เรื่องเด่น คุณบิดามารดาคุ้มครองปกป้อง คุณไสยมนต์ดำ : หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ

ในห้อง 'หลวงปู่ดู่ และ หลวงตาม้า' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ ชาวพุทธ, 9 มกราคม 2022.

  1. โพธิสัตว์ ชาวพุทธ

    โพธิสัตว์ ชาวพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    5,297
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2,273
    ค่าพลัง:
    +9,528
    271175052_1119295562177228_5108928325033893767_n.jpg


    • คุณบิดามารดาคุ้มครองปกป้อง คุณไสยมนต์ดำ •

    หลวงปู่เคยเล่าให้ฟังว่าการระลึกถึงพระคุณของพ่อแม่ สามารถช่วยคุ้มครองป้องกันภัยแก่เราได้จริง ท่านว่าโยมผู้หนึ่งมาเล่าให้ท่านฟังเกี่ยวกับประสบการณ์สมัยไปทำงานที่ต่างจังหวัดทางแถบอีสานว่าปรกติเขาเป็นคนไม่แขวนพระ แต่ก่อนนอนทุกคืน เขาจะกราบหมอนพร้อมกับระลึกถึงคุณของพ่อแม่ เขาก็ทำงานอยู่ที่นั่นอย่างปรกติสุข กระทั่งเช้าวันหนึ่งที่ร้านกาแฟ มีคนแปลกหน้ามาทักเขาว่า คุณมีอะไรดี แขวนพระอะไรอยู่หรือ ?

    คนแปลกหน้าผู้นั้นบอกว่า เขาเป็นคนเล่นคุณไสย เขาตั้งใจทำของใส่คนแปลกถิ่น แต่สงสัยมากว่า ทำไมครั้งนี้จึงทำอะไรไม่ได้ เขาสารภาพอย่างเปิดเผยเพราะหวังจะขอดูของดี
    โยมท่านนั้น บอกว่าตัวเขาไม่ได้พกวัตถุมงคลใดๆ เลย คนทำของก็ยิ่งงง แล้วถามต่อว่า ในเมื่อคุณไม่ได้แขวนพระหรือพกพาวัตถุมงคลใดๆ ติดตัว แล้วกิจวัตรในแต่ละวัน คุณทำอะไรบ้าง #พอเล่ามาถึงกิจวัตรก่อนนอนที่ต้องกราบหมอนระลึกถึงพระคุณของพ่อแม่ คนทำของก็เลย

    สันนิษฐานเบื้องต้นว่าอาจเป็นเพราะเรื่องนี้กระมังที่คุ้มครองชายแปลกถิ่นผู้นี้ คนทำของจึงบอกว่า งั้นขอให้คืนนี้ คุณเว้นการทำกิจวัตรดังกล่าว หากของที่ผมทำส่งไปมีผล ผมจะเป็นผู้แก้ให้เอง ไม่ต้องห่วง เพราะผมเพียงต้องการรู้ความจริง ขอให้เราเป็นเพื่อนกัน และแล้วผลก็เป็นดังคาด คือคนทำของสามารถส่งของออกไปได้สำเร็จ แล้วก็ตามมาแก้ไขให้

    เรื่องนี้ #เป็นตัวอย่างที่หลวงปู่นำมาเล่าเพื่อยืนยันว่าแม้เราจะไม่มีวัตถุมงคลใดๆ ติดตัว #การกราบระลึกในพระคุณของพ่อแม่ก็มีผลในทางปกปักรักษาให้เราแคล้วคลาดปลอดภัยได้เช่นกัน


    โอวาทธรรม : หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ
     

แชร์หน้านี้

Loading...