ไมโครโฟนหรอก ถ้าพระคุณ 2 องค์นี่คุยกันทีไร พวกเราคอยหัวเราะได้เลย ท่านทันกันจริงๆ พ่อบอกว่า

    "ก็ไอ้คน "ถาวโร" เหมือนกันนี่ มันก็อย่างนี้แหละ...."

    ครั้งหนึ่งพ่อคุยเรื่อง 'อารมณ์พระนิพพาน' กับหลวงปู่... พวกเราก็นั่งเชียร์กันเต็มที่ ท่านปรารภเรื่องร่างกายว่าเป็นของไม่ดี แล้วถามหลวงปู่ว่า

    "หลวงปู่...ร่างกายนี่มันทุกข์ไหมครับ ?.."

    "มันทุกข์น่ะเช้..."
    หลวงปู่มักจะทำเสียงยาว ทำหน้าจริงจัง จ้องตายืนยันคำพูดทุกครั้ง ซึ่งมักจะตกหลุมพ่อทุกครั้งเหมือนกัน

    "อ้าว...ถ้ามันทุกข์แล้วหลวงปู่ "เสือก" เกิดมาทำไมล่ะ...."

    " ก้อ ก้อ มันโง่น่ะเช้...."
    แล้วท่านก็ไปกันได้ทุกครั้ง...ไม่เคยอับจนซักที

    เกี่ยวกับเรื่องที่พ่อมักจะใช้คำพูดที่ "ดูเหมือนจะไม่เคารพ" ต่อพระที่มีพรรษามาก ซ้ำยังเป็นพระสุปฏิปันโนเสียอีกด้วยนั้น พวกเราใช้หูคนฟังใช้ใจมนุษย์คิด ก็มักจะมีข้อข้องใจกันบ่อยๆ แต่ถ้าฟังให้ตลอดเรื่องถึงตอนจบ ก็จะพบเห็นว่า พ่อจะยกมือไหว้เป็นเชิงขอขมาพร้อมกับเอ่ยเสียงอ่อนโยนตบท้ายเสมอ

    "อ้อ..ครับ...ครับ.. แล้วหลวงปู่จะเกิดอีกไหมครับ..."

    "จาไปเกิดให้มันโง่อีกเร้อ..."
    หลวงปู่ก็พูดไปชี้ๆ จิ้มๆ ไปเหมือนเดิมอีก

    ครั้งหนึ่งที่หลวงปู่มาคอยอยู่ แต่ว่าพ่อออกไปกิจนิมนต์นอกบ้านสายลมเป็นกรณีพิเศษ พ่อกลับมาก็พบหลวงปู่นั่งอยู่บนเก้าอี้เชิงประตูทางขึ้นที่พ่อพัก...

    พ่อ หยุดยืน เอามือชี้หลวงปู่

    " เอ้า...พระที่ไหนเล่านี่.."

    หลวงปู่ก็เอามือชี้ไปที่พ่อ
    "ก้อ ก้อ พระที่วัดท่าซุงนะเช้..."

    พ่อมักจะหัวเราะเสียงดังชอบอกชอบใจ พวกเราก็ชอบมากๆ ด้วย มาถึงครั้งสำคัญของบ้านซอยสายลม คือ คราวที่พี่อ๋อยเสียชีวิตด้วยโรคประจำวิบากกรรมของท่าน คือโรคมะเร็งที่หน้าอก....... ศพของพี่อ๋อยตั้งอยู่ตรงห้องพรมเขียว (ตอนนี้เปลี่ยนสีหรือยังไม่ทราบเพราะผู้เขียนไม่มีโอกาสได้ไปบ้านซอยสายลมมาหลายปีแล้ว) คือ ห้องที่ใช้ฝึกญาณ 8 ในปัจจุบัน (พ.ศ.2542) ตั้งโลงชิดผนังห้อง ด้านท้ายห้องมีม่านกั้นห้องน้ำไว้สวดพระอภิธรรมกันที่นี่ ต้อนรับแขกที่ห้องนี้แหละ

    พวกเรารุ่นโน้น คือที่ไปซอยสายลมทันช่วงเวลาปี 2516 - 2522 คงจะจำความรู้สึกร่วมสมัยได้ว่า เราก็มั่นใจในพ่อ... พอใจพระนิพพาน ทำตามพ่อสอนเต็มใจอิ่มใจ แต่ไม่วายสงสัยว่า

    "แล้วจะไป พระนิพพาน ได้จริงๆ หรือนี่.."
    พี่อ๋อยก็เคยคุยกันถึงเรื่องนี้ พอพี่อ๋อยตาย พ่อ ก็บอกว่า

    "ท่านอ๋อยสบายแล้ว ไปนิพพานเสียแล้ว..."

