อาลัย "หลวงพ่อทูล" เกจิดังอีสานละสังขาร โรคปอด! ลูกศิษย์ดัง หลวงปู่มั่น

ในห้อง 'ทวีป เอเซีย' ตั้งกระทู้โดย Wat Pa Gothenburg, 4 ธันวาคม 2008.

  1. Wat Pa Gothenburg

    Wat Pa Gothenburg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    920
    ค่าพลัง:
    +260
    [​IMG]
    ละสังขาร - พระปัญญาพิศาลเถร หรือหลวงพ่อทูล เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านค้อ เกจิชื่อดัง ศิษย์หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ละสังขาร แล้ว ที่วัดป่าบ้านค้อ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 11 พ.ย.
    อาลัย"หลวงพ่อทูล" พระเกจิอาจารย์ชื่อดังอีสานละสังขารอย่างสงบ หลังจากป่วยด้วยโรคปอดติดเชื้อ เข้ารักษาที่ศิริราช ก่อนจะกลับมารักษาที่วัดป่าบ้านค้อ บ้านผือ อุดรธานี โดยมีหมอศิริราชมาดูแลอาการตลอด รวมอายุ 73 ปี 5 เดือน พรรษา 48 เผยเป็นพระสายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต
    เมื่อเวลา 04.40 น.วันที่ 11 พ.ย. พระปัญญาพิศาลเถร หรือหลวงพ่อทูล เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านค้อ ต.เขือน้ำ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี พระเกจิและพระวิปัสสนาจารย์ชื่อดังภาคอีสาน สายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ได้ละสังขารที่วัดป่าบ้านค้อ ด้วยโรคปอดติดเชื้อ หลังจากเมื่อวันที่ 3-13 ก.ย.2551 ได้เข้ารักษาตัวที่ร.พ.ศิริราช กรุงเทพมหานคร หลังจากที่หลวงพ่อเริ่มมีอาการปวดเมื่อยตามตัว เบื่ออาหาร เหนื่อย พูดเสียงเบา และพบมีก้อนเนื้อที่สะบักขวา และยิ่งโตขึ้นจนทำให้ปวดมาก แขนขวาอ่อนแรง แพทย์ตัดชิ้นเนื้อไปตรวจ พบว่าเป็นเนื้องอกที่ปอด แพร่กระจายไปที่กระดูก ได้รับการฉายรังสีเพื่อบรรเทาอาการปวด 6 ครั้ง และได้กลับมาพักรักษาตัวที่วัดป่าบ้านค้อ
    ต่อมาเมื่อวันที่ 20-22 ต.ค. หลวงพ่อทูลเข้ารักษาตัวที่ร.พ.วัฒนา จ.อุดรธานี เนื่องจากปอดติดเชื้อ จากนั้นกลับไปรักษาตัวที่วัดป่าบ้านค้อ แบบประคับประคองตามเจตนารมณ์ของหลวงพ่อ โดยมีแพทย์ทางศิริราชมาดูและเป็นระยะๆ และมีแพทย์ทางร.พ. อุดรฯ ร.พ.บ้านผือ ร.พ.สระใคร จ.หนองคาย มาเฝ้าดูแลอาการตลอด
    จนกระทั่งเย็นวันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา หลวงพ่อทูลได้จำวัดหลับสนิท ไม่มีอาการปวด ความดันโลหิตเริ่มลดลงเรื่อยๆ แพทย์ที่เฝ้าดูแลอาการอยู่ ได้ให้น้ำเกลือและยาปรับความดันโลหิตทางเส้นเลือด หลวงพ่อทูลมีความดันโลหิตไม่สม่ำเสมอและลดลงเรื่อยๆ ชีพจรเต้นช้าลง จนกระทั่งเวลา 04.38 น. วันที่ 11 พ.ย. ก็หยุดหายใจ และเวลา 04.40 น.หัวใจก็หยุดเต้น แพทย์จึงลงความเห็นว่าหลวงพ่อทูลละสังขารแล้ว ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของศิษยานุศิษย์ที่มาเฝ้าดูแลอาการอยู่เป็นจำนวน มาก รวมสิริอายุ 73 ปี 5 เดือน พรรษา 48
    ที่มา:
    ข่าวสด
     
  2. อุตฺตโม

    อุตฺตโม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,688
    ค่าพลัง:
    +1,909
    กราบนมัสการน้อมส่งหลวงพ่อสู่แดนพระนิพพาน...สาธุ
     

แชร์หน้านี้

Loading...