@เปียโนพระเครื่อง@ ปิดกระทู้นี้ใช้กระทู้ใหม่ เริ่ม 16 มีนาคม 54

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย prakrueng, 11 ตุลาคม 2010.

  1. prakrueng

    prakrueng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    14,063
    ค่าพลัง:
    +1,867
    กฎกติกาการประมูลมีต่อเวลา (ช่วยค่าจัดส่งครั้งละ 50 บาท)
    ตัวอย่าง
    1. หากกระทู้กำหนดเวลาปิดที่ 23.00 น. และในช่วง 5 นาทีสุดท้าย ( ระหว่าง 22.55.00 - 23.00.00 น.) มีผู้เข้ามาให้ราคา (ไม่ว่าจะกี่ราย ก็ตาม) เวลาปิดจะถูกขยายออกไปจากเวลาปิดเดิมอีก 5 นาทีตรง นับจากเวลาปิดเดิม นั่นคือ จากเดิมปิดที่ 23.00 น. ก็เลื่อนเป็น 23.05.00 น.


    2. เมื่อเข้าสู่กฎและเวลาปิดถูกขยายออกไปแล้วเป็น 23.05.00 น. หากระหว่างเวลาดังกล่าว (ระหว่าง 23.00.01- 23.05.00 น.) ยังมีผู้ให้ราคาเข้ามาอีก (ไม่ว่าจะกี่ราย ก็ตาม) เวลาปิดจะถูกขยายออกไปอีก 5 นาทีตรง นับจากเวลาปิดที่ขยายออกมาล่าสุด นั่นคือ จากเวลาปิดที่ 23.05.00 น. ก็เลื่อนเป็น 23.10.00 น.


    3. หากระหว่างเวลาดังกล่าว (ระหว่าง 23.05.01- 23.10.00 น.) ยังมีผู้ให้ราคาเข้ามาอีก (ไม่ว่าจะกี่ราย ก็ตาม) เวลาปิดจะถูกขยายออกไปอีก 5 นาทีตรง นับจากเวลาปิดที่ขยายออกมาล่าสุด นั่นคือ จากเวลาปิดที่ 23.10.00 น. ก็เลื่อนเป็น 23.15.00 น.


    และจะเป็นเช่นนี้ไปตลอด จาก 23.15.00 น. , 23.20.00 น. , 23.25.00 น. ...... จนกว่าจะไม่มีผู้สู้ราคา การประมูลจึงเป็นอันยุติ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มีนาคม 2011
  2. prakrueng

    prakrueng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    14,063
    ค่าพลัง:
    +1,867
    รายการที่ 1/11 ปิดกระทู้

    สมเด็จมงคลมหาลาภ หลังเรียบ แม่ชีบุญเรือน ปี 2499 วัดสารนารท ระยอง สภาพพอสวย แต่หายาก ขนาดองค์พระ 1.8 x 2.5 ซม.

    ปิดประมูล คืนนี้ 11/10/53 เวลา 23.00 น.
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 ตุลาคม 2010
  3. prakrueng

    prakrueng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    14,063
    ค่าพลัง:
    +1,867
    เปียโนพระเครื่อง 089-4255525

    กำหนดระยะเวลาการชำระเงิน ขอให้อยู่ภายใน 3 วันนะครับ ถ้าพ้นกำหนดถือว่าสละสิทธิ์ครับ
    ทุกรายการประกันความแท้และความพอใจให้ 7 วันหลังรับของครับ

    ข้อมูลการโอนเงิน นางสาว ศิริลักษ์ กั้วประดับ
    ธนาคารกรุงเทพฯ ออมทรัพย์ 082 006 4350
    สาขาย่อย คาร์ฟูแจ้งวัฒนะ

    นางสาว ศิริลักษ์ กั้วประดับ
    ธนาคารทหารไทย ออมทรัพย์ 2412019610
    สาขาพันทิพย์ พลาซ่า งามวงศ์วาน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 ตุลาคม 2010
  4. prakrueng

    prakrueng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    14,063
    ค่าพลัง:
    +1,867
    [FONT=&quot]สมเด็จพระมงคลมหาลาภ[/FONT]