    พวกเรา (ก็ขออนุญาตเชิญท่านเจ้ากรมเสริม..พี่หนุ่ย..คุณหน่อย..คุณโหน่ง คุณหน่าและคุณหน่อง..ครอบครัวพี่อ๋อยเป็นต้นแถว ไม่รู้ว่าจะอนุญาตไหม) ทุกคนเชื่อพ่อ ยิ้มแย้มแจ่มใสที่พี่อ๋อยชนะแล้ว คงจะเป็นสุขกันแบบคนไม่สนใจในโลกไปชั่วขณะ จนญาติมิตรที่มากันในงานศพพากันบ่นว่า

    "คุณเสริมนี่จะยังไงเสียแล้ว เมียตายไม่ทันเผาก็ยิ้มย่อง คงอยากมีเมียใหม่ซีนะ..."

    แต่ทั้งๆ ที่เชื่ออย่างนี้แล้วก็แหม... อยากจะให้มัน... ให้มันยังไงก็นึกไม่ออก ก็พอดีหลวงปู่บุดดามาเยี่ยมศพพี่อ๋อย พ่อก็นั่งอยู่ด้วย "หลวงปู่พระมหาอำพัน วัดเทพศิรินทร์" ก็นั่งอยู่พร้อม คนอื่นเป็นยังไงไม่รู้ แต่ผู้เขียนน่ะตาลุกหูผึ่งเชียวละ อยากให้หลวงปู่บุดดายืนยัน นี่...สารภาพกันตรงๆ ไม่กลัวใครด่าแล้ว พ่อคงจะทราบถึงไข้ประจำสันดานของผู้เขียนและของใครๆ ด้วย ท่านเลยถาม หลวงปู่บุดดา ตรงๆ

    "นี่หลวงปู่... คุณอ๋อยนี่ตอนมีชีวิตอยู่ท่านมีคุณต่อพระศาสนามาก ใจท่านก็รักพระนิพพานเป็นอารมณ์ ตอนตายแล้วนี่อ๋อยอยู่ที่ไหน..."

    หลวงปู่ หันขวับมาทาง หลวงพ่อ ตาก็อย่างเดิมนั่นแหละ

    จ้องเป๋งใสแป๋วเลย... แล้วชี้ไปบนอากาศพูดเสียงดังฟังชัด

    "จาไปไหน... ก็เป็นพระอรหันต์ไปอยู่ในนิพพานนะเช้

    ตัวใสแจ๋วเป็นแก้วอยู่นั่นน่ะไม่เห็นเร้อ..."

    เฮกันเลย... ฮากันในงานศพต่อหน้าแขกเหรื่อนั่นแหละ

    หน้ายังงี้ยิ้มระรื่นกันไปหมด
    ลืมดูไปว่าตอนนั้นแขกเหรื่อที่ไม่ใช่ศิษย์พ่อเขาทำหน้าตากันยังไง<!-- google_ad_section_end -->

    ......................................................................................................................................................<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
  3. มหาหินทร์

    มหาหินทร์ ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2005
    โพสต์:
    21,454
    ค่าพลัง:
    +181,786
    [​IMG]

    ครั้งหนึ่งท่านได้เดินทางไปสนทนาธรรมกับ หลวงปู่ดู่ วัดสะแก
    <O:p</O:p
    หลวงปู่บุดดา ได้เทแป้งเสกลงในมือหลวงปู่ดู่ <O:p</O:p
    และ ทันทีทันใดเหมือนกัน หลวงปู่ดู่รีบเทแป้งเหล่านั้นลงบนศรีษะท่านจนขาวโพลนไปหมด ท่ามกลางความ ตกตะลึง ของเหล่าลูกศิษย์ท่านมากๆ เพราะปกติหลวงปู่ดู่ท่านมีกิริยาที่เรียบร้อยเอามาก ๆ จนเมื่อหลวงปู่บุดดากลับไป ลูกศิษย์ท่านหนึ่ง ถามหลวงปู่ทันที

