ชนบท168 ศูนย์รวมวัตถุมงคล พระป่ากรรมฐานและพระบ้านเกจิขลัง หลวงพ่อดาบส สุมโน น.148

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ชนบท168, 16 มิถุนายน 2021.

  1. สมณธรรม

    สมณธรรม สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    107
    ค่าพลัง:
    +138
    สวัสดีครับ ผมขอแจ้งการโอนค่าบูชาพระเครื่องตามที่ได้จองบูชาไว้ จำนวน 3 องค์ รายละเอียดในกล่องข้อความ (PM) ครับ
     
  2. อาณัติ

    อาณัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2006
    โพสต์:
    6,122
    ค่าพลัง:
    +22,228
    หลวงปู่ทวดปางสะดุ้งกลับพิมพ์จัมโบ้ หลวงปู่อั๊บ วัดท้องไทร จ.นครปฐม ให้บูชา150บ.
    เหรียญหลวงพ่อห้อม วัดคูหาสุวรรณ จ.สุโขทัย ให้บูชา200บ.

    ......ขอบูชา 2 รายการ ครับ
     
  3. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,051
    ค่าพลัง:
    +158
    เหรียญเสมาหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ หลวงปู่สอ พันธุโล รุ่นมรดกธรรม เนื้อทองแดงผิวไฟ ปิดรายการครับ

    เป็นเรื่องที่ประทับอยู่ภายในจิตของพระครูภาวนากิจโกศล (หลวงปู่สอ พันธุโล) อย่างแนบแน่นยากที่จะลืมเลือน และกลายเป็นเหตุการณ์ที่เล่าขานในหมู่นักปฏิบัติธรรมระดับพระมหาเถระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบจำนวนมากจากอดีตจนถึงปัจจุบัน รวมทั้งคำชมเชยและคำสั่งกำชับหลวงปู่สอ ให้รักษาพระพุทธรูปองค์นี้ให้ดี จากพระมหาเถระ เช่น หลวงปู่เทสก์ หลวงปู่ขาวและหลวงปู่มหาบัว เป็นต้น ตลอดจนถึงปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นต่าง ๆ ด้วยอานุภาพของพระพุทธรูปองค์นี้ย่อมเป็นเครื่องยืินยันและรับรองได้ว่า หลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์เป็นพระพุทธรูปเก่าแก่ที่มีความศักดิ์สิทธิ์และอานุภาพมาก รวมทั้งมีเทพชั้นสูงคอยอภิบาลรักษา ซึ่งเป็นพระพุทธรูปที่ควรแก่ผู้มีบุญญาบารมีมีศีลธรรมและคุณธรรมโดยแท้...

    หลวงปู่สอท่านไม่รอช้า เมื่อได้รับพระพุทธรูปมาตรงตามนิมิตที่ปรากฏชัดเจนในพรรษาที่ ๒ และพรรษาที่ ๖ เท่ากับเป็นการยืนยันความจริงของนิมิตนั้น ท่านปรารถนาที่จะนำสิ่งของดังกล่าวนี้ไปถวายให้พ่อแม่ครูอาจารย์มหาบัวและหลวงปู่ขาวได้ชม จึงได้เรียกให้โยมคนหนึ่ง ไปเอารถออกมารับท่านไปวัดป่าบ้านตาดและวัดถ้ำกลองเพล

    เวลาประมาณ ๔ โมงเช้า หลวงปู่สอไปถึงวัดป่าบ้านตาด ท่านรีบเดินตรงไปยังกุฏิพ่อแม่ครูอาจารย์มหาบัว ขณะนั้นท่านกำลังนั่งรออยู่ด้านนอกห้อง คล้ายกับว่าท่านกำลังนั่งรอใครอยู่ พอเห็นหลวงปู่สอขึ้นไปกราบบนกุฏิ ท่านก็พูดทักว่า “ว่ายังไงสิ่งที่ท่านพูดเป็นจริงหรือเปล่า”

    หลวงปู่สอท่านไม่ตอบ แต่บอกให้คนขับรถไปเอาสิ่งของดังกล่าวนั้นมาถวายให้ท่านดู เมื่อเปิดผ้าที่ห่อคลุมอยู่ออก
    พ่อแม่ครูอาจารย์มหาบัวพูดว่า “อือ มันเก่งกว่าพ่อมันอีกนะ่ ของดีนะนี่ ให้รักษาให้ดี”

    เวลาประมาณเที่ยงวัน หลังจากนำพระพุทธรูปไปถวายให้พ่อแม่ครูอาจารย์มหาบัวท่านชม หลวงปู่สอก็เดินทางไปถึงวัดถ้ำกลองเพล หลวงปู่สอร้องเรียกหลวงปู่ขาวอยู่พักหนึ่งท่านจึงมาเปิดประตูกุฏิ หลวงปู่สอรีบกราบเรียนว่า "ได้มาแล้วครับหลวงปู่"

