ปิดประมูลวัชระบัว ๒ องค์ หน้า ๖๖๑ ,ธรรมะจากพระอาทิพุทธะ หน้า ๖๕๙ ค่ะ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Numsai, 21 สิงหาคม 2012.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. intaratip

    intaratip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    205
    ค่าพลัง:
    +2,614
    วันนี้โอนปัจจัย จำนวน 200 บาท เข้าบัญชีพี่น้ำใส เวลา 1956 เพื่อร่วมเป็นเจ้าภาพ

    ๑. ร่วมสร้างบุญสมเด็จพระพุทธวิปัสสีโภครัศมีโชติ ขนาดหน้า ๔ ศอก สร้างด้วยหินทรายขาว
    ๒. ร่วมบุญกฐินสร้างพระบรรจุพลอย สร้างเจดีย์ และอาศรมอโรคยา วัดแก้วสวรรค์ อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี

    น้อมถวายบุญเป็นพุทธบูชาแด่ สมเด็จองค์ปฐมพุทธสิกขีทศพลทุกๆพระองค์ พระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ขอได้โปรดเป็นประธาน
    ด้วยอานิสงค์นี้จงส่งผลให้ข้าพระพุทธเจ้านี้สำเร็จพระโพธิญานวิริยะธิกะพิเศษในอนาคตกาลอย่างเที่ยงแท้แน่นอนด้วยเทอญ
    ขออุทิศบุญแด่เหล่าโพธิสัตว์เจ้า เทพพรหมเทวาพ่อแม่ครูบาอาจารย์ทั้งหลายทุกภพชาติ ท่านฤาษี นาค ครุฑ กินนร เหล่าเชียนทั้งหลาย ตลอดจนสรรพสตว์ 31 ภพภูมิในอนันตจักรวาลนี้ ขอให้มีสุขพ้นทุกข์เลื่อนภพภูมิโดยถ้วนหน้าเทอญ
    สาธุ โส โพธิสัตโต
     
  2. Prar

    Prar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    265
    ค่าพลัง:
    +4,048
    สวัสดีครับคุณพี่น้ำใสหลวงพี่ฝากแจ้งร่วมบุญถวายรองเท้า วันนี้จำนวน 600 บาทถ้วนครับ เวลา 14.39 น. 17/07/2014
    คุณจินตนา สีสง่า 100 บาท
    คุณชุติกาญ ลาภเจริญ 100 บาท
    คุณศุภลักษณ์ คุณสาลักษณ์ ลิ่มสกุล คุณอริสรา ตันติวิท 200 บาท
    คุณอุษณี (ร้านสุภาพปักจักร) 100 บาทครับ
    สาธุ ขออนุโมทนาครับ
     
  3. sereenon

    sereenon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,724
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +7,931
    ร่วมหล่อสมเด็จองค์ปฐม หน้าตัก 10 เมตร (แบบแม่พิมพ์ วัดสระพัง นครปฐม) ณ.วัดถ้าภูคำเป้ ต.ผาสามยอด อ.เอราวัณ จ.เลย ร่วมบวชพระ 100 รูป ด้วยอานิสงค์ผลแห่งบุญเหล่านี้ ขอให้ข้าพเจ้าได้ลาขาดจากการเป็นคู่บารมีพระโพธิสัตว์ทุก ๆ พระองค์ให้ขาดภายในชาตินี้ด้วยเทอญ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กรกฎาคม 2014
  4. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    เรียน คุณ intaratip

    ดิฉันต้องขออภัยเป็นอย่างยิ่งที่การสร้างพุทธวิปัสสีโภครัศมีโชติ ท่านที่ติดตามกระทู้นี้จะทราบว่า ไม่รับบริจาคในการสร้างองค์พระ

    ซึ่งเป็นเจตนารมย์ท่านโภคราชาบดี ซึ่งไม่ให้บอกบุญ ผู้ที่สามารถร่วมบุญได้จะได้จากการประมูล หรือบูชาธาตุกายสิทธิ์ในกระทู้นี้เท่านั้นค่ะ การสร้างพระพุทธรูปองค์นี้ เป็นการสร้างเฉพาะกิจ เป็นเรื่องของเบื้องบนกำหนด และดิฉันถือสัจจะเป็นสำคัญ