    <O:p</O:p
    "หลวงปู่ทำไมเทแป้งอย่างนั้นล่ะครับ" ท่านตอบทันที<O:p</O:p
    "ก็ผง พระอรหันต์ ท่านให้ จะให้เอาไว้ตรงไหนนอกจากบนศรีษะของเรา ไม่งั้นจะเป็นการไม่เคารพ"

    <O:p</O:p
    และ ที่สำคัญในพิธีเปิดโลกที่แสนสะโด่งดัง นั้น <O:p</O:p
    หลวงปู่ดู่ ท่านยังเชิญบารมีขององค์หลวงปุ่บุดดามาร่วมเสกด้วย (ทางญาณนะครับ)

    <O:p</O:p
    แม้แต่องค์ หลวงปู่ชา วัดหนองป่าพง พระเถระที่ปกติไม่สรรเสริฐพระองค์ไหนง่าย ๆ <O:p</O:p
    ในวันหนึ่ง เมื่อท่านทราบว่า หลวงปุ่บุดดาฯ นั่งอยุ่บนรถบัส ท่านถึงพูดกับลูกศิษย์ ว่า<O:p</O:p

    "ไม่ให้ท่านลงมานะ เราจะขึ้นไปกราบหลวงปุ่บุดดาฯ บนรถเอง"<O:p</O:p
    แล้วท่านก็ขึ้นไปทั้ง กราบ ทั้ง ไหว้ อย่างเคารพ และเรียบร้อยที่สุด

    <O:p</O:p
    หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง ท่านเคยบอกให้ลูกศิษย์ไปกราบ หลวงปู่บุดดา ตั้งแต่ที่ท่านยังอยุ่ที่วัดอาวุธ ฝั่งธน กทม. โดยให้เหตุผลว่า

    <O:p</O:p
    "รีบไปกราบท่านนะ หลวงปู่องค์นี้ ท่านเป็นพระทองคำ ท่านจะไม่มาเกิดอีกแล้วนะ"
    และยกย่องหลวงปุ่บุดดา อีกหลายครั้ง และหากท่านสงสัยในกัปกริยาที่ค่อนข้างจะแหวกแนว และ ล่อแหลมขององค์หลวงปู่ ที่มักทำอะไรที่คนทั่วไปมองว่าผิดปกติ ขอให้คิดเอาเสียใหม่ นี่คือ เนื้อนาบุญของแท้

    <O:p</O:p
    ซึ่งแม้แต่ หลวงปู่สิม แห่งสำนักสงฆ์วัดถ้ำผาปล่อง <O:p</O:p
    ยังขอถวายสังฆทานและจีวร เป็นการเฉพาะ และบอกว่า<O:p</O:p
    "หลวงปู่บุดดา ยอดเยี่ยมที่หนึ่ง แก่ทั้งอายุ แก่ทั้งพรรษา และแก่ทั้งมรรคผลนิพพาน"

    <O:p</O:p
    หากท่านสงสัยในพุทธคุณที่หลวงปู่บรรจุไว้ในองค์พระแล้ว โปรดอ่าน...

    ครั้งหนึ่ง มีคนนำพระไปให้ท่านเสก
    <O:p</O:pส่งไปแล้ว ท่านก้อส่งกลับ ทำอย่างนี้ถึง 3 ครั้ง โดยไม่แสดงอาการ เสก แต่อย่างใด

    <O:p</O:pท่ามกลางความงุนงงของผุ้นั้นมาก จนหลวงพ่อองค์หนึ่งที่นั่งอยุ่ที่นั้นบอก
    "พระองค์นี้ ออกรบได้แล้วล่ะโยม" เต็ม ตั้งแต่ที่ส่งมาให้แล้ว ...ตกใจไหม....
    <O:p</O:p
    และ เมื่อมีคนนำพระไปให้ ครูบาสร้อย วัดมงคงคีรีเขต จ.ตาก พระอาคมขลัง <O:p</O:p
    ที่ผู้อ่านศักดิ์สิทธิ์คงรุ้จักกันดี ช่วยเสกซ้ำอีกที ท่านได้ปฏิเสธและให้เหตุผลว่า
    "เต็มแล้ว เสกไม่ได้แล้ว"