    หลวงปู่ขาวพิจารณาดูพระพุทธรูปอย่างละเอียดพร้อมกับสอบถามความเป็นมาต่าง ๆ แล้วจึงพูดว่า “เป็นของดีจริง ๆ นะ ให้ท่านรักษาไว้ให้ดี” หลวงปู่ขาวขอพระพุทธรูปไว้เพื่อภาวนาดูอีกครั้งหนึ่งประมาณ ๑ อาทิตย์ เสร็จแล้วหลวงปู่สอจึงกราบลาท่านกลับวัดอรัญญิกาวาส

    เมื่อครบ ๑ อาทิตย์หลวงปู่สอจึงเดินทางไปวัดถ้ำกลองเพลเพื่อรับพระพุทธรูปคืน
    หลวงปู่ขาวเล่าให้ท่านฟังว่า ขณะที่พระพุทธรูปองค์นี้ อยู่ในกุฏิท่าน ในตอนกลางคืนจะมีแสงสว่างรุ่งเรืองออกมาจากองค์ท่าน มีอยู่คืนหนึ่งมีช้างป่ามาเดินวนเวียนอยู่ข้างกุฏิท่าน แสงสว่างจากองค์พระทำให้สามารถมองเห็นช้างได้

    หลวงปู่ขาวได้มอบพระคืนให้หลวงปู่สอ พร้อมกับพูดว่า “พระพุทธรูปนี้เป็นของดีจริง ๆ นะ ดูลักษณะของท่านสิ ปกป้องคุ้มครอง ต่อไปภายหน้าบ้านเมืองจะได้พึ่งพาอาศัยท่าน ให้รักษาไว้ให้ดี ๆ"

    ข่าวคราวที่หลวงปู่สอไต้รับพระพุทธรูปเก่าแก่มีความศักดิ์สิทธิ์ ตรงตามนิมิตที่ปรากฏไว้ เป็นเรื่องเล่าลือกันในหมู่พระเถระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ และเพื่อนสหธรรมิกหลายรูป ในจำนวนนี้มีพระเถระผู้ไหญ่ในสายกัมมัฏฐาน ได้เดินทางมาขอดูพระพุทธรูปดังกล่าวที่วัดอรัญญิกาวาส เช่น หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี หลวงปู่ชอบ ฐานสโม หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ และหลวงปู่ฝั้น อาจาโร เป็นต้น โดยเฉพาะหลวงปู่ฝั้น อาจาโร ได้มาพักค้างคืนอยู่กับท่านด้วย
    หลวงปู่ฝั้นพูดกับหลวงปู่สอว่า “ไหนเอามาดูซิ พระที่เกิดในสมาธิ” เมื่อหลวงปู่สอถวายให้ท่านดูแล้ว หลวงปู่ฝั้นท่าน บอกว่า “อือ ! ดีจริง ๆ หายากนะ พระที่เกิดจากสมาธิอย่างนี้ ร้อยองค์ พันองค์ก็ไม่มีองค์หนึ่งนะ


    ?temp_hash=12670ef6b7a7e18d0ddb2a270a445398.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 พฤศจิกายน 2021
  4. sumobaimon

    sumobaimon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    1,278
    ค่าพลัง:
    +1,528
    ขอจองรายการนี้ครับ
     
  5. Chayot

    Chayot สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2020
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +47
    พระรอดหลวงมหาจักรพรรดิ์ หลังยันต์ฟ้าฟีก หัวใจไชยะเบงชร แช่น้ำมนต์ หลวงปู่ครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง จ.เชียงใหม่
    ขอจอง หมายเลข 2 ครับ
     
  6. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,051
    ค่าพลัง:
    +158
    รูปหล่อเจ้าพ่อพะวอ รุ่นปัญญาวุฒิ โดยคณะสงฆ์ อ.แม่สอด ปี๕๙ ปิดรายการครับ

    พุทธา-เทวาภิเษก ๓๑ ตุลาคม ๒๕๕๙ ณ ศาลเจ้าพ่อพะวอ อ.แม่สอด จ.ตาก จัดสร้าง30000องค์ องค์นี้เป็น องค์ที่26935 ครับ

    เจ้าพ่อพะวอเป็นชายชาตินักรบชาวกะเหรี่ยง ที่สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ทรงแต่งตั้งให้มีศักดิ์ฐานะเป็นนายด่านแม่ละเมา เมืองหน้าด่านของไทย ในรัชสมัยของพระองค์ท่าน คอยดูแลรักษาหาข่าวแจ้งเหตุ เมื่อมีเหตุหรือข้าศึกศัตรูรุกล้ำแดนมา