    กรุณาแจ้งหมายเลขบัญชีด้วยค่ะ เพื่อดิฉันจะโอนปัจจัยคืนด้วยค่ะ เพื่อจะไม่ติดค้างต่อไป

    ขออภัยเป็นอย่างยิ่งอีกครั้ง และขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ

    Numsai
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กรกฎาคม 2014
  5. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    สาธุ สาธุ สาธุ

    ขออนุโมทนาบุญกับพระคุณเจ้า คุณ prar และทุก ๆ ท่านดัวยค่ะ

    Numsai
     
  6. intaratip

    intaratip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    205
    ค่าพลัง:
    +2,614
    อันนี้พี่ไม่ได้บอกบุญนะครับ แต่ผมร่วมบุญด้วยจิตศรัทธาส่วนตัว
    เพื่อความสบายใจเดี๋ยวแจ้งทางข้อความส่วนตัวครับ
    คิดว่าคงได้มีโอกาสทำบูญโดยการบูชาหรือประมูลแทนนะครับ

     
  7. Giant 1

    Giant 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    1,014
    ค่าพลัง:
    +9,211
    อ่านเหตุการณ์ของคุณ kratium แล้ว มาวันนี้ผ่านมาเกือบหนึ่งอาทิตย์ ผมชั่งใจอยู่นานว่าจะเล่าเรื่องของผมดีหรือไม่ นั่งคิดอยู่หลายวัน คิดว่ากรณีของผมน่าจะมีประโยชน์กับสมาชิกและญาติธรรมทุกท่านบ้างไม่น้อยเกินไป (จะบอกว่าไม่มากก็น้อยก็ดูกะไร...) ดังคำกล่าวของคุณ kratium ที่ว่า "ไม่ควรประมาท ชีวิตช่างสั้น อะไรที่ควรทำต้องรีบทำให้สำเร็จ ถ้าไม่เจอกับตัวก็คงไม่เข้าใจได้ชัดเจนขนาดนี้" ผมเจอกับตัวเองอย่างจังงังในวันที่ ๑๑ กค. ๒๕๕๗ วันอาสาฬหบูชา ที่ผ่านมานี้เอง...

    เรื่องของผมก็มีอยู่ว่า ตอนสายวันนี้ประมาณ ๑๐.๓๐ น. ผมออกเดินทางจากบ้านเพื่อที่จะไปทำบุญถวายเทียนพรรษา หลอดไฟ และผ้าอาบน้ำฝน พอรถออกจากหมู่บ้านเพื่อจะเลี้ยวซ้ายขึ้นถนนใหญ่ ผมเหลือบมองทางซ้ายที่จะเลี้ยวไป ไม่มีรถ (มีรถกระบะจอดบังอยู่) รัศมีมองได้แค่สิบนาฬิกา หันมามองทางขวา ไม่มีรถ รัศมีมองได้เต็มพิกัดที่สามนาฬิกา ระหว่างที่มองทางขวาผมก็ค่อยๆปล่อยรถให้ไหลขึ้นไปอย่างช้าๆตามปกติที่เคยออกทุกครั้ง ความเร็วไม่ขึ้นไมล์เป็นศูนย์ พอมองทางขวาไม่มีรถก็กำลังหันกลับไปมองด้านซ้าย ได้ยินเสียงโครมดังสนั่น ตอนนั้นผมคิดว่า เอ..เสียงอะไร แต่เห็นข้าวของกระจัดกระจาย คนกระเด็นออกไปอยู่กลางถนน ผมมึนตื้อไปชั่วขณะ สักพักได้ยินเสียงคนตะโกนข้างนอกจึงรู้ว่าเขามาชนเรา ผมรีบลงไปช่วย เห็นนอนกลางถนน ๓ คน เป็นเด็กหญิง ๑ คน ซึ่งนอนแน่นิ่ง ผมรู้สึกชาไปหมด ในใจก็นึกถึงคุณพระคุณเจ้าช่วยคุ้มครองให้เขาทั้งสามคนปลอดภัย สักพักเด็กเริ่มขยับตัวได้ ผมเริ่มใจชื้นขึ้นมาหน่อย แต่ยังตัวเย็นชาเหมือนเดิม ทราบที่หลังคือเขาขับมอเตอร์ไซต์มากัน ๓ คน เป็นพม่าพ่อแม่ลูก ย้อนศรมาครับ ความเร็วจากที่คาดคะเนน่าจะไม่ต่ำกว่า ๘๐ กม/ชม ชนเข้าที่กระจังหน้ารถด้านซ้ายไปขวา จากที่จะไปทำบุญที่วัดก็เลยต้องไปให้ปากคำที่โรงพักแทน มาทราบจากเถ้าแก่ของผู้บาดเจ็บว่า พม่าพ่อแม่ ไม่เป็นอะไรมาก ส่วนลูกสาวอายุประมาณ ๙ ขวบ นั่งซ้อนกลางระหว่างพ่อกับแม่ ขาหัก ๒ ท่อน แขนหัก ๑ ท่อน ต้องอยู่พักรักษาตัวที่โรงพยาบาล หลังจากนี้ก็เป็นเรื่องของตำรวจและประกันภัยรถยนต์ครับ พอเสร็จจากให้ปากคำผมก็ไปทำบุญถวายเทียนพรรษา หลอดไฟ และผ้าอาบน้ำฝนที่วัดพระปฐมเจดีย์ ขออานิสงส์แห่งบุญนี้จงมีแด่ชาวพม่าทั้งสามคนที่เกิดอุบัติเหตุกับข้าพเจ้าในวันนี้ ขอให้หายจากอาการบาดเจ็บโดยเร็ววัน และมีสุขภาพร่างกายทีแข็งแรงสมบูรณ์ด้วยเทอญ สาธุ