    [FONT=&quot]สร้าง เป็นที่ระลึกในงานสมโภชพระพุทโธภาสชินราชจอมมุนี ซึ่งสร้างที่วัดสัมพันธวงศ์ พระนครแล้วเชิญไปประดิษฐานเป็นพระธาน ณ วัดสารนาถธรรมราม อำเภอแกลง จังหวัดระยอง พร้อมด้วยพระอัครสาวกซ้ายขวา เมื่อวันที่ ๕-๓๑ มีนาคม พ.ศ.๒๔๙๙ นั้น บางท่านยังไปทราบประวัติที่ควรทราบ ซึ่งเป็นเหตุจะจงใให้เกิดความเลื่อมใสสัทธา เพื่อได้เคารพบูชาให้แน่บแน่นสมกับเป็นปูชนียวัตถุที่ศักดิ์สิทธิ์ เป็นมงคลเหตุเครื่องเจริญอายุ วรรณะ สุขะ พละ แลลาภยศ สรรเสริญ สมบัติเกียรติศักดิ์ แลคุณธรรม คือเป็นสือสำคัญที่จะให้ใจเข้าถึงอิฐผลนั้นๆ อันนับว่าเป็นกำลังอันยิ่งใหญ่สำหรับชีวิต สามารถให้ถึงภาวะอันเป็นอิสสระเต็มที่ มีความเกษมนิรันดร[/FONT]

    [FONT=&quot]เมื่อสร้างแจ้งให้ทราบแต่การประกอบพิธีบันจุพุทธมนต์เป็นพิเศษที่ยิ่งใหญ่ โดยสังเขป ซึ่งยังไม่เคยเห็นทำที่ไหน คือจัดที่บูชาพร้อมเครื่องสังเวยต่างๆ มีเทียนธูป ข้าวตอก ดอกไม้ ๗ สี แลอาหารผลไม้ถึงอย่างละ ๓๗๕ ที่มีเบญจา มีเสวตฉัตร ๙ ชั้น สูง ๖ ศอก ๘ ต้น บายศรีเงิน บายศรีทอง ๙ ชั้น สูง ๖ ศอก อย่างละ ๘ ต้น บันจุพระพุทธมนต์ลงไปในน้ำ และผงที่จะสร้างพระนั้น โดยนิมนต์อาจารย์ผู้มีชื่อเสียงหลายวัดทำพิธีประจุมนต์ เข้าพิธีปลุกเศกมี[/FONT]

    [FONT=&quot]พระพรหมมุนี (ผิน สุวโจ) วัดบวรนิเวศวิหาร[/FONT]
    [FONT=&quot]พระวรเวทย์คุณาจารจย์ (เมี้ยน ปภสสโร) วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม[/FONT]
    [FONT=&quot]พระมหารัชชมังคลาจารย์[/FONT]
    [FONT=&quot]พระครูวินัยธรเฟื่อง (ญาณปปทีโป)[/FONT]
    [FONT=&quot]พระสอาด อภิวฒฒโน วัดสัมพันธวงศ์[/FONT]
    [FONT=&quot]พระครูนอ วัดกลางท่าเรือ อยุธยา[/FONT]
    [FONT=&quot]พระอาจารย์บุ่ง วัดใหม่ทองเสน[/FONT]
    [FONT=&quot]พระชอบ สัมมาจารี วัดอาวุธวิกสิตาราม ธนบุรี[/FONT]
    [FONT=&quot]เป็นต้น[/FONT]

    [FONT=&quot]พร้อมด้วยบันจุ เทพมนต์พรหมมนต์ โดยเชิญเทพแลพรหมผู้มีชื่อเสียงเก่าๆ มาเข้าทรงประกอบพิธีอธิษฐานบันจุมนต์ลงด้วย และบันจุมนต์โยคีโดยโยคีฮาเร็บ (อาจารย์ชื่น จันทรเพ็ชร) ผู้มีชื่อเสียงและ พ.ต.อ.ชะลอ อุทกภาชน์ ผู้เป็นศิษย์เป็นผู้ทำพิธีบรรจุ เสร็จพิธีแล้ว จึงได้ใช้ผงประสมทำเป็นองค์พระได้มงคลฤกษ์ จึงได้ทำพิธีปลุกเศกพระเครื่องนั้นอีกครั้งหนึ่ง[/FONT]

