ด่วน!! รีบจองที่นั่งเฝ้าระวัง: เดี่ยวภัยพิบัติ1 เเสดงแล้ววันนี้ทุกประเทศทั่วโลก

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย sunny430, 24 มีนาคม 2012.

  1. น้ำกับพายุ

    น้ำกับพายุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    358
    ค่าพลัง:
    +2,452
    ไม่เห็นเจ้าหมูนานและ เอามาฝากลงรูปให้ดูบ้างนะครับ คิดถึงเลย วันนี้แถวบางบัวทองฝนตกตอนเช้า มาทั้งลมทั้งฝน แต่เวลานี้ แดดแรงมากครับผม ร้อน อากาศไม่ปกติจริงๆครับ
     
  2. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    06-05-2013


    เตือนกทม.เจอฝนร้อยละ 40 ลมกระโชกแรง

    [​IMG]

    วันที่ 6 พ.ค. กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า คลื่นกระแสลมตะวันตกเคลื่อนผ่านภาคเหนือแล้ว ประกอบกับมีลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบน มีฝนฟ้าคะนองกระจาย กับมีลมกระโชกแรงบางแห่งในระยะนี้

    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้

    ภาคเหนือ มีเมฆบางส่วนกับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิสูงสุด 32-36 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 20-24 องศาเซลเซียส ลมตะวันตก ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีเมฆบางส่วนกับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม ชัยภูมิ นครราชสีมา อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิสูงสุด 30-35 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคกลาง มีเมฆบางส่วนกับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่งส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี และกาญจนบุรี อุณหภูมิสูงสุด 35-37 องศาเซลเซียสอุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออก มีเมฆบางส่วนกับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิสูงสุด 34-35 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆบางส่วนกับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากทางตอนบนและด้านตะวันตกของพื้นที่ อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
     
  3. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    อัพเดททุก 3 ชม.


    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 พฤษภาคม 2013
  4. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    สวัสดีเช้าวันจันทร์ที่ขมุกขมัว แต่ก๋ไม่ร้อนครับ วันนี้เป็นวันหยุดชดเชยวันฉัตรมงคลและ เป็นวันที่เราๆท่านได้พักผ่อนอยู่บ้าน ผมขอเข้าประเด็นวันนี้เลยนะครับว่า มันได้เริ่มต้นแล้วสำหรับระรอกใหม่ของความไม่สงบทางสังคมอันเป็นผลมาจากการเมืองภายในประเทศ โอ้โห พูดไปดูอลังการมากครับ สรุปง่ายๆว่า ผมคิดว่ามิติใหม่ของความแตกแยกอย่างรุนแรงทางการเมืองกำลังจะเกิดขึ้น อาจร้ายแรงถึงขั้นจราจลครับ วันนี้สิ่งที่ตอกย้ำเรื่องนี้คือการพาดข่าวขอหนังสือพิใไทยรัฐ ที่ว่า แดงกร้าวยกระดับล่ารายชื่อ 1 ล้าน ถอด ตลก.(ตุลาการ ศาล รธน) และ ปชป ปลุกมวลชนต้าน ........อันนี้เป็นสัญญาณที่หนังสือพิมใหญ่สีเขียวเค้าพยายามสื่อว่าถึงเวลาแล้วครับ เฮ้อ เราคงหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะคงเป็นกรรมที่เราทำร่วมกันไม่ในชาติที่แล้ว ที่เราไปช่วยกันยุเเยงให้พม่าทะเลาะกันและเราได้ความได้เปรีบยครับ อย่างไรก็ตามปัญหาใกญ่ในการรับมือภัยพิบัติจากคน หรือ จราจลกลางเมืองคือ 1อาหารและน้ำที่ขาดแคลน เพราะเซเว่นปิด 2 ไฟไหม้ เราต้องเตรียมถังดับเพลิงไว้ก่อน เพราะ คนไทยเดี๋ยวนี้นิยมเผา 3. หากจราจลยืดเยื้อ ต้องหาน้ำมันเติมรถให้เต็มไว้แต่ต้น เผื่อหนีได้ 4. พวกยารักษาโรคต่างๆ ต้องเตรียมให้พร้อม เพราะ หากรุนแรงจริง รพ คงไม่ปิด แต่หมอคงไม่ว่าง แลการเดินทางคงลำบากครับ 5. แน่นอนขโมยชุกชุม เพราะฉะนั้น อาวุธป้องกันตนเองและทรัพย์สิน อย่างชอบธรรม ในบริเวณเคหสถาน คุณก็รู้ว่าคุณต้องเตรียมอะไร.....


