วีรกรรม "ลูกกตัญญู" สละชีวิตช่วยแม่จากกองไฟ

ในห้อง 'ข่าวทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย atittan, 10 พฤษภาคม 2007.

  1. atittan

    atittan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    51
    ค่าพลัง:
    +313
    สุดสลด! "ลูกกตัญญู" ลุยไฟช่วยแม่ดับสยอง



    <CENTER>
    [​IMG]
    [​IMG]

    สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
    ภาพประกอบจากหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

    วานนี้ (9 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านเลขที่ 158/4 ต.ป่าแมต อ.เมือง จ.แพร่ จึงรุดไปตรวจสอบ พบที่เกิดเหตุไฟกำลังลุกไหม้บ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูงอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ได้ระดมเข้าฉีดน้ำ กระทั่งเวลาผ่านไปกว่าครึ่งชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

    โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือ นางหล้า แมตเมือง อายุ 68 ปี เจ้าของบ้าน ถูกไฟลวกบริเวณกลางหลัง และ นายพรชัย แมตเมือง อายุ 39 ปี บุตรชาย ถูกไฟลวกทั้งตัวจนหนังหลุดลอกออกมา จึงนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล แต่ นายพรชัย ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนนางหล้า มารดา อาการทรงตัว

    ขณะที่ นายวินัย แมตเมือง อายุ 41 ปี พี่ชายนายพรชัย กล่าวว่า เห็นไฟกำลังไหม้ที่บ้านของมารดา จึงได้วิ่งกลับมาที่บ้าน และเห็นน้องชายได้วิ่งฝ่าวงล้อมเพลิงที่กำลังลุกไหม้เข้าไปในบ้าน ไม่นานน้องชายได้อุ้มมารดามาส่งให้ที่ประตู จากนั้นก็เกิดชุลมุนเนื่องจากเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ตนได้อุ้มมารดาไปส่งต่อให้เจ้าหน้าที่ แล้วรีบกลับมาดูน้องชาย ก็พบว่านอนอยู่บริเวณปากประตูบ้านในสภาพที่ถูกไฟคลอก ส่งเสียงด้วยความเจ็บปวด

    นายวินัย กล่าวว่า มารดาตนแก่ชรามากแล้ว และยังป่วยด้วยอาการแขนขาอ่อนแรง และเมื่อเกิดเพลิงไหม้ขึ้น น้องชายที่เป็นห่วงมารดาอย่างมาก ได้วิ่งฝ่าเปลวเพลิงเข้าไปอุ้มมารดาออกมาได้จนปลอดภัย แต่เจ้าตัวกลับไม่รอดชีวิต

    เบื้องต้นตำรวจเชื่อว่า สาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดจาก ระบบไฟฟ้าภายในบ้าน หรืออาจเกิดจากตู้เย็นที่เสื่อมสภาพเกิดช็อตและทำให้ไฟไหม้ลุกลามบ้านซึ่งเป็นบ้านไม้จนวอดทั้งหลัง


    ข้อมูลจาก
    [​IMG] [​IMG]
    </CENTER>
     

แชร์หน้านี้

Loading...