เรื่องเด่น หลวงพ่อฤาษีลิงดำ สอนวิธี "ยิ้ม" เพื่อ "ใช้หนี้กรรม"

ในห้อง 'หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ' ตั้งกระทู้โดย อกาลิโก!, 5 กันยายน 2018.

  1. อกาลิโก!

    อกาลิโก! เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    609
    กระทู้เรื่องเด่น:
    531
    ค่าพลัง:
    +3,731
    partiharn_1535955347_8726.jpg

    หลวงพ่อฤาษีลิงดำ สอนวิธี "ยิ้ม" เพื่อ "ใช้หนี้กรรม"





    พระราชพรหมยาน (วีระ ถาวโร) เกิดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2459 ตรงกับวันขึ้น 9 ค่ำ เดือน 8 ปีมะโรง ที่ตำบลสาลี อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี ก่อนที่พระราชพรหมยานจะเกิดนั้น มารดาของท่านฝันว่า เห็นพระพรหมมีสีเหลืองเป็นทองคำเหมือนพระพุทธรูป นอนลอยไปในอากาศ มีเพชรประดับแพรวพราวทั้งตัว เข้าทางหัวจั่วด้านทิศเหนือ เข้ามานั่งที่ตักท่าน มารดาก็กอดไว้ แล้วก็หายเข้าไปในกาย



    0-26(1).jpg





    ขณะเข้าบวช หลวงพ่อปาน ท่านบอกท่านอุปัชฌาย์ว่า เจ้านี่หัวแข็งมาก ต้องเสกด้วยตะพดหนักหน่อย ท่านอุปัชฌาย์ท่านเป็นพระทรงธรรมเหมือนหลวงพ่อ (ปาน) หลวงพ่อเล็กก็เหมือนกัน ท่านอุปัชฌาย์ท่านยิ้มแล้วท่านพูดว่า "3 องค์นี้ไม่สึก อีกองค์ต้องสึกเพราะมีลูก เมื่อจะสึกไม่ต้องเสียดายนะลูก เกษียณแล้วบวชใหม่มีผลสมบูรณ์เหมือนกัน 2 องค์นี้พอครบ 10 พรรษาต้องเข้าป่า เมื่อเข้าป่าแล้วห้ามออกมายุ่งกับชาวบ้านจนกว่าจะตาย จะพาพระและชาวบ้านที่อวดรู้ตกนรก จงไปตามทางของเธอ ท่านปานช่วยสอนวิชาเข้าป่าให้หนักหน่อย ท่านองค์นี้ (หมายถึงฉัน) จงเข้าป่าไปกับเขา แต่ห้ามอยู่ในป่าเป็นวัตร เพราะเธอมีบริวารมาก ต้องอยู่สอนบริวารจนตาย พอครบ 20 พรรษาจงออกจากสำนักเดิม เธอจะได้ดี จงไปตามทางของเธอ ฉันบวชพระมามากแล้วไม่อิ่มใจเท่าบวชพวกเธอ"

    และเป็นจริงตามหลวงพ่อปาน หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ท่านไม่คิดที่จะสึกอีกเลย

    และวันนี้ได้ถอดเทปการเทศที่น่าสนใจมากๆของหลวงพ่อที่เราสามารถนำไปปรับกับชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี ลองไปอ่านกันดีกว่าครับ เพื่อประดับทัศนคติของเราๆท่านๆ...



    z04-18(1).jpg







    พระราชพรหมยาน (วีระ ถาวโร) หรือ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ เคยกล่าวขณะเทศน์เรื่องเกี่ยวกับการถูกคนอื่นด่าทอหรือต่อว่า ไว้ว่า....

    อะไรก็ตามที่มันเกิดขึ้นกับเราทั้งๆที่เราทำความดี แต่ผลสนองให้กับเราเป็นปัจจัยที่เร่าร้อนนั่นถือว่าเราใช้หนี้กรรมเขาไป ชาตินี้เราไม่ได้ทำเขา ชาติก่อนเราคงทำเขา เมื่อเขาจะมารับผลของเขาคืน ก็คืนให้เขาไปตามอัธยาศัย

    ใครจะด่าเราก็เฉย "ยิ้ม" เพราะเราได้มีโอกาสใช้หนี้แล้ว ใครจะนินทาเราก็ "ยิ้ม" ใครจะกลั่นแกล้งก็ช่าง ตั้งหน้าตั้งตาทำความดี ถ้านอกจากนั้นแล้วก็มีจิตน้อมไปในความเมตตา ว่าโอหนอ...คนทั้งหลายเหล่านี้ทำไมจึงโง่อย่างนี้



    o99g8fh60yYQ4CBpQEf-o(1)(1)(1).jpg





    ถ้าเขาด่าเราแล้วเราด่าตอบเขาจะมีความสุขหรือความทุกข์ เราเป็นมิตรกับเขาเขามีความสุขเพราะเรากับเขารักกัน แต่ถ้าว่าเขาประกาศตนเป็นศัตรูกับเรา ตัวเขาเหล่านั้นจะมีความสุขไหม เขาก็คงจะเป็นทุกข์ เพราะเขาคิดว่าเราเป็นศัตรูกับเขา เขาจะต้องระแวงอันตรายที่เราจะทำกับเขานั่น แสดงว่าเขาสร้างความทุกข์ของเขาเอง

    คนเลวกินไม่ได้นอนไม่หลับ เพราะว่าการประกาศตนเป็นศัตรูกับคนอื่น บางทีคนอื่นยังไม่คิดว่าจะทำอันตรายเขา แต่เขาคิดว่าคนที่เขาด่าเขาว่าไว้ เขาทำไว้ เขากลั่นแกล้งไว้ จะทำอันตรายกับเขา "คนประเภทนี้ใจของเขาไม่มีความสุข"



    3-1-1(2).jpg







    พระราชพรหมยาน (วีระ ถาวโร) หรือที่รู้จักกันโดยทั่วไปว่า หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ เป็นพระภิกษุนิกายเถรวาทฝ่ายมหานิกาย เจ้าอาวาสวัดจันทาราม (ท่าซุง) จังหวัดอุทัยธานี มีชื่อเสียงในด้านการบำเพ็ญวิปัสสนากรรมฐานจนได้วิชามโนมยิทธิ (ฤทธิ์ทางใจ)

    หลังการมรณภาพ สังขารร่างกายของท่านมิได้เน่าเปื่อยอย่างศพของคนทั่วไป และได้มีการเก็บรักษาไว้ที่วัดท่าซุงจนถึงปัจจุบันนี้



    images(167).jpg





    อ้างอิงข้อมูลจาก - nationtv , th.wikipedia.org


    เรียบเรียงโดย : ปิยะนัย เกตุทอง


    ขอบคุณที่มา
    http://www.partiharn.com/contents/9306
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. Norawon

    Norawon สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กุมภาพันธ์ 2018
    โพสต์:
    197
    ค่าพลัง:
    +208
    สาธุคับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...