ถามมาสิจ๊ะ...แม่ชีณัฐทิพย์ ตนุพันธ์ ยินดีตอบจ้า...

ในห้อง 'พุทธศาสนา และ ธรรมะ' ตั้งกระทู้โดย DevilBitch, 14 สิงหาคม 2006.

  1. maliwal

    maliwal เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +192
    นมัสการคุณแม่ชีเจ้าค่ะ
    <?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:eek:ffice" /><o:p> </o:p>
    หว๊าาาว.. แจกกันอีกแล้วเหรอคะ
    หนูมันพวกบ้าของฟรีเสียด้วยสิ.. จะว่างมงายบ้าวัตถุมงคลก็ยอมล่ะ คนขาดความเชื่อมั่นอย่างหนูเนี่ย ของพวกนี้มันช่วยให้เกิดความมั่นใจขึ้นเยอะเลย ก็สิ่งของอันเป็นมงคล สะสมเอาไว้มากๆ ก็ไม่เห็นจะเสียหายตรงไหนใช่มั๊ยคะ
    <o:p> </o:p>
    คำถามข้อที่2
    <o:p> </o:p>
    "ทำไมพระพุทธเจ้าจึงไม่รับของถวายจากนางปชาบดีโคตมี <o:p></o:p>
    แต่ให้นางนำไปถวายให้กับพระที่บวชใหม่ที่นั่งอยู่อันดับสุดท้ายแทน"
    <o:p> </o:p>
    เพราะพระองค์ต้องการสอนพระน้านางเรื่องการถวายทาน เพื่อให้พระน้านางและคนอื่นๆ รู้จักทำทานให้เป็น ก็แล้วยังงัยล่ะถึงเรียกว่าทำทานเป็น??
    <o:p> </o:p>
    ส่วนประกอบที่ส่งผลต่ออานิสงค์ของทาน<o:p></o:p>
    <o:p> </o:p>
    1. เจตนาของผู้ทำทาน กรรมที่เราทั้งหลายกระทำลงไปนั้น มีเจตนาของผู้ที่กระทำเป็นเครื่องกำหนด นั่นคือสิ่งที่เราทำลงไปนั้น เราหวังสิ่งใดตอบแทนจากการกระทำนั้นๆ ของเรา
    <o:p> </o:p>
    2. การกระทำและการส่งผลตอบแทนของกรรม ผลตอบแทนที่เราจะได้รับคืนจากการกระทำของเรานั้นขึ้นอยู่กับ สิ่งที่เราทำนั้นมันไปกระทบกับสิ่งรอบข้างกว้างขวางและรุนแรงเพียงใดเช่นเราไปยืนตะโกน ด่าพ่อ ด่าแม่ เพื่อนบ้านอยู่ข้างรั้วก็หวังผลได้เลยว่าเพื่อนบ้านจะต้องออกมาตะโกนด่าเรากลับคืนบ้างเช่นกัน และในทำนองเดียวกัน ถ้าเราไปยืมเครื่องขยายเสียงจากที่วัดมาด่าเพื่อนบ้าน ออกเครื่องขยายเสียง ผลที่สะท้อนกลับคืนมาที่เรา ก็คงไม่เท่าครั้งแรก เราอาจโดนอาวุธจากเพื่อนบ้าน ซึ่งอาจอันตรายถึงแก่ชีวิตเราได้เลยทีเดียว ถึงแม้ว่าเราจะออกแรงด่าเขาเท่าเดิม แต่เราไปใช้เครื่องทุ่นแรงช่วยกระจายเสียงเราออกไปทุกทิศทุกทาง ซึ่งเครื่องขยายเสียงนั้นเป็นสิ่งที่ยกมาอุปมา แทน ส่วนประกอบทานข้อที่ 3 คือ
    <o:p> </o:p>
    3. ผู้รับทาน เป็นผู้มีอิทธิพลต่อการเปลี่ยนแปลงของสิ่งแวดล้อมหรือสังคมไปในทิศทางใด กระทบในทางดี/เลว กระทบกว้างขวาง/รุนแรง ขนาดไหน เราก็จะได้รับผลสะท้อนกลับ ดี/เลว รุนแรง/รวดเร็ว ตามคุณสมบัติ คุณวุฒิ คุณธรรม ของผู้รับทาน
    <o:p> </o:p>
    ซึ่งพระผู้มีพระภาคเจ้าท่านได้แสดงธรรม จำแนกประเภทของผู้รับทานเรียงลำดับ คุณธรรมความดีงามและความสามารถในการส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากน้อยไปหามาก ดังนี้
    <o:p> </o:p>
    สัตว์เดรัชฉาน < คนทุศีล <ปุถุชน< คนมีศีล <บุคคลภายนอกศาสนาผู้ปราศจากความกำหนัด < พระโสดาบัน< พระสกิทาคามี<พระอนาคามี< พระอรหันต์ < พระปัจเจกสัมพุทธ < พระตถาคตอรหันตสัมมาสัมพุทธ ฯ
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>
    ดูกรอานนท์ ทานใน ๑๔ ประการนั้น <o:p></o:p>
    บุคคลให้ทานในสัตว์เดียรัจฉาน พึงหวัง ผลทักษิณาได้ร้อยเท่า <o:p></o:p>
    ให้ทานในปุถุชนผู้ทุศีล พึงหวังผลทักษิณาได้พันเท่า <o:p></o:p>
    ให้ทานในปุถุชนผู้มีศีล พึงหวังผลทักษิณาได้แสนเท่า <o:p></o:p>
    ให้ทานในบุคคลภายนอกผู้ปราศจากความกำหนัดในกามพึงหวังผลทักษิณาได้แสนโกฏิเท่า <o:p></o:p>
    ให้ทานในท่านผู้ปฏิบัติเพื่อทำโสดาปัตติผลให้แจ้ง พึงหวังผล<o:p></o:p>
    ทักษิณาจนนับไม่ได้จนประมาณไม่ได้ <o:p></o:p>
    จะป่วยกล่าวไปไยในพระโสดาบัน ในท่านผู้ปฏิบัติเพื่อ<o:p></o:p>
    ทำสกทาคามิผลให้แจ้ง ในพระสกทาคามี ในท่านผู้ปฏิบัติเพื่อทำอนาคามิผลให้แจ้ง ในพระอนาคามี ในท่านผู้ปฏิบัติเพื่อทำอรหัตผลให้แจ้ง ในสาวกของตถาคตผู้เป็นพระอรหันต์ ในพระปัจเจกสัมพุทธ และในตถาคตอรหันตสัมมาสัมพุทธ ฯ<o:p></o:p>
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>
    แต่ทั้งนี้และทั้งนั้นพระองค์ก็ทรงยกย่องส่งเสริมให้เราทำทานกับคณะสงฆ์ จะประเสริฐกว่า ดังที่พระองได้กล่าวไว้ดังนี้
    <o:p> </o:p>
    ดูกรอานนท์ ในอนาคตกาล จักมีแต่เหล่าภิกษุโคตรภู มี ผ้ากาสาวะพันคอ เป็นคนทุศีล มีธรรมลามก คนทั้งหลายจักถวายทานเฉพาะสงฆ์ได้ในเหล่าภิกษุทุศีลนั้น ดูกรอานนท์ ทักษิณาที่ถึงแล้วในสงฆ์แม้ในเวลานั้นเราก็กล่าวว่า มีผลนับไม่ได้ ประมาณไม่ได้ แต่ว่าเราไม่กล่าวปาฏิปุคคลิกทานว่ามีผลมากกล่าวทักษิณาที่ถึงแล้วในสงฆ์โดยปริยายไรๆ เลย”<o:p></o:p>
    <o:p> </o:p>
    นั่นคือ การทำทานในลักษณะเป็นรายบุคคลนั้น จริงอยู่แม้เป็นทานกับผู้ที่มีคุณธรรมสูงส่ง แต่ด้วยกฎแห่งอนิจจังบุคคลผู้นั้นท่านก็มีระยะเวลาในการส้รางประโยชน์ที่ส่งผลกระทบต่อโลกในเวลาจำกัด
    <o:p> </o:p>
    แต่คำว่าสงฆ์ นั้น คุณานุประโยชน์ของ คณะสงฆ์ สามารถเจริญแผ่ขยายกว้างๆๆๆๆ ออกไปได้เรื่อย ๆ และยาวนานไปสู่อนาคตกาล ถีงแม้ว่าก็จะต้องเสื่อมไปในอนาคตตามกฎของอนิจจัง แต่การแผ่ขยายของมันก็กว้างและยาวนานจริงๆ ใช่มั๊ยล่ะ นานจนเราคงเดาไม่ถูกเลยว่ามันจะเสื่อมได้ในวันไหน
    <o:p> </o:p>
    ก็เพราะว่าสงฆ์ มีคุณประโยชน์ต่อโลก เป็นเอนกและอนันต์ ดังนี้ เราจึงควรทำบุญกับสงฆ์ดีกว่า แต่ทั้งนี้และทั้งนั้น ก็ต้องบนพื้นฐานของเจตนาด้วยคือเจตนาอยากให้สรรพสัตว์ทั้งหลายมีความสุข ไม่ใช่เจตนาให้เพราะผู้รับคือที่รักของเรา.
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>
    คราวนี้ หนูขอเสื้อสีเหลืองนะคะ จะเอาไว้ใส่วันพ่อค่ะ.<o:p></o:p>
    <o:p> </o:p>
    <o:p> กราบขอบพะคุณท่านอาจารย์อีกครั้งค่ะ</o:p>
     
