**ร้านศิวิไลพระเครื่อง** วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง เกจิคณาจารย์ภาคเหนือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิวิไล, 25 พฤษภาคม 2013.

  1. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340

    รายการที่ 8624


    ตะกรุดนาคอคำครูบาบุญทา วัดสันป่าเหียง จ.ลำพูน

    อาจารย์ปู่ต้นตำหรับของตำนานยันต์นาคคอคำ
    2728.png " ครูบาบุญทา วัดสันป่าเหียง จ.ลำพูน " 2728.png
    ท่านเป็นผู้ถ่ายทอดวิชายันต์นาคคอคำให้หลวงปู่หล้า ตาทิพ์ และครูบาขันแก้ว วัดสันพระเจ้าแดง
    ตำราของหลวงปู่ท่าน ส่วนใหญ่จะเป็นชุด 3 ดอกแบบนี้ครับ ดอกกลาง จะลงยันต์นาคคอคำไว้. แล้วลงยันต์ท้าวทั้ง 4 ล้อมรอบ
    ตี้นี้จักกล่าวเรื่องยันต์นาคคอคำก่อนแล
    ยันต์นาคนี้เมื่อจักลงหื้อแต่งเครื่องปูจามีข้าวสี่ปุ้น เงินสี่จ้าบ ช่อสี่ผืน เตียนสี่คู่คู่บาทคู่เฟื้อง กล้วย4หวีอ้อย4เล่มหมากสี่หัวปู4สวยเจียนธูปหอม4คู่ตั้งไว้สี่แจ่งฉัตร5ใบปักกลางใบหนึ่ง หื้อปู๋อาสนาไว้ดีเเล้วผู้จักลวหื้อสมาทานศีลเสียก่อนหื้อนุ่งผ้าขาวเสื้อขาวปักต๋าแหลวคาเขียวแวดอย่าหื้อไผหันเมื่อจักลงหื้ออาราธนาอินทร์พรหมและต๊าวตังสี่มาช่วยรักษาแล้วลงในอุโบสถ
    1 กุเวรระ หรือ ท้าวเวสสุวรรณ ผู้เป็นใหญ่ในหมู่ยักษ์ คุมภูตผีปีศาจทั้งหลายทั้งปวง และเป็นเทพเจ้าแห่งขุมทรัพย์
    2. วิรูปักข เจ้าแห่งพญานาคา ประทับบนบัลลังก์นาค4 ตระกูล พญานาคผู้ที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุดในบทสวด และเป็นใหญ่กว่านาคใด ๆทั้งปวง
    3. วิรุฬห์ เป็นผู้ปกครองกุมภัณฑเทวดาทั้งหมด
    4. คันธัพ เทวดาคันธัพพะ ที่ถือกำเนิดภายในต้นไม้ที่มีกลิ่นหอม เรา เรียกกันว่านางไม้ หรือแม่ย่านาง ชอบรบกวนให้เกิดอุปสรรคต่าง ๆ เช่น ให้ เกิดเจ็บป่วย หรือทำอันตรายแก่ทรัพย์สมบัติที่นำไม้นั้นมาใช้สอย หรือนำมาปลูกบ้านเรือน เทวดาจำพวกนี้อยู่ในความปกครองของ ท้าวธตรัฏฐะ
    ส่วนดอกพ่วงข้างทั้ง 2 ดอก ลงยันต์ ยันกำลังพระเจ้า ทั้ง 2 ดอก เป็นยันต์ที่ลงหลังเหรียญรุ่นแรกของท่านครับ
    ขะนะขา
    ขานะขะ
    ขาขะนะ
    ขานะขะ
    จะนะขา
    ขะขานะ
    เป็นสูตรตำรายันต์ราคคอคำของหลวงปู่ครูบาบุญทา วัดสันป่าเหียง กำตำนานยันต์นาคคอคำของท่าน


    ราคา 6999 บาทสนใจสอบถามได้ครับ 0861936900

    fsfs.jpg oi.jpg kll.jpg hg.jpg Clip_10.jpg Clip_11.jpg Clip_12.jpg Clip_13.jpg

    Clip_20.jpg Clip_21.jpg Clip_22.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กันยายน 2021
  2. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8625

    พระปิดตา มหาว่านชานหมาก หลวงปู่ครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง-ทุ่งปุย ปี 2543 สร้างเพียง 500 องค์


    “พระครูวรวุฒิคุณ” หรือ “หลวงปู่ครูบาอิน อินโท” หรือ “ครูบาฟ้าหลั่ง-ฟ้าลั่น” อมตะมหาเถราจารย์แห่งนพบุรีศรีนครพิงค์เชียงใหม่ ผู้สูงยิ่งด้วยศีล จริยาวัตร และพุทธาคม เชี่ยวชาญสรรพวิชาตามตำราโบราณล้านนา จนเป็นที่ประจักษ์ทั่วไป ดังคำกล่าวของบรรดาพระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบที่ว่า
    “ขอเธอจงไปกราบครูบาอินที่เชียงใหม่และขอศึกษาวิชาจากท่านให้ดีๆ เถิด ท่านเป็นพระผู้เก่งกล้าสามารถมากจริงๆ” เป็นคำกล่าวของหลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร วัดโฆสิตาราม บ้านบ้านเเค ตำบลบางขุด อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท
    “ดีอยู่แล้ว ดีอยู่แล้ว พระของครูบาอิน ไม่ต้องเสกอะไรอีกแล้ว” เป็นคำกล่าวของหลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ ตำบลเวียงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง
    “จิตของครูบาอิน ประภัสสรยิ่งแล้ว” เป็นคำกล่าวของหลวงพ่อชม วัดโป่ง จังหวัดชลบุรี
    “ครูบาอิน ท่านมีจิตมีจิตบริสุทธิ์ผุดผ่องยิ่งเลยทีเดียว” เป็นคำกล่าวของครูบาเจ้าชัยยะวงศาพัฒนา (ครูบาวงศ์) วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ตำบลนาทราย อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน
    “หลวงปู่ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่งนั้น ดีที่หนึ่งเลย” เป็นคำกล่าวของหลวงปู่สิม พุทธาจาโร สำนักสงฆ์ถ้ำผาปล่อง ตำบลบ้านถ้ำ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่
    “ครูบาอินท่านเป็นพระสุปฏิปันโน ผู้ประพฤติดี ปฏิบัติชอบนะ” เป็นคำกล่าวของหลวงพ่อดาบส สุมโน อาศรมไผ่มรกต บ้านลูกกลอน ตำบลป่าอ้อดอนชัย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ฯลฯ

    #สุดยอดด้านเมตตามหาเสน่ห์ สวยเดิมๆครับ

    บูชาแล้วครับ

    fgd.jpg q.jpg qq.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กันยายน 2021
  3. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8626

    รูปหล่อรุ่นแรกครูบาอินโตวัดบุญยืน ปี 2520 เนื้อนวโลหะ ก้นอุดผงต่อโค้ด คมชัดลึก


    ครูบาอินโต วัดบุญยืน (11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 243828 มกราคม พ.ศ. 2520) พระเกจิอาจารย์แห่งภาคเหนือของไทย จังหวัดพะเยา นอกจากท่านจะบำเพ็ญอยู่ในปริยัติธรรมอย่างเคร่งครัดแล้ว ท่านยังมีความเก่งกล้าในด้านวิปัสสนากรรมฐานอีกด้วยเหรียญหรือวัตถุมงคลของท่านที่ได้ผ่านการปลุกเสกมาแล้ว นับเป็นของที่ประเสริฐอย่างยิ่งนัก มีผู้ประสบปาฏิหาริย์มามาก

    “ สุดยอดพระรูปหล่อเกจิอาจารย์ที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในจังหวัดพะเยา ”

    รูปหล่อลอยองค์ รุ่นแรก ครูบาอินโต คันธวํโส แห่งวัดบุญยืน จังหวัดพะเยา รูปหล่อลอยองค์รุ่นแรกและรุ่นเดียวที่ครูบาอินโตสร้าง เนื้อนวะโลหะ สร้างเมื่อปี พ.ศ. ๒๕๒๐ รูปหล่อรุ่นนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก ด้วยรูปแบบที่สวยงดงาม เหมือนครูบาอินโตอย่างมาก ใต้ฐานของรูปหล่อรุ่นนี้เจาะรูอุดผงครับ สำหรับองค์นี้สวยมาก พระเดิม ผิวเดิมๆ รุ่นนี้ของเก๊ทำได้ดี แต่องค์นี้รับประกันความแท้ตลอดชีพ เช่าไปแล้วสบายใจหายห่วงได้เลยครับ บูชาขึ้นคอแล้วรับประกันได้เลยว่าได้รับพุทธคุณความศักดิ์สิทธิ์ของครูบาอินโตปกป้องคุ้มครองปักรักษาได้อย่างจริงแท้แน่นอนครับผม


