จะเป็นกิ๊ก ชู้ หรือนอกใจใคร โปรดมาอ่าน ระวังกรรมตามทัน

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย 2499, 7 สิงหาคม 2012.

  1. NROLL

    NROLL Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2011
    โพสต์:
    46
    ค่าพลัง:
    +85
    ใครใคร่ตอบผมได้บ้าง สงสัยมานานเหลือเกิน ผมมีแฟน แต่ยังไม่แต่งงาน (ทุกๆคนคงทราบในสังคมปัจจุบันนี้ การมีเซ็กกับแฟนนั้นเป็นเรื่องปกติ) ผมสนใจธรรมะและการปฏิบัติ และได้เคยอ่านในเว็บนี้แหละครับ ว่า การรักษาศีลต้องบริสุทธิ์ ไม่อย่างนั้นแล้วปฏิบัติธรรมไปก็ไม่พัฒนา เรื่องนี้จริงหรือไม่อย่างไร ถ้าศีลไม่บริสุทธิ์ผมจะพัฒนาจนจิตมีกิเลศน้อยลง และถึงฌานได้หรือไม่อย่างไร เพราะศีลทั้งห้าข้อศีลข้อสามนั้นรักษาลำบาก ขอคำแนะนำที่เหมาะสมด้วยครับ ถ้าฝึกสมาธิไปก็ไม่พัฒนาจริงดังที่มีคนเคยกล่าวไว้ ศีลห้าผมไม่บริสุทธิ์ จะหยุดปฏิบัติธรรม แล้วแต่งงานก่อนค่อยกลับมาดีหรือไม่(ซึ่งวันข้างหน้าผมไม่อาจรู้) ผมไม่มีกิ๊ก หรือ ชู้ เมื่ีอผมมีแฟนผมจะมีแต่เขาคนเดียว ซึ่งนั่นไม่ได้ทำให้ศิลผมบริสุทธิ์ขึ้นแต่อย่างได้ เพราะอย่างไรถ้าจะแต่งกันจริงๆ ก็คงใช้เวลาสร้างตัวอีกหลายปี "ศีลไม่บริสุทธิ์ ปฏิบัติธรรมไปก็ไร้ผล"ถ้าเป็นจริงตามนี้ก็ช่วยยืนยันให้ผมได้เข้าใจ ผมจะได้จัดการกับชีวิตได้ ...
     
  2. lionking2512

    lionking2512 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,525
    ค่าพลัง:
    +7,632
    ต้องถามใจตนเองว่า จริงๆแล้วสามัญสำนึกต้องการบรรลุถึงความสุขด้านใด

    โลกธรรม การดำเนินชีวิตปกติสามัญชนยังมีกิเลสแต่ขัดเกลาให้ลดน้อยถ้อยลง เป็นมนุษย์สมบูรณ์ด้วยศีลห้าเป็นอย่างต่ำ

    โลกกุตระธรรม การเข้าถึงความสุขที่แท้จริง คือการไม่กลับมาเกิด แก่ เจ็บ ตายอีก หลุดพ้นไปจากสังสารวัฏด้วยการดำเนินทางศีล สมาธิ ปัญญา แต่ถ้าเลือกทางนี้ต้องมีจิตใจที่เด็ดเดี่ยวมั่นคงเป็นอย่างมากมาก

    หรือเลือกที่จะดำเนินชีวิตแบบมัชชิมาปติปธาหรือทางสายกลาง ซึ่งการมีเพศสัมพันธุ์กับคู่ภรรยาของตนมิได้ผิดศีลข้อกาเมแต่อย่างใด อ้างอิงในสมัยพุทธกาลอย่างเช่น นางวิสาขา หรืออนาถบิณฑิกเศรษฐี ก็ยังสามารถมีครอบครัวแต่เข้าถึงความเป็นอริยะบุคคลได้
     
  3. TPC

    TPC เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    474
    ค่าพลัง:
    +2,435
    เรื่องของจิต เป็นเรื่องที่ซับซ้อน มาก การที่เราจะควบคุมจิตให้ตั้งอยู่ในสมาธิ ที่ต่อเนื่องและมีำกลังมากพอ จิตที่มีกิเลสน้อย ละกิเลสไม่มีเครื่องผูกมัดจิตไว้ ย่อมทำได้โดยง่าย
    เสมือนการที่เรายังหมกมุ่นอยู่ในกามราคะ ไม่ตั้งอยู่ในศีล5 นี่ก็หมายความว่าอาจจะหมายถึงประพฤติผิดในศีล5ด้วย การที่เราทำบาบ และติดอยู่ในอุปทาน ความยากทั้งหลาย
    เป็นเหตุให้ท่านทำสมาธิกำหนดรวมจิตให้สงบได้ยาก ประกอบกับการที่ท่านทำผิดศีลธรรมย่อมทำให้เจ้ากรรมนายเวรให้โทษครั้นเมื่อทำสมาธิเจริญภาวนาก็ทำได้ยาก