  2. maliwal

    maliwal เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +192
    อ๊ะ.. ไหงคำตอบที่โพส มันถึงได้ออกไปยังงั้นล่ะคะนี่... ใครรู้ช่วยบอกทีค่ะ
     
  3. hongsanart

    hongsanart เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    1,332
    ค่าพลัง:
    +10,468
    หมายถึงตัวอักษรเล็กรึเปล่าคะ ถ้าบันทึกข้อมูลใน Document ก็จะได้ตัวอักษรเล็กๆ ได้รับคำแนะนำจากยายผีป่าว่า ให้บันทึกใน Accessories -Notepad ค่ะ เวลา copy มาลงในกระทู้ก็จะได้ตัวอักษรเท่าเดิมค่ะ ลองทำดูนะคะ ได้ผลยังไงบอกด้วยค่ะ
     
  4. hongsanart

    hongsanart เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    1,332
    ค่าพลัง:
    +10,468
     
  5. momolittle

    momolittle Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +84
    สวัสดีคุณแม่ชีค่ะ

    สวัสดีวันธรรมสวนะค่ะ วันนี้วันเกิดหนูค่ะ ก็เลยไปทำบุญตักบาตรแต่เช้าพร้อมคุณแม่ ขณะทำบุญตักบาตร ใจสงบนะค่ะ แต่รู้สึกรักแม่กับพ่อขึ้นมามากๆ น้ำตาก็จะไหล รู้สึกว่าเราเกิดมาโตขนาดนี้ ท่านก็ยังเห็นเราเป็นเด็กไปใหนไปกัน ดูแลเรา ในเมื่อเราป่วยท่านก็อยู่ข้างๆ หลายวันนี้ พ่อกับแม่ชอบพูดว่า"พ่อแม่เห็นเราทุกข์ ไม่รู้จะช่วยยังไง แต่ขออยู่ข้างๆคอยดูแลมองเรา พ่อแม่ช่วยได้เท่านี้" หนูรู้สึกว่าคำพูดนี้เหมือนยา คอยรักษาร่างกายของหนูให้หายป่วย รู้สึกว่าเป็นทั้งยาและพร กลับมาบ้านก็กราบแม่ แต่ยังไม่ได้กราบพ่อ คงต้องก่อนนอน สายหน่อยก็ไปรพ.สงฆ์ หนูไม่เคยที่จะเข้าริมรั้วพระธรรมมากนัก การไปถวายสังฆทานคนเดียวเป็นเรื่องที่เก้อเขินน่าดูค่ะ แต่พวกคุณลุงคุณป้าที่มาทำบุญถวายอาหารฉันเพล ท่านน่ารักดีค่ะ หนูนั่งมองพระทุกรูป ฉันเพล หนูรู้สึกคิดว่า ไม่ว่าคนเราจะอยู่ในวรรณะใหน การเจ็บป่วยก็มีได้ทั้งนั้น ไม่ว่าเราจะสั่งสมบุญแค่ใหน เราก็ต้องผ่านช่วงที่เราเจ็บป่วยบ้างอาจจะป่วยน้อย ป่วยมาก การถวายสังฆทานหนูไม่ได้คิดอะไรมาก หนูขอแค่ผู้ที่หนูส่งบุญไปขอให้เขาได้รู้และหนูก็น้อมกราบพระพุทธเพื่อจะปฏิบัติดีไปเรื่อยๆเท่าที่ตัวเองจะทำได้ในอนาคต บุญวันนี้หนูอยากให้คนทุกคนที่มีทุกข์หรือไม่มีทุกข์ มีสายน้ำของพระพุทธหล่อเลี้ยงให้มีความร่มเย็นตลอดไป ไม่มีโรคภัย รักษาตนให้มีความสุข และไม่เบียดเบียนผู้อื่นค่ะ
     