    ประวัติ
    ท่านเป็นบุตรคนโตของพ่อหนาน และแม่คำ ยาเจริญ เมื่อเป็นเด็กมีชื่อว่า เด็กชายบุญมี ยาเจริญ เกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2438 ปีวอก ณ บ้านต้ำเหล่า หมู่ที่ 15 ตำบลต้ำ ท่านเป็นบุตรคนที่ 3 ในจำนวนพี่น้องทั้งหมด 8 คน เมื่อเด็กชายบุญมี ยาเจริญ มีอายุได้ 10 ปี ผู้เป็นบิดาจึงได้พาไปฝากตัวเป็นลูกศิษย์ของพระอธิการอภิชัย ซึ่งเป็นเจ้าอาวาส ได้เรียนหนังสือพื้นเมือง อักษรพื้นเมืองหรือตัวหนังสือเมือง จนคล่องแคล่วชำนาญ เด็กชายบุญมี มีความตั้งใจศึกษาเล่าเรียนและอุปัฎฐากรับใช้เจ้าอาวาสด้วยความเต็มใจ ขยันหมั่นเพียรทำความสะอาดวัดวาอารามมินิ่งดูดาย เมื่อมีอายุได้ 12 ปี ได้บรรพชาเป็นสามเณร ณ สำนักวัดต่ำเหล่า อำเภอพะเยา (ปัจจุบันเป็นจังหวัดพะเยา) และได้รับฉายาว่า ?อินตะ หรือ อินโต? หลังจากบรรพชาเป็นสามเณรมาแล้ว ท่านก็ถูกเรียกว่า สามเณรอินโต และตั้งใจศึกษาเล่าเรียน และสามารถท่องสูตร สวดมนต์เจ็ดตำนานและสิบสองตำนานอย่างคล่องแคล่ว ในบางครั้งก็ท่องจำโดยให้เจ้าอาวาสเขียนลงบนแผ่นกระดานใช้ดินสอพองเขียนอักษรอักขระการท่องสูตรมนต์ต่างๆ และศึกษาพระธรรมวินัย สามเณรอินโต ท่านเป็นคนที่มีความจำดี มีปัญญาฉลาดไหวพริบดี [2] จนกระทั่งเมื่อมีอายุได้ 20 ปี ท่านได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2458 ณ พัทธสีมา สำนักวัดต่ำเหล่า โดยมีพระครูบาวงศ์ เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอธิการปัญโญ วัดค้ำม่อย เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระชัยลังกา เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า คัณธวังโส[3] หลังจากอุปสมบทแล้ว ท่านได้ศึกษาเล่าเรียนพระธรรมวินัยอย่างตั้งใจ งานด้านปกครองท่านก็โดดเด่น

    สมณศักดิ์
    1. พ.ศ. 2475 ได้รับแต่งตั้งเป็นพระอุปัชฌาย์
    2. พ.ศ. 2482 ได้เลื่อนตำแหน่งเป็นพระครูหรือเจ้าคณะอำเภอ
    3. พ.ศ. 2483 ได้ย้ายสำนักไปอยู่ที่วัดบุญยืน อำเภอพะเยา
    4. พ.ศ. 2516 ได้รับสมณศักดิ์เป็น พระครูภาวนาธิคุณ
    ตลอดเวลาที่ท่านประจำอยู่ที่สำนักบุญยืน ได้เริ่มก่อสร้างวัตถุกุฏิ วิหาร ศาลา และทำการย้ายกำแพงออกทั้ง 3 ด้าน และด้านอื่น ๆ อีกมาก เป็นพระเถระผู้ใหญ่ที่เคร่งครัดในพระธรรมวินัย ทรงไว้ซึ่งคุณวิทยาคมคุณอันศักดิ์สิทธิ์ มีเมตตากรุณาธรรมเต็มเปี่ยม เมื่อใครมีความไม่สบายใจ มีอุปสรรคอันขัดข้อง ไปขอให้ขจัดปัดเป่าแก้ไข ท่านก็พยายามแก้ไขปัญหาที่ขัดข้องให้ แม้แต่ท่านกำลงเจ็บป่วย ท่านก็จะช่วยอย่างเต็มที่ เนื่องจากท่านมีความเมตตาต่อทุกคน จึงนับว่าท่านได้เสียสละทั้งกาย กำลังใจ และกำลังทรัพย์ กระทำกิจการอันเป็นประโยชน์ต่อสังคม พระครูภาวนาธิคุณ (ครูบาอินโต) จึงนับว่าเป็นปูชนียบุคคลที่ประชาชนชาวเหนือเคราพอย่างยิ่
    วัตถุมงคลของท่านได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่นักสะสม เรื่องพุทธคุณโดดเด่นในเรื่องของความ เมตตา แคล้วคลาด ปลอดภัย ค้าขาย เจริญรุ่งเรือง สุดยอดเกจิอาจารย์ของจังหวัดพะเยา วัตถุมงคลของท่านที่ควรค่าแก่การสะสมบูชาอย่างยิ่งครับ
    สวยมาพร้อมกล่องเดิม รับประกันความแท้ครับ

    บูชาแล้วครับ

    p[.jpg Clip_3.jpg i.jpg dssa.jpg fs.jpg fgdsfs.jpg dfsfso.jpg wqp.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กันยายน 2021
  4. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340


    รายการที่ 8627

    เหรียญรุ่นแรก (หลวงพ่ออินทร์ อินฺโท) วัดบ้านใหม่ อ.วังเหนือ จ.ลำปางปี 2518 สวยๆ

    ศิษย์เอกครูบานันตา นันโท วัดทุ่งม่านใต้ จ.ลำปาง ผู้สร้างกะลาแกะราหูอันโด่งดัง
    หลวงพ่ออินทร์ท่านเกิดที่ บ้านใหม่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง เมื่อวันศุกร์ที่๑๙ กันยายน แรม3ค่ำ เดือน๑o ปีเสือ เวลาบ่าย ตรงกับพ.ศ.๒๔๕o พออายุได้๑๓ปี บิดา มารดา ได้พาท่านไปบวชเป็นสามเณรที่วัดบ้านใหม่เพื่อศึกษาเล่าเรียนในวิชาสามัญต่างๆ จนจบ พออายุครบ๒๑ปีได้อุปสมบท ที่วัดพระเกิด อ.วังเหนือ จ.ลำปาง มีฉายาว่า อินโทเมื่ออุปสมบทแล้วท่านได้ร่ำเรียนปริยัติธรรมและวิปัสนากรรมฐานกับพระอุปปัชฌาของท่านจนมีความเชี่ยวชาญ
    หลวงพ่ออินทร์ท่านบวชได้10พรรษา เจ้าอาวาสวัดบ้านใหม่ในขณะนั้นได้ลาสิกขาออกไป ทำให้ท่านต้องรับหน้าที่รักษาการแทนเจ้าอาวาสเป็นระยะเวลาหนึ่ง จนได้รับตำแหน่งเจ้าอาวาสในเวลาต่อมา และได้รับแต่งตั้งเป็นพระครูนิเวศน์ธรรมารักษ์ในปีพ.ศ.๒๔๘๙ เมื่อท่านได้รับตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดบ้านใหม่แล้ว ท่านก็ได้สืบทอดพระพุทธศาสนาโดยได้ก่อสร้างทำนุบำรุงศาสนสถาน วัดวาอารามทั่วทั้งอำเภอวังเหนือเรื่อยมา จนมาถึงกาลที่ครูบาเจ้านันตา นันโท ซึ่งมีชื่อเสียงในขณะนั้นได้มาก่อสร้างพระเจดีย์ที่วัดในพื้นที่อำเภอวังเหนือ หลวงพ่ออินทร์ท่านจึงได้เข้าไปกราบครูบาเจ้านันตาเพื่อขอฝากตัวเป็นศิษย์เพื่อเล่าเรียนวิชาต่างๆ จนเวลาต่อมาท่านได้เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงสำคัญของครูบานันตาในการก่อสร้างและบูรณะปฏิสังขรณ์วัดวาอารามต่างๆ อีกทั้งท่านยังได้บันทึกประวัติครูบานันตา และรายชื่อวัด สถานที่ต่างๆที่ครูบานันตาท่านได้ไปช่วยก่อสร้างและปรับปรุงซ่อมแซมไว้อีกด้วย
    หลวงพ่ออินทร์ท่านได้สร้างพระและเครื่องรางของขลังต่างๆตามที่ท่านได้ร่ำเรียนมาเพื่อให้ชาวบ้านที่ศรัทธาได้นำไปใช้เพื่อสืบทอดพระพุทธศานนาเป็นจำนวนหนึ่ง อันได้แก่ พระเหรียญ รูปหล่อ รูปของท่าน พระบูชา กะลาแกะราหู ตะกรุดเนื้อโลหะ ตะกรุดใบลาน ผ้ายันต์ เป็นต้น
    ในช่วงบั้นปลายชีวิตของท่านๆได้จำพรรษาอยู่ที่วัดบ้านใหม่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง โดยได้รับตำแหน่งเจ้าคณะแขวงวังเหนือช่วยปกครองคณะสงฆ์ทั่วทั้งอำเภอวังเหนือ จวบจนท่านได้มรณะภาพลงอย่างสงบด้วยโรคชราในวันพฤหัสบดีที่ ๙ กุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๕๓๘ และได้รับพระราชทานเพลิง ณ.เมรุชั่วคราววัดบ้านใหม่ ในวันที่ ๒๔ มีนาคม พ.ศ.๒๕๓๙
    หลวงพ่ออินทร์ อินฺโทพระครูนิเวศธรรมรักษ์ ศิษย์เอกครูบานันตา นอกจากเหรียญ ท่านก็ยังมีการสร้าง กะลาตาเดียวแกะราหู วิชาที่ได้รับการถ่ายทอดมาจากครูบานันตา วัดทุ่งม่านใต้ ซึ่งกะลาของหลวงพ่ออินทร์ บางคู่นั้นเก่าและอยู่ในยุคเดียวกับของครูบานันตาเลยครับ
    เหรียญรุ่นแรกของท่านจัดสร้างเมื่อปี 2518 หายากมากครับ

    ราคา 2250 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900

    fdp.jpg w.jpg jp.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กันยายน 2021
  5. sunmk

    sunmk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    986
    ค่าพลัง:
    +757
    จองกริ่งใหญ่ลป.เปลี่ยนหมายเลข743
     
  6. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รับทราบการจองครับ ขอบพระคุณครับพี่
     
  7. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8628

    พระบูชาครูบาเจ้าศรีวิชัย ออกวัดพระแก้วดอนเต้า จ.ลำปาง ปี 2500 ขนาด 5 นิ้ว


    จัดสร้างขึ้นในงานพทุธาภิเศกผูกพัทธสีมา และ ฉลอง 25 พุทธศตวรรษ ของ วัดพระแก้วดอนเต้า จ.ลำปาง โดยสร้างเป็นรูปเหมือนลอยองค์ครูบาเจ้าศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนา นั้งสมาธิบนฐานเขียง ฐานด้านหน้า มีอักษรไทย ว่า ครูบาเจ้าศรีวิชัย ฐานด้านหลัง บอกชื่อวัดพระแก้วดอนเต้า ลำปาง

