ลดรับกุมภา วัวธนูครูบากฏษดาปลุกเสก, ลป.แผ้วยุคต้น,พระดีปีลึก พิธีใหญ่, สงวนสิทธิการจองภายใน 3 วัน

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย นพ_กำแพงแสน, 1 เมษายน 2012.

  1. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,873
    ค่าพลัง:
    +10,040
    พระรูปเหมือนจันทร์ลอยผงว่าน หลวงพ่อเต๋ คงทอง ( คงคสุวัณโณ ) ปี 2511 เมตตา ค้าขาย พระเครื่องหลวงพ่อเต๋ ชาวจีนนิยมบูชา ช่วยทางธุรกิจ ให้ดีขึ้น 20210703_210609.jpg 20210703_210629.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กันยายน 2021
  2. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,873
    ค่าพลัง:
    +10,040
    พระสมเด็จพิมพ์ใหญ่พิเศษ หลวงพ่อเสือ วัดสามง่าม จ.นครปฐม (ศิษย์เอกหลวงพ่อเต๋ คงทอง) สร้างในงานกฐินสำนักสงฆ์หัวถนน(วัดหัวถนน) ปี 2515 หลวงพ่อเต๋ วัดสามง่าม ร่วมปลุกเสก เปิดให้บูชา 1300 บาท จัดส่งEMS


    เป็นพระเครื่องยุคแรกที่ท่านสร้างไว้ก่อนเหรียญและสมเด็จที่สร้างที่วัดสามงาม มวลสารส่วนใหญ่คล้ายพระเครื่องหลวงพ่อเต๋ ทั้งเม็ดแร่ดำๆที่โรยในองค์พระ เป็นพระเครื่องที่จัดว่าหายาก เพราะสร้างแจกเฉพาะทำบุญงานกฐิน ซึ่งถ้าเป็นพิมพ์ทั้วไปจะแจกคนทำบุญตามยอดเงินที่วัดกำหนด และส่วนแบบปั๊มตรายางจะแจกกรรมการตามรายชื่อ(พิเศษแจกกรรมการ) จำนวนการสร้างไม่มากหายากจนบางที่เปิดราคาค่อนของแรง พระชุดนี้เป็นพระบ้านครับ หลวงพ่อเสือเป็นลูกศิษย์อีกองค์ของหลวงพ่อเต๋ วัดสามง่าม มีความใกล้ชิดหลวงพ่อเต๋อีกองค์ก็ว่าได้และได้สร้างพระถวายหลวงพ่อเต๋ในสมัยหลวงพ่อเต๋ยังอยู่ไว้หลายรุ่นส่วนใหญ่จะเป็นพระเนื้อดินเผา วัตถุมงคงที่ท่านสร้างในนามของท่านต่างก็มีประสบการณ์ดีเยียมเช่นเดียวกับหลวงปู่แย้ม เช่นเหรียญรุ่นแรก เหรียญ รุ่น 2 พระสมเด็จหลังเสือ พระรูปเหมือนเนื้อผงพุทธคุณ ปล้ดขิฅ การสักยันต์ แม้แด่ดะกรุดที่ท่านสร้างไว้ล้วนมีพุทธคุณดีเยี่ยม คนดอนตูมและนครปฐมรู้ดีกันมากในเรื่องด้านแคล้วคลาด คงกระพันและมหาอุต แม้แต่หลวงปู่แย้ม ยังยอมรับในวิชาอาคมของหลวงพ่อเสือว่าท่านทำได้จริง และท่านคือผู้สร้างวัดหัวถนน อำเภอดอนตูม หลวงพ่อเสือท่านมรณะภาพตอน ปี พ.ศ 2526 หลังจากหลวงพ่อเต๋ มรณะภาพได้ 2 ปี วิชาอาคมได้รับการถ่ายทอดจากหลวงพ่อเต๋ เรียกได้เชี่ยวชานด้านวิชาอาคม อีกรูปหนึ่งในจำนวนลูกศิษย์ของหลวงพ่อเต๋ก็ว่าได้ ท่านใดอยากจะไปนมัสการหลวงพ่อเสือ ไปนมัสการรูปหล่อของท่านได้ที่วัดหัวถนน 20210706_181624.jpg 20210706_182025.jpg 20210706_182133.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กรกฎาคม 2021
  3. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,873
    ค่าพลัง:
    +10,040
    พระพุทธเมตตา พิมพ์ปิดตา ยันต์ตรีนิสิงเห หลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข สร้างปี 2534
    พุทธคุณ เด่นด้านเมตตามหานิยม หนุนดวง ค้ำดวง เมตตาค้าขายเหมาะสำหรับเศรษฐกิจ ยุคนี้มาก เปิดให้บูชา 450 บาท จัดส่งEMS (จัดส่งวันที่ 23 กค. 64 )

    20210708_153406.jpg 20210708_153449.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กรกฎาคม 2021
  4. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,873
    ค่าพลัง:
    +10,040
    ปิด
    รูปเหมือนปั้มรุ่นแรก หลวงปู่ชื้น พุทธสโร วัดญาณเสน จ.พระนครศรีอยุธยา ปี2545 เนื้อทองแดง กล่องเดิม เปิดให้บูชา 500 บาท จัดส่งEMS (จัดส่งวันที่ 23กค. 64)



    มีผู้ถามท่านว่า พระของหลวงปู่กันนิวเคลียร์ได้ใช่ไหมครับ ท่านตอบว่า "ได้" และบอกอีกว่า นิวเคลียร์เป็นพลังทางโลกจะสู้พลังทางธรรมไม่ได้