    ลุถึง..ปีมะแมสัปตศกพุทธศักราช 2318 (31 ตุลาคม) กองทัพข้าศึกเคลื่อนทัพมายังไทยเพื่อเข้าตีหัวเมืองฝ่ายเหนือ ท่านเจ้าพ่อพะวอนำกำลังไพร่พลที่มีเพียงหยิบมือเดียว เข้าหาญปะทะกับข้าศึกศัตรูอย่างกล้าหาญ และเด็ดเดี่ยว ทุกท่านได้ต่อสู้กับข้าศึกศัตรูจนถึงแก่ชีวิต ทุกคน ณ ยุทธภูมิด่านแม่ละเมา กลายเป็นตำนานเล่าขานถึงวีรกรรม ความเสียสละชีพเพื่อปกป้องอธิปไตยของไทย และปกปักรักษาผืนแผ่นดินไทยไว้อย่างหวงแหน วิญญาณของท่านได้วนเวียนสถิต เป็นเทพยดารักษาเมืองมาตราบเท่าทุกวันนี้
    ความศักดิ์สิทธิ์และอำนาจบารมีของท่าน ผู้คนจากทุกสารทิศต่างหลั่งไหล แวะเวียนมากราบไหว้บูชามิได้ขาด กล่าวกันว่าท่านเจ้าพ่อพะวอ สามารถดลบันดาลความสุข ความสำเร็จ ความนิรันตรายทั้งปวงได้อย่างปาฏิหาริย์ และอัศจรรย์ที่สุด

    มีเรื่องเล่าว่า ในสมัยที่บ้านเมืองยังไม่พัฒนาและเจริญเหมือนทุกวันนี้ หากมีเหตุอันตราย หรือ มีภัยพิบัติกับราษฎรแถบถิ่นนี้ มักจะได้ยินเสียงแผดคำรามของ อาม๊อก หรือที่ชาวบ้านเชื่อว่าเป็น ปืนหิน ที่อยู่บนชะง่อนผาขุนเขาผาวอเป็นอัศจรรย์ ทำนองเดียวกันของวันนั้นในยามค่ำคืน จะได้ยินเสียงฝีเท้าม้าวิ่งรอบ ๆ ตัวเมืองและหมู่บ้านต่าง ๆ ผสานกับเสียงพรวนที่ผูกติดด้วย

    ?temp_hash=03e832f9f214ea42f5b2e71dff32626b.jpg

    ?temp_hash=03e832f9f214ea42f5b2e71dff32626b.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_9013-horz.jpg
      IMG_9013-horz.jpg
      ขนาดไฟล์:
      117.8 KB
      เปิดดู:
      28
    • IMG_9019.JPG
      IMG_9019.JPG
      ขนาดไฟล์:
      78.4 KB
      เปิดดู:
      35
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 พฤศจิกายน 2021
  7. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,051
    ค่าพลัง:
    +158
    พระรอดพิเศษ รุ่นเจดีย์ ๙ ยอด พระครูวรวรรณาภรณ์(ครูบาอินทร์คำ)วัดไชยสถาน จ.เชียงใหม่ ปี 2536 ให้บูชา150บ.

    ครูบาอินคำ เป็นพระที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจดูแลทำนุบำรุงวัด จนชาวบ้านให้ความเคารพเลื่อมใสศรัทธาและเชื่อมั่นในอิทธิฤทธิ์และบารมีของครูบาอินคำเป็นอย่างมากท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีความรู้ ความสามารถหลายด้าน ท่านได้เมตตาสงเคราะห์ช่วยเหลือชาวบ้านด้วยการรักษาโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ นอกจากนั้น ครูบาอินคำท่านยังเป็นพระเกจิที่มีวิชาอาคมมากมาย สำหรับวัตถุมงคลที่ท่านได้สร้างไว้และได้รับความนิยมเป็นอย่างมากแต่ละชนิดล้วนมีประสบการณ์ทั้งสิ้น

    ?temp_hash=03e832f9f214ea42f5b2e71dff32626b.jpg

    ?temp_hash=03e832f9f214ea42f5b2e71dff32626b.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_9021-horz.jpg
      IMG_9021-horz.jpg
      ขนาดไฟล์:
      123 KB
      เปิดดู:
      32
    • IMG_9020.JPG
      IMG_9020.JPG
      ขนาดไฟล์:
      82.9 KB
      เปิดดู:
      27
  8. Klay9

    Klay9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2007
    โพสต์:
    586
    ค่าพลัง:
    +621
    รูปหล่อเจ้าพ่อพะวอ รุ่นปัญญาวุฒิ
    ขอบูชาองค์นี้ครับ
     
  9. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,051
    ค่าพลัง:
    +158
    หลวงปู่ทวดเนื้อว่านพิมพ์จัมโบ้ วัดมัชฌิมเขต(นาปรือ)อ.จะนะ จ.สงขลา ปิดรายการครับ

    พระสวยครับองค์ใหญ่ ฝังของขลังแดนใต้ มาพร้อมกล่องเดิม ราคาสุดคุ้ม....