    โดยมีพระเกจิดินแดนล้านนา ที่ ได้ อธิษฐานจิต ปลุกเสกมาก มาย เช่น

    1. พระเทพวิสุทธิโสภณ วัดเชียงราย เจ้าคณะ จังหวัดลำปาง

    2. ครูบา เจ้านันตา วัดทุ่งม่านใต้ จ.ลำปาง

    3. ครูบา ครูบากลิ่นกู้ วัดไร่ข่วงเปา จ.ลำปาง

    5. ครูบา เจ้าอภิชัย ขาวปี วัดพระบาทผาหนา จ. ลำพูน

    6. ครูบา สม วัดหัวข่วง จ.ลำปาง

    7. หลวงพ่อ เมือง วัดท่าแหน จ. ลำปาง

    8. หลวงพ่อ เกษม เขมโก สํานักสุสานไตรลักษณ์ จ.ลําปาง

    จัดเป็นพระรูปเหมือนบูชายอดนิยมอีกรุ่นของท่านครูบาเจ้าศรีวิชัย มีประสบการณ์มากมาย ทั้งแคล้วคลาดปลอดภัยและเมตตามหานิยม อีกทั้งยังมีผู้นำไปบูชาเกิดด้านโภคทรัพย์อีกด้วย ทั้งนี้เนื่องจากบารมีแห่งครูบาเจ้าศรีวิชัย อีกทั้งยังได้รับการปลุกเสกจากพระอริยะสงฆ์ยุคเก่าแห่งล้านนามากมาย พระสวยเดิมๆ แบบนี้หายาก



    ราคา 12500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900


    ro.jpg sss.jpg ss.jpg s.jpg ] Clip_6.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กันยายน 2021
  8. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8629

    เหรียญรุ่นแรกครูบาชุ่ม โพธิโก วัดวังมุย เนื้อทองแดง บล็อก 2 ตา นิยม

    ยันต์ด้านหลังเหรียญเป็นยันต์ที่ครูบาชุ่มท่านผูกเป็นพระยันต์ขึ้นมาเอง โดยอาศัยการนำบทพุทธมนต์ที่ศึกษามาจากธรรมมูลกัจจาย(ในสมัยก่อน ครูบาชุ่มท่านเป็นผู้คงแก่เรียนศึกษาตำราทุกอย่าง และเป็นผู้แตกฉานเรื่องคัมภีย์มูลกัจจาย อย่างเออุท่านหนึ่งเลยทีเดียว)มาตีเป็นตารางยันต์ตามหลักแม่ธาตุหัวใจยันต์ ตรงใจกลางยันต์ถอดมาได้เป็นยันต์ หัวใจพระพุทธคุณ บางตำราท่านกล่าวว่าเป็นยันต์ สิริแปดเหลี่ยม ( หรือ สิริทั้ง 8) เน้น ทางชุ่มเย็นเป็นสุขด้วยสิริทั้ง8ประการ ล้อมด้วยพระคาถา หัวใจขึด (อุบาทว์ หรือความเชื่อที่เป็นข้อห้ามของชาวล้านนา) คาถาธรรมโลกะวุฒธิ ซึ่งเป็นต้นบทคาถาที่ใช้สวดการเทศนา คาถา หัวใจธรรมเกี่ยวกับการเกิดดับแห่งสรรพสิ่ง และคาถา หัวใจก่าสะท้อน(ท่านเพิ่งนำมาลงในยันต์ด้านหลังเหรียญนี้ครั้งแรก) ถัดขึ้นไป เขียนยันต์ที่ล้านนาที่ชื่อว่า ก๋ะ ย๊ะ ว๊ะ( ยักษ์3ตัว) ใช้สำหรับกันผี ผีกลัว ถัดไปเป็นคาถา มะ อะ อุ (หัวใจพระรัตนไตร ) ส่วนในยันต์รูปน้ำเต้านั้น ครูบาชุ่มท่านน่าจะคิดเป็นรูปแห่งพระอรหันต์ทั้งแปดทิศ ไว้บูชาสำหรับกันภัย และเพื่อคุณวิเศษต่างของพระอรหันต์เหล่านั้นที่พระพุทธเจ้าพระองค์ทรงยกย่องว่า เป็น เอตทัคคะในด้านต่างๆเช่น 1.พระอัญญาโกณฑัญญะ ประจำทิศ ตะวันออก เป็นเอตทัคคะในด้าน รัตตัญญู เป็นพระสงฆ์องค์แรกแห่งพระพุทธศาสนา เด่นทางด้านเมตตามหานิยมมีความสำเร็จก่อนผู้ใด 2.พระมหากัสสปะ ประจำทิศ ตะวันออกเฉียงใต้ เป็นเอตทัคคะในด้าน ถือธุดงค์วัตรเป็นเอก เด่นทางด้านคุ้มภัย 3.พระสารีบุตร ประจำทิศ ใต้ เป็นอัครสาวกด้านขวาแห่งพระพุทธเจ้า เอตทัคคะเป็นผู้เลิศทางปัญญา เด่นทางด้านมีสติปัญญาแก้ปัญญา 4.พระอุบาลี ประจำทิศ ตะวันตกเฉียงใต้ เอตทัคคะด้านพระวินัยเป็นเลิศ เด่นทางด้านมีสิ่งมงคลในชีวิตป็นเลิศ 5.พระอานนท์ ประจำทิศ ตะวันตก เป็นพระอุปัฎฐากของพระสัมามสัมพุทธเจ้าและเป็นพระที่พระพุทธเจ้าพระองค์ท่านทรงยกย่องให้เป็นเอตทัคคะ5ประการด้วยกันคือ 1.มีสติรอบคอบ 2.มีความทรงจำแม่น 3.มีความเพียรดี 4.ผู้เป็นพหูสูตร 5.เป็นยอดพระภิกษุผู้อุปัฎฐากพระพุทธเจ้า 6.พระควัมบดี (พระมหากัจจายนะ)หรือพระสิวลีเถระ ประจำทิศ ตะวันตกเฉียงเหนือ เป็นเอตทัคคะด้านการมีลาภสักการะเป็นเลิศ 7.พระโมคคัลลานะ ประจำทิศ เหนือ พระอัครสาวกด้านซ้ายแห่งพระพุทธเจ้าเป็นเอตทัคคะเรื่องการมีฤทธิ์ อิทธิปาฏิหาริย์มาก เด่นเรื่องคุ้มภัย มีตบะเดชะ 8.พระราหุล ประจำทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นบุตรแห่งองค์พระสมเด็จสัมมาสัมพุทธะเจ้า เป็นเอตทัคคะ เรื่องการใฝ่รู้และการศึกษา เด่นทางด้านเจริญรุ่งเรือง นั่นคือเรื่องของพระอรหันต์ที่เป็นเลิศด้านต่างๆ ที่โบราณคณาจารย์ท่านกำหนดไว้ในเรื่องทิศทั้ง8มาแต่อดีตกาล ในส่วนยันต์ของครูบาชุ่มนั้นท่านจะไม่บอกอักษรใดที่แสดงชื่อของพระอรหันต์ทั้ง8 แต่จะใช้ลักษณะรูปยันต์น้ำเต้า(เหมือนพระนั่งทั้ง8ทิศ) ล้อมรอบด้วยตารางยันต์ที่กล่าวไว้ข้างต้น เพราะรูปลักษณะแห่งยันต์ของครูบาชุ่มนี้เป็นเอกลักษณ์ของครูบาชุ่มเอง โดยตรง แม้แต่ตัวโค๊ตรูปวงกลมที่ตอกนั้นยังเป็นอักษรย่อของยันต์กันขึด คือ ว๊ะ ม๊ะ ต๊ะ (คาถาเต็มคือ ว๊ะ ม๊ะต๊ะ ก๊ะม๊ะย๊ะ) รวมไปถึงพระเนื้อผงรุ่นแรกครูบาชุ่มที่เขียนเป็นตัวล้านนาที่อ่านว่า “วิวะ อะวะสุสัตตะ วิวะสวาหะ” ไม่ใช่คาถาบูชาครูบาชุ่มอย่างที่หนังสือต่างๆพิมพ์กัน นี่คือหัวใจคาถากันภัยนะครับ ชื่อว่า คาถาพระโพธิสัตว์พาแม่ข้ามฝั่ง ส่วนในด้านพุทธคุณโดยรวมแห่งเหรียญรุ่นแรกครูบาชุ่มนั้น มีครบทุกกระบวนความ ทั้งเรื่องมหาอุตย์ คงกระพัน เมตตา มหานิยมโชคลาภ กันภัย กันผี ก่าสะท้อน ชีวิตเจริญรุ่งเรือง ร่มเย็นเป็นสุข ทำมาค้าขายคล่องกันขึด แก้อุบาทว์แคล้วคลาดปลอดภัย เป็นที่รักของมนุษย์และเทวดาและก็ด้วยบารมีแห่งพระรัตนะไตร ครูบาศรีวิชัยตลอดจนครูบาอาจารย์ของครูบาชุ่มทุกองค์และบารมีของครูบาชุ่ม รวมถึงการปลุกเสกแห่งพระอริยะเจ้าที่ได้ชื่อว่าเป็นดั่งมือขวาของครูบาเจ้าศรีวิชัย ประเด็นเรื่องพุทธคณของเหรียญนี้ยังมีหลายท่านเข้าใจว่าเหรียญรุ่นแรกของครูบาชุ่ม เป็นมหาอุตย์ คงกระพันอย่างเดียว ด้วยในยุคสมัยนั้นยังมีเรื่องต่อสู้ เข้ารบสงคราม โจรผู้ร้ายยังชุกชุมอยู่ คนที่เล่ากันส่วนมากจะต้องแคล้วคลาดปลอดภัยเป็นหลักเกิดเป็นความเชื่อที่ว่า เหรียญของครูชุ่มเด่นเรื่อง มหาอุตย์ คงกระพันแคล้วคลาด เมื่อคราวที่ครูบาชุ่มท่านสร้างตะกรุดหนังฯ ท่านได้ลงพระคาถาต่างๆไว้ ซึ่งรวมทั้งก๋าสะท้อนด้วย ต่อมาท่านได้ผูกพระยันต์ขึ้นเองดังที่ลงไว้หลังเหรียญรุ่นแรก ซึ่งมีคุณทางสะท้อนสิ่งไม่ดีด้วย
    ครูบาชุ่ม วัดวังมุย พระอริยสงฆ์ศิษย์สายครูบาศรีวิชัย
    พระสุฏิปันโนที่หลวงพ่อฤาษีลิงดำเคารพนับถือในตัวท่านมาก
    เจ้าของตำรา ตะกรุดหนังพอกครั่งแห่งล้าน วัตถุมงคลท่านมีประสบการณ์ทุกรุ่นจนเป็นพระยอดนิยมของเมืองเหนือ