    จากเหตุการณ์ในวันนั้น ทำให้เข้าใจว่าชีวิตแม้ประมาทเพียงเสี้ยววินาทีก็อาจพบจุดจบได้ทันที ไม่ว่าเราไม่ประมาทหรือคนอื่นประมาท หากร่วมเดินทางในเส้นทางเดียวกัน อะไรก็ย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ เพราะอุบัติเหตุโดยส่วนใหญ่มักเกิดในช่วงเสี้ยววินาทีที่เผลอ ใจเขา ใจเรา ไม่มีใครต้องการให้เกิดการสูญเสีย คิดถึงเหตุการณ์ในวันนั้นอดใจหายไม่ได้ ผมยังไม่ทันได้ถาวนาคาถาหัวใจพาหุง "พามานาอุ กะสะนะธุ" ที่คุณน้ำใสได้แนะนำ กะว่าขึ้นถนนใหญ่แล้วจะเริ่มภาวนา ยังไม่ทันได้ขึ้นเลยครับ แต่ก็ยังโชคดีที่คู่กรณีไม่เกิดการสูญเสีย

    เห้อ...ชีวิตคนเราช่างสั้นจริงๆ อะไรจะเกิดขึ้น "ถ้าพรุ่งนี้ ไม่มีมา..." ผมปล่อยวางเสียแล้ว เอาเวลาที่ยังเหลืออยู่อีกมาก (ปลอบใจตัวเองหน่อยแม้จะเหลืออีกแค่หกพันกว่าวัน ถ้าคิดอายุมาตรฐานคนไทยที่ ๖๕ ปี) มาสร้างบุญสร้างกุศลตามกำลังและโอกาสที่จะสามารถทำได้ และต้องเร็วๆ ไวๆ ดังคำของหลวงพ่อพระราชพรหมยานกล่าวว่า "การบำเพ็ญกุศลผล ความดีในศาสนาของเรานี้ จงอย่าให้เนิ่นช้า ต้อง ตุลิตะ ตุลิตัง สีฆะ สีฆัง คือเร็วๆ ไวๆ" ผมเข้าใจทันทีครับหลวงพ่อ สาธุ