    งานนี้ ตอนนี้ วินาทีนี้ ผมมีความรู้สึกได้ว่า ครั้งนี้จะเป็นการปะทุของการปะทะเลิงมวลชนครั้งใหญ่และครั้งสำคัญของไทยครับ เพราะปัญหาต่างๆได้สุกงอมแล้วครับ โดยเรื่อง ตลก ตุลาการ ศาล จะตกเป็นเป้าหมายถูกอุ้มหรือไม่ ก็อยู่ที่ ประชาชนที่จะปกป้องหรือเห็นด้วย แล้วเมืองไทยก็จะลุกเป็นไฟ อีกเรื่องคือหารที่ฝ่าย รบ จะ เเก้ รธน และ พรบ ให้ได้ครับซึ่งคนส่วนมากอีกครึ่งไม่เห็นด้วย อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับปัจจับรวมแล้วครับ ว่าจะชี้ไปทางรุนแรง หรือ ในทาง อึนและอั้นไ้ว้ปะทุ อนึ่งเส้นทางสงบไม่มีเหลืออีกแล้วครับ
     
  5. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    จับตาดูหย่อมความกดอากาศต่ำ 2 ลูกในมหาสมุทรอินเดียว่าจะพัฒนาต่อหรือสลายไป


    [​IMG]
     
  6. ชัยบวร

    ชัยบวร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2011
    โพสต์:
    928
    ค่าพลัง:
    +1,642
    สวัสดีครับ วันชดเชยวันฉัตรมงคล เช้านี้ฝนตกหนักมากแล้วครับ ทำให้อากาศเย็นลง แม้ในช่วงกลางวันจนถึงเย็นแดดจะออก แต่ความเย็นของฝนที่ตกหนัก ทำให้ทั้งวันไม่ร้อนเลยครับ....
     
  7. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860


    ไปๆมาๆก็ไม่พ้นโพสต์เรื่องการเมืองอยู่ดีนั่นแหละ.....เฮ้อเบื่อ :boo:
     
  8. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    ขอบคุณครับพี่ nirvana ผมเองคิดว่า สถานการณ์จะทำให้ลำบาไม่แพ้น้ำท่วมครับ แบบว่าเราต้องเตรียมพร้อมครับ ไม่ไม่เลือกฝั่งและไม่มีสีครับ แต่ผมต้องเตรียมการณ์และเตรียมเฝ้าระวังสถานการณ์ที่กำลังจะปะทุ และเป็นภัยจากมวลชนแน่ครับ และ ถึงเวลานั้นเราจะต้องตั้งรับ เฝ้าคนที่เรารักและเตรัยมเฝ้าบ้านครับ ว่าแต่ผมชอบนะครับ พี่อาญาสิทธฺ์ และ koongkula และ ชาว คณะตลกอีก สองสาม คนคอยกด dislike ผม หรือ กดไม่เห็นด้วยกับผมตลอกเวลา และเวลามีคนบ่นผม ก็จ:p
     
  9. Poohrich Assawanuwat

    Poohrich Assawanuwat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2008
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +341
    หนีไปไหนไม่พ้นนะครับ เรื่องการเมือง สังคม เศรษฐกิจ อีกมากมายซึ่งเราไม่เอามาคุยกันในที่นี้ ซึ่งต้องเจอกันตลอดเวลา
    ในที่นี้เท่าที่อ่านมา เป็นการพูดโยงแบบไม่เลือกข้างให้คอยระมัดระวังเรื่องอันตรายเท่านั้นเองครับ

    ขอให้ใจกว้างนิดนึงนะครับ อายุก็มากกันแล้ว ฟังความคิดความเห็นเค้าหน่อย
    ไม่ใช่คุณหรอกที่เบื่อ ใคร ๆ ก็เบื่อด้วยกันทั้งนั้นแหละ
     
  10. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    สรุปสถานการณ์ร้อนระอุตอนนี้

    1. เมกาตื่นตัวสูงสุดกับการเฝ้าระวังแผ่นดินไหว เกิน 8 ริกเตอร์ตามแนวชายฝั่วตะวันตก เน้น California และ มหานคร Los angeles