    <O:p</O:p
    แม้แต่องค์ หลวงพ่อพุธ ยังปฏิเสธเหมือนกัน และบอก
    "จะให้เสกทับไปได้อย่างไร หลวงปู่บุดดาก็เป็นครูบาอาจารย์องค์หนึ่งของเราเหมือนกัน" <O:p</O:p
    สุดยอดจริง ๆ<O:p</O:p

    ทุกวันนี้ เราหาพระที่จะมาห้อยคอนั้น ง่ายเหลือเกิน <O:p</O:p
    แต่จะหาพระแท้ มาห้อยนั้น ยากครับ หากท่านบูชาพระที่พุทธคุณ ไม่ใช่ที่ค่านิยม <O:p</O:p
    อันเป็นเรื่องของทางโลกแล้ว พระเครื่องหลวงปู่บุดดา เป็นอีกองค์หนึ่งซึ่งผม
    <O:p</O:p
    ขอฝากไว้ในใจท่านทั้งหลายครับ

    <O:p
    .....................................................................................................................</O:p
     
  4. มหาหินทร์

    มหาหินทร์ ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2005
    โพสต์:
    21,454
    ค่าพลัง:
    +181,786
    [​IMG]

    กับ หลวงปู่พระสุพรหมยานเถร วัดพระพุทธบาทตากผ้า อ.ป่าซาง จ.ลำพูน
    ที่ หลวงปู่บุดดา ท่านนับถือเป็น 'พี่ชาย' ของท่าน
    .....................................................................................................................................................<!-- google_ad_section_end -->
     
  5. มหาหินทร์

    มหาหินทร์ ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2005
    โพสต์:
    21,454
    ค่าพลัง:
    +181,786
    [​IMG]


    พระพุทธเกศแก้วจุฬามณี
    พระพุทธรูปองค์สำคัญที่ หลวงปู่บุดดา และ หลวงพ่อสงฆ์
    ร่วมใจกันสร้างเป็นที่ระลึกถึงการตรัสรู้ธรรม ณ ถ้ำภูคา


    [​IMG]


    หลวงพ่อสงฆ์ พรหมสระเถระ
    วัดอาวุธฯ กรุงเทพมหานคร
    สหธรรมมิกองค์สำคัญ ของ หลวงปู่บุดดาฯ

    .....................................................................................................................................................<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
  6. มหาหินทร์

    มหาหินทร์ ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2005
    โพสต์:
    21,454
    ค่าพลัง:
    +181,786
    [​IMG][​IMG][​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    ร่วมบุญกฐิน 100 บาท มอบให้ 1 องค์

    ................................................................................................................................................................

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    ร่วมบุญกฐิน 200 บาท มอบให้ 1 องค์

    ................................................................................................................................................................


    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    ร่วมบุญกฐิน 300 บาท มอบให้ 1 องค์

    ................................................................................................................................................................

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    ร่วมบุญกฐิน 500 บาท มอบให้ 1 องค์

    ...............................................................................................................................................................

    ร่วมงานบุญ น้อมรำลึกพระคุณ หลวงปู่บุดดาฯ
    ด้วยการ ร่วมเป็นเจ้าภาพ ทอดกฐินทาน สร้าง พระพุทธรูป หน้าตัก 20 ศอก

    ได้ที่....
    http://palungjit.org/threads/พระคำข้าว-พระหางหมาก-สิ่งอันเป็นมงคล-ช่วยงานพระศาสนา-และสาธารณประโยชน์-โดย-พวกเราเอง.299690/page-13

    ................................................................................................................................................................
     
  7. มหาหินทร์

    มหาหินทร์ ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2005
    โพสต์:
    21,454
    ค่าพลัง:
    +181,786
    [​IMG]


    [​IMG]
    หลวงปู่บุดดา ถาวโร
    (ภาพยืน องค์ที่ 3 จากซ้าย)

    ...............................................................................................................................................<!-- google_ad_section_end --> ​

    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ มหาหิน [​IMG]
    องค์หลวงพ่อฯ เคยกล่าวถึง สมบัติพ่อให้ สิ่งหนึ่ง ว่า..
    "..ของดี ราคาถูก สามารถป้องกันได้ถึง รังสี"

    สิ่งนั้น คือ แหนบ

    และ ก็มี สมบัติพ่อให้ฯ เพียงอย่างเดียว
    ที่ไม่เหมือนใคร นั่นก็คือ แหนบ นั่นเอง

    ที่ไม่เหมือนใคร เพราะว่า..
    ต้นทุน สร้าง "แหนบ" ไม่ได้ใช้ เงินสงฆ์
    แต่ใช้ "เงินส่วนองค์ฯ" ที่ลูกหลานน้อมถวายส่วนองค์

    ปัจจัยส่วนนี้ องค์หลวงพ่อฯ ท่านนำมาเป็น "ทุน" สร้างแหนบ

    มีผล คือ..

