ชนบท168 ศูนย์รวมวัตถุมงคล พระป่ากรรมฐานและพระบ้านเกจิขลัง หลวงพ่อดาบส สุมโน น.148

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ชนบท168, 16 มิถุนายน 2021.

  1. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,051
    ค่าพลัง:
    +158
    รูปหล่อเนื้อผง หลวงพ่อชม วัดท่าไทร จ.สุราษฎร์ธานี ปิดรายการครับ

    พระครูดิตถารามคณาศัย หรือ หลวงพ่อชม คุณาราโม อดีตเจ้าอาวาสวัดท่าไทร และอดีตเจ้าคณะอำเภอกาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี พระเกจิชื่อดังแห่งลุ่มแม่น้ำตาปี “ศูนย์รวมและที่พึ่งทางจิตใจชาวสุราษฎร์ธานี” ผู้อุทิศและปฏิบัติตนเพื่อพระบวรพุทธศาสนามาตลอดชีวิต เดินรอยตามองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าอย่างแท้จริง ทั้งยังบำเพ็ญสาธารณประโยชน์และช่วยเหลือประชาชนทั่วไปโดยไม่เลือกชนชั้นวรรณะไม่เลือกศาสนา เป็นที่เคารพศรัทธาของคนทั่วไปทั้งใกล้ไกล กระทั่งผู้ที่นับถืออิสลามในบริเวณใกล้เคียงยังให้ความเคารพ แม้ปัจจุบันท่านจะมรณภาพแล้ว แต่คุณงามความดียังคงอยู่ในความทรงจำและรำลึกถึงของบรรดาศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชน โดยเฉพาะชาวอำเภอกาญจนดิษฐ์ โดยได้จัด “งานวันกตัญญู” ในวันแรม 14 ค่ำ เดือน 5 เพื่อสรงน้ำรูปเหมือนของท่านเป็นประจำทุกปี ตราบจนทุกวันนี้


    ?temp_hash=b9edffafbbfd5a2a45a3f7512bef9e35.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มกราคม 2023
  2. SIR2010

    SIR2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    2,947
    ค่าพลัง:
    +5,623
    โอนเงินแล้ว 500.-บาท วันที่ 28/10/2564เวลา 8.52 น.
     
  3. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,051
    ค่าพลัง:
    +158
    พระปิดตาหลวงปู่ปัญญา วัดหนองผักหนาม จ.ชลบุรี ปิดรายการครับ

    บทความส่วนหนึ่งจากเวปพลังจิตครับ


    สวัสดีครับผมมีประการณ์ดีๆมาเล่าให้เพื่อนๆพี่ๆลูกศิษ์หลวงปู่ปัญญาฟังกันครับ

    คือเมื่อประมาณ เดือนมีนาคม ปี 2551 ผมตกงานครับ ชีวิตช่วงนั้นรู้สึกดวงตกมากทำอะไรก็ไม่ดีไม่มีความราบรื่นเลย ไปสมัครงานที่ไหนก็ไม่มีใครรับ ได้ทำเป็นพนักงานรายวันบ้าง พาร์ทไทม์บ้าง ไม่มีใครจ้างเป็นพนักงานประจำซักกที่ เดือนนึง ผมหาเงินมาได้น้อยมากครับ ไม่ถึง4000 บาท ดีที่แฟนผมมีงานทำไม่งั้นคงแย่ เป็นอย่างนี้อยู่หลายเดือนครับ จนผมรู้สึกแย่ว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้ ผมไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อน เคยทำอะไรราบรื่นง่ายดายมากเมื่อก่อน จนถึงประมาณช่วงปีใหม่2553นี่เองครับ ผมกลับบ้านที่พัทยา ก็เลยไปเล่าเรื่องระบายความทุกข์ให้พี่ชายฟัง พี่ชายบอกว่าอย่างนี้ต้องไปทำบุญเสริมดวงกับหลวงปู่ปัญญา

    พอถึงวันนัดหมายผมก็กลับไปพัทยาเพื่อที่จะไปกราบหลวงปู่ตามที่ตั้งใจเอาไว้ ออกจากพัทยาตอนตี 3ไปถึงที่วัดตอนประมาณตี 4 ได้คิวที่ 15-21 เพราะตอนไปถึงมีคนมารออยู่แล้ว พอยิ่งเช้าคนยิ่งเยอะโชคดีที่ไปเร็ว รู้สึกว่าจะเป็นร้อยคนครับเต็มกุฏิบางคนมาจากเชียงใหม่ ลพบุรี ก็มี แต่ก็ไม่ทันคิวครับ คงได้แค่กราบและพรมน้ำมนต์เท่านั้น พอผมลงนะ ต่อเส้นวาสนาเสร็จ ก็เลยเช่า วัตถุมงคลไปเยอะ มีรูปหล่อหลวงปู่องค์ใหญ่ ที่สร้างไว้นานแล้ว ผ้ายันต์ ปี2527 รูปหล่อตั้งหน้ารถ เหรียญมือเนื้อทองแดง 1 เหรียญ (ตอนนั้นเหลือแต่เนื้อทองแดงและเหลือน้อยมากไม่ถึงร้อยเหรียญ)แล้วกราบลาหลวงปู่กลับบ้านครับ รู้สึกอิ่มเอมใจอย่างบอกไม่ถูก ผมไม่เคยเป็นอย่างนี้มาก่อน มาถึงที่พัทยาเวลาประมาณ 4 โมงเย็น พอเวลาประมาณ 5 โมงเย็น มีโทรศัพท์โทรเข้ามาเบอร์ไม่รู้จัก งานเข้าครับเป็นงานที่ผมไปสมัครไว้นานแล้ว โทรมาให้ผมไปคุยรายละเอียดงาน และเซ็นสัญญา งง ครับ งานนี้ผมสมัครไปตั้งนานแล้ว ตั้งแต่ ประมาณกลางปี 52 ได้มั้ง คุยเสร็จวางไป ไม่นานมีโทรศัพท์เข้ามาอีก งานเข้าอีกแล้วครับ บริษัท นัดไปยื่นใบสมัครและสัมภาษณ์อีกครั้ง ผมก็งงๆไม่คิดว่าบริษัทนี้จะโทรมาอีกเพราะว่าเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ ของเมืองไทยเลยทีเดียว ตอนไปสมัครครั้งแรกทางบริษัทไม่มีท่าทีว่าจะสนใจผมเลยด้วยซ้ำ