    [FONT=&quot]พระเครื่องที่จะทำพิธีปลุกเศกนั้น ห่อด้วยผ้าขาว ๗ ชั้น ผ้าเขียว ๗ ชั้น พิธีนอกนั้นเหมือนเมื่อบันจุมนต์ลงในผงแลน้ำที่จะสร้างพระ ตั้งน้ำมนต์สำหรับแจกผู้ต้องการซึ่งมาร่วมพิธี ๔๐ ตุ่ม แต่ไม่ได้กล่าวถิ่นผงที่นำมาประสมสร้างพระนั้นว่ามีอะไรบ้าง มีผู้สนใจต้องการทราบอยู่เป็นจำนวนมา จึงสมควรเขียนประวัติ เนื่องด้วยผงที่นำมาประสมสร้างพระเครื่องนั้น ให้ท่านทราบไว้ด้วย ดังต่อไปนี้[/FONT]

    [FONT=&quot]๑. ผงขอจากพระอาจารย์ต่างๆ ที่ท่านทำและรวบรวมไว้หลายวัด เช่นวัดพระเชตุพน วัดตรีทศเทพ วัดสัมพันธวงศ์ ฯลฯ ผงแป้งที่ทำแลผงจากพระของเก่าบ้าง[/FONT]
    [FONT=&quot]๒.ผงพระที่ทำด้วยว่านต่างๆ ที่นิยมว่าเป็นมงคลศักดิ์สิทธิ์ ๑๐๘ อย่าง ทำจากดอกไม้บูชาพระต่างๆ ๑๐๘ อย่าง[/FONT]
    [FONT=&quot]๓. ผงที่ทำด้วยดินจากท่าน้ำ ๗ ท่า และจากสระน้ำ ๗ สระ[/FONT]
    [FONT=&quot]๔. ผงที่ทำด้วยเอาคัมภีร์เก่าๆ ทั้งใบลานแลสมุดข่อยมาเผาบด ตั้งแต่หมายเลข ๑ ถึง ๕ นี้ประสมสร้างพระผงรุ่นก่อน แล้วเอาบดผสมเข้ากัน กับผงใหม่ที่นำมาเข้าพิธีนี้ด้วย[/FONT]
    [FONT=&quot]๕. ผงที่ได้จากดินที่สังเวชนียสถาน แห่งในอินเดียคือ ๑ ดินที่ลุมพินีระหว่างกรุงกบิลพัสดุ์และเทวทหะ ซึ่งเป็นที่ประสูดของพระพุทธเจ้า ๒ ดินที่มหาโพธิพุทธคยาที่ตรัสรู้ ๓ ดินทีสารนาถ มฤคทายวัน เมื่องพาราณสี ซึ่งเป็นที่พระพุทธเจ้าทรงแสดงธรรมจักร ๔ ดินที่กุสินนาราซึ่งเป็นที่พระพุทธเจ้าเสด็จดับขันธปรินิพพาน[/FONT]
    [FONT=&quot]๖. ดินจากสถานที่สำคัญอีก ๙ แห่ง คือดินจากสถานที่พระพุทธเจ้าเสด็จเสวยวิมัติสุข ๗ แห่ง ปริเวณพุทธคยา มีที่รัตนะจงกลม แลที่สระมุจลินเป็นต้น แลดินที่พระคัณธกุฏีที่ประทับของพระพุทธเจ้าบนเขาคิชกูฏ (เมืองราชคฤห์) ๑ ดินที่พระคันธกุฏีที่ประทับในเมืองสาวัตถี ๓ ซึ่งพระครูสุภารพินิจ (โทน สุขพโล) วัดสัมพันธวงศ์ ได้ไปนมัสการปูชนียสถานนั้นๆ และได้นำมาเมื่อปี พ.ศ.๒๔๙๗ ผู้ที่มีพระเครื่องแบบพุทธมงคลมหาลาภ พระแบบสมเด็จพระพุฒาจารย์ เป็นต้นไว้บูชา เป็นอันได้ระฃึกถึงแลบูชา สังเวชนัยสถานด้วย[/FONT]
    [FONT=&quot]๗. ผงปูนขาวหินราชบุรี[/FONT]
    [FONT=&quot]๘. ผงปูนซิเมนต์ขาว และนอกจากนี้ ก็ยังมีดินเหนียวอย่างดี สีเหลือง แลน้ำอ้อยเป็นต้น[/FONT]

