สีสันวันอาทิตย์ : เปิดสยามพารากอนยิ่งใหญ่สมเด็จพระเทพฯ ทอดพระเนตรโลกใต้น้ำ

ในห้อง 'ท่องเที่ยว - อาหารการกิน' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 12 ธันวาคม 2005.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,489
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle background=images/bg_headline.gif height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=7 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>อลังการ! ศูนย์การค้า
     
  2. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,489
    [​IMG]

    ได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับห้างสรรพสินค้าแห่งใหม่ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยบนพื้นที่กว่า 52 ไร่ "สยามพารากอน" โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีเสด็จฯ ทรงเป็นประธานเปิดเมื่อเวลา 09.15 น. ของวันที่ 9 ธันวาคม ท่ามกลางผู้บริหารและแขกคนสำคัญจากหลายแวดวง อาทิ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์, สุวัจน์ ลิปตพัลลภ, ชาตรี และ ชาติศิริ โสภณพณิช, จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ฯลฯ
    ภายใต้บรรยากาศแห่งความคึกคักและประชาชนที่มารอเฝ้ารับเสด็จฯ จำนวนมาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ได้เสด็จฯ ทอดพระเนตรพื้นที่ภายในสยามพารากอนด้วยความสนพระทัย เริ่มตั้งแต่โซนเครื่องประดับสตรี ที่พระองค์ทรงสนพระทัยผ้าคลุมไหล่จากประเทศเนปาล ของ เนปาลายา และทรงซื้อกลับไป 2 ผืน คือ ผืนสีฟ้าและสีเขียว ในราคาผืนละ 2,250 บาท จากนั้นจึงทรงพระดำเนินไปยังแผนกเสื้อผ้าสตรี พร้อมทั้งตรัสว่า "อยากจะได้กระเป๋ามิกกี้เม้าส์ใบใหญ่ๆ สักใบหนึ่ง" พร้อมกับทรงซื้อไป 5-6 ใบ รวมทั้งกระเป๋าบาร์บี้ด้วย ต่อจากนั้นจึงเสด็จฯ ไปยังร้านหนังสือเอเชีย บุ๊คส์ ทรงแวะที่ร้าน "โตชิบา อินเทลลเจ้นท์" โดยมี กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร เฝ้ารับเสด็จฯ ทั้งนี้ทรงให้ความสนพระทัยกับเทคโนโลยีของเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างมาก
    สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ทอดพระเนตรพื้นที่ต่างๆ อย่างทั่วถึง โดยเฉพาะร้านหนังสือ คิโนคุนิยะ ซึ่งเป็นร้านที่โปรดเป็นอย่างยิ่ง โดยทรงเลือกซื้อหนังสือจำนวนกว่า 10 เล่ม นอกจากนี้ยังทอดพระเนตรแผนกรองเท้ากีฬาและทรงให้ความสนพระทัยรองเท้ากีฬาสำหรับใส่วิ่ง ทั้งยังรับสั่งว่าจะกลับมาทอดพระเนตรในวันหลัง เพื่อจะได้ทรงซื้อให้พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ด้วย
    จากนั้นจึงเสด็จฯ เสวยพระกระยาหารกลางวัน ก่อนที่จะเสด็จฯ ไปทอดพระเนตรและทรงทำพิธีเปิดอุทยานสัตว์น้ำสยามโอเชี่ยนเวิลด์ ซึ่งบรรยากาศขณะทอดพระเนตรนั้นเป็นไปอย่างสนุกสนาน โดยระหว่างเส้นทางเสด็จฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ทรงให้ความสนพระทัยสัตว์น้ำต่างๆ และทรงจดเรื่องราวลงสมุดบันทึกด้วย
    ต่อจากนั้น สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ เสด็จฯ ยังโซนกรูเมต์ มาร์เก็ต เพื่อทรงปรุงอาหารในเมนู "ดิ ออร์แกนิค เพอร์เพิล คริปส์ สลัด" (The Organic Purple Crips Salad) และน้ำสลัด ซึ่งเมนูนี้เป็นเมนูเพื่อสุขภาพในรูปแบบออร์แกนิค (พืชที่ปลูกโดยไม่ใช้ดิน) ที่สามารถนำมาใช้ปรุงอาหารเพื่อสุขภาพที่สร้างสรรค์และมีรสชาติอร่อยดังเช่นเมนูปกติได้ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลดระดับน้ำตาลในเลือด และควบคุมน้ำหนัก
    เมนูดังกล่าวประกอบไปด้วยสารพัดผักที่มีคุณค่า อาทิ กะหล่ำปลีสีม่วง ซึ่งอุดมไปด้วยสารซัลเฟอร์ ช่วยกระตุ้นการทำงานของลำไส้ใหญ่ และต้านสารก่อมะเร็งในร่างกาย, ผักกาดแก้ว มีวิตามินซี ป้องกันโรคเลือดออกตามไรฟัน สร้างภูมิคุ้มกันโรค บำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่ง สดใส, ผักแพรว มีธาตุเหล็กสูง ขับลมในกระเพาะอาหาร ช่วยให้เจริญอาหาร เป็นต้น
    ส่วนน้ำสลัด ประกอบไปด้วย พริกขี้หนู ซึ่งมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยขับเหงื่อไหลเวียนได้ดี ป้องกันไข้หวัดและช่วยลดน้ำหนัก, หอมแดง มีสารกำมะถันและแร่ธาตุ ลดความร้อนในร่างกาย ช่วยเจริญอาหารลดไขมันและคอเลสเตอรอล แก้หวัด คัดจมูก
    ภายหลังจากทรงปรุงอาหารเรียบร้อยแล้ว สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ จึงเสด็จฯ ทอดพระเนตรพื้นที่ต่างๆ จนทั่วบริเวณ ก่อนจะเสด็จฯ กลับวังสระปทุม และในช่วงค่ำวันเดียวกันได้เสด็จฯ ยังสยามพารากอนอีกครั้งเพื่อทรงเป็นประธานในงานเปิดตัวภายใต้คอนเซ็ปต์ "เดอะ กลอเรียส ฟีโนมินอน" โดยบรรยากาศทั่วทั้งบริเวณงานถูกฉาบไปด้วยสีขาวและสีเงินสะท้อนถึงความโก้หรูและนำสมัยของสาวยุคใหม่ พร้อมทั้งเอฟเฟคท์ของแสงรูปหมู่มวลผีเสื้อที่พร้อมใจกันโบยบิน รายล้อมทั่วทั้งบริเวณงาน สร้างความตื่นตาตื่นใจแก่ผู้มาร่วมงานเป็นยิ่งนัก


    ที่มา : komchadluek.net
     

แชร์หน้านี้

Loading...