><กระทู้ใหม่(4) วัตถุมงคลดีพิธีใหญ่สภาพสวย หลากหลายสายราคาเบา (สรุปรายการ น.1) ><

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิษย์ปิยธโร, 5 มกราคม 2017.

  1. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,853
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2766.เล็กดีรสโต เสกประจุธาตุทั้ง 4 หายากสุดๆ (๑) พระรอดยันต์เฑาะว์มหาอุตม์
    หลวงพ่อทบ วัดชนแดน ทายาทพุทธาคม ลป.ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า, ลป.เง่า วัดศรีภูมิ

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    v4xQ7J.jpg

    v4xqCf.jpg
    พระรอด หลังยันต์เฑาะว์มหาอุตม์ พิมพ์เล็ก หลวงพ่อทบ วัดชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ เนื้อเขียวหินครก แร่หมัดไฟครบสูตร ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อ ปีพ.ศ.2510-2515 เพื่อแจกเป็นที่ระลึกให้แก่บรรดาลูกศิษย์และผู้ร่วมทำบุญสร้างพระอุโบสถ

    หลวงพ่อทบ ท่านสำเร็จกสิณไฟอย่างที่เราทราบกัน
    ท่านได้ใช้ธาตุทั้ง 4 คือ ดิน น้ำ ลม ไฟ มาใส่ในพระรอดเนื้อดิน โดยใช้ดินผสมน้ำมาปั้น แล้วกดพิมพ์ในดิน ในน้ำ ในอากาศ(ลม) แล้วนำมาเผาไฟ ธาตุทั้ง 4 จึงมารวมอยู่ในพระรอดเอนื้อดินองค์นี้ เป็นพระหายากไม่ค่อยได้พบเห็นนักในปัจจุบัน

    หลวงพ่อทบ ท่านปลุกเสกบรรจุพลังพุทธคุณเต็มเปี่ยม

    พุทธคุณ
    - เด่นทางด้านแคล้สคลาด มหาอุตม์ และคงกระพันชาตรีเป็นเลิศ



    ประวัติหลวงพ่อทบ
    หลวง พ่อทบ ธัมมปัญโญ (พระครูวิชิตพัชราจารย์) เทพเจ้าแห่งความเมตตา มีพลังจิตแก่กล้าเหลือธรรมชาติวัดพระพุทธบาทชนแดนอ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์

    อัตโนประวัติ เกิดในสกุล ม่วงดี ที่บ้านยางหัวลม ต.นายม อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2424 โยมบิดา-มารดา ชื่อ นายเผือกและนางอินทร์ ม่วงดี ในช่วงวัยเยาว์ เกิดมาในครอบครัวที่มีฐานะดี จึงไม่ค่อยเดือดร้อนและลำบากเท่าใด
    เมื่ออายุได้ 16 ปี โยมบิดา ได้นำไปฝากให้พระอาจารย์สี วัดช้างเผือก ต.วังชมภู อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ให้บวชเป็นสามเณร ได้ศึกษาเล่าเรียน พระธรรมวินัยและวิทยาคมจนแตกฉานจากพระอาจารย์สี

    พ.ศ.2445 เมื่ออายุครบ 21 ปีบริบูรณ์ เข้าพิธีอุปสมบทเป็นพระภิกษุ ที่วัดศิลาโมง ต.นายม อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ มีพระครูเมือง เป็นพระอุปัชฌาย์, พระอาจารย์ปาน เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอาจารย์สี เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า ธัมมปัญโญ หมายถึง ผู้มีความรู้ในพระธรรม

    หลังอุปสมบท ท่านย้ายไปจำพรรษาที่วัดช้างเผือก เพื่อศึกษาด้านวิปัสสนากัมมัฏฐานและวิทยาคมจากพระอาจารย์ปาน จนมีความเชี่ยวชาญ จากนั้นได้ออกเดินธุดงค์ไปยังสถานที่ต่างๆ บำเพ็ญภาวนา แสวงหาสถานที่สัปปายะทำกัมมัฏฐาน ขณะเดียวกัน ได้ศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมด้านวิทยาคมจากพระเกจิอาจารย์ต่างๆ

    ในขณะออกท่องธุดงควัตร ได้มีโอกาสพบกับหลวงพ่อเขียน ธัมมรักขิโต พระเกจิชื่อดัง โดยหลวงพ่อเขียนเป็นคนบ้านตะลิ่งชัน ต.ชอนไพร อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ แต่มีอายุและพรรษามากกว่า หลวงพ่อทบจึงเรียกขานหลวงพ่อเขียน ว่า "หลวงพี่" ทุกครั้งไป ทั้งสองท่าน เป็นสหายธรรม ที่ใกล้ชิดกันมากที่สุด

    เรียนวิชากับหลวงปู่ศุข
    หลัง จากที่หลวงพ่อทบได้มาจำพรรษาอยู่ที่วัดศิลาโมงแล้ว ท่านยังคงตั้งใจที่จะแสวงหาวิชาความรู้อยู่อย่างไม่หยุดยั้ง เมื่อท่านทำการบูรณปฏิสังขรณ์วัดศิลาโมงเข้าที่เข้าทางแล้ว ท่านได้ยินชื่อเสียงเกียรติคุณของ พระครูวิมลคุณากร หรือ หลวงปู่ศุข แห่งวัดปากคลองมะขามเฒ่า อำเภอวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท ว่าเป็นผู้สำเร็จวิชา 8 ประการ ซึ่งมีน้อยองค์นักที่จะสำเร็จได้ ท่านจึงได้เดินธุดงค์ออกจากวัดศิลาโมง มุ่งหน้าไปที่จังหวัดชัยนาท ในที่สุดท่านก็ได้กราบนมัสการหลวงปู่ศุขสมความปรารถนา และที่วัดปากคลองมะขามเฒ่านี้เอง ท่านก็ได้พบกับพระเกจิอาจารย์อีก 2 รูปที่ได้เดินทางมากราบนมัสการหลวงปู่ศุข เพื่อขอเรียนวิชาก่อนหน้าที่ท่านจะมาคือ 1. หลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน 2. หลวงพ่อหน่าย วัดบ้านแจ้งการเรียนวิชาจากหลวงปู่ศุขนั้นก่อนที่ท่านจะมอบวิชาอาคมอะไรก็ ตามให้กับศิษย์นั้น ท่านจะทดสอบพลังจิตของศิษย์แต่ละองค์เสียก่อนว่ามีความกล้าแข็งสักเพียงใด จากนั้นจะถามถึง วัน เดือน ปี เกิด ของแต่ละองค์เสียก่อน ซึ่งการที่ท่านต้องทดสอบและไต่ถามก็เพื่อท่านจะได้ทราบถึงความสามารถ วาสนา บารมีของแต่ละองค์ ว่ามีมากน้อยเพียงใด ควรจะมอบวิชาอะไรให้ถึงจะเหมาะสมที่สุด ซึ่งหลวงปู่ศุขท่านก็ได้มีเมตตา มอบวิชาอาคมต่างๆ ให้กับหลวงพ่อทบหลายอย่าง ซึ่งท่านก็ได้ใช้วิชาเหล่านั้นสงเคราะห์ญาติโยมมาตลอดชีวิตของท่าน

    มอบตัวเป็นศิษย์หลวงพ่อเง่า
    หลัง จากที่หลวงพ่อทบได้กลับจากการธุดงค์ไปกราบนมัสการท่านพระครูวิมลคุณากรหรือ หลวงปุ่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ซึ่งหลวงพ่อทบก็ได้เดินธุดงค์กลับมาจำพรรษาที่วัดศิลาโมงตามเดิม หลังจากนั้นในระหว่างปี พ.ศ. 2461-พ.ศ.2468 หลังจากการออกพรรษาทุกปี ท่านได้ใช้เวลาในช่วงนี้เดินทางไปกราบนมัสการขอเรียนวิชาอาคมเพิ่มเติมกับ ท่านพระครูสังวรธรรมคุต หรือ หลวงพ่อเง่า พระเถระผู้เฒ่า อดีตเจ้าอาวาสวัดศรีภูมิ(วัดบ้านติ้ว) และอดีตเจ้าคณะจังหวัดหล่มสัก ซึ่งท่านก็ได้ฝากตัวเป็นศิษย์ของหลวงพ่อเง่า และหลวงพ่อเง่าได้มีความเมตตาถ่ายทอดพระเวทวิทยาคมให้กับท่านอย่างไม่มีปิด บังอำพราง ไม่ว่าจะเป็นทางเมตตามหานิยม แคล้วคลาด คงกระพัน มหาอุด มหาอำนาจ กำบัง ล่องหนหายตัว ซึ่งท่านก็ใช้เวลาหลังออกพรรษาถึง 3 ปี จึงได้เล่าเรียนจนสำเร็จ

    หลวงพ่อทบมรณภาพเมื่อวันที่ 19 มีนาคม พ.ศ.2519 รวมสิริอายุ 95 ปี 74 พรรษา บรรดาศิษยานุศิษย์และผู้เคารพนับถือ ได้นำสังขารของท่านบรรจุไว้ในโลงแก้วเพื่อสักการบูชาและรำลึกถึงตลอดไป
    " อย่าเผาร่างกู ให้เก็บไว้ !! จนกลายเป็นหิน !! แต่ละปีเปลี่ยนจีวร ศิษย์นำไปพกติดตัว ศักดิ์สิทธิ์ไม่เสื่อมคลาย "


    สภาพสวยเดิมๆ เก่าเก็บรักษาไว้อย่างดีตั้งแต่สมัยนั้นเลย พุทธคุณคงไม่ต้องบรรยายแล้วหละครับ แบ่งให้บูชา 650 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณshaj จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ตุลาคม 2022
  2. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,973
    ค่าพลัง:
    +6,570
    ขอจองครับ
     
  3. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,853
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2767.เล็กดีรสโต เนื้อแก่พระกรุแก่มวลสารมาก(๑) พระนางพญา ยุคก่อนปี 2500
    หลวงปู่ทองดำ วัดท่าทอง พระเถรจารย์ 5แผ่นดิน ศิษย์ตัวจริงหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    vBflqW.jpg

    73d28c76757f9b7ae7e9e16f823ff61a-jpg-jpg-jpg.jpg
    พระนางพญา หลังยันต์ หลวงปู่ทองดำ ฐิตวัณโณ วัดท่าทอง ตำบลวังกะพี้ อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ พิมพ์เล็กหลังยันต์ เนื้อดินกรุผสมผงพุทธคุณ ดำเนินการจัดสร้างเป็นพระยุคต้นๆของหลวงปู่ ซึ่งจัดสร้างเมื่อก่อนปี พ.ศ.2500

    มวลสารผงมหาพุทธคุณผสมผงเก่า อาทิเช่น
    ผงกิ่งโพธิ์อธิษฐานหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน, ผงพุทธคุณเก่าหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน, ผงมหาพุทธคุณของหลวงปู่, ผงพระกรุเก่ากรุโบราณหลายสิบกรุของสุโขทัย, ดินพุทธคยา, ผงว่านและเกสรหลายชนิด, ผงอิธิเจตรีนิสิงเห, แร่เหล็หน้ำพี้ เป็นต้น


    ประวัติโดยย่อหลวงปู่ทองดำ ฐิตวัณโณ วัดท่าทอง
    ภูมิหลังชาติกำเนิด
    วันพุธ ขึ้น 4 ค่ำ เดือน 5 พุทธศักราช 2441 ณ.บ้านไซโรงโขน อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร นายบุญนาค นางจ่าย แม่พริ้ง ได้ให้กำเนิดบุตรคนที่ 4 เพศชาย(ในจำนวนพี่น้องชายหญิง 8 คน) บิดามารดาได้ตั้งชื่อ เด็กชายทองดำ เม่นพริ้ง


    การศึกษา
    วัยเด็ก
    ขณะเด็กชายทองดำ อายุ 3 ขวบ บิดามารดาได้นำไปถวายเป็นบุตรบุญธรรมกับหลวงพ่อเงิน พุทธโชติ (วัดบางคลาน จ.พิจิตร) หลวงพ่อเงินเห็นครั้งแรกได้เอ๋ยคำออกมา "ไอ้หนูเด็กน้อยคนนี้เป็นเทวดามาเกิด ใครเสี้ยงก็ไม่ได้ มาเป็นลูกของเราเถิดนะ" หลวงพ่อเงินเอาผ้าผืนลงปูรองรับเด็กน้อยคนนี้ ทำพิธีรับลูก จากนั้นเด็กคนนี้ได้รับการเลี้ยงดูอุปถัมภ์ สั่งสอน อบรม วิชาความรู้ และสรรพวิชาต่าง ๆ โดยได้พักอาศัยกับหลวงพ่อ เมื่อหลวงพ่อเงินเงินท่องบทสวดมนต์เด็กชายทองดำก็สามารถท่องได้จบเล่มในวันเดียว ชาวบ้านรู้ข่าวต่างแห่มาดูการใหญ่ว่าเด็กน้อยคนนี้มีหน้าตาอย่างไร กระทั่งโตขึ้นบิดามารดามารับเด็กชายทองดำไปเล่าเรียนศึกษากับอาจารย์โต (เจ้าอาวาสวัดท่าทอง ต.วังกะพี้ จ.อุตรดิตถ์ในสมัยนั้น)