    สุดท้ายอุปมาดั่ง จิตที่เปื้อนเลือด มันเปื้อนทุกวัน เราไม่ได้หยุดการเปื้อนเลือด แล้วเราจะนั่งสมาธิให้จิตเราขาวสะอาดได้อย่างไร

    เมื่อก่อนผมเคยทานเหล้าตอนเรียบจบใหม่ๆ พอไปนั่งสมาธิ จิตเรามันหดหู่มากมันท้อถอยไม่มีกำลัง มันบอกว่าเราทำผิดแล้วยังหน้าด้านมานั่งสมาธิให้อายตัวเองอายสิ่งศักดิ์สิทธิครูอาจารย์อย่างนั้นหรือ ก็เลยตั้งกำลังใจใหม่ว่า เราจะลดละเลิกการกินเหล้า ขอให้มีกำลังพลังในการนั่งสมาธิคืนนี้ให้ได้บ้างเถิด เมื่ออธิฐานใหม่ก็มีกำลังใจขึ้นมาพอควร และทำได้ ทำมันไปเรื่อยๆจนแน่วแน่ตั้งมั่นได้ในที่สุด

    ด้วยประสบการณ์ผมขอบอกได้เลยว่ามันเกี่ยวกันมากจริงๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 สิงหาคม 2012
  4. tousopa

    tousopa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +152
    คนบางคนมือถือสาก ปากถือศิล เวลาพูดดูดี เหมือนคนธรรมมะ ธรรมโม มีความคิดมีความรู้สึกละอายต่อบาป แต่ลับหลังโทรหาสามีชาวบ้าน พอโดนจับได้ บอกแค่คุยเฉยๆ ไม่มีอะไรกัน แถมถามเราอีกว่าขอคุยได้ไม๊ แค่คุยเฉยๆแบบนี้ บาปหรือเปล่าเนี่ย แต่ที่แน่ๆมันทำให้จิตใจเราร้อนรุ่ม กินไม่ได้นอนไม่หลับ ต้องมาพึ่งเว็บธรรมมะเพื่อสงบสติอารมณ์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 สิงหาคม 2012
  5. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,272
    ค่าพลัง:
    +82,730
    ๕๕๕ ไม่เข้ามาอ่านอีก ก็ไม่ทราบนะคะ ว่ามีคนมาแซวไว้
    พี่บุญทรงจะมีเมียแก้ว ตั้ง ๙๙ คน ติงว่าคนเดียวก็เกินพอแล้วค่ะ
    แค่คนเดียวก็เลี้ยงไม่ไหวแล้ว:cool:
     
  6. peny_2119

    peny_2119 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    158
    ค่าพลัง:
    +154
    เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ได้ดีเลยค่ะ จะพยายามไม่ทำตัวให้ผิดศีล
     
  7. กรรม-วิบาก

    กรรม-วิบาก สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +18
    สงสารทุกฝ่ายเลยครับ ความมั่นคงของคนเดี๋ยวนี้หายไปไหนหมดนะ
     
  8. ไกลฝัน

    ไกลฝัน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    82
    ค่าพลัง:
    +171
    เคยมีประสบการตรงคะ ไม่ได้ผิดศีลแต่อย่างใด ตรงกันข้ามกลายเป็นผู้ถูกกระทำ แผลยังสดๆอยู่เลย เมื่ออยู่ดีดีแฟนบอกว่าเราเข้ากันไม่ได้เพราะเค้ามีใครอีกคนโดยที่เราไม่รู้ตัว ตอนแรกคิดว่าคงเป็นเพราะตัวเองแต่พอรู้ว่าเค้าแอบมีใครก็เลยเข้าใจคำว่าเราเข้ากันไม่ได้ทันที ทุกวันนี้เค้าก็ยังไม่เลิกกับเราแล้วก็เอาผู้หญิงคนนั้นเข้าบ้าน เราก็เลยกลายเป็นคนอื่นโดยไม่รู้ตัว รับไม่ได้แต่เวลามันทำให้เราผ่านมาได้ มีคนแนะนำให้พยายามสวดมนต์ทำสมาธิมันก็ช่วยให้นิ่งขึ้น แรกๆนึกเหมือนกันร่วมกันทำบาปผิดศีลทำไมถึงมีความสุขกันจัง ทุกวันนี้รอดูเหมือนกัน รอดูว่าพวกเค้าทำให้ผู้หญิงคนหนึ่งกินไม่ได้นอนไม่หลับร้องไห้เสียใจนานกว่าครึ่งปีจะเป็นอย่างไร บางทีเมื่อไหร่มือนกันว่าอาจเป็นเวรกรรมของเราที่เคยทำกับคนอื่นในชาติที่แล้ว แต่ก็ขอบคุณประสบการนี้ที่ทำให้ทุกวันนี้ได้หันเข้าหาธรรมะมากขึ้นเริ่มสวดมนต์คล่องจากที่แค่เข้าวัดทำบุญตามปกติที่เราชาวพุทธพึงทำ
     
