เรื่องจริงอิงนิทานกับหลวงพ่อพระราชพรหมยาน ตอน ยักษ์(ท้าวเวสสุวรรณ)มาเยี่ยมถึงที่นอน

ในห้อง 'หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ' ตั้งกระทู้โดย joni_buddhist, 18 พฤษภาคม 2015.

  1. joni_buddhist

    joni_buddhist Legal returns ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2005
    โพสต์:
    13,555
    กระทู้เรื่องเด่น:
    203
    ค่าพลัง:
    +63,440
    เรื่องจริงอิงนิทานกับหลวงพ่อพระราชพรหมยาน ตอน ยักษ์( ท้าวเวสสุวรรณ)มาเยี่ยมถึงที่นอน
    [​IMG]
    เมื่อคืนวันที่ ๑๐ กันยายน ๒๕๓๑ เสร็จจากภาระกิจทุกอย่างแล้ว มองดูนาฬิกาเห็นบอกเวลา ๒๔.๐๐ น. เศษ จึงเริ่มงานประจำนั่นคือนอน ก่อนนอนกินยาช่วยหลับที่คณะของ หมอจรูญ ให้ไว้ เมื่อนอนลงไปแล้ว ลูกตถาคตคนนี้ดีมากไม่ปล่อยให้จิตว่าง

    พอนอนก็เริ่มสาธยายภาวนา ตั้งท่านอนเต็มที่ พอเริ่มภาวนามีชายหนึ่งปรากฏขึ้นข้างที่นอนด้านทางขวามือ รูปร่างใหญ่โตพอสมควร เมื่อชายคนนั้นยืนขึ้นแล้ว เขี้ยวค่อย ๆ ยาวออกทีละน้อย แต่ทว่ายาวไวมาก เพียงไม่ถึงอึดใจเขี้ยวก็ยาวโง้งเช้งวับไปเลย เมื่อมองดูก็ทราบว่าไม่ใช่ยักษ์อาชีพ แบบนี้ต้องเป็นยักษ์สมัครเล่น

    เมื่อเห็นว่าเขี้ยวยาวเต็มที่ไม่เลื้อยต่อไปอีกแล้ว จึงถามว่า ยักษ์ตนนี้คือใคร เสียงบอกว่ายักษ์ตนนี้คือ เวสสุวรรณ ถามท่านว่า มาทำไม ท่านบอกว่า มาอยู่เป็นเพื่อนตลอดวันแล้ว จึงบอกว่า ขอขอบคุณท่านผู้มีคุณ ท่านบอกว่า เราเป็นเพื่อนกัน ต้องบอกว่าขอบใจเพื่อน จึงเถียงท่านว่า จะว่าเป็นเพื่อนก็ไม่ถูก เพราะท่านเป็นพี่ภรรยาในชาติอดีต ต้องพูดว่า ขอบคุณท่านพี่ ท่านพูดว่า ยังไม่ถูก ชาตินั้นน้องสาวท่านก็เป็นภรรยาผม เอาอย่างนี้ก็แล้วกัน ต่างคนต่างเป็นพี่ภรรยา ต่างคนต่างเป็นน้องเขย เรามีตำแหน่งเสมอกันถือว่าเป็นเพื่อนกันดีกว่า

    จึงถามความเป็นมาว่า ทำไมย่องมาใส่เขี้ยวโง้งอย่างนี้ ขณะที่ท่านพูดเขี้ยวหายไปหมดแล้ว ท่านพูดว่า เมื่อตอนเย็นท่านขึ้นไปดูรูปหุ่นบนชั้นบนใช่ไหม หมายถึงอยู่ที่ชั้นสี่ มีคนเอาหุ่นยักษ์สมัยพันปีมาแล้วให้ไว้หกหุ่น เมื่อตอบท่านว่า ใช่ ท่านถามว่า เขี้ยวผมเมื่อสักครู่นี้กับเขี้ยวยักษ์ที่ท่านไปดูเหมือนกันไหม ก็ตอบท่านว่า เหมือนกันเปี้ยบเลย..!

    ท่านบอกว่า เพราะท่านไปดูยักษ์มา คนชอบพูดว่าเวสสุวรรณเป็นยักษ์ เขียนรูปเวสสุวรรณมีเขี้ยว ผมก็เลยออกแบบเขี้ยวยักษ์ตนนั้นมาให้ท่านดูแล้วท่านก็พูดว่า บอกลูกบอกหลานด้วยว่า ถ้าเห็นภาพอะไรใหม่ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ขอให้บอกภาพนั้นว่า ขอดูภาพที่เป็นจริงยามปกติของท่าน ทุกคนจะรู้จักของจริง ไม่ใช่คิดไว้ว่า คนนั้น สิ่งนี้ รูปร่างอย่างนี้ เขาจะมาตามรูปนั้น ในที่สุดก็หลงผิด ขอให้ถามเหมือนท่าน ถามผมอย่างนี้จะรู้จักของจริง

    บอกข่าวนิดหนึ่งว่า วันนี้แขกมามาก ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานีคนใหม่ ท่านพาคณะมาเยี่ยมด้วย พระมหาถวัลย์ วัดโพธิ์ เมืองปัก อ.ปักธงไชย จ.นครราชสีมา พาคณะเอาเงินมาถวายสร้างพระปัจเจกพุทธเจ้า เป็นเงินแสนสองหมื่นบาทเศษ

    ญาติโยมนอกจากนี้ ที่มาจากที่อื่นถวายไว้สองหมื่นบาทเศษ วันที่ ๑๕ กันยายน ต้องชำระหนี้เขาหลายแสนบาท คิดว่าคงบรรเทาไปได้บ้าง แต่เงินสร้างพระ ท่านสร้างทั้งปั้นและหล่อ ต้องฝากธนาคารไว้สร้างเฉพาะพระให้ท่าน สาธุ หมดกระดาษพอดี..จบทีนะจ๊ะ..!
    ที่มา http://palungjit.org/threads/เพียง๑๐๐บาทร่วมบุญปิดสมเด็จพระพุฒาจารย์โต๖๙นิ้ว.548123/
     

แชร์หน้านี้

Loading...