  6. thanith_pdwn

    thanith_pdwn สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2005
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +7
    ทับหลังมาแล้วคร้าบ
     
  7. thanith_pdwn

    thanith_pdwn สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2005
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +7
    ทับหลังมาแล้วคร้าบ ^_*
     
  8. benyapa

    benyapa ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    1,088
    ค่าพลัง:
    +5,431
    <TABLE id=HB_Mail_Container height="100%" cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0 UNSELECTABLE="on"><TBODY><TR height="100%" UNSELECTABLE="on" width="100%"><TD id=HB_Focus_Element vAlign=top width="100%" background="" height=250 UNSELECTABLE="off">กราบนมัสการแม่ชีค่ะ
    ถ้ามาที่อเมริกานี่ ก้อดีสิคะ จะได้ไปฝึกปฏิบัติให้เป็นคนเข้มแข็งอดทน อ่านดูเรื่องของน้องโจโฉแล้วคิดเหมือนกันเลยค่ะ ว่าไม่อยากให้คนอื่นตายก่อน แต่คงไม่ต้องห่วงมั้ง เพราะดู ๆ แล้ว 3 วันดี 4 วันไข้ ไม่น่าเชื่อนะคะว่าหมอดูจะทำนายทายทักอะไรสะแม่นขนาดนั้น ช่วงนี้ไม่ค่อยสบายค่ะ เลยไม่ค่อยได้เข้ามาคุย ไว้จะโทรไปกวนใจแม่ชีถ้ามีโอกาสนะคะ
    ขอบพระคุณค่ะ
    ปู

    </TD></TR><TR UNSELECTABLE="on" hb_tag="1"><TD style="FONT-SIZE: 1pt" height=1 UNSELECTABLE="on">

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กันยายน 2006
  9. hongsanart

    hongsanart เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    1,332
    ค่าพลัง:
    +10,468
    เจริญธรรม คุณ momolittle อนุโมทนาสาธุ กับความตั้งใจจริงที่จะติดรั้วติดขอบพระธรรมที่ดีสืบไป "สิ่งใดเกิดขึ้น สิ่งนั้นดีเสมอ" ถ้าไม่มีทุกข์คนเราก็ไม่เห็นธรรมและก็จะยังไม่เข้าถึงธรรม สาธุกับพระธรรมที่มีในบุคคลทั้งหลายเจ้าค่ะ...ตอนนี้แม่ชีก็เริ่มจะโคจรเข้าไปอยู่ในจังหวัดใหญ่ขึ้นแล้ว...ป่วยเหมือนกัน แต่ใจยังสู้ไม่ถอยนะ ได้ลูกศิษย์มือซ้ายมาคอยแทงน้ำเกลือให้ ลูกศิษย์มือขวาก็คอยโทรฯมาไม่ขาดสาย กลัวอาจารย์จะตายไปก่อนละมั้ง? ทัพหลัง 09 ก็มากับเขาด้วย ทัพหน้าอยู่ไหนกัน? เกิด แก่ เจ็บและตายเป็นของธรรมดา แต่ว่าอย่าเพิ่งรีบตายกันไปเสียก่อนเลยนะ ประคองเอาไว้ก่อน จะได้รีบกระทำความดีให้ถึงพร้อม แล้วค่อยจับมือกันไปสู่ทางแห่งความสงบถาวรต่อไป ขอให้คุณโยมพยายามอย่าตอกย้ำว่า ใกล้ตายเลย เพราะมันจะทำให้จิตท้อพอสมควรนะ จะตายก็เรื่องของสังขารมัน ใจฉันต้องไม่ท้อที่จะทำความดี ทำจิตใจให้ผ่องใส ไม่ขุ่นมัว เบิกบานอยู่ทุกขณะจิต จิตฉันต้องสะอาด สว่างและสงบ เป็นอมตะตลอดกาล ขอต้อนรับสู่อาณาจักรของผู้เบิกบานตลอดกาลจ้า...เมื่อท่านถึงธรรม ธรรมย่อมรักษาและเป็นกัลยาณมิตรที่ดี ที่ไม่ทอดทิ้งท่านแน่นอน สาธุ...ขอให้จิตใจเบิกบานดุจสายธารที่มีน้ำอันเย็นฉ่ำชื่นใจไหลอยู่ทุกเมื่อ ไม่มีวันจืดจางนะ ธรรมะสวัสดี(verygood)
     
  10. momolittle

    momolittle Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +84
    ขอบคุณเจ้าค่ะ หนูจะพยายามไม่คิดบ้าๆ ให้ฟุ้งซ่านค่ะ ขอบคุณที่สั่งสอนหนู จะพยายามทำให้จิตใจเบิกบานดุจสายธารที่มีน้ำอันเย็นฉ่ำชื่นใจ เหมือนคำที่แม่ชีบอกนะค่ะ คุณแม่ชีดูแลสุขภาพด้วยนะค่ะ
     
  11. โจโฉ คร้าบบบ

    โจโฉ คร้าบบบ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2005
    โพสต์:
    181
    ค่าพลัง:
    +1,550
    นมัสการ และสวัสดีทุกท่านครับ

    วันนี้ มีเรื่องมาให้ช่วยอนุโมทนาคร้าบบบ

    ตื่นมา เห็นกองพัสดุ อยู่หน้าห้อง แกะออกมาก้ อึ้งๆ
    พี่กุ้ง นะพี่กุ้ง ไม่รู้ใช้ชื่ออะไรใน พลังจิต เล่นมัดมือชกเลย

    ต่อไปผมจะกล้าบ่นอะไรในกระทู้ปะเนี่ย
    ส่งซีดี ซอง แสตมป์ และ หูฟังพร้อมไมค์ มาให้ คงได้ยินผมบ่นเรื่อง
    เอาไม้ไผ่ต่อเป็นยานอวกาศนั่นแหละ

    (ขำตรงกล่องซีดี ผมนึกว่าส่งปลาหมึกมาให้ซะอีก กะลังน้ำลายไหลเรยย กลิ่นปลาหมึก มันโชยมาก่อนอะพี่... หรือซีดีกลิ่นใหม่ รสปลาหมึก หุๆ ๆ)

