เข้าทรง...ตกปลา..ส่องพระ...เร่งวาสนา

ในห้อง 'Black Hole' ตั้งกระทู้โดย มะหน่อ, 2 พฤศจิกายน 2008.

  1. มะหน่อ

    มะหน่อ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    1,652
    ค่าพลัง:
    +1,210
    มีหลายท่านถามเรื่องนี้ตรงไหนไม่ทราบเหมือนกันขอรับ...เรื่องเข้าทรง

    การตกปลา...

    ต้องมีเหยื่อดีๆขอรับ.....อย่าเอาเหยื่อปลอมและขอเบ็ดใหญ่ๆอย่างสมอเรือมาตกกับปลาเล็กๆ....และเบ็ดบางชนิดต้องใช้ขอพวงแล้วมีโฟมเกี่ยวด้วยนะขอรับ......คงลืมกระมังว่าขอใหญ่ใส่โฟมแล้วจะเอาโฟมที่ไหนมีใหญ่ขนาดนั้น...อีกอย่างตกปลามีขอนรกด้วยนะขอรับ
    และปลาในบ้านในเมืองเราระดับฉลามวาฬนี่ต้องพิจารณากันหน่อยอย่าประมาท...

    คือในเมื่อเหล่าบรรดามิตรรักสหายธรรมมีความรู้เรื่องธรรมมะแล้วก็ต้องช่วยเหลือกันนะขอรับในการเผยแพร่การปฏิบัติไม่ให้เขาเหล่านั้นหลงทางหรือเสียเวลากันอีก..ช่วยกันร่วมมือกันนะขอรับพวกท่านมีคอมชาวนาไม่มีคอมขอรับ

    ส่องพระก็มัวแต่ส่องกันอยู่นั่นแหละ.....ส่องทั้งวันทั้งคืนแท้ไม่แท้จริงไม่จริง...ตอนกระผมเป็นเด็กผมไม่เข้าใจเขาทำอะไรกันนั่งส่องกันได้เป็นวันๆคุยกันทั้งวันไม่ไปทำมาหากิน...จะส่องกันทำไมขอรับแท้ไม่แท้...รอเวลาเท่านั้นขอรับ...ไปปฏิบัติดีกว่า...เอาคำสอนท่านมาคิดดีกว่า...ไม่แท้ก็ลงคลองไปก็เท่านั้นเองขอรับ...ทางที่ดีก็เก็บไว้กอ่นนั่นแหละพระจะแท้จะเทียมเจอก็ต้องยกมือไหว้อยู่แล้วขอรับ

    เร่งวาสนา...ไม่ต้องไปเร่งขอรับทำด้วยความสนุกสนาน...เพลิน...สบาย...ทุกขณะทุกอารมณ์ทุกลมหายใจ...ใครเก่งก็ยกระดับข้ามขั้นเราก็ยินดีกินเลี้ยงด้วย....เข้าที่เข้าทางเราแซงมั่งปะไรก็เท่านั้นจริงๆขอรับ.....อย่าลืมอย่างหนึ่งในการปฏิบัติหากมีเบาะจะดีมาก...หากคนแก่ปวดหลังมีที่นั่งมีพนักพิง...ปวดมากก็นอนทำ.......หลับก็หลับเสียดีกว่านอนไม่หลับ..เพราะหากมีเวทนามากๆนี้ไม่เป็นผลดีในการปฏิบัติขอรับ...สายกีต้าร์อย่าตึงเกินไป...เล่นดีแล้วก็เอามาร่วมวงกันเป็นคณะคนหนึ่งตีกลองคนหนึ่งลองกีต้าร์คนหนึ่งบ้าร้องเพลง

    อีกอย่างแบ่งเวลาให้ถูก

    ใช่ว่าในเวลาทำงานอยู่แล้วยังบ้าธรรมมะกันอีก...หากเขาบ้าตามเราก็ดี...หากเขาไม่บ้าตามเราเราปฏิบัติธรรมแต่เจ้านายต้องการทำอย่างอื่นคือทำเงิน.....ชักช้าอยู่จะเดือดร้อนนะขอรับ....มานั่งดูแต่จิตแต่อารมณ์...แล้วไม่ดูโลกแห่งความจริงบ้างว่า......กระเพาะอาหารนี้ยังมีอีกหลายกระเพาะที่รออยู่ที่บ้านแล้วปัญหาต้องเกิดแน่นอน

    แยกให้ถูกนะขอรับเรื่องทางโลกกับทางธรรม....หากไปด้วยกันได้ก็ดี....บางท่านบอกฉันจะตัดกามแล้วนะ....ปูมีหลายก้ามนะขอรับไปตัดกามอย่างเดียวที่เดียวไม่ยุ่งกับคู่สามีภรรรยาเลยด้วยไม่ถึงเวลาสมควรสมเหตุสมผล...เดี๋ยวก็รู้ว่าปฏิบัติเพื่อไปสวรรค์หรือนรกขอรับ....แบ่งให้ถูก

    และไม่ต้องเร่งวาสนา...

