ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ฉลามจู่โจมขย้ำกินพลเมืองชาวรัสเซียจนตาย ขณะเล่นน้ำอยู่ในแถวชายหาดตากอากาศยอดนิยมที่สุดแห่งหนึ่งในอียิปต์ ภาพอันน่าสยดสยองที่นักท่องเที่ยวคนอื่นๆบันทึกภาพเอาไว้ได้

    ในข้อความที่โพสต์บนช่องเทเลแกรมเมื่อวันพฤหัสบดี(8มิ.ย.) สถานกงสุลรัสเซียในเมืองฮูร์กาดา ยืนยันการเสียชีวิตของชายวัยรุ่นใกล้ชายหาดสาธารณะ และตามหลังเหตุโจมตี ทางผู้แทนทูตของรัสเซียได้แนะนำพลเมืองชวรัสเซีย ให้อยู่ในความระมัดระวังระหว่างเล่นงานในทะเล และปฏิบัติตามอย่างเข้มงวดต่อข้อจำกัดต่างๆที่กำหนดโดยเจ้าหน้าที่อียิปต์

    วิคเตอร์ โวโรปาเอฟ กงสุลใหญ่รัสเซีย ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวทาสนิวส์ ระบุฉลามพุ่งเป้าเล่นงานพลเรือนชาวรัสเซียวัย 23 ปี ตอนเวลาราวๆ 15.00น.(ตามเวลาท้องถิ่น) ใกล้ชายหาดดรีมบีช พร้อมระบุว่าผู้เสียชีวิตไม่ใช่นักท่องเที่ยว แต่พักอาศัยอยู่ในอียิปต์มาสักพักหนึ่งแล้ว

    ช่องเทเลแกรมรัสเซียหลายช่อง รายงานข่าวโดยเผยแพร่คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่บันทึกไว้ได้โดยผู้เห็นเหตุการณ์ ในนั้นรวมถึงคลิปหนึ่ง ซึ่งเป็นภาพระยะไกลจากชายหาด เห็นเหยื่อกำลังดิ้นรนเอาชีวิตรอดอยู่ในน้ำ โดยที่เห็นครีบและหางฉลามโผล่ขึ้นมาเหนือผิวน้ำอย่างชัดเจน จากนั้นก็เห็นน้ำทะเลบริเวณดังกล่าว แปรเปลี่ยนเป็นสีแดง และไม่นานหลังจากนั้นศีรษะของเหยื่อก็จมหายลงไปใต้น้ำ ท่ามกลางเสียงอุทานของคนบันทึกภาพ ที่เอาแต่พูดซ้ำๆว่า "โอ้พระเจ้าๆๆๆ"

    ในเวลาต่อมา ได้มีการเผยแพร่คลิปอีกชุด กล่าวอ้างว่าเป็นกลุ่มคนที่กำลังช่วยกันจับฉลามนักฆ่าตัวดังกล่าวขึ้นเรือ

    สื่อมวลชนรายงานด้วยว่า ชายคนนี้เดินทางไปท่องเที่ยวชายหาดดังกล่าว พร้อมกับพ่อและแฟนสาว

    ก่อนหน้านี้เมื่อปีที่แล้ว ก็เคยเกิดโศกนาฏกรรมคล้ายกันในเมืองฮูร์กาดา โดยผู้หญิง 2 คน จากออสเตรียและโรมาเนีย เสียชีวิตจากการถูกฉลามโจมตีในวันเดียวกัน ทางตอนใต้ของฮูร์กาดา

    (ที่มา:อาร์ทีนิวส์)

    ชมคลิปที่นี่ : https://mgronline.com/around/detail/9660000052748
     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    คณะกรรมการวุฒิสภาสหรัฐฯ อนุมัติร่างกฎหมายถอดสถานะ “ชาติกำลังพัฒนา” ของจีนในองค์กรระหว่างประเทศบางแห่งเมื่อวานนี้ (8 มิ.ย.) ในความเคลื่อนไหวล่าสุดที่สะท้อนความพยายามของสหรัฐฯ ที่จะแข่งขันกับมหาอำนาจเบอร์ 1 ในเอเชีย
    .
    คณะกรรมการความสัมพันธ์ต่างประเทศของวุฒิสภาสหรัฐฯ อนุมัติรับรองร่างกฎหมาย “Ending China’s Developing Nation Status Act) ด้วยมติเป็นเอกฉันท์ ซึ่งกฎหมายฉบับนี้จะกำหนดให้รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ ต้องดำเนินมาตรการต่างๆ เพื่อยกเลิกสถานะชาติกำลังพัฒนาของจีนในองค์กรระหว่างประเทศ
    .
    กลุ่มผู้เสนอร่างกฎหมายให้เหตุผลว่า การมีสถานะเป็นชาติกำลังพัฒนาช่วยให้จีนได้รับสิทธิพิเศษบางอย่างในองค์กรและสนธิสัญญาระหว่างประเทศ
    .
    ไฟเขียวจากคณะกรรมการวุฒิสภาถือเป็นการเปิดทางให้ร่างกฎหมายนี้เข้าสู่การพิจารณาของวุฒิสภาเต็มคณะ แต่ยังไม่ชัดเจนว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่
    มาตรการเดียวกันนี้เคยผ่านความเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ ด้วยมติเอกฉันท์ 415-0 เมื่อเดือน มี.ค.
    .
    ความปรารถนาที่จะใช้ไม้แข็งกับจีนถือเป็นหนึ่งในไม่กี่ประเด็นที่สมาชิกสภาคองเกรสจากทั้ง 2 พรรคเห็นตรงกัน และที่ผ่านมานักการเมืองสหรัฐฯ ก็ได้มีการเสนอร่างกฎหมายนับสิบๆ ฉบับเพื่อที่จะสกัดกั้นความสามารถในการแข่งขันของจีน
    .
    คณะกรรมการความสัมพันธ์ต่างประเทศของวุฒิสภาสหรัฐฯ ยังได้อนุมัติร่างกฎหมาย ‘Taiwan Protection and National Resilience Act) ซึ่งกำหนดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องนำเสนอรายงานว่าด้วยทางเลือกต่างๆ เพื่อเตรียมความพร้อมและกำหนดแนวทางตอบโต้ในกรณีที่จีนส่งทหารบุกไต้หวัน
    .
    จีนถือว่าไต้หวันเป็นดินแดนในอธิปไตยของตนเอง และได้เพิ่มแรงกดดันทั้งทางทหาร การเมือง และเศรษฐกิจเพื่อที่จะบีบให้เกาะประชาธิปไตยแห่งนี้ยอมอยู่ใต้อาณัติ ในขณะที่รัฐบาลไทเปไม่ยอมรับการอ้างอธิปไตยของจีน และย้ำว่าอนาคตของไต้หวันมีเพียงชาวไต้หวันเท่านั้นที่มีสิทธิ์ตัดสินใจ
    .
    ที่มา: รอยเตอร์
     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    เกินไปไหม? ถนนเลียบริมแม่น้ำมูล 77 ล้าน สร้างเสร็จไม่ถึงครึ่งปีพังเสียหาย

    เพจ "ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน" โพสต์แฉภาพถนนเลียบริมแม่น้ำมูล หน้าวัดสุปัฏนารามวรวิหารสร้างเสร็จแล้ว เมื่อวันที่ 3 พ.ย. 65 ที่ผ่านมา ระยะเวลาไม่ถึงครึ่งปีก็พังเสียหายทั้งเส้น จี้หน่วยงานที่ดูแลชี้แจง

    วันนี้ (9 มิ.ย.) เพจ "ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน" ได้ออกมาโพสต์แฉภาพถนนเลียบริมแม่น้ำมูลบริเวณหน้าวัดสุปัฏนารามวรวิหาร ซึ่งสร้างเสร็จแล้วเมื่อวันที่ 3 พ.ย. 65 ระยะเวลาไม่ถึงครึ่งปีก็พังเสียหายทั้งเส้น โดยทางเพจระบุข้อความว่า

    "เหตุการณ์เขื่อนป้องกันตลิ่งพัง พังเสียเองที่ริมน้ำมูลบริเวณวัดสุปัฏนารามวรวิหาร เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. 66 ทำให้ถนนเลียบริมน้ำที่สร้างมาด้วยกันพังเสียหายเป็นแนวยาว จากการตรวจสอบสภาพหน้างานพบว่ากำแพงกันดินรับแรงดันด้านข้างที่เกิดจากดินถมไม่ได้ เกิดอาการเอียง ส่งผลให้ดินและถนนเกิดการทรุดตัว และอาจจะประกอบกับอีกสาเหตุ คือปัญหาจากแนวหินใหญ่ส่งผลต่อความแข็งแรงของกำแพง รวมถึงดินใหม่ด้านบนที่เทคอนกรีตบดอัดไม่ดี จึงทำให้ดินสไลด์เป็นโพรงและดึงผิวคอนกรีตลงไปด้วย ซึ่งสะท้อนมาตรฐานงานก่อสร้าง

    นอกจากนี้ แผ่นคอนกรีตที่แตกตามแนวขวางที่ตรงบริเวณจอยต์หลอก หรือบริเวณรอยแตกตามแนวทแยง มองไม่เห็นเหล็กตะแกรงไวร์เมช โครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำมูลต่อเนื่องเขื่อนเดิมนี้ เป็นงานของกรมโยธาธิการและผังเมือง กระทรวงมหาดไทย ก่อสร้างด้วยงบประมาณ 77,450,000 บาท ทำสัญญากับห้างอุบลวรสิทธิ์ก่อสร้าง เริ่มสัญญา 9 ธ.ค. 63 สิ้นสุด 3 พ.ย. 65 ระยะเวลาไม่ถึงครึ่งปีก็พังเสียหาย"
     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้าย้ำ ทำประชามติแยกตัวปัตตานี เป็นเอกราชทำไม่ได้

    พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 และโฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภ.4 สน.) ระบุว่า ตามที่ได้มีการจัดงานเปิดตัว ขบวนนักศึกษาแห่งชาติ (Pelajar Kebangsaan) เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. 2566 ณ ห้องประชุมศรีวังสา คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี โดยภายในงานได้มีการกล่าวปาฐกถาพิเศษหัวข้อ “การกำหนดอนาคตตนเอง (Self Determination) กับสันติภาพปาตานี” รวมทั้งได้มีการจัดพิมพ์บัตรเพื่อร่วมแสดงความเห็นผ่านสื่อโซเชียลในประเด็น ”ให้ประชาชนปาตานีสามารถออกเสียงประชามติแยกตัวเป็นเอกราชได้อย่างถูกกฎหมาย“ ซึ่งได้สร้างความวิตกกังวลและตื่นตระหนกของประชาชนในสังคมอย่างกว้างขวาง