    ที่สำคัญ มีขนม พร้อม เงินค่ารักษาฟัน อีก 2 พัน เปิดมาตกใจ
    จะส่งคืน ก็จะทำลายน้ำใจเกินไป

    พี่ปู benyapa ตอนรู้ว่าโฉปวดฟัน ก็จะโอนมาให้ 2 พันนะ รวมทั้ง คุณ krsn ด้วย แต่ไม่สะดวกรับ เพราะยืนยันว่า ถ้าจะทำงานเพื่อสังคม จะไม่อยากแตะต้องอะไรส่วนตัว โดยเฉพาะเรื่องเงิน

    คิดไปก็โชคดีนะคับผมเนี่ย ตอนตกงาน พี่ตุลย์(ดังตฤณ )พี่ใหม่ เจ้าของเวปซีดี ก็จะโอนเงินมาให้ และหลายๆ คนก็แบบ มีแต่คนจะให้เงินผมอะ

    มีพี่จรรยา มี โห.. จำไม่ได้หละ ทุกคน แบบ อยากให้
    ก็ได้แต่ซาบซึ้ง แต่ไม่กล้ารับ ใจนึงก็คิดนะครับ ว่าจะบาปหรือเปล่า
    ทำคนอื่นเสียกำลังใจ เหมือนตอนที่ผม พยายามจะให้เงินหรือให้ขนมเด็กๆ แล้วเขาไม่รับ เรางี้ รู้สึกไม่ดีเลยอะ.. แต่หลายคนก็บอกว่าดีแล้วหล่ะ
    เพราะเราจะทำงานเพื่อส่วนรวม ถ้ารับอะไรเพื่อตัวเอง มันอาจจะทำให้ภาพดูไม่ดี

    สุดท้าย พี่กุ้ง จากสระบุรี ก็ชิงตัดหน้า แย่งกุศลนี้ไป อิๆ
    ก็ ใครอย่าเล่นแบบนี้อีกนะ จะส่งอะไรมา ที่ต้องซื้อ ต้องหา หรือส่งเงินมา
    ขอความกรุณาแจ้งก่อน ขอให้ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายอะคับ นะๆๆ

    ก็รู้ว่า ทุกท่านเมตตา
    ทีส่งมาแล้ว ก็จะใช้ประโยชน์ให้สูงสุด และขอกุศลที่เกิดมาแล้ว และกำลังจะเกิดต่อไปในอนาคต จนกว่าจะหมดลมหายใจ เป็นของทุกๆ ท่านที่เมตตามาด้วย

    ความจริง ถ้าไม่มีเงินรักษาฟัน ผมอาจจะเชื้อขึ้นสมอง ตายหรือพิการไปก็ได้นะ หรือไม่ก็อาจจะทำอะไรไม่สะดวก

    ดังนั้น เมื่อร่างกายผมพร้อม กุศลที่เกิดมาหลังจากนี้ ก็คงปฎิเสธไม่ได้ ว่า
    จะกลับคืนไปยังผู้ที่เมตตา สาธุครับ.

    ตอนนี้ เลยเหมือนได้ชีวิตใหม่ เริ่มเกร็งอะคับ แบบ เหมือนร่างกายเราเป็นของสาธารณะ และเป็นความหวังของหลายคน ดังนั้น จึงต้องประคอง และต้องทำดีให้ถึงที่สุด

    พูดไม่ถูกนะครับ
    แต่ขอเล่าย้อนอดีตหน่อยละกัน ว่า
    เวลาผมไปถือศีล ผมกินข้าวฟรี ผมก็จะแบบ พยายามเคร่ง ปฎิบัติ ทำกุศลให้มาก เพราะอยากให้ข้าวที่เปลี่ยนเป็นเลือดในกาย ได้กุศลสูงสุด ไปถึง ผุ้ที่ให้อาหารมา.. ฯลฯ

    วันนี้ คิดเรื่องนี้ แล้วระลึกถึงบุญคุณของพี่คนนึง ที่พึ่งรู้จักไม่นาน ทำไมเขาถึงดีกับเราเช่นนี้ คิดย้อนถึงคุณแม่ .. เออแนะ.. เขาให้เรามาเป็นแสน รวมๆ แล้วตลอดชีวิต ไม่รู้เท่าไหร่ เลี้ยงมาด้วยความยากลำบาก อดทนใจเย็น ถนอม ทำทุกอย่างให้ แม้แต่ผมจะหงุดหงิด ตะวาดใส่ยังไง ก็ไม่โกรธ แต่ต้องมาง้อผมก่อนเสมอ จนโตป่านนี้ ...

    แต่งเพลงให้แม่ .. ถึงท่อน อยากย้อนเวลากลับไปแก้ตัวอีกครั้ง
    พึ่งคิดได้มะกี้อะ ว่า จะย้อนทำไม.. เอาตอนนี้แหละ ทำดีกับเขาให้มาก ฯลฯ

    ไปข้างนอกมา กลับมาถึงบ้าน เห็นเก้าอี้ที่แม่ซ่อมให้ใหม่ เพราะพึ่งพัง
    เห็นแล้วก็แหม.. ไม่รักแม่ แล้วจะไปรักใครเนี่ย ..

    ไม่มีอะไรนะครับ วันนี้ แค่มาเล่าเรื่องดีๆในสังคมให้ฟัง ให้ช่วยกันอนุโมทนา
    กับพี่ๆ หลายคนที่เมตตา ผม เอ้า.. สาธุ อนุโมทนามิ

    กราบขอบพระคุณทุกท่านด้วยนะครับ
    เล่าต่ออีกนิด กำลังท้อกับชีวิต ก็ได้นางฟ้ามาโปรด ไปธุระมา
    ขากลับ เห็น คนนอนข้างถนน หลายคน น่าสงสารมาก แถวหมอชิต
    เห็นคนบ้า ยืน จ้องถังขยะ เหมือนทำสมาธิ เพ่งกสิน ไม่มีผิด
    เห็นแล้วก็ สงสารจับใจ วันก่อนเห็นเด็กน่ารัก แต่เสียงที่พูดทุกคำ เป็น อ.อ่างหมด สังเวชแบบบอกไม่ถูก

    ทุกเหตการณ์ที่เห็น ได้แต่นึกว่า เอ้อ.. เราก็ดีกว่าคนอีกหลายคนนะ
    อย่างน้อยยังใฝ่ในธรรม และมีทางออกบ้าง
    สิ่งที่เห็นตรงหน้า เขาหลายคน ไม่มีทางออก และก็อยู่ด้วยความไม่รู้
    ทำบาปทำกรรม จนส่งผลมาถึงชาตินี้ให้ลำบาก ตอนทำก็ไม่รู้ว่าจะส่งผลขนาดนี้ ปัจจุบัน ก็ยังหาสาเหตไม่ได้ ว่าทำไมเกิดมาเป็นแบบนี้