    วัยหนุ่มฉกรรจ์
    นายทองดำได้ฝึกฝนและศึกษาศิลปะการต่อสู้แม่ไม้มวยไทยจนมีความชำนาญ จนได้เป็นนักมวยที่มีฝีมือดีคนหนึ่ง ซึ่งช่วงวัยหนุ่มนี้ทองดำได้เพื่อนคนหนึ่งชื่อ "เล็กย่งหลี"(ต้นตระกูลเล็กอุทัย)มีรูปร่างเล็กไปไหนไปด้วยกันประจำ ได้ฝึกชกมวยด้วยกันมา หากออกชกมวยที่ไหนจะให้เล็กย่งหลีขึ้นไปเปรียบหาคู่ชก แต่ตอนเวลาชกนายทองดำจะเป็นผู้ชกแทน ก่อนชกนายทองดำจะบริกรรมคาถาที่ได้ร่ำเรียนมาโยมปู่จนรู้สึกตัวหนา(ของขึ้น)และนายทองดำก็สามารถชกมวยชนะแทบทุกครั้ง อายุครบเกณฑ์ทหาร ได้เข้ารับเป็นทหาร 2 ปี ปลดจากทหารประจำการแล้วจึงได้อุปสมบทสู่ร่มพระศาสนา


    สู่ร่มพระศาสนา
    อุปสมบทเมื่ออายุ 22 ปี ณ. พระอุโบสถ วัดวังหมู ต.หาดกรวด อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ โดยมีพระครูวิเชียรปัญญามหามุนี (เรือง )เจ้าคณะจังหวัดอุตรดิตถ์ เจ้าอาวาสวัดท่าถนน ต.ท่าอฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ในขณะนั้นเป็นองค์อุปัชฌาย์ เมื่อวันที่ 5 พ.ค. 2463 พระอาจารย์แส เจ้าอาวาสวัดวังหมู ต.หาดกรวด อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า “ฐิตวณโณ” เมื่ออุปสมบทแล้ว ได้จำพรรษาอยู่ที่วัดท่าทอง 1 พรรษา ทางวัดท่าทอง ต.วังกะพี้ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ตำแหน่งเจ้าอาวาสว่างลง คณะศรัทธา วัดท่าทองได้ลงความเห็นพ้องกัน โดยได้ไปกราบนมัสการเจ้าคณะจังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อขออนุญาตจากเจ้าคณะจังหวัดอุตรดิตถ์ด้วยดี คณะศรัทธาให้”พระภิกษุทองดำ” เพื่อนิมนต์ให้ไปดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดท่าทอง ซึ่งหลวงพ่อเองก็มีเจตนาอันบริสุทธิ์และจิตใจอันแน่วแน่ต่อพระพุทธศาสนาและเป็นโอกาสที่จะได้พัฒนาทำนุบำรุงเพื่อจรรโลงพระพุทธศาสนาให้เจริญรุงเรืองยิ่งขึ้นสมความตั้งใจ หลวงพ่อจึงรับภารกิจนิมนต์ครั้งนี้และย้ายมาดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดท่าทอง ตั้งแต่ปี พ.ศ.2468เป็นต้นมา


    การศึกษาพระปริยัติธรรม
    การที่หลวงย้ายมาจากวัดท่าทองมาอยู่วัดท่าถนน ซึ่งเป็นวัดของพระอุปัชฌาย์ของท่านเป็นเจ้าอาวาสอยู่นั้น ด้วยความมุ่งมั่นที่จะศึกษาพระปริยัติธรรมอย่างจริงจัง เพื่อศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับพระธรรมวินัยให้ละเอียดและถ่องแท้ หลวงปู่ได้มีความขยันเพียนตั้งใจศึกษาด้วยความวิริยะอุตสาหะภายในปีเดียวก็สอบได้นักธรรมตรี (พ.ศ.2466) ด้วยเหตุแห่งการศึกษาทางพระธรรมวินัยในสมัยนั้นยังไม่เจริญพอการศึกษามีเพียงชั้นนักธรรมตรีเท่านั้น ฉะนั้นการศึกษาของท่านต้องหยุดชะงักลง


    ตำแหน่งการปกครองและสมณศักดิ์ที่ได้รับตั้งแต่ปี พ.ศ.2468
    หลวงปู่มีตำแหน่งการปกครองคณะสงฆ์และสมณศักดิ์พัดยศดังนี้
    - ปีพ.ศ.2468 อายุ 27 ปี พรรษา 5 ดำลงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดท่าทอง
    - ปี พ.ศ.2478 ได้รับสมณศักดิ์แต่งตั้งเป็นพระธรรมธรฐานานุกรมของพระครูวิเชียรปัญญา มหามุณีศรีอุตรดิตถ์ เจ้าคณะอุตรดิถต์
    - ปี พ.ศ.2482 ได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าคณะเป็นเจ้าคณะตำบลหาดกรวด-วังกะพี้ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์และในปีนั้นได้เลือนสมณศักดิ์แต่งตั้งเป็นพระปลัดฐานานุกรม ของพระครูธรรมสารโกวิทย์ (ยศ)เจ้าคณะแขวงเมืองอุตรดิตถ์
    - ปี พ.ศ. ได้รับการแต่งตั้งเป็นสาธารณูปการ อ.เมืองอุตรดิตถ์
    - ปี พ.ศ. 2487 ได้รับพระราชทานเป็นพระครูธรรมมาภรณ์ประสาท
    - ปี พ.ศ.2497 ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นพระอุปัชฌาย์
    - ปี พ.ศ.2498 ได้รับการแต่งตั้งเป็นสาธารณูปการจังหวัดอุตรดิตถ์
    - ปี พ.ศ.2504 ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระราชทานคณะชั้นสามัญนาม “พระนิมมานโกวิท”
    - ปี พ.ศ.2510 ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเป็นคณะอำเภอเมืองอุตรดิตถ์
    - ปี พ.ศ.2542 ได้รับแต่งตั้งให้ดำรง ตำแหน่งที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอเมืองอุตรดิตถ์ จวบจนมรณภาพ(ในปี พ.ศ.2548)


    การศึกษาด้านเวทย์มนต์คาถาอาคม
    ช่วยวัยเด็กหลวงปู่ได้ติดตามบิดาล่องเรือขายยาสูบระหว่างอุตรดิตถ์ จ.พิจิตร จ.นครสวรรค์ บิดามารดาได้ฝากเป็นเด็กวัด เรียนหนังสือกับหลวงพ่อเงิน พุทธโชติ วัดบางคลาน จ.พิจิตร คอยรับใช้ใกล้ชิดท่านอนุญาตให้พักกุฎิเดียวกับท่าน หลวงพ่อเงินได้สอนสรรพวิชาอาคมไสยเวทต่าง ๆ คาถาที่หลวงพ่อเงินสอนไว้นั้นที่สำคัญคือ “นะโมพุทธายะ” (พระเจ้าห้าพระองค์) ซึ่งต่อมาหลวงปู่ได้ใช้เป็นคาถาประจำตัวของท่านตลออดมา นอกจากนั้นหลวงปู่ยังได้ศึกษาวิชาอาคมกับโยมปู่ของท่าน ซึ่งเป็นวิชาอยู่ยงคงกระพัน เพื่อป้องกันตนเอง หลวงปู่ได้ใช้วิชานี้ปลุกเศกตัวเองก่อนจะขึ้นชกมวยทุกครั้ง โดยก่อนจะขึ้นชกมวยหลวงปู่จะบริกรรมคาถาจนรู้สึกว่าเนื้อเริ่มหน่าขึ้น (ของชึ้น)จึงจะชกได้


    เมื่อขณะหลวงอุปสมบทแล้ว ได้ไปจำพรรษาอยู่ที่วัดท่าถนน (วัดหลวงพ่อเพ็ชร) ซึ่งอยู่ในตัวเมืองอุตรดิตถ์ หลวงปู่ทราบว่าที่วัดกลางอยู่ห่างจากวัดท่าถนนทางทิศใต้ประมาณ 2 กิโลเมตร มีพระภิกษุชราอยู่รูปหนึ่ง “หลวงพ่อทิม” ขาดการดูแลเอาใจใส่ หลวงปู่จึงได้ใช้เวลาว่างเดินทางจากวัดท่าถนนมาวัดกลางทุกวัน เพื่อปรนนิบัติรับใช้หลวงพ่อทิมด้วยจิตใจเมตตาและให้ความเคราพนับถึอ โดยหลวงปู่ได้ปฎิบัติภารกิจเป็นประจำทุกวัน ได้แก่ ตักน้ำ ขึ้นมาจากท่าแม่น้ำน่าน นำมาใส่ตุ่มไว้ให้หลวงพ่อทิมได้สรง เก็บกวาดกุฎิ ชำระล้างภาชนะต่างๆ ประจำมิขาด โดยหลวงปู่มิได้หวังสิ่งค่าตอบแทนใดๆทั้งสิ้น แต่ทำไปเพราะจิตเมตตาแก่ภิกษุผู้สูงอายุโดยแท้ซึงจากการกระทำความดีของหลวงปู่ ทำให้หลวงพ่อทิมซึ่งขณะนั้นไม่มีผู้ใดทราบความเป็นมาหลวงพ่อทิมว่าเป็นพระภิกษุเชี่ยวชาญมนต์คาถาทุกด้าน

    ซึ่งกิตติศัพท์ ชาวบ้านย่านเกาะบางโพและตำบลใกล้เคียงทราบคือ “ตะกรุดโทน” ซึ่งหลวงพ่อปลุกเศกโดยดำลงน้ำจารึกอักขระบนแผ่นตะกรุดจนกว่าจะเสร็จ *น่าเสียดายวันหนึ่งมีมนุษย์ผู้เขลาด้วยปัญญา นำตะกรุดที่ท่านมอบไปผูกคอสุนัขและยิงสุนัข แต่ปาฎิหารย์กระสุนด้านหมด เมื่อหลวงพ่อทิมเห็นสุขันวิ่งหลบใต้กุฎิจึงถอดออกจากคอสุนัข ท่านโกรธจึงประกาศงดให้เครื่องรางของขลังแก่ชาวบ้าน หลวงปู่เมื่อได้รับมอบวิชาและตำราจากหลวงพ่อทิมไปแล้ว ท่านหมั่นศึกษาภาวนาปฎิบัติ ทุกบท ทุกวรรคตอน จนสิ้นกระบวนความในตำรา จนชาวบ้าน บ้านเกาะต่างกล่าวกันว่าหลวงพ่อทิมไปเกิดที่วัดท่าทอง หลวงปู่ได้ใช้คาถาอาคมช่วยเหลือชาวบ้านตลอดมา ประพรมชาวบ้านที่แวะเวียนมากราบนมัสการท่าน ซึ่งน้ำมนต์นี้หลวงปู่จะปลุกเศกทุกวัน ใส่โองมังกรขนาดใหญ่

    สภาพเก่าเก็บ พิมพ์คมชัดลึก เพราะแก่มวลสารมาก พุทธคุณครอบครบ ประสบการณ์ล้นเปี่ยมแบ่งให้บูชา 430 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 ตุลาคม 2022
  4. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,853
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2768.สวยเดิมมหาพิธี 10วาระ(New1) เหรียญหล่อพระสยามเทวาธิราช น.ว.ม.
    ลป.โต๊ะ,ลป.ทิม,ลป.ตื้อ,ลป.สิม เมตตาอธิษฐานจิต

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    vhYIkt.jpg
    เหรียญหล่อพระสยามเทวาธิราช หลัง นวม. ยันต์เจ้าคุณนรฯ เนื้อทองผสมรมดำ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2515 เพื่อเป็นที่ระลึกวันเสด็จพระราชกุศลเปิดอาคารโรงเรียน น.ว.ม.ราชานุสรณ์ สร้างพร้อมเหรียญรูปเหมือน เจ้าคุณนร ฯ ดอกบัวข้าง