    ผมเลือกจะไปที่บริษัทที่ 2 เพราะเป็นบริษัทใหญ่ มีอนาคต เงินเดือนstart ดี ตามใจผมคิดฝันทุกอย่าง
    พอถึงวัดนัดหมายครับผมรู้สึกว่าเหมือนจะเป็นไข้ปวดหัวเมื่อยตัวไปหมดก็เลยไม่ได้ไปตามนัดนอนพักอยู่แล้วก็ไม่ได้โทรไปเลื่อนวันด้วย คิดว่าคงอดทำงานที่นี่เป็นแน่ พอถึงเวลาประมาณ บ่าย 3 โมง ของวันที่นัดหมายครับ มีเสียงโทรศัพท์โทรเข้ามาเป็นพี่ที่บริษัทครับ ถามว่าทำไมไม่มาตามนัด ผมก็บอกว่าเมื่อยตัวลุกไม่ไหว เลยไม่ได้ไป แกบอกว่าไม่อยากได้งานเหรอ ตำแหน่งนี้รับแค่คนเดียวเองนะ แล้วก็ไม่ได้เปิดรับบ่อย งง ?? ครับมีโทรตามด้วยทั้งที่ไม่รู้จักกันมาก่อน แล้วที่สำคัญ เงินเดือนที่ผมขอไป แกจะเพิ่มให้อีก 1000 บาทด้วย ยิ่ง งง ?? ครับ เค้ามีแต่จะต่อให้น้อยลง คุยเสร็จแกบอกให้โอกาสอีกครั้งวันพรุ่งนี้ให้ไปใหม่ผมตอบตกลงครับ คราวนี้ไม่พลาดครับผมไปตามนัดตรงเวลา ตอนนั้นก็ลุ้นๆอยู่ว่าจะได้หรือไม่ได้ พอยื่นเอกสารเสร็จ ก็ให้รอโทรศัพท์โทรกลับ ลุ้นๆดีครับ หลังจากนั้นได้ 4 วันทางบริษัทโทรกลับมาให้ไปเซ็นสัญญา ครับ ผมดีใจอย่างบอกไม่ถูกกระโดดโลดเต้นดีใจมาก หลังจากที่ตกงานมาเป็นปีครับ

    ทั้งหมดก็เป็นประสบการณ์ที่ผมได้พบเจอมาครับคงเป็นเพราะพลังเมตตาของหลวงปู่ท่าน เพราะตอนที่หลวงปู่ท่านต่อเส้นวาสนา ลงนะ และพรมน้ำมนต์ ท่านจะบอกว่าอยากได้อะไรให้ขอ แล้วผมก็ขอว่า ให้ได้งานที่รักที่ชอบโดยเร็ว ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อครับ ทั้งๆที่แต่ก่อนผมไม่ใช่คนที่เชื่อเรื่องอะไรพวกนี้ แล้วชีวิตผมก็ดีขึ้นทำอะไรมีคนคอยช่วยตลอดเวลา ราบรื่น ไม่ติดขัด ผิดจากเมื่อตอนที่ตกงานเยอะครับ ผมก็เลยอราธนาล็อกเก็ตของหลวงปู่ขึ้นคอองค์เดียวเลยครับทั้งแคล้วคลาดเมตตา (เจอมาแล้วประสบการณ์โชกโชนเรื่องเมตตาเด่นมาก) จากที่แต่ก่อนไม่ชอบแขวนพระ ทุกวันนี้ผมไปกราบหลวงปู่แทบทุกสิ้นเดือนครับ พ่อและพี่ชายผมไปบ่อยจนคุ้นกับคนที่วัดเป็นอย่างดี บางทีพี่ๆเพื่อนๆที่ไปกราบท่านอาจเคยเห็นหน้าและคุยกับผมแล้วก็ได้.......
    บริษัทที่ผมทำอยู่ตอนนี้เป็นบริษัทยักใหญ่ของเมืองไทยครับ ทำธุรกิจ นำเข้าเครื่องจักรงานก่อสร้างแบนด์ดังของอเมริกา ทั้งยังรับเหมาก่อสร้างด้วย มีสาขาทั้งในไทย และเมืองนอก ชื่อ บริษัท ก็แปลว่า แมว ในภาษาไทยครับ ถึงตำแหน่งที่ผมทำจะไม่ใหญ่โตอะไรแต่ก็ดีใจที่ได้งานทำครับ


    สุดท้ายนี้ผมขอยืนยันด้วยความสัตย์จริงว่าข้อความทั้งหมดนี้เป็นความจริงทุกประการไม่ได้แต่งเติมหรือเชียร์พระแต่อย่างใด แต่อยากเล่าเป็นวิทยาทานแก่ผู้ที่กำลังตกทุกข์อยู่เผื่อท่านผู้นั้นจะไปขอเมตตาจากหลวงปู่ปัญญาบ้าง แล้วถ้าท่านเป็นคนดีแล้วละก็ผมเชื่อว่าบารมีพระพุทธองค์ หลวงปู่ปัญญา จะหนุนให้ท่านโชคดีมีชัยแน่นอนครับ
    จากลูกศิษย์ หลวงปู่ปัญญา ปญญาโร วัดหนองผักหนามราษฎร์บำรุง

    ?temp_hash=b9edffafbbfd5a2a45a3f7512bef9e35.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 ตุลาคม 2021
  4. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,051
    ค่าพลัง:
    +158
    เหรียญหล่อ หลวงพ่อหนุนดวง หลวงพ่อค้ำดวง รุ่นมงคล๘๔ วัดบางจาก จ.นนทบุรี ปิดรายการครับ

    ศักดิ์สิทธิ์จริง! ลอดโบสถ์เก่า ขอพรหลวงพ่อหนุนดวง หลวงพ่อค้ำดวง อธิษฐานเรื่องคู่ก็ได้ เรื่องงานก็ดี อยู่นนทบุรีนี่เอง!

    วัดบางจาก ต.คลองพระอุดม อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ปัจจุบันมีพระครูกิตตินนทคุณ เป็นเจ้าอาวาสวัดบางจาก ทั้งนี้ชาวมอญที่อพยพเข้ามาในประเทศไทยได้ร่วมกันสร้างวัดขึ้น เพื่อเป็นสถานที่บำเพ็ญกุศล ภายในวัดมีอาคารเสนาสนะสถานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอุโบสถที่มีลักษณะทรงไทยสร้างด้วยคอนกรีตเสริมเหล็ก มีกำแพงแก้วล้อมรอบ กุฏิสงฆ์ สร้างด้วยไม้ทรงปั้นหยา หอสวดมนต์สร้างเป็นลักษณะทรงไทยโบราณ

    ในราว พ.ศ.๒๓๕๖ ได้มีการย้ายวัดมาอยู่บริเวณนี้ (วัดบางจากในปัจจุบัน) เพราะสถานที่ตั้งวัดเก่าเป็นที่ลุ่ม มีน้ำท่วมขังตลอดทั้งปี พ.ศ.๒๔๖๖ ทางวัดได้บูรณะโบสถ์ขึ้นมาใหม่ โดยจัดสร้างพระประธาน และต้องการบูรณะพระอัครสาวกทั้งสองที่นำมาจากวัดบางภูมิ ทว่าการบูรณะองค์พระทั้งสองนั้นอาจทำให้เสียหายได้ เนื่องจากองค์พระทำมาจากเปลือกหอย จึงทำการย้ายองค์พระทั้งสองเข้าไปไว้ในฐานชุกชี (แท่นพระ) แล้วนำองค์พระที่สร้างใหม่ คือ “หลวงพ่อดำ” และอัครสาวกองค์ใหม่ประดิษฐานภายในอุโบสถแทน