    เวรกรรมจริงๆ มนุษย์ สงสารจนบอกไม่ถูก เห็นแล้ว ก็ได้แต่หวังว่า
    พวกเขาจะพ้นทุกข์ หาทางออกเจอ ถ้ามีโอกาส ผมคงช่วยคนเหล่านี้ได้บ้างนะ

    แถมอีกนิดนะครับ สังคมเลวร้ายไปทุกวัน
    วันนี้ ขึ้นรถไฟฟ้า ขึ้นรถทัวร์ ขึ้นรถเมล์
    ได้เห็นภาพของคนแก่ ผุ้หญิงร่างบอบบาง หิ้วของมากมาย เด็กตัวเล็กๆ
    ต้องโหนรถ ไม่มีใครลุกให้นั่ง ได้แต่อนาจใจ
    หันมองไป เห็นแต่ผุ้ชาย ร่างกำยำ.. นั่งกันสบายใจเฉิบ

    เมื่อยมาตลอด จนไปขึ้นรถทัวร์ ก็ไม่ได้นั่ง พอมีที่ว่าง ก็ตั้งใจว่า
    จะไม่นั่ง แม้ตัวเองจะบอบบาง และอ่อนแอ แต่ขอยืนแบบเหนือ่ย ๆแต่สุขใจดีกว่า ยอมสละให้ คนที่เป็นเพศแม่เขานั่งดีกว่า

    ในรถไฟฟ้า ก็แกล้งทำเป็นจะลง แล้วเดินไปที่ประตู แบบแนบเนียน เพราะไม่อยากให้เขารู้สึกว่า เราลุกให้นั่ง แบบ พูดไม่ถูกอะคับ แต่รู้สึกดี ถ้าจะทำอะไรให้ แล้วไม่ให้เขารู้ซะดีกว่า(ความคิดนี้พึ่งเกิดนะเนี่ย)

    มาถึงรถเมล์ ก็อันนี้ต้องสะกิดเขามา.. ก็ได้รอยยิ้มมานิดหน่อย
    แต่รถทัวร์นี่ฮาสุดขีด

    เพราะว่า ในขณะที่เมื่อย จนแทบทนไม่ไหว ยอมสละให้ เพศแม่นั่ง
    พร้อมกับบอกกับเพื่อนว่า แหม ขอเป็นสุภาพบุรุษซะหน่อยเถอะ. หุๆๆ
    (ท่ามกลางสายตาอันหมั่นไส้ของ ชายกำยำที่นั่ง รายรอบ )
    แต่พอซักพัก เหลือบตาไปมอง

    อุ๊.. แม่จ้าววววววววววววว...

    คนที่เราสละให้นั่ง เป็นผุ้ชาย ดูแข็งแรงกว่าผมอีก ด้วยกล้ามที่แขน
    เพียงแต่ ทรงผม กับเสื้อ และตัวดูเตี้ยๆ ก็เท่านั้น..

    หันไปแล้วขำๆ ก็คิดว่า ไม่เป็นไรนะ ในเมื่อเจตนาเราดี มันก็เป็นการเสียสละเหมือนกัน .

    แปลกนะ ผุ้ชายสมัยนี้ หน้าด้าน มาก นั่งอยู่ได้ ปล่อยผู้หญิงยืน ไม่เข้าใจ
    ผ่านวัด ผ่านอนุเสาวรีย์ เด๋วนี้ก็ไม่ไหว้กันเท่าไหร่แล้ว ผมบ้าไหว้อยู่คนเดียวอะ

    ไปๆ มาๆ จะกลายเป็นกระทู้ ไดอารี่ โจโฉ ไปซะนั่น
    ใครจะหมั่นไส้ก็ตามใจนะครับ ผมเล่าเรื่องจริง

    มาให้แง่คิด นิดๆ ถ้าใครจะคิดได้ และมาประกาศความดีของพี่ๆ เขาด้วยอะ

    กราบขอบพระคุณอีกครั้งนะครับ สำหรับความเมตตาของทุกท่าน โดยเฉพาะพี่กุ้ง ผมก็เชื่อนะ ว่ายังมีอีกหลายท่าน ที่พร้อมจะสนับสนุน และเมตตา
    แต่ครั้งต่อไปขอให้เป็นเรื่องเกี่ยวกับงานนะครับ คือ บริจาคเข้าสู่ มูลนิธิ หรือองค์กร หรือ เป็นเรื่องของตัวงาน ถ้าเป็นส่วนตัว รู้สึกเขิน ๆ พิกล

    ไม่อยากขอบคุณเป็นการส่วนตัวนะครับ อยากให้ทุกท่านได้มีส่วนรับรู้
    และอนุโมทนาในความเมตตา ของหลายๆ ท่านด้วยอะคับ

    อีกนิด ซีดีของพี่กุ้ง กระจาย ไปหลายจังหวัดและคับ อนุโมทนาด้วยคร้าบบบ
    ตอนนี้ ซีดีที่ส่งมา ก็จะได้ ทำเป็นสำเนา ส่งต้นฉบับให้ทีมงาน อัพโหลด เสียงธรรมซะเรย จะได้ เป็นต้นบุญให้พี่อีกทาง เหมือนได้เป็นทีมงานไปด้วยในตัว กุศลแรงนะเนี่ย โฮ๊ะๆๆ...