    1 ต่อบุญ สร้างอานิสงส์ เงิน ที่ลูกหลานให้ ได้อานิสงส์เพิ่มเติม
    2 องค์หลวงพ่อฯ สามารถ "แจก" ให้ใคร ๆ ได้ โดยสะดวก
    (โดยที่ ท่านผู้นั้น อาจจะไม่มีกะตังค์ ได้ร่วมทำบุญ)

    จึงนับเป็น สิ่งพิเศษสิ่งหนึ่ง

    ..............................................................................................................................................................

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    องค์หลวงพ่อฯ รับรอง หลวงปู่บุดดาฯ ว่า "ยอดพระฯ"


    สิ่งอันเป็นยอดมงคล ของหลวงปู่ฯ
    ปัจจุบันนี้ ราคาไม่แพงมาก
    จึงนับว่าเป็น "ของดี ราคาถูก" ได้อีกสิ่งหนึ่ง

    เพราะว่า เมื่อถึงเวลานั้น เวลาที่สำคัญ
    คงไม่มีใคร นำ "พระคำข้าว" มาแจกกันได้อีก

    ของดี ราคาถูก ขององค์หลวงพ่อฯ ก็ดี
    ของหลวงปู่ฯ ก็ตาม....

    ก็จะเป็น "ของดี ราคาที่ยอดยิ่ง"
    ด้วยกันทั้งนั้น

    ตรงนี้ ต้องเป็น การใคร่ครวญ พิจรณา ของพวกเราเอง

    ใช่ไหมครับ

    ..............................................................................................................................................................
    <!-- google_ad_section_end --><!-- / message --><!-- sig -->
     
  8. มหาหินทร์

    มหาหินทร์ ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2005
    โพสต์:
    21,454
    ค่าพลัง:
    +181,786
  9. KRITA

    KRITA เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2007
    โพสต์:
    2,060
    ค่าพลัง:
    +7,264
    ชมแล้วให้เช่าด้วยไหมครับพี่แอ๊ด
    ปล เบาๆนะครับ เพราะช่วงนี้ฝนก็หนักเกือบทุกวันอยู่แล้วครับ 5 5 5 ไม่เกี่ยวกันเลยย
     
  10. หูกาง

    หูกาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    4,330
    ค่าพลัง:
    +5,449

    พี่กฤตจ้องกระทู้ไว้เลยนะ ขยับเมื่อไรจองเมื่อนั้น...อิอิ
    :cool:
     
  11. มหาหินทร์

    มหาหินทร์ ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2005
    โพสต์:
    21,454
    ค่าพลัง:
    +181,786
    [​IMG]


    [​IMG]
    หลวงปู่บุดดา ถาวโร
    (ภาพยืน องค์ที่ 3 จากซ้าย)

    ...............................................................................................................................................<!-- google_ad_section_end --> ​

    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ มหาหิน [​IMG]
    องค์หลวงพ่อฯ เคยกล่าวถึง สมบัติพ่อให้ สิ่งหนึ่ง ว่า..
    "..ของดี ราคาถูก สามารถป้องกันได้ถึง รังสี"

    สิ่งนั้น คือ แหนบ

    และ ก็มี สมบัติพ่อให้ฯ เพียงอย่างเดียว
    ที่ไม่เหมือนใคร นั่นก็คือ แหนบ นั่นเอง

    ที่ไม่เหมือนใคร เพราะว่า..
    ต้นทุน สร้าง "แหนบ" ไม่ได้ใช้ เงินสงฆ์
    แต่ใช้ "เงินส่วนองค์ฯ" ที่ลูกหลานน้อมถวายส่วนองค์

    ปัจจัยส่วนนี้ องค์หลวงพ่อฯ ท่านนำมาเป็น "ทุน" สร้างแหนบ

    มีผล คือ..

