ข้อดีของการค่อยๆ เปลี่ยนเป็นประชาธฺปไตยของพม่า จะดีกว่าไทยแน่นอน?

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย อู่หยาจื่อ, 16 เมษายน 2012.

  1. สุมิตราจ๋า

    สุมิตราจ๋า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2012
    โพสต์:
    0
    ค่าพลัง:
    +1,529
    อันที่จริง มันก็ไม่มี ใครเป็นเผด็จการ เป็นคอมมิวนิสต์ ประชาธิปไตย ร้อยเปอร์เซ็นต์ดอก มันเป็นระบบผสมทั้งนั้นแล คอมมิวนิสต์นี่จริงๆๆ แนวคิดมันดีมากนั้นแลถ้าทำได้จริงแต่มันทำได้ไม่จริงไง และ วิธีการมันก็ไม่ถูกต้องมันเน้นกำลัง ล้มระบบหนึ่ง(ทุนนิยม) สร้างอีกระบบ(ชนชั้นกรรมชีพ) แต่ก็ไม่อาจจะแน่ใจได้ว่า ระบบใหม่จะดีกว่าเดิม นั้นแลเพราะมันไม่ได้แก้ที่รากฐาน ไม่ได้แก้ที่จิตสำนึกของคน

    จริงๆๆก็ไม่มีระบบไหนดีไหนชั่วดอก เพราะมันมีดีมีชั่วพอๆๆกัน แต่เรามักถูกสอนให้เกลียดคอมมิวนิสต์ แต่ไม่เคยลองมาคิดในมุมมองของคอมมิวนิสต์ดูเลย ไอ้บัตรทอง กฏหมายคุ้มครองแรงงาน อะไรนี่ มันก็มาจากความคิดของคอมมิวนิสต์ทั้งนั้นแล ไอ้ประชาธิปไตยมันก็ทำไม่ได้จริงนั้นแล ทุกวันนี้มันเลยเป็นแบบนี้ ไอ้ไทยเราก็ไม่ใช่ประชาธิปไตยร้อยเปอร์เซ็นต์นั้นแล จะได้ห้าสิบหรือเปล่ายังไม่แน่เลย


    ทุกสิ่งมันมีสองด้านเสมอนั้นแล ต้องมองให้ลึก หลานๆๆเอ๋ย... ลุงจะบอกให้ เมื่อก่อนเพื่อนลุงก็เคยเป็นคอมมิวนิสต์ มันก็ยังเป็นคนดีเลย มันพูดว่า เฮ้ย มึงดูกูให้เวลาพระพุทธเจ้า มาสองพันห้าร้อยปีแล้ว โลกก็ยังไม่ดีขึ้นเลย และ มันก็ไปเข้าร่วมกับเขา แต่ทุกวันนี้มันเข้าใจแล้วว่า กำลังไม่ช่วยแก้ปัญหาอันใดดอก ทำลายระบบหนึ่งสร้างอีกระบบ มันก็มิต่างกันดอก เพราะมันต้องแก้ที่จิตสำนึกนั้นแล
     
  2. สุมิตราจ๋า

    สุมิตราจ๋า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2012
    โพสต์:
    0
    ค่าพลัง:
    +1,529
    นั้นไง ข้าหลุดเอ่ย วจีอีกแล้ว บ๊ะ ขออภัย อย่าถือสาลุงแก่ๆๆ เลย บ๊ะ พวกเอ็งจักรับหมากพลูไหม?
     
  3. Pelagia

    Pelagia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2008
    โพสต์:
    790
    ค่าพลัง:
    +1,198
    เห็นด้วยนะครับ จริงๆ มันอยู่ที่จิตสำนึกของคนโดยเฉพาะชนชั้นปกครอง ถึงจะเป็นคอมมิวนิสต์แต่ถ้าทัศนวิสัยดี เห็นแก่ประโยชน์โดยรวมมากกว่าตัวเอง มันก็ไปได้ดีเหมือนกัน

    ประชาธิปไตย ถ้าได้คนบ้าอำนาจเข้าไป มันก็น้องๆ เผด็จการนี่แหล่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...