    จากกรณีดังกล่าว กอ.รมน.ภ.4 สน. ได้เข้าทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อมูลเชิงลึกอย่างรอบด้านแล้วพบว่าขบวนการนักศึกษาแห่งชาติ (Pelajar Bangsa) เป็นองค์กรเคลื่อนไหวทางการเมืองจัดตั้งขึ้นจากการรวมตัวของนิสิตนักศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และได้เคลื่อนไหวเรียกร้องในเรื่องสิทธิในการกำหนดใจตนเอง (Right to Self Determination) ทั้งในและนอกพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มาอย่างต่อเนื่อง และต่อมาได้เปลี่ยนชื่อองค์กรเป็นขบวนการนักศึกษาแห่งชาติเมื่อ 31 พ.ค. 2566 โดยมี นายอิรฟาน อุมา เป็นประธานขบวนการนักศึกษาแห่งชาติคนปัจจุบัน

    สำหรับการจัดกิจกรรมเมื่อ 7 มิ.ย. 2566 พบว่าเป็นการเปิดตัวขบวนการนักศึกษาแห่งชาติ โดยมีนักการเมือง, สมาชิกพรรคการเมือง, นักวิชาการรวมทั้งเครือข่ายนักศึกษาเข้าร่วมและสนับสนุนกิจกรรมจำนวนหนึ่ง โดยจากการตรวจสอบรายละเอียดของกิจกรรมพบว่ามีหลายประเด็นที่ล่อแหลมหมิ่นเหม่และอาจเข้าข่ายต่อการละเมิดหลักกฏหมาย โดยขอยืนยันว่าภาครัฐได้ส่งเสริมและสนับสนุนสิทธิและเสรีภาพในการแสดงออกและแสดงความคิดเห็นทางการเมืองภายใต้ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขของปวงชนชาวไทยทุกเชื้อชาติ ทุกศาสนา โดยไม่เลือกปฏิบัติทางเชื้อชาติในทุกรูปแบบ แต่การแสดงออกดังกล่าวจะต้องไม่ไปละเมิดต่อหลักกฏหมายและบูรณภาพแห่งดินแดนที่ได้กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยที่ได้ระบุไว้ว่า ”ประเทศไทยเป็นราชอาณาจักรอันหนึ่งอันเดียวจะแบ่งแยกมิได้”

    ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าการลงประชามติเพื่อแยกตัวเป็นเอกราช ไม่สามารถกระทำได้ เพราะเป็นการละเมิดกฏหมายและบูรณภาพแห่งดินแดนและเป็นภัยต่อความมั่นคงแห่งรัฐ โดยปัจจุบันเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานและตรวจสอบพฤติกรรมของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ที่ได้กำหนดไว้ตามความเหมาะสมต่อไป

    #MGROnline
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    เคียร์ซอนระบุ600ตารางกม.จมบาดาล ‘น้ำท่วมจากเขื่อน’ส่วนใหญ่เข้าพื้นที่รัสเซีย

    อาสาสมัครใช้เรือเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านอพยพออกจากพื้นที่ซึ่งน้ำท่วมสูงในเมืองเคียร์ซอน เมื่อวันพฤหัสบดี (8 มิ.ย.) ทั้งนี้ผู้ว่าการแคว้นเคียร์ซอนของฝ่ายเคียฟระบุว่า มวลน้ำที่ทะลักออกมาหลังจากเขื่อนโนวาคาคอฟกาแตก เข้าท่วมท้นพื้นที่ราวๆ 600 ตารางกิโลเมตร ส่วนใหญ่เป็นดินแดนในการยึดครองของฝ่ายรัสเซีย

    ผู้ว่าแคว้นเคียร์ซอนของฝ่ายเคียฟระบุ น้ำจากเขื่อนโนวาคาคอฟกาที่แตกได้ทะลักท่วมพื้นที่ราว 600 ตารางกิโลเมตร โดยส่วนใหญ่อยู่ในเขตยึดครองของมอสโก ด้าน “เซเลนสกี้” กล่าวหารัสเซียไม่ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ควบคุมของตน ขณะ “ปูติน”โวย ยูเครนทำลายเขื่อนตามคำชี้แนะของพันธมิตรตะวันตก ถือเป็นสงครามป่าเถื่อนที่ทำให้ความขัดแย้งยิ่งลุกลาม

    โอเลคซานดร์ โปรคูดิน ผู้ว่าการแคว้นเคียร์ซอน ของฝ่ายเคียฟ แถลงข่าววันพฤหัสบดี (8 มิ.ย.) เกี่ยวกับอุทกภัยอันเป็นผลจากการที่เขื่อนคาคอฟกาแตกว่า น้ำจากเขื่อนไหลทะลักท่วมพื้นที่ของแคว้นไปราว 600 ตารางกิโลเมตร และระดับน้ำเฉลี่ยเมื่อเช้าวันพฤหัสฯ อยู่ที่ 5.61 เมตร โดย 68% ของพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมขังอยู่ทางฝั่งซ้ายของแม่น้ำดนิโปร ที่เป็นพื้นที่ยึดครองของรัสเซีย และอีก 32% อยู่ทางฝั่งขวาซึ่งยูเครนยึดครองอยู่

    โปรคูดินเสริมว่า กำลังเร่งดำเนินการช่วยเหลือและให้สัญญาว่า จะให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยทุกคนและอพยพประชาชนจากพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วม แม้มีอันตรายใหญ่หลวงจากการระดมโจมตีด้วยปืนใหญ่ของรัสเซียก็ตาม

    เขาบอกว่าจนถึงเช้าวันพฤหัสฯ สามารถอพยพประชาชนออกมาแล้วเกือบ 2,000 คน

    วันเดียวกันนั้น สำนักข่าวทาสส์ของทางการรัสเซียรายงานโดยอ้างอิงหน่วยงานความมั่นคงของรัสเซียว่า มีบ้านเรือนราว 14,000 หลังถูกน้ำท่วมหลังเขื่อนแตก และได้อพยพประชาชนออกมาแล้ว 4,300 คน

    ทั้งนี้ ยูเครนระบุว่า เหตุการณ์เขื่อนแตกที่ทำให้มวลน้ำทะลักท่วมเมืองส่งผลให้ประชาชนเรือนแสนไม่สามารถเข้าถึงน้ำสะอาด อีกทั้งยังทำให้พื้นที่เกษตรหลายหมื่นเฮกตาร์จมน้ำ และพื้นที่อย่างน้อย 500,000 เฮกตาร์ที่เคยได้รับน้ำจากเขื่อนคาคอฟกาเสี่ยงกลายเป็นทะเลทราย (1 เฮกตาร์ เท่ากับ 6 ไร่ 1 งาน)

    ด้านประธานาธิบดีโวโลดิมีร์ เซเลนสกี้ ระบุในคลิปที่เผยแพร่เมื่อคืนวันพุธ (7 ) ว่า ไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่า จะมีผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมมากน้อยเพียงใดในพื้นที่แคว้นเคียร์ซอนส่วนที่อยู่ในการยึดครองของรัสเซีย ซึ่งเป็นที่ตั้งเขื่อนคาคอฟกาที่แตกเมื่อวันอังคาร (6 มิ.ย.) พร้อมเรียกร้องให้นานาชาติให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างชัดเจนและรวดเร็ว

    ประมุขยูเครนอ้างโดยมิได้แสดงหลักฐานว่า สถานการณ์ในพื้นที่ยึดครองในเคียร์ซอนเลวร้ายอย่างที่สุด เนื่องจากผู้ยึดครองทอดทิ้งประชาชนที่ต้องหนีขึ้นไปอยู่บนหลังคาโดยปราศจากความช่วยเหลือ

    ขณะที่รองนายกรัฐมนตรีโอเลคซานดร์ คูบราคอฟของยูเครน กล่าวภายหลังเดินทางไปยังเมืองเคียร์ซอน ซึ่งกำลังเป็นจุดปลายทางของน้ำทะลักจากเขื่อน ว่าพื้นที่พักอาศัยกว่า 80 แห่งได้รับผลกระทบจากภัยพิบัตินี้ และน้ำที่ท่วมปนเปื้อนทั้งสารเคมีและแบคทีเรียที่ทำให้เกิดการติดเชื้อ

    เคียฟกล่าวหามาตั้งแต่เมื่อหลายเดือนก่อนว่า กองทัพรัสเซียที่ยึดเขื่อนคาคอฟกาตั้งแต่ช่วงต้นสงคราม ติดตั้งทุ่นระเบิดที่เขื่อน และกล่าวหาว่า มอสโกระเบิดเขื่อนเพื่อป้องกันไม่ให้กองทัพยูเครนเคลื่อนพลข้ามแม่น้ำดนิโปร ที่เขื่อนแห่งนี้ตั้งอยู่ในปฏิบัติการตอบโต้ครั้งใหญ่

    ทว่า เมื่อวันพุธ ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูตินของรัสเซีย กล่าวหายูเครนทำลายเขื่อนตามคำชี้แนะของพันธมิตรตะวันตก และสำทับว่า นี่เป็นสงครามป่าเถื่อนที่ทำให้ความขัดแย้งยิ่งลุกลาม

    ประมุขวังเครมลินยังระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นมหันตภัยด้านสิ่งแวดล้อมและมนุษยธรรม

    อย่างไรก็ดี ทั้งสองฝ่ายไม่ได้แสดงหลักฐานสนับสนุนคำกล่าวอ้างของตนเอง ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญฝ่ายตะวันตกบางคนระบุว่า เขื่อนอาจแตกเพราะความเสียหายก่อนหน้านี้ที่เกิดจากสงคราม และการปล่อยปละละเลยไม่ดูแลรักษาของรัสเซีย

    รัสเซียประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในหลายพื้นที่ในแคว้นเคียร์ซอนที่ตนเองยึดครองอยู่ ขณะที่สำนักข่าวทาสส์รายงานโดยอ้างการเปิดเผยของวลาดิมีร์ ลีออนทิฟ นายกเทศมนตรีเมืองโนวาคาคอฟกาว่า ทุกๆ วินาทีจะมีน้ำกว่า 30,000 ลูกบาศก์เมตรทะลักออกจากอ่างเก็บน้ำของเขื่อน และเมืองเสี่ยงปนเปื้อนจากของเสียซึ่งมากับน้ำที่เอ่อท่วม

    ขณะเดียวกัน เซเลนสกี้บอกว่า “ช็อก” กับการที่สหประชาชาติ (ยูเอ็น) และกาชาดยังไม่เข้าไปให้ความช่วยเหลือเหยื่อภัยพิบัติ

    หลังจากนั้นไม่นาน ประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครงของฝรั่งเศส ทวิตว่า ฝรั่งเศสจะส่งความช่วยเหลือเพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะหน้าภายใน 2-3 ชั่วโมง

    สำนักงานด้านมนุษยธรรมของยูเอ็นเผยว่า มีทีมช่วยเหลืออยู่ในเคียร์ซอนเพื่อประสานงานการบรรเทาทุกข์ โดยการเข้าถึงน้ำสะอาดเป็นข้อกังวลสำคัญ และได้แจกจ่ายน้ำดื่ม 12,000 ขวด และยาเม็ดเพื่อทำให้น้ำสะอาด 10,000 เม็ดแล้ว

    (ที่มา: เอเอฟพี, รอยเตอร์)
     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Jun 9, 2023 ไปญี่ปุ่นเลย! ค่าแรงวันละ 450 บาทยังลูกผีลูกคน ญี่ปุ่นประกาศรับคนไทยฝึกงาน รับเต็มๆ กว่า 1.5 แสนบาท
    .
    นายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า กรมการจัดหางาน ประกาศรับสมัครคัดเลือกผู้ฝึกงานเทคนิคคนไทยไปฝึกงานในประเทศญี่ปุ่นผ่านองค์กร IM Japan ปี 2566 ครั้งที่ 4 (เพศชาย) ในตำแหน่งผู้ฝึกปฏิบัติงานทางเทคนิค ประเภทงานอุตสาหกรรมการผลิตและก่อสร้าง ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม - 18 มิถุนายน 2566 และสอบคัดเลือก ณ ศูนย์สอบกรุงเทพมหานคร
    .
    สำหรับผู้ที่ผ่านการคัดเลือกเป็นผู้ฝึกปฏิบัติงานเทคนิคฯ เดือนแรกจะได้รับเบี้ยเลี้ยง 80,000 เยน หรือประมาณ 19,893 บาท ค่าที่พัก ค่าน้ำ-ค่าไฟ ฟรี และเดือนที่ 2 ถึงเดือนที่ 36 จะได้ค่าจ้างไม่น้อยกว่าอัตราค่าจ้างขั้นต่ำที่กฎหมายญี่ปุ่น
    .
    เมื่อฝึกครบตามกำหนด จะได้รับประกาศนียบัตรรับรองการฝึกงาน และเงินสนับสนุนการประกอบอาชีพจำนวน 600,000 เยน หรือประมาณ 149,170 บาท (อัตราแลกเปลี่ยน ณ วันที่ 5 มิถุนายน 2566) เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการประกอบอาชีพเมื่อเดินทางกลับประเทศไทย
    .
    สำหรับการฝึกงานเทคนิคในประเทศญี่ปุ่น ผ่านองค์กร IM Japan มีระยะเวลาฝึกปฏิบัติงานฯ สูงสุด 3 ปี (36 เดือน) ในประเภทอุตสาหกรรมการผลิตและก่อสร้าง อาทิ งานหล่อกลึงโลหะ งานปั๊มขึ้นรูปโลหะ งานเชื่อม งานประกอบชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ งานบำรุงรักษาเครื่องจักร งานพ่นสี งานหล่อพลาสติก งานซ่อมบำรุงรักษารถยนต์ งานแปรรูปอาหาร เป็นต้น โดยจะมีสอบคัดเลือก ณ ศูนย์สอบกรุงเทพมหานคร ด้วยวิธีทดสอบสมรรถภาพร่างกาย และสอบความรู้ความสามารถด้านภาษาญี่ปุ่น
    .
    อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวต่อไปว่า ผู้ที่ประสงค์สมัครคัดเลือกผู้ฝึกงานเทคนิคในประเทศญี่ปุ่น สามารถสมัครสอบได้ที่เว็บไซต์ toea.doe.go.th ลงทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์การบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ กรอกข้อมูลเพื่อลงทะเบียนคนหางาน โดยสามารถศึกษาวิธีการสมัคร คุณสมบัติผู้สมัครและเอกสารที่เกี่ยวข้อง ที่เมนูข่าวประกาศรับสมัคร หัวข้อ ประกาศคณะอนุกรรมการจัดส่งผู้ฝึกงานเทคนิคคนไทยไปฝึกงานประเทศญี่ปุ่นฯ
    ทั้งนี้ จะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบในวันที่ 23 มิถุนายน 2566 ทางเว็บไซต์ doe.go.th/prd หรือเว็บไซต์ doe.go.th/overseas และเพจ Facebook : IMthailand
    .
    หากต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อที่ กองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ กรมการจัดหางาน โทร.0-2245-9428 หรือสำนักงานจัดหางาน กรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด หรือที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506 กด 2 กรมการจัดหางาน หรือสายด่วนกรมการจัดหางาน โทร.1694
    .
    อ่านเพิ่มเติม คลิก https://rb.gy/ques9
    .
    ติดตาม BTimes ได้ทุกช่องทาง ดังนี้
    เฟซบุ๊ก: https://m.facebook.com/btimesch3/
    ยูทูป: https://m.youtube.com/c/MisterBan
    ทวิตเตอร์: https://mobile.twitter.com/btimes_ch3
    เว็บไซต์: https://btimes.biz
    พ็อดคาสท์: https://btimes.podbean.com/
    ติ้กต่อก: https://www.tiktok.com/@btimes_ch3
    .
    #ค่าแรง #ญี่ปุ่น #ค่าแรงขั้นต่ำ #ฝึกงานญี่ปุ่น #การจ้างงาน #BTimes

     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Jun 9, 2023 เทขายใหม่! ตลาดน้ำมันดิบโลกผันผวนแรง ราคาหวนปิดลงหลุด 76 ดอลลาร์
    .
    ตลาดซื้อขายน้ำมันดิบนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา รายงานว่า เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2023 ตามเวลาในสหรัฐอเมริกา พบว่า ราคาน้ำมันดิบไนเม็กซ์ นิวยอร์ก สหรัฐ ปิดที่ 71.29 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล -1.24 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล หรือ -1.7%
    .
    ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2565 มีราคาพุ่งขึ้นสูงสุดที่ 130.50 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ทำสถิติราคาน้ำมันดิบไนเม็กซ์ที่สูงสุดนับตั้งแต่กันยายน 2008 หรือในรอบ 13 ปี 5 เดือน
    .
    ด้านราคาน้ำมันดิบเบร็นท์ อังกฤษ ทะเลเหนือ ปิดที่ 75.96 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล -0.99 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล หรือ -1.3%
    .
    ในปี 2022 ผ่านไปราคาน้ำมันดิบเบร็นท์ อังกฤษ มีราคาสูงสุดนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2008 หรือในรอบ 13 ปี 7 เดือน โดยเมื่อคืนวันจันทร์ที่ 7 มีนาคม 2565 มีขึ้นมาสูงสุดระหว่างวันที่ระดับ 139.13 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล
    .
    สาเหตุจากรัฐบาลสหรัฐอเมริกาและรัฐบาลอิหร่านออกมาปฏิเสธเกี่ยวกับการเจรจาข้อตกลงนิวเคลียร์ที่จะใกล้ได้ข้อยุติ
    .
    อ่านเพิ่มเติม คลิก 1f449.png https://rb.gy/z6wsb
    .
    ติดตาม BTimes ได้ทุกช่องทาง ดังนี้
    เฟซบุ๊ก: https://m.facebook.com/btimesch3/
    ยูทูป: https://m.youtube.com/c/MisterBan
    ทวิตเตอร์: https://mobile.twitter.com/btimes_ch3
    เว็บไซต์: https://btimes.biz
    พ็อดคาสท์: https://btimes.podbean.com/
    ติ้กต่อก: https://www.tiktok.com/@btimes_ch3
    .
    #น้ำมันดิบ #ราคาน้ำมันดิบ #ราคาน้ำมัน #ราคาน้ำมันวันนี้ #เศรษฐกิจ #สหรัฐ #จีน #ไอเอ็มเอฟ #ดอลลาร์สหรัฐ #ดอลลาร์ #BTimes
     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Jun 8, 2023 มือสองราคาดี! ธอส. เตรียมขนอสังหาฯ กว่า 1,000 รายการทั่วประเทศ ประมูลบ้านมือสองออนไลน์ วันอังคารที่ 13 มิ.ย. 66 นี้
    .
    ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) สนับสนุนคนไทยให้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องเดินทางมาที่สาขา ด้วยการจัดงาน “GHB’S NPA Online Auction ประมูลบ้านมือสองออนไลน์” พร้อมกันทั่วประเทศ ในวันอังคารที่ 13 มิถุนายน 2566 ระหว่างเวลา 12.00-13.00 น. ผ่าน Application : GHB ALL HOME โดยนำทรัพย์เด่นกว่า 1,000 รายการทั่วประเทศ ทั้งประเภทบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮ้าส์ ห้องชุด อาคารพาณิชย์ และที่ดินเปล่า มาจำหน่ายในราคาพิเศษด้วยส่วนลดสูงสุดถึง 40% ของราคาประเมินในปัจจุบัน และหากรับโอนกรรมสิทธิ์ภายในวันที่ 11 สิงหาคม 2566 จะได้รับส่วนลด On Top เพิ่มอีก 10% ของราคาที่ปิดประมูล แบ่งเป็น ทรัพย์ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 515 รายการ โดยมีรายการที่น่าสนใจ อาทิ ทรัพย์ประเภทบ้านแฝด 2 ชั้น ขนาดเนื้อที่ 42.6 ตารางวา ในโครงการบ้านฟ้าปิยรมย์ เนสโต้ อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี มีราคาเปิดประมูลเริ่มต้นที่ 2.36 ล้านบาท ซึ่งเป็นทรัพย์ที่เดินทางไปยังรถไฟฟ้าสายสีเขียว สถานีคูคตเพียง 10 นาทีเท่านั้น รวมทั้งยังใกล้แหล่งอำนวยความสะดวกครบครัน
    .
    ขณะที่ทรัพย์ในส่วนภูมิภาค นำออกประมูล 503 รายการ โดยมีรายการที่เปิดประมูลเริ่มต้นต่ำสุดเพียง 170,000 บาท เท่านั้น คือ ทรัพย์ประเภทที่ดินเปล่า ขนาดเนื้อที่ 100 ตารางวา ใน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นทรัพย์ที่เหมาะสำหรับปลูกสร้างเพื่ออยู่อาศัย ส่วนรายการที่น่าสนใจ ได้แก่ ทรัพย์ประเภททาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ขนาดเนื้อที่ 24 ตารางวา ใน อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ ราคาเปิดประมูลเริ่มต้นที่ 1.53 ล้านบาท ซึ่งเป็นทรัพย์ที่มีความสะดวกในเรื่องการเดินทาง
    .
    สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมทรัพย์จริงก่อนการเข้าร่วมประมูล หรือรับชมภาพทรัพย์ได้ทาง www.ghbhomecenter.com หรือ Application : GHB ALL HOME และเข้าร่วมประมูลได้โดยการชำระเงินประกันการเข้าร่วมประมูลออนไลน์จำนวน 5,000 บาทต่อ 1 รายการทรัพย์ ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 9 มิถุนายน 2566 เวลา 22.00 น. โดยเข้า Application : GHB ALL HOME เลือกเมนู “ประมูลออนไลน์” และเลือกทรัพย์ที่ต้องการ ก่อนชำระเงินประกันผ่านทาง Application : GHB ALL GEN หรือ QR Code ทั้งนี้หากลูกค้าชนะการประมูลและทำสัญญาจะซื้อจะขายภายในเวลาที่กำหนด ธนาคารยังมี “ผลิตภัณฑ์สินเชื่อสำหรับซื้อทรัพย์ NPA พร้อมขายของธนาคาร” รองรับสำหรับผู้ซื้อทรัพย์ โดยเงื่อนไขเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่ธนาคารกำหนด พิเศษ!! ของสมนาคุณอีกมากมายสำหรับลูกค้าที่จองซื้อบ้านมือสอง ธอส. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ G H Bank Call Center โทร.0-2645-9000 กด 5 หรือ Facebook Fanpage ธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือดูข้อมูลบ้านมือสอง ธอส. ได้ที่ www.ghbhomecenter.com, Mobile Application : GHB ALL HOME และ Line Official Account : @GHBALLHOME
    .
    อ่านเพิ่มเติม คลิก 1f449.png https://rb.gy/w0fq1
    .
    ติดตาม BTimes ได้ทุกช่องทาง ดังนี้
    เฟซบุ๊ก: https://m.facebook.com/btimesch3/
    ยูทูป: https://m.youtube.com/c/MisterBan
    ทวิตเตอร์: https://mobile.twitter.com/btimes_ch3
    เว็บไซต์: https://btimes.biz
    พ็อดคาสท์: https://btimes.podbean.com/
    ติ้กต่อก: https://www.tiktok.com/@btimes_ch3
    .
    #GHB #ธอส #บ้านมือสอง #ประมูลบ้านมือสอง #ธนาคารอาคารสงเคราะห์ #BTimes
     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Russia: ทางการรัสเซียเผยประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน กำลังจับตาตรวจสอบสถานการณ์เขื่อนแตกในภูมิภาคเคอร์ซอน กำชับให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบแต่ไม่มีแผนเดินทางลงพื้นที่ ส่วนประธานาธิบดีโวโลดิมีร์ เซเลนสกี ของยูเครนลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายในภูมิภาคเคอร์ซอน

    ดมิทรี เปสคอฟ โฆษกรัฐบาลรัสเซีย เปิดเผยในวันนี้ 8 ว่า ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซีย กำลังตรวจสอบสถานการณ์ในภูมิภาคเคอร์ซอน ทางตอนใต้ของยูเครน หลังเกิดเหตุเขื่อนคาคอฟกาบนแม่น้ำดนีโปรแตกหลังถูกโจมตีซึ่งรัสเซียและยูเครนต่างกล่าวหากันและกันว่าเป็นฝ่ายก่อเหตุ ทำให้มวลมหาศาลไหลทะลักเข้าท่วมหลายพื้นที่ทั่วภูมิภาคและส่วนหนึ่งควบคุมโดยรัสเซีย และว่า ประธานาธิบดีของรัสเซียไม่มีแผนเดินทางลงพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ

    เปสคอฟ กล่าวด้วยว่า ประธานาธิบดีปูตินได้เสนอแนะให้กระทรวงกิจการฉุกเฉินของรัสเซีย เร่งเข้าให้การช่วยเหลือประชาชนและบรรเทาผลกระทบที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ครั้งนี้

    ขณะที่ประธานาธิบดีโวโลดิมีร์ เซเลนสกีของยูเครน เดินทางลงพื้นที่พื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมจากกรณีเขื่อนคาคอฟกา ในภูมิภาคเคอร์ซอน ทางตอนใต้ แตกทำให้น้ำไหลหลากเข้าท่วมหลายพื้นที่ พร้อมเข้าพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเกี่ยวกับแผนรับมือและช่วยเหลือประชาชน ก่อนระบุว่า เป็นเรื่องสำคัญที่ต้องตรวจสอบความเสียหายและจัดสรรงบประมาณช่วยเหลือชดเชยผู้ได้รับผลกระทบรวมทั้งให้การช่วยเหลือภาคธุรกิจภายในภูมิภาคเคอร์ซอน
    ————
    ภาพ: Reuters

    #TNNWorldNews #รัสเซีย #ยูเครน #เคอร์ซอน
    #เจาะลึกรอบโลก #TNNOnline #ข่าวต่างประเทศ #ข่าว #ต่างประเทศ
    ————
    1f4f2.png อัปเดตข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน LINE กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt

    ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่
    Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite
    Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube
    TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok
    Instagram: https://www.instagram.com/tnn_worldtoday/
     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    โทรทัศน์สมัยก่อนทำไมเกิดอาการภาพล้มแล้วเคาะหาย

    มีคนสงสัยว่าทำไมภาพล้มแล้วตบบ้างเคาะบ้างแล้วหาย เรื่องมันเป็นแบบนี้ครับ อุปกรณ์อิเลคโทรนิคส์ ที่เสียบบนบอร์ด เช่นตัวต้านทาน ทรานซิสเตอร์ ต่างๆ นานเข้ามันจะมีการเสื่อมสภาพและจุดยึดต่างๆ อาจหลุดหลวม ฝุ่นเกาะ ทำให้ การเดินของสัญญาณไม่ค่อยสะดวก สมัยก่อนบอร์ดรุ่นเก่าๆจะมีการหยอดเทียนช่วยยึดอุปกรณ์ให้แน่นด้วยซ้ำไป ทีนี้พออุปกรณ์เหล่านี้เกิดหลวม สัญญาณมันไม่ดีก็เกิดอาการภาพล้ม คือ แกนตั้งของภาพมันจะเอียงๆเบี้ยวๆ เราก็เลยเรียกภาพล้ม พอเคาะๆหน่อยมันสะเทือนมันก็จะเข้าที่ของมัน ก็เลยเคาะต่อๆกันมาเรื่อยๆ พ่อเห็นปู่เคาะ ลูกเห็นพ่อเคาะ ก็เลยเป็นวัฒนธรรมการเคาะ ต่อๆกันมา ช่วงหลังๆรุ่นใหม่ๆ เปลี่ยนเป็น IC ก็ดีขึ้นกว่าเมื่อก่อนเยอะ แต่คนรุ่นเก่าๆ ก็ยังนิยมเคาะอยู่ดี 1f605.png

    เจาะเวลาหาอดีต
     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ทำไม #ดินสองานไม้ ถึงแบน ?
    .
    หากคุณทำงานช่างไม้ ไม่ว่าจะเป็นอาชีพหรืองานอดิเรก คุณคงเคยเห็น หรือใช้ดินสอของช่างไม้ ซึ่งดูไม่เหมือนดินสอทั่วไปที่ไว้ใช้เขียนจดบันทึก ดินสอของช่างไม้มีความหนาและมีรูปร่างเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าซึ่งแตกต่างจากดินสอ HB ที่โค้งมนหรือเป็นทรงหกเหลี่ยมที่คุ้นเคย
    .
    ดินสองานไม้จะแบนเพื่อป้องกันไม่ให้กลิ้งหล่นง่ายๆ เมื่อวางลงบนพื้นผิวที่ไม่เรียบ มีไส้ตะกั่วที่หนาและแข็งแรงกว่าซึ่งไม่เพียงแต่ต้านทานการแตกหัก แต่ยังทิ้งรอยที่เข้มกว่าและโดดเด่นกว่าไว้ด้วย นี่เป็นสิ่งจำเป็นเมื่อต้องทำงานกับวัสดุก่อสร้างที่หยาบหรือหนาแน่น เช่น ไม้ ยิปซั่ม แผ่นยิปซัม แผ่นหิน และคอนกรีต ดินสองานไม้ใช้ในการทำเครื่องหมาย สำหรับการก่อสร้างต่างๆ ได้ดีกว่าการใช้ดินสอไม้ธรรมดา ที่เปราะบางและละเอียดเกินไป หรือปากกาทั่วไป ที่หมึกอาจเยิ้มได้
    .
    ดินสอเกรดใดดีที่สุดสำหรับช่างไม้ละ ?
    ดินสอจะถูกจัดลำดับโดยใช้มาตราส่วนกราไฟท์ ซึ่งใช้วัดความแข็งแรงของตะกั่วเป็นหลัก เกรดดินสอที่ดีที่สุดสำหรับงานช่างไม้คือระดับระหว่าง 2H และ 4H เนื่องจากสีเหล่านี้จะเข้มกว่าและหนากว่า
    .
    นี่คือสาเหตุว่าทำไมดินสอช่างไม้จึงต้องมีรูปทรงแบน ใหญ่และสีสะดุดตา ต่างจากดินสอทั่วไปนั้นเอง

    https://itoolmart.com
     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    วิกผมกับนักกฎหมาย