    ราคา 3550 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900

    กห.jpg [p.jpg '[].jpg Clip_5.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กันยายน 2021
  9. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8620

    พระบูชารุ่นแรกครูบาน้อย เตชปญโญ วัดศรีดอนมูล ขนาด 5 นิ้ว กรรมการปิดทองคำแท้ ก้นอุกแผ่นจาร เหรียญ หลอดเกศาผงพุทธคุณ


    ครูบาน้อย วัดศรีดอนมูล เชียงใหม่
    ผู้สืบทอดปฎิปทาบูรพาจารย์ ครูบาน้อย เตชปญโญ วัดศรีดอนมูล เป็นทายาทพุทธาคมของ ครูบาผัด วัดศรีดอนมูล, ครูบาพรหมจักรสังวร วัดพระพุทธบาทตากผ้า, ครูบางวงศ์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม, ครูบาคำปัน วัดหม้อคำตวง และครูบาหล้า ตาทิพย์ วัดป่าตึง ได้ยึดแนวปฏิบัติธรรมตามแบบฉบับของบูรพาจารย์โดยเฉพาะมีความศรัทธาที่จะเจริญรอยตามครูบาศรีวิชัย พระอริยสงฆ์แห่งล้านนาไทย
    ครูบาน้อย วัดศรีดอนมูล บำเพ็ญบารมีเข้านิโรธกรรมทุกปี โดยปลีกวิเวกปฏิบัติธรรม ไม่ฉันอาหาร ไม่จำวัด เป็นเวลา ๙ วัน ๙ คืน ตั้งแต่วันที่ ๑๑-๑๙ กุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๕๔๓ ทั้งนี้ครูบาน้อย ท่านได้เข้านิโรธกรรม เป็นปีที่ ๗ เมื่อออกจากนิโรธกรรมแล้ว บรรดาพุทธศาสนิกชนจะร่วมทำบุญตักบาตรถวายทานถือว่าเป็นสิริมงคลอันยิ่งใหญ่ มีอานิสงส์ประดุจได้พบพระปัจเจกพุทธเจ้าในครั้งพุทธกาล ย่อมดลบันดาลให้เกิดบุญกุศลมหาศาลถึงพร้อมด้วยมนุษยสมบัติ สวรรค์สมบัติและนิพพานสมบัติ


    ก้นอุดเหรียญ แผ่นยันต์จารมือ หลอดผงพุทธคุณ ขราด 5 นิ้ว จำนวนจัดสร้างน้อยมากครับ

    ราคา 6999บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900

    df.jpg e.jpg tg.jpg w.jpg g.jpg Clip_3.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กันยายน 2021
  10. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340

    รายการที่ 8631


    พระรูปเหมือนบูชาหลวงปู่ครูบาน้อย วัดบ้านปง ปี 2536 ขนาด 7 นิ้ว

    หลวงปู่ครูบาน้อย ชยวังโส วัดบ้านปง ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ท่านเกิดวันอังคาร ที่ ๓ เมษายน ๒๔๔๐ ตรงกับวันขึ้น ๓ ค่ำ เดือน ๗ เหนือ ปีจอ ท่านเป็นคนบ้านปง ต.อินทขิล อ.แม่แตง โดยกำเนิด โยมบิดาท่านชื่อ พ่อวงศ์ โยมมารดาชื่อ แม่ออน นามสกุล พงษ์คำ
    ท่านอายุได้ ๑๓ ปี ท่านได้บรรพชาเป็นสามเณร ณ วัดบ้านปง โดยมีครูบามโนชัย วัดศรีภูมินทร์ ต. ช่อแล เป็นพระอุปัชฌายา และท่านได้ศึกษาเล่าเรียนวิชาต่างๆ กับท่านครูบามโนชัย ซึ่งสมัยนั้นได้เรียนการปฏิบัติธรรมนั่งกรรมฐานเป็นส่วนมาก แล้วมักจะได้เรียน วิชาคาถาอาคมควบคู่กันไปด้วย ท่านเล่าเรียน จนท่านสามารถเข้าถึง และปฏิบัติได้ดี
    จนท่านอายุ ๒๓ ปี ท่านได้อุปสมบท ณ พัทธสีมา วัดบ้านปง โดยมีท่าน ครูบามโนชัย เป็นพระอุปัชฌาย์ พระศรีวิชัย วัดป่าบง อินทขิล เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระสิทธิ วัดม่วงคำ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ท่านได้เรียนนักธรรมชั้นต่างๆ จนสอบนักธรรมตรีได้ ในพ.ศ .๒๔๘๔ และนักธรรมโทได้ในปี ๒๔๘๖ และ นักธรรมชั้นเอก ในปี พ.ศ. ๒๔๙๗ ในสมัยที่ท่านเป็นหนุ่มท่านได้เดินธุดงค์จาก อ. แม่แตง ไปสู่ อ.ฝาง ไปตามป่าช้าต่างๆ ถึงสี่เดือน ท่านจึงกลับมาจำพรรษา ที่วัดอีกครั้งหนึ่ง
    ท่านได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสวัดบ้านปง เมื่อ วันที่ ๖ พฤศจิกายน ๒๔๗๘ และได้รับการแต่งตั้ง เป็นเจ้าคณะตำบลอินทขิล ในวันที่ ๑ กันยายน ๒๔๘๙ ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์ เป็นพระครูชั้นตรี ที่ "พระครู ชัยวงศ์ วิวัฒน์" ในวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๐๗ และ ชั้นโท วันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๓๔ ชันเอกวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๓๖ และ หลวงปู่ท่านก็เป็นผู้หนึ่งที่ได้มีโอกาสได้ร่วมเหตุการณ์ ประวัติศาสตร์ ล้านนา ซึ่งก็คือในตอนที่ท่าน ครูบาเจ้าศรีวิชัยได้เป็น ประธานการสร้างทางขึ้นดอยสุเทพ ในปี พ.ศ.๒๔๗๗ ท่านได้ร่วมกับโยมพ่อ วงษ์ และคณะศรัทธาญาติโยมวัดบ้านปง มาร่วมสร้างทางกับท่านครูบาเจ้าและท่านได้ฝากตัว และอุปัฏฐาก ท่านครูบาเจ้าศรีวิชัยและร่วมงานในการบูรณะวัดสวนดอก วัดพระสิงห์ และที่อื่นๆอีกมากมาย ครูบาน้อยท่านเป็นพระที่ใจดี มีเมตตาสูง ใครที่เคยไปกราบท่านมักจะประทับใจในรอยยิ้มของท่านอยู่เสมอครับ อีกทั้งท่านยังเป็นที่เคารพรักในบรรดา ลูกศิษย์ลูกหา และพระสงฆ์อีกจำนวนมากมายครับ หลวงปู่ครูบาน้อย
    ท่านได้มรณะภาพ เมื่อวันที่ ๑๒ มกราคม ๒๕๔๑ เวลา ๐๘ . ๓๐ น ด้วยโรคชรา สิริรวมอายุของท่านได้ ๑๐๑ ปี ปัจจุบันทางวัดได้เก็บรักษา สรีระร่างกายของท่านไว้ ในโลงแก้วที่วัดบ้านปง โดยสรีระของท่านยังคงเป็นปกติไม่เน่าไม่เปื่อยแต่อย่างใด
    พระรูปเหมือนบูชาหลวงปู่ครูบาน้อย วัดบ้านปง ปี 2536 ขนาด 7 นิ้ว ออกแบบได้งดงามเหมือนหลวงปู่มากๆครับ




    บูชาแล้วครับ


    wq.jpg jh.jpg fgd.jpg jj.jpg t.jpg jggj.jpg Clip_10.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 ตุลาคม 2021
  11. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340