    พิธีพุทธาภิเษก
    วาระแรก :
    - ประกอบพิธีพุทธาภิเษกครั้งใหญ่ เมื่อวันจันทร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ.2515 ณ. วัดบวรนิเวศวิหาร กรุงเทพ โดยมีสมเด็จพระวันรัต(ปุ่น ปุณณสิริ) เป็นประธานสงฆ์ ท่านเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร จุดเทียนกะบะมุก และมีคณาจารย์จำนวนมากร่วมปลุกเสก เช่น หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี, ท่านเจ้าคุณโพธิวรคุณ วัดโพธินิมิตร, พระพุทธโฆษาจารย์(วาส) องค์สมเด็จพระสังฆราช, หลวงพ่อเส่ง วัดกัลยานิมืตร, พระธรรมไตรโลกกาจารย์ รองเจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทร์ ร่วมทำพิธีพุทธาภิเษก

    นอกจากนี้ยังได้นำเข้าพิธีพุทธาภิเษกอีกถึง 9 พิธีเพื่อความศักดิ์สิทธิ์ยิ่งขึ้น

    ครั้งที่ : 1
    - วันเสาร์ที่ 24ก.พ.2516 โดยท่านพระศีลขันธ์โสภณ(สนิท) เจ้าคณะอำเภอโพธิ์ทอง จ.อ่างทอง เป็นผู้นำเข้าพิธีพุทธาภิเษก ณ. พระอุโบสถ วัดเทพศิรินทร์ทราวาส เนื่องในงานฉลองพัดยศเจ้าอาวาสจาก พระธรรมทัตชมุนีเป็นพระสาศนโสภณ

    ครั้งที่ :
    - 2 วันเสาร์ที่7 เม.ย.2516 ตรงกับวันขึ้น 5ค่ำ เดือน5 นำเข้าพิธีพุทธาภิเษก โดยท่านเจ้าคุณศีลขันธ์โสภณ ที่วัดศีลขันธาราม อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง

    ครั้งที่ : 3
    - วันพุธที่ 11 เม.ย. 2517 คุณถนอมศักดิ์ อนุกุล ได้นำเข้าพิธีพุทธาภิเษกที่ วัดเจดีย์หลวง จ.เชียงใหม่ ที่ระลึกในงานหล่อรูปปั้นพระอาจารย์ มั่น โดยท่านเจ้าคุณเทพสารวาที อนุญาตให้นำเข้าพิธีพุทธาภิเษกพร้อมกับเหรียญหลวงปู่แหวน สุจินโณ อายุครบ7รอบ ณ พระวิหารหลวง พิธีเริ่มเมื่อเวลา 12.45น.โดยพราหมณ์ 3ท่านประกอบพิธีทางไสยศาสตร์และบวงสรวงปวงเทพยดาให้ดลบันดาลเหรียญที่สร้างมีความศักดิ์สิทธิ์ ครั้นเวลา 19.00น. พระสงฆ์ 9รูป เจริญพระพุทธมนต์ และมีพระสงฆ์ที่เป็นศิษย์ของอาจารย์มั่น ภูริทตฺโต อาทิ เช่น หลวงปู่คำมี , หลวงพ่อคำแสน , หลวงพ่อตื้อ , หลวงพ่อพรหม , หลวงพ่อสิม และอาจารย์หนู สุจิตฺโต นั่งปรก ปลุกเสกจนกระทั่งเวลา 24.15น. หลวงปู่คำมี แห่งถ้ำคูหาสวรรค์ จ.ลพบุรี เป็นผู้ดับเทียนชัย จึงเสร็จพิธี

    ครั้งที่ : 4
    - วันพุธที่ 23 และ วันพฤหัสที่ 24 ต.ค. 2517 คุณถนอมศักดิ์ อนุกุล ได้นำเข้าพิธีปลุกเสกเป็นพิเศษองค์เดียวโดย หลวงพ่อสิม พุทธาจาโร รวม 2คืน ที่สำนักสงฆ์ถ้ำผาปล่อง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

    ครั้งที่ : 5
    - วันเสาร์ที่ 30 พ.ย. 2517 ได้ร่วมเข้าพิธีปลุกเสกเป็นพิเศษองค์เดียวพร้อมกับพระปิดตาอุตตะมะ โดยหลวงพ่อเมือง อุตตมภิกขุ วัดท่าแหวน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ที่ระลึกในงานฉลองอายุหลวงพ่อ ครบ7รอบ

    ครั้งที่ : 6
    - วันพุธที่ 25- วันศุกร์ที่ 27 ธ.ค. 2517 คุณทวี ดวงดารา ได้นำเข้าพิธีปลุกเสกเป็นพิเศษองค์เดียวโดย ท่านเจ้าคุณพระโพธิวรคุณ วัดโพธินิมิตร ตลาดพลู ก.ท.ม.รวม 3คืน

    ครั้งที่ : 7
    - วันศุกร์ที่ 14 ก.พ. 2518 ท่านเจ้าอาวาสวัดน้อย(เป้า) อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้นำเข้าพิธีปลุกเสกองค์เดียวดัวยพระคาถาชินบัญชร โดยหลวงพ่อไพศาลวิสุทธิคุณ(สาลี) เจ้าอาวาสวัดห้วยยาง อ.พานทอง จ.ชลบุรี

    ครั้งที่ : 8
    - วันเสาร์ที่ 15 ก.พ. 2518 ท่านเจ้าอาวาสวัดน้อย(เป้า) อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้นำเข้าพิธีปลุกเสกเป็นพิเศษองค์เดียวโดย หลวงปู่ทิม อิสรโก วัดละหารไร่ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง

    ครั้งที่ : 9
    - วันอาทิตย์ที่ 16 ก.พ. 2518 ท่านพระครูบรรณกิจสุนทร ผู้รักษาการเจ้าอาวาสวัดหนองหญ้าปล้อง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้นำเข้าพิธีปลุกเสกเป็นพิเศษองค์เดียว โดยหลวงพ่อหอม จันทโชโต วัดชานหมาก อ.เมือง จ.ระยอง

    สภาพสวยผิวไฟคราบเบ้ารมดำเดิมๆ พุทธคุณครอบครบ จากวาระการปลุกเสกสุดยอดสุด แบ่งให้บูชา 370 บาท(พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณสิริพงษ์ จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 ตุลาคม 2022
  5. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,853
    ค่าพลัง:
    +14,112




    $$$$$$$$$ ปิดรายการแล้วครับ $$$$$$$$$





    2769.เก่าเก็บคราบเดิมๆมหาพิธี(สีแดง) พระปิดตาหลวงปู่ไข่ วัดเชิงเลน

    ลป.โต๊ะ,ลพ.เงิน,ลพ.เนื่อง,ลพ.กี๋,ลพ.เทียม,ลพ.แพ ร่วมประจุพลัง

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    พระปิดตาหลวงปู่ไข่ วัดเชิงเลน (วัดบพิตรพิมุข) เนื้อผงพุทธคุณผสมผงมวลสารเก่า ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2515 ( สร้างพร้อมเหรียญหลวงปู่ไข่ รุ่น 2 )

    พิธีพุทธาภิเษกอย่างยิ่งใหญ่

    - เมื่อ วันที่ 3-4 ธันวาคม พ.ศ. 2515
    โดยจัดพิธีตามแบบโบราณประเพณี ทุกประการอีกทั้งยังบวงสรวงดวงวิญญาณหลวงปู่ไข่ให้มารับรู้ด้วย โดยมีสมเด็จพระสังฆราช วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม อธิษฐานจุดเทียนชัย มี พระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงในยุคนั้นจากทั่วประเทศมาร่วมในพิธีมากมายถึง 56 รูป มีรายนามดังนี้

    1.พระเทพโสภณ(หลวงพ่อมหายม) วัดชนะสงคราม กทม.
    2.พระเทพเวที(หลวงพ่อทองคำ) วัดมหาธาตุ กทม.
    3.พระราชปัญญาโสภณ(หลวงพ่อสุข) วัดราชนัดดา กทม.
    4.พระราชสุธี วัดสระเกศ กทม.
    5.พระราชวรเมธี วัดสระเกศ กทม.
    6.พระราชธรรมเมธี(หลวงพ่อบุญมา) วัดจักรวรรดิราชาวาส กทม.
    7.พระอุดมสารโสภณ วัดเทพศิรินทร์ กทม.
    8.พระสิริทัตสุนทร วัดพลับพลาไชย กทม.
    9.พระอินทสมาจารย์(หลวงพ่อเงิน) วัดอินทรวิหาร กทม.
    10.พระพุทธมนต์วราจารย์(หลวงพ่อสุพจน์) วัดสุทัศเทพวราราม กทม.
    11.พระพิพัฒน์สังวรคุณ(หลวงพ่อสาย) วัดชัยชนะสงคราม กทม.
    12.พระวิสุทธิสารโสภณ(หลวงพ่อทอง) วัดคณิกาผล กทม.
    13.พระวิเชียรกวี วัดปากน้ำ กทม.
    14.พระวุฒิญาณมุนี วัดนางนอง กทม.
    15.พระโพธิวรคุณ(หลวงพ่อไพฑูรย์) วัดโพธิ์นิมิตร กทม.
    16.พระรักขิตวันมุนี(หลวงพ่อถิร) วัดป่าเลไลย์ สุพรรณบุรี
    17.พระสมุทรเมธาจาย์(หลวงพ่อแจ่ม) วัดด่านสำโรง สมุทรปราการ
    18.พระครูวิริยกิตติ(หลวงปู่โต๊ะ) วัดปู่ฉิมพลี กทม.
    19.พระครูวิเศษมงคลกิจ(หลวงพ่อมิ่ง) วัดกก กทม.
    20.พระครูพรมโชติวัฒน์(หลวงพ่อบุญมี) วัดอ่างแก้ว(ศิษย์เจ้าคุณฯวัดหนัง)
    21.พระครูผาสุการโกวิท วัดเลา กทม.
    22.พรครูถาวรสมณวงศ์ วัดไทร กทม.
    23.พระครูสาธรธรรมกิจ วัดบางประทุน กทม.
    24.พระครูพิศาลสุตาคม วัดหนัง กทม.
    25.พระครูโกมุทสรคุณ(หลวงพ่ออินทร์) วัดสระบัว กทม.
    26.พระครูสาธุธรรมคุณาธาร(หลวงพ่อวน) วัดบพิตรพิมุข กทม.
    27.พระครูปราโมทย์ธรรมคุณ(หลวงพ่อชื่น) วัดอุทัยธาราม กทม.
    28.พระครโสภณกัลยาณมิตร(หลวงพ่อเส่ง) วัดกัลยาณมิตร กทม.
    29.พระครูกัลยานุกล(หลวงพ่อเฮง) วัดกัลยาณมิตร กทม.
    30.พระครูพิพิธวิหารการ(หลวงพ่อเทียม) วัดกษัตราธิราช อยุธยา
    31.พระครูนนทกิจวิมล(หลวงพ่อชื่น) วัดตำหนักเหนือ นนทบุรี
    32.พระครูสรกิจพิจารย์(หลวงพ่อผัน) วัดราษฎร์เจริญ สระบุรี
    33.พระครูศรีพรหมโสภณ(หลวงพ่อแพ) วัดพิกุลทอง สิงห์บุรี
    34.พระครูอาทรสิกขกิจ(หลวงพ่อบุญมี) วัดเขาสมอคอน ลพบุรี
    35.พระครูสนิทวันัยการ(หลวงพ่อสนิท) วัดท่าโขลง ลพบุรี
    36.พระครูพิบูลธรรมเวท(หลวงพ่อเปลื่อง) วัดหิรัญญาราม พิจิตร
    37.พระครูวินิตวชิรคุณ(หลวงพ่อวินิต) วัดขานุวรลักษบุรี กำแพงเพชร
    38.พระครูสุตาธิการี(หลวงพ่อทองอยู่) วัดหนองพะอง สมุทรสาคร
    39.พระครูโกวิทสมุทรคุณ(หลวงพ่อเนื่อง) วัดจุฬามณี สมุทรสงครม
    40.พระครูปัญญโชติวัฒน์(หลวงพ่อเจริญ) วัดทองนพคุณ เพชรบุรี
    41.พระครูทองเจือ วัดกำแพง ลพบุรี
    42.พระครูแจ๋ วัดโพธิ์เฉลิมรักษ์ ฉะชิงเทรา
    43.พระครูธรรมธรถิร(หลวงพ่อถิร) วัดจักรวรรดิราชาวาส กทม.
    44.พระครูปลัดสำราญ วัดราชโอรสาราม กทม.
    45.พระครูปลัดบุญมาก วัดราชนัดดาราม กทม.
    46.พระครูปลัดจำนงค์ วัดสัมพันธวงค์ กทม.
    47.พระครูปลัดลำใย(หลวงพ่อลำใย) วัดทุ่งลาดหญ้า กาญจนบุรี
    48.พระมหาสอน(ศิษย์หลวงปู่ไข่) วัดบพิตรพิมุข กทม.
    49.พระอาจารย์ณรงค์ วัดมงคลวราราม กทม.
    50.พระอาจารย์ผ่องจินดา วัดจักรวรรดิราชาวาส กทม.
    51.พระอาจารย์ทวี วัดหนัง กทม.
    52.พระอาจารย์โชติ วัดจักรวรรดิราชาวาส กทม.
    53.พระอาจารย์เพิ่ม วัดจักรวรรดิราชาวาส กทม.
    54.พระอาจารย์ยงยุทธ วัดเขาไม้แดง ชลบุรี
    55.พระอาจารย์สมภพ เตชปุญโญ วัดสาลิโข นนทบุรี
    56.หลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง นนทบุรี