  9. ขอมจำแลง

    ขอมจำแลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    407
    ค่าพลัง:
    +1,273

    อนุโมทนาเด้อ .. คุณเป็นคนดี คุณรักคนที่ศีลไม่เสมอกับคุณ เข้าใจนะ ...
    ปฏิบัติธรรมเถอะ สมัยนี้แย่แล้วคน ผมเคยผิด แต่ตอนนี้ยังต้องหยุดเลย จะหนีทุกข์ก็ต้องทนอด ทนอยาก ใช้ปัญญาเข้าช่วย รักษาศีลและภาวนาไป บอกแฟนเขาก่อน ...ว่า เจอใครดีจริง คุณก็บอกเขาไปเลยว่า บ้ายบาย บอกมันไปตรง ๆ เลย ฮิฮิ เสียเวลารอ ... นี่ไม่ได้ยุนะ ... แต่ไม่ชอบ 55+
     
  10. ไกลฝัน

    ไกลฝัน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    82
    ค่าพลัง:
    +171
    555 ไม่ได้ยุ คร่าขอบคุณคะ ยังบ๊ายบายไม่ได้สักที เพราะคิดว่ายังไม่หมดเวรหมดกรรมกับเค้า (มั้ง) ^^'
     
  11. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    ผมย้อนกลับมาอ่านหัวข้อคำถามอีกครั้งของคุณ จึงจับใจความได้ ถ้าใจคุณเศร้าหมองหรือไม่หวังทำความดี ก็ให้คุณกำหนดแค่เวลา สักครึ่งชั่วโมง หรือ ๑ ชั่วโมง ณเวลานี้ เราจะรักษาศิล ให้บริสุทธิ์จริงๆหรือกี่นาทีก็ได้ เวลาคุณสวดมนต์ไหว้พระทำสมาธิ เดี๋ยวคุณก็ชิน ตะนี้ ก็กำหนดสูงขึ้นไปเรื่อยๆ ต่อไปถ้าคุณเอาจริงดังว่า ผมว่าคุณทำได้ เอาใจช่วย ไม่งั้นคุณก็รักษาศิล ๒ ข้อ ลักโขมย และ ดื่มสุราเมรัย รักษาไปตลอดชีวิต ถ้ามั่นคง เดี๋ยวอะไรมันก็ทำได้ พวกเดรัชฉานวิชาไม่มีศิล แต่เขายังทำไสยเวท ได้เลย มนต์ดำน่ะครับ เขามีศิล

    ตอนเฉพาะทำ ถ้าคุยแล้วยาว ใช้ปัญญา พิจรณาเอา ถ้าศึกษาเข้าใจมันจะเข้าใจ ค่อยๆทำ เดี๋ยวคุณได้ ในเมื่อคนมันจะทำความดี ไอ้บาปกรรมที่ทำมา อย่าไปนึกถึงมัน
    ตอนเอาก็เอาไป คนมันเงี่ยนใครจะไปห้ามได้ ก็ทำตอนไม่เงี่ยนสิ ดีไหม ถ้าอดได้เอาแค่ คู่

    ผัวตัวเมียของเราดีกว่าครับ ไม่แต่งงาน ก็ทำให้มันถูกต้องซ่ะผูกแขนผูกมือ ผู้หลักผู้ใหญ่ให้รับรู้แค่นี้ ไม่เห็นมันยากเลย จะได้เป็นหมูๆของเรา ฮ่าฮ้าๆหยาบไหม ภาษาไทยไม่หยาบนะ คุณจะบอก ถ้าทำสมาธิไป ใจก็ไม่พัฒนา ผมว่าคุณลองทำแล้วหรือยัง มันไม่จริงหรอก ถ้าคุณเอาจริง ผมเป็นมากกว่าคุณ ร้อยเท่าพันเท่า กว่าจะมีชีวิตที่พอดูได้ อ่ะฮะ ทั้งทางโลกและทางธรรม ใครที่ไม่ผิดเลยน่ะมันไม่มีหรอกนะจะบอกให้ นอกจากพระอรหันต์เท่า