    [FONT=&quot]ผงเหล่านี้นั้น ประสมกันมากบ้างน้อยบ้าง แล้วบดให้ละเอียดแร่งกรองด้วยผ้าป่าน สำเร็จเป็นผงที่จะสร้างพระเครื่อง ใช้น้ำมนต์ที่ทำไว้นั้นประสมกับของที่จะทำพระให้พระมีคุณภาพดี สวยงามทนทาน ศักดิ์สิทธิ์ต่อไป ประสมผงพิมพ์เป็นรูป พระพุทธมงคลมหาลาภ บ้างสมเด็จบ้าง[/FONT]

    [FONT=&quot]ส่วนพระเครื่องอื่นสร้างด้วยดินประสมผงเผาแล้วนำมา เข้าพิธีปลุกเศกในคราวเดียวกันกับพระพุทธมงคลมหาลาภเสร็จพิธีแล้วแจกจ่ายใน งานสมโภชพระพุทโธภาสชินราชจอมมุนี พร้อมด้วยพระอัครสาวก ในการต่อมา พระเครื่องเหล่านี้ เมื่อแจกจ่ายแก่ผู้จำนงในงานผูกพัทธสีมา อุโบสถวัดสารนาถธรรมารามแล้ว ก็จะได้จัดการทำพิธีบันจุในอุโบสถ หรือเจดีย์ตามควร เพื่อเป็นมิ่งขวัญแก่วัดสารนาถธรรมาราม อันเป็นมหาปูชนียสถานในกาลต่อไปฯ[/FONT]