    ประวัติหลวงปู่ชื้น พุทธสโร วัดญาณเสน จ.อยุธยา

    ..... เมื่อ ก่อนปี พ.ศ. 2500 ที่วัดญาณเสน ต. ท่าวาสุกรี อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา มีพระอาจารย์ผู้เรืองวิชารูปหนึ่ง ชื่อ หลวงพ่อชื้น พุทธสโร ช่วยเหลือชาวบ้าน รักษาโรคภัยไข้เจ็บ ด้วยน้ำพระพุทธมนต์ มีชื่อเสียงมากในทางแก้คุณไสย ป้องกันภูตผีปีศาจ ถูกกระทำ โรคกรรมเก่า โรคจิตวิปริต จิตฟุ้งซ่าน คลอดลูกไม่ออก พ่นตาแดง รักษาฝี ฯลฯ เมื่อ หลวงพ่อชื้นเสกน้ำมนต์ ให้ดื่มกินก็ปรากฏว่าหายวัน หายคืน เป็นไปอย่างน่าประหลาด เหล่าภูตผี เจ้าที่หรือวิญญาณที่มีสิงสู่ในตัวตน เมื่อรู้ว่ามีผู้นำน้ำพุทธมนต์เสกของ หลวงพ่อชื้น มา ก็รีบหนีไปผุดไปเกิดทันที จนเป็นที่เลื่องลือกันไปทั่วตลาดหัวรอ ตลาดเจ้าพรหม ผู้ทีชอบทางค้าขายหลวงพ่อก็จะเสกธะนางกวักเรียกคนเข้าร้านให้ ผู้ที่ชอบทางโลดโผน ผจญภัย เป็นรั้วของชาติ ท่านก็สร้างตะกรุดโทนแจกให้

    เล่นแร่แปรธาตุ

    ..... ในสมัยนั้นบรรดาเกจิอาจารย์นิยมเล่นแร่แปรธาตุ โดยนำโลหะต่างชนิดกันมาผสมกัน เพื่อให้เป็นทองคำให้เป็นแร่ธาตุกายสิทธิ์ผสมโลหะ 5 อย่าง 7 อย่าง 9 อย่าง ออกมาเป็นสัตตโลหะ นวโลหะ อย่างเช่น หอกของหลายชุมพล ปลายหอกทำด้วยสัตตโลหะ ใครที่ว่าเหนียว เมื่อเจอโลหะผสมก็เปื่อยเป็นเนื้อต้มทีเดียว หลวงพ่อชื้น ท่านก็ลองวิชาของท่านเหมือนกัน นำโลหะมาผสมได้เนื้อเหลืองทางทองคำก็มี เนื้อเหลือบใสแดงขาวก็มี ท่านเรียกโลหะของท่านว่า เนื้อลูกแก้ว ท่านผสมไว้มากมายใต้ถุนกุฏิ เมื่อใครมาขอท่านก็หลอมเป็นลูกอมเล็ก ๆ ให้พกติดตัว ผู้ที่ได้ไปก็แคล้วคลาดภัยอันตรายต่าง ๆ ถ้าวันใดว่าง ๆ ท่านก็จะให้ศิษย์ไปหาตะปูสังฆวานรตามเจดีย์ร้างเก่า ๆ มาหลอมรีดเป็นตะกรุด ผู้ได้ไปก็มีความคงกระพันชาตรี มหาอุด หยุดลูกปืน จนท่านทำให้แทบไม่หวาดไหว

    พระธุดงค์มาสอนธรรมะเพื่อความหลุดพ้น

    ..... ต้นปี พ.ศ. 2500 มีพระธุดงค์รูปหนึ่งได้ธุดงค์ผ่านมาที่วัดญาณเสน พบกับ หลวงพ่อชื้นเข้าโดยบังเอิญ ท่านอาจารย์ทั้งสองเกิดถูกอัธยาศัยกัน จึงได้สนทนาธรรมกับผู้ศึกษาธรรมย่อมรู้ญาณซึ่งกันและกัน เพียงสนทนากันไม่กี่ประโยคก็ทราบได้ว่ามีความรู้เพียงใด บำเพ็ญเพียร มามากเพียงใด

    อาจารย์ต้องการศิษย์….ศิษย์ต้องการอาจารย์

    ..... พระธุดงค์เปรยขึ้นมาว่า ที่ท่านชื้นได้ร่ำเรียนวิชามานั้น ยังยึดมั่นถือมั่นอยู่ในวัตถุ ต้องปล่อยปละละวาง ละความโลภ โกรธ หลง ทั้งปวง พร้อมทั้งแนะนำธรรมะ และข้อปฏิบัติเพื่อความหลุดพ้นอีกหลายข้อ ตามแนวทางของพระพุทธองค์หลวงพ่อชื้น จึงได้กราบขอเป็นศิษย์ พระธุดงค์รูปนั้นก็มิได้ปฏิเสธ และพูดว่า “นับเป็นกุศลของอาตมาที่จะได้ช่วยให้ผู้มีบุญวาสนาอยู่แล้วได้สำเร็จมรรคผล” นับแต่วันนั้นมาพระภิกษุทั้ง 2 รูป ก็ได้ทบทวนศีล 227 ข้อ พระธรรมวินัยต่าง ๆ ภายในพระอุโบสถ ครั้นยามค่ำคืนก็พากันนั่งสมาธิอยู่โคนต้นโพธิ์ ภายในวัดญาณเสน โดยที่หลวงพ่อชื้นจะภาวนาพระคาถาต่าง ๆ ไปด้วย และลงท้ายด้วยภาวนา นัตถิเม มีพระธุดงค์รูปนั้น ได้นั่งสมาธิคุมไปด้วย