    พุทธคุณ
    - ทางด้าน เมตตามหานิยม ลาภ ยศ พูนทวี

    สภาพสวยคราบปลวกเดิมๆ พุทธคุณครอบครบ เมตตามหานิยม ลาภ ยศ พูนทวี จากวาระการปลุกเสกสุดยอดสุด แบ่งให้บูชา 650 บาท(พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • vhkNAy.jpg
      vhkNAy.jpg
      ขนาดไฟล์:
      414.4 KB
      เปิดดู:
      201
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มกราคม 2023
  6. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,853
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2770.เล็กดีรสโต เสกประจุธาตุทั้ง 4 หายากสุดๆ (๒) พระรอดยันต์เฑาะว์มหาอุตม์
    หลวงพ่อทบ วัดชนแดน ทายาทพุทธาคม ลป.ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า, ลป.เง่า วัดศรีภูมิ

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    vkz2VW.jpg

    v4xqcf-jpg.jpg
    พระรอด หลังยันต์เฑาะว์มหาอุตม์ พิมพ์เล็ก หลวงพ่อทบ วัดชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ เนื้อเขียวหินครก แร่หมัดไฟครบสูตร ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อ ปีพ.ศ.2510-2515 เพื่อแจกเป็นที่ระลึกให้แก่บรรดาลูกศิษย์และผู้ร่วมทำบุญสร้างพระอุโบสถ " องค์นี้เนื้อแก่แร่ไหลละลายเต็มหลังปิดทับยันต์ "

    หลวงพ่อทบ ท่านสำเร็จกสิณไฟอย่างที่เราทราบกัน
    ท่านได้ใช้ธาตุทั้ง 4 คือ ดิน น้ำ ลม ไฟ มาใส่ในพระรอดเนื้อดิน โดยใช้ดินผสมน้ำมาปั้น แล้วกดพิมพ์ในดิน ในน้ำ ในอากาศ(ลม) แล้วนำมาเผาไฟ ธาตุทั้ง 4 จึงมารวมอยู่ในพระรอดเอนื้อดินองค์นี้ เป็นพระหายากไม่ค่อยได้พบเห็นนักในปัจจุบัน

    หลวงพ่อทบ ท่านปลุกเสกบรรจุพลังพุทธคุณเต็มเปี่ยม

    พุทธคุณ
    - เด่นทางด้านแคล้สคลาด มหาอุตม์ และคงกระพันชาตรีเป็นเลิศ



    ประวัติหลวงพ่อทบ
    หลวง พ่อทบ ธัมมปัญโญ (พระครูวิชิตพัชราจารย์) เทพเจ้าแห่งความเมตตา มีพลังจิตแก่กล้าเหลือธรรมชาติวัดพระพุทธบาทชนแดนอ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์

    อัตโนประวัติ เกิดในสกุล ม่วงดี ที่บ้านยางหัวลม ต.นายม อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2424 โยมบิดา-มารดา ชื่อ นายเผือกและนางอินทร์ ม่วงดี ในช่วงวัยเยาว์ เกิดมาในครอบครัวที่มีฐานะดี จึงไม่ค่อยเดือดร้อนและลำบากเท่าใด
    เมื่ออายุได้ 16 ปี โยมบิดา ได้นำไปฝากให้พระอาจารย์สี วัดช้างเผือก ต.วังชมภู อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ให้บวชเป็นสามเณร ได้ศึกษาเล่าเรียน พระธรรมวินัยและวิทยาคมจนแตกฉานจากพระอาจารย์สี

    พ.ศ.2445 เมื่ออายุครบ 21 ปีบริบูรณ์ เข้าพิธีอุปสมบทเป็นพระภิกษุ ที่วัดศิลาโมง ต.นายม อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ มีพระครูเมือง เป็นพระอุปัชฌาย์, พระอาจารย์ปาน เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอาจารย์สี เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า ธัมมปัญโญ หมายถึง ผู้มีความรู้ในพระธรรม

    หลังอุปสมบท ท่านย้ายไปจำพรรษาที่วัดช้างเผือก เพื่อศึกษาด้านวิปัสสนากัมมัฏฐานและวิทยาคมจากพระอาจารย์ปาน จนมีความเชี่ยวชาญ จากนั้นได้ออกเดินธุดงค์ไปยังสถานที่ต่างๆ บำเพ็ญภาวนา แสวงหาสถานที่สัปปายะทำกัมมัฏฐาน ขณะเดียวกัน ได้ศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมด้านวิทยาคมจากพระเกจิอาจารย์ต่างๆ

    ในขณะออกท่องธุดงควัตร ได้มีโอกาสพบกับหลวงพ่อเขียน ธัมมรักขิโต พระเกจิชื่อดัง โดยหลวงพ่อเขียนเป็นคนบ้านตะลิ่งชัน ต.ชอนไพร อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ แต่มีอายุและพรรษามากกว่า หลวงพ่อทบจึงเรียกขานหลวงพ่อเขียน ว่า "หลวงพี่" ทุกครั้งไป ทั้งสองท่าน เป็นสหายธรรม ที่ใกล้ชิดกันมากที่สุด

    เรียนวิชากับหลวงปู่ศุข
    หลัง จากที่หลวงพ่อทบได้มาจำพรรษาอยู่ที่วัดศิลาโมงแล้ว ท่านยังคงตั้งใจที่จะแสวงหาวิชาความรู้อยู่อย่างไม่หยุดยั้ง เมื่อท่านทำการบูรณปฏิสังขรณ์วัดศิลาโมงเข้าที่เข้าทางแล้ว ท่านได้ยินชื่อเสียงเกียรติคุณของ พระครูวิมลคุณากร หรือ หลวงปู่ศุข แห่งวัดปากคลองมะขามเฒ่า อำเภอวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท ว่าเป็นผู้สำเร็จวิชา 8 ประการ ซึ่งมีน้อยองค์นักที่จะสำเร็จได้ ท่านจึงได้เดินธุดงค์ออกจากวัดศิลาโมง มุ่งหน้าไปที่จังหวัดชัยนาท ในที่สุดท่านก็ได้กราบนมัสการหลวงปู่ศุขสมความปรารถนา และที่วัดปากคลองมะขามเฒ่านี้เอง ท่านก็ได้พบกับพระเกจิอาจารย์อีก 2 รูปที่ได้เดินทางมากราบนมัสการหลวงปู่ศุข เพื่อขอเรียนวิชาก่อนหน้าที่ท่านจะมาคือ 1. หลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน 2. หลวงพ่อหน่าย วัดบ้านแจ้งการเรียนวิชาจากหลวงปู่ศุขนั้นก่อนที่ท่านจะมอบวิชาอาคมอะไรก็ ตามให้กับศิษย์นั้น ท่านจะทดสอบพลังจิตของศิษย์แต่ละองค์เสียก่อนว่ามีความกล้าแข็งสักเพียงใด จากนั้นจะถามถึง วัน เดือน ปี เกิด ของแต่ละองค์เสียก่อน ซึ่งการที่ท่านต้องทดสอบและไต่ถามก็เพื่อท่านจะได้ทราบถึงความสามารถ วาสนา บารมีของแต่ละองค์ ว่ามีมากน้อยเพียงใด ควรจะมอบวิชาอะไรให้ถึงจะเหมาะสมที่สุด ซึ่งหลวงปู่ศุขท่านก็ได้มีเมตตา มอบวิชาอาคมต่างๆ ให้กับหลวงพ่อทบหลายอย่าง ซึ่งท่านก็ได้ใช้วิชาเหล่านั้นสงเคราะห์ญาติโยมมาตลอดชีวิตของท่าน

    มอบตัวเป็นศิษย์หลวงพ่อเง่า
    หลัง จากที่หลวงพ่อทบได้กลับจากการธุดงค์ไปกราบนมัสการท่านพระครูวิมลคุณากรหรือ หลวงปุ่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ซึ่งหลวงพ่อทบก็ได้เดินธุดงค์กลับมาจำพรรษาที่วัดศิลาโมงตามเดิม หลังจากนั้นในระหว่างปี พ.ศ. 2461-พ.ศ.2468 หลังจากการออกพรรษาทุกปี ท่านได้ใช้เวลาในช่วงนี้เดินทางไปกราบนมัสการขอเรียนวิชาอาคมเพิ่มเติมกับ ท่านพระครูสังวรธรรมคุต หรือ หลวงพ่อเง่า พระเถระผู้เฒ่า อดีตเจ้าอาวาสวัดศรีภูมิ(วัดบ้านติ้ว) และอดีตเจ้าคณะจังหวัดหล่มสัก ซึ่งท่านก็ได้ฝากตัวเป็นศิษย์ของหลวงพ่อเง่า และหลวงพ่อเง่าได้มีความเมตตาถ่ายทอดพระเวทวิทยาคมให้กับท่านอย่างไม่มีปิด บังอำพราง ไม่ว่าจะเป็นทางเมตตามหานิยม แคล้วคลาด คงกระพัน มหาอุด มหาอำนาจ กำบัง ล่องหนหายตัว ซึ่งท่านก็ใช้เวลาหลังออกพรรษาถึง 3 ปี จึงได้เล่าเรียนจนสำเร็จ

    หลวงพ่อทบมรณภาพเมื่อวันที่ 19 มีนาคม พ.ศ.2519 รวมสิริอายุ 95 ปี 74 พรรษา บรรดาศิษยานุศิษย์และผู้เคารพนับถือ ได้นำสังขารของท่านบรรจุไว้ในโลงแก้วเพื่อสักการบูชาและรำลึกถึงตลอดไป
    " อย่าเผาร่างกู ให้เก็บไว้ !! จนกลายเป็นหิน !! แต่ละปีเปลี่ยนจีวร ศิษย์นำไปพกติดตัว ศักดิ์สิทธิ์ไม่เสื่อมคลาย "


    สภาพสวยเดิมๆ เก่าเก็บรักษาไว้อย่างดีตั้งแต่สมัยนั้นเลย พุทธคุณคงไม่ต้องบรรยายแล้วหละครับ แบ่งให้บูชา 650 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
  7. สิริพงษ์

    สิริพงษ์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2017
    โพสต์:
    325
    ค่าพลัง:
    +345
    จองครับ
     
  8. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,853
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2771.รุ่นมาตราฐาน เก่าเก็บผิวสวยเดิมๆ เหรียญหลวงพ่ออู่ทองในวิหาร
    วัดจั่นเจริญศรี ลพ.กวย วัดโฆสิตาราม ร่วมปลุกเสก

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    v3nFlb.jpg

    v3rdqq.jpg
    เหรียญหลวงพ่ออู่ทองในวิหาร วัดจั่นเจริญศรี อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท เนื้อทองแดงรมน้ำตาล ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2521 เพื่อเป็นที่ระลึกเนื่องในงานผูกพัทธสีมาวัดจั่นเจริญศรีอุโบสถ

    หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม ร่วมปลุกเสก เมื่อ 14 เมษายน พ.ศ.2521


    ปล.เป็นหนึ่งในเหรียญที่ยอมรับกันว่าหลวงพ่อกวย วัดโฆสิตารามไปปลุกเสกไว้แน่นอน


    ขอขอบพระคุณข้อมูลจาก
    - http://www.watkositaram.com/forum/index.php?topic=6983.0
    - http://www.watkositaram.com/forum/index.php?topic=5723.0



    สภาพสวยเดิมๆเก่าเก็บ ของดีราคาเบา พุทธคุณล้นฟ้าราคาสบายกระเป๋า แบ่งให้บูชา 450 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณshaj จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 ตุลาคม 2022
  9. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,973
    ค่าพลัง:
    +6,570
    ขอจองครับ
     