    ฟังธรรมมะข้อเดียวเข้าใจหลุดพ้นไปอีกเปาะหนึ่งขอรับ...แต่อย่าลืมบารมีสิบสำคัญมากๆเลยขอรับ...หากท่านมีความสามรถที่จะเฉือนเนื้อตัวเองเพื่อสร้างได้...ไม่ว่าทุนทรัพย์แรงกายแรงใจเสียสละทำทันทีขอรับ..ต้องแรงแต่อย่าให้ตนเองและครอบครัวเดือดร้อน...ต้องเผื่อแผ่...และพรมวิหารสี่มากๆขอรับ...วาสนาเรามีอยู่แล้วจะมาถึงวันไหนเท่านั้นเอง......บางคนบางท่านนี้รู้ตัวเองดีแล้วว่าปฏิบัติมาถึงขั้นไหนแล้วก็อย่าเสียเวลากับการไปส่องดูคนอื่นเลยขอรับส่องตัวเองดีกว่า...

    เข้าทรงมีจริงหรือ
    ผมไม่ชอบไปเวฟอื่นเพราะเหมือนศาลเจ้าขอรับ...ใครเสนออะไรไปท่านสรุปหมดลงหม้อปิดฝาลงยันต์หมดเลยไม่ฟังใครเพราะท่านป็นผู้รู้ไปหมด...กระผมไปศาลท่านกระผมก็ต้องเชื่อท่านหรือไม่....ไม่เชื่อก็โดนรุมสิขอรับ....ขนาดลูกศิษย์พระเดชพระคุณหลวงพ่อผมยังต้องมีหมวกกันน็อคเลย.....นี่อาศัยหน้าด้านแหกด่านมาได้หลายด่านแล้วสู้ไม่ได้ก็สิบนิ้วพนมขอเอาสิขอรับ....แล้วแต่คนแล้วแต่บุคคลแล้วขอรับ...

    หากกระผมอมมะเขือปากบวมไปถามท่านท่านคงเป่าคาถาดับพิษให้แห้งลงแน่นอน...ที่นี้มันครับ....ทะเลาะกันได้แต่น้อยๆหน่อย...และเพื่อเจตนาดีต่อกันเท่านั้นแล้วต่างคนต่างคิดไม่ยึดติดตัวตน...โมโหนี่คำพูดขอรับวัดได้ทุกเวลา...พิมพ์คำสุภาพไม่สุภาพอย่างนี้คือโมโหแล้วขอรับ...ปรับปรุงเอา

    หากเข้าทรงมีจริงเขาคงไม่ว่างมาเข้าร่างคนตลอดเวลาเช่นนั้นหรอกขอรับ

    เขาคงต้องไปหากินหาอยู่บ้างหรือเอาง่ายๆว่าไปเข้าห้องน้ำบ้างแล้วกัน...เชื่อไม่เชื่อของส่วนตนขอรับอย่าตำหนิกรรมของตัวเองและคนอื่น

    ตกปลาได้คือหาคนมาปฏิบัติธรรมใช้ขอเบ็ดใช้คนให้ถูกทาง...คนหมุนเบ็ดก็ใจร้อนหมุนอยู่ปั่นอยู่....ไอ้ปลานี่ก็ไม่ได้ไปไหนเลยมีแต่ของมาให้เล่น...หนูล่อแมวแมวล่อหนูอยู่.....ขอพักแล้วนะขอรับ...มีเรื่องปวดหัวร้อยแปดพันเรื่องทางโลกทางธรรมหากมีเวลาโอกาสก็เข้ามาเล่นด้วยนะขอรับ....เดี๋ยวเห็นมีวิญญานผีสิงเวฟนี้ไม่กล้าตีกันอีก....