    รายการที่ 8632

    ล็อกเก็ตฉากทองหลวงปู่ครูบาอินตา ครูบาอินตา วัดห้วยไซ หลังอุดตะกรุด3ดอกแผ่นจาร หมายเลข 80
    "หลวงปู่ครูบาอินตา วัดห้วยไซ"
    พระครูถาวรวัยวุฒิ (หลวงปู่ครูบาอินตา อินฺทปัญฺโญ)
    วัดห้วยไซ ตำบลห้วยยาบ อำเภอบ้านธิ จังหวัดลำพูน
    อัตโนประวัติของหลวงปู่ครูบาอินตา อินฺทปัญฺโญ วัดห้วยไซ ท่านเกิดเมื่อวันขึ้น ๓ ค่ำ เดือน ๘ เหนือ ปี มะเส็ง(งูเล็ก) ตรงกับ วันเสาร์ ที่ ๖ เดือนพฤษภาคม พุทธศักราช ๒๔๔๘ ณ บ้านห้วยไซ ตำบลห้วยยาบ อำเภอบ้านธิ จังหวัดลำพูน มีนามเดิมว่า อินตา นามสกุล ปาลี เป็นบุตรของ นายก๋อง นางก๋ำ นามสกุล ปาลี เป็นคนที่มีเชื้อสายยอง มารดาของท่านเสียชีวิตตั้งแต่ท่านยังเด็กไม่รู้ความ ท่านจึงได้รับการเลี้ยงดูจากบิดาจนอายุท่านได้ ๙ ขวบ จึงได้ฝากตัวเป็นศิษย์วัด(ขะโยม)ที่วัดห้วยไซเพื่อจะได้รับการศึกษาเล่า เรียน ในสมัยนั้นยังไม่มีโรงเรียนเช่นปัจจุบัน เด็กชายอินตา จึงได้เรียนภาษาพื้นเมืองตามแบบสมัยนิยม และได้รับการบรรพชาเป็นสามเณรขณะอายุได้ ๑๓ ปี พ.ศ.๒๔๖๑ ณ วัดห้วยไซ โดยมีพระภิกษุพุธเป็นผู้บวชให้ หลังจากบรรพชาเป็นสามเณรแล้วจึงได้ไปศึกษาภาษาไทยกลางเพิ่มเติมที่สำนักวัด สันก้างปลา(วัดทรายมูลในปัจจุบัน) อำเภอสันกำแพง โดยมีพระครูอินทนนท์ เจ้าอาวาส (ท่านเป็นพระวิปัสสนาจารย์ที่เก่งกล้ามากได้ปรมัติสูญสตาอรรถพยัญชนะทรงอภิ ญาชั้นสูง)เป็นอาจารย์ผู้สอนให้ ด้วยความเป็นผู้ไผ่เรียนท่านยังมีความสนใจเรื่องของภาษาอื่นๆด้วยเช่น อักษรขอมโบราณ ภาษาอังกฤษ และจีนเพิ่มเติม ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากมากในสมัยนั้น เมื่อพออายุครบบวชจึงได้รับการอุปสมบทเป็นพระภิกษุที่วัดห้วยไซ พ.ศ.๒๔๖๙ โดยมีครูบาอินทจักร วัดป่าลาน เป็นพระอุปัชฌาย์(เป็นศิษย์ครูบาหลวงวัดฝายหิน จบสตาปรมัติรู้ภาษานกกาได้ เจนจบ 9 มัด) พระอธิการชื่น สันกอแงะ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ครูบาขันแก้ว วัดป่ายาง(สันพระเจ้าแดง) เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาทางพระพุทธศาสนาว่า “อินฺทปัญฺโญภิกขุ”
    หลัง จากอุปสมบทเป็นพระภิกษุแล้วจึงได้ตั้งใจที่จะศึกษาพระธรรมวินัยและสรรพวิชา ตามจริตวิสัยที่ชอบศึกษาหาความรู้อันเป็นทุนเดิมของท่าน ทำให้ท่านเป็นที่ยอมรับนับถือของผู้คนในเรื่องของวิชาพลังจิตที่สูงมากตลอด ถึงในวิชาอาคมแขนงต่างๆ ประกอบกับการปฏิบัติสมถะวิปัสสนาธุระควบคู่กันไประหว่างปีพ.ศ.๒๔๗๑ ครูบาศรีวิชัยท่านได้มาเป็นประธานในการบูรณะพระธาตุดอยห้างบาตร ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากวัดห้วยไซมากนัก หลวงปู่ครูบาอินตาก็ได้ไปร่วมในการบุญครั้งนั้นด้วยและได้พบกับครูบาศรี วิชัยและถือโอกาสฝากตัวเป็นศิษย์ หลังจากนั้นขณะที่ครูบาศรีวิชัยท่านเป็นประธานในการสร้างทางขึ้นดอยสุ เทพหลวงปู่ครูบาอินตาก็ได้มีโอกาสไปร่วมในการสร้างทางด้วยเช่นกัน เมื่อครูบาศรีวิชัยมรณภาพไปหลังเสร็จสิ้นงานพระราชทานเพลิงศพ ผ้าขาวดวงต๋า ได้นำอัฐิธาตุของครูบาศรีวิชัยมาบรรจุและสร้างกู่อัฐิขึ้นที่บนดอยง้ม เขตติดต่อระหว่างอำเภอสันกำแพงกับอำเภอบ้านธิ หลวงปู่ครูบาอินตาท่านก็ถือว่าเป็นผู้หนึ่งที่มีส่วนร่วมในการนำสร้างด้วย ที่วัดห้วยไซเองท่านถือได้ว่าเป็นกำลังสำคัญที่มีส่วนร่วมกับอดีตเจ้าอาวาส ของวัดห้วยไซองค์ก่อนๆในการนำสร้างถาวรวัตถุต่างๆภายในวัด โดยเฉพาะสมัยของพระครูดวงดี จนกระทั้งครูบาดวงดีท่านมรณภาพไป หลวงปู่ครูบาอินตาท่านจึงได้รับแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสวัดห้วยไซ เมื่อพ.ศ.๒๕๑๙ และได้รับพระราชทานสมณะศักดิ์เป็น พระครูถาวรวัยวุฒิ เมื่อปีพ.ศ.๒๕๓๖ ระหว่างที่ท่านยังมีชีวิตอยู่นั้นได้ได้ฝากผลงานทางด้านพระพุทธศาสนาและ สาธารณประโยชน์มากมาย อาทิ พัฒนาถาวรวัตถุสิ่งก่อสร้างต่างๆของวัดห้วยไซจนเป็นที่เจริญรุ่งเรือง สาธารณะประโยชน์เช่นโรงเรียน สถานีอนามัย โรงพยาบาล ห้องสมุด ที่อ่านหนังสือพิมพ์ ตลอดจนฌาปนกิจสถานประจำหมูบ้าน นอกจากนั้นท่านยังทำนุบำรุงพระศาสนาไปยังวัดวาอารามต่างๆที่มาของความเมตตา อนุเคราะห์จากท่าน เช่น ถาวรวัตถุต่างที่วัดเปาสามขา วัดวังธาน อำเภอแม่ออน วัดโป่งช้างคต อำสันเภอกำแพง วัดเวียงแห่ง อำเภอเวียงแห่ง จังหวัดเชียงใหม่ วัดศรีชัยชุม บ้านห้วยไซเหนือ
    พระพุทธรูปยืนวัด ศรีดอนชัย อำเภอบ้านธิ ประธานสร้างตึกสงฆ์อาพาสโรงพยาบาลบ้านธิ และผลงานชิ้นสุดท้ายที่ทิ้งไว้ให้ศิษย์ได้สารงานต่อคือพระวิหารของวัดห้วยไซ ก่อนที่ท่านจะมรณภาพด้วยชราภาพ เมื่อวันที่ ๒๕ เดือนกรกฎาคม พ.ศ.๒๕๔๕ สิริรวมอายุได้ ๙๘ ปี ๗๗ พรรษา พระเถระที่หลวงปู่ครูบาอินตาท่านสนิทสนมไปมาหาสู่กันเป็นประจำก็มี ครูบาขันแก้ว วัดป่ายาง(สันพระเจ้าแดง)ครูบาธรรมชัย วัดประตูป่า ครูบาสิริ วัดปากกองสารภี(ครูบาผีกลัว)ครูบาแก้ว สันกำแพงครูบาดวงทิพย์ วัดสันคะยอม(เป็นพระที่ครูบาพรหมาจักรนับถือมากๆ) ครูบาชุ่ม วัดวังมุย ครูบาหล้าตาทิพย์ วัดป่าตึง ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง ครูบาดวงจันทร์ วัดป่าเส้า ครูบาน้อย วัดบ้านปง ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี ครูบาวงศ์ วัดพระบาทห้วยต้ม ครูบาอินตา วัดวังทอง สำหรับพิธีพระราชทานเพลิงศพ หลังจากศิษยานุศิษย์ได้เก็บรักษาสรีระของหลวงปู่ครูบาอินตาไว้เป็นเวลาหลาย ปีแต่รางของท่านก็มิได้มีการเน่าเปื่อยแต่อย่างใด เมื่อก่อสร้างวิหารแล้วเสร็จจึงได้ของไฟพระราชทานและประกอบพิธีพระราชทาน เพลิงศพ เมื่อวันที่ ๔ เดือนมีนาคม พ.ศ.๒๕๕๐
    สำหรับวัตถุมงคล ของหลวงปู่ครูบาอินตา ท่านได้สร้างขึ้นในยุคแรกๆก็จะมีเพียงยันต์และตระกุดเพื่อให้ลูกศิษย์ลูกหา ไว้ใช้ป้องกันตัวอิทธิวัตถุมงคลต่างๆก็มีประสิทธิผลจนเป็นที่ลำลือ
    หลวงปู่ครูบาอินตา อินทปัญโญ เอกองค์พระอาจารย์ที่ให้ดวงกรรมฐานกับครูบากฤษดา ตั้งแต่เป็นสามเณร ที่ท่านสามารถปราบความคิดที่อยากรู้อยากเห็น ซุกซนโลดเเล่นแก่นแก้วสามารถดักทางความคิดจิตของครูบากฤษดา ได้ทั้งหมดตั้งแต่เป็นสามเณรร่ำเรียนอยู่ในสำนักวัดห้วยไซใต้ ถือว่าเป็นพระอาจารย์องค์แรกครับ และก็มีครูบาชัยวงค์ได้ไปกราบคารวะสนทนาเป็นบางครั้งคราว และมีพ่อแม่ครูอาจารย์ที่ครูบากฤษดาเทิดเหนือหัวคือหลวงปู่พิสดู ธัมมจารี เป็นที่สุดครับ
    #สวยเดิมๆไม่ผ่านการใช้ครับ