    2. ตะวันออกกลางกำลังดูท่าทีว่า หลังจาก อิราเอล ยิงระเบิดทำลายล้างสูง หรือ นิวเคลียมินิ ลงใส่ เมืองหลวงซิเรีย จะเป็นอย่างไรต่อไป จะปะทุเป็นสงครามระดับตะวันออกกลางได้หรือไม่

    3. ทั่วโลกมีกระแสเฝ้าระวัง ภัยพิบัติอะไรก็ตาม ที่อาจจะเกิดระหว่างวันที่ 1-11 พค 2556 โดยเน้นน้ำหนักไปที่ 7 8 9 11 พค ครับ เชื่อไม่เชื่อก็อีกเรื่อง แต่เค้าเฝ้าระวังกันผมก็เฝ้าด้วยครับ

    4.ในอเมกา กระเเสข่าวเรื่องการพบเห็นมนุษต่างดาว มีมาก กว่าเดิมมากและ มีจำนวนการ report ต่อสื่อมากกว่าที่ผ่านๆไปครับ และ ประชาชนในเมกา อาจจะเริ่มก่อตัวขึ้นต่อต้าน รัฐบาลเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญหลายข้อ โดยเฉพาะเรื่อง welfare และ อาวุธปืนด้วย

    5. ในประเทศไทยร้อนระอุไปด้วยกระเเส ดับเครื่องชนของสองฝั่ง ไม่ต้องเอ่ยชื่อ แต่ ประเด็นจุดระเบิดคือ เรื่องเกี่ยวข้องกับทาง ศาล รธน ............ จะเกิดไม่เกิดให้ดูวันที่ 8 นี้ว่าการชุมนุมจะไปทิศทางใด......... ที่ผมเน้นเรื่องภัยจากมนุษย์เพราะผมมีประสบการ เคยไปร่วมมาหมดแล้วทุกม็อบใหญ่ครับ เพือ่ไปสังเกตุการณื แม้ ผบ ทบ(ผู้บรรชาการที่บ้าน) จะด่าผมหูดับว่าไม่ให้ไป และผมเองก็มีประสบการณืจากการที่เมื่อเวลามีม็อบแล้ว ผมเห็นกับตาว่าในซอยบ้านผมมีมอไซค์โจร และเเกงเเว๊นออกลาดตระเวณหาเหยื่อกันอย่างชุม และแต่ละคนดูมีอาวุธเป็นไม้หรืออะไรก็ตามด้วย อันตรายมากคระบ และอีกทั้งผมมีประสบการณ์คนในครอบครัวโดนปล้นชิงทรัพย์ต่อหน้าต่อตา ในระหว่างที่ ตร วุ่นอยู่กับการสนธิกำลังไปเฝ้าม็อบ เพราะฉะนั้น ผมถึงเน้นและเฝ้าติดตามภัยพิบัติจากคน ที่ปะทุจาก การเมืองด้วย เพราะเป็นห่วงทุกท่านครับ และไม่อยาให้ใครต้องมาเสียเลือดเนื้อเสียทรัพย์ไปกับสถานการณ์เลวร้าย ทั้งๆที่เราต่างเฝ้าระวังกันมานาน ผมเองเป็นคนรอบคอบครับ อยากให้ทุกท่านปลอดภัย อิอิ ไม่ได้ชอบการเมืองนักหรอก แต่ผมก็จะเขียนต่อไป หากรำคาญก็รบกวนข้ามไปนะครับ ผมขอโทษจริงๆ เพราะรู้ว่าบางท่านอ่อนไหวกับประเด็นนี้


    ปล พวก ตลก ที่อยากมาร่วมกันกด ไม่เห็นด้วย กับผม มาเลยนะครับ ตลกดี
     
  11. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    07-05-2013


    กรุงเทพฯฝนฟ้าคะนอง อีสาน-กลาง ลมกระโชก "ใต้"มีฝนเกือบทั่วไป

    [​IMG]


    วันนี้ (7 พ.ค.) กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศโดยทั่วไป ว่า คลื่นกระแสลมตะวันตกเคลื่อนผ่านภาคเหนือตอนบนเข้าปกคลุมประเทศลาวแล้ว ทำให้บริเวณภาคเหนือมีฝนลดลง ประกอบกับมีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าว มีฝนฟ้าคะนองกระจายถึงเกือบทั่วไปกับมีลมกระโชกแรงบางแห่งในระยะนี้

    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.