    ความสำเร็จ

    ..... จนกระทั่งเวลาได้ผ่านไป 2 เดือน กับอีก 27 วัน หลวงพ่อชื้น ท่านก็ยังไม่ได้อะไร เพียงแต่ว่าจิตใจสบายและสงบขึ้น และในคืนวันที่ 27 นั้นตอนใกล้รุ่งที่โคนต้นโพธิ์ หลวงพ่อชื้น ท่านได้ยินเสียงเหมือนคนหว่านทรายมารอบ ๆ ตัวท่าน จึงลืมตาถาม พระธุดงค์ พี่เลี้ยงว่า “นั่นเสียงอะไร” พระธุดงค์ จึงตอบว่า “ผีประจำต้นโพธิ์มันจะเข้าต้นไม้ มันไล่ท่านแล้ว” คืนต่อมาหลวงพ่อชื้น จึงขอเข้ามานั่งสมาธิอยู่ในโบสถ์ จะได้ไม่ไปรบกวนเจ้าที่เจ้าทาง หลังจากนั่งในพระอุโบสถคืนที่ 3 ใกล้รุ่ง หลวงพ่อชื้น ก็นิมิตเห็น องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้านั่งสมาธิลอยมา ถึง 3 พระองค์ และพระธรรมจักร เปล่งรัศมีโชติช่วง หมุนอยู่ระหว่างกลาง องค์พระทั้ง 3 พระองค์ เมื่อหลวงพ่อชื้นถอนสมาธิก็บังเกิดความสว่างขึ้นภายในดวงใจ เต็มไปด้วยความปิติ จะนึกสิ่งใดต้องการรู้สิ่งใดก็มีคำตอบขึ้นมาเสร็จ ท่านจึงได้เล่านิมิตให้พระธุดงค์ฟัง พระธุดงค์รูปนั้นท่านก็บอก ว่า “อาตมาหมดหน้าที่แล้ว อาตมาจะกลับไปที่บ้านเกิดของอาตมา ไปจำพรรษาอยู่ที่วัดโบสถ์ อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา”

    พระอาจารย์มรณภาพ

    ..... หลังจากวันนั้นแล้วพระธุดงค์องค์นั้นก็ธุดงค์กลับ แม้หลวงพ่อชื้นจะอ้อนวอนให้อยู่ต่อ เพื่อจะได้สนองคุณดูแลเมื่อยามแก่เฒ่า หลวงพ่อชื้น เล่าว่า พระธุดงค์องค์นี้ ชื่อ หลวงพ่อเสน เตชะธัมโม เป็นชาวโคราช อำเภอสูงเนิน มาอยู่กรุงเทพฯ ตั้งแต่เล็ก ๆ กับพระยาท่านหนึ่ง ต่อมาได้อุปสมบทที่วัดบรมนิวาส ได้เล่าเรียนพระปริยัตธรรม วิปัสสนากรรมฐานอยู่กับ พระอุบาลีคุณูปมาจารย์ (จันทร์ สิริจันโท) จนกระทั่งมีความคงแก่เรียน จึงได้ออกรุกขมูลธุดงค์หาความวิเวกไปตามสถานที่ต่าง ๆ จนกระทั่งบำเพ็ญเพียรถึงขั้นสูงสุดหลวงพ่อชื้น เล่าว่า ท่านได้ส่งกระแสจิตถึงกันอยู่เสมอ เพียงแต่นึกถึงกัน ก็สนทนากันได้แล้ว และหลังจากนั้นอีก 5 ปี พระอาจารย์เสน เตชะธัมโม ก็มรณภาพ ในท่านั่งสมาธิอยู่บนภูเขาแห่งหนึ่ง ในอำเภอสูงเนิน เมื่อหลวงพ่อชื้นทราบข่าว ก็ขึ้นไปทันที กว่าจะหาศพพบ ก็เป็นเวลา 7 วัน ปรากฏว่านั่งมรณภาพในขณะสมาธบำเพ็ญเพียรอยู่ในซอกหิน ศพไม่เน่าเปื่อยเหมือนคนหลับธรรมดา สัตว์ป่า หรือ มด แมลง ก็มิได้มาไต่ตอมหลวงพ่อชื้น ท่านก็ได้ช่วยทำการฌาปนกิจอย่างสมเกียรติ แล้วจึงเดินทางกลับ

    ..... หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก จ.อยุธยา ยังบอกว่า "ถ้าข้าไม่อยู่แล้ว ให้ไปกราบพี่ชื้น วัดญาณเสน"

    ..... หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ วัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา ยังได้บอกศิษย์ว่า ให้ไปทำบุญกับหลวงปู่ชื้น จ.อยุธยา

    ..... หลวงปู่พรหมา เขมจาโร ยังให้ลูกศิษย์ที่เป็นฤาษี มาเก็บพระหลวงปู่ชื้น

    ..... หลวงปู่แหวน วัดดอกแม่ปั๋ง จ.เชียงใหม่ ยังเคยเอ็ดเอากับชาวอยุธยาว่า "ใกล้เกลือกินด่าง" หมายความว่า ชาวอยุธยาผู้นั้นเดินผ่านวัดหลวงปู่ชื้นกลับไม่รู้ว่ามีเพชรแท้อยู่หน้าบ้าน ตัวเอง แต่กลับไปกราบหลวงปู่แหวน ซึ่งห่างไปตั้งหลายร้อยกิโล