    พระครูกิตตินนทคุณ เล่าว่า เนื่องจากอุโบสถหลังเก่ามีแค่ชั้นเดียว เวลาถึงฤดูน้ำเมื่อไรน้ำจะไหลท่วมอุโบสถทุกครั้ง เมื่อปลาย พ.ศ.๒๕๕๒ ทางวัดเลยให้มีการขุดเจาะฐานอุโบสถเพื่อต่อเติมเป็น ๒ ชั้น ขณะที่เครื่องขุดเจาะไปกระทบวัตถุแข็งเข้าอย่างหนึ่ง คนงานเลยช่วยกันขุดดินกับทรายออก จึงพบว่าใต้ฐานอุโบสถเป็นอุโมงค์ โดยเครื่องเจาะไปโดนพระองค์หนึ่งใต้ฐานอุโบสถมีป้ายชื่อว่าพระโมคคัลลานะ อัครสาวกเบื้องซ้าย (พระหนุนดวง) ส่วนอีกองค์หนึ่งระบุชื่อพระสารีบุตร อัครสาวกเบื้องขวา (พระค้ำดวง) โดยพระทั้ง ๒ องค์ตั้งวางไว้ลักษณะคล้ายกำลังค้ำฐานของอุโบสถไว้

    การขุดครั้งนั้นยังพบลูกนิมิตกลมแต่แบนอีก ๑ ลูก ตั้งวางอยู่บนโขดหิน ส่วนตลอดทางเดินรอบอุโมงค์ซึ่งเป็นดินเหนียว ปรากฏว่ามีน้ำไหลออกมาตลอดทาง ชาวบ้านจึงนำภาชนะมารองและเก็บไปอาบกินที่บ้าน เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ทำให้พื้นดินเจิ่งนองไปด้วยน้ำ และบางส่วนก็เป็นบ่อขนาดเล็ก ทางวัดต้องนำเครื่องวิดน้ำมาสูบออก แต่ยังมีน้ำไหลเข้ามาเพิ่มตลอดเวลา ทำให้สูบเท่าไรน้ำก็ไม่ลดลงเสียที ทางวัดเลยนำเชือกมากั้นไว้ที่ขอบบ่อ พร้อมกับเขียนป้ายไว้ว่า “บ่อน้ำพันปี” หลังจากข่าวนี้แพร่สะพัดออกไป ทำให้ชาวบ้านพากันมาปิดทององค์พระ และลูกนิมิต พร้อมกับนำน้ำที่ไหลออกข้างอุโมงค์กลับไปกินกันจำนวนมาก เพราะเชื่อว่าเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์

    "เนื่องด้วยอภินิหารหลายประการของพระหนุนดวงและพระค้ำดวง ที่สำเร็จประโยชน์แก่ผู้มาขอพร ไม่ว่าจะเป็นหน้าที่การงาน โชคลาภ ถูกหวยรวยเบอร์กันก็มาก หากแต่พรนั้นจะสมประสงค์ได้ก็ต่อเมื่อมีศรัทธา โดยตั้งจิตให้แน่วแน่ ยึดถือไตรสรณคมน์ พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ แล้วกล่าวคำอธิษฐานที่ด้านหน้าทางเข้า เดินลอดเข้าไปใต้อุโบสถ จิตน้อมนำนึกถึงองค์หลวงพ่อหนุนดวง ค้ำดวงอยู่ตลอดเวลาระหว่างลอดโบสถ์นั้น แรงอธิษฐานก็จะสัมฤทธิ์ผลได้ดังที่หลายคนได้ประสบมาแล้ว" พระครูกิตตินนทคุณ กล่าว

    ด้วยความศรัทธาต่อหลวงพ่อหนุนดวง ค้ำดวง ทำให้ทางวัดได้จัดสร้างวัตถุมงคลหลวงพ่อหนุนดวง หลวงพ่อค้ำดวงรุ่น มงคล ๘๔

    ?temp_hash=cf28f1a3612f53e5269c915151bda6af.jpg
    ?temp_hash=cf28f1a3612f53e5269c915151bda6af.jpg

    เหรียญสวยเดิมในกล่อง ตอกโค๊ตนะ+หมายเลข๔๑๗ ครับ

    ?temp_hash=cf28f1a3612f53e5269c915151bda6af.jpg

    ?temp_hash=cf28f1a3612f53e5269c915151bda6af.jpg

    ?temp_hash=cf28f1a3612f53e5269c915151bda6af.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 10.1.jpg
      10.1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      333.5 KB
      เปิดดู:
      21
    • 10.2.jpg
      10.2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      192.8 KB
      เปิดดู:
      13
    • IMG_8942.JPG
      IMG_8942.JPG
      ขนาดไฟล์:
      89.1 KB
      เปิดดู:
      33
    • IMG_8943-horz.jpg
      IMG_8943-horz.jpg
      ขนาดไฟล์:
      128.5 KB
      เปิดดู:
      31
    • IMG_8946.JPG
      IMG_8946.JPG
      ขนาดไฟล์:
      27.4 KB
      เปิดดู:
      38
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 ตุลาคม 2021
  5. สมณธรรม

    สมณธรรม สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    107
    ค่าพลัง:
    +138
    ขอจองบูชาครับ
     
  6. สมณธรรม

    สมณธรรม สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    107
    ค่าพลัง:
    +138
    ขอจองบูชาครับ
     
  7. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,051
    ค่าพลัง:
    +158
    ผงรูปเหมือนเจ้าสัวติดจีวร หลวงปู่เมฆ วัดลำกระดาน มีนบุรี กรุงเทพฯ ปิดรายการครับ

    หลวงปู่ได้ศึกษาสมถวิปัสสนากัมมัฎฐาน ตลอดจนพุทธาคมต่างๆ รวมไปถึงการศึกษาตำรายาแผนโบราณ จากหลวงพ่อนิตย์ วัดตะพาน และยังได้ศึกษาเกี่ยวกับตำรายาต่างๆ จากหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค อยุธยา

    ในการทำวัตถุมงคลของท่านแต่ละครั้ง จะอาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นับถือเป็นครูบาอาจารย์ด้วยทุกครั้ง ได้แก่ พ่อท่านขลิก และ หลวงพ่อเหลือ แห่งวัดสาวชะโงก หลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ หลวงพ่อลี วัดอโศการาม หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า สมเด็จโต วัดระฆัง หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค หลวงพ่อนิตย์ วัดตะพาน สมเด็จในกรมหลวงชุมพร จึงสำเร็จ