    ภาคเหนือ มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่
    และมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย
    พะเยา น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์
    อุณหภูมิสูงสุด 33-37 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 21-25 องศาเซลเซียส
    ลมตะวันตก ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่
    และมีลมกระโชกแรงบางแห่ง
    ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม
    อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี และนครราชสีมา
    อุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส
    ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคกลาง มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่
    และมีลมกระโชกแรงบางแห่ง
    ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี
    พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี และราชบุรี
    อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศาเซลเซียสอุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส
    ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออก มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่
    และมีลมกระโชกแรงบางแห่ง
    ส่วนมากบริเวณจังหวัดฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด
    อุณหภูมิสูงสุด 34-39 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส
    ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
    ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่
    และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี
    นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส
    อุณหภูมิสูงสุด 30-35 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส
    ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
    ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่
    และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดพังงา กระบี่ ตรัง และสตูล
    อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส
    ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
    ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่
    กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากทางตอนบนและด้านตะวันตกของพื้นที่
    อุณหภูมิสูงสุด 35-37 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส
    ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 พฤษภาคม 2013
  12. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    ความคืบหน้าเกี่ยวกับหย่อมความกดอากาศต่ำ 2 ลูกเมื่อวานนี้ในมหาสมุทรอินเดืย ลูกแรกได้สลายตัวแล้ว อีกลูกได้ทวีกำลังเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังปานกลาง มาติดตามกันต่อนะครับว่าจะแรงขึ้นอีกหรือไม่


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 พฤษภาคม 2013
  13. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    [​IMG]
     
  14. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860
    จริงๆก็ไม่เบื่ออะไรหรอก ครับ

    เบื่อคนมาทะเลาะกันบนบอร์ด เกะกะสมาชิกที่จะเข้ามาหาข้อมูล
    Nirvana ไม่เชื่อเรื่องความเป็นกลาง เพราะทุกคนมีธงในใจของตนเองทั้งนั้น ไม่ต้องมาเสแสร้ง เพียงแต่ไม่นำเอามาเป็นประเด็นให้ต้องถกเถียงกัน

    เพราะบอร์ดนี้เป็นภัยพิบัติจากธรรมชาติ

    เคยคิดเหมือนกันว่าจะตั้งกระทู้แบบการเมืองให้ผู้ฝักใฝ่เข้าไปถล่มกันให้เต็มที่แบบห้องราชดำเนินของพันธุ์ทิพย์ จะได้ไม่ต้องไปป่วนกระทู้อื่น
    คิดแล้วว่าคงจะบานปลายหาจุดจบไม่ได้เลยล้มเลิกไป

    เอาเป็นว่าใครอยากมันก็ไปหาที่มันส์กันเอาเองแล้วกัน ครับ
     
  15. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    โล่ง!! โสมแดงเคลื่อนขีปนาวุธออกจากฐานปล่อยแล้ว

    เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ กล่าววานนี้ ตามเวลาท้องถิ่นว่า เกาหลีเหนือได้เคลื่อนขีปนาวุธ 2 ลูก ออกจากฐานปล่อยทางชายฝั่งตะวันออกของประเทศแล้ว ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งชี้ถึงความตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลีที่ลดลง หลังเกิดความกังวลว่าเกาหลีเหนือจะทดสอบอาวุธนิวเคลียร์

    เจ้าหน้าที่กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ กล่าวว่า ขีปนาวุธ 2 ลูกนี้ พร้อมที่จะถูกปล่อยออกจากฐานปล่อยได้ทุกเมื่อ แต่เกาหลีเหนือได้เคลื่อนขีปนาวุธทั้ง 2 ลูกนี้ออกไปแล้ว และไม่น่าจะมีภัยคุกคามแบบฉับพลันเกิดขึ้นอีก

    ทั้งนี้ เกาหลีเหนือได้เคลื่อนขีปนาวุธมูซูดานเข้าประจำที่เตรียมพร้อมสำหรับการปล่อยได้ทุกเมื่อ ขณะที่สหรัฐฯ และพันธมิตรอย่างญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ ก็ได้เตรียมพร้อมรับมือด้วยการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ความมั่นคงและจรวดสกัดกั้นขีปนาวุธเข้าประจำที่ โดยเฉพาะช่วงก่อนที่จะถึงการฉลองวันชาติของเกาหลีเหนือเมื่อวันที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา
     