    นั้น:cool: คุณทำตามที่ผมว่านั่น แหละ ถ้าคุณเอาจริง ถ้าจิตคุณไม่สงบ ผลปรากฎไม่เก้าหน้า มาหาผมได้ ทุกเวลา ตามในปรากฏหน้า จอ ชื่อผม ถ้าไม่เป็นจริง ผมยอมให้คุณตัดนิ้วมือ ๕ นิ้ว แต่ต้องเอาจริงนะ ถ้าไม่ได้ ต้องมาหาผม และฝึกให้ผมเห็นก่อน จึงค่อย มาตัดนิ้ว ผมขอยืนยัน นอนยัน ไม่เกินความสามารถของคุณ สวัสดี :cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 สิงหาคม 2012
  12. สมิตา

    สมิตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2011
    โพสต์:
    162
    ค่าพลัง:
    +189
    ขอบอกเป็นกลางนะกรรมเก่าส่งผลภพชาติิก่อนผู้ชายคงจะเป็นคู่เรามาก่อนแต่เกิดชาตินี้เราเจอเขาช้ากว่าก็เลยผิดศีลข้อ 3 ขอบอกถ้าผู้ชายเขาจะไปทางไหนปล่อยไปเลย อยู่คนเดียวสบายกว่าเยอะจะไปทำบุญหรือไปไหนๆก็ไม่มีคนคอยโทรตาม เงินก็ไม่มีใครมาขอใช้ สบายคิดไปนิพานก็จะสำเร็จ
    คิดดีทำดี มั่นทำบุญ แล้วจะรู้โลกใบนี้น่าตักตวงอะไรมากที่สุด...
     
  13. Piagk3

    Piagk3 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    606
    ค่าพลัง:
    +1,222
    คุณ2499 กำลังรับผลของกรรมเก่า แต่แฟนคุณและเด็กคนนั้นทั้งคู่กำลังสร้างกรรมไหม่ แต่ไม่ต้องกลัวกรรมมันจะจัดสรรมันเองตามที่แต่ละคนสร้างกันไว้ กรรมยุติธรรมเสมอ
     
  14. chalida

    chalida Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    63
    ค่าพลัง:
    +50
    เราก็เลยเจอ แต่ก็ให้เค้าไป ไม่ได้ไปเรียกร้องหรือแย่งกลับคืนมา เค้าก่อเหตุขึ้นเค้าก็ต้องไปอยู่กับผู้หญิงคนนั้น เราเจ็บแต่ก็ยังมีโอกาสเจอคนดี ๆ ซึ่งผู้หญิงคนนั้นเค้าอยากได้ผู้ชายของเรามาก ก็ให้เค้าไป คนไม่ซื่อสัตย์ อยู่ด้วยกันไปก็ต้องไม่ซื่อสัตย์ จะได้หมดเวรหมดกรรมชาติหน้าจะได้ไม่ต้องมาแย่งกันอีก เราก็เจอคนใหม่ที่ดีกว่าในทุก ๆ ด้าน โชคดีเป็นของเรา แต่เราก็ไม่รู้ว่าเค้าโชคร้ายหรือโชคดีที่ได้ผู้ชายคนนั้นไป
     
  15. tan1251

    tan1251 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    44
    ค่าพลัง:
    +34
    ผมก็กำลังรับผลของกรรมอยุ่ครับ
    มันทรมานจริงๆ แต่จะต้องผ่านไปให้ได้
     
  16. ดาหลัง

    ดาหลัง Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    29
    ค่าพลัง:
    +47
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=oMcXl-3sTm0]ตอน 3 กรรมของการมีกิ๊ก - YouTube[/ame]

    ...กรรมของการมีกิ๊ก...​
     
  17. pornphen112

    pornphen112 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +2
    ขอเป็นกำลังใจ ให้คะ และรู้สึกเข้าใจ เพราะเจอปัญหาแบบนี้อยู่

    ดิฉันเจอหนักกว่าคุณ หญิงเป็นคนเหมือนธรรมะ ธรรมโม บอกดิฉัน อย่าคิดมาก เรื่องคบกับสามี อย่าชี้โพรงให้กระรอก ย้อนถามสามี คำตอบ คือ แล้วจะให้ทำยังไง ส่วนดิฉันคงต้องทำใจ คะ
    ให้เข้มแข็งนะคะ นึกเสียว่า ชาติก่อนเราทำเค้ามา ชาตินี้ ต้องมาชดใช้ อย่าจองเวร ทำใจให้สงบ (รู้ว่ายาก) ฟังธรรม ให้เยอะๆ และสวดมนต์ นะคะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...