    นักกฎหมายในประเทศอังกฤษเมื่อราว 400 ปีก่อน ต้องสวมวิกผมปลอมพร้อมชุดครุยในศาลระหว่างการพิจารณาคดี ใครที่เคยดูหนังย้อนยุคแนวนี้คงจะคุ้นตากับวิกผมปลอมที่ว่านี้เป็นอย่างดี วิกแบบนี้ไม่ได้สวมกันเฉพาะนักกฎหมายเท่านั้นแต่ยังเป็นแฟชั่นสุดฮิตที่ผู้ชายทุกอาชีพหากัน สวมเพื่อความโก้เก๋ ตาม พระเจ้าชาร์ลที่ 2 ซึ่งเป็นผู้นำแฟชั่นวิกผมของ ชาวฝรั่งเศส มาเผยแพร่ในสังคมผู้ดีอังกฤษเมื่อ ค.ศ.1660

    ช่วงแรกๆ บรรดาผู้พิพากษาและทนายความอังกฤษต่างก็ขัดเขินกับการสวมวิกผมปลอมในศาล แต่พอใส่ไประยะหนึ่งก็ชื่นชอบและกลายเป็นธรรมเนียมปฏิบัติในกลุ่มนักกฎหมายที่จะต้องสวมวิกผมปลอมในการว่าความ จวบจนกระทั่งแฟชั่นวิกผมปลอมกลายเป็นแฟชั่นตกยุคในช่วงปลายศตวรรษที่ 18 แต่บรรดานักกฎหมายก็ยังยืนหยัดที่จะสวมวิกผมปลอมโดยถือเป็นส่วนหนึ่งของเครื่องแบบ ว่ากันว่าช่วงนั้นมีเพียงทนายความและคนขับรถม้าเท่านั้นที่ยังสวมวิกผมปลอมกันอยู่

    ปัจจุบันนี้นักกฎหมายในอังกฤษเลิกสวมวิกผมในศาลกันแล้ว แต่ในประเทศเครือจักรภพแถบทะเลแคริบเบียน และแอฟริกา รวมถึงออสเตรเลีย ยังคงยึดมั่นในธรรมเนียมปฏิบัติเดิมๆ นั้น เราจึงยังเห็นทนายความสวมวิกผมปลอมว่าความในศาลกันอยู่ แม้แฟชั่นผมปลอมจะตกยุคไปกว่า 300 ปีแล้วก็ตาม

    ( Cr. http://www.ryt9.com/ )
     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Weather: กรมอุตุฯ รายงาน ไต้ฝุ่น “กูโชล” และ ไซโคลน “บีปอร์จอย” ไม่กระทบไทย
    .
    กรมอุตุนิยมวิทยารายงานการติดตามพายุหมุนเขตร้อน จำนวน 2 ลูก โดยพายุโซนร้อน “กูโชล” (GUCHOL) บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก ทางด้านตะวันออกของฟิลิปปินส์ กำลังเคลื่อนตัวทางทิศเหนือ ทวีกำลังขึ้นเป็นพายุไต้ฝุ่น ความเร็วลมใกล้ศูนย์กลางพายุเพิ่มขึ้นเป็น 80 น็อต เทียบเท่าระดับ 1 ตามมาตราเฮอริเคนแซฟเฟอร์-ซิมป์สัน แต่ยังไม่มีแนวโน้มขึ้นฝั่ง
    .
    ส่วนไซโคลน “บีปอร์จอย” (BIPARJOY) ที่ก่อตัวขึ้นในทะเลอาหรับ มหาสมุทรอินเดีย ล่าสุดอ่อนกำลังลง และเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็วลมใกล้ศูนย์กลางพายุอยู่ที่ 75 น็อต เทียบเท่าระดับ 1 ตามมาตราเฮอริเคนแซฟเฟอร์-ซิมป์สัน โดยพายุทั้ง 2 ลูกไม่ส่งผลกระทบใดใดกับประเทศไทย
    .
    ที่มา: กรมอุตุนิยทวิทยา
    _____
    #TNNEARTH #ไต้ฝุ่นกูโชล #GUCHOL #ไซโคลนบีปอร์จอย #BIPARJOY #กรมอุตุนิยมวิทยา
    _____
    ติดตามข่าวสภาพอากาศ และเช็กจุดฝนตก น้ำท่วม ถนนรถติด ผ่าน TNN EARTH
    Website : https://bit.ly/3MXvq5I
    Youtube : https://bit.ly/3MZUVmK
    TikTok : https://bit.ly/3naJL4p
    Facebook : https://bit.ly/3bxVMy0
    Line : https://lin.ee/rPHmFpD
     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    UPDATE: จีนเล็งจำกัดการใช้ AirDrop และ Bluetooth ขยายการเซ็นเซอร์ข้อมูลผิดกฎหมาย
    .
    สำนักงานบริหารไซเบอร์สเปซของจีน (Cyberspace Administration of China) ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลอินเทอร์เน็ตแห่งชาติ เผยแพร่ข้อเสนอเมื่อวันอังคาร (6 มิถุนายน) โดยระบุข้อบังคับที่ต้องการจำกัดการใช้งานระบบแชร์ไฟล์แบบไร้สายผ่านโทรศัพท์มือถือหรืออุปกรณ์พกพาต่างๆ เช่น AirDrop และ Bluetooth โดยถือเป็นความเคลื่อนไหวล่าสุดเพื่อขยายการเซ็นเซอร์ข้อมูลผิดกฎหมายของทางการจีน
    .
    โดย Bluetooth, AirDrop และระบบแชร์ไฟล์ไร้สายต่างๆ ได้รับความนิยมจากชาวจีนจำนวนมาก ขณะที่ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลมักจะใช้ AirDrop ในการจัดการและแชร์ข้อเรียกร้องทางการเมือง
    .
    ตัวอย่างเช่น นักเคลื่อนไหวบางรายใช้ AirDrop แชร์ภาพโปสเตอร์ต่อต้านประธานาธิบดีสีจิ้นผิง ขณะโดยสารรถไฟใต้ดินในนครเซี่ยงไฮ้ เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ซึ่งเป็นช่วงที่สีถูกคาดหมายว่าจะครองตำแหน่งประธานาธิบดีจีนเป็นสมัยที่ 3
    .
    ขณะที่ AirDrop ได้รับความนิยมเป็นพิเศษในหมู่นักเคลื่อนไหวเพราะอาศัยการเชื่อมต่อ Bluetooth ระหว่างโทรศัพท์มือถือในระยะใกล้ ทำให้แบ่งปันข้อมูลกับคนแปลกหน้าได้โดยไม่ต้องเปิดเผยรายละเอียดส่วนบุคคล และไม่ต้องผ่านเครือข่ายส่วนกลางที่ทางการจีนตรวจสอบได้
    .
    ทั้งนี้ หลังจากที่สีเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสมัยที่ 3 Apple เปิดตัว AirDrop เวอร์ชันใหม่สำหรับประเทศจีน ที่มีการจำกัดขอบเขตและระยะเวลาการใช้งาน ส่งผลให้ตอนนี้ผู้ใช้ iPhone และอุปกรณ์พกพาอื่นๆ ของ Apple ถูกจำกัดเวลาใช้งาน AirDrop ไว้ที่10 นาที เมื่อรับไฟล์จากบุคคลที่ไม่ได้อยู่ในรายชื่อผู้ติดต่อ และหลังจาก 10 นาที ผู้ใช้สามารถรับไฟล์จากผู้ที่อยู่ในรายชื่อผู้ติดต่อเท่านั้น
    .
    ข้อเสนอที่เผยแพร่ออกมา ระบุเหตุผลในร่างข้อบังคับว่าต้องการให้ผู้ใช้ ‘ป้องกันและต่อต้านการผลิต คัดลอก และแจกจ่ายข้อมูลที่ไม่พึงประสงค์’ โดยผู้ที่ไม่ปฏิบัติตามจะต้องรายงานต่อทางการ
    .
    ด้านกลุ่มนักเคลื่อนไหวแสดงความกังวลว่าข้อบังคับล่าสุดนี้จะขัดขวางความสามารถในการระดมกำลังคนหรือการแบ่งปันข้อมูล
    .
    โดย หลินเซิงเหลียง (Lin Shengliang) นักเคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชนที่อาศัยในเนเธอร์แลนด์กล่าวว่า “ทางการจีนต้องการอุดช่องโหว่บนอินเทอร์เน็ตเพื่อปิดปากเสียงคัดค้าน” พร้อมชี้ว่าอาจมีกฎระเบียบอื่นๆ ตามมาอีกหลังจากนี้
    .
    “นี่คือจีนที่ก้าวไปสู่ปี 1984” เขากล่าว โดยอ้างถึงนิทานเตือนใจต่อต้านลัทธิเผด็จการของ จอร์จ ออร์เวลล์
    .
    ภาพ: Miguel Candela / SOPA Images / LightRocket via Getty Images
    .
    อ้างอิง:
    www.bbc.com/news/world-asia-china-65830185
    .
    #TheStandardNews
     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    UPDATE: รัฐบาลเตรียมรับมือผลกระทบ ‘เอลนีโญ’ ในเชิงรุก กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับฟังปัญหา-ปรับปรุง การบริหารจัดการน้ำ
    .
    วันนี้ (9 มิถุนายน) อนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ติดตามความคืบหน้าการขับเคลื่อนบริหารจัดการน้ำในเชิงรุกมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมรับมือผลกระทบจากปรากฏการณ์เอลนีโญอย่างใกล้ชิด
    .
    อนุชากล่าวว่า หน่วยงานของรัฐบาลบูรณาการการทำงานร่วมกัน ติดตามสถานการณ์น้ำ และเตรียมรับผลกระทบจากปรากฏการณ์เอลนีโญในเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง โดยนับตั้งแต่เดือนเมษายน 2566 กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ได้ติดตามผลการดำเนินงานมาตรการรับมือฤดูแล้ง และหารือถึงแนวทางการบริหารจัดการน้ำให้สอดคล้องกับสภาพอากาศ รวมทั้งสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติยังได้เตรียมแผนปฏิบัติการในการรองรับไว้ล่วงหน้าก่อนเข้าสู่ฤดูฝน
    .
    อาทิ คาดการณ์เป้าพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมและพื้นที่เสี่ยงฝนทิ้งช่วง บริหารจัดการพื้นที่ลุ่มต่ำเพื่อรองรับน้ำหลาก ทบทวนปรับปรุงเกณฑ์บริหารจัดการในแหล่งน้ำ เขื่อนระบายน้ำ และจัดทำแผนบริหารจัดการน้ำเชิงบูรณาการ เตรียมความพร้อม ซ่อมแซม ปรับปรุงอาคารชลประทาน ระบบระบายน้ำ โทรมาตรให้พร้อมใช้งาน เพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำของทางน้ำ ซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ ตั้งศูนย์ส่วนหน้าก่อนเกิดภัย และฟื้นฟูให้กลับสู่สภาพปกติ รวมถึงเร่งเก็บกักน้ำในแหล่งน้ำทุกประเภทช่วงปลายฤดูฝน เพื่อให้มีปริมาณน้ำเพียงพอในฤดูแล้งในปีต่อไปด้วยเช่นกัน
    .
    ในเดือนพฤษภาคม 2566 ทางกรมชลประทานยังประชุมหารือถึงการวางแผนจัดสรรน้ำฤดูแล้ง พร้อมวางแนวทางรับมือฤดูฝนปี 2566 โดยจะติดตามสภาพอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา พร้อมเน้นย้ำให้โครงการชลประทานทั่วประเทศขับเคลื่อน 10 มาตรการรับมือฤดูแล้งปี 2565 / 2566 และการปฏิบัติตาม 12 มาตรการฤดูฝนปี 2566 รวมทั้งเตรียมรับมืออุทกภัยผ่านการวิเคราะห์พื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำ
    .
    โดยจะกำหนดผู้รับผิดชอบพื้นที่เสี่ยงที่จะได้รับผลกระทบ ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมกันติดตามสถานการณ์น้ำและประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชน เพื่อป้องกันผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่อประชาชน ตลอดจนจัดสรรทรัพยากร เครื่องจักร เครื่องมือ เครื่องสูบน้ำ เครื่องผลักดันน้ำ และอื่นๆ ที่ประจำอยู่ทั่วประเทศ ให้สามารถเข้าไปช่วยเหลือประชาชนได้ตลอดเวลา
    .
    นอกจากนี้ รัฐบาลโดย พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยังได้ลงพื้นที่ตรวจความคืบหน้าขยายแหล่งน้ำ และเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำ พร้อมกำชับสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ กระทรวงมหาดไทย กรมชลประทาน รวมทั้งส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการรับฟังปัญหาและความต้องการของประชาชน โดยรวบรวมข้อมูลจัดทำแผนพัฒนาแหล่งน้ำและบริหารจัดการน้ำแบบมีส่วนร่วม พร้อมทั้งแสวงหาแผนพัฒนาแหล่งน้ำเพิ่มเติมเป็นแหล่งน้ำสำรอง เพื่อจัดสรรกระจายการใช้น้ำอย่างทั่วถึงและลดความเสี่ยงการขาดแคลนน้ำ
    .
    อนุชากล่าวต่อไปว่า นายกรัฐมนตรีวางแนวทางการบริหารจัดการน้ำ และเตรียมรับมือผลกระทบจากปรากฏการณ์เอลนีโญในเชิงรุกมาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ช่วงฤดูแล้งจนถึงก่อนเข้าฤดูฝน โดยไม่นิ่งนอนใจต่อสถานการณ์น้ำ โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายได้ประชุมหารือ วางแนวทาง รวมทั้งรับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชน เพื่อนำมารวบรวม ประเมิน และปรับปรุงการบริหารจัดการน้ำให้สอดคล้องกับสถานการณ์ และสภาพภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลงไป วางแนวทางการทำงาน ไม่ปล่อยให้พี่น้องชาวเกษตรกรรับมือด้วยตนเอง
    .
    #TheStandardNews
     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    FB_IMG_1686314291081.jpg