    [FONT=&quot]1. [/FONT]พระผงมงคลมหาลาภนี้ สร้างในงานฉลอง"พระพุทโธภาสชินราชจอมมุนี"หรือ"พระพุทโธใหญ่"ที่คุณแม่บุญเรือนโตงบุญเติมสร้างถวายเป็นพระประธานประจำพระอุโบสถ วัดสารนาถธรรมาราม อ.แกลงจ.ระยอง ของท่านเจ้าคุณพระมหารัชชมังคลาจารย์อดีตเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ในสมัยนั้นท่ามกลางเหตุปาฏิหาริย์มากมาย(จะได้กล่าวต่อไปในภายหลัง)
    [FONT=&quot]2.[/FONT]ผงโสฬสมหาพรหมที่นำมาสร้างพระผงมงคลมหาลาภนี้เกิดจากการใช้วิชาพรหมศาสตร์อัญเชิญพรหมอริยะชั้นโสฬส(สุทธาวาส)และพระผู้เป็นเจ้าของทั้ง [FONT=&quot]3 [/FONT]ศาสนา(พราหมณ์[FONT=&quot],[/FONT]คริสต์[FONT=&quot],[/FONT]อิสลาม)ซึ่งพระอริยคุณาธาร(ปุสโส เส็ง) และท่านผู้รู้ต่างๆกล่าวตรงกันว่าแท้จริงแล้ว "พระเจ้า"หรือ"พระผู้เป็นเจ้า"เหล่านี้ก็เป็น"พระเถระ"ของ"พุทธ" ที่เดินทางไปเผยแพร่ศาสนาตามสถานที่ต่างๆแล้วคนรุ่นต่อมามาตีความดัดแปลงไปตามความเชื่อส่วนตัวของศาสดานั้นๆจนเคลื่อนจากหลักเดิมไป
    [FONT=&quot]3. [/FONT]ผง"โสฬสมหาพรหม" (ความจริงน่าเรียกว่าผง"มหาพรหมอริยะโพธิสัตว์ผู้เป็นเจ้า" จะตรงและครอบคลุมกว่า)ไม่ได้เป็นการลบผงทีละกระดาน (ไม่ทันกิน)เลยเล่นเอาผงปูนมาเสกทีละเป็นกระสอบๆ โดยเชิญ"พระเบื้องบน"ลงประทับทำซึ่งก็ได้ผลเป็นที่น่าอัศจรรย์ ที่แม้แต่ท่านพ่อลีวัดอโศการามเมื่อสัมผัสผงนี้แล้ว ก็ถึงกับสะดุ้งออกวาจาอุทานว่า[FONT=&quot] "[/FONT]เฮ็ดหยังแรงจังซี่" ( อะไรจะพลังแรงได้ขนาดนี้[FONT=&quot]??) [/FONT]ก่อนที่จะขอผงพระมงคลมหาลาภหักๆไปผสมทำพระใบโพธิ์ [FONT=&quot]25 [/FONT]ศตวรรษที่วัดอโศการามในเวลาต่อมา รวมถึงอาจารย์ปถม อาจสาครเองก็ได้เอาผงพระ"มงคลมหาลาภ"หักๆนี้ไปทำพระผงรุ่น"โสฬสมหาพรหม" [FONT=&quot]2505 [/FONT]ของหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่จนดังระเบิดในเวลาต่อมาด้วยสมกับท่านอาจารย์ปถมบันทึกไว้เองว่า " รวมรวมผงหักป่นไว้ได้สักโหลใหญ่พระที่ผมสร้างจึงขลัง"เพราะได้ผงหลักจาก"พระมงคลมหาลาภ"นี่เอง[FONT=&quot] ([/FONT]ใครไม่มีพระผงโสฬสมหาพรหมของหลวงปู่ทิมที่หายากและแพงจัดหากมีพระผงมงคลมหาลาภนี้ไว้ ก็คง"นอนหลับฝันหวาน"ไป [FONT=&quot]3 [/FONT]วัน [FONT=&quot]7 [/FONT]วันได้แล้วนะครับ.....
    [FONT=&quot]4.[/FONT]และเมื่อเอาผง"โสฬสมหาพรหม"หรือผง"มหาพรหมอริยะโพธิสัตว์ผู้เป็นเจ้า"มากดพิมพ์สร้างพระ"มงคลมหาลาภ"แล้วก็ได้ประกอบพิธีทางพรหมศาสตร์อัญเชิญ"พรหมโสฬส"และ"พระผู้เป็นเจ้า"ลงเสกซ้ำอีกครั้ง พร้อมด้วยพระเกจิคณาจารย์ชื่อดังยุค [FONT=&quot]2500 [/FONT]อย่างมหาศาล[FONT=&quot] ([/FONT]มีหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี[FONT=&quot], [/FONT]หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ[FONT=&quot],[/FONT]หลวงพ่อเงินวัดดอนยายหอมฯลฯ )ที่วัดสัมพันธวงศ์เป็นประเดิมก่อนแล้วจึงอัญเชิญไปประกอบพิธีมหาพุทธาภิเษกพร้อมกับ"พระพุทโธภาสชินราชจอมมุนี"(พระพุทโธใหญ่) ที่วัดสารนาถธรรมาราม ระยองอีก [FONT=&quot]18 [/FONT]วัน [FONT=&quot]18 [/FONT]คืนโดยพระคณาจารย์สายหลวงปู่มั่น [FONT=&quot]100 [/FONT]กว่าองค์ (มีพระอาจารย์สิงห์ขันยาคโม[FONT=&quot],[/FONT]หลวงปู่ฝั้น อาจาโร ฯลฯ ฯลฯ ฯลฯเป็นอาทิ) พร้อมกันนี้ก็ยังได้นิมนต์พระสายตะวันออก[FONT=&quot],[/FONT]ระยองมาร่วมนั่งปรกด้วย (มี หลวงพ่อโตวัดเขาบ่อทอง[FONT=&quot], [/FONT]หลวงปู่ทิม อิสริโก วัดละหารไร่ เป็นต้น ฯลฯ)โดยมี"ท่านพ่อลี วัดอโศการาม" เป็น"เจ้าพิธี"ฝ่ายสงฆ์ และมี[FONT=&quot] "[/FONT]คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม" วัดอาวุธฯเป็นทั้ง"เจ้าพิธี"และ"ประธานดำเนินการสร้าง/เสก" ทุกขั้นตอนเอง
     
  5. Karma33

    Karma33 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    93
    ค่าพลัง:
    +183
    มาประเดิมก่อนครับ 1,100
     
  6. prakrueng

    prakrueng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    14,063
    ค่าพลัง:
    +1,867
    ขอบคุณครับ ถ้าได้ไปก็ยินดีด้วยเลยครับ ราคานี้คงหาได้ไม่ง่ายนะครับ สำหรับพิมพ์คะแนน สภาพแบบนี้ครับ
     