    เมื่อปี ๒๕๓๐ หลังจากกลับจากร่วมพิธีพุทธาภิเษกที่วัดบวรนิเวศน์ฯ หลวงปู่
    เมฆสั่งให้ตามลูกศิษย์ผู้หนึ่งมาพบทันที เมื่อลูกศิษย์ผู้นั้นมาพบ หลวงปู่เปิดฉากทันที
    “ต่อไปนี้มึงไม่ต้องทำพระมาให้กูอีกแล้ว” “ทำไมละหลวงปู่” ถามงงๆ
    “มึงไม่ไว้ใจกู เอาพระของกูไปเข้าพิธีที่วัดบวรฯทำไม?” “หลวงปู่รู้?”
    “เออซิวะ ของๆกูทำไมกูจะไม่รู้” ของที่อยู่ในพิธีคลุมผ้าขาวไว้ เป็นเหรียญรูป
    เหมือนหลวงปู่เมฆ ด้านหลังเป็นรูปฤาษี ผู้สร้างปรารถนาดีเพื่อเพิ่มความเข้มขลัง จึงนำไปฝากพิธี นี่แหละเสือที่ไม่ยอมขอเนื้อใครกิน แต่ยอมสละเนื้อของตัวให้


    หลวงปู่เมฆ ท่านคอยรักษาช่วยเหลือชาวบ้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องคุณไสย หรือการรักษาโรคต่างๆ จากตำรายาแผนโบราณที่ได้ร่ำเรียนมาแถวบริเวณซอยรางน้ำ แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร บริเวณอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิในปัจจุบันนั่นเอง ซึ่งเป็นที่รู้จักดีในนามหมอเมฆจนมีชื่อเสียงโด่งดังไปถึงฝั่งพระโขนง

    หลวงปู่สั่งไว้ว่า ถ้าจะนึกถึงกูให้จุดธูป 5 ดอก ถ้าจะบนให้จุดธูป 9 ดอก แค่มึงนึกถึงกูเรียก ปู่ ก็จะสำเร็จ รูปของกู ของๆกู ไม่ต้องเสกไม่ต้องทำก็สำเร็จแล้ว

    ?temp_hash=aab936c705601ea730f1b707f33666c5.jpg

    ?temp_hash=aab936c705601ea730f1b707f33666c5.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 11.jpg
      11.jpg
      ขนาดไฟล์:
      106 KB
      เปิดดู:
      23
    • 12.jpg
      12.jpg
      ขนาดไฟล์:
      63.7 KB
      เปิดดู:
      26
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มกราคม 2022
  8. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,051
    ค่าพลัง:
    +158
    พระเนื้อดินพิมพ์ยศเศรษฐี วัดศิลาชลเขต ปี2509 จ.นครศรีธรรมราช ปิดรายการครับ

    พระเนื้อดินเผาวัดศิลาชลเขต จ.นครศรีธรรมราช ปี 2509 ผ่านพิธีพุทธาภิเษกทั้งหมด 9 วัด 11 วาระ ดังนี้

    1. วัดสุทัศเทพวราราม กทม. รวม 3 ครั้ง และหนึ่งครั้งในจำนวนนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ได้เสด็จพระราชดำเนินไปในพระราชพิธีด้วย
    2. วัดละครทำ กทม. รวม 1 ครั้ง
    3. วัดมุมป้อม อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช รวม 1 ครั้ง
    4. วัดศิลาชลเขต อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช รวม 1 ครั้ง รายนามพระคณาจารย์ที่ปลุกเสก

    – พ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน
    – พระอาจารย์นำ วัดดอนศาลา

    – พระครูปลัดชู วัดมุมป้อม
    – พระครูอมรสุดคุณ วัดศิลาชลเขต
    – เจ้าคุณพระพุทธมนต์วราจารย์ วัดสุทัศน์

    – หลวงปู่เขียว วัดหรงบล

    5. วัดขรัวช่วย อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช รวม 1 ครั้ง
    6. วัดควนขนุน อ.ควนขนุน จ.พัทลุง รวม 1 ครั้ง
    7. วัดพระบรมธาตุต อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช รวม 1 ครั้ง
    8. วัดพระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม รวม 1 ครั้ง
    9. วัดราชบพิตร กทม. ในพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลครบรอบ 100 ปีของวัดนี้ รวม 1 ครั้งปิดท้าย ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ได้เสด็จพระราชดำเนินไปในพระราชพิธีด้วย


    รายนามพระคณาจารย์ 108 รูป ที่ร่วมอธิษฐานจิต 3 วัน 3 คืน อาทิ

    – หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    – หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
    – หลวงปู่เทศก์ เทศก์รังษี วัดหินหมากเป้ง
    – หลวงตามหาบัว วัดป่าบ้านตาด
    – พระอาจารย์วัน วัดถ้ำอภัยธำรงธรรม
    – พระอาจารย์นำ วัดดอนศาลา
    – หลวงปู่หิน วัดระฆัง
    – หลวงปู่เชื้อ วัดใหม่บำเพ็ญบุญ
    – หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง

    – หลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง
    – หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว
    – หลวงพ่อโชติ ระลึกชาติ
    – หลวงพ่อนอ วัดท่าเรือ
    – หลวงพ่อฑูรย์ วัดโพธินิมิตร
    – หลวงพ่อเทียม วัดกษัตริยาธิราช
    – หลวงปู่แต้ม วัดพระลอย
    – หลวงพ่อเย่อ วัดอาษาสงคราม ฯลฯ

    ?temp_hash=aab936c705601ea730f1b707f33666c5.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 13.jpg
      13.jpg
      ขนาดไฟล์:
      117.1 KB
      เปิดดู:
      19
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 พฤศจิกายน 2021
  9. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,051
    ค่าพลัง:
    +158
    รูปหล่อเนื้อผงหลวงพ่อถม ทีฆายุโก วัดเนินมหาเชษฐ์ จ.สุพรรณบุรี ปี2539 ปิดรายการครับ

    กล่าวถึงวัดอู่ทองปากคลองมะขามเฒ่า อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท เกี่ยวกับเรื่องการศึกษาวิชาอาคม ศิษย์ที่สืบทอดวิชาโดยตรงทั้งสองท่านรวมถึงท่านอาจารย์มหาโพธิ์ วัดคลองมอญแล้วน่าปลื้มใจที่แม้เวลาที่หลวงปู่ศุขยังดำรงเบญจขันธ์อยู่จะห่างจากเราเกือบร้อยปีแล้วก็ตามยังมีผู้ที่กล่าวถึงและระลึกนับถือท่านจนถึงปัจจุบัน สิ่งที่ผมจะกล่าวถึงต่อไปนี้จะกล่าวถึงลูกศิษย์ที่ไปเรียนวิชากับท่านโดยตรงและมีศิษย์ที่สืบทอดวิชาสายนี้เหมือนกันถือว่าเป็นการเล่าสู่กันฟังเมื่อคิดได้อย่างนี้ก็สุขใจ วันหน้าหากมีเรื่องดี ๆ ที่น่าสนใจก็จะนำมาเล่าให้ฟังกันอีก ขอเริ่มเลยนะครับ

    หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ อ.สามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี ได้เรียนวิชากับหลวงปู่ศุข วัดอู่ทองปากคลองมะขามเฒ่าโดยตรงซึ่งมีหลวงพ่ออิ่ม วัดหัวเขา ฝากฝังไปพิจารณาแล้วจังหวัดสุพรรณฯ กับชัยนาทดูตามแผนที่อยู่ไม่ไกลกันนัก ประกอบกับวิชาอาคมของหลวงปู่ศุขสมัยนั้นกระเดื่องดังไม่ธรรมดาย่อมต้องมีผู้ไปขอเป็นศิษย์เพื่อขอเรียนวิชาจากท่านมากพอควรเลยทีเดียวและการที่หลวงพ่อมุ่ยไปฝากตัวเป็นศิษย์มีผู้ยืนยันได้ว่าเป็นเรื่องจริงและรู้กันทั้งนั้นรวมทั้งในประวัติของท่านที่มีผู้เขียนถึงภายหลังก็มีผู้ยืนยันเรื่องนี้อยู่มากมีการกล่าวกันว่าท่านไปเรียนวิชากับหลวงปู่ศุขโดยไปกับหลวงพ่ออิ่มอาจารย์ท่านโดยพูดกันว่าหลวงพ่อมุ่ยได้วิชามาเล่มครึ่งส่วนหลวงพ่ออิ่มได้มาครึ่งเล่มเนื่องจากหลวงพ่ออิ่มอาวุโสความจำสู้พระหนุ่มไม่ได้จากเรื่องราวดังกล่านี้ยืนยันว่าท่านเรียนวิชามาจริง รวมทั้งมีผู้กล่าวกันว่าหลวงพ่อมุ่ยปลุกเสกพระและเครื่องรางของขลังต่างๆ เคลื่อนไหวได้กระโดดได้นี้จริงมีผู้รับรองและเห็นด้วยตาตนเองและมีชีวิตอยู่เล่าเรื่องให้ฟังมากพอประมาณทั้งอำเภอสามชุก ลูกศิษย์ท่านที่เก่งและน่านับถือสร้างวัตถุมงคลได้เข้มขลังพระบางอย่างเช่นสมเด็จเนื้อผสมว่านฝังตะกรุดสามกษัตริย์ก็มีสร้างคล้ายกับของอาจารย์ของท่านแต่รูปแบบและพิมพ์ทรงแตกต่างออกไปอย่างชัดเจน รวมทั้งปลุกเสกพระและวัตถุมงคลได้ขึ้นและสามารถคัดออกมาได้ว่าวัตถุมงคลดังกล่าวเขียนยันต์ครบถ้วนหรือไม่ขณะท่านปลุกเสกท่านจะหยิบออกทันทีท่านว่าอันนี้ปลุกไม่ขึ้น คำว่า "ขึ้น"ของท่านขอยกตัวอย่างรูปหล่อเหมือนรุ่นแรกที่เรียกว่ากระโดดบาตร เป็นตัวอย่างได้อย่างดี

    ท่านที่จะกล่าวถึงต่อไปนี้คือหลวงพ่อถม ฑีฆายุโก วัดเนินมหาเชษฐ์อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี วัตถุมงคลของท่านเชื่อได้ว่าดีทุกอย่างเหรียญรุ่นแรกเนื้อทองแดงรมดำ ออกวัดทับกระดาษเขาวัง ซึ่งเป็นวัดแรกที่ท่านจำพรรษามีประสบการณ์มากมายจนต้องสร้างเสริมเป็นเนื้อทองแดงกะไหล่ทองอีกครั้ง วัตถุมงคลที่ท่านปลุกเสกเช่น แหวนนิ้ว รูปหล่อเหมือนห้อยคอและขนาดบูชา พระสมเด็จเนื้องผงผสมว่านฝังตะกรุดสามกษัตริย์และไม่ฝังตะกรุด ท่านปลุกเสกอย่างตั้งใจและปลุกเสกเพียงลำพัง ไม่เคยนำไปเข้าพุทธาภิเษกที่ใดท่านทำของท่านเองเหรียญบางรุ่นท่านปลุกเสกทั้งเสาร์ห้าและห้าเสาร์หลายครั้ง ที่นำมาแนะนำนี้เห็นว่าท่านเก่งมากเรียนวิชามาจากหลวงน้าคือหลวงพ่อมุ่ยโดยตรงและไม่เคยเรียนกับใครอีก จะนับว่าท่านเป็นศิษย์สายวัดอู่ทองปากคลองมะขามเฒ่าก็ไม่ผิดนัก

    ?temp_hash=aab936c705601ea730f1b707f33666c5.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 14.jpg
      14.jpg
      ขนาดไฟล์:
      86 KB
      เปิดดู:
      17
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มกราคม 2022
  10. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,051
    ค่าพลัง:
    +158
    พระปิดตาจัมโบ้รุ่นแรก หลวงพ่อบุญมา วัดป่าภูหันบรรพต จ.ขอนแก่น ปิดรายการครับ

    หลวงปู่พระมหาบุญมา ปุญญวันโต วัดป่าภูหันบรรพต อ.ชนบท จ.ขอนแก่น นามเดิมชื่อ สุนันท์ ขัดคำ เกิดเมื่อวันที่ ๗ มกราคม พ.ศ.๒๔๖๘ ณ บ้านเหล่ากกหุ่งสว่าง ตำบลสวนหม่อน อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น

    ท่านได้เข้ารับการอุปสมบทเมื่อ พ.ศ.๒๔๙๖ โดยพระเดชพระคุณพระมุนีวรานุวัตร เป็นพระอุปัชฌาย์ ที่วัดศรีบุญเรือง อำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น หลวงปู่เคยจำพรรษาอยู่หลายวัดทั้งภาคเหนือ ภาคใต้ แต่ส่วนใหญ่ท่านจำพรรษาอยู่ ภาคอีสาน เช่น วัดป่าอุดมสมพร อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร วัดภูสิง อำเภอบึงกาฬ จังหวัดหนองคาย (ปัจจุบันอำเภอศรีวิไล จังหวัดบึงกาฬ) จนกระทั่ง พ.ศ.๒๕๑๔ – ปัจจุบัน จำพรรษาอยู่ที่วัดป่าภูหันบรรพต ตำบลวังแสง อำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น

    หลวงปู่พระมหาบุญมา เป็นผู้ใฝ่ใจทางด้านการปฏิบัติมาตั้งแต่ต้น ในปี พ.ศ.๒๔๙๘ – ๒๔๙๙ ท่านได้ฝากตัวเป็นศิษย์ หลวงปู่ฝั้น อาจาโร ที่วัดถ้ำขาม อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร พระรุ่นเดียวกับหลวงปู่พระมหาบุญมา ที่มาปฎิบัติศึกษากับ หลวงปู่ฝั้น ในสมัยนั้น มี หลวงปู่เขี่ยม โสรโย วัดถ้ำขาม จ.สกลนคร