    ❤️❤️ ฝ้าเพดานแตกร้าว เกิดจาก ❤️❤️
    .
    รอยร้าวบนเพดาน มี 3 ประเภท คือ รอยร้าวแนวดิ่ง รอยร้าวจากเพดานยุบตัว และแบบใยแมงมุม การแก้ไขขึ้นอยู่กับความอันตรายตามลักษณะของรอยแตกร้าว ดังนี้

    1️⃣ รอยร้าวแนวดิ่ง มีลักษณะรอยร้าวเป็นเส้นตามแนวยาวจากเพดานลงมาถึงผนัง เกิดจากความเสียหายทางโครงสร้าง ผนังเปราะบาง การทรุดตัวของฐานราก ปัญหาเหล่านี้ ถือว่ารุนแรง แนะนำให้ผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบแก้ไข
    .
    2️⃣ รอยร้าวที่มาพร้อมการยุบตัวของเพดาน เป็นรอยร้าวที่พบได้ค่อนข้างบ่อย มาจากฐานรากเริ่มมีปัญหา ทำให้เพดานเคลื่อนตัว เกิดรอยแตกร้าว หากมีการเพิ่มปริมาณ และขยายวงกว้าง ควรทำการแก้ไข และปรึกษาผู้เชี่ยวชาญโดยด่วน
    .
    3️⃣ รอยร้าวแบบใยแมงมุม เป็นรอยร้าวที่พบเห็นได้ทั่วไป เกิดขึ้นได้ทั้งบนเพดาน ผนัง ขนาดเล็ก ไม่มีความรุนแรง หรือส่งผลอันตราย และมักจะเกิดในบ้านเก่า อย่างไรก็ตาม ถ้าหากรอยร้าวลักษณะนี้ มีขนาดกว้างถึง 1/16 นิ้ว ควรรีบปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ เพราะอาจสื่อถึงการทรุดตัว หรือปัญหาฐานรากตั้งแต่แรกเริ่มได้
    .
    ปัญหาของ รอยแตกร้าวเพดานบ้าน สามารถบ่งบอกความเสียหาย ได้หลายปัจจัย ตั้งแต่สาเหตุเล็ก ๆ ไปจนถึงสาเหตุใหญ่ ๆ ที่อาจสร้างความอันตรายถึงโครงสร้างบ้าน เช่น เพดานมีน้ำรั่วซึม รอยแตกร้าวขนาดใหญ่ หรือเพดานถล่ม ในกรณีรอยแตกร้าว ที่มีความลึกถึงโครงสร้างบ้าน จนเห็นเหล็กเสริม ควรปรึกษาวิศวกร แต่สำหรับรอยแตกร้าว ที่มีความหนา 3-40 มิลลิเมตร สามารถซ่อมแซมได้ ดังนั้น รอยแตกร้าวฝ้าเพดาน ที่เกิดจากสาเหตุอะไรก็ตาม หากปล่อยไว้ ไม่ได้รับการซ่อมแซม ย่อมส่งผลอันตรายในอนาคตแน่นอน
    .
    ......................................................
    .
    ✳️ วิธีซ่อมฝ้าเพดานแตก
    .
    ควรทำความสะอาดพื้นผิวให้ปราศจากวัสดุ สิ่งสกปรก คราบแข็ง น้ำมัน และเศษปูน หากผิวที่ทำการซ่อมแซมอยู่ในสภาพที่หลุดล่อน ต้องทำการสกัดออกจนถึงผิวก่อน การซ่อมแซม ในกรณีความเสียหายจนถึงเหล็กเสริม แนะนำให้ทำความสะอาดทาน้ำยากันสนิมป้องกันการกัดกร่อน แล้วถึงเลือกใช้ซีเมนต์ซ่อมแซมโครงสร้าง ฉาบโป้วปิดรอยแตกร้าว
    .
    ......................................................
    .
    ✳️ วิธีป้องกันไม่ให้ฝ้าเพดานเสียหาย
    .
    แม้ว่าเราจะซ่อมฝ้าเพดานได้ แต่ก็จำเป็นต้องใช้เวลา และหาสาเหตุ บางครั้งขั้นตอนการซ่อมผืนผิว รวมถึงฝ้าที่แก้ไขนั้น อาจไม่ได้เนียนกริบเหมือนใหม่เสมอไป การป้องกันไว้ก่อนที่ฝ้าเพดานจะมีปัญหา ถือเป็นเรื่องที่ดีกว่าละเลยการดูแล แล้วกลับมาซ่อมในภายหลัง
    .
    ✅ ใช้ฝ้าเพดานที่มีมาตรฐาน เช่น แผ่นฝ้ายิปซั่ม เป็นวัสดุที่เบา สะดวก ตัด และปะง่าย มีหลากหลายแบบ ควรเลือกรุ่นที่มีรอยตัดเรียบ ทนชื้น กันน้ำ กันเชื้อรา กันปลวก และไม่แอ่นตัว และควรเลือกโครงฝ้าที่แข็งแรง ไม่มีรอยบิ่น รวมถึงเลือกตัวเทป และปูนฉาบที่มีคุณภาพดี
    .
    ✅ เลือกช่างที่สามารถไว้ใจได้ ควรเลือกช่างที่มีความเชี่ยวชาญ มีความรู้ และรู้วิธีเก็บรายละเอียดงานต่าง ๆ เช่น สามารถยาแนวได้ดี ไม่มีพื้นที่ว่าง สามารถติดตั้งช่องเซอร์วิสให้เหมาะกับแต่ละประเภทห้อง เพื่ออำนวยความสะดวกในกรณีที่ต้องซ่อมแซมเมื่อมีปัญหา
    .
    ✅ คอยสังเกตว่าฝ้าเพดานมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ จดจำสีและลวดลายของฝ้าเพดานปกติไว้ให้ดี และหมั่นสังเกตว่า ฝ้าเพดานเริ่มเปลี่ยนสี เป็นจุด มีรู มีลักษณะเหมือนรอยน้ำรั่ว รอยแตก รอยดำคล้ายปลวกเริ่มแทะหรือไม่
    .
    ✅ หากพบปัญหาต้องรีบแก้ให้เร็วที่สุด กำจัดต้นตอ และสาเหตุ และซ่อมแซมให้เร็วที่สุด ก่อนที่ฝ้าจะแตก บวม กลายเป็นรูใหญ่ หรือเสียหายหนัก ถ้าหากปล่อยให้ฝ้าเพดาน มีปัญหาไปเรื่อย ๆ อาจทำให้ฝ้าถล่มลงมาทั้งแถบได้
    .
    จบไปแล้วกับการสังเกต และการซ่อมแซม ฝ้าเพดานแตก ที่เรานำมาแชร์กัน อย่างไรก็ตาม ต้องพิจารณาให้ชัวร์ว่า รอยร้าวนั้น ๆ ไม่ได้มาจากปัญหาโครงสร้างจริง ๆ เพราะไม่เช่นนั้น จะมีโอกาสจะเกิดซ้ำอีกครั้งได้ ส่วนรอยร้าวขนาดใหญ่ และมีความเสี่ยงสูง รอยร้าวที่มาพร้อมกับความชื้น รอยร้าวที่ทำให้ผนังนูน และรอยร้าวที่เกิดขึ้นตรงกลางผนัง และเพดาน ควรเรียกผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบดีที่สุด โดยถ้าพบว่าสาเหตุมาจากปัญหาโครงสร้าง และฐานราก ทางช่างจะได้แก้ไขที่ต้นตอ ด้วยการฉีดซีเมนต์เสริมความแน่นใต้ดิน ใช้ที่ยึดผนังให้แข็งแรง หรือหนุนฐานรากบ้าน เป็นต้น
    .
    ......................................................
    .
    ที่มา : kachathailand.com
    .
    .
    /////////////////////////////////////////////////////