    จากกรณีข่าวมีกลุ่มมือปืนโทรศัพท์ลวง นายสันทัด สูหน้าหู หรือ หยัด หนองกก นักเลงดังเมืองกระบี่ ให้ออกมาพบเพื่อจะส่งมอบของผิดกฎหมาย แล้วถูกยิงถล่มใส่จนรถพรุนทั้งคัน แต่กลับรอดตายปาฏิหาริย์ ก่อนตำรวจจะตรวจสอบพบ “เพชรหน้าทั่ง” ในกระเป๋า ทำให้หลายคนเชื่อว่าสิ่งนี้เป็นวัตถุมงคลที่ช่วยให้นายสันทัดและภรรยารอดชีวิตมาได้ ทำให้ชั่วโมงนี้หลายคนอยากรู้จักว่า เพชรหน้าทั่ง คืออะไร ซึ่งหากพูดถึงเครื่องรางของขลังสิ่งนี้ หลายคนอาจรู้จักมักคุ้นเป็นอย่างดี แต่ก็ยังมีผู้ที่ไม่เคยได้ยินมาก่อน วันนี้กระปุกดอทคอมจึงจะพาไปเปิดตำนาน เพชรหน้าทั่ง ว่ามีพุทธคุณช่วยเรื่องใดบ้าง รวมถึงคาถาบูชา เพชรหน้าทั่ง งานนี้สายมูทั้งหลายไม่ควรพลาด

    เพชรหน้าทั่ง คืออะไร
    เพชรหน้าทั่ง หรือแร่ไพไรต์ (Pyrite) ถือเป็นเครื่องรางที่บรรดานักเล่นของขลังเสาะแสวงหา โดดเด่นด้านอยู่ยงคงกระพัน เมตตามหานิยม โดยหากจัดอันดับให้เหล็กไหลเป็นสุดยอดแล้ว เพชรหน้าทั่งก็ต้องเป็นอันดับสองของดี แม้จะไม่ได้มีราคาแพง แต่ก็เป็นสิ่งที่นักสะสมอยากหาเก็บไว้ และค่อนข้างหาได้ยากในปัจจุบัน จะพบเจอได้ตามแหล่งถ้ำที่มีน้ำไหลผ่าน แหล่งใหญ่ ๆ พบที่ภาคใต้ เช่น พัทลุง นครศรีธรรมราช ยะลา ซึ่งใครที่จะเอามาครอบครองได้มักจะเป็นคนที่มีวิชาอาคมแก่กล้า

    เพชรหน้าทั่ง ความเชื่อจากรุ่นสู่รุ่น
    ที่ภาคใต้ของไทยมีเรื่องราวเกี่ยวกับเมืองลับแลและธาตุกายสิทธิ์ชนิดหนึ่ง ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่าเป็นเพชรเมืองคนธรรพ์ เรียกกันว่า “เพชรหน้าทั่ง” หรือบางคนเรียกเพชรสายฟ้า มีลักษณะเป็นโลหะผลึกเล็ก ๆ ฝังอยู่ในเนื้อหิน ประกอบด้วยธาตุที่มีแร่ทองคำผสมอยู่ จึงทำให้มีสีออกเหลืองนวล ประกายทอง เงิน หรือทองแดงก็มี นับเป็นของดีที่ประเมินค่ามิได้

    การค้นพบเพชรหน้าทั่งในครั้งแรกนั้น พบที่เขาเจ็ดยอดใน จ.พัทลุง โดยท่านพระอาจารย์เมือง พลวัฑโฒ พระป่านักธุดงค์ผู้ทรงจิตอภิญญารูปหนึ่ง ทำให้ท่านได้พบของวิเศษนี้เข้าโดยบังเอิญ จึงได้นำมาแจกจ่ายแก่บรรดาสานุศิษย์และญาติโยมที่มีบารมีสืบเนื่องกันได้รับไว้บูชา ในเวลาต่อมาคุณวิเศษของเพชรหน้าทั่งก็ได้กระจายไกล เป็นที่ปรารถนาของผู้คนทั่วไป แต่มีไม่มากคนนักที่จะได้เป็นเจ้าของ ทั้งนี้ กล่าวกันว่าเพชรหน้าทั่งเป็นของที่มีเทพเทวาและคนธรรพ์อารักขาอยู่ ถ้าใครบารมีไม่ถึง เอาไปโดยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไม่ยินยอม ก็มีแต่ตายกับตายเท่านั้น แต่ถ้าขอเจ้าป่าเจ้าเขาเอามาอย่างถูกวิธี ก็จะสามารถพกติดตัวไว้ได้อย่างปลอดภัย

    เพชรหน้าทั่ง พุทธคุณมีอะไรบ้าง
    พุทธคุณของเพชรหน้าทั่ง เรียกว่ามีสรรพคุณ 108 ประการ เด่นในด้านอยู่ยงคงกระพันเป็นหลัก รวมถึงป้องกันคุณไสย เสนียดจัญไร ภูตผีวิญญาณ หากเก็บรักษาไว้ในบ้านจะคุ้มครองคนในครอบครัวนั้นให้อยู่กันอย่างร่มเย็น เป็นที่รักของญาติมิตรและเพื่อนบ้านใกล้เคียง การทำมาค้าขายจะเจริญรุ่งเรือง การงานก้าวหน้า หากพกติดตัวจะแคล้วคลาดอันตรายจากหายนะทั้งปวง พูดง่าย ๆ ว่าพุทธคุณครบทุกด้าน
    อย่างไรก็ตาม สำหรับคนที่มีแร่กายสิทธิ์ชนิดนี้ไว้ในครอบครองจะต้องปฏิบัติตัวอยู่ในศีลในธรรมด้วย อย่างน้อยต้องยึดข้อห้าม 3 อย่าง คือ ห้ามพูดคำหยาบ-ห้ามด่าบุพการี ห้ามโกหก และห้ามลักเล็กขโมยน้อย ซึ่งคล้ายกับการถือศีล 5 เพราะหากใครปฏิบัติไม่ได้ ทำผิดข้อหนึ่งข้อใด ก็จะมีอันเป็นไปได้เช่นกัน