    หลวงปู่พระมหาบุญมา ได้อยู่ที่วัดถ้ำขามปฏิบัติครูบาอาจารย์ อบรมวิปัสสนากัมมัฏฐานเป็นเวลาหลายปี จนมั่นใจในข้อวัตรปฏิบัติพอที่จะช่วยเหลือตัวเองได้แล้ว ท่านก็ออกธุดงค์หาที่วิเวกปฏิบัติฝึกหัดตนตามแบบอย่างครูบาอาจารย์ ไปทั่วทุกภาคของประเทศไทย ทั้งภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคกลาง อิสานและข้ามไปถึงฝั่งประเทศลาวด้วย หลวงปู่พระมหาบุญมา มีปฏิปทาในการปฏิบัติ ออกธุดงค์โลดโผนตื่นเต้นยิ่งนัก ท่านได้ประสบเหตุการณ์ต่าง ๆ มาทุกรูปแบบในป่าเขาลำเนาไพร ผจญภัยในป่าดงดิบจนแทบจะเอาชีวิตไม่รอดก็หลายครั้ง

    สมัยที่ท่านปฏิบัติอุปัฏฐากหลวงปู่ฝั้น อยู่นั้น หลวงปู่ฝั้นได้เล่าประสบการณ์ในการออกธุดงค์ให้ฟังว่า ท่านได้เคยมาปฏิบัติธรรมอยู่ที่ภูระงำ ซึ่งในสมัยนั้นยังขึ้นอยู่กับอำเภอบ้านไผ่ ท่านบอกว่า บนภูระงำนั้น อากาศเย็นสบาย สงบ สงัดและวิเวกยิ่งนัก เหมาะแก่การปฏิบัติวิปัสสนากัมมัฏฐานมาก นัยว่าท่านได้ดวงตาเห็นธรรมที่ภูระงำนี้เอง ถ้าท่านเคยอ่านหนังสือประวัติหลวงปู่ฝั้น ท่านจะพบข้อความที่ยืนยันในเรื่องนี้ ภูระงำเป็นสถานที่ที่หลวงปู่มุ่งมั่น เสมอมาว่าจะต้องขึ้นไปอยู่ปฏิบัติธรรมตามที่ครูบาอาจารย์เคยอยู่มาสักครั้ง

    ในปี พ.ศ.๒๕๐๕ ท่านได้จำพรรษาอยู่กับ หลวงปู่คำดี ปภาโส แห่งวัดถ้ำผาปู่ จังหวัดเลย หลังจากออกพรรษาแล้ว หลวงปู่พระมหาบุญมา ก็ได้ธุดงค์เรื่อยมาเพื่อที่จะมาอยู่ปฏิบัติธรรมที่ภูระงำตามความตั้งใจเดิม มาถึงบ้านหูลิงโนนศิลาก็เป็นเวลาพลบค่ำแล้ว ชาวบ้านได้นิมนต์หลวงปู่พระมหาบุญมา อยู่โปรดสัตว์ที่บ้านนี้ก่อน เพราะภูระงำก็อยู่ห่างจากนี้ไปเพียง ๓ กิโลเมตรเท่านั้น หลวงปู่พร้อมกับพระอีกรูปหนึ่งที่เดินทางร่วมมาด้วย ได้ไปปักกลดที่ภูหันน้อย ซึ่งอยู่ติดกับภูหันทางด้านทิศใต้ วันต่อๆมา หลวงปู่จึงได้สำรวจดูภูหันจนทั่ว ท่านเห็นว่าเป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การปฏิบัติอย่างยิ่ง

    ก่อนจะเข้าพรรษาในปี พ.ศ.๒๕๐๖ หลวงปู่พระมหาบุญมา ได้กลับไปรับใช้ หลวงปู่ฝั้น อาจาโร ที่วัดถ้ำขามอีกครั้งหนึ่ง ก่อนไป ท่านมอบหมายให้พระภิกษุสามเณรรูปอื่นมาอยู่เเทน ตั้งเเต่ปี พ.ศ. ๒๕๐๖ – ๒๕๑๓ ที่วัดป่าภูหันบรรพตเเห่งนี้ มีพระเณรอยู่จำพรรษาตลอดไตรมาส ไม่เคยขาด หลังจากออกพรรษาเเต่ละปี หลวงปู่พระมหาบุญมา ก็มาเเวะเวียนมาเยี่ยมอยู่ประจำ จนในปี พ.ศ.๒๕๑๔ หลวงปู่พระมหาบุญมา ได้กลับมาอยู่ที่วัดป่าภูหันบรรพตอีกครั้งจนบัดนี้ หลวงปู่พระมหาบุญมา เป็นพระปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ เคร่งครัดพระธรรมวินัย มักน้อย สันโดษ ไม่สะสมทรัพย์สิน เงินทอง

    พระครูบวรคณานุรักษ์ (หลวงปู่บุญมา ปุญฺญวนฺโต) ท่านศิษย์ผู้ใหญ่ของหลวงปู่คำดี ปภาโส , หลวงปู่ฝั้น อาจาโร , หลวงปู่ผาง จิตฺตคุตฺโต , หลวงปู่จวน กุลเชฏฺโฐ และยังได้เป็นพระพี่เลี้ยงพา หลวงปู่เสถียร คุณวโร แห่งวัดถ้ำพระภูวัว ออกธุดงคกรรมฐานตามป่าเขาถิ่นทุรกันดารในที่ต่างๆ อีกด้วย หลวงปู่สมหมาย จิตฺตปาโล แห่งวัดป่าอนาลโย จ.นครปฐมและวัดภูถ้ำพระ จ.ยโสธร ครูบาอาจารย์อีกรูปที่ได้เคยติดตามธุดงค์กับหลวงปู่มหาบุญมานั้น ท่านเมตตาเล่าให้ฟังว่า เมื่อปี พ.ศ.๒๕๑๔ หลวงปู่สมหมาย ท่านมาอยู่จำพรรษากับหลวงปู่มหาบุญมา ที่วัดภูหันบรรพต หลวงปู่จะเข้มงวดในการอบรมพระเณรมาก จนได้ฉายาจากหมู่พระว่า “เสือภูหัน” (คือมีความดุมาก)

    ?temp_hash=f3c048a373df5f95e4157c3aa4367975.jpg

    ปัจจุบัน หลวงปู่มหาบุญมา ปุญญวันโต วันป่าภูหันบรรพต อ.ชนบท จ.ขอนแก่น ว่า องค์ท่าน ได้ละสังขารแล้ว เมื่อวันที่ ๒๑ เมษายน พ.ศ.๒๕๖๐ เวลาประมาณ ๒๓.๐๐ น. สิริรวมอายุ ๙๒ ปี ๖๒ พรรษา

    ?temp_hash=f3c048a373df5f95e4157c3aa4367975.jpg

    ?temp_hash=f3c048a373df5f95e4157c3aa4367975.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 15.jpg
      15.jpg
      ขนาดไฟล์:
      104.3 KB
      เปิดดู:
      30
    • IMG_8948-horz.jpg
      IMG_8948-horz.jpg
      ขนาดไฟล์:
      165.2 KB
      เปิดดู:
      29
    • IMG_8951.JPG
      IMG_8951.JPG
      ขนาดไฟล์:
      65.7 KB
      เปิดดู:
      20
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 พฤศจิกายน 2021
  11. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,051
    ค่าพลัง:
    +158
    สมเด็จแก้วสุทธิพิมพ์เล็ก หลวงปู่แก้ว วัดช่องลม จ.สมุทรสาคร ปิดรายการครับ