    คำอาราธนาพระเครื่อง

    ให้อาราธนาว่าดังนี้

    ข้าพเจ้าขอพระบารมีคุณ พระพุทโธ พระธัมโม พระสังโฆ เป็นที่พึ่ง......... หรือ พุทธัง ฤทธิ ธัมมัง ฤทธิ สังฆัง ฤทธิ ชัยยะมังคะลัง เอหิ พุทธัง เอหิ ธัมมัง เอหิ สังฆัง เอหิ จิตตัง มะมะ เอหิ ให้ท่านอาราธนาทุกเช้าค่ำแล้วท่านจะสำเร็จตามความปรารถนาตามที่ท่านอธิษฐาน

    -"พระพุทธศาสนาเป็นศาสนาสัจธรรม เป็นศาสนาสากล ทรงไว้ซึ่งภราดรภาพ พลานุภาพอันสูงเยี่ยม ไม่มีอะไรเทียบได้ พระพุทธเจ้าเป็นที่พึ่งได้จริง พระธรรมเจ้าเป็นที่พึ่งได้จริง พระสงฆเจ้าเป็นที่พึ่งได้จริง พระรัตนจักรชัยสิทธิ์เป็นที่พึ่งกำจัดภัยได้จริง กันปืน กันอาวุธ กันระเบิด กันนิวเคลียร์" (คำอธิษฐานจิตสู่วัตถุมงคลของหลวงปู่ชื้น พุทธสโร)

    -พระรัตนจักรเป็นจักรแก้วของพระพุทธเจ้ามีอานุภาพป้องกันภยันตรายต่าง ๆ และยังช่วยหนุนดวงหนุนชีวิตให้ดีขึ้น หลวงปู่ชื้นท่านเป็นพระอรหันต์ เป็นพระทองคำตามที่หลวงปู่ดู่ วัดสะแกเคยกล่าวไว้ ซึ่งเมื่อหลวงปู่ได้ละสังขารลง สรีระของท่านไม่เน่าเปื่อย แถมเกศาและเล็บยังงอกขึ้นมาตามปกติ เมื่อมีการถวายพระเพลิงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อัฐิของท่านจึงกลับกลายเป็นพระธาตุ

    -หลวงปู่ชื้น พุทธสโร พระเกจิอาจารย์เปี่ยมด้วยเมตตาแห่งวัดญาณเสน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้มรณภาพละสังขารตั้งแต่วันที่ 17 มิถุนายน 2546 เวลา 09.40 น. ด้วยอาการสงบรวมอายุ 97 ปี เกิดเมื่อวันพุธที่ 18 มีนาคม 2450 ก่อนที่หลวงปู่จะมรณภาพท่านได้สั่งไว้ว่าไม่ต้องฉีดยา สภาพศพดูเหมือนเป็นปรกตินอนหลับอย่างธรรมดาทั่วไป จนผ่านไปหลายวันแล้วไม่เน่าไม่เปื่อย ไม่มีกลิ่นเหม็นเหมือนคนทั่วไป ประชาชนทั่วไปที่ทราบข่าวว่าหลวงปู่ชื้นได้มรณภาพลงแล้ว จึงแห่กันมากราบไหว้และขอรับเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมกันเป็นจำนวนมาก ขณะทางวัดได้นำศพหลวงปู่ขึ้นไว้ใส่ในโลงศพแก้ว เพื่อศิษยานุศิษย์และประชาชนทั่วไปได้กราบไหว้สักการะทุกวัน

    -มีคนถาม หลวงปู่ครับ ทำไมพระของหลวงปู่ถึงมีพระ 3 องค์ มีจักรด้วย หมายถึงอะไรครับ (เรียกรัตนจักร) ท่านตอบว่า "พระ 3 องค์ คือ พระรัตนตรัย มีพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ จักรคืออำนาจ"
    20210711_170332.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กรกฎาคม 2021
  5. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,129
    ค่าพลัง:
    +5,418
    ขอจองครับ
     
  6. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,129
    ค่าพลัง:
    +5,418
    ขอจองครับ
     
  7. ปัญญามรรค

    ปัญญามรรค เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2014
    โพสต์:
    1,158
    ค่าพลัง:
    +1,458
    ขอจองครับ
     
  8. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,873
    ค่าพลัง:
    +10,040
    รับทราบขอบพระคุณครับ
    ขอจัดส่งวันที่ 23 กค.นะครับ พอดีเดินทางข้ามจังหวัดต้องกักตัว 14 วันครับ
     
  9. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,873
    ค่าพลัง:
    +10,040
    ติดจอง
    ภาพเลี่ยมพลาสติก 2 หน้า + เหรียญหมูทองแดง หลวงพ่ออั๊บ วัดท้องไทร เปิดให้บูชา 700 บาท จีดส่งEMS (ขอจัดส่งวันที่ 23 กค.นะครับ พอดีเดินทางข้ามจังหวัดต้องกักตัว 14 วันครับ) 20210706_104157.jpg 20210706_104220.jpg 20210711_170402.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กรกฎาคม 2021
  10. ปัญญามรรค

    ปัญญามรรค เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2014
    โพสต์:
    1,158
    ค่าพลัง:
    +1,458
    โอนเรียบร้อยแล้วครับ รายละเอียดตามpmครับ
     
  11. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,873
    ค่าพลัง:
    +10,040
    รับทราบขอบพระคุณครับ จัดส่งแล้วแจ้งให้ทราบครับ
     
  12. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,873
    ค่าพลัง:
    +10,040
    จองแล้ว
    พระผงครอบจักรวา ปี2550 ลพ.อั๊บ วัดท้องไทร เสกไตรมาส3เดือน ปิดทองเดิมจากวัด เปิดให้บูชา 1100 บาท จัดส่งEMS(ขอจัดส่งวันที่ 23 กค.นะครับ พอดีเดินทางข้ามจังหวัดต้องกักตัว 14 วันครับ) 20210712_184237.jpg 20210712_184158.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กรกฎาคม 2021
  13. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,873
    ค่าพลัง:
    +10,040
    1.พระกริ่งเทดินไทยในพิธี สร้าง 80 องค์ อุดเกศา
    ครูบากฏษดา เปิดให้บูชา 1000 บาท จัดส่งEMS