    เครดิตข้อมูลจาก"กระปุกดอทคอม"

    ?temp_hash=c6216f47213aeb21ea9a9644395d802c.jpg

    ?temp_hash=c55cd3679ff512cdc9455ee487c633c1.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_9032.JPG
      IMG_9032.JPG
      ขนาดไฟล์:
      83.8 KB
      เปิดดู:
      23
    • IMG_9034-horz.jpg
      IMG_9034-horz.jpg
      ขนาดไฟล์:
      164.8 KB
      เปิดดู:
      20
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กุมภาพันธ์ 2022
  10. Klay9

    Klay9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2007
    โพสต์:
    586
    ค่าพลัง:
    +621
    แจ้งโอนพร้อมที่อยู่ในอินบ๊อกเรียบร้อยครับ
     
  11. ~หัตถ์oBuddha~

    ~หัตถ์oBuddha~ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2017
    โพสต์:
    573
    ค่าพลัง:
    +401
    เเจังโอนครับ ขัอมูลตาม pm
    ขอบคุณครับ
     
  12. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,051
    ค่าพลัง:
    +158
    สมเด็จองค์ปฐมบรมจักรพรรดิ ฝังแร่โคตรเศรษฐี+วัชระธาตุ กองทุนหลวงปู่ปาน ปี๕๘ ปิดรายการครับ

    สมเด็จองค์ปฐมบรมจักรพรรดิ เปิดโลก เปิดโภคทรัพย์ ต่อสายสมบัติ มีใช้ไม่พร่อง จัดสร้างโดยกองทุนหลวงปู่ปาน โสนันโท ปี๒๕๕๘ ด้านหน้าฝังแร่โคตรเศรษฐี แม่ชีปทุม ด้านหลังฝังวัชระธาตุ จัดสร้างไม่มากเพียง1,000องค์ ออกให้จองบูชาในขณะนั้นองค์ละ500บ.

    ข้อมูลจากเฟจกองทุนหลวงปู่ปาน
    แจ้งให้เพื่อนๆพี่น้องกัลยาณมิตรทราบนะครับ 29มีนาคมนี้ผมดำริหล่อพระสมเด็จองค์ปฐมจากเหล็กไหลเงินยวงและวัชระธาตุหน้าตัก9นิ้ว เพื่อเป็นที่สักการะและฝากกระแสโพธิญาณ หลายคนถามว่าแล้วโลหะอื่นร่วมหล่อได้ไหมได้ครับ แต่เป็นทองคำกับแร่เงินบริสุทธิ์นะครับ เพื่อองค์พระจะได้คงความบริสุทธิ์ของธาตุและกายสิทธิ์ครับ ส่วนทองแดงทองเหลืองก็รับเพื่อหล่อฐานกับซุ้มองค์สมเด็จต่อไปครับ ส่วนพระที่ระลึกธุดงสถาน9ปี ได้สนทนากับหลวงพ่ออภิสิทธิ์ท่านเรื่องดวงเมืองด้วย ท่านว่าปีนี้เกิดคราสหลายครั้ง ช่วงสำคัญๆคือตั้งแต่สี่เมษา ท่านว่าน่าจะสร้างอะไรหรือทำอะไรช่วยหมู่คณะแก้ทางราหูบ้าง เลยมานั่งคิดมีเสียงกระซิปจากท่านที่คุ้นเคยว่าทำพระใหญ่เปิดโลก เสียงนั้นว่าตั้งใจจะสร้างไปปักษใต้นี้ เห็นภาพเสร็จเลยว่าแบบนี้ ยันต์หลังใช้คาถาเปิดโลก สักงงมีหลายบทเสียงสั่งภาพมาเลยต้องจบที่หลวงพ่ออภิสิทธิ์ท่านๆว่า ต้นให้รูปแบบดี(จริงๆความดีต้องของท่านเจ้าของเสียงกระซิป) ท่านว่า องค์ปฐมทรงเครื่องก็เป็นที่สุด ด้วยพุทธบารมี ตรงเปิดโลกนี่แก้ราหูโดยตรงเลย เพราะราหูเค้ากลืนปิดไว้ อาศัยบารมีพระเปิด เงินทองสิ่งดีๆที่ปิดไว้บังไว้เพราะกรรมเก่าก็เปิดออก ส่วนความทุกข์ สิ่งไม่ดีแทนด้วยราหูก็ไม่เกิดพระบารมีพระท่านเหยีบไว้ เป็นของดีนะ และพิเศษตอนพุทธาภิเษกเสร็จพระอาจารย์ธนาชัย(หลวงพี่เดือน รูปนี้ไม่ธรรมดาครับ)ท่านว่าครูบาอาจารย์มาเยอะนะต้น หลวงพี่เห็นวิมานแก้วใหญ่คุมสว่างมากหลวงปู่เอาวิมานมาคุมขลังดี จริงรายละเอียดเยอะกว่านี้ครับว่างๆมาเหลาแล้วกัน เนื้อพิเศษสร้าง1,000องค์

    ---------------------------------------------------

    หลวงพ่อฤาษีลิงดำได้เคยกล่าวถึงแร่โคตรเศรษฐีของแม่ชีปทุมไว้ว่า.....