    พระสมเด็จแก้วสุทธิ ปี2515 ถือว่าเป็นรุ่นที่ 2 ต่อจาก ปี2513 แต่พิมพ์เล็กมีการสร้างขึ้นเป็นครั้งแรกใน ปี 2515 จึงถือเป็น รุ่นแรก พิมพ์เล็ก ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าสมเด็จวัดปากน้ำนิดหน่อย

    สร้างออกในงานปิดทองพระพุทธบาทจำลองของวัดช่องลม เมื่อ 15 ม.ค. 2515 ปลุกเสกหนึ่งไตรมาสเหมือนสมเด็จรุ่นแรก พิพม์ใหญ่ ปี 2513 มวลสารได้แก่ผงเกสร ดอกไม้ ผงอิทธิเจปัถมัง เป็นต้น

    พระสมเด็จพิมพ์เล็ก รุ่นแรก ออกเพียงครั้งเดียงไม่มีเสริม บล็อกแม่พิมพ์ได้ถูกบรรจุไว้ในกรุด้านหน้าและหลังของอุโบสถ พระพุทธคุณของพระสมเด็จหลวงปู่แก้ว พิมพ์เล็ก
    มีผู้นำไปบูชาบอกต่อๆกันว่า สามารถบูชาแทนสมเด็จวัดปากน้ำได้ มีคนบอกว่าเรื่องเมตตา ค้าขายดีมาก


    ?temp_hash=44717d6c3fbb7f5e6222c51da5d9272e.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 พฤศจิกายน 2021
  12. ~หัตถ์oBuddha~

    ~หัตถ์oBuddha~ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2017
    โพสต์:
    573
    ค่าพลัง:
    +401
    จองครับ สมเด็จแก้วสุทธิพิมพ์เล็ก หลวงปู่แก้ว วัดช่องลม
     
  13. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,335
    ค่าพลัง:
    +6,401
    ขอจองครับ
     
  14. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,051
    ค่าพลัง:
    +158
    รูปเหมือนพิมพ์ใบโพธิ์เนื้องผงผสมจีวร หลวงพ่อบุญเรือง วัดพิชโสภาราม จ.อุบลราชธานี ปิดรายการครับ

    วัดพิชโสภาราม อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี เป็นสำนักปฏิบัติธรรมประจำจังหวัดอุบลราชธานีแห่งที่ 3 ที่เปิดสอนกรรมฐานทั้งสมถะและวิปัสสนา ทั้งภายในและภายนอกสถานที่ รวมทั้งมีโรงเรียนปริยัติธรรมที่ดำเนินการจัดการศึกษาทางวิชาการพระพุทธศาสนา แผนกนักธรรม-ภาษาบาลี และหลักสูตรการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ ให้แก่พระภิกษุสามเณร

    เหตุอัศจรรย์วันพระราชทานเพลิงศพหลวงพ่อพระราชปริยัตยากร
    วันจันทร์ ที่ ๓๐ มีนาคม ๒๕๕๘ วันพระราชทานเพลิงศพพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระราชปริยัตยากร (บุญเรือง สารโท) วันนั้นเป็นวันที่แดดแรงและร้อนมากเหมือนวันอื่นๆ เวลาบ่ายสองโมงกว่าๆ พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์สวดมนต์อยู่บนอาสน์สงฆ์ เข้าใจว่าเป็นการสวดศราทธพรตคาถา (ถ้าผิดพลาดก็ขออภัยครับ) จู่ๆบรรยากาศที่แดดแรงจนร้อนระอุก็กลับเปลี่ยนไป เมื่อมีเมฆเคลื่อนมาบดบังดวงอาทิตย์ ประดุจทวยเทพเทวามากั้นร่มให้ ทำให้บริเวณงานมืดครึ้มไปในทันทีเหมือนฝนจะตก ทั้งๆที่ไม่มีทีท่าว่าจะมีฝนตกเลยแม้แต่น้อย พร้อมกันนั้นก็มีลมพัดมา แรงขึ้นเรื่อยๆจนฝุ่นตลบ ประดุจพระพายจะมาร่วมส่งสการหลวงพ่อฉะนั้น เหตุการณ์เป็นเช่นนั้นต่อไป จนกระทั่งเสาหักทีละต้นๆ จนครบทั้งสี่ต้น (เสาที่ยึดสังฆาฏิเพดานที่ใช้กั้นเหนือเมรุปราสาทนกหัสดีลิงค์) สังฆาฏิปลิวลงสู่พื้นตามแรงลม ประหนึ่งเป็นความประสงค์ของทวยเทพเทวาที่ไม่ต้องการให้สังฆาฏินั้นถูกไฟเผาไหม้ฉะนั้น หลังจากนั้นก็มีเม็ดฝนหยาดหยดลงมาบางๆ พอให้รู้ว่ามีฝน แต่ไม่ถึงกับเปียก ประหนึ่งว่าพระพิรุณมาร่วมส่งหลวงพ่อเป็นครั้งสุดท้ายฉะนั้น บรรยากาศหลังจากนั้นกลับเย็นสบาย พิธีการทุกอย่างดำเนินต่อไปอย่างราบรื่น สาธุชนคนทั้งหลายต่างก็ตื่นตาตื่นใจไปตามๆกัน เมื่อมีโอกาสได้พบเห็นเหตุการณ์เหนือธรรมชาติเช่นนี้ด้วยตาของตนเอง โดยส่วนตัวแล้ว กระผมเชื่อแน่ว่า นี่เป็นความอัศจรรย์ที่เกิดจากเดชบารมีของพระเดชพระคุณหลวงพ่อฯ อย่างไม่ต้องสงสัย




    ?temp_hash=7b5bcc88e62f60555f338e09bad8e2b4.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กุมภาพันธ์ 2022
  15. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,051
    ค่าพลัง:
    +158
    พระปิดตาหลวงพ่อมหาสวัสดิ์ วัดบึงบวรสถิตย์ จ.ชลบุรี ให้บูชา150บ.