    ราคา4500บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900

    nbv.jpg bvc.jpg hfgh.jpg y.jpg ere.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กันยายน 2021
  12. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340

    รายการที่ 8633

    ตะกรุดกระทิงโทน ครูบาขันแก้ว วัดสันพระเจ้าแดง สวยเชือกเดิมๆ

    กระทิงโทน น่าจะเป็นคำพูดที่เรียกว่า ยันต์โตน หรือยันต์โทน

    ตามตำราได้กล่าวไว้ผู้ได้ใช้บูชากันเมื่อเวลาออกรบก็ไม่ได้รับอันตราย ทำให้มีกำลังสู้ดุจ วัวกระทิง เลยเป็นการตั้งชื่อยันต์นี้ขึ้นมาใหม่ว่า ยันต์กระทิงโทน ยันต์ข่าม ยันต์คงกระพัน เป็นยันต์ข่าม มหาอุตย์ คงกระพัน ชนิดแมลงวันไม่ได้กินเลือด คงทนต่ออาวุธทั้งหลาย มีกำลังต่อสู้เวลาคับขันเพื่อเอาตัวรอดจากอันตรายได้เป็นอย่างดีไปไหนก็แคล้วคลาดปลดภัย ไม่ต้องกลัวใครมาดักปล้นยิง ชิงทรัพย์ เป็นที่เมตตาแก่คนทั้งหลาย


    ครูบาขันแก้ว ท่านจารลงอักขระแผ่นโลหะ อักขระจะมีเพียงแค่ 3 คำจะขีดเป็นตารางอยู่9ช่อง

    ช่องที่1. อ่านว่า ฆะ นะ ขา

    ช่องที่2. อ่านว่า ขา นะ ฆะ

    ช่องที่3. อ่านว่า ขา ฆะ นะ

    เป็นยันที่พระเกจิคณาจารย์หลายองค์ได้ประจุยันนี้ไว้ด้านหลังเหรียญอาธิเช่น

    -เหรียญครูบาบุญทา วัดสันป่าเหียง จ.ลำพูน เหรียญนี้ออกเมื่อปี พ.ศ. 2527
    -เหรียญครูบา คำตัน วัดสันทรายหลวง เมื่อปี พ.ศ.2513
    -เหรียญครูบาหล้า(ตาทิพย์) จันโทภาโส เหรียญบางรุ่นใช้ยันต์นี้ด้วยเช่นกัน


    ยันต์แบบนี้ในตำราท่านเรียกยันต์นี้มีชื่อว่า “กำลังพระเจ้า” ในปั๊บสาท่านกล่าวเอาไว้ว่า “ข่ามนักแก” แปลว่า ของมีคม ปืน ผาหน้าไม้ ทำอันตรายไม่ได้ แม้ปีน ผาหน้าไม้ยิงมาดุจห่าฝน ก็ไม่สามารถทำอันตรายได้ ให้ใช้สักอักขระยันต์ลงที่ร่างกายก็ดี เขียนลงผ้าโพกหัวก็ดี เขียนลงในแผ่นทองแดงเป็นยันต์ผูกที่เอว ที่แขนก็ดี ข่ามนัก คงทนอาวุธ ทั้งปวง

    สวยเดิมๆไม่ผ่านการใช้ รับประกันความแท้ตลอดชีพครับ

    ราคา 2850 บาท สนใจสอบถามได้ครับ0861936900

    jhgj.jpg jkj.jpg ;l.jpg ;'[po.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กันยายน 2021
  13. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,129
    ค่าพลัง:
    +5,418
    ขอจองตามข้อความครับ
     
  14. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รับทราบการจองขอบคุณครับพี่
     
  15. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8634

    เหรียญรุ่นแรกครูบาสิงห์แก้ว (ครูบาผีกลัว) วัดปากกอง บล็อกนิยม 1 แบน


    เหรียญหลักยอดนิยมของเมืองเหนือ ท่านโด่งดังมากเรื่องปราบผี จนเป็นที่ขนานนามที่ว่า ครูบาผีกลัว แห่งสารภีวัตถุมงคลของท่านพุทธคุณเด่นใช้เรื่องกันผีได้ดีมาก ครับ
    พิธีปลุกเสกที่วัดพระธาตุดอยสุเทพในพิธีมหาพุทธาภิเษกพระพุทธสิหิงค์จำลอง เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2515 โดยคณะสงฆ์จังหวัดเชียงใหม่ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เสด็จฯ ทรงเป็นประธาน โดยนิมนต์สุดยอดพระเกจิคณาจารย์ 108 รูป ร่วมนั่งปรกปลุกเสก อาทิ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี กรุงเทพมหานคร, หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม จังหวัดชัยนาท, หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง จังหวัดเชียงใหม่, หลวงพ่อเกษม เขมโก จังหวัดลำปาง, หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม จังหวัดนครปฐม, ครูบาคำแสน อินทจักรโก วัดสวนดอก จังหวัดเชียงใหม่, ครูบาคำแสน คุณาลังกาโร วัดป่าดอนมูล จังหวัดเชียงใหม่, ครูบาชุ่ม โพธิโก วัดวังมุ่ย จังหวัดลำพูน, พระอาจารย์นำ แก้วจันทร์ จังหวัดนครศรีธรรมราช และอาจารย์ชุม ไชยคีรี เจ้าพิธีฝ่ายฆราวาส เป็นต้น นับเป็นพิธีปลุกเสกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดพิธีหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ แถมมีพระเกจิอาจารย์ดังทั้งภาคเหนือ, ภาคกลาง, ภาคใต้ รวมพลังปลุกเสกกันอย่างเข้มขลัง
    รับประกันความแท้ครับ

    ราคา 5950 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    tyto.jpg hg.jpg yo.jpg gff.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กันยายน 2021
  16. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8635

    แหวนหัวเม็ดแร่ ครูบาสร้อยครูบาสร้อย ขันติสาโร วัดมงคลคีรีเขตร์ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก


    โลหะที่ได้จากการเล่นแร่แปรธาตุตามตำราของไทยโบราณ เชื่อว่าเป็นธาตุกายสิทธิ์มีฤทธานุภาพในตัวเอง เ มีกรรมวิธีการสร้างที่ซับซ้อน ในระหว่างหลอมต้องผสมตัวยาหลายชนิดมีกำมะถัน ปรอท และว่านยาได้แก่ ไพลดำ ต้นหิงหาย ไม้โมกผา ขิงดำ กระชายดำ สบู่แดง สบู่เลือด เป็นต้น ซัดเข้าไปในเบ้าหลอม พอสำเร็จจะได้โลหะเป็นมันเงาเลื่อมพราย แต่เปราะและแตกง่าย
    พระคณาจารย์แต่โบราณนิยมหลอมเมฆพัตรมาทำเป็นพระเครื่อง
    "เมฆพัตร" นั้น ตำราทางไสยศาสตร์เรียกว่า "โลหะธาตุกายสิทธิ์" เป็นโลหะที่สำเร็จขึ้นด้วยกรรมวิธีการนำเอา "แร่ธาตุ" บางชนิดมาหลอมรวมกันในเบ้าโดยมี "น้ำว่าน" บางชนิดเป็นส่วนผสม อีกทั้งมีการบริกรรมคาถาปลุกเสกไปตลอดของการหลอมผสมแร่ธาตุ และซัดด้วยน้ำว่านนี้ เมื่อสำเร็จออกมาจึงเป็นเนื้อโลหะที่มีความศักดิ์สิทธิ์ในตัว #เมื่อนำมาสร้างวัตถุมงคลและได้รับการปลุกเสกจากหลวงพ่อครูบาสร้อย#ก็จะยิ่งมีความศักดิ์สิทธิ์มากขึ้นไปอีกเป็นพิเศษ


    เด่นด้านกันสัตว์ มีพิษทั้งหลาย ครูบาท่านบอกว่าโดนสัตว์มีพิษกัดให้นำเม็ดแร่นี้ประกบบริเวณแผลจะช่วยบรรเทาพิษใด้อย่างดี