    เรื่องเหตุการณ์ของผมในวันนี้อาจจะยาวไปหน่อย นับเป็นบทเรียนที่ยังไม่เคยเกิดขึ้นกับผมเลยตั้งแต่นั่งอยู่หลังพวงมาลัย เพราะเวลาผมขับรถผมจะดูกระจกมองข้างซ้าย ขวา และกระจกมองหลังเป็นระยะๆตลอด เพื่อต้องการทราบความเคลื่อนไหวรอบรถตลอดเวลาเมื่อนั่งหลังพวงมาลัย เคยมีเฉี่ยวชนบ้าง เรียกประกันเคลมแล้วก็จบ แต่ครั้งนี้รุนแรงมากครับสำหรับผม อยากจะบอกว่าทุกถนน ทางเอก ทางโท ทางแยก ทางเลี้ยว สีแยก ห้าแยก ทางด่วน ทางลอดใต้ทางด่วน ทางลอดอุโมงค์ วงเวียน ฯลฯ ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเดียวไม่เพียงพอครับ ต้องเพิ่มความระมัดระวัง การมีสติและความไม่ประมาทเป็นหัวใจหลักของการขับรถ เพราะทันทีที่นั่งหลังพวงมาลัย เราไม่ใช่รับผิดชอบชีวิตเราและทุกคนในรถเท่านั้น แต่ต้องรับผิดชอบทุกชิวิตที่ร่วมเดินทางในเส้นทางเดียวกัน เพราะทุกชิวิตสำคัญเท่ากันหมด และผมก็ไม่อยากให้เหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นกับสมาชิกและญาติธรรมทุกๆท่านด้วยครับ

    เพิ่มเติมอีกนิด อันนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะครับ ผมมานั่งคิดนั่งทบทวนว่าเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นกับผมได้อย่างไร เพราะผมเองก็ระมัดระวังอยู่ตลอดเวลาเวลาขับรถ จะว่าผมประมาทก็ไม่เชิง พลันก็นึกถึงยามอุบากองที่คุณพ่อเคยให้ไว้ เคยใช้อยู่พักหนึ่ง แล้วก็เลิกใช้ เลยหยิบออกมาดู.... เทียบวัน เวลา...พลันก็รู้สึกเย็นวาบไปทั้งตัวเพราะ

    วันเกิดเหตุ วันศุกร์ เวลาออกจากบ้าน ๑๐.๓๐ น. ตกกากะบาดพอดี...

    [​IMG]
     
  8. ธรรมวิวัฒน์

    ธรรมวิวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    26,331
    กระทู้เรื่องเด่น:
    82
    ค่าพลัง:
    +115,276
    อนุโมทนาบุญในธรรมทานของคุณ Giant 1 ด้วยนะครับ
    ความไม่ประมาทเป็นสิ่งสำคัญ ตราบใดยังมีลมหายใจก็อย่าหยุดทำดี
    ที่สำคัญ อัปปมาโณ พุทโธ พระพุทธคุณของพระพุทธเจ้าเป็นที่อัศจรรย์ และเป็นพึ่งของเราได้จริงจนกว่าจะเข้าสู่พระนิพพานครับ สาธุ
     
  9. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ขออนุโมทนาบุญกับคุณ intaratip อีกครั้งค่ะ ดิฉันต้องขออภัยอีกครั้งค่ะ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ลำบากใจ และอึดอัดใจพอสมควร

    เหตุว่่า หากทำตามใจเทวดา ก็ขัดใจมนุษย์ หลายท่านอาจจะไม่เข้าใจคิดว่า เมื่อมีผู้อยากร่วมบุญ เหตุใดจึงไม่รับ จะไม่เป็นการกั้นบุญผู้อื่นหรือไม่ ที่ผ่านมามีคนโอนมาลักษณะเดียวกัน ผลก็คือ ดิฉันต้องหาธาตุกายสิทธิ์ส่งให้เป็นการตอบแทน ประหนึ่งผู้นั้นได้บูชา

    หากผู้ที่โอนมาไม่มีบุญเนื่องกับผู้ดูแลธาตุึกายสิทธิ์ ผู้ที่ตกที่นั่งลำบากคือ ตัวดิฉัน จะรับปัจจัยก็ไม่ได้ หากรับแล้ว ก็ต้องเป็นภาระที่จะต้องหาที่ระลึกในการร่วมบุญนั้น สิ่งนี้ดิฉันไม่เคยเอ่ยถึงความลำบากใจเรื่องนี้ คิดว่า ขอให้อดทนทำหน้าที่ของตนเองเสร็จสิ้นไป