  7. prakrueng

    prakrueng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    14,063
    ค่าพลัง:
    +1,867
    ยินดีด้วยครับ ปิดประมูลให้คุณ Karma33 ครับ ในราคา 1100 บาท ได้ของดีไปในราคาเยาวชนครับ ช่วยส่งชื่อที่อยู่จัดส่งให้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ แล้วพรุ่งนี้พบกับรายการประมูลใหม่ได้ ในราคาพิเศษนะครับ
     
  8. Karma33

    Karma33 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    93
    ค่าพลัง:
    +183
    ขอบคุณครับ
     
  9. prakrueng

    prakrueng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    14,063
    ค่าพลัง:
    +1,867
    ปิดรายการให้คุณ jantip ครับ

    รายการที่ 2/12
    (ช่วยค่าจัดส่งครั้งละ 50 บาท)

    นางพญา อจ.ถนอม พิมพ์ใหญ่ ปี 2514 สภาพแบบสวยๆยันต์ต้องลึกๆแบบนี้ครับ เปิดประมูล 500 บาท เพิ่มไม่ต่ำกว่าครั้งละ 100 บาทปิดประมูล คืนนี้ 12/10/53 เวลา 21.00 น.ใช้กฎต่อเวลาครับ (ราคาซื้อเลยทันที 800 บาท)

    <!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:ApplyBreakingRules/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:ตารางปกติ; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]--> พระนางพญา อ.ถนอม วัดนางพญา จ.พิษณุโลก สร้างเมื่อปี2514 โดยนำพระแตกหักของพระนางพญากรุเก่าพิษณุโลกมาเป็นส่วนผสม จัดสร้างโดย วัดนางพญา จ.พิษณุโลก สมัย พระอาจารย์ถนอม เขมจาโร และพระครูบวรชินวัฒน์ โดยมี สมเด็จพระวันรัต (ปุน ปุณณสิริ) ซึ่งต่อมาได้เป็นสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่17แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และทรงจุดเทียนชัย พระอาจารย์ไสว สุมโน เป็นเจ้าพิธี พระครูวามเทพมุนี เป็นประธานฝ่ายพราหมณาจารย์ และพลโทสำราญ แพทยกุล แม่ทัพภาคที่3 เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และ หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม ทำพิธีดับเทียนชัย วัตถุประสงค์ เพื่อจัดหาจตุปัจจัยในการสร้างพระอุโบสถวัดนางพญา โดยเริ่มดำเนินการเมื่อวันพุธที่ 29 มกราคม 2512 เวลา 9 นาฬิกา 12 นาที เป็นปฐมฤกษ์ตามพระฤกษ์สร้างพระอุโบสถที่ได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระ เจ้าอยู่หัวฯ และได้ประกอบพิธีมหาพุทธาภิเษกมหาจักรพรรดิ์ตราธิราชตามจารีตประเพณีโบราณา จารย์ เมื่อวันเสาร์ที่ 30 มกราคม 2514 ในวิหารวัดนางพญา จ.พิษณุโลก พิธีนี้เป็นอภิมหาพิธีพุทธาภิเษกที่ยิ่งใหญ่มากในยุคนั้น โดยนิมนต์ยอดเกจิอาจารย์จากทั่วประเทศ 108 รูป มาร่วมพิธีมหาพุทธาภิเศกอาทิเช่น

    -หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม นครปฐม
    -หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ธนบุรี
    -หลวงปู่ฝั้น อาจาโร สำนักสงฆ์ถ้ำขาม สกลนคร
    -หลวงพ่อผาง วัดอุดมคงคาคีรีเขตต์ จ.ขอนแก่น
    -หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง เชียงใหม่
    -ครูบาพรหมจักรสังวร วัดพระพุทธบาทตากผ้า ลำพูน
    -หลวงพ่อทบ วัดช้างเผือก เพชรบูรณ์
    -หลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ ลำปาง
    -หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว สุพรรณบุรี
    -หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลย์ สุพรรณบุรี
    -หลวงพ่อโอด วัดจันเสน นครสวรรค์
    -หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง สิงห์บุรี
    ..และคณาจารย์อื่นๆอีกมากมาย