    " นี่นะโยม พระของโยมนี่ ถ้าผู้ใดได้ไปบูชา จะเป็นเศรษฐี โคตรเศรษฐี จนไม่เป็นดีมากนะ โยมนี่เป็นคนมีปัญญา เอาล่ะนะฉันจะบอกให้ พระของโยมที่ทำมาทั้งหมดนี้ ถึงแม้จะไม่มีรูปพระเลย ของๆโยมก็ขลัง เขาสำเร็จอยู่ในตัวเขาแล้ว ให้ใครเอาไปทำอะไรๆ ให้ยิ่งกว่าทำ คำว่าเสื่อมไม่มี ของๆโยมนี้ใช้ได้ทุกอย่างเลยครบหมด เนื้อเกลี้ยงๆก็ขลัง "

    พระสภาพผิวเดิมในกล่องแต่มีตำหนิด้านข้าง เป็นรอยคล้ายโดนของมีคมนิดนึง ตามลูกศรชี้ในรูปนะครับ พระสร้างน้อยมากเพียง1,000องค์ ไม่มีมาให้บูชากันบ่อยนัก นักนิยมพระสายหลวงพ่อฤาษีลิงดำเก็บกันหมดครับ

    ?temp_hash=acc00ec729a63253952c76d0a0dc1c04.jpg

    ?temp_hash=acc00ec729a63253952c76d0a0dc1c04.jpg

    ?temp_hash=acc00ec729a63253952c76d0a0dc1c04.jpg

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_9044-horz.jpg
      IMG_9044-horz.jpg
      ขนาดไฟล์:
      153.1 KB
      เปิดดู:
      23
    • IMG_9047.JPG
      IMG_9047.JPG
      ขนาดไฟล์:
      129.2 KB
      เปิดดู:
      19
    • IMG_9048.JPG
      IMG_9048.JPG
      ขนาดไฟล์:
      82.2 KB
      เปิดดู:
      17
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 พฤศจิกายน 2021
  13. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,051
    ค่าพลัง:
    +158
    ผงรูปเหมือน หลวงปู่ทองดำ วัดท่าทอง จ.อุตรดิตถ์ ปิดรายการครับ

    หลวงปู่ทองดำ วัดท่าทอง ท่านเกิดปีพุทธศักราช 2441 พ่อแม่นำท่านไปถวายเป็นบุตรบุญธรรมของหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน เมื่อหลวงพ่อเงินเห็นครั้งแรกก็ออกปากว่า “ไอ้เด็กน้อยคนนี้เป็นเทวดามาเกิด ใครก็เลี้ยงไม่ได้ มาเป็นลูกของเราเถิดนะ” จากนั้นหลวงพ่อเงิน ก็เอาผ้าปูรองรับเด็กน้อยคนนี้ เพื่อทำพิธีรับลูก

    ในวัยเริ่มโตหลวงพ่อทองดำท่านเรียนหนังสือกับหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน รับใช้ใกล้ชิดท่าน โดยได้พักกุฏิเดียวกับหลวงพ่อเงิน และหลวงพ่อเงินได้สอนวิชาอาคมที่สำคัญให้คือ “นะโมพุทธายะ” หรือ พระเจ้าห้าพระองค์ ซึ่งต่อมาหลวงปู่ทองดำได้ใช้เป็นคาถาประจำตัวของท่านมาตลอด

    นอกจากนี้ท่านยังรับใช้และเล่าเรียนพุทธาคมจาก หลวงปู่ทิม วัดท่าถนน ผู้เสกตะกรุดโทนด้วยการดำน้ำลงไปจารึกอักขระบนแผ่นตะกรุดอีกด้วย วัตถุมงคลของหลวงปู่ทองดำ ต่างมีประสบการณ์มากมายหลายรุ่น ผู้ที่สนใจของดีราคาย่อมเยาว์ไม่ควรพลาด

    ?temp_hash=a61d792e9c17074c4521f6ac454b945c.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 พฤศจิกายน 2021
  14. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,051
    ค่าพลัง:
    +158
    พระพุทธโคดมเนื้อดิน หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว (วัดโพธาราม) จ.สุพรรณบุรี สร้าง พ.ศ.2505 ปิดรายการครับ

    พระสวยผิวเดิมครับ สร้างมาเกือบ60ปีแล้ว

    ?temp_hash=ce99fddabd3e4316dd7c29a51b085202.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 พฤศจิกายน 2021
  15. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,051
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงยอดทรัพย์หลวงปู่คำสิงห์ วัดสิงหารินทาราม จ.หนองคาย ปิดรายการครับ