     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    FB_IMG_1686314132818.jpg

    ❤️❤️ ทำความรู้จักกับฝ้ากันน้ำ ❤️❤️
    .
    ✳️ ฝ้ากันน้ำ ฝ้าเพดานมีกี่แบบ
    .
    ✅ ฝ้าเพดานที่ทำจากไม้เนื้อแข็ง มีความแข็งแรงทนทาน สวยงามแบบธรรมชาติ แต่หายาก ราคาแพง ติดไฟง่าย มีปัญหาเรื่องปลวก และบิดงอง่ายถ้าคุณภาพไม่ดีพอซึ่งน่าจะเหมาะกับอาคารบ้านเรือนที่เน้นความเป็นธรรมชาติ
    .
    ✅ ฝ้ากระเบื้องดีไซน์แผ่นเรียบ มีคุณสมบัติทนน้ำ และความชื้นได้ดี ข้อเสียที่เป็นกระเบื้อง คือ เป็นวัสดุที่แตกง่าย และจะต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งแผ่น
    .
    ✅ ฝ้าอะลูมิเนียม เป็นวัสดุที่มีน้ำหนักเบา แต่ทนน้ำ และความชื้นได้ดี แต่ราคาที่ค่อนข้างแพง และกันความร้อนได้ไม่ดี
    .
    ✅ ฝ้าเพดานยิปซั่มบอร์ด เป็นวัสดุที่มีน้ำหนักเบา แถมทนไฟ และสามารถฉาบปิดรอยต่อได้อย่างเรียบเนียน มีข้อเสีย คือ ไม่ทนน้ำ และอาจมีเชื้อราขึ้นได้หากอยู่ในที่ชื้น
    .
    ......................................................
    .
    ✳️ ข้อดีของฝ้ากันน้ำ ฝ้าเพดาน
    .
    ✅ เก็บความเรียบร้อยภายในห้อง ช่วยเก็บความเรียบร้อยของโครงสร้างบ้าน และยังช่วยเก็บ ปิดงานระบบต่าง ๆ ที่อยู่บนเพดานได้
    .
    ✅ ช่วยป้องกันความร้อนจากหลังคา และพื้นใต้หลังคาได้ และยังช่วยป้องกันการลามไฟได้อีกด้วย
    .
    ✅ ช่วยดูดซับ ป้องกันเสียง และช่วยป้องกันเสียงห้องด้านบนของบ้านได้อีกด้วย
    .
    ✅ ช่วยตกแต่งบ้านให้สวยงามตามสไตล์ที่ต้องการ โดยเลือกใช้ฝ้าเพดานที่มีสีสันและลวดลายได้ตามใจชอบ
    .
    ......................................................
    .
    ⁉️ วิธีแก้ปัญหา ฝ้ากันน้ำ ไม่กันน้ำ
    .
    ปัญหาที่เกิดจากวัสดุไม่ทนต่อความชื้น สามารถเลือกใช้ ยิปซั่มบอร์ด รุ่นทนชื้นได้ แต่ในบางครั้ง ถ้าใช้ฝ้าแบบทนชื้น อาจจะไม่เห็นว่ามีรอยความชื้นทำให้มีน้ำขังอยู่ หรือสามารถเลือกใช้ แผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์ เพราะเมื่อมีการรั่วซึมข้างบน แผ่นจะมีรอยน้ำให้เห็น แต่จะมีคุณสมบัติทนทานกับความชื้น เมื่อแก้ปัญหาการรั่วซึมที่สาเหตุแล้ว การซ่อมแซมฝ้า จะเป็นเรื่องง่าย เพราะแค่รอให้ความชื้นหาย ก็สามารถทาสีทับได้เลย
    .
    ......................................................
    .
    ⁉️ วิธีการดูแลรักษาฝ้าเพดาน
    .
    ขั้นตอนวิธีการทำความสะอาดฝ้าเพดาน สามารถทำได้ ดังนี้
    .
    1️⃣ จัดการของภายในห้อง ควรเก็บสิ่งที่อยู่ภายใต้ฝ้าเพดานที่จะทำความสะอาดก่อน หากเป็นเฟอร์นิเจอร์ของชิ้นใหญ่ ควรมีผ้าคลุมให้เรียบร้อย ก่อนทำความสะอาดฝ้าเพดาน
    .
    2️⃣ เตรียมอุปกรณ์
    .
    ♨️ เครื่องดูดฝุ่น หรือไม้กวาด
    ♨️ ไม้ที่มีความยาวสูงถึงฝ้าเพดาน
    ♨️ ผ้าชุบน้ำบิดหมาด ๆ
    ♨️ น้ำส้มสายชู
    ♨️ หน้ากากอนามัย
    ♨️ แว่นตา หรือหน้ากากป้องกันดวงตา
    .
    3️⃣ กำจัดฝุ่นเบื้องต้น สามารถใช้ไม้กวาดหยากไย่มาทำความสะอาด หรือสามารถใช้เครื่องดูดฝุ่นได้ โดยเฉพาะตามมุมห้อง จะมีฝุ่น และหยากไย่มากเป็นพิเศษ
    .
    4️⃣ เช็ดทำความสะอาด ถ้าเห็นว่า ฝ้าเพดาน มีเชื้อราขึ้น ใช้วิธีการนำผ้าชุบน้ำส้มสายชุบ แล้วเช็ดบริเวณที่มีเชื้อราขึ้น เพราะว่า น้ำส้มสายชู มีสภาพเป็นกรดสามารถกำจัดเชื้อราได้
    .
    5️⃣ ทำความสะอาดส่วนอื่น ๆ นอกจากฝ้าเพดานแล้ว ส่วนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับฝ้าเพดาน ควรทำความสะอาดด้วยเช่นกัน เช่น พัดลมระบายอากาศ ที่ติดกับฝ้า เพราะจุดนี้ มีการพัดพาอากาศมากเป็นพิเศษ จึงมีฝุ่นในบริเวณนี้จำนวนมาก สามารถกำจัดฝุ่นเหล่านี้ได้ด้วย การใช้เครื่องดูดฝุ่น และใช้ผ้าชุบน้ำ บิดหมาด ๆ เช็ดทำความสะอาด

    .
    ......................................................
    .
    ที่มา : kachathailand.com
    .

