เตรียมสร้างเจดีย์บรรจุหลวงปู่ขุ้ย "วัดซับตะเคียน"เพชรบูรณ์

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย คนไม่พิเศษ, 20 มีนาคม 2008.

  1. คนไม่พิเศษ

    คนไม่พิเศษ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    476
    ค่าพลัง:
    +32
    http://matichon.co.th/khaosod/view_...ionid=TURNd053PT0=&day=TWpBd09DMHdNeTB5TUE9PQ==


    เตรียมสร้างเจดีย์บรรจุหลวงปู่ขุ้ย "วัดซับตะเคียน"เพชรบูรณ์



    พระอาจารย์ลอย รองเจ้าอาวาสวัดซับตะเคียน ต.ท่าด้วง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ในฐานะศิษย์ผู้ใกล้ชิดหลวงปู่ขุ้ย ฐิตธัมโม เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ หลวงปู่ได้ปรารภว่าตนอายุมากแล้ว คงอยู่ได้ไม่นาน จะต้องละสังขารไปตามธรรมชาติ แต่ก่อนจะละสังขาร มีความประสงค์จะมีสิ่งเป็นอนุสรณ์ ปูชนียวัตถุให้ลูกศิษย์ ผู้ที่เคารพนับถือได้สักการบูชา นอกจากวัตถุมงคลที่มีบรรดาคณะศิษยานุศิษย์ได้จัดสร้างขึ้นและแจกจ่ายให้ประชาชนได้เคารพกราบไหว้ ซึ่งเรื่องนี้ตนได้ปรึกษาหารือกับบรรดาลูกศิษย์ทั้งหลายแล้ว เห็นว่าจะสร้างเจดีย์ขนาดใหญ่ ชั้นล่างของเจดีย์จัดทำเป็นห้องโถง เพื่อนำร่างของหลวงปู่บรรจุในโลกแก้วเพื่อให้ผู้ที่เคารพมากราบไหว้บูชา เช่นเดียวกับร่างของหลวงพ่อทบ หรือพระครูวิชิตพัชราจารย์ ผู้เป็นอาจารย์ ซึ่งเป็นผู้ถ่ายวิทยาคม และสอนวิชาวิปัสสนากัมมัฏฐาน ส่วนยอดบนเจดีย์ จะสร้างเพื่อบรรจุอัฐิธาตุของบูรพาจารย์ พระเกจิอาจารย์ ที่หลวงปู่เคารพนับถือ ขณะนี้กำลังให้ทางช่างช่วยออกแบบองค์เจดีย์อยู่ ใช้งบประมาณก่อสร้างประมาณ 2 ล้านบาท

    พระอาจารย์ลอย กล่าวต่อว่า เพื่อระดมทุนในการก่อสร้าง วัดได้จัดสร้างวัตถุมงคลของหลวงปู่ จำนวน 4 แบบ คือ รูปหล่อเบ้าทุบ ลอยองค์ เนื้อนวโลหะ รูปหล่อเบ้าทุบเนื้อคำหมาก ขุนแผน เนื้อคำหมาก และสมเด็จหลวงปู่ขุ้ยเนื้อคำหมาก โดยจัดตั้งเป็นองค์ผ้าป่า ที่วัดซับตะเตียน ทอดถวายวันที่ 7 เมษายน 2551 วัตถุมงคลที่สร้างขึ้นจะแจกให้แก่ผู้มาร่วมทำบุญในวันนั้น โดยหลวงปู่จะแจกให้ด้วยมือของตนเอง ส่วนผู้ที่ศรัทธามีความประสงค์จะได้วัตถุมงคลชุดนี้ไว้บูชา ติดต่อที่วัดซับตะเคียนได้ทุกวัน
     
  2. ผู้พันจุ่น

    ผู้พันจุ่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    1,396
    ค่าพลัง:
    +2,983
    หลวงปู่มีเมตตามากที่สุด ผลประโยชน์ต่าง ๆ ใครต้องการอะไรท่านไม่เคยหวงห้าม และไม่ปฏิเสธการปลุกเสกให้ใครที่มาขอ

    คนที่ทำบุญกับท่านมักมีโชคลาภเสมอ ๆ ท่านให้เมตตา-มหาอุด ชานหมากท่านเสกทดลองยิง ปืนพังหลายกระบอก
    แต่ก็ยังมีคนชอบลองของ ก่อนบูชาไปคล้องคอ

    หลวงปู่เป็นของจริงแท้แน่นอน ทดลองได้ บอกซะก่อนถ้าไม่กลัวปืนแตก เมษานี้ วัตถุมงคลออกหลายวัด สืบดูเอาเองแล้วรีบหาก่อนที่จะได้ของไม่แน่ใจไปคล้องคอ

    เราเตือนคุณแล้วนะ .....
     

แชร์หน้านี้

Loading...