    ของมงคลวิเศษจากพระอริยะเจ้าลป.คำสิงห์ สุภัทโธ บึงโขงหลง หนองคาย เนื้อนาบุญ ผู้ทรงอภิจิต พระอริยะ เทพเจ้าลุ่มน้ำโขง พระปฏิบัติชอบ

    มวลสาร ในองค์พระ มี แร่วิเศษ จากภูลังกา ภูวัว ภูทอก ผงว่าน ผสมน้ำผึ้ง เครือสาวหลง สะเก็ดดาว งิ้วดำ เหล็กไหลภูเขาควาย เมืองลาว

    ปลุกเสก อธิษฐานจิต 1 ไตรมาส ปิดวาจา เข้านิโรธสมาบัติ ทำเพื่อแจกสำหรับคนมาทำบุญในวัด
    ประสบการณ์ เมตตา มหานิยม ค้าขาย ป้องกันภัย แคล้วคลาด เกิดโชคลาภ ดึงดูด ลาภสักการะ สมชื่อ พระผงยอดทรัพย์

    ?temp_hash=10e5b460c3ba55a2d8fc2c7ec9670ded.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 ธันวาคม 2021
  16. sumobaimon

    sumobaimon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    1,278
    ค่าพลัง:
    +1,528
    ขอจอง 2 รายการนี้ครับ
     
  17. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,051
    ค่าพลัง:
    +158
    เหรียญเม็ดแตง หลวงพ่อคำดี วัดบูรพาบ้านผึ้ง จ.ศรีสะเกษ ให้บูชา150บ.

    หลวงพ่อคำดี วัดบูรพาบ้านผึ้ง จ.ศรีสะเกษ พระเกจิขลังลูกศิษย์หลวงปู่ คำคนิง จุลมณี เหรียญเม็ดแตงนี้จัดสร้างปี๒๕๓๘ สภาพสวยเดิมครับ


    ?temp_hash=4351e50c753fba522487e8085816001e.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,051
    ค่าพลัง:
    +158
    เหรียญหลวงพ่อเชื้อ วัดใหม่บำเพ็ญบุญ ออกวัดโบสถ์ราษฏบำรุง จ.ชัยนาท ปิดรายการครับ

    "ไปหาเชื้อสิ เชื้อก็เก่งเหมือนกัน" หลวงพ่อเชื้อ วัดใหม่บำเพ็ญบุญ" (สุดยอดเกจิที่หลวงพ่อกวยบอกให้ศิษย์ไปหา)

    การสร้างพระเครื่องวัตถุมงคลต่าง ๆ ของหลวงพ่อเชื้อ ส่วนมากแล้วจะเน้นทางด้านวิชาเมตามหานิยม สังเกตุได้ว่ายันต์ต่าง ๆ ที่หลวงพ่อเชื้อ ท่านใช้เป็นประจำนั้น ส่วนมากแล้ว เน้นเมตตาหมหานิยมแทบทั้งสิ้น

    การบูชาพระเครื่องวัตถุมงคลของท่านจึงมีจุดมุ่งหมายไปในทางเดียวกันคือ สร้างความรักและเมตตาต่อกัน ไม่ให้เบียดเบียนกันเป็นวิชาที่มุ่งสันติธรรม จึงไม่เป็นเดรัจฉานวิชา เพราะเมตตาคือสัจจธรรม หลวงพ่อก็มีเมตตาธรรมเป็นประจำใจ จนกลายเป็นนิสัย นั่นคือการสงเคราะห์ แก่บุคคลทั่วๆไป

    น้ำพระพุทธมนต์ของหลวงพ่อเชื้อนั้น นอกจากส่งเสริมความเมตตาปราณี ต่อกันแล้วยังป้องกันภูตผีปีศาจ และคุณไสย์ เช่นบ้านใดครอบครัวใดมีความเดือดร้อนทะเลาะวิวาทกันจนเป็นประจำ เมื่อขอน้ำพระพุทธมนต์ของท่าน ไปประพรมภายในครอบครัว ก็มีความรักสมัครสมานสามัคคีกันดี ไม่มีการทะเลาะวิวาท ไม่ค่อยเจ็บป่วยทำมาหากินก็เจริญรุ่งเรือง

    หากแต่เรื่องเล่าและประสบการณ์ต่าง ๆ จากพระเครื่อง และวัตถุมงคลของท่านส่วนมากแล้ว จะได้ยินได้ฟังทางด้านคงกระพันมหาอุตม์เป็นส่วนใหญ่ เพราะเรื่องคงกระพันแคล้วคลาด เป็นสิ่งที่เรามองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ไม่ต้องสังเกตุใด ๆ ก็สามารถรับรู้ได้โดยตาเนื้อ แต่เรื่อง เมตาตาโชคลาภ เมตตามหานิยมนั้นผู้ห้อยบูชาต้องมีการสังเกตุตัวเอง และบุคคลรอบข้างอยู่ตลอดเวลา หากไม่สังเกตุก็น้อยคนนักที่จะเห็นถึงความศักดิ์สิทธิ์ ดังที่กล่าวมาแล้วนั้น แสดงให้เห็นว่าพระเครื่องวัตถุมงคลของหลวงพ่อเชื้อ มีพุทธคุณครอบคลุมทุก ๆ ด้าน จริง ๆ