    บ่นมามาก พอแระนะครับ ขอประทานอภัย ทุกท่านด้วย ที่มาคุยเรื่องส่วนตัว
    แต่ตอนนี้ กลายเป็นรู้สึก ตกเย็นมา อยากเข้ามาระบาย ให้แม่ชีฟังอะคับ
    ว่าไปเจออะไรมา และรู้สึกเริ่มผูกพัน กับหลายๆท่านในนี้

    เหมือน แบบ ชีวิตไม่มีใครหง่ะ
    ตกเย็น ก็อยากมาคุย ให้ ญาติ พี่น้อง ครูอาจารย์ ที่เคารพรักฟัง

    อ้อ เสียงอ่าน อันใหม่เสร็จแล้วนะครับ อยากให้ลองไปฟังกัน มีที่เดียวในโลก
    ผมอ่านแล้ว รู้สึกดีมากๆ เลย อยากให้ช่วยกันเผยแพร่ด้วย
    เพราะว่า แนวๆ นี้ผมว่าเหมาะกับคนหลายๆ ศาสนา และเหมาะกับ คนที่ยังไม่สามารถ ฟังธรรมข้นๆ ได้อะคับ

    เอาของเขามาเล่าใหม่ -นิทานสำหรับผู้ใหญ่...

    http://www.palungjit.org/buddhism/audio/showthread.php?goto=newpost&t=581

    กราบนมัสการ และขอบพระคุณทุกท่านครับ
    ที่ทนรับฟัง ผมเพ้อเจ้อได้ อะคร้าบบบ

    (พี่มะลิวัลย์ นี่ใช่คนเดียวกะที่เจอกันที่ หนามหลวงปะคับเนี่ย .หุๆๆ
    ทะไมในรูป สวยเช้ง เด้งวับ เชีย.. อ้อ.. ถ้าใช่ ตัวจิง ก็ยังเช้งวับอยู่นะค้าบบ.. เด๋วจะหาว่าลามปาม.. ธุจ้า.. )
     
  12. jomr0547

    jomr0547 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2006
    โพสต์:
    73
    ค่าพลัง:
    +261
    กราบนมัสการแม่ชี เป็นอย่างสูง
    ธรรมใดที่ท่านบรรลุแล้วขอข้าพเจ้าบรรลุธรรมนั้นด้วยเถิด

    สาธุ
     
  13. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    นมัสการเจ้าค่ะ เจริญธรรมเจริญสุขทั่วถ้วนหน้านะจ๊ะทุกคน

    เอ๊ะมีใครบ้างค๊าที่ไม่รู้จักหรือไม่เคยติดตามอ่านกระทู้ทะลุโลก โลกแตกบ้าระห่ำของยายผีป่า ถ้าไม่อยากสติแตกไม่ต้องเข้าไปตามอ่านนะจ๊ะ อิอิ

    แม่ชีได้ข่าวว่ามัวแต่เกรงใจรับแขกและรับสายจนต้องไปเข้าน้ำเกลือเลยนะจ๊ะ ไม่เอานะคะ นี่จะมาเป็นประเภทอิ่มทิพย์เหมือนยายผีป่ามิเอาน๊า เดี๋ยวไม่มีแรงสอนธรม สานต่อปารมีนะจ๊ะ ยายผีป่านี่เข็ดแล้งเจ้าค่ะที่ทำเป็นคิดว่าตัวเอง ทนได้ๆๆๆๆ ที่แท้ก็ทนม่ายด้าย เหอๆ...
    แม่ชีจ๋าวันที่ยายไปวัดท่าซุงกับครอบครัว และพี่ตุ่น สมาชิกคนดีคนหนึ่งของเวบพลังจิต พี่ตุ่นไปสั่งอุณาโลมคริสตัลสีทับทิมสำหรับถวายปิดอุณาโลมพระ 4 ศอก ค่ะ ยายเคยคุยกับสมุนเอกมือขวาของแม่ชี เข้าใจว่าเราจะเริ่มหาของดี ของมงคล อาจมีการสร้างพระ สร้างอะไรบ้างนะคะแม่ชี เห็นอุณาโลมที่โรงงานแล้ว เดี๋ยวต้องขอจองไว้ เผื่อแก๊งค์ตามหาแม่ชี อยากสร้างพระขึ้นมาค่ะ ตอนนี้ยายก็ตะลอนหาของมงคลส่งไปให้ท่านพี่อ้อยศรีเรื่อยๆ ค่ะ (ขอร้องห้ามเรียกอ้อยศักดิ์ เอ้า เปลี่ยนเป็นอ้อยศรี ดีกว่าเนอะ แหะๆ)

    ท่านที่ประสงค์ถวายหรือบริจาคปัจัยช่วยแม่ชีในการบุญต่างๆ หรือถวายเป็นส่วนองค์(ตามแต่แม่ชีจะนำไปใช้ ) ก็ขอให้ส่งไปได้นะคะ

    อันนี้แม่ชีไม่เคยคุยกับยายค่ะ แต่ยายคิดว่าวัดที่แม่ชีดูแลอยู่นั้นต้องมีเหตุให้ทำหลายอย่าง อย่างน้อยก็บำรุงซ่อมแซม และนำไปใช้ในการจัดหาอุปกรณ์สอนธรมนะคะ

    เราจะคอยรบกวนแต่ให้แม่ชี ช่วยแนะนำเรา ช่วยแก้ไขทุกข์สุขให้เรา แต่ไม่ช่วยเป็นเนื้อนาบุญกันเลย ไม่ดีน๊า แม่ชีท่านไม่ว่าหร๊อก แต่ยายว่าน่ะ อิอิ

    เอ้า...ว่ายังงัยคะมือขวา มือซ้ายท่านแม่ชีจ๋า จะมีการสร้างบุญอะไรที่แม่ชีเป็นประธานที่วัดบ้างไหมจ๊ะ จะได้บอกบุญจ๊ะ
     
  14. hongsanart

    hongsanart เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    1,332
    ค่าพลัง:
    +10,468
    เจริญธรรม เจริญสุข สวัสดีทุกท่าน

    ต้องขอขอบคุณที่หลายคนเป็นห่วงเรื่องสุขภาพของแม่ชี มันธรรมดานะ เพราะว่าไม่เป็นอะไรมานานแล้ว ครั้งนี้ร่างกายมันขอ...ออเซาะบ้าง...ก็ยินดี จัดให้จ้า...

    เรื่องงานซ่อมแซมในวัดตอนนี้ไม่ค่อยมี เพราะมัวแต่สาละวนกับที่ปฏิบัติธรรมแห่งใหม่ กะว่าที่ปฏิบัติธรรมแห่งใหม่นี้ หากเสร็จพอประมาณจะเชิญยายผีป่า และคุณโจโฉ รวมทั้งเพื่อนชาวพลังจิตมาพักผ่อนและทำกิจกรรมทางธรรมร่วมกันสักครั้ง น่าจะดีไม่เบาเชียวนะ...เพราะที่ใหม่จะสร้างแบบสวนธรรมรีสอร์ทในเนื้อที่เบื้องต้น 16 ไร่ ...