    เรื่องของพุทธวิสัยเป็นอจินไตย วันใดที่คุณ intaratip ได้มาทำหน้าที่แบบดิฉัน ย่อมจะเข้าใจ เพราะในโลกทิพย์ การถือสัจจะเป็นเรื่องที่สำคัญมาก

    การสร้างพระพุทธวิปัสสีโภครัศมีโชตินั้น เป็นพระพุทธรูปสำคัญมากในการสร้างบารมีของหน่อเนื้อพุทธางกูรทั้งหลาย อันเนื่องจากเคยสร้างบุญร่วมกับสมเด็จพระพุทธวิปัสสีพุทธเจ้ามาแต่กาลก่อน ในรายละเอียดยังไม่สามารถเปิดเผยได้ในเวลานี้

    เรื่องราวมีความเชื่อมโยงในประวัติของดวงแก้ว และธาตุกายสิทธิ์ต่าง ๆ หากไม่มีบุญสัมพันธ์กันย่อมยากที่จะได้เป็นเจ้าของ แม้มีกำลังทรัพย์มากเพียงใดก็ตาม

    สำหรับการโครงการสร้างพระพุทธวิปัสสีฯ นั้น ยังไม่ได้รีบเร่งให้เสร็จแต่ประการใด เนื่องจากยังไม่สะดวกเรื่องที่ประดิษฐานองค์พระค่ะ

    ดิฉันจึงรวบรวมให้มีผู้ร่วมบุญสร้างโดยได้จากการบูชา หรือประมูลธาตุกายสิทธิ์ต่อไป ส่วนที่เหลือจะปิดบุญนั้นด้วยตนเองค่ะ

    ขออนุญาตโอนปัจจัยเพียง ๑๐๐ บาท ส่วนอีก ๑๐๐ บาท ร่วมบุญกฐินวัดเขาแก้ว(ถ้ำแก้วสวรรค์) จ.จันทบุรีค่ะ
    ขออนุโมทนาบุญในเจตนารมณ์อันเป็นกุศลของคุณ intaratip อีกครั้งค่ะ
     
  10. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ..ขออนุโมทนาบุญในธรรมทานด้วยค่ะ..


    _______________________________________

    ก่อนอื่นขออนุโมทนาบุญกับคุณ Giant 1 ที่นำเรื่องจากประสบการณ์จริงมาเล่าสู่พวกเรา เพื่อเป็นเครื่องเตือนใจ

    เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเหตุจากการชดใช้กรรมระหว่างคุณ และครอบครัวชาวพม่านั้น ด้วยผลบุญที่สั่งสมมาทำให้ได้ใช้กรรม แต่ไม่มีผลของกรรมใหม่ ทั้งได้อโหสิกรรมต่อกันไป ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ


    สำหรับยามอุบากองที่นำเสนอนั้น ดิฉันจำได้ว่า หลวงปู่สุวรรณ(ละสังขารกว่า ๑๐ ปีแล้ว ) ครูบาอาจารย์ของคุณพ่อ หรือผู้ที่เคยสอนคาถา

    "พามานาอุ กะสะนะธุ"ท่านสอนไว้เหมือนกัน และพอโตไปก็ไม่ได้นำมาใช้กว่ายี่สิบปี

    เรื่องของฤกษ์ยามนั้น เกิดจากการเก็บสถิติของคนโบราณ จึงผูกโฉลกไว้สอนลูกหลานให้เพื่อความเจริญรุ่งเรืองในชีวิต และเพื่อไม่ให้ประมาทในการใช้ชีิวิตนั่้นเอง


    สำหรับพระคาถาที่ไว้ภาวนาเวลาขับรถ หรือเดินทางนั้น เป็นพระคาถาแผ่เมตตาที่เราคุ้นเคยกัน แต่ใช้เพียงท่อนแรกท่อนเดียว ดังนีั้้
     
  11. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ..พระคาถาอาราธนาเวลาขับรถ หรือเดินทางไกล...