    1 ต่อบุญ สร้างอานิสงส์ เงิน ที่ลูกหลานให้ ได้อานิสงส์เพิ่มเติม
    2 องค์หลวงพ่อฯ สามารถ "แจก" ให้ใคร ๆ ได้ โดยสะดวก
    (โดยที่ ท่านผู้นั้น อาจจะไม่มีกะตังค์ ได้ร่วมทำบุญ)

    จึงนับเป็น สิ่งพิเศษสิ่งหนึ่ง

    ..............................................................................................................................................................


    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    องค์หลวงพ่อฯ รับรอง หลวงปู่บุดดาฯ ว่า "ยอดพระฯ"


    สิ่งอันเป็นยอดมงคล ของหลวงปู่ฯ
    ปัจจุบันนี้ ราคาไม่แพงมาก
    จึงนับว่าเป็น "ของดี ราคาถูก" ได้อีกสิ่งหนึ่ง

    เพราะว่า เมื่อถึงเวลานั้น เวลาที่สำคัญ
    คงไม่มีใคร นำ "พระคำข้าว" มาแจกกันได้อีก

    ของดี ราคาถูก ขององค์หลวงพ่อฯ ก็ดี
    ของหลวงปู่ฯ ก็ตาม....

    ก็จะเป็น "ของดี ราคาที่ยอดยิ่ง"
    ด้วยกันทั้งนั้น

    ตรงนี้ ต้องเป็น การใคร่ครวญ พิจรณา ของพวกเราเอง

    ใช่ไหมครับ

    ..............................................................................................................................................................

    <TABLE class=tborder id=post5040887 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">เมื่อวานนี้, 11:30 AM </TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#145 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->สายชล<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_5040887", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    วันที่สมัคร: Jul 2006
    สถานที่: chiangmai
    ข้อความ: 26
    พลังการให้คะแนน: 0 [​IMG]



    </TD><TD class=alt1 id=td_post_5040887 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- google_ad_section_start -->คุณมหาหินครับ
    ได้รับพระหลวงปู่แล้ว
    ขอบพระคุณมาก
    ขอร่วมโมทนาบุญกุศลในครั้งนี้ด้วยนะครับ

    พระหลวงปู่ชุดนี้เต็มอัตรา บารมีพระเต็มครับ เมตตาสูง รวมทั้งผลอื่น ๆ ด้วย รวมทั้่งการนำไปช่วยนั่งสมาธิภาวนา ขอยืนยัน แต่ขอให้ผู้รับไปมีศรัทธา ไหว้พระสวดมนต์ ด้วยความเคารพ หากต้องการผลเต็มอัตรา
    เพราะหลวงปู่มีความเคารพในพระรัตนตรัยยิ่ง

    เป็นวาสนายิ่งสำหรับผู้ได้รับไปบูชาด้วยความเคารพครับ

    (ป.ล.ได้ขออนุญาตหลวงปู่ นำพระ ไปสอบถามท่านผู้รู้ช่วยยืนยัน ครับ )<!-- google_ad_section_end -->

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    Link มาจาก....
    http://palungjit.org/threads/พระสมเด็จ-พระลีลามหาเศรษฐี-นางพญาอู่เงิน-หลวงปู่บุดดา-ถาวโร-มอบให้ในงานบุญกฐินทาน.298608/page-8

    .................................................................................................................................................................
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 สิงหาคม 2011
  12. มหาหินทร์

    มหาหินทร์ ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2005
    โพสต์:
    21,454
    ค่าพลัง:
    +181,786
    [​IMG]

    [​IMG]

    วันนี้ มีธุระเป็นปกติ
    กว่าจะกลับมาก็เกือบมืด.. พอดี ว่าจะถ่ายภาพพระคำข้าว พระหางหมาก ให้เช่าบูชา
    เย็นมาก แสงก็จะเกือบไม่มี เลยถ่ายภาพแบบว่า ไม่ได้นำออกจาก ซองพลาสติก

    ภาพ ที่นำเสนอ จึงอาจจะไม่ค่อยชัดเจนนัก

    ชุดที่ 1-0829
    พระคำข้าว จำนวน 24 องค์ ให้เช่าบูชา องค์ละ 500 บาท รวม 12,000 บาท
    ลดราคาสำหรับท่านที่โอนเงินภายในวันที่ 30 ส.ค. 2554 เหลือเพียง 9,500 บาท
    โอนเงิน หลังจาก วันที่ 30 ส.ค.2554 คิดราคา 10,000 บาท