    ครูบาสร้อยครูบาสร้อย ขันติสาโร หรือ พระครูนิมมานการโสภณ วัดมงคลคีรีเขตร์ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก พระเกจิอาจารย์ชื่อดังที่มีวิทยาคมรูปหนึ่งภาคเหนือ เกิดเมื่อวันจันทร์ที่ 28 ก.ย. 2472 ตรงกับวันขึ้น 7 ค่ำ เดือน 10 ปีมะเส็ง พื้นที่เขตตำบลละหานทราย อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เมื่อ อายุได้ 7 ขวบ โยมมารดาของท่านได้ถึงแก่กรรม ท่านได้มาอยู่ในความดูแลของคุณยาย ซึ่งคุณยายของท่านชอบเข้าวัดฟังธรรมตามวิถีชีวิตชนบท และมักพาท่านไปด้วยเสมอ ทำ ให้ท่านได้ใกล้ชิดกับวัดมาตลอด เมื่อเรียนจบชั้นประถม 4 เด็กชายสร้อยจึงได้ขออนุญาตคุณยายบรรพชาที่วัดชุมพร มีหลวงพ่อมั่น เป็นพระอุปัชฌาย์ หลังจากนั้น ได้ถวายตัวเป็นศิษย์หลวงพ่อมั่น ฝึกบริกรรมด้วยการนับลูกประคำเป็นการฝึกสมาธิ เรียนวิทยาคมต่างๆ ควบคู่ไปกับการปฏิบัติสมาธิด้วย อยู่กับหลวงพ่อมั่น จวบจนอายุ 22 ปี จึงได้อุปสมบท มี หลวงพ่อมั่น เป็นพระอุปัชฌาย์, หลวงพ่อสุข วัดโพธิ์ทรายทอง เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และหลวงพ่อสุต เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายา ขันติสาโร หลังจากบวช หลวงพ่อสุขได้กล่าวชวนไป อยู่ด้วย ซึ่งส่วนตัวมีความเลื่อมใสศรัทธาและประสงค์ขอเรียนวิทยาคมจากหลวงพ่อสุข ในช่วงต้นหลวงพ่อสุขได้เน้นหนักในเรื่องการปฏิบัติกัมมัฏฐาน ในพรรษาถัดมา หลวงพ่อมั่น ซึ่งเป็นพระอุปัชฌาย์ของท่านได้มรณภาพลง ท่านจึงได้กลับไปจัดงานถวายหลวงพ่อมั่น เสร็จสิ้นแล้วจึงกลับมายังวัดหลวงพ่อสุขดังเดิมหลวงพ่อสุข ได้เริ่มสอนวิชาต่างๆ แก่ท่าน วิชาที่สำคัญ คือ การตรวจดูบุญวาสนา เพื่อช่วยในการรักษาโรคภัยต่างๆ พ.ศ.2497 ครูบาสร้อยได้ขอลาหลวงปู่สุขเข้าสู่กรุงเทพมหานคร โดยจุดหมายคือ วัดมหาธาตุฯ ด้วยขณะนั้นขึ้นชื่อในเรื่องการปฏิบัติวิปัสสนากัมมัฏฐาน ท่านได้อยู่ศึกษาเป็นเวลา 7 เดือน จึงลาพระธรรมธีรราชมหามุนี (โชดก ญาณสิทธิ) ผู้สอนท่านกลับคืนยังบุรีรัมย์ เมื่อญาติโยมได้รู้ข่าวการกลับมาของท่าน จึงได้ต้อนรับและนิมนต์ให้ท่านอยู่ที่วัดกลางนา แต่หลังจากออกพรรษา ท่านได้ตัดสินใจออกธุดงค์ ถือรุกขมูลลัดเลาะไปตามจังหวัดสุรินทร์ ศรีสะเกษ ต่อไปยังอุบลราชธานี จนยาวไปถึงนครพนม ข้ามไปยังฝั่งลาวแล้วข้ามกลับมายังมุกดาหาร ต่อเรื่อยไปจนเข้าสู่เทือกเขาภูพาน เขตสกลนคร เรื่อยไปจนเข้าหล่มสักเข้าพิษณุโลก ซึ่งช่วงนี้ท่านหลงป่าอยู่ จนทะลุออกมายังอุตรดิตถ์ จากการหลงป่าครั้งนี้ ท่านจึงเปลี่ยนมาเดินโดยใช้เส้นทางรถไฟช่วย ล่วงได้ 7 วัน ท่านก็ถึงดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ได้มีโอกาสพบ 'หลวงปู่แหวน สุจิณโณ' พระสายปฏิบัติชื่อดัง และได้ขอศึกษาข้อธรรมต่างๆ หลวงปู่แหวนท่าน เน้นไปทางอสุภกัมมัฏ ฐาน ซึ่งช่วงนี้ท่านได้พบกับข้อธรรมที่ลึกซึ้งมาก ขึ้น จากนั้นท่านได้กราบลาหลวงปู่แหวน ออกธุดงค์ถือรุกขมูลไปจนถึงแม่สะเรียง พักที่วัดศรีบุญเรือง ท่าน ตั้งใจจะไปที่แม่ฮ่องสอน แต่ด้วยติดกาลพรรษา จึงได้อยู่จำพรรษาที่วัดศรีบุญเรือง จนล่วงกาลพรรษา ท่านจะออกเดินทางต่อ พอดีได้ทราบจากญาติโยมว่าที ท่าสองยางมีวัดร้างอยู่ ท่านได้ไปดูสถานที่แห่งนั้น พบว่าเงียบสงบเหมาะแก่การปฏิบัติธรรม จึงได้ตกลงใจสร้างวัดมงคลคีรีเขตร์ ครูบาสร้อยได้พัฒนาวัดมงคลคีรีเขตร์ จนเจริญรุ่งเรืองเป็นที่รู้จักของญาติโยมและคณะศรัทธา จนท่านได้รับการขนานนามว่า เทพเจ้าแห่งท่าสองยาง วัตถุมงคลของครูบาสร้อยมีจัดสร้างขึ้นมาก มายทั้งพระเครื่องและเครื่องรางของขลัง โดยเฉพาะประเภทเหรียญ ที่ได้รับความนิยมจากบรรดาเซียนพระและนักสะสมพระเครื่องเป็นอย่างยิ่ง คือ เหรียญครูบาสร้อย รุ่นสุริยุปราคา ปี 2538 เหรียญครูบาสร้อย เป็นเหรียญที่ได้รับความนิยมในวงการ มีพุทธคุณโดดเด่นด้านแคล้วคลาดปลอดภัย นอกจากนี้ ชาวบ้านในแถบพื้นที่ใกล้เคียง ที่เคยเดินทางไปกราบนมัสการท่าน จะรู้ดีว่าท่านเป็นพระภิกษุที่มากด้วยเมตตา นอกจากให้เข้าพบโดยง่ายแล้ว ยังชอบแจกวัตถุมงคล กระบอก ยาอันศักดิ์สิทธิ์ ภายในมีของดีบรรจุอยู่คือ สีผึ้ง ชานหมาก เกศา ว่าน พระสีวลีองค์จิ๋ว ชาวกะเหรี่ยง พม่า และชนเผ่าต่างๆ นับถือและชื่นชอบกันมาก กระบอกยา ศักดิ์สิทธิ์ เป็นวัตถุมงคลอีกชนิดหนึ่ง ที่สร้างชื่อเสียงให้กับครูบาสร้อยเป็นอย่างมาก ท่านจะนำหลอดยานี้แจกให้กับลูกศิษย์อยู่เสมอ มีพุทธคุณด้านเมตตามหานิยม


    เดิมๆจากวัด


    ราคา 1350 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900

    fgd.jpg nb.jpg jh.jpg ghff.jpg hfh.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กันยายน 2021
  17. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8636

    สุดยอดเครื่องรางเมืองเหนือเบญจภาคี 1 ใน 5 ของภาคเหนือ


    ตะกรุดหนังลูกควายเผือกพอกครั่งครูบาชุ่ม วัดวังมุย ลำพูน วัตถุมงคลที่มีชื่อเสียงที่สุดและหาตัวจริงยากที่สุดของครูบาชุ่มคือตะกรุดหนังควายเผือก ซึ่งท่านได้รับการถ่ายทอดมาจากพระมหาเมธังกร วัดน้ำคือ ตำราการสร้างมีความยุ่งยากซับซ้อนเป็นอย่างมาก หนังที่ใช้ต้องเป็นหนังควายเผือก และต้องเป็นของลูกควายเผือกที่ตายทั้งกลมอยู่ในท้องแม่เพื่อหวังผลทางด้านมหาอุด แกนกลางเป็นตะกรุดม้วนทับด้วยหนังควายแล้วมัดด้วยลวดทองแดง นำมาพอกครั่งจึงเป็นอันเสร็จ ใช้ดีทั้งทางมหาอุด แคล้วคลาดคงกระพัน รวมถึงเมตตามหานิยม ดอกนี้เป็นตะกรุดหนังลูกควายตัวจริง ครบสูตรตามตำราทุกอย่าง
    #ดอกนี้เป็นตะกรุดหนังลูกควายทาทองแจกศิษย์วัดท่าซุง ครบสูตรตามตำราทุกสวยเดิมๆไม่ผ่านการใช้ครับ

    บูชาแล้วครับ

    8bI3i6MEDeHs79DlF8jlV8054IEtvKrwWH-qLfuUNNSb&_nc_ohc=BPrOQSfN9rQAX-Iu67o&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg wRnrIQVcS3Rg14mCo-UAVQsycSIy7ptk9HQwWOSWuEhE&_nc_ohc=UV-7H_K_H-0AX-5eQbF&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg 7n-KCvoQM7QIaCrOOXsXv1fIu7difR1qFH4ie2wr9IkO&_nc_ohc=6S_095cUGGAAX_VqZXQ&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg C3PEqJ1VjMYeTbRrprypK9PAq9tK87peZunc9JI2W7_F&_nc_ohc=DpbOF1XUPjsAX91yUeL&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg V_X6J25PnYByz5-nVTi9NsJL&_nc_ohc=tSsGiUfoAO0AX_dEWDb&tn=BTtir_nHNVogTpJ2&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg KNXdt848WHvhmMKIbmawfQYLH0roC3M8FTY8MY7A-FGb&_nc_ohc=P2-aNj4-rvQAX8bke35&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg H59hEDClH1birThMkk2sWRsAAm8GEXgQ_zZO4qeCE_TL&_nc_ohc=q2VYZgfCNPoAX8ggtCT&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg P7PDtHnehmVnw3ed5affepkCKJrYxbqzYkmTujL9Flzn&_nc_ohc=5KbO05Yh7DAAX89DGF3&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg cFb6pCuJ2XTrO8OtCWP3u2qX64IIWk3xk3jem6uGWcyt&_nc_ohc=Taayso3B1-wAX8lSDxW&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กันยายน 2021
  18. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8637