    ตั้งนะโม ๓ จบ

    (แผ่เมตตาให้เทวดา)​
    เมตตัญจะ สัพพะโลกัสมิง มานะสัมภาวะเย อะปะริมาณัง

    ________________________________

    วิธีอาราธนา ๑. ภาวนาระหว่างการเดินทางขณะขับรถ หากไม่ไ้ด้พูดคุยให้ภาวนาไปเรื่อย ๆ

    ๒. ผลคือ เทวดาที่รักษาเขตระหว่างเราเดินทางจะคุ้มครองป้องกันอันตรายจากเขตต่อเขตไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะถึงจุดหมาย


    ดิฉันเคยมีประสบการณ์ขณะที่เดินทางไปอัญเชิญเพชรพญานาคประมาณปี ๒๕๕๒ ระหว่างเดินทาง รถของดิฉันปลอดภัย

    ส่วนรถของเพื่อนประสบอุบัติเหตุ แต่ไม่มีใครถึงแก่ชีวิต (ตอนนั้นไม่ได้พูดเรื่องคาถานี้ให้ใครฟัง อาราธนาส่วนตัวมาหลายปี)

    ************************************
    คาถาย่นระยะทาง​


    ตั้งนะโม ๓ จบ

    สัมปัจจิต-ฉามิ

    สำหรับพระคาถานี้ ดิฉันไว้เวลาเดินทางไกล หรือเวลาเดินป่า เพื่ออัญเชิญพระธาตุ ภาวนาไปเรื่อย ๆ จนเป็นฌาณ จะเห็นผลโดยอัศจรรย์

    ขออนุโมทนาบุญกับคุณ Giant 1 อีกครั้งที่เป็นเหตุให้นำประสบการณ์เกี่ยวกับพระคาถาทั้งสอง เพื่อเป็นธรรมทานแก่ทุกท่านค่ะ

    Numsai
     
  12. Giant 1

    Giant 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    1,014
    ค่าพลัง:
    +9,211
    ตั้งนะโม ๓ จบ

    พุทโธ กัมมัฏฐาโม กรรมมะจุติสัมพุทโธ
    กรรมใดๆๆก็ขอให้อโหสิกรรมต่อกันด้วยอานุภาพพระสัมพุทโธ

    พุทโธ กัมมัฏฐาโม กรรมมะจุติสัมพุทโธ
    กรรมใดๆๆก็ขอให้อโหสิกรรมต่อกันด้วยอานุภาพพระสัมพุทโธ

    พุทโธ กัมมัฏฐาโม กรรมมะจุติสัมพุทโธ
    กรรมใดๆๆก็ขอให้อโหสิกรรมต่อกันด้วยอานุภาพพระสัมพุทโธ

    ข้าพเจ้าขออโหสิกรรมทั้งหมดทั้งมวลแก่ครอบครัวชาวพม่าทั้งสาม ขออานิสงส์แห่งบุญที่ข้าพเจ้าได้สั่งสมมา
    ส่งผลให้กรรมใดๆๆที่มีต่อกัน ก็ขอให้อโหสิกรรมต่อกันด้วยอานุภาพพระสัมพุทโธ สาธุ

    ผมเข้าใจแล้วครับ ต้องขอขอบคุณท่านเจ้าเมือง คุณ Numsai คุณ ธรรมวิวัฒน์ ที่ให้ความกระจ่างและคำแนะนำเป็นธรรมทานในครั้งนี้ ผมขอน้อมนำพระคาถาไปปฎิบัติ และตั้งมั่นอย่างมีสติและความไม่ประมาท ขออานิสงส์แห่งคำแนะนำและธรรมทานในครั้งนี้ส่งผลให้ท่านทั้งสองมีความเจริญทั้งทางโลกและทางธรรมยิ่งๆขึ้นไปตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพาน สาธุ

    ขออนุโมทนาบุญทั้งหมดทั้งมวลกับท่านเจ้าเมือง คุณ Numsai คุณ ธรรมวิวัฒน์ และญาติธรรมทุกๆท่านด้วยครับ

    [​IMG]
     
  13. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ..รายการจัดส่งพระขรรค์ ๙ สี..

    สำหรับพัสดุที่จัดส่งในวันที่ ๑๗ กรกฎาคม ๒๕๕๗ มีดังนี้ค่ะ..

    ๑. คุณ Youkai เลขที่ EL 2101 1420 TH

    ๒. คุณ Miss Brown เลขที่ EL 2101 1421 5 TH

    ๓. คุณเพชร2545 เลขที่ EL 2101 1422 9 TH

    ๔. คุณ Giant 1 เลขที่ EL 2101 1423 2 TH

    ๕. คุณ KoKoWalk เลขที่ EL 2101 1424 6 TH

    ๖. คุณ suwat.su เลขที่ EL 2101 1425 0 TH

    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านค่ะ

    Numsai
     
  14. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    Transfer has been made according to the following details.