  10. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,853
    ค่าพลัง:
    +14,112




    $$$$$$$$ ปิดรายการแล้วครับ $$$$$$$





    2772.สุดยอดผงวิเศษ(อกเลา ๑) พระพุทธชิราชปี06 วัดควนวิเศษ
    อ.ทิม,ลป.นาค,อ.นำ,ลป.หมุน ปลุกเสกมหาพิธี3วัน3คืน

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ

    image-8137_58da2734-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    พระพุทธชิราช หลังอกเลา วัดควนวิเศษ จังหวัดตรัง เนื้อผงวิเศษ ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2506 เหตุการจัดสร้างเนื่องจากอุโบสถ ชำรุดทรุดโทรมจึงต้องจัดสร้างขึ้นมาใหม่ ท่านพระครูปราโมทย์ธรรมวัฒน์ได้จัดหาทุนโดย การไปเช่าบูชาวัตถุมงคลของวัดช้างไห้ทุกอย่างที่มีจำนวนมากนำมาบอกบุญให้ญาติโยมมาเช่าบูชา ประชาชนให้ความสนใจมาก เพราะไม่ต้องเดินทางไปไกล อาทิตย์เดียวก็หมด ท่านพระครูปราโมทย์ธรรมวัฒน์ ได้เดินทางไปกลับวัดช้างให้ เพื่อนำวัตถุมงคลมาไห้ประชาชนบูชาอยู่หลายครั้งในสมัยนั้นการเดินทางเป็นไปด้วยความลำบากแต่เงินทุนที่จะนำมาสร้างอุโบสถ และหล่อพระประธานใหม่นั้นยังขาดอีกมากพระอาจารย์ทิมจึงแนะนำให้ทางวัดควนวิเศษ จัดสร้างพระขึ้นมาเสียเองท่านพระครูปราโมท จึงได้ติดต่อหาผู้มีประสบการณ์เกี่ยวกับการสร้างพระเครื่องและจัดพิธีพุทธาภิเษก

    มวลสารสุดวิเศษที่ใช้ในการจัดสร้าง
    - พระว่านแตกหักของลป.ทวดรุ่น2497 วัดช้างไห้ ปัตตานี
    - เนื้อว่านต่างๆ 157ชนิด
    - ดินสังเวชนียสถานสี่แห่งประเทศอินเดีย
    - ผงอิทธิเจ
    - ผงเทพรำลึก
    - เศษผงพระเก่า
    - สเก็ดาวตก
    - แร่ธาตุต่างๆ
    - ผงร้อยปี
    - เศษพระเก่าๆ ผงจากดอกไม้บูชาพระ
    - ผงจากคัมภีร์ใบลาน
    - สมุดข่อยโบราณ
    - ดินในถ้ำเมืองกาญจนบุรี
    - ดินเจ็ดป่าช้า
    - ดินจากสถานที่สำคัญอันเป็นที่ที่เกี่ยวข้องกับหลวงปู่ทวด
    - ดินกากยายักษ์
    - ดินและขี้ธูปหน้าเขื่อนและรูปลป.ทวด วัดช้างไห้
    - ดินกลักเมืองเจ็ดหลักเมือง
    - ตะไคร่เสมาจากวัดเก่าๆ
    - ดินและขี้ธูป ที่บูชาพระพุทธไสยาสน์ วัดโพธิ์ เป็นต้น


    วาระพิธีพุทธาภิเษก
    พิธีพุทธาภิเษกและเททอง วันที่26-28 มีนาคม พ.ศ.2506 ปลุกเสกกัน3วัน3คืน การจัดปริมณฑลพิธีได้ใช้แบบของ อาจารย์เทพ สาริกบุตร ที่ใช้ในวัดสุทัศน์เทพวราราม โดยมีหลวงปู่นาค วัดระฆัง ได้แนะนำแก้ไขเพิ่มเติมด้วยความเมตตานอกจากนั้นยังได้ พระครูสังฆรักษ์(ร.ต.อ.สมฤกษ์) วัดพลับธนบุรีมาช่วยพิธีอีกแรงหนึ่ง


    รายนามพระคณาจารย์ที่ร่วมอธิษฐานจิต
    1. พระเทพสิทธินายก หลวงปู่นาค วัดระฆัง
    2. พระราชสารโสภณ วัดต้นตยาภิรม เจ้าคณะจังหวัดตรัง
    3. พระพุทธิธรรมธาดา วัดสุวรรณวิชัย อ.ควนขนุน จ.พัทลุง
    4. พระครูวิสัยโสภณ อาจารย์ทิม วัดช้างไห้ จ.ปัตตานี (อัญเชิญ ดวงวิญญาณลป.ทวดลงมาปลุกเสก )
    5. พระครูพิพัฒน์สิริธร อาจารย์คง วัดบ้านสวน จ.พัทลุง
    6. พระครูไพศาลพัฒนกิจ อาจารย์รด วัดประดู่พัฒนาราม จ.นครศรีธรรมราช
    7. พระครูพิศาลวิหารธรรม วัดวังตะวันตก จ.นครศรีธรรมราช
    8. พระครูโอภาสวุฒิคุณ หลวงพ่อแสง วัดคลองน้ำเจ็ด จ.ตรัง
    9. พระครูสถิตธรรมโสภณ อาจารย์คลิ้ง วัดศรีวุวรรณาราม จ.ตรัง
    10. พระครูสังฆรักษ์ (พระ ร.ต.อ. สมฤกษ์ วัดราชสิทธาราม) จ.ธนบุรี
    11. พระอาจารย์หมุน วัดเขาแดงออก จ.พัทลุง
    12. พระอาจารย์นำ (อาจารย์ของ พล ต.ต. ขุนพันธ์รักษ์ราชเดช) วัดดอนศาลา จ.พัทลุง

    นอกจากพระอาจารย์ที่นั่งปลุกเสกตามที่กล่าวมาแล้ว ยังมีพระอาจารย์สวดพุทธาภิเษกอีกโดยการนำสวดของท่านอาจารย์พระครูกาแก้ว วัดอินทราวาส จ.พัทลุง พร้อมด้วยคณะอีก 4 รูป เพราะท่านชำนาญในการสวดพุทธาภิเษก และเคยสวดมาแล้วหลายครั้งในสมัยที่ท่านอยู่กรุงเทพฯ


    อมตะวาจา ของพระอาจารย์ทิม วัดช้างให้ ได้กล่าวว่า
    “พระเครื่องเนื้อว่านหลวงปู่ทวด ชุดวัดควนวิเศษๆแท้ ผู้ใดไม่อาจหาหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ ไว้คุ้มครองได้ ก็ขอให้ใช้พระเครื่องหลวงพ่อทวด ที่สร้างที่วัดควนวิเศษ แทนกันได้อย่างแน่นอนที่สุด”


    ขอขอบพระคุณแหล่งที่มา : http://www.tumsrivichai.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=538722070&Ntype=5

    สภาพสวยเดิมไม่หักไม่ซ่อม แก่มวลสารกดไม่ติดมุมนิดนึงครับ เนื้อหามวลสารแก่ว่านแก่ผงเนื้อเยอะๆ ถูกใจสำหรับคนชอบผงมวลสารแบบจัดเต็ม พุทธคุณคลาดเเคล้วปลอดภัย นิรันตราย โชคลาภ เอาเป็นว่าครอบครบทุกด้านครับผม จะบอกว่าใช้บูชาแทนหลวงปู่ทวดปี97 องค์เป็นแสนได้เลยก็ไม่น่าจะผิดไปจากนี้ครับ ไม่แท้หรือยัดวัดคืนเต็มครับท่าน แบ่งให้บูชา 345 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • vTWPQk.jpg
      vTWPQk.jpg
      ขนาดไฟล์:
      400.7 KB
      เปิดดู:
      142
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มกราคม 2023
  11. Parichati

    Parichati Parichati

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2020
    โพสต์:
    58
    ค่าพลัง:
    +48
    2772.สุดยอดผงวิเศษ(อกเลา ๑) พระพุทธชิราชปี06 วัดควนวิเศษ
    อ.ทิม,ลป.นาค,อ.นำ,ลป.หมุน ปลุกเสกมหาพิธี3วัน3คืน
    ขอจองนะคะ
     
  12. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,853
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2773.ของดีที่ถูกลืมกล่องเดิมๆ พระสมเด็จตรัสรู้ ปี19 วัดทุ่งเสรี
    ลป.โต๊ะ,ลป.แหวน,ลป.สงฆ์,อ.ชุม ร่วมเศกพิธีใหญ่

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    aznqad-jpg.jpg

    พระผงสมเด็จตรัสรู้ วัดทุ่งเสรี กรุงเทพ จัดสร้างปี พ.ศ.2519 พิธีพุทธาภิเษกยิ่งใหญ่โดยมี อ.ไสววัดราชนัดดา เป็นเจ้าพิธี มีการปลุกเสก 3 วาระด้วยกัน

    วาระที่ 1 พระคณาจารย์ผู้ทรงเวทย์ ปลกเสกเดี่ยวทั่วประเทศ99รูป
    วาระที่ 2 ทำพิธีปลุกเสก ณ สถานที่ตรัสรู้ ภายในบริเวณมหาวิหารพุทธคยา ประเทศอินเดีย บริเวณใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ ใกล้แท่นวัชระอาสน์ เพราะเป็นสถานที่กว้างและมักมีผู้นำวัตถุมงคลมาปลุกเสกบ่อยๆ
    วาระที่ 3 ทำการพุทธาภิเษก ณ.อุโบสถวัดทุ่งเสรี กรุงเทพ วันที่29 มิถุนายน 2519 มีพระคณาจารย์เข้าร่วมพิธีนี้ อาทิ
    - สมเด็จพระญาณสังวร วัดบวรฯ
    - หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    - หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง
    - หลวงพ่อสงฆ์ วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย
    - พระอาจารย์ ชุม ไชยคีรี
    - หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง
    - หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม
    - หลวงปู่เส่ง วัดกัลยาณ์
    - หลวงพ่อผล วัดมหาธาตุ
    - หลวงพ่อผ่อง วัดสามปลื้ม
    - พระมงคลราชมุนี วัดสุทัศน์
    - พระอาจารย์สมพวง วัดเวฬุราชิน เป็นต้น


    พระสมเด็จตรัสรู้ เนื้อนวะโลหะ รุ่นนี้มีความศักดิ์สิทธิ์มาก เพราะด้านหน้าเป็นรูปพระพุทธเจ้า นั่งปางสมาธิในตอนตรัสรู้ คือความรู้แจ้ง ในรูปใบโพฺธิ์ ซึ่งเป็นต้นไม้ที่เกิดพร้อมกับตอนพระพุทธเจ้าประสูติ ด้านหลังองค์พระจะเป็นรูปเจดีย์พุทธคยา ประเทศอินเดีย ซึ่งอยู่ที่รัฐพิหาร เป็น 1 ใน 4 สังเวชนียสถานทั้งสี่ ที่พระพุทธเจ้าทรงตรัสในมหาปรินิพพานสูตร ว่าหลังจากพระพุทธเจ้าปรินิพพานไปแล้ว ชาวพุทธควรได้มากราบสักการะสถานที่ทั้งสี่แห่ง คือ ประสูติ ตรัสรู้ ธรรมเทศนาครั้งแรก และปรินิพพาน เป็นสถานที่สำคัญ ถ้าเราได้มีโอกาสไปสักการะด้วยจิตเลื่อมใส และมองให้ลึกซึ้งเราจะได้พบธรรมะที่พระพุทธเจ้าทรงฝากไว้ให้ แต่ถ้าเราไปเพื่อดูแค่ความเก่าของวัตถุ เราก็จะได้เพียงแค่เปลือกนอกเท่านั้น บางคนอาจไม่ได้อะไรเลย

    สภาพสวยเก่าเก็บไม่ได้ใช้ พิมพ์ทรงยังชัดเจนหน้าหลังไม่ลบเลือน องค์พระผงเก่าดันคราบแป้งขึ้นมาเต็มด้านหน้าขององค์พระไม่ใช่รอยเปื้อนนะครับ พระรุ่นนี้ศักดิ์สิทธิ์มากๆครับท่านใดมีไว้บูชา จะพบกับความเจริญรุ่งเรือง แบ่งให้บูชา 259 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณPeterbn จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418

    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 ตุลาคม 2022
  13. Peterbn

    Peterbn Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2018
    โพสต์:
    421
    ค่าพลัง:
    +269
    ขอจองครับ
     
  14. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,853
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2774.เจตนาบริสุทธิ์ เหรียญอรหันต์หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต
    ที่ระลึกงานบุญมหากฐิน วัดป่าดู่วนาราม