    2.รูปเหมือนเทดินไทยในพิธี สร้าง 106 องค์ เปิดให้บูชา 700 บาท จัดส่งEMS

    3.ล๊อกเก๊ตฉากทอง สร้าง 108 องค์ เปิดให้บูชา 700 บาท จัดส่งEMS

    3.ล๊อกเก็ตฉากงาช้าง สร้าง 108 องค์ เปิดให้บูชา 600 บาท จัดส่งEMS

    พระกริ่งครูบาฯ ราคาหลักพันปลายถึง หมื่นหมดแล้ว รุ่นนี้แทนได้เลย ท่านเป็นประธานเททอง และเสกให้อีกวาระครับ เข้าพิธี 7 วัน วัดแม่สะลาบด้วย สุดยอดครับ
    (ขอจัดส่งวันที่ 23 กค.นะครับ พอดีเดินทางข้ามจังหวัดต้องกักตัว 14 วันครับ)
    20210708_153718.jpg 20210708_153641.jpg 20210708_153604.jpg 20210708_153658.jpg 20210708_153737.jpg 20210708_153809.jpg 20210708_153829.jpg 20210708_153907.jpg 20210708_153926.jpg 20210708_153949.jpg เปิดดูไฟล์ 5704370 เปิดดูไฟล์ 5704371 FB_IMG_1626082026448.jpg FB_IMG_1626082032778.jpg เปิดดูไฟล์ 5704374 FB_IMG_1626082042975.jpg FB_IMG_1626082047395.jpg FB_IMG_1626082052414.jpg FB_IMG_1626082057171.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กรกฎาคม 2021
  14. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,873
    ค่าพลัง:
    +10,040
    ล็อกเก็ตพระแก้วมรกต รุ่นสมปรารถนา ที่ระลึกอายุวัฒนะมงคล ๗๗ ปี หลวงปู่จื่อ พันธมุตโต วัดเขาตาเงาะอุดมพร เปิดให้บูชา 530 บาท จัดส่งEMS เลี่ยมพลาสติกกันน้ำ(ขอจัดส่งวันที่ 23 กค.นะครับ พอดีเดินทางข้ามจังหวัดต้องกักตัว 14 วันครับ) 20210211_071900.jpg received_961696067732700.jpeg
     
  15. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,873
    ค่าพลัง:
    +10,040
    เหรียญมังกร รุ่นแรก หลวงพ่อไพบูลย์ วัดอนาลโย จ. พะเยา เนื้อทองฝาบาตร. ปี 2528 เปิดให้บูชา 500 บาท จัดส่งEMSเลี่ยมพลาสติกกันน้ำ(ขอจัดส่งวันที่ 23 กค.นะครับ พอดีเดินทางข้ามจังหวัดต้องกักตัว 14 วันครับ) 20201031_163758 (1).jpg received_4209400772489272.jpeg 20210714_105416.jpg 20210714_105434.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กรกฎาคม 2021
  16. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,873
    ค่าพลัง:
    +10,040
    ตะกรุดโพธิสัตว์กบจำศีล หลวงปู่มหาโส กัสโป อายุ 100 ปี จัดสร้าง 179 ดอก เลี่ยมพลาสติก 2 ห่วง เด่นทางโชคลาภ


    เปิดให้บูชา 2200 บาท จัดส่งEMS
    (ราคาสมัยออกให้บูชาจากวัด 1500 บาท )

    (ขอจัดส่งวันที่ 23 กค.นะครับ พอดีเดินทางข้ามจังหวัดต้องกักตัว 14 วันครับ)


    20200730_194954 (1).jpg 20200730_194941 (1).jpg 20200730_195012 (1).jpg received_842794400000878.jpeg received_361849845656838.jpeg received_536898900764664.jpeg received_4470268519690543.jpeg received_1002097173942212.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กรกฎาคม 2021
  17. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,873
    ค่าพลัง:
    +10,040
    ปิดรายการ
    พระผงนาคปรกอุดมมงคลสุข หลวงพ่อสมบูรณ์ กนฺตสีโล วัดป่าสมบูรณ์ธรรม เมตตาอธิษฐานจิต
    #พระผงนาคปรก อุดมมงคลสุข #เกศา คำหมากมหามงคล
    #เน้นมวลสารเกศา คำหมาก ผ้า พ่อแม่ครูอาจารย์
    ที่ระฤกสร้างกุฏิ
    วัดสันติธรรมเชียงดาว
    อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ 2564