    สำหรับ พิมพ์พระเป็นพิมพ์พระนางพญาที่ถอดพิมพ์มาและผสมเนื้อพระนางพญาจากกรุวัดนาง พญา และที่ด้านหลังได้อัญเชิญพระฤกษ์พระราชทานมาประดิษฐานไว้ พระรุ่นนี้ปั้นกดพิมพ์พระด้วยมือทุกองค์ ซึ่งบางองค์จะมีรอยนิ้วมือ หรือรอยเล็บขูดขีดอยู่พอสมควร และการตัดขอบใช้ใบเลื่อยตัดขอบพระทีละองค์ๆ ดังนั้นบางองค์จะเห็นรอยใบเลื่อยที่ด้านข้างอย่างชัดเจน
    อาจกล่าวได้ว่า พระนางพญารุ่นนี้ เป็นรุ่นที่ใช้แทนนางพญากรุเก่าซึ่งเป็นหนึ่งในพระเบญจภาคีได้อย่างสนิทใจ เพราะชนวนมวลสารสร้างจากผงพระนางพญากรุเก่า และประกอบพิธีมหาพุทธาภิเศกอย่างถูกต้องและยิ่งใหญ่ ถือเป็นของดีราคาไม่แพงถ้าเทียบกับพระนางพญากรุเก่า



    กฎกติกาการประมูลมีต่อเวลา
    ตัวอย่าง
    1. หากกระทู้กำหนดเวลาปิดที่ 23.00 น. และในช่วง 5 นาทีสุดท้าย ( ระหว่าง 22.55.00 - 23.00.00 น.) มีผู้เข้ามาให้ราคา (ไม่ว่าจะกี่ราย ก็ตาม) เวลาปิดจะถูกขยายออกไปจากเวลาปิดเดิมอีก 5 นาทีตรง นับจากเวลาปิดเดิม นั่นคือ จากเดิมปิดที่ 23.00 น. ก็เลื่อนเป็น 23.05.00 น.


    2. เมื่อเข้าสู่กฎและเวลาปิดถูกขยายออกไปแล้วเป็น 23.05.00 น. หากระหว่างเวลาดังกล่าว (ระหว่าง 23.00.01- 23.05.00 น.) ยังมีผู้ให้ราคาเข้ามาอีก (ไม่ว่าจะกี่ราย ก็ตาม) เวลาปิดจะถูกขยายออกไปอีก 5 นาทีตรง นับจากเวลาปิดที่ขยายออกมาล่าสุด นั่นคือ จากเวลาปิดที่ 23.05.00 น. ก็เลื่อนเป็น 23.10.00 น.


    3. หากระหว่างเวลาดังกล่าว (ระหว่าง 23.05.01- 23.10.00 น.) ยังมีผู้ให้ราคาเข้ามาอีก (ไม่ว่าจะกี่ราย ก็ตาม) เวลาปิดจะถูกขยายออกไปอีก 5 นาทีตรง นับจากเวลาปิดที่ขยายออกมาล่าสุด นั่นคือ จากเวลาปิดที่ 23.10.00 น. ก็เลื่อนเป็น 23.15.00 น.


    และจะเป็นเช่นนี้ไปตลอด จาก 23.15.00 น. , 23.20.00 น. , 23.25.00 น. ...... จนกว่าจะไม่มีผู้สู้ราคา การประมูลจึงเป็นอันยุติ




     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 ตุลาคม 2010
  10. prakrueng

    prakrueng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    14,063
    ค่าพลัง:
    +1,867
    รายการที่ 3/12 (ช่วยค่าจัดส่งครั้งละ 50 บาท)
    สิวลี เนื้อดำใบลาน องค์จ้อย พิมพ์มีย่าม ลพ.กวย วัดโฆสิตาราม ชัยนาท สภาพสวย มาเป็นคู่ เปิดประมูล 400 บาท เพิ่มไม่ต่ำกว่าครั้งละ 50 บาท
    ปิดประมูล คืนนี้ 12/10/53 เวลา 22.00 น.ใช้กฎต่อเวลาครับ

    กฎกติกาการประมูลมีต่อเวลา
    ตัวอย่าง
    1. หากกระทู้กำหนดเวลาปิดที่ 23.00 น. และในช่วง 5 นาทีสุดท้าย ( ระหว่าง 22.55.00 - 23.00.00 น.) มีผู้เข้ามาให้ราคา (ไม่ว่าจะกี่ราย ก็ตาม) เวลาปิดจะถูกขยายออกไปจากเวลาปิดเดิมอีก 5 นาทีตรง นับจากเวลาปิดเดิม นั่นคือ จากเดิมปิดที่ 23.00 น. ก็เลื่อนเป็น 23.05.00 น.