    พระคำข้าวชุดนี้ ส่วนใหญ่เป็น รุ่น 2 ที่หย่อนความ คมชัด ไปบ้าง

    ค่าจัดส่ง ฟรี ครับ

    ................................................................................................................................................................................
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 สิงหาคม 2011
  13. มหาหินทร์

    มหาหินทร์ ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2005
    โพสต์:
    21,454
    ค่าพลัง:
    +181,786
    [​IMG]

    [​IMG]

    ชุดที่ 2-0829
    พระคำข้าว จำนวน 15 องค์ ให้เช่าบูชา องค์ละ 700 บาท รวม 10,500 บาท

    ลดราคาสำหรับท่านที่โอนเงินภายในวันที่ 30 ส.ค. 2554 เหลือเพียง 9,500 บาท
    โอนเงิน หลังจาก วันที่ 30 ส.ค.2554 คิดราคา 10,000 บาท

    พระคำข้าวชุดนี้ ส่วนใหญ่เป็นรุ่น พระบาทขีด ความ คมชัด 80-90 %

    ค่าจัดส่ง ฟรี ครับ
    ................................................................................................................................................................................<!-- google_ad_section_end --> ​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 สิงหาคม 2011
  14. มหาหินทร์

    มหาหินทร์ ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2005
    โพสต์:
    21,454
    ค่าพลัง:
    +181,786
    [​IMG]

    [​IMG]

    ชุดที่ 3-0829
    พระคำข้าว จำนวน 4 องค์ ให้เช่าบูชา องค์ละ 750 บาท รวม 3,000 บาท
    ลดราคาสำหรับท่านที่โอนเงินภายในวันที่ 30 ส.ค. 2554 เหลือเพียง 2,300 บาท

    โอนเงิน หลังจาก วันที่ 30 ส.ค.2554 คิดราคา 2,500 บาท

    พระคำข้าวชุดนี้ เป็นรุ่น แขนจุด บัวหลายจุด พิมพ์ตื้น

    ค่าจัดส่ง ฟรี ครับ
    ................................................................................................................................................................................<!-- google_ad_section_end --> ​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 สิงหาคม 2011
  15. มหาหินทร์

    มหาหินทร์ ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2005
    โพสต์:
    21,454
    ค่าพลัง:
    +181,786
    [​IMG]

    [​IMG]

    ชุดที่ 4-0829
    พระหางหมาก จำนวน 9 องค์ ให้เช่าบูชา องค์ละ 900 บาท รวม 8,100 บาท
    ลดราคาสำหรับท่านที่โอนเงินภายในวันที่ 30 ส.ค. 2554 เหลือเพียง 7,000 บาท
    โอนเงิน หลังจาก วันที่ 30 ส.ค.2554 คิดราคา 7,500 บาท


    ค่าจัดส่ง ฟรี ครับ
    ................................................................................................................................................................................<!-- google_ad_section_end --> ​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 สิงหาคม 2011
  16. มหาหินทร์

    มหาหินทร์ ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2005
    โพสต์:
    21,454
    ค่าพลัง:
    +181,786
    [​IMG]

    [​IMG]

    ชุดที่ 5-0829
    พระหางหมาก จำนวน 3 องค์ ให้เช่าบูชา องค์ละ 900 บาท รวม 2,700 บาท
    ลดราคาสำหรับท่านที่โอนเงินภายในวันที่ 30 ส.ค. 2554 เหลือเพียง 2,300 บาท
    โอนเงิน หลังจาก วันที่ 30 ส.ค.2554 คิดราคา 2,500 บาท


    ค่าจัดส่ง ฟรี ครับ
    ................................................................................................................................................................................<!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 สิงหาคม 2011
  17. มหาหินทร์

    มหาหินทร์ ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2005
    โพสต์:
    21,454
    ค่าพลัง:
    +181,786
    [​IMG]

    [​IMG]

    ชุดที่ 6-0829
    พระหางหมาก จำนวน 2 องค์ ให้เช่าบูชา องค์ละ 900 บาท รวม 1,800 บาท
    ลดราคาสำหรับท่านที่โอนเงินภายในวันที่ 30 ส.ค. 2554 เหลือเพียง 1,500 บาท
    โอนเงิน หลังจาก วันที่ 30 ส.ค.2554 คิดราคา 1,600 บาท