    #มวลสารสถาปนาองค์พระ
    - ผงอังคาร
    หลวงตามหาบัว หลวงปู่คูณ สุเมโธ หลวงปู่อ่อนสา สุขกาโร หลวงปู่เปลี่ยน ปัญญาปทีโป
    - เกศา
    หลวงตามหาบัว หลวงปู่สังข์ สังกิจโจหลวงปู่อ่อนสา สุขกาโร หลวงปู่เปรื่อง ฐานังกโร หลวงปู่แสง ญาณรโต หลวงปู่มหาศิลา สิริจันโท หลวงปู่ไม อินทสิริ หลวงปู่เวิน คุเณสโก พระอาจารย์มหาหนูอินทร์ กิตติสาโร หลวงปู่เฮง วัดด่านช่องจอม หลวงพ่อสมาน สิริปัญโญ หลวงปู่ไพบูลย์ สุมังคโล หลวงปู่สมกอง วัดด่านนกเขียน หลวงปู่สำลี วัดถ้ำคูหาวารี หลวงปู่ล้วน จันทสาโร หลวงปู่ศิลา จิตตสุโภ พระอาจารย์สุริยันต์ วัดป่าวังน้ำเย็น หลวงปู่ศิลา สุมังคโล หลวงพ่อตี๋ วัดหูช้าง
    พระอาจารย์ตื้อ วัดป่าหนองสละ หลวงปู่บุญเพ็ง เขมาภิรโต หลวงปู่พันธ์ วัดป่าน้ำภู หลวงปู่ทุย ฉันทโก หลวงปู่เปลี่ยน ปัญญาปทีโป หลวงพ่อเยื้อน ขันติพโล หลวงปู่ครูบาพรหมมา วัดพระบาทตากผ้า หลวงพ่อสมบูรณ์ กันตสีโล หลวงปู่ลี กุสลธโร หลวงพ่อประสิทธิ์ ปุญญมากโร หลวงพ่อยอด โกสโล หลวงปู่เจริญ ญาณวุฑโฒ หลวงปู่บุญส่ง สุขปฺปตฺโต หลวงปู่กวง โกสโล หลวงพ่อนิพนธ์ อภิปสันโน หลวงพ่อทองแดง วรปัญโญ

    - คำหมาก
    หลวงตามหาบัว หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ หลวงปู่สมหมาย วัดป่า
    อนาลโย พ่อท่านจรูญ สำนักสงฆ์บ้านในไร่ พ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน พ่อท่านเขียว วัดหรงบน หลวงปู่เฮง วัดด่านช่องจอม หลวงพ่อสมาน สิริปัญโญ หลวงปู่ขำ วัดบ้านหนองแดง หลวงปู่ใด วัดป่านิมิตธรรม หลวงปู่บุญพิน กตปุญโญ หลวงปู่ท่อน วัดศรีอภัยวัน หลวงปู่คูณ สุเมโธ หลวงพ่อเยื้อน วัดวังแดงใต้ หลวงปู่ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี หลวงปู่ทองดำ วัดท่าทอง หลวงพ่อทุเรียน วัดท่าดินแดง หลวงปู่ศิลา จิตตสุโภ หลวงพ่อประสิทธิ์ ปุญญมากโร หลวงปู่ผ่าน ฉันทโก หลวงปู่อว้าน เขมโก หลวงปู่ขาน วัดป่าบ้านหล่า หลวงปู่อร่าม ชินวังโส หลวงปู่สูนย์ จันทวัณโณ หลวงปู่คำบุ วัดกุดชมภู หลวงปู่ขาว อนาลโย

    - ผ้าจีวร
    หลวงปู่มหาศิลา สิริจันโท หลวงปู่เจ(บุญมา)กตปุญโญ หลวงพ่อพูนทรัพย์ วัดอ่างศิลา หลวงปู่หวิน มหาวีโร หลวงพ่อสวน อนุตฺตโร พระอาจารย์สุข สุชีโว หลวงพ่อสมาน สิริปุญโญ หลวงพ่อบุญมี ธมฺมรโต หลวงปู่อว้าน เขมโก หลวงปู่รื่น จิตตกโม หลวงปู่สำลี วัดถ้ำคูหาวารี หลวงปู่เจี๊ยะ จุนโท หลวงปู่หลอด ปโมทิโต หลวงปู่หา สุภโร หลวงปู่ศิลา จิตตสุโภ หลวงปู่อุดมทรัพย์ วัดเวฬุวัน หลวงปู่ผ่าน ฉันทโก หลวงปู่แสน ปสันโน หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ พระอาจารย์หนูอินทร์ กิตติสาโร หลวงปู่สูนย์ จันทวัณโณ หลวงปู่ครูบาดวงดี วัดบ้านฟ่อน
    - ผ้าอังษะ หลวงปู่บุญพิณ กตปุญโญ หลวงปู่เปลี่ยน ปัญญาปทีโป
    - ผ้าสบง
    หลวงปู่แหวน สุจิณโณ หลวงปู่ไพบูลย์ สุมังคโล หลวงพ่อประสิทธิ์ ปุญญ์มากโร หลวงปู่กวง โกสโล

    - ผ้าสรงน้ำหลวงตามหาบัว
    - ผ้าขาวม้าหลวงพ่อพรหม วัดช่องแค
    - ผ้าห่มหลวงพ่อพระพุทธเมตตา อินเดีย
    - ข้าวก้นบาตร
    หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ หลวงปู่บุญมา สุชีโว หลวงปู่บุญพิน กตปุญโญ หลวงพ่อบุญมี ธมฺมรโต หลวงพ่อเลี่ยม วัดหนองป่าพง หลวงพ่อสมบูรณ์ กันตสีโล หลวงปู่ไพบูลย์ สุมังคโล หลวงปู่ศิลา จิตตสุโภ หลวงพ่อประสิทธิ์ ปุญญมากโร หลวงปู่เปลี่ยน ปัญญาปทีโป หลวงปู่พันธ์ วัดป่าน้ำภู หลวงปู่อร่าม ชินวังโส หลวงปู่แสง จันทวังโส หลวงปู่หา สุภโร หลวงปู่สูนย์ จันทวัณโณ หลวงพ่อทองแดง วรปัญโญ หลวงปู่มหาศิลา สิริจันโท หลวงปู่ประสาร สุมโน หลวงปู่บุญส่ง ฐิตสาโร หลวงปู่ทอง วัดอโศการาม