     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    สรุป สถานการณ์เขื่อนแตก --- ใครเพลี่ยงพล้ำ ได้เปรียบเสียเปรียบ ในการศึก ?
    เหตุเกิด วันที่ 6 มิ.ย. 2023 และบัดนี้ "น้ำท่วม" กินบริเวณกว้าง ถึง 600 ตารางกิโลเมตร --- ท่วมเลาะไปตามลำน้ำ "ดนิโปร" Dnipro เป็นความยาว 90 กิโลเมตรตามทางที่อยู่ใต้เขื่อน "โนวา คาคอฟคา" Nova Kakhovka (ก่อนแม่น้ำจะไหลลง "ทะเลดำ" Black Sea)
    ท่วมแค่ไหน?
    มิดหลังคา (ตามภาพ) --- เท่ากับว่า คนอยู่ไม่ได้
    42,000 ชีวิต ที่คาดว่าต้องอพยพ
    (25,000 ราย อยู่ในดินแดนส่วนที่รัสเซียยึดไปจากยูเครน --- ก็เกินครึ่ง)
    ประเมินว่า 68% ของบริเวณที่โดนท่วม เบี่ยงมาทางดินแดนฝั่งที่รัสเซียครองมากกว่า
    ไม่อาจมองด้วยการเปรียบเทียบเป็นอาณาบริเวณ
    แต่ต้องพินิจที่รูปศึก
    เดิม ก็เสมือนว่าแม่น้ำ "ดนิโปร" เป็นแนวกั้นทางภูมิศาสตร์พอดี ขวางพาดกลาง "เคอร์ซอน" Kherson
    "เคอร์ซอน" เป็นสมรภูมิที่รัสเซียมิอาจตีได้เบ็ดเสร็จเด็ดขาด
    ล้ำจากแม่น้ำ "ดนิโปร" ไป (ขึ้นเหนือไป) ยูเครนยังตรึงกำลังขืนไว้ได้อยู่
    เขื่อน "โนวา คาคอฟคา" แตก น้ำทะลัก ยิ่งทำให้ยูเครนมีเปรียบทางชัยภูมิ --- น้ำท่วมช่วยสกัดกั้นทัพรัสเซีย
    ใครลงมือทำลายเขื่อน? ต่างฝ่ายต่างโบ้ยกัน แต่ผลที่ออกมา หลังเขื่อนพัง คล้ายว่ายูเครนมีแต้มต่อ
    ทหารยูเครนต้องอาศัยจังหวะนี้ตีโต้ --- สื่อตะวันตกหลายแห่งรายงานเช่นนั้น
    รัฐบาลยูเครนแถลงว่า ระดมสรรพกำลังช่วยประชาชนระเห็จจากหลังคาบ้าน ขณะที่ปฏิเสธข่าวว่าเริ่มยุทธการตีโต้ ...
    ยังมิได้เคลื่อนไหว
    ด้านกองทัพยูเครนบอกว่า น้ำท่วมใน "เคอร์ซอน" ทำให้กระบวนพลของรัสเซียต้องล่าถอยลงไป 5-15 กิโลเมตร
    ที่ว่ามาทั้งหมด คือ ย่านใต้เขื่อน
    ที่น่ากังวลต่อไป คือ เหนือเขื่อน น้ำจะไม่พอใช้ ซึ่งจุดหนึ่งมีโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ "ซาโปริซเซีย" Zaporizhzhia ที่ต้องใช้น้ำในกระบวนการหล่อเย็น
    "ซาโปริซเซีย" นี้รัสเซียก็ยังตีกินได้ไม่หมด ยังยุดยื้อและพยายามรุกไล่อยู่
    ถ้ารัสเซียปิดโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ได้ ตอนล่างของยูเครนแทบเป็นอัมพาตทันที
    แต่กระทำเช่นนั้นไม่ได้ ถือว่าไร้มนุษยธรรม
    (ผู้ใดว่าสงครามไม่มีกฎกติกา ... มันก็มีจรรยาของมันอยู่)
    ผนวกกับรบกันตรงโซนนั้น อันตราย --- ผิดพลาดขึ้นมา ภัยมหันต์เกินประมาณ
    ไม่ปิดโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ แต่ถ้าน้ำเหือด ไม่พอใช้ในการผลิตไฟฟ้า ผลลัพธ์ก็จบเช่นกัน --- ถ้ามองเหลี่ยมนี้ รัสเซียเหนือกว่า
    ซ่อมเขื่อน จะเสร็จเมื่อไหร่? ใครจะไปซ่อม? --- น่าแปลก ตรงนี้ไม่มีข่าว ไม่รู้เลยเหมือนกัน
    การระบายน้ำ ดำเนินการได้มีประสิทธิภาพแค่ไหน (เพราะทหารทั้งสองฝ่ายต้องแบ่งกำลังและแบ่งเวลามาจากหน้าที่หลักคือรบ)
    หรือที่จริงแล้ว ในการสู้รบ หลังเขื่อนแตก ใครดีใครได้ ก็ไม่ชัดขนาดเห็นๆ จะแจ้ง ... ทำได้เพียงวิเคราะห์เป็นเลาๆ
    เอาแค่การช่วยเหลือผู้ประสบภัย ก็ยังยากเข็ญ ต่างฝ่ายต่างโวยวายว่า โดนอีกฝ่ายจู่โจม ขณะเดินทางไปช่วยเหลือ หรือแม้แต่ชาวบ้านที่อพยพก็ยังโดนยิง

    เพื่อเอาชัยในการศึก จำเป็นต้องสังเวยชีวิต อย่าว่าแต่ความสะดวกสบาย
    ชะตากรรมของชาวบ้านเรือนหมื่น ริมสองฝั่งแม่น้ำ "ดนิโปร" อดีตพี่น้องเลือดโซเวียต ซึ่งปัจจุบันถูกแบ่งสีรัสเซีย-ยูเครน ต่างล้วนถูกอุทกภัยวิปโยคซัดเข้าให้ ต้องสละชายคาที่พักอาศัย เฉกเช่นเดียวกัน
    เขื่อนแตกคราวนี้ คุ้มไหม
    ได้ผลลัพธ์ในกลยุทธ์สงครามอย่างที่หวังไหม

    อีกเนิ่นนานเท่าไหร่ถึงจะจบ

    อีกเมื่อไร่ถึงได้กลับบ้าน
    บ้านที่น้ำนอง

     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    คอกาแฟ “ตาถลน”
    ราคาเมล็ดกาแฟ “โรบัสต้า” ตลาดโลก (ตลาดฟิวเจอร์ส Intercontinental Exchange ณ กรุงลอนดอน) วันนี้ พุ่งเสยทะลุ 2,790 ดอลลาร์/ตัน --- ทุบสถิติสูงสุดในประวัติศาสตร์ตั้งแต่คลอดให้เทรด เมื่อปี 2008 เลยทีเดียว
    (หมายเหตุ “โรบัสต้า” สำหรับผลิตกาแฟสำเร็จรูป และสำหรับ “เอสเพรสโซ”
    ปริมาณการผลิตกาแฟโลก เป็น “โรบัสต้า” ซะ 40% และอีก 60% ที่เหลือ เป็น “อาราบิก้า”)

    เท่ากับว่าคอกาแฟที่เบี้ยน้อยหอยน้อย ต้องพึ่งกาแฟซอง ก็เตรียมร้องจ๊ากรับราคาที่จะแพงขึ้นได้เลย --- สงสัยมีอันต้อง “ตาแข็ง” ขึ้นมาโดยธรรมชาติ ไม่ต้องอาศัยกาแฟแล้ว!

    เกิดอะไรขึ้น --- คนกินเยอะขึ้นๆ (จน เครียด กินกาแฟ!) แต่ผลิตน้อยลง

    ปีนี้ จะเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันแล้ว ที่ “ขาดตลาด” : ผลิตได้น้อยกว่าที่กิน (เรียกแบบจีบปากจีบคอ ว่า deficit : supply ไม่พอ demand)
    (หมายเหตุ ปีของกาแฟ จะคิด ก.ค. ของปีปฏิทินหนึ่ง แล้วข้ามไปสุดที่ มิ.ย. ของอีกปีปฏิทิน)
    ปีนี้ ยิ่งเผชิญเคราะห์ซ้ำกรรมซัด --- “เอล นิโญ” มาแล้ว!!!
    (3 ปีที่ผ่านมา โลกเราเจอ “ลา นิญา” และเป็นแบบอ่อนๆ แต่ปีนี้สวิงกลับมาเป็น “เอล นิโญ” และเป็นแบบแรงๆ)

    ผลล่ะ? ประเทศแถบๆ เส้นศูนย์สูตร จะแล้ง จะร้อนจัด --- ผลผลิตกาแฟตกต่ำ
    เวียดนาม คือ ผู้ผลิต “โรบัสต้า” อันดับ 1 ของโลก ปีนี้คาดการณ์ว่าจะเก็บเกี่ยวได้น้อยที่สุดในรอบ 4 ปี
    บราซิล อันดับ 2 ของโลก คาดว่าผลผลิตจะลดลง 5%
    อินโดนีเซีย อันดับ 3 ของโลก มองแล้วว่าจะร่วงลงถึง 20%
    เอ่อ …
    นับตั้งแต่ต้นปี 2023 จนถึงบัดนี้ ราคาเมล็ดกาแฟ “โรบัสต้า” ตลาดโลก ทะยานขึ้นมาแล้ว ตั้ง 50% นะครับท่าน
    ต่อจากนี้ไปก็ … ไม่อยากจินตนาการ

    หลังจากนี้ ถ้าเวลาทำงานแล้วจะหลับ ก็ต้องหาวิธีอื่นมาทดแทนการกินกาแฟ เช่นหยิกตัวเอง หรือให้เพื่อนร่วมงานมาช่วยข่วน จะได้ตื่นจากความง่วงเหงาหาวนอน
    หรือจะเรียกผู้จัดการแผนกมาช่วยเฆี่ยนให้ก็ได้นะคะ

     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Weather: คลื่นความร้อนถล่ม “เปอร์โตริโก”อุณหภูมิสูงทะลุ 52 องศาฯ คนแห่ซื้อน้ำแข็ง-พัดลมคลายร้อน
    .
    คลื่นความร้อนถล่ม “เปอร์โตริโก” ซึ่งเป็นเกาะและเขตปกครองพิเศษของสหรัฐฯ โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (5 มิ.ย.) อุณหภูมิสูงแตะ 52 องศาเซลเซียส โดยนักอุตุนิยมวิทยาในฟลอริดาของสหรัฐฯ ระบุว่าคลื่นความร้อนที่เกิดขึ้นเป็นอันตรายขั้น “คุกคามถึงชีวิต” ได้
    .
    นายกเทศมนตรีเมืองกาโบ โรโฮ ในเปอร์โตริโก เตือนว่าแสงอาทิตย์มีความรุนแรงมาก ส่งผลให้สภาพอากาศร้อนจัดแทบทนไม่ได้ แนะประชาชนดูแลตัวเองสู้คลื่นความร้อน พร้อมเตือนว่าคลื่นความร้อนจะยิ่งทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นอีก
    .
    ชาวเปอร์โตริโกต้องเผชิญกับอากาศร้อนอย่างรุณแรง และส่งผลกระทบไปจนถึงสัตว์เลี้ยงอย่างสุนัขต่างก็ทุกข์ทรมานไม่แพ้กัน ประชาชนหลายคนแห่กันออกไปซื้อพัดลม น้ำแข็ง และทานไอศกรีมเพื่อคลายร้อน รวมถึงซื้อสระน้ำเป่าลมให้เด็ก ๆ ได้เล่นคลายร้อนอยู่ภายน้าน ไม่ต้องออกไปผจญสภาพอากาศร้อนจัดด้านนอก
    .
    อย่างไรก็ตามนักวิทยาศาสตร์ระบุว่า “ปัญหาโลกร้อน” มีส่วนเป็นสาเหตุที่ทำให้คลื่นความร้อนเกิดถี่ขึ้น รุนแรงขึ้น และกินระยะเวลายาวนานขึ้นทั่วโลก
    .
    ที่มา: Reuters
    _____
    #TNNEARTH #คลื่นความร้อน #อากาศร้อน #วิธีคลายร้อน #ปัญหาโลกร้อน #ClimateChange #เปอร์โตริโก
    _____
    ติดตามข่าวสภาพอากาศ และเช็กจุดฝนตก น้ำท่วม ถนนรถติด ผ่าน TNN EARTH
    Website : https://bit.ly/3MXvq5I
    Youtube : https://bit.ly/3MZUVmK
    TikTok : https://bit.ly/3naJL4p
    Facebook : https://bit.ly/3bxVMy0
    Line : https://lin.ee/rPHmFpD
     

แชร์หน้านี้

Loading...