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ

    image-5e0e_58d2412e-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    thumb-7732_56fd1ef4-jpg-3777689-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg thumb-bd4a_56fd1ef4-jpg-3777691-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg thumb-c5e7_56fd1ef4-jpg-3777692-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg thumb-1dee_56fd1f82-jpg-3777693-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    thumb-ce62_56fd1f82-jpg-3777694-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg thumb-7c62_56fd1f82-jpg-3777695-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg thumb-0af5_56fd1f82-jpg-3777696-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg thumb-d4c8_56fd1f82-jpg-3777697-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg thumb-96c0_56fd1fbd-jpg-3777698-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    เหรียญอรหันต์ หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต หลังอัฐบริขาร ที่ระลึกงานบุญมหากฐิน วัดป่าดู่วนาราม จังหวัดร้อยเอ็ด เนื้อทองแดงผิวไฟ ตอกโค้ดรันนัมเบอร์ 4728 ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อวันที่ 7-9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 โดยครอบครัวเสาสิมมา เป็นเจ้าภาพถวายมหากฐิน จำนวนการสร้าง 5,050เหรียญ(แยกจากชุดประธานกองกฐิน)

    รายนามพ่อแม่ครูอาจารย์สายหลวงปู่มั่น ที่เมตตาอธิษฐานจิตเดี่ยว มีดังนี้
    1 หลวงปู่หนูเพชร ปัญญาวุโธ วัดป่าภูมิทักษ์ สกลนคร

    2 หลวงตาบุญหนา ธมฺมทินโน วัดป่าโสตถิผล สกลนคร
    3 หลวงปู่แก้ว สุจิณโณ วัดถ้ำเจ้าผู้ข้า สกลนคร
    4 หลวงปู่แหวน ทยาลุโก วัดป่าหนองนกกด สกลนคร
    5 พระอาจารย์เชาวรัตน์ กมฺมสุทฺโธ วัดท่าวังหิน สกลนคร
    6 หลวงปู่คำพันธ์ จารุวณฺโณ วัดบ้านหนองบัวสร้าง สกลนคร
    7 พระอาจารย์เฉลิม อภิวณฺโณ วัดป่ามหาวัน สกลนคร
    8 หลวงปู่ทองสูน ธมฺมวํโส วัดป่าหนองทุ่ม สกลนคร
    9 หลวงปู่บุญมา คัมภีรธมฺโม วัดป่าศรีหพนมประชาราม สกลนคร

    ปัจจัยนำไปสมทบทุนสร้างศาลาการเปรียญ ปัจจุบันแล้วเสร็จและได้มีการฉลองยกช่อฟ้าเมื่อวันที่ 19 มีนาคม พ.ศ.2559

    สภาพสวยกล่องเดิม พิมพ์คมโค้ดชัดลึกเดิมๆ สวยมากเก่าเก็บไม่ผ่านการบูชา เจตนาการจัดสร้างบริสุทธิ์ที่สุดส่วน พ่อแม่ครูอาจารย์เมตตาอธิษฐานจิตอย่างเต็มเปี่ยม พุทธคุณล้นเปี่ยม แบ่งให้บูชา 249 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
  15. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,853
    ค่าพลัง:
    +14,112

    -jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
     
  16. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,853
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2775.ใครอยากเป็นเศรษฐี(M3)
    พระโคตรเศรษฐี คุณแม่ชีประทุม โชติอนันต์

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    cgcsvv-jpg.jpg

    c5a_5891f79e-jpg-3853012-jpg-4102818-jpg-4112539-jpg-4114517-jpg-4124498-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    พระโคตรเศรษฐี คุณแม่ชีประทุม โชติอนันต์ ผู้ก่อตั้งสำนักส่งเสริมปฏิบัติธรรม ศิษย์พระราชพรหมยาน อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ศิษย์พระเดชพระคุณพระราชพรหมยาน (หลวงพ่อฤาษี ลิงดำ วัดท่าซุง) เนื้อผงพุทธคุณผสมมวลสารศักดิ์สิทธิ์หลายชนิด(ผ้าครองของคุณแม่ชีปทุมที่เคยใช้ขณะมีชีวิต,ดอกไม้แห้งต่างๆที่บูชาอยู่หน้าพระในโบสถ์) ฝังแร่โคตรเศรษฐีของแม่ชีประทุม ทั้ง 2ด้าน ดำเนินการจัดสร้างเมื่อวันที่ 18 กันยายน พ.ศ.2539 ที่ระลึกครบรอบ 1 ปี มรณภาพของแม่ชีประทุม

    พระโคตรเศรษฐีรุ่นนี้ แม้จะไม่ทันคุณแม่ชีประทุม โชติอนันต์ แต่แร่โคตรเศรษฐีของแม่ชีประทุม ทั้ง 2ด้านนั้นคือ แร่ที่ทันคุณแม่และเป็นแร่ที่ใช้จัดสร้างพระรุ่นแรก

    แร่โคตรเศรษฐี เป็นแร่พันปีของผู้สำเร็จ โดย ท่านท้าวธตรฐ หนึ่งในท้าวจาตุมหาราชประจำทิศตะวันออก ได้เก็บรักษาไว้มอบแก่ผู้มีบุญ เพื่อให้นำมาทำประโยชน์แก่พุทธศาสนาต่อไป ดังที่หลวงพ่อฤาษีได้กล่าวไว้
    " นี่นะโยม พระของโยมนี่ ถ้าผู้ใดได้ไปบูชา จะเป็นเศรษฐี โคตรเศรษฐี จนไม่เป็นดีมากนะ โยมนี่เป็นคนมีปัญญา เอาล่ะนะฉันจะบอกให้ พระของโยมที่ทำมาทั้งหมดนี้ ถึงแม้จะไม่มีรูปพระเลย ของๆโยมก็ขลัง เขาสำเร็จอยู่ในตัวเขาแล้ว ให้ใครเอาไปทำอะไรๆ ให้ยิ่งกว่าทำ คำว่าเสื่อมไม่มี ของๆโยมนี้ใช้ได้ทุกอย่างเลยครบหมด เนื้อเกลี้ยงๆก็ขลัง "
    "โยมรู้ไหมว่า ของที่โยมได้มานั้นเป็นของใคร ฉันจะบอกให้นะโยม ของที่โยมได้มานั้นเป็นของๆผู้สำเร็จท่านทำไว้แล้ว ท่านก็ฝากกับเทวดา เมื่อท่านฝากกับเทวดา ท่านก็สั่งกับเทวดาไว้ว่า ถ้าผู้ใดมีบุญบารมีเห็นสมควรให้ ขอเทวดาจงให้ของสิ่งนี้เถิด นี่โยมถึงได้มายังไงล่ะโยม"
    "พระเดชพระคุณหลวงพ่อท่านก็บอกว่าของสิ่งนี้เป็นของพันปี ผู้สำเร็จได้ทำเอาไว้ ของนี้มีความศักดิ์สิทธิ์ในตัวไม่ต้องปลุกเสก (ต่อให้ทำยิ่งกว่าทำของสิ่งนี้ก็ไม่มีเสื่อม) ใครได้ไว้จะเป็นโคตรเศรษฐี.....เรื่องปลุกเสกนี่แม่ชีก็ทำเองได้ ที่ฉันทำได้แม่ชีก็ทำได้หมด แล้วไปทำเอาเอง......"

    พิธีพุทธาภิเษก

    - หลวงปู่บุญศรี อินทวณฺโณ วัดใหม่ศรีสุทธาวาส(ฤาษีลิงเล็ก) พระอริยเจ้าปฎิสัมภิทาญาณพิเศษ เป็นประธานในพิธีบวงสรวง เฉพาะแร่โคตรเศรษฐีที่ติดไว้กับองค์พระรุ่นนี้
    - นำเข้าพิธีของวัดท่าซุง 1 วาระ
    - หลวงปู่บุญศรี อินทวณฺโณ วัดใหม่ศรีสุทธาวาส(ฤาษีลิงเล็ก) เมตตาอธิษฐานจิต
    - นำเข้าพิธีพุทธิเษก รูปหล่อหลวงตาเล็ก หรือ หลวงปู่บุญศรี อินทวณฺโณ วัดใหม่ศรีสุทธาวาส(ฤาษีลิงเล็ก) ที่สำนักแม่ชีประทุม โดยหลวงพ่อหวล วัดพุทไธยสวรรค์ เป็นประธานอีก 1 วาระ







    หมายเหตุ
    - หากใช้พระคาถานี้อาราธนาพระโคตรเศรษฐี ให้ตั้งจิตกล่าวคำอาราธนา
    และใช้ควบคู่กับ พระคาถาเงินล้าน 9 จบ ของหลวงพ่อฤาษี ( พระราชพรหมยาน ) วัดท่าซุง จังหวัดอุทัยธานี
    หากท่องจนชิน จะมีความคล่องตัวในการดำรงชีพ และด้านโภคทรัพย์เป็นอันมาก
    - ควรกำหนดเวลาเริ่มสวดพระคาถานี้ให้ตรงกันทุกวันจะได้ผลมาก

    แหล่งที่มาข้อมูลต่างๆ
    ประวัติคุณแม่ชีประทุม : http://forums.apinya.com/อภิญญา/ประวัติพระ-และบุคคลตัวอย่าง/391-อภิญญา-ท่านแม่ชีปทุม-โชติอนันต์.html
    ข้อมูลการสร้างพระโคตรเศรษฐี : http://palungjit.org/threads/เหรียญบิน-หลวงพ่อทรง-แพโบสถ์น้ำ-หลวงตา-เล็ก-น-๑๒๖๕.122347/page-2968#post-9372260


    สภาพสวยกล่องเดิมๆ อีกหนึ่งของดีเหนือธรรมชาติ แร่โคตรเศรษฐีที่มีไว้ให้ลูกหลานบูชา เพื่อใช้ทำมาหากินเลี้ยงอัตภาพ ส่งตรงจากปากช่องเจ้าของเก่าบูชาทำบุญจากสำนักท่านแม่ชีมานานแล้วเก่าเก็บตกทอดมาอีกรุ่นแล้วครับ ไม่หักไม่ซ่อม พิมพ์คมชัดลึกเก่าเก็บไม่ผ่านการบูชา พุทธคุณครอบครบ โชคลาภทำมาหากินคล่อง หนุนดวงเสริมวาสนา แบ่งให้บูชา 350 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณอาณัติ จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 ตุลาคม 2022
  17. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,853
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2776.ยอดของดีมหาพิธี 3วัน3คืน พระสมเด็จอกร่องแขนหักศอก ลป.โต๊ะ,ลป.สาม,ลป.สุด,ลป.เพิ่ม,ลป.อ่อน,ลป.คง ร่วมปลุกเสก

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    vt3kO8.jpg

    f3e7dce16732a580317491c0d7ee4d53-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    a19c8a546e5d49a364f68b71371b15a7-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    f5cf3f3dcd47569e9aca44563dc647f8-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    9684e726f99bfab04dc8c98cb10d52e0-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    6f38f432316b0d927839fd570a004597-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    63a8950e219b7ead593a7fd36f1777c9-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    พระสมเด็จ พิมพ์อกร่องแขนหักศอก รุ่นอนุสรณ์ 190 ปี รุ่นสรรพสิทธิชัยไพรีพินาศมหามังคลาภิเษก วัดอินทรวิหาร กทม. เนื้อผงพุทธคุณ หลังปั้มตราวัด ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2521

    จัดสร้างเป็นมงคลที่ระลึกในไตรมงคลวาระ
    1) พิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุจากประเทศศรีลังกามาสถิต ณ พระเกศจุฬามณีขององค์หลวงพ่อโต (หลวงพ่อโต หรือพระยืนนี้ เป็นสัญลักษณ์ของวัดอินทรวิหาร)
    2) อนุสรณ์ชาติกาลของหลวงปู่ภู จนฺทเกสโร ครบ 150 ปี
    3) ครบ 200 ปี แห่งการบูรณะวัดอินทรวิหาร โดยเจ้าอินทวงศ์ เมื่อปีพุทธศักราช 2325 (วัดอินทรวิหาร เดิมชื่อวัดบางขุนพรหมใน สร้างในสมัยธนบุรี)