    เหรียญนี้แม้จะเป็นเหรียญออกนอกวัด แต่ก็ยังนิยมและจัดอยู่ในทำเนียบวัตถุมงคลของหลวงพ่อนะครับ

    ?temp_hash=4351e50c753fba522487e8085816001e.jpg

    ?temp_hash=4351e50c753fba522487e8085816001e.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.jpg
      1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      173.3 KB
      เปิดดู:
      18
    • IMG_9082-horz.jpg
      IMG_9082-horz.jpg
      ขนาดไฟล์:
      117.6 KB
      เปิดดู:
      22
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 พฤศจิกายน 2021
  19. ktv

    ktv เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2015
    โพสต์:
    1,148
    ค่าพลัง:
    +1,153
    จอง เหรียญหลวงพ่อเชื้อ วัดใหม่บำเพ็ญบุญ ออกวัดโบสถ์ราษฏบำรุง จ.ชัยนาท ให้บูชา250บ.
     
  20. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,051
    ค่าพลัง:
    +158
    พระนางพญาเนื้อชินตะกั่ว หลวงพ่อทวี วัดโรงช้าง จ.พิจิตร ปี2498 ปิดรายการครับ

    พระนางพญา เนื้อชินตะกั่ว หลวงพ่อทวี วัดโรงช้าง พิจิตร ปี2498 หลวงพ่อทวี วัดโรงช้าง เกจิเมืองพิจิตรท่านรวบรวมพระกรุเมืองพิจิตร ที่ชำรุดเสียหาย มาผสมกดพิมพ์ และปลุกเสกขึ้นใหม่ พุทธคุณไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าของเดิม

    หลวงพ่อทวี หรือพระครูพิลาศธรรมกิตต์ นามสกุลเดิม ส่งศรี ท่านเกิดเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2454 ณ บ้านโรงช้าง อ. เมืองพิจิตร บิดาชื่อ หมื่นคชคามสถิต มารดาชื่อ นางทองเพียะ บวชเป็น สามเณร และ ได้ศึกษาภาษาขอม จนอ่านออกเขียนได้ ต่อมาหลวงพ่อ ได้อุปสมบท เมื่ออายุครบ 21 ปี ตรงกับวันที่ 26 มีนาคม 2474 ณ วัดโรงช้างจากนั้นท่านได้เดินทางไปศึกษา เล่าเรียน ที่วัดพระเชตุพน กับ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (เข้ม)

    หลังจาก ที่ศึกษาจนแตกฉานแล้ว ท่านได้ กลับมาจำพรรษา ที่วัดโรงช้าง และ ได้ดำรงตำแหน่งเป็น เจ้าอาวาส หลวงพ่อทวี ท่านเป็นพระสงฆ์ ที่เคร่งวินัยมาก (ดุมาก) ในครั้งที่บวชพระ นาคที่ ท่องขันนาคไม่ได้ ไม่มีการสอน ท่องไม่ได้ก็ไม่ต้องบวช รอจนกว่า จะท่องกันได้ กว่าจะบวชเสร็จ เย็นค่ำ นับตั้งแต่ พ.ศ.2507 หลวงพ่อทวี ได้เป็นผู้ริเริ่มจารึกพระไตรปิฎก ลงบนแผ่นอิฐ จำนวน 1,500 คัมภีร์ ทั้งหมด 84,000 พระธรรมขันธ์ บรรจุไว้ ในพระเจดีย์ ของวัดโรงช้าง เจตนารมณ์ของท่าน ที่จารึกพระไตรปิฎกลงบนแผ่นอิฐ ก็เพราะเนื่องจากหลวงพ่อทวี กลัวระเบิด นิวเคลียร์ ทำลายพระไตรปิฎกที่เป็นใบลาน

    ทั้งนี้ หลวงปู่ทวี มรณภาพในปี 2530 สิริอายุได้ 76 ปี สังขารของ หลวงพ่อทวี ได้ถูกบรรจุลงใน โลงไม้ธรรมดานานหลายปี เพื่อรอการพระราชทานเพลิง เป็นระยะเวลา 23 ปี ศิษยานุศิษย์ ได้เปิดโลงออก ปรากฏว่า สรีระของ หลวงพ่อทวี ไม่เน่าเปื่อยไปตามกาลเวลา บรรดาศิษยานุศิษย์ จึงร่วมทุนทรัพย์ สร้างวิหารเพื่อนำสรีระ หลวงพ่อทวี บรรจุลงในโลงแก้ว แล้วนำประดิษฐานไว้ ในวิหาร หลวงพ่อทวี ในวันที่ 13 เมษายน 2553 ที่ผ่านมานี้

    ?temp_hash=aab75443aefcb4b933adf99a8a3b50dd.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 2.jpg
      2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      79.5 KB
      เปิดดู:
      19
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มกราคม 2022

แชร์หน้านี้

Loading...