    2. เมื่อเข้าสู่กฎและเวลาปิดถูกขยายออกไปแล้วเป็น 23.05.00 น. หากระหว่างเวลาดังกล่าว (ระหว่าง 23.00.01- 23.05.00 น.) ยังมีผู้ให้ราคาเข้ามาอีก (ไม่ว่าจะกี่ราย ก็ตาม) เวลาปิดจะถูกขยายออกไปอีก 5 นาทีตรง นับจากเวลาปิดที่ขยายออกมาล่าสุด นั่นคือ จากเวลาปิดที่ 23.05.00 น. ก็เลื่อนเป็น 23.10.00 น.


    3. หากระหว่างเวลาดังกล่าว (ระหว่าง 23.05.01- 23.10.00 น.) ยังมีผู้ให้ราคาเข้ามาอีก (ไม่ว่าจะกี่ราย ก็ตาม) เวลาปิดจะถูกขยายออกไปอีก 5 นาทีตรง นับจากเวลาปิดที่ขยายออกมาล่าสุด นั่นคือ จากเวลาปิดที่ 23.10.00 น. ก็เลื่อนเป็น 23.15.00 น.


    และจะเป็นเช่นนี้ไปตลอด จาก 23.15.00 น. , 23.20.00 น. , 23.25.00 น. ...... จนกว่าจะไม่มีผู้สู้ราคา การประมูลจึงเป็นอันยุติ


     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 ตุลาคม 2010
  11. prakrueng

    prakrueng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    14,063
    ค่าพลัง:
    +1,867
    เปียโนพระเครื่อง 089-4255525

    กำหนดระยะเวลาการชำระเงิน ขอให้อยู่ภายใน 3 วันนะครับ ถ้าพ้นกำหนดถือว่าสละสิทธิ์ครับ
    ทุกรายการประกันความแท้และความพอใจให้ 7 วันหลังรับของครับ

    ข้อมูลการโอนเงิน นางสาว ศิริลักษ์ กั้วประดับ
    ธนาคารกรุงเทพฯ ออมทรัพย์ 082 006 4350
    สาขาย่อย คาร์ฟูแจ้งวัฒนะ

    นางสาว ศิริลักษ์ กั้วประดับ
    ธนาคารทหารไทย ออมทรัพย์ 2412019610
    สาขาพันทิพย์ พลาซ่า งามวงศ์วาน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 ตุลาคม 2010
  12. prakrueng

    prakrueng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    14,063
    ค่าพลัง:
    +1,867
  13. psit

    psit Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +41
    รายการที่ 3/12
    เปิดครับ 300 บาท
     
  14. psit

    psit Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +41
    รายการที่ 4/12
    เปิดครับ 400 บาท
     
  15. Karma33

    Karma33 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    93
    ค่าพลัง:
    +183
    รายการที่ 3/12
    350 ครับ
     
  16. prakrueng

    prakrueng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    14,063
    ค่าพลัง:
    +1,867
    ปิดรายการที่ 4/12 ให้คุณ psit ครับ ในราคา 400 บาท และค่าจัดส่งอีก 50 บาท กรุณาแจ้งชื่อที่อยู่จัดส่งให้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
     
  17. chanu-123

    chanu-123 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    75
    ค่าพลัง:
    +142
    รายการที่ 4/12
    450 ทันไหมครับ
     
  18. chanu-123

    chanu-123 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    75
    ค่าพลัง:
    +142
    ใม่ทันจริงด้วย ยินดีกลับคุณ psit ครับ
     
  19. w.สุรพล

    w.สุรพล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    2,216
    ค่าพลัง:
    +4,544
    รายการที่ 5/12 (ช่วยค่าจัดส่งครั้งละ 50 บาท)


    เปิดครับ 350.00......................................
     
  20. w.สุรพล

    w.สุรพล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    2,216
    ค่าพลัง:
    +4,544
    รายการที่ 6/12

    เปิดครับ 400.00...........................
     

แชร์หน้านี้

Loading...