    From Account
    Account No. Savings - XXXX526472
    To account
    Account No. พิกุลฉัตร พิจาร - 1372136428 - นางสาว พิกุลฉัตร พิจารณ์จิตร

    Amount to be transferred
    Amount 1,537.00 Baht Fee 0.00 Baht
    Transaction date 18/07/2014
    Account Debit Date 18/07/2014

    Notification to Recipient
    Notification SMS
    Email
    Mobile Phone Number 0871239191


    ____________________________________

    โอนร่วมบุญเจ้าภาพอุปสมบทหมู่จำนวน ๑๐๐ รูป เนื่องในโอกาส ๑๐๐ ปี หลวงปู่สาย จำนวน ๑๕๓๗ บาท โดยมีผู้ร่วมบุญดังนี้

    ๑. ดร.กฤษณา และคุณแม่ จำนวน ๑,๐๐๐ บาท ขออุทิศบุญนี้แก่พระกาฬ เจ้าแห่งอายุขัย ท่านพระยายมราช ท่านสุวรรณ ท่านสุวาณ และนายนิริยบาลทั้งปวง เพื่อสำเ็ร็จในสิ่งที่ดร.กฤษณาและคุณแม่ได้ปรารถนาในชาติปัจจุบันนี้ด้วยเถิด สาธุ

    ๒. ครอบครัวโรจนฤทธิกร จำนวน ๕๓๗ บาท

    ขอผลบุญนี้จงบังเกิดของบิดามารดา และญาติในอดีตชาติของข้าพเจ้า และบุตรสาว และขออุิทิศแด่เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย ขอเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายได้โปรดอโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้าและบุตรสาวด้วยเถิด สาธุ..

    ขออนุโมทนาบุญกับน้อง Miss Brown และน้อง Diya ที่นำ link นี้มาให้ร่วมบุญค่ะ

    Numsai
     
  15. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    Transfer has been made according to the following details.
    From Account
    Account No. Savings - XXXX526472

    To account
    Account No. หลวงพ่อเสรี อธิ - 5282295510 - พระ เสรี อธิธโร

    Amount to be transferred
    Amount 500.00 Baht
    Fee 0.00 Baht
    Transaction date 18/07/2014
    Account Debit Date 18/07/2014


    _________________________

    โอนปัจจัยจากดร.กฤษณา และคุณแม่ เพื่อร่วมบุญสร้ัางสมเด็จองค์ปฐม ขนาด ๑๐ เมตร ณ.วัดถ้าภูคำเป้ ต.ผาสามยอด อ.เอราวัณ จ.เลย จำนวน ๕๐๐ บาท

    ขอน้อมถวายบุญนี้แก่พระกาฬ ผู้เป็นเจ้าแห่งอายุขัย และบริวาร และท่านพระยายมราช ท่านสุวรรณ ท่านสุวาณ และนายนิริยบาลทั้งหลาย

    ขอได้โปรดเป็นสักขีพยานในการบำเพ็ญกุศล และโปรดอนุญาตในการต่ออายุขัยของคุณแม่ด้วยเถิด สาธุ..

    ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ

    Numsai


    ___________________________________________
    Transfer has been made according to the following details.
    From Account
    Account No. Savings - XXXX526472

    To account
    Account No. หลวงพ่อเสรี อธิ - 5282295510 - พระ เสรี อธิธโร

    Amount to be transferred
    Amount 537.00 Baht Fee 0.00 Baht
    Transaction date 18/07/2014
    Account Debit Date 18/07/2014


    ______________________________________

    โอนปัจจัยร่วมบุญสร้างสมเด็จองค์ปฐม จำนวน ๕๓๗ บาท ขออุทิศบุญแก่บิดามารดา พี่ชาย และบริวารในอดีตของด.ญ.รัศมิ์ณิชา
    และขอน้อมอุทิศแด่เทวดารักษาตัว และท่านพระยายมราช ท่านสุวรรณ ท่านสุวาณ และนายนิริยบาลทั้งปวง ขอท่านได้โปรดเป็นสักขีพยานในการสร้างกุศลในครั้งนี้

    ขอได้โปรดบอกกล่าวดวงจิตดังกล่าวที่ยังติดค้างอยู่ในภพภูมิใดก็ตาม ได้เคลื่อนสู่สุคติภูมิตามกำลังบุญ สาธุ..