    อ้อ...มีคนถามเรื่องๆผีๆกับแม่ชีบ่อยมาก ว่าแม่ชีเชื่อหรือไม่ว่าผีมีจริง? ตอบแบบฟันธงเลย...เชื่อ...ก็ทุกวันนี้แม่ชีอยู่กับผี คุยกับผีและที่โด่งดังมาได้นี่ก็เพราะ"ผี"ไงล่ะ ฮ่ะๆๆอย่าเพิ่งแปลกใจ ประสบการณ์เรื่องผีนั้น แม่ชีมีเพียบ แถมยังเป็นหมอผีเองซะด้วย ไม่ว่าจะเป็นผีแขก ผีจีน ผีฝรั่ง ผีญี่ปุ่น ผีไทย ผีตายท้องกลม ผีตายโหงและผีบ้าๆบอๆก็เจอมาแล้ว... อยากรู้มากกว่านี้ค่อยคุยกัน เห็นหน้าเด็กๆเนี่ย...ประสบการณ์เพียบเชียวนะ...แต่ว่าไม่อยากสอนให้หลายคนงมงายกับมัน ก็เท่านั้น

    แม่ชีอยู่กับสิ่งที่คนว่างมงายมามาก จริงก็เยอะ หลอกกันเล่นๆก็มาก ตอนนี้ก็เลยอยากอยู่ตรงกลาง นั่งมองคนอื่นเล่นบ้าง ฮ้าๆๆๆๆสบายใจจัง ในกระทู้นี้ไม่มีใครถามเรื่องผีนี่ก็เลยไม่ตอบดีกว่า...

    เอ้า...อยากถามอะไรก็ถามมาได้ทุกเรื่อง ยินดีตอบทุกเรื่องจ้า ไม่ต้องเกรงใจว่าแม่ชีจะไม่ตอบหรอก ตอบแล้วฟังกันได้หรือเปล่าล่ะ?

    เรื่องตะกรุด ขวัญถุงและเสื้อ คุณหงสนาถกำลังจัดส่งให้ทุกท่านนะ เจริญธรรมและสวัสดี สาธุ...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 17 กันยายน 2006
  15. hongsanart

    hongsanart เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    1,332
    ค่าพลัง:
    +10,468
    กราบนมัสการค่ะท่านอาจารย์
    หนูขอถามแทนก็แล้วกันนะคะ เพราะมีหลายท่านที่อยากทราบว่า ผีมีจริงหรือไม่ ถ้าอยากคุยกับผีต้องทำอย่างไรคะ เมื่อไหร่อาจารย์จะเปิดคอร์สคุยกับผีคะ จองไว้ตั้งแต่ปีที่แล้ว
     
  16. maliwal

    maliwal เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +192
    กราบนมัสการเจ้าค่ะท่านอาจารย์แม่ชี อาการเป็นยังงัยบ้างคะ ยังงัยก็ถนอมสุขภาพด้วยนะคะขออำนาจคุณพระศรีรัตนไตร คุ้มครองคุณแม่ให้หาย กลับมาแข็งแรงไว ๆจะได้เปิดครอสคุยกับผีเร็ว ๆ รู้สึกจะมีคนอยากเข้าคอร์สนี้กันมากอยู่นะคะ.
     
  17. hongsanart

    hongsanart เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    1,332
    ค่าพลัง:
    +10,468
    กราบนมัสการท่านอาจารย์เจ้าขา
    หนูขอถามอีกข้อนะคะ เราจะทราบได้อย่างไรว่าพระองค์ไหนเป็นพระอรหันต์ มีวิธีดูอย่างไรคะ เพราะมีผู้มาเล่าให้ฟังว่าพระองค์นี้เป็นพระอรหันต์ พระองค์นั้นก็เป็นพระอรหันต์ แล้วจะทราบได้อย่างไรคะว่าเป็นพระอรหันต์จริงหรือเปล่า
     
  18. hongsanart

    hongsanart เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    1,332
    ค่าพลัง:
    +10,468
    ส่งตะกรุดและเงินขวัญถุงให้ทุกท่านวันนี้นะคะ อีกประมาณ 2 วันคงได้รับ
    สำหรับท่านที่อยู่ต่างประเทศก็คงจะประมาณ 15 วันรอหน่อยนะคะ
    ได้รับแล้วกรุณาบอกด้วยค่ะ
     
  19. benyapa

    benyapa ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    1,088
    ค่าพลัง:
    +5,431
    <TABLE id=HB_Mail_Container height="100%" cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0 UNSELECTABLE="on"><TBODY><TR height="100%" UNSELECTABLE="on" width="100%"><TD id=HB_Focus_Element vAlign=top width="100%" background="" height=250 UNSELECTABLE="off">กราบนมัสการแม่ชีและสวัสดีคุณหงสนาถนะคะ ขอบคุณในความเมตตาของทั้ง 2 ท่านนะคะ เห็นราคาแสตมป์แล้วตกใจมากเลยค่ะ ยังอึ้งไม่หายเลยนะคะเนี่ย แม่ชีคะมีวิธีคิดและทำจิตใจยังไงให้เราสามารถอยู่คนเดียวได้ โดยที่เราไม่ต้องคิดพึ่งพาคนอื่นน่ะค่ะ ได้ข่าวว่าแม่ชีไม่สบาย หวังว่าแม่ชีคงจะหายในเร็ววันนะคะ ปูป่วยอยู่หลายวันเหมือนกัน รู้เลยว่าทุก อย่างสำคัญที่จิตใจค่ะ ถ้าจิตป่วย กายก้อป่วยไปด้วย จริง ๆ ตัวเองสุขภาพกายไม่ได้เป็นอะไรนะคะ แต่ใจป่วยปุ๊ป เริ่มทานข้าวไม่ได้ นอนก้อไม่หลับ (อันนี้สำคัญค่ะ) พอ 2 อย่างมา จิตก้อเริ่มฟุ้งซ่านแล้วค่ะ ไม่ทราบมีวิธีอะไรที่จะรับมือกับจิตชอบฟุ้งซ่านมั้ยคะ พยายามคิดดี ๆ ไม่มองโลกในแง่ร้ายด้วยคะ อ้อ แล้วปูขอเรียนถามว่าเมื่อไรปูจะมีโอกาสกลับมาอยู่เมืองไทย ได้ไปในทางธรรมกับเค้าหรือปล่าว และเมื่อไรคะ (แหะ แหะ เห็นบอกว่าถามได้ทุกเรื่องค่ะ อิ อิ ) อีกข้อนะคะ ถ้าเราให้คนอื่นแก้บนแทนเราได้มั้ยคะ ขอความกรุณานะคะ และขอกราบขอบพระคุณมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ
    บุญรักษาทุก ๆ ท่านค่ะ
    เบญญาภา
    หมายเหตุ: แม่ชีเข้าไปดูรปปูได้ตามลิงค์ข้างล่างนะคะ เห็นอะไรก้อบอกกันบ้างนะคะ


    </TD></TR><TR UNSELECTABLE="on" hb_tag="1"><TD style="FONT-SIZE: 1pt" height=1 UNSELECTABLE="on">


    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กันยายน 2006
  20. โจโฉ คร้าบบบ

    โจโฉ คร้าบบบ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2005
    โพสต์:
    181
    ค่าพลัง:
    +1,550
    นมัสการครับ

    เรียกโฉ เฉยๆ ก็ได้ครับ ไม่ต้องมีคุณหรอกครับ ฟังแล้วรุ้สึก แปลกๆ
    แบบผมเคารพแม่ชี พอๆกับพระอะคับ ถ้าพระมาเรียกผมว่า คุณ ก็ดูแปลกๆ เหมือนกันนะครับ ..