    - ด้ายเสก ด้ายอธิษฐานจิต
    หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ หลวงตามหาบัว หลวงปู่สังข์ สังกิจโจ หลวงปู่เปลี่ยน ปัญญาปทีโป หลวงพ่อประสิทธิ์ ปุญญมากโร หลวงปู่เสถียร คุณาวโร หลวงพ่อสอน ชีวสุทโธ หลวงพ่อเลิศ อิสสโร หลวงปู่ทองคำ กาญจนวัณโณ หลวงพ่อจิราวัฒน์ ถาวโร พระอาจารย์สุริยันต์ วัดป่าฉัพพรรณรังสี หลวงพ่อช่วย วัดทองเหลือ หลวงพ่อเบา โอภาโส หลวงพ่อทองดำ วัดท่าทอง หลวงพ่อสมบูรณ์ กันตสีโล พระอาจารย์หนูอินทร์ กิตติสาโร หลวงปู่หา สุภโร หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ หลวงพ่อเจริญ ฐานยุตโต หลวงปู่มหาศิลา สิริจันโท

    - มวลสารอื่นๆ
    น้ำมนต์หลวงปู่ดู่ ผงสร้างพระผงวัดป่าอาจารย์มั่น ปี 59 ผงไม้ไผ่ตันวัดป่าสมบูรณ์ธรรม ลูกอมก้นครกท้าวเวสสุวรรณทรัพย์แสนล้าน หลวงพ่อพัฒน์วัดห้วยด้วน ดินกากยายักษ์หลวงพ่อพัฒน์เสก ผงวัดโพธิ์เมือง 3,000 ชนิด ผงคุณโกศล 7,000 ชนิด ผงอาจารย์ปรมะ 6,000 ชนิด ผงสัมฤทธิ์หลวงพ่อสัมฤทธิ์ลพบุรี ยาเส้นพ่อท่านผอม ผงยาจินดามณีหลวงพ่อขันติ ขันติธโร ผ้าซับโลหิตหลวงพ่อประสิทธิ์ สำลีชุบโลหิตหลวงปู่เปลี่ยน ดินที่พักศพหลวงปู่ทวด สีผึ้งเมตตาจันทร์เพ็ญหลวงปู่มหาศิลา สิริจันโท สีผึ้งจันทร์เพ็ญหลวงพ่อชิต วัดบ้านสนวน ไม้เจียหลวงพ่อสมบูรณ์ กันตสีโล ไม้เจียหลวงพ่อประสิทธิ์ ไม้เจียหลวงปู่วิไลย์ เขมิโย ทรายเงิน,ทอง,นิล ผงอิฐพระธาตุพนมองค์เดิม แป้งเสกหลวงปู่ลุน วัดโนนแพง ทรายเสกหลวงพ่อประสิทธิ์ แป้งเสกหลวงปู่บุดดา ก้นบุหรี่หลวงปู่กวง โกสโล ผงจักรพรรดิหลวงปู่ดู่ ทรายเสกหลวงปู่เสถียร คุณาวโร ยานัตถ์อธิษฐานหลวงปู่ชื้น วัดญาณเสน พลอยเสกหลวงปู่ทิม

    - ผงวัดอรัญญวิเวก(วัดหลวงปู่เปลี่ยน) เช่น ผงธูปในอุโบสถ ผงพระแตกหัก แร่เกาะช้าง ผงว่านผงยา พลอยเสก ปฐวีธาตุหลวงปูเปลี่ยน
    - มวลสารหลวงพ่อสมบูรณ์ กันตสีโล อธิษฐานจิต ผงสร้างพระ ข้าวสารหิน หินน้ำโขง ผงเหล็กน้ำพี้ ผงไม้เทพทาโร สะเก็ดดาว ว่าน 108
    ผงอิทธิเจ ผงมหาราช ผงปัถมัง ผงตรีนิสิงเห ผงพุทธคุณ ผงอาการ 32 ผงยอดศีล ผงมหาโสฬส ผงนะ 108 ผงยันต์ 108 ผงรัตนมาลา ผงยันต์เกราะเพชร ผงหลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ ผงทั้งห้าสมเด็จโต วัดระฆัง ผงหลวงปู่สด วัดปากน้ำ ผง 12 นักกษัตริย์หลวงปู่เทียน วัดโบสถ์ ผงหลวงปู่เทียม วัดกษัตราธิราช ผงมหาเสน่ห์หลวงพ่อสงวน ผงอิทธิเจหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ผงรวม 24 ชนิด ผงสร้างพระผงมหามงคลวัดป่าเมืองหาย ผงไม้โบสถ์ 100 ปี วัดบางเหี้ย ผงรวมพุทธคุณหนึ่งหมื่นชนิด ผงธูปอธิษฐานหลวงปู่สูนย์ จันทวัณโณ ปูนเสกคุณแม่บุญเรือน หญ้าเสกหลวงปู่แสน ปสันโน