    วาระพิธีมหาพุทธาภิเษกครั้งยิ่งใหญ่
    '' พิธีสรรพสิทธิชัยไพรีพินาศมหามังคลาภิเษก '' ณ วัดอินทรวิหาร กทม. เมื่อวันที่ 21-23 สิงหาคม พ.ศ.2521 รวม 3วัน 3คืน ได้มีการนิมนต์พระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งยุคนั้นมาในพิธีรวมกันถึง 109 รูป ดังรายนามต่อไปนี้
    - หลวงปู่เครื่อง วัดเทพสิงหาร ( ประธานเมตตาธรรมมาสู่พิธี )
    - หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    - หลวงปู่ทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง
    - พ่อท่านคลิ้ง วัดถลุงทอง
    - หลวงปู่อ่อน วัดนิโครธาราม
    - หลวงปู่คง วัดวังสรรพรส
    - หลวงปู่สาม วัดป่ไตรวิเวก
    - หลวงปู่หมุน วัดเขาแดง
    - หลวงปู่สุด วัดกาหลง
    - พระอาจารย์วัน วัดถ้ำอภัยดำรงธรรม
    - หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว
    - หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังวิเวการาม
    - หลวงปู่แว่น วัดถ้ำพระสบาย
    - พระาจารย์บัว วัดศิลามงคล
    - พระอาจารย์บุญมา วัดสิริสาลวัน
    - หลวงพ่อครูบาวงศ์ วัดพระบาทห้วยต้ม
    - หลวงพ่อทองสุข วัดสะพานสูง
    - หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี
    - พระอาจารย์เย็นเต็ก วัดโพธิ์แมน
    - พระอาจารย์เย็นเจี๋ยว วัดมังกรกมลาวาส
    - หลวงพ่อรวย วัดท่าเรือแกลง
    - หลวงพ่อทองบัว วัดโรงธรรมสามัคคี
    - หลวงพ่อสำเนียง วัดเวฬุวนาราม
    - หลวงพ่อผ่อง วัดจักรวรรดิ์ราชราวาส
    - หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่
    - หลวงพ่อแสง วัดคลองน้ำเจ็ด
    - หลวงพ่อหน่าย วัดบ้านแจ้ง
    - หลวงพ่อสมชาย วัดเขาสุกิม
    - หลวงพ่อมุม วัดดอนสัก
    - หลวงปู่เชื้อ วัดใหม่บำเพ็ญบุญ
    - หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    - หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลย์
    - หลวงพ่อเก๋ วัดปากน้ำ
    - หลวงปู่ทอง วัดก้อนแก้ว
    - หลวงปู่เส่ง วัดกัลยาณมิตร
    - หลวงปู่เที่ยง วัดม่วงชุม เป็นต้น

    วันที่ 23 สิงหาคม 2521 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของพิธี สมเด็จพระญาณสังวร (เจริญ) วัดบวรนิเวศวิหาร (อดีตสมเด็จพระสังฆราช) ประพรมน้ำทิพยมนต์โปรยข้าวตอก ดอกไม้ ประกอบพิธีดับเทียนชัย เป็นอันเสร็จพิธีฯ
    ☆ พิธีสรรพสิทธิชัยมหามังคลาภิเษก นั้นถือว่าเป็นพิธีปลุกเสกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เคยมีมาของวัดอินทรวิหารเลยทีเดียว
    • สรรพสิทธิมงคล • ตามคติพราหมณ์ถือว่า สรรพสิ่งที่ก่อเกิดความสำเร็จ ให้ความรุ่งเรือง สมตามความปรารถนาทั้งปวง นั้นต้องมีการประสิทธิประสาทให้ถึงที่สุดแก่มงคลวัตถุในพิธี
    ซึ่งเป็นพิธีที่เคร่งครัด ผสานทั้งพิธีพุทธและพราหมณ์ ทั้งบทสวดมากมาย ในพิธีมีรายละเอียดขั้นตอนมงคลหลากหลาย ทั้งอุปกรณ์ และพระคณาจารย์ทั้งสี่ภาคในพิธี เกินกว่าพิธีมหาพุทธาภิเษกโดยทั่วไป

    พุทธคุณ :
    - เน้นด้านโชคลาภ มีชัยชนะต่อศัตรูการค้า การงานดีนักแล


    ขอขอบคุณที่มาจาก :
    -
    จากหนังสือลานโพธิ์ ฉบับที่ 139 วันที่ 10 กันยายน พ.ศ.2521


    สภาพสวยเดิมๆเก่าเก็บ อีกหนึ่งของดีที่น่าบูชาอีกรุ่น ที่พิธีใหญ่โตอลังการเหนือคำบรรยายสุดๆ แบ่งให้บูชา 450 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณshaj จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 ตุลาคม 2022
  18. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,973
    ค่าพลัง:
    +6,570
    ขอจองครับ
     
  19. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,853
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2777.ยอดมหาเสน่ห์บนขอได้ ขุนแผนต้องชิดซ้าย(๒)
    พระนางพญาทิพย์สุวรรณ ลป.คำพันธ์ ออกวัดแก่งตอย

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    homgc1-jpg-jpg.jpg

    พระนางพญาทิพย์สุวรรณ รุ่น1 พิมพ์ไม่มีนกสาลิกาคู่ หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย ออกวัดแก่งตอย จังหวัดอุบลราชธานี เนื้อผงดำสาลิกาทิพย์สุวรรณผสมมวลสารมหาเมตตา ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2539 สร้างถวาย พระอาจารย์เวทย์ อาจารณสัมปันโณ เจ้าอาวาสวัดแก่งตอย ในขณะนั้น (ศิษย์เอกของหลวงปู่คำพันธ์) โดย อาจารย์กฤปาจารย์(นักเขียนเรื่องขลัง นิตยสารศักดิ์สิทธิ์) จำนวนการสร้าง 2,000องค์ เพื่อใช้ในการสร้างถาวรวัตถุและบำรุงวัดแก่งตอย


    *** บางคนอาจจะสงสัยว่าตกลง พิมพ์มีนก กับ พิมพ์ไม่มีนก สร้างพร้อมกันมั้ย ผมไขข้อสงสัยให้ คือ สร้างพร้อมกัน วาระเดียวกัน มวลสารเดียวกัน พิธีเดียวกัน เหมือนกันทุกประการต่างกันแค่พิมพ์เท่านั้น " คำตอบนี้คือคำตอบจาก ท่านอาจารย์เวทย์ โดยตรงจะได้สิ้นสงสัยกันในคราวนี้ "

    ส่วนพระชุดนี้เป็นชุดเก่าเก็บเดิมๆสมัยปี'39 เมื่อก่อนเจ้าของเก่าท่านบูชามาจาก ท่านอาจารย์เวทย์ โดยตรงเมื่อคราวทำบุญกับวัดแก่งตอย สภาพจึงคัดสวยแชมป์เดิมๆมาเลย ***



    พุทธลักษณะ
    ด้านหน้า : เป็นพระพุทธพิมพ์ประทับบนกลีบบัวคล้าย พระสมเด็จจิตรลดา ด้านข้างเข่าองค์พระมีนกสาลิกาคู่ชื่อ"กาละเทสะ-กาละสัทธา ซึ่งเป็นบริวารของแม่ทิพย์
    ด้านหลัง : ประทับยันต์มหาปรารถนาโรยด้วยผงชนวนพระกริ่งวัดสุทัศน์ฯ และพลอยกินบ่เซี่ยง


    มวลสารศักดิ์สิทธิ์ที่ใช้เป็นส่วนผสม
    - ผงสาลิกาทิพย์สุวรรณ(ผงสาริกาหลงรัง)
    - เส้นเกศาของหลวงปู่คำพันธ์
    - มวลสารจิตรลดา
    - ผงพระสมเด็จวัดระฆัง
    - ดินสนามหลวง

    - พลอยกินบ่เซี่ยงเสก เป็นต้น


    วาระการอธิษฐานจิต
    - หลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ เมตตาอธิษฐานจิตเดี่ยว


    การจัดสร้างมีทั้งสองแบบคือ แบบมีนกสาลิกาคู่และไม่มีนกสาลิกา การสร้างทุกครั้งจะมีการเชิญแม่ทิพย์สุวรรณกับบริวารกาละเทสะ-กาละสัทธา ทุกครั้งที่ผสมเนื้อเพื่อกดพิมพ์ ผู้กดพิมพ์ต้องทำสมาธิเตรียมตัวสวดมนต์ทุกครั้งต้องสร้างรูปให้อาการ32 เชิญญาณของแม่ทิพย์สุวรรณในพระทุกองค์ที่กดพิมพ์เพื่อที่ท่านจะได้คุ้มครองอยู่ในพระทุกองค์

    ผงสาลิกาทิพย์สุวรรณ ในคำภีร์ไตรเภทเรียกว่าง้วนดิน เกิดขึ้นหลังจากที่พระศิวะได้เปิดตาที่สามทำลายล้างโลกเมื่อจะสร้างโลกขึ้นใหม่จึงบันดาลให้ฝนตกในโลกมนุษย์ง้วนดินเมื่อถูกฝนจะมีกลิ่นหอมขึ้นไปถึงพรหมโลก บรรดาพรหมจึงลงมากินง้วนดินกินเพลินจนกลับสวรรค์ไม่ได้ เพราะสวรรค์ปิด ต้องตกค้างอยู่ในโลกมนุษย์บางองค์กลายเป็นมนุษย์โลก เรียกกันว่าต้นวงศ์บางองค์ก็อยู่เฝ้าง้วนดินๆนี้มนุษย์ธรรมดาจะไม่ได้กลิ่นแต่ถ้าเอาเครื่องหอมพรมลงไปจะเกิดกลิ่นหอมบางคนถึงกับมึนกลายเป็นมหาเสน่ห์ อาจารย์กฤปาจารย์ได้นำผงดินนั้นไปให้ หลวงปู่ทอง ถิรจิตโตอายุ 105 ปี เจ้าอาวาสวัดหลักห้า ตรวจดู ลป.ทองหรือพ่อท่านทอง ท่านก็บอกว่าเป็นของอาถรรพณ์ ท่านให้ระวังอย่าให้ผงนั้นปลิวหรือหล่นลงพื้น

    พ่อท่านทอง ถิรจิตโต วัดหลักห้า ท่านบอกว่า "พระเจ้าชู้ " ผู้ที่มีแม่ทิพย์สุวรรณอยู่ในบ้านนั้น มักจะมีนกแวะมาเยี่ยมเยียนมากเป็นพิเศษสังเกตได้

    สมัยที่คุณกฤปาจารย์ไปช่วยงานอาจารย์เวทย์ ที่วัดแก่งตอย ได้สร้างพระสมเด็จนางพญาทิพย์สุวรรณไว้ชุดหนึ่ง มีทั้งมีนกสาลิกาคู่และไม่มีนกสาลิกา ได้ประเคนผงสาลิกาทิพย์สุวรรณและมวลสารอื่นๆมากเกือบเท่าๆปูนตามประสาคนมือเติบ จึงทำให้พระแลดูไม่ค่อยคมมากนัก หลวงปู่คำพันธ์ได้เมตตาปลุกเสกให้ ซึ่งพระชุดนั้นได้ถวายอาจารย์เวทย์ไว้

    มีเรื่องแปลก อาจารย์เวทย์เล่าว่า ได้มอบพระนางพญาฯให้พระในวัดธาตุมหาชัย ที่สนิทกัน พร้อมแนะนำวิธีใช้ ที่ผมเคยบอกท่านไว้ ไม่นานพระ 2 รูป ซึ่งบวชมานานปี ได้สึกออกมามี “เมีย” ร้อนถึงหลวงปู่คำพันธ์ ได้เรียกอาจารย์เวทย์ มาสอบถาม
    “เวทย์เจ้าให้อะไรพระ 2 รูปนั้น”
    “พระผสมผงสาลิกา ที่หลวงปู่เสกครับ” อาจารย์เวทย์ตอบ
    “ เออ พวกนี้ ได้พระแทนที่จะอธิษฐานในสิ่งที่ดีกับไปอธิษฐานในทางไม่ดี” หลวงปู่บ่น
    ก็ได้ข้อคิดจากหลวงปู่คำพันธ์ อีกข้อหนึ่ง เมื่อได้พระมา “ต้องอธิษฐาน” และต้องอธิษฐานในทางที่ดีด้วย
    นางพญาทิพย์สุวรรณรุ่นแรก หลวงปู่คำพันธ์อธิษฐานจิต มีเรื่องเล่าเยอะพอสมควรสำหรับรุ่นนี้ ทั้งมวลสารและการอธิฐานจิตของหลวงปู่คำพันบางองค์จะเห็นเกษาชัดเจนบางองค์ไม่เห็น แต่ยืนยันว่ามีใส่ทุกองค์


    คาถาบูชาพระนางพญาทิพย์สุวรรณ
    "ทิพย์สุวรรณ กาละเทสะ กาละศรัทธา ประสิทธิเม."
    ...เมื่อขอพร แล้วประสบความสำเร็จดังตั้งใจ พึงแก้บนด้วยขนมชั้น + มะพร้าวอ่อน และสิ่งของที่ได้อธิษฐานบอกกล่าวไว้