    ผมก็สงสัยนะ พวกที่ไม่เชื่อว่าผีมีจริงหง่ะ เขาคิดกันยังไง
    เหมือน ** ท่านบอกนะครับ พวกไม่เชื่อเรื่อง โลกหลังความตาย ไม่เชื่อว่านรกมีจริงเหมือนกัน พอตายแล้ว กลัวตายทุกราย เพราะลึกๆ แล้ว ในใจ ก็ยังไม่แน่ใจ พอจะตายจริงๆ ก็อดระแวงไม่ได้ว่า ถ้ามีจริงจะทำอย่างไร

    ผิดกับคนที่ศึกษามาดี ถ้าทำบุญเป็นประจำ จะรู้ถึงอำนาจบุญ ว่าตายไปแล้วสบายแน่ และมั่นใจว่าทำดีต้องได้ดี แต่คนที่ไม่เชื่อ ปากก็บอกไม่เชื่อ แต่ในใจ มันก็ยังหาเหตผลมาค้าน จนแน่ใจจริงๆ ไม่ได้

    พอจะตายจริง ก็อดหวิวๆ กลัวตาย กลัวตกนรก เหมือนกัน ทังๆ ที่ปากก็เคยบอกว่า ไม่เชื่อ ไม่เชื่อ ไม่มีจริง ผีไม่มี นรกสวรรค์ไม่มี

    ที่น่ากลัวกว่านั้น คือ หลงตาย เพราะการปิดการรับรู้ ไม่ยอมศึกษา ไม่ยอมเชื่อ พอตายไปจริงๆ ก็เป็นผีโง่ๆ ไม่รู้กระทั่งตัวเองตายไปแล้ว มีบุญก็ไปเสวยไม่ได้

    ผมไม่อยากเจออะ ยกเว้น เทวดา ที่ท่าน มาสอนอะไรผมได้
    ถ้าผีธรรมดา มันก็เหมือนคนแหละ เจอไปก็เท่านั้น คนเป็นๆ ผมยังไม่อยากเจอเลยอะคับ

    แต่ถ้ามีเคล็ดวิชาดีๆ ผมก็ชอบเรียนรู้นะครับ เด๋วจะคอยมาแอบดูที่คุณแม่ชี สอนในนี้ละกัน อิๆๆ

    ตอนนี้ กำลังมึนงง กับชีวิต มากมาย ก็พยายามจะไม่เครียดนะครับ
    ไปแอบอ่านกระทู้ในลานธรรม ที่พูดถึงหลวงปู่สาคร ว่าท่านมีคุณวิเศษ
    ซึ่งผมก็เคยสัมผัสมาด้วยตัวเอง ตอนไปถือศีลที่นั่น

    ก็นึกย้อนไปว่า ท่านเทศน์สอนอะไรผม พูดถึง การไปทำงานในวงกว้าง การทำงานสื่อ ที่จะมีประโยชน์ในวงกว้าง เช่นการแต่งเพลงธรรม ฯลฯ

    รวมกับหลายๆ คนพูด ก็ออกแนวว่า อีกหน่อย ผมจะมีชื่อเสียง จะเป็นที่รู้จักในวงกว้าง และจะทำคุณให้พระศาสนาได้เยอะ

    แต่ตอนนี้ นะครับ ผมก็ได้แต่ภาวนาให้เป็นจริง
    เพราะมองตัวเองแล้ว เหมือนยังอีกห่างไกลมากมาย

    พูดตามตรงว่า ท้อแล้วท้ออีก แต่ว่า ยังไม่ถอยแค่นั้น

    เอ่อ รู้สึก ผมจะถามแม่ชีไปหลายข้อแล้วอะคับ
    แต่สงสัย โฉ เขียนเยอะไปหน่อย เลย อดได้คำตอบ เยย อิๆๆ ..

    แต่ไม่เป็นไรครับ เด๋ววัน หลังจะมาทะยอยถาม ทีละข้อละกันนะครับ
    กราบขอบพระคุณครับผม ขอให้สุขภาพแข็งแรง เป็นที่พึ่งให้คนที่ทุกข์ใจ
    ไปได้อีกนานๆ นะครับผม

    สาธุ อนุโมทนาครับ

    (อ้อ ใครว่างๆ ไปฟัง เสียงอ่านอันใหม่ผมยังคับ เห็นมีคนบอกว่า ฟังแล้วร้องไห้หลายคนแระ.. ท่าทาง แนวนี้ จะดีนะครับ กำลังลุ้นว่า จะทำแจกทั่วประเทศได้หรือไม่ เพราะว่า เสียงอ่านแนวนี้ ผมว่า ฟังสบาย และเหมาะกับคนที่ไม่สนใจศาสนา หรือ ยังใหม่ ฟังธรรม ข้นๆ ไม่ได้อะคับ )

    [​IMG] เอาของเขามาเล่าใหม่ -นิทานสำหรับผู้ใหญ่... (คลิ๊ก)

    อ้อ อีดนิดคับ อนุโมทนาอีกรอบ กับพี่กุ้ง
    ผมไปทำฟันนะ ตอนโดนขูดหินปูน นึกสมน้ำหน้าตัวเองเลยหง่ะ
    แบบ เหมือนกรรมตามทัน โดนขูดเจ็บ เลือดออก แบบ
    เข้าใจว่า เป็นการชดใช้กรรม ประเภท วจีกรรม อีกอย่างนึงมั้งคับ อิๆๆ

    แถม หนังสือ แว่วเสียงสวรรค์ ของ อ.พร รัตนสุวรรณ นะครับ
    เผื่อใครอยากอ่าน เรื่องผีๆ สางๆ แบบ แนว วิทยาศาสตร์ทางจิต
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...