    ผงสมเด็จวัดระฆัง วัดบางขุนพรหม วัดสามปลื้มที่เหลือจากการซ่อมพระ
    ผงพระธาตุพระปัจเจกพุทธเจ้า(ครูบาชัยวงศาพัฒนา)
    ผงพระธาตุพระสิวลี(ครูบาชัยวงศาพัฒนา)
    ผงพระธาตุพระอรหันต์500(ครูบาชัยวงศาพัฒนา)
    ปฐวีธาตุเจ้าคุณนรฯที่บดเป็นผง
    ทรายเสก32อาจารย์ที่เหลือจากการสร้างพระกริ่งปรโมปฐวีธาตุ
    ปฐวีธาตุหลวงปู่อ่อนสา(เป็นทรายอธิษฐานจิตของหลวงปู่อ่อนสา)
    ผงปฐวีธาตุหลวงปู่คำพัน
    สีผึ้งหลวงพ่อหน่าย วัดบ้านแจ้ง
    สีผึ้งหลวงพ่อสงวน วัดไผ่พันมือ
    สีผึ้งหลวงปู่คำสิงห์ วัดสิงหารินทราราม
    สีผึ้งหลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม
    ผงชันเพชรบุษบกพระแก้วมรกต
    ผงจิตลดาแดงและจิตลดาเทา
    ผงกรุบางขุนพรหมที่ใช้สร้างพระองค์บดินทร์
    ผงจักพรรดิ์หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก
    ผงยันต์เกราะเพชร หลวงพ่อปานวัดบางนมโค
    ผงพระหลวงพ่อแก้ววัดปากทะเล(องค์เดียวกันกับวัดเครือวัลย์)
    ผงพระปิดตาหลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง
    ผงมหาราช ผงตรีนิสิงเห หลวงปู่โต๊ะวัดประดู่ฉิมพลี
    ผงรัตนมาลา และผงลบ12คัมภีร์
    ผงว่านวัดช้างไห้ตั้งแต่ยุค2497จนถึงปัจจุบัน
    แร่เกาะล้านซึ่งมีอานุภาพทางอยู่ยงคงกระพัน ที่ขึ้นชื่อเรื่องสุนัขกัดไม่เข้า

    ผงพระสมเด็จลาภผลพูนทวีชำรุด หลวงปู่ฝั้น-หลวงปู่ขาว
    ผงพระเปิดโลกชำรุด หลวงปู่ดูวัดสะแก
    ผงพระปรกโพธิ์หลวงพ่อเงินวัดดอนยายหอม
    ผงวัดวิเวก-วัดสรรเพชร เจ้าคุณนรฯ
    ข้าวก้นบาตรหลวงปู่หล้า ภูจ้อก้อ
    ข้าวก้นบาตรเสาร์ห้าหลวงปู่บุญมี วัดป่านาคูณ
    ข้าวก้นบาตรเสาร์ห้าท่านพ่อเมือง วัดป่ามัชฌิมาวาส
    ข้าวก้นบาตรหลวงพ่อสมบูรณ์ วัดป่ามสบูรณ์ธรรม
    ผงแป้งเสกหลวงปู่บุดดา ถาวโร
    ผงวัดโพธิสัมพันธ์ จ.ชลบุรี ที่ผ่านการอธิษฐานโดยหลวงปู่ทิม วัดระหารไร่และ หลวงปู่โต๊ะวัดประดู่ฉิมพลี
    ผงหลวงปู่นาค วัดช่องลม
    ผงขุนแผนอ.คง วัดตาล ที่อ.ชุม ไชยคีรี ได้นิมิตรและไปขุดมา
    ผงหลวงพ่อสงวน วัดไผ่พันมือ
    ผงหลวงพ่ออยู่ วัดบางเสือ
    ผงนะลิเก อ.ดอกดิน
    ผงกาฝาก9ชนิด
    ผงหลวงปู่นาค วัดระฆัง
    ผงหลวงพ่อโอภาสีขาว-เทา
    พลอยนพเกล้า108พิธีของอ.เบิ้ม
    ผงพระแช่น้ำมนต์ทุกรุ่นหลวงปู่โต๊
    ผงงาช้างแมมมอธหลวงพ่ออุตตมฯลฯ

    #ตะกรุดเงินจารมือ พระอาจารย์สุภาพ กิตติโก วัดสันติธรรมเชียงดาว เมตตา

    หลวงพ่อสมบูรณ์ กันตสีโล
    วัดป่าสมบูรณ์ธรรม
    เมตตาอธิษฐานจิต 1 คืน

    เลี่ยมพลาสติกกันน้ำ เปิดให้บูชา 700 บาท จัดส่งEMS วันที่ 22 กค
    . received_514346713014384.jpeg received_178332270993438.jpeg received_842078520057642.jpeg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กรกฎาคม 2021
  18. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,873
    ค่าพลัง:
    +10,040
    เหรียญหลวงพ่อผาง วัดอุดมคงคาคีรีเขตต์ (ดูน) จังหวัด ขอนแก่น ปี 2517 ที่ระลึกสร้างศาลาการเปรียญ บล็อก ๕แตก นิยมเรียกเหรียญเข็มงอ
    ที่ระลึกสร้างศาลาการเปรียญ บางท่านเรียกเหรียญรุ่นนี้ว่า"#เข็มงอ" 1 ในเหรียญประสบการณ์ของหลวงปู่ผาง มีประสบการณ์มากมายอย่างกว้างขวางในด้านคงกระพันชาตรีหนังเหนียวฟันแทงไม่เข้า เข็มฉีดยาหัก ผู้ที่แขวนเหรียญหลวงปู่ต่างรู้ดีถึงความศักดิ์สิทธิ์เข้มขลังในพลังพุทธคุณ มีไว้คุ้มครองท่านได้แน่นอน
    เลี่ยมพลาสติกกันน้ำ เปิดให้บูชา 3000 บาท จัดส่งEMS 20210717_163000.jpg 20210717_162947.jpg 20210717_124310.jpg 20210717_124254.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 สิงหาคม 2021
  19. sunmk

    sunmk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    986
    ค่าพลัง:
    +757
    จองพระผงมงคลอุดมสุข
     
  20. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,873
    ค่าพลัง:
    +10,040
    รับทราบขอบพระคุณครับอาจารย์ วันที่ 22 จัดส่งแล้วแจ้งให้ทราบครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...