    สภาพสวยเดิม พิมพ์คมชัดลึก เกศาและพลอยเสดชัดเจน ไม่หักไม่ซ่อมไม่ผ่านการใช้งาน มวลสารอันศักดิ์สิทธิ์แห่งมหาเสน่ห์โดยแท้ บอกได้คำเดียวว่า "ต้องลองจึงจะรู้" แบ่งให้บูชา 999 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
  20. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,853
    ค่าพลัง:
    +14,112



    $$$$$$ ปิดรายการแล้วครับ $$$$$





    2778.
    ของดีที่ถูกลืมผิวหิ้งเดิมๆ(2) เหรียญพระเจ้าแดง
    เหรียญอุดมโภคทรัพย์ ครูบาขันแก้ว วัดสันพระเจ้าแดง

    image-5238_57ecc709-jpg-jpg-jpg.jpg


    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ

    เหรียญพระเจ้าแดง ครูบาขันแก้ว วัดสันพระเจ้าแดง อำเภอบ้านธิ จังหวัดลำพูน เนื้อทองแดง ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2526 โดยสำนักพิมพ์ นิตยสารพระเครื่องลานโพธิ์

    เหรียญรุ่นนี้สมัยก่อนสร้างแจกฟรี เจตนาการสร้างบริสุทธิ์ ครูบาขันแก้ว ปลุกเสกให้อย่างเข้มขลังมาก ประสบการณ์แคล้วคลาดเยอะมากๆ


    วันหนึ่งได้มีนักแสวงบุญที่ชื่อ “คุณหมอสมสุข คงอุไร” แห่ง “คณะศิษย์รัศมีพรหมโพธิโก” เป็นผู้ที่เดินทางมาเปิดขุมทรัพย์แห่งธรรมอันนั้น จาก”บันทึกเรื่องการพบหลวงปู่ขันแก้ว อุตตโม ของคณะศิษย์รัศมีพรหมโพธิโก” ได้เขียนไว้อย่างละเอียดแต่ด้วยความจำเป็นในเรื่องความยาวขออนุญาตสรุปใจความดังนี้ครับ

    “ในระหว่างปลายเดือนมกราคมถึงเดือนกุมภาพันธ์ ๒๕๑๙ คณะศิษย์รัศมีพรหมโพธิโก โดยการนำของ ‘คุณพ่อหมอสมสุข คงอุไร’ ได้เดินทางขึ้นไปเยี่ยมอาการอาพาธของ ‘หลวงปู่ครูบาชุ่ม โพธิโก’ วัดวังมุย จังหวัดลำพูน ซึ่งขณะนั้นท่านครูบาชุ่ม พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสวนดอกนครเชียงใหม่

    ในวันนั้นได้มีพระภิกษุรูปหนึ่งครองจีวรสีกลัก เดินทางเข้ามาเยี่ยมและตรงเข้าไปกอดเอวและพูดคุยด้วยภาษาคำเมืองกับครูบาชุ่มอย่างสนิทสนม
    ขณะที่คุณพ่อหมอสมสุข ท่านได้นึกตำหนิพระรูปนั้นอยู่ในใจ หากแต่การตำหนินั้นไม่สามารถปกปิด อภิญญาจิต เจโตปริยญาณ ของหลวงปู่ครูบาชุ่มได้

    หลวงปู่ครูบาชุ่ม ได้เรียกคุณพ่อหมอสมสุขให้เข้าไปหาและแนะนำว่าพระภิกษุที่ครองจีวรสีกลักนั้นชื่อว่า ‘ครูบาขันแก้ว’ เป็นเพื่อนรักร่วมรุ่นเดียวกับท่าน...”

    สมัยนั้น “หลวงปู่ครูบาชุ่ม โพธิโก” เจ้าอาวาสวัดวังมุย เป็นพระที่มีชื่อเสียงอันดับต้นๆของแผ่นดินล้านนา ความเชี่ยวชาญในเชิงเวทย์และคุณธรรมของท่านเป็นที่รับรู้ของคนทั่วไป
    ในช่วงเวลาที่ครูบาศรีวิชัย ยังมีชีวิตอยู่ หลวงปู่ครูบาชุ่มคือหนึ่งในผู้ร่วมสร้างทางขึ้นพระธาตุดอยสุเทพ ท่านได้รับความเมตตาจากครูบาศรีวิชัยเป็นอันมาก โดยครูบาศรีวิชัยได้มอบ “พัดหางนกยูงพร้อมกับไม้เท้า” ให้กับท่าน พร้อมกับสั่งว่า “เอาไว้เดินทาง เทศนาเผยแพร่ธรรมแทนท่านด้วย...”

    ภายหลังเมื่อหลวงปู่ครูบาชุ่มได้มรณภาพลง คณะศิษย์รัศมีพรหมโพธิโกได้ดำเนินการสร้างรูปหล่อขนาดเท่าองค์จริงของท่าน คณะกรรมการวัดวังมุยได้นิมนต์พระอาจารย์ต่างๆมาจากจังหวัดเชียงใหม่และลำพูน แต่ในจำนวนรายชื่อทั้งหมดกลับไม่มีชื่อของหลวงปู่ครูบาขันแก้ว โดยคณะกรรมการวัดวังมุยให้เหตุผลว่า

    “ไม่เคยทราบหรือเคยเห็น หลวงปู่ครูบาขันแก้วเคยได้ร่วมในพิธีปลุกเสกพระในที่ใดมาก่อน อีกทั้งยังไม่เคยได้ข่าวว่าท่านเคยสร้างวัตถุมงคลอะไรเลย”

    เรื่องราวที่เริ่มจะบานปลายเนื่องจากคุณหมอสมสุข ท่านไม่ยอมเพราะเห็นว่าหลวงปู่ครูบาขันแก้วท่านเป็นเพื่อนรักกับหลวงปู่ครูบาชุ่ม อีกทั้งในระหว่างการจัดงานศพ หลวงปู่ครูบาขันแก้วท่านก็ได้มาช่วยงานทุกคืน ในที่สุดคณะกรรมการวัดวังมุยจึงต้องไปนิมนต์หลวงปู่ครูบาขันแก้วมาร่วมในงานปลุกเสกและเบิกเนตรรูปหล่อของหลวงปู่ครูบาชุ่มในครั้งนี้ด้วย
    เล่ากันว่าในขณะที่เริ่มประกอบพิธีปลุกเสก พระเกจิอาจารย์ที่ได้รับนิมนต์มา ๓ รูปได้นั่งหลับตาและแผ่อำนาจจิตปลุกเสกแต่หลวงปู่ครูบาขันแก้วกลับนั่งลืมตาและเคี้ยวเมี่ยง
    เล่นเอาชาวบ้านแถววัดวังมุยเริ่มจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์กันว่าใครหนอไปนิมนต์พระที่ปลุกเสกไม่เป็น “บ่อมิไก๊” มาร่วมในงานพิธีปลุกเสกครั้งนี้และเมื่อเสียงวิพากษ์วิจารณ์เริ่มดังขึ้น
    ท่านพระครูนวลที่มาเป็นพระควบคุมพิธีในครั้งนี้ได้เข้ามาบอกกับคุณหมอสมสุขว่า
    “โยมหมอใครไปนิมนต์ตุ๊ลุงองค์นี้มา ดูสินั่งลืมตา ยันเมี่ยงอยู่จับๆ ไม่เห็นปลุกเสกอะไรเลย...”

    คุณหมอสมสุข จึงตอบไปว่าท่านเป็นคนที่นิมนต์หลวงปู่ครูบาขันแก้วมาเอง แต่ขอให้ดูกันต่อไปอีกสักพัก....จากเหตุการณ์ในวันนั้นทำให้ทุกวันนี้เราได้รู้จักพระที่ทรงกิตติคุณเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งองค์ครับ เหตุการณ์ดังกล่าวได้ถูกบันทึกไว้ดังนี้ครับ....

    “หลวงปู่ครูบาขันแก้วเริ่มเปลี่ยนอิริยาบถ เอาผ้าห่มขนหนูคลุมที่ไหล่ทั้งสองข้าง(ต่อมาภายหลังทราบว่าท่านกำลังป่วยเป็นไข้) หลังจากพิธีผ่านไปแล้วประมาณ ๑๐-๑๕ นาที หลวงปู่ครูบาขันแก้วได้นั่งห้อยเท้าลงมา

    ตาของท่านเริ่มเป็นประกายกล้าแรงขึ้น ขณะนั้นช่างภาพประจำคณะของเราได้เข้าไปใกล้ที่ท่านนั่งปรกอยู่ แล้วก็ถ่ายรูปในอิริยาบถนั้น....

    ทันทีที่แสงไฟแฟลชสว่างจ้าขึ้นเป็นประกาย นัยน์ตาของหลวงปู่ครูบาขันแก้วก็มิได้กระพริบเลย...

    ช่างภาพอีกคนก็เข้าไปถ่ายบ้าง แสงไฟแฟลชสว่างจ้าขึ้นอีกครั้ง แต่นัยน์ตาของหลวงปู่ก็ลืมอยู่อย่างปกติ
    ‘ลืมตาอยู่อย่างไร ก็ลืมตาเปิดตากว้างอยู่อย่างนั้น..’
    คุณพ่อและพวกเราที่นั่งดูอยู่อย่างใกล้ ทุกคนจ้องดูอย่างตั้งใจก็เห็นกันทุกคนว่า
    ‘นัยน์ตาของหลวงปู่ไม่กระพริบเลย’

    คราวนี้ก็ให้ช่างภาพทั้ง ๒ คนของพวกเราเข้าไปขนาบทั้งซ้ายและขวา ก่อนจะยิงแฟลชถ่ายรูป ให้อธิษฐานในใจขอขมาก่อน พวกเราก็นั่งคอยดูกันจนแสงไฟแฟลชได้สว่างขึ้นทั้งซ้ายและขวาพร้อมกัน แต่นัยน์ตาของหลวงปู่ขันแก้วก็ไม่กระพริบอีกตามเคย
    ช่างภาพหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น ๒ ฉบับซึ่งได้ไปทำข่าวก็เข้าไปถ่ายอีก คราวนี้แฟล็ชแรงกว่าของพวกเรา เพราะเมื่อเห็นว่าพวกเราถ่ายรูปหลวงปู่องค์นี้มากก็เข้าไปถ่ายบ้าง ผลปรากฏออกมา .....‘ตาของหลวงปู่ขันแก้วก็มิได้กะพริบเลย เป็นเวลานานหลายๆนาที’ คนธรรมดาสามัญย่อมทำไม่ได้อย่างแน่นอน...”

    ครับ...จะว่าไปแล้วเรื่องของการปลุกเสกพระแบบนั่งหลับตาหรือเปิดตาเสก ถือเป็นเรื่องของความเชี่ยวชาญหรือความชำนาญของแต่ละองค์ไม่สามารถลอกเลียนแบบกันได้
    ในหมู่นักนิยมพระเครื่องบางท่านอาจจะกล่าวว่าเรื่องแบบนี้เป็นเรื่องปกติทั่วไป ข้อนี้ผมไม่สามารถโต้แย้งได้...

    แต่กับเรื่องที่คนธรรมดาสามารถลืมตาโดยไม่กระพริบต่อเนื่องยาวนานเป็นสิบๆนาที อันนี้สิครับเป็นเรื่องที่ต้องคิดและสิ่งที่เราต้องมาตีลังกาคิดอีกสามตลบคือการที่ดวงตาต้องกระทบกับแสงแฟลชครับ

    เพราะโดยสัญชาติญาณแล้วคนเราโดยทั่วไปไม่สามารถทำได้หรอกครับ ดังนั้นการที่หลวงปู่ครูบาขันแก้วสามารถทำได้นั่นย่อมหมายความว่า ณ ขณะนั้นจิตของท่านเข้าสู่สมาธิจริงๆ
    “ว่ากันว่าการจะทำสิ่งใดด้วยความพยายามที่เกินกว่ากำลังความสามารถ มักจะให้ผลเสียหายมากกว่าผลดี


    สภาพสวยผิวหิ้งดิมๆ พิมพ์คมชัดลึก ไม่ผ่านการบูชา พุทธคุณครอบครบ สุดยอดเมตตาค้าขาย ประสบการณ์ล้นเปี่ยมแบ่งให้บูชา 259 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • pzudbi-jpg.jpg
      pzudbi-jpg.jpg
      ขนาดไฟล์:
      446.6 KB
      เปิดดู:
      205
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 พฤษภาคม 2023

แชร์หน้านี้

Loading...