    ขออนุโมทนาบุญกับคุณธรรมวิวัฒน์ที่ช่วยบอกกล่าวบุญนี้ค่ะ

    Numsai
     
  16. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    สรุปยอดปัจจัยในการร่วมบุญจากการประมูลพระขรรค์ ๙ สี..

    [​IMG]

    Transfer has been made according to the following details.
    From Account
    Account No. Savings - XXXX526472

    To account
    Account No. สร้างพระวิปัสสี - XXXX505840


    Amount to be transferred
    Amount 3,397.00 Baht Fee 0.00 Baht
    Transaction date 18/07/2014
    Account Debit Date 18/07/2014


    ____________________________
    โอนปัจจัยเข้าบัญชีสำหรับสร้างพระพุทธวิปัสสีโภครัศมีโชติ จำนวน ๓,๓๙๗ บาทค่ะ

    สำหรับรายการซื้อรองเท้า ร่ม และของใช้สำหรับถวายพระภูฏาน จะทำการจัดส่งให้สัปดาห์หน้าค่ะ ส่วนงานกฐินจะโอนเข้าบัญชีในภายหลัง

    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านค่ะ

    Numsai
     
  17. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    เปิดบูชาดวงแก้วพระปัจเจกพุทธเจ้า ชุด ๑๗ ค่ะ

    20140718_123031.jpg

    ดวงแก้วพระปัจเจกพุทธเจ้า ชุด ๑๗ จำนวน ๓๒ ดวงค่ะ แต่นำมาให้บูชาเพียง ๓๐ ดวงค่ะ

    ดวงแก้วจุลจักรพรรดิจากการอธิษฐานของพระฤาษี ๕๐๐ รูป ก่อนที่จะบรรลุธรรมเป็นพระปัจเจกพุทธเจ้า ก่อนสมัยสมเด็จพระสมณโคดมพุทธเจ้า

    20140718_122833.jpg 20140718_122837.jpg

    เปิดบูชาดวงละ ๘๘๘ บาท

    กติกาการบูชา

    ๑. เปิดให้บูชาตั้งแต่ ๑๗ กรกฏาคม ๒๕๕๗ เป็นต้นไป จนกว่าดวงแก้วจะได้รับการจองหมด

    ๒. ขอสงวนสิทธิ์ ท่านละไม่เกิน ๒ ดวง แต่สามารถจองให้เพื่อน หรือญาติที่ไม่ได้เป็นสมาชิกเว็บพลังจิตได้

    ๓. กรุณาโอนปัจจัยก่อนวันจันทร์ที่ ๒๑ กรกฎาคม ๒๕๕๗ และจะทำการส่งมอบดวงแก้วในวันจันทร์ที่ ๒๑ กรกฏาคม ๒๕๕๗ เป็น ค่ะ

    กรุณาโอนปัจจัยไปที่

    พุทธารา โรจนฤทธิกร
    เลขที่ 080-252647-2
    ธนาคาร ไทยพาณิชย์
    สาขา ถนนศรีนครินทร์ (กรุงเทพ – กรีฑา)
    ประเภท ออมทรัพย์-แบบสะสมทรัพย์


    ปัจจัยหลังหักค่าใช้จ่าย ๕๐% นำไปร่วมสร้างพระพุทธวิปัสสีโภครัศมีโชติ ขนาด ๔ ศอก

    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านด้วยค่ะ
    Numsai


     
  18. widya

    widya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    1,095
    ค่าพลัง:
    +13,214
    จอง ๒ ดวง
     
  19. เอ๋ปากน้ำ

    เอ๋ปากน้ำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    816
    ค่าพลัง:
    +12,905
    จอง 1 ดวงคะ
     
  20. ขาล

    ขาล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    360
    ค่าพลัง:
    +4,466
    จองดวงแก้ว 2 ดวงค่ะ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...