    ตะกรุดปรอท ครูบาชุ่ม โพธิโก วัดวังมุย แจกท่าซุง


    ครูบาเจ้าชุ่ม โพธิโก เป็นพระผู้ถึงพร้อมด้วยวิชชาและจรณะ ท่านปฏิบัติตามแนวทางกรรมฐาน 40 ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าอย่างอุกฤษฏ์ ชนิดยอมเอาชีวิตเข้าแลก จึงปรากฏว่าท่านเป็นที่เคารพบูชาของชาวล้านนา และบุคคลทั่วไปอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะเมื่อ 30 ปีก่อน นามของท่านยิ่งขจรขจายฟุ้งไปอีก กับเรื่องราวที่ท่านเข้านิโรธสมาบัติ ด้วยพลังแห่งฌานสมาบัติที่แก่กล้า และพลังแห่งเมตตาจิต รวมทั้งสรรพวิชาที่ท่านได้เพียรศึกษาและสั่งสมมาตามคติครูบาอาจารย์ ทำให้กิตติศัพท์ความเก่งกล้าทางด้านวิชาพุทธาคมของหลวงปู่ชุ่ม เป็นที่เชื่อมั่นในหมู่ประชาชนยิ่งนัก โดยเฉพาะด้านคงกระพัน มหาอุด แคล้วคลาด หลวงปู่คำแสน คุณาลังกาโร วัดป่าดอนมูล อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ผู้เป็นสหธรรมมิกอาวุโสสูงกว่า เคยนิมนต์หลวงปู่ชุ่มไปเป็นประธานในพิธีพุทธาภิเษกพระเครื่อง เพื่อหาทุนสร้างโรงเรียนและศาลาวัดป่าดอนมูล กล่าวว่า
    “หลวงปู่ชุ่มท่านเป็นพระภิกษุที่มีความชำนาญด้านการผูกอักขระเลขยันต์ต่างๆ รวมทั้งมีอำนาจฌานสมบัติที่แกกล้าและขลังมาก”


    ตะกรุดปรทอ เป็นวัตถุมงคลที่หลวงปู่ชุ่มนำออกมาแจกญาติโยมซึ่งแวะเวียนไปกราบนมัสการท่านเสมอๆ ท่านทำตะกรุดไว้หลายรุ่น หลายขนาด ทั้งแบบเป็นตะกั่ว ลงอักขระ ม้วนเป็นตะกรุดแล้วร้อยด้วยเชือก ทั้งแบบมีหนังความหุ้มตะกรุดอีกที และแบบปรอทมีรูตรงกลาง ใช้รัดท่อนแขน ห้อยคอ และคาดเอวปรอท
    เป็นยันต์ที่สร้างขึ้นจากการหุงแร่ปรอทและโลหะธาตุต่างๆเป็นโลหะที่พิเศษพิสดาร เป็นของเหลวไหลไปมาไม่อยู่นิ่ง พระที่ท่านซัดปรอทให้แข็งตัวได้ อาศัยกำลังจิตที่แกร่งกล้านักด้วยพลังแห่งฌานสมาบัติที่แก่กล้า และพลังแห่งเมตตาจิต รวมทั้งสรรพวิชาที่ท่านได้เพียรศึกษาและสั่งสมมาตามคติครูบาอาจารย์ ทำให้กิตติศัพท์ความเก่งกล้าทางด้านวิชาพุทธาคมของหลวงปู่ชุ่ม เป็นที่เชื่อมั่นในหมู่ประชาชนยิ่งนัก โดยเฉพาะด้านคงกระพัน มหาอุด แคล้วคลาด หลวงปู่ชุ่มท่านเป็นพระภิกษุที่มีความชำนาญด้านการผูกอักขระเลขยันต์ต่างๆ รวมทั้งมีอำนาจฌาณสมบัติที่แกกล้าและขลังมาก หลวงปู่ชุ่มได้รับนิมนต์ให้ไปเป็นประธานในพิธีพุทธาภิเษกหลายงาน ลูกสะกดปรอท ที่ท่านครูบาชุ่มเสกให้นั้นกันภัยได้ทั้งปวง
    ตะกรุดนี้เลื่องลือที่สุดในการขจัดปัดเป่าวิญญาญร้ายและทางปัดแก้โรคคภัยและสิ่งชั่วร้ายต่างๆทั้งเรื่องข่ามคง อยู่ยง คงกระพัน กันพิษจากสัตว์ได้ 1. กันผีป่า ผีดง ผีกะสือ ผีต่างๆ ใช้ได้อย่ากังวลเรื่องผี เข้าป่าเข้าดงจะนอนไหนก็ได้
    2. ถ้าบุตรหลาน เหลนของท่าน นอนสะดุ้งตกใจร้องให้ ให้เอายันต์ปรอทเช็ดแหกไปตามตัว แล้วเอาผูกคอไว้ ก็จะไม่ร้องให้
    3. หากท่านทำงานหนัก เจ็บเอว ให้เอาปรอทผูกเอวไว้ ๒-๓ ก็จะหาย
    4. หากผู้ใดถูกอาวุธ ของมีคม เลือดออกไม่หยุด เอาปรอทปิดปากแผล เลือดจะหยุดทันที
    5. หากถูกตะเข็บ ตะขาบ ขบต่อย เอาปรอทปิดแผล ๕ นาทีก็หาย
    6. หญิงมีครรภ์จะคลอดลูก ให้เอาปรอทดมกลืนกินน้ำลาย ก็จะคลอดลูกง่าย
    7. ถ้าบุตรหลานของท่าน มีปรอทผูกคอไว้ประจำ จะไม่มีอันตรายเกิดขึ้นกับเด็ก มีแต่ความสบายดี
    8.หากเจ็บป่วยไม่รู้สาเหตุ โดนตู้ลองขอร้าย(คุณไสย)ให้เอาปรอทลงแช่น้ำแล้วกินอาบจะถอนสิ้นแล
    (เว้นไว้กับทองอย่าผูกติดกันจะเสียทองคำของท่าน)ยันต์ปรอทยังสามารถกันสาตราอาวุธปืนผาหน้าไม้และคุณไสยทุกชนิดได้ดียิ่งนักแล-ครูบาคำปันมีชื่อเสียงด้านทำยันต์ปรอทและยันต์กาสะท้อน "ยันต์ปรอทช่วยด้านถูกสัตว์มีพิษเช่นแมงป่องต่อย ใช้ยันต์ปรอททาที่แผล ว่ากันว่าสามารถดูพิษได้ รวมทั้งหากเด็กอ่อนร้องไห้เวลากลางคืนซึ่งอาจถูกรบกวนจากสิ่งอัปมงคลเมื่อนำยันต์ปรอทมาห้อยคอเด็ก เด็กก็จะหายเป็นปกติไม่ร้องไห้ นอกจากนี้ยังใช้กันภูตผีได้อีกด้วย คนนับถือกันมาก ส่วนยันต์กาสะท้อนใช้ เด่นทางหนังเหนียวยิงไม่เข้า ลักษณะเป็นการเขียนยันต์ในแผ่นทองแดงแล้วนำมาม้วนใช้ ผู้ที่ได้รับมาใช้ผูกติดตัวไปครับ


    ราคา5500บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900


    ตะกรุดครูบาชุ่ม a.jpg ตะกรุดครูบาชุ่ม b.jpg ตะกรุดครูบาชุ่ม c.jpg ตะกรุดครูบาชุ่ม d.jpg ตะกรุดครูบาชุ่ม e.jpg ตะกรุดครูบาชุ่ม f.jpg ตะกรุดครูบาชุ่ม g.jpg

    clip_298-jpg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กันยายน 2021
  19. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340


    ชุดวัตถุมงคล ครูบาชุ่ม โพธิโก วัดวังมุย



    0xUnroI-bszgFLDBuyCnkAZy&_nc_ohc=RGPoGWVXc9sAX8Je4pW&tn=BTtir_nHNVogTpJ2&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg


    8b_u8rSNlbNyEmMzwekojD2N7UsBgU5oyYjZp8HBLhlZ&_nc_ohc=Vlalccb_Tg4AX_7azTN&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg
    Ip1cr-9x5rYGUMe6tFku7RDrSZ8ujL7jBTM5HPJimDva&_nc_ohc=HS3eNMDn_JUAX_KksjU&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg
    wueXTVPMp5ZSCjAEWQ-QUDLssDc7s9Pxe3NuMEsxl297&_nc_ohc=_kQGB4NhxBIAX-Pfvj8&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg
     
  20. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8638

    ตะกรุดเก้ากุ่มครูบาวัง วัดบ้านเด่น ยุคต้น แท้ดูง่าย

    สุดยอดเกจิแห่งเมืองตาก วัตถุมงคลของท่านล้วนมีประสบการณ์ เลี่ยมเดิมตัวจริงเสียงจริงแท้ดูง่าย
    ยันต์เก้ากุ่ม เป็นยันต์ชนิดหนึ่งที่มีรูปแบบที่สวยงาม โดยจะนำตระกรูดเก้าดอกมาถักรวมกันเป็นหนึ่งกลุ่ม โดยเชื่อกันว่าหากมียันต์เก้ากลุ่มติดตัวบูชาจะประสบกับความโชคดี ก้าวหน้า
    กุ่ม หรือกลุ่มในที่นี้หมายถึงการรวมกัน เก้ากุ่มจึงหมายถึงการรวมกันของสิ่งอันเป็นมงคลต่าง ๆ มาไว้ด้วยกัน โดยยันต์เก้ากลุ่มดูภายนอกจะมีตระกรูดอยู่แปดดอก และดอกที่เก้าจะอยู่ข้างในเป็นหัวใจยันต์ ภายนอกแปดดอกนั้นเสมือนเป็นสัญลักษณ์ของสิ่งมงคลแปดอย่างของพราหมณ์
    คาถาที่นำมาจารลงในยันต์มีดังนี้
    1.ตะปะหะนะละ
    2. ขะนะหะนะตะ
    3.วะตะสะวะหะนะ
    4.คะมะหะนะทะ
    5.วะจะวะทะคะมะ
    6.กะมะขะนะนะตะตะระ
    7.ยะวะมะทะกะมะยะ
    8.ยะวะมะทะยะวะ
    9.นะวะกะยะวะ
    พุทธคุณครอบจักรวาล ใช้สะเดาะเคราะห์แก้ดวงตก หนุนดวง ป้องกันภูตผีปีศาจ สิ่งชั่วร้าย เสริมดวงให้ก้าวหน้า มีเมตตามหาเสน่ห์ และยังเสริมบารมีครับ
    แท้ดูง่ายๆ ครับ


    บูชาแล้วครับ

    Clip_13.jpg Clip_18.jpg Clip_12.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กันยายน 2021

แชร์หน้านี้

Loading...