  16. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    วันนี้มีกลุ่มฝนมาจากทางภาคเหนือ ผ่านมาทางภาคอีสานตอนบน ช่วงบ่ายสภาพฝนจะเกิดทางด้านตะวันออกเป็นส่วนใหญ่ ชายฝั่งอ่าวไทย ส่วนฝนในภาคใต้ที่เมื่อวานค่อนข้างหนาแน่น วันนี้ไปปกคลุมบริเวณทะเลอันดามัน การเฝ้าติดตามการเคลื่อนตัวของกลุ่มเมฆที่จะมากับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ วันนี้ดูมีการเคลื่อนตัวมาใกล้เรื่อยๆ ทางนักอุตุฯอินเดีย คาดหมายจากข้อมูลในเดือนที่แล้ว ให้ไว้บริเวณประเทศไทยประมาณวันที่ 15 พ.ค. ยังไงเสียค่าเฉลี่ยก็อยู่ประมาณนี้อยู่แล้ว จะเฝ้าติดตามมารายงานเรื่อยๆครับ
    ที่มา vagaries of the weather
    JMA SAT
    CNN



    [​IMG]

    ขอบคุณ กองข่าวอากาศ (เหล่าอุตุนิยมวิทยา) WEATHER DIVISION RTAF THAILAND
     
  17. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    แบบจำลองพื้นที่ฝนตกในวันที่ 11 พ.ค. 2556 เวลา 16.00-19.00 น.
    (สังเกตพื้นที่มหาสมุทรอินเดียและอ่าวเบงกอล)

    ที่มาจากแบบจำลอง GFS Model
    แนวโน้มถ้าเกิดขึ้นจริง ก็จะไปทางฝั่งตะวันออกของประเทศอินเดีย อย่างไรก็ตามยังมีโอกาสผิดพลาดสูงครับ โปรดติดตามข้อมูลต่อไปครับ

    แบบจำลองทำให้เราเห็นโอกาสแนวโน้มล่วงหน้าครับ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะเกิดทั้งหมดครับ อาจจะไม่เกิดจริงก็ได้ แต่หากเกิดจริงแล้วเราไม่มีการเตรียมพร้อมก็ส่งผลเสียได้เช่นกันครับ

    และแบบจำลองมีการปรับปรุงคำนวณข้อมูลใหม่ทุกๆ 6 ชั่วโมง ดังนั้นเมื่อมีการคำนวณใหม่ของเก่าที่ผมเคยโพสต์ไว้ก็จะเก่าไปแล้ว ไม่ทันสถานการณ์แล้วครับ ของล่าสุดก็จะใกล้เคียงความจริงมากกว่า


    [​IMG]

    ขอบคุณ The Weather Lover Club


    มีหลายคนในหลายเว็ปว่าอาจจะเป็น พายุไซโคลน ติดตามกันนะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 พฤษภาคม 2013
  18. น้ำกับพายุ

    น้ำกับพายุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    358
    ค่าพลัง:
    +2,452
    ขอบคุณมากครับ ท่านengineer ที่ให้และพยายาม หาข่าวสาร ที่เป็นปัจจุบัน มามากที่สุด เพื่อเป็นประโยชน์ กับพวกเรา ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงเลยครับ
     
  19. kb 2500

    kb 2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    143
    ค่าพลัง:
    +873
    ขอบคุณมากครับที่แจ้งข้อมูลอันมีประโยชน์นี้ จะได้เฝ้าระวังเตรียมการณ์ตามเหตุตามผลกันต่อไปครับ
     
  20. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    ภูเขาไฟมายอนในฟิลิปปินส์ เกิดประทุ

    ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน เป็นชาวเยอรมัน 4 คน อีก 1 คนเป็นไกด์ชาวฟิลิปปินส์ บาดเจ็บ 7 คน ใน 7 คนมี คนไทยรวมอยู่ด้วย 1 คน ยังไม่ทราบชื่อครับ

    Westernpacificweather | Facebook



    [​IMG]

    ขอบคุณ The Weather Lover Club
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 พฤษภาคม 2013

แชร์หน้านี้

Loading...