    ผมจะมาลงร่างทรงอีกหากที่นี่มีปัญหามากๆ...
    หากมีเจ้าพ่อเฝ้าศาลแล้วทำอย่างที่กระผมว่าความคิดไม่ไปไหนหรอกขอรับฟังคนๆเดียวหลอกกันอยู่ได้...เราต้องฟังฟังคำสอนแล้วพิจารณาขอรับ...หากไปเอาแต่ภาพความหล่ออย่างเดียวใบประกาศนีบัตรอย่างเดียว....และหากกระผมหล่อกว่าคุณธรรมศักดิ์ที่แสดงบทล่อฤษีมาติดกับดักละแม่ชีจะว่าอย่างไร....เกิดชีมาวัดผมหมดคุฌธรรมศากยไม่เหงาเหรอขอรับ......และคุณธรรมศักดิ์กับท่านสมองนะขอรับ.....ปลาตัวนี้ไม่กินข้าววัดขอรับ...และช้อบชอบเล่นชักกะเย่อกันนี่...กระตุกทุ่นเบ็ดอย่างนี้เราชอบนัก

    อาจารย์....พระเดชพระคุณท่านมีเยอะแยะขอรับแต่ขออย่ายึดติดอาจารย์...ยึดมากๆอาจารย์ท่านเดินไม่ออกสู้แรงคนดึงไม่ไหว...ถอยมาอีกเจอชีก็ดีนะขอรับ...ต่างคนต่างไม่มีอะไรได้รู้สึกตัวพระก็ไม่หล่อชีก็ไม่สวย.....แต่ถอยมาเจอโยมเอาเบ็นซ์มาดึงมายึดนี่...มารับนี่...เอ๊าะออแล้วขอรับ...หากไม่เก่งไม่แข็งจริง.(จะบาปไหมน้อเรา....ไม่บาปนะไม่ได้ว่าใคร)

    ยึดเอาคำสอนอาจารย์ท่านมาปฏิบัติ...

    กระผมก็จะเร่งกระทู้ให้เท่าไหนเท่านั้นและบายๆ...ขอรับเมื่อถึงเวลา....และอยากเล่นก็เล่นไม่อยากเล่นต่อให้ขับรถถังมาก็ไม่เล่นด้วย...หากรถถังยิงไม่ออกแล้วระวังดีๆก็แล้วกัน...เขียดเรายังคิดได้แมวหนูฉลามวาฬเรายังคิดออกเลย...เวลาโมโหมาแล้วหงุดหงิดแล้วนี่แหลกขอรับ...แล้วมานั่งเสียใจทีหลังทุกทีถึงต้องมีเวรมีกรรมาจนทุกวันนี้เพราะปากตัวเองเพราะอารมณ์ตัวเองเพราะนิสัยตัวเองเพราะความโลภ

    หลุมดำ...ถิ่นกาขาว(ระวังชีแซงหน้านะขอรับ)...รัก..โลภ...โกรธ...หลง...ไฟนรกปลัยกันต์....เผามอดทุกอย่าง..ไปจนถึงพรหมโลกนี่แหละ
    นี่ก็หันกลับมาเผาวิญญานคนอื่นให้เป็นพรหมตามคำสัญญาแล้วที่ทดแทนคุณพระเดชพระคุณท่าน...ชาตินี้ใครเข้ามาสิงในเวฟนี้ไปเรื่อยๆมีความสุขในการปฏิบัติ...หากไม่ไปเจอกันบนชั้นพรหมคงแย่มั่กๆละขอรับ

    หน้าที่ใครหน้าที่มันแล้วขอรับ...ชีก็สอนไป...พระก็ปฏิบัติไปสอนไป...แต่นี้เมืองไทยไม่ร่มเย็นหรือขอรับ.....กระผมทำศึกใหญ่มากสามด้านยังไม่จบเลยสักเรื่อง...แต่ดูแนวทางแล้วรบเพื่อชาติ...หรือรบข้างนอกตัวไปได้สวยแล้วแต่เรื่องของตัวของตนเองนี่...ไม่พูดดีกว่าขอรับ...มืดมัวมนต์...ว่างก็คิดไม่อยากคิดก็ไม่ว่างเท่านั้นเองขอรับ...

    กราบขอบพระคุณท่านยิ่งแล้วขอรับกระผม
     
  2. ฤดูใบไม้ผลิ

    ฤดูใบไม้ผลิ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    1,036
    ค่าพลัง:
    +1,724
    ใช่ ขอรับ ท่านมะหน่อ ในการปฏิบัติธรรมไปเรื่อยๆๆ ทางโลกก้ต้องมีทางธรรมก็ต้องเอาไว้
     

แชร์หน้านี้

Loading...