    ค่าจัดส่ง ฟรี ครับ
    ................................................................................................................................................................................<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --> ​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 สิงหาคม 2011
  18. piaprakhueng

    piaprakhueng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    2,022
    ค่าพลัง:
    +2,500
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ มหาหิน [​IMG]
    องค์หลวงพ่อฯ เคยกล่าวถึง สมบัติพ่อให้ สิ่งหนึ่ง ว่า..
    "..ของดี ราคาถูก สามารถป้องกันได้ถึง รังสี"

    สิ่งนั้น คือ แหนบ

    และ ก็มี สมบัติพ่อให้ฯ เพียงอย่างเดียว
    ที่ไม่เหมือนใคร นั่นก็คือ แหนบ นั่นเอง

    ที่ไม่เหมือนใคร เพราะว่า..
    ต้นทุน สร้าง "แหนบ" ไม่ได้ใช้ เงินสงฆ์
    แต่ใช้ "เงินส่วนองค์ฯ" ที่ลูกหลานน้อมถวายส่วนองค์

    ปัจจัยส่วนนี้ องค์หลวงพ่อฯ ท่านนำมาเป็น "ทุน" สร้างแหนบ

    มีผล คือ..

    1 ต่อบุญ สร้างอานิสงส์ เงิน ที่ลูกหลานให้ ได้อานิสงส์เพิ่มเติม
    2 องค์หลวงพ่อฯ สามารถ "แจก" ให้ใคร ๆ ได้ โดยสะดวก
    (โดยที่ ท่านผู้นั้น อาจจะไม่มีกะตังค์ ได้ร่วมทำบุญ)

    จึงนับเป็น สิ่งพิเศษสิ่งหนึ่ง

    โมทนาสาธุ...กับท่านมหาหิน..ครับ แต่ต้องต่ออีกนิดถึงจะครบถ้วน

    ของดี ราคาถูก สามารถป้องกันได้ถึง รังสี"


    "อธิฐานได้ตามใจปราถนา"..

    ตัวผมเองได้นำแหนบของหลวงพ่อใส่ไว้ใน ตู้ลิ้นชักเก็บเงิน ใส่ตะกล้าเก็บเงิน
    ขอให้เงินเข้ามาไม่ขาดสาย สุดยอดจริงๆๆๆ เงินมาไม่ขาดเลย เช้าสายบ่ายเย็น มีมาตลอด

    โทมนาสาธุกับข้อความนี้ด้วยครับท่าน มหาหิน


    [​IMG]





    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 สิงหาคม 2011
  19. มหาหินทร์

    มหาหินทร์ ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2005
    โพสต์:
    21,454
    ค่าพลัง:
    +181,786
    แล้วแต่ วาสนา
    สมบัติพ่อให้ ย่อมเป็น มรดก ของลูกหลาน ของพ่อฯ ของตระกูล

    หากไม่ใช่ลูกหลาน ไม่อยู่ในเครือ ไม่อยู่ในวงศ์ ไม่ได้เนื่องกันมาก่อน
    ย่อมอาจที่จะไม่ศรัทธา ไม่เกี่ยวของในสมบัติกองนี้

    องค์หลวงพ่อฯ บอกไว้ ในทำนอง ว่า..
    "..ก่อนที่จะเข้าพระนิพพาน มันต้องรวยกันก่อน
    อยากจะทำบุญอะไร ๆ จะได้ทำ จะได้ชุ่มชื่นใจ"

    "..พระคำข้าว เก็บเป็นหมื่น ๆ องค์ จะได้เป็น อภิมหาเศรษฐ๊"

    เรื่องราว มันใกล้เข้ามา ก็ฝากบอกพวกเรากันไว้..
    อย่าได้ประมาทกันเลย

    ...........................................................................................................................................................
     
  20. มหาหินทร์

    มหาหินทร์ ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2005
    โพสต์:
    21,454
    ค่าพลัง:
    +181,786
    ...........................................................................................................................

    จัด.. ให้หนัก ไปเลย ดีกว่าครับ

    "พระ" ที่ฝากไว้.. ไม่มารับ ถือว่า หายกันไป นะครับ อิ อิ
    หรือ ต้องเสีย "ดอกเบี้ย" ในฐานะที่ต้องเก็บรักษาให้นาน

    คล้าย ๆ กับ ธนาคาร ที่เก็ยค่าบริการ ห้องนิรภัย อ่ะครับ..

    ............................................................................................................................
     

แชร์หน้านี้

Loading...