    หลวงพ่อสวัสดิ์ ปุณณสีโล – “พระครูพิศาลพรหมจรรย์” หรือ “หลวงพ่อสวัสดิ์ ปุณณสีโล” แห่งวัดเม้าสุขา อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี อดีตพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงของชลบุรีและภาคตะวันออกเป็นพระนักปฏิบัติ และนักพัฒนา วัตถุมงคลแทบทุกรุ่นที่ท่านอธิษฐานจิตปลุกเสกไว้ เชื่อกันว่ามีพุทธคุณรอบด้าน

    มีนามเดิมว่าสวัสดิ์ เฉลิมพงษ์ เกิดวันศุกร์ที่ 18 มี.ค.2451 ตรงกับวันแรม 13 ค่ำ เดือน 4 ปีระกา เวลา 04.07 น.วัยเยาว์ท่านเป็นเด็กที่ขยันในการศึกษาและใฝ่ใจในทางธรรม เมื่ออายุ 24 ปี เข้าพิธีอุปสมบท ที่วัดดอกไม้ ต.คลองโค อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ มีหลวงพ่อกล่อม เป็นพระอุปัชฌาย์ อยู่อุปัฏฐากรับใช้พระอุปัชฌาย์อยู่ 2 พรรษา แล้วออกเดินธุดงค์สั่งสมหาประสบการณ์ในทางธรรมไปตามสถานที่ต่างๆ อาทิ ภาคเหนือ ภาคอีสาน ก่อนข้ามไปศึกษาหาวิชายังเขตประเทศกัมพูชา

    จนถึง พ.ศ.2479 จำพรรษาที่วัดกำแพง จ.ชลบุรี ศึกษาภาษาบาลีที่สำนักเรียนวัดราษฎร์บำรุง จนสามารถสอบนักธรรมเอกเปรียญธรรม 3 ประโยค ได้สำเร็จในปี พ.ศ.2498 ก่อนมาเป็นเจ้าอาวาสวัดชากนิมิตรวิทยา อ.บ้านบึง

    พอถึง พ.ศ.2528 สร้างสำนักวิปัสสนาเม้าสุขา จากนั้น พ.ศ.2530 ย้ายมาเป็นเจ้าอาวาสวัดบึงบวรสถิตย์ และเป็นเจ้าคณะอำเภอบ้านบึง จนถึง พ.ศ.2542 ได้รับยกขึ้นเป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอบ้านบึง

    อุปนิสัยนั้น บรรดาศิษย์ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า ท่านเป็นพระสงฆ์ที่สมถะเรียบง่าย มีความเมตตา
    จัดสร้างสาธารณสถานต่างๆ ไว้มากมาย รวมทั้งให้ความสำคัญกับการศึกษาของเด็กและเยาวชนด้วยการจัดตั้งโรงเรียนสอนเด็กวันอาทิตย์ โรงเรียนสอนเด็กอ่อนก่อนเกณฑ์ในวัดรวมทั้งตั้งสถานที่ปฏิบัติธรรมเพื่อหล่อหลอมจิตใจชาวบ้าน โดยสอนวิปัสสนากัมมัฏฐานตลอดมาตั้งแต่พรรษาแรก พิมพ์
    หนังสือการปฏิบัติธรรมแจกเป็นธรรมทานจำนวนหลายหมื่นเล่ม ซึ่งในช่วงที่ปฏิบัติงานอยู่ในคณะสงฆ์อำเภอบ้านบึง ได้นำพระทั่วทั้งอำเภอออกปฏิบัติธุดงค์เป็นเวลาประมาณ 1 เดือนเป็นประจำตลอดมา และนำสิ่งของไปช่วยอุทกภัย วาตภัยทุกปี ทั้งภาคใต้ ภาคอีสาน และภาคกลาง

    ปฏิบัติหน้าที่ปกครองคณะสงฆ์อย่างเคร่งครัด เป็นแบบอย่างให้คณะสงฆ์ในปกครองปฏิบัติตาม
    หลวงพ่อสวัสดิ์ มรณภาพเมื่อวันที่ 1 เม.ย.2546 เวลา 10.00 น. สิริอายุ 96 ปี

    ถือเป็นพระเกจิที่มีชื่อเสียงของ จ.ชลบุรี มีลูกศิษย์ลูกหาทั่วประเทศโดยเฉพาะนักการเมืองท้องถิ่น ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ เคารพนับถือมาก



    ?temp_hash=3a564c494cae916d45a66963517d2d4b.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 ตุลาคม 2021
  16. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,051
    ค่าพลัง:
    +158
    พระรอดหลวงมหาจักรพรรดิ์ หลังยันต์ฟ้าฟีก หัวใจไชยะเบงชร แช่น้ำมนต์ หลวงปู่ครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง จ.เชียงใหม่ ปิดรายการครับ

    จัดสร้างประมาณปี ๒๕๔๒ โดยคุณ เนาว์ นรญาณ อธิษฐานจิตอย่างเป็นกรณีพิเศษโดยหลวงปู่ครูบาอินอย่างยาวนาน รวบรวมมวลสารสุดยอดมากมาย และยังได้นำไปให้ครูบาอาจารย์อธิษฐานจิตให้อีกหลายองค์ เช่น หลวงปู่ครูบาวงศ์ หลวงปู่ทองดำหรือหลวงปู่ชื้น เป็นต้นครับ

    หลวงพ่อกวยยกย่อง

    เมื่อหลายสิบปีก่อน หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สุดยอดพระเกจิอาจารย์ผู้ชาญพระเวทย์แห่งวัดโฆสิตาราม ชัยนาท ยังไม่อาจนิ่งเฉยพร้อมกับยังได้สั่งความแก่พระครูสมุห์ภาสน์ มังคลสังโฆ แห่งวัดซับลำไย ลพบุรี ศิษย์ใกล้ชิดของท่านรูปหนึ่งเลยทีเดียวว่า “ให้ขึ้นไปกราบครูบาอิน วัดฟ้าหลั่งที่เชียงใหม่ และขอศึกษาวิชาจากท่านให้ดีๆ เถิด ครูบาอินนี้ท่านมีวิชาจิตตานุภาพแก่กล้าสามารถมากๆ จริงๆ..

    รับรองว่า คุณภาพแห่งพุทธคุณที่หลวงปู่ครูบาอินท่านฝากไว้ในเครื่องมงคลทุกอย่างนั้น ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าพระเครื่องของอดีตพระเกจิอาจารย์รุ่นเก่าๆ ราคาแพงๆ เป็นแสนเป็นล้านอย่างแน่แท้ เพราะมี “อาจารย์” ศิษย์สายเจ้าคุณนรรัตน์ฯ, หลวงปู่เทสก์ ที่มีสมาธิจิตสูงเคยลองสัมผัสพลังพระของครูบาอินแล้ว ก็แทบจะถึงแก่การอึ้งพร้อมกับอุทานขึ้นมาเลยทีเดียวว่า “นี่พระของใครนี่...ทำไมพลังจึงแรงกล้าในระดับเดียวกับหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด ซึ่งไม่น่าจะมีใครเสมอเหมือนได้อีกเล่า.???”...เนาว์ นรญาณ

    พระสภาพเดิมๆน่าเก็บ น่าบูชา ครับ ไม่ค่อยมีหมุนเวียนมาให้บูชากันแล้ว

    ?temp_hash=66be4228b25c37fac05f25c10ec35976.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 พฤศจิกายน 2021
  17. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,051
    ค่าพลัง:
    +158
    สมเด็จเมตตาหลวงเนื้อว่าน วัดพระธาตุดอยแม่แอบ อ.เมือง จ.เชียงราย ปิดรายการครับ

    พิเศษ"ฝังพลอย"ครับ องค์นี้

    ?temp_hash=53d607a1272755ed7e31777089407988.jpg

    ?temp_hash=53d607a1272755ed7e31777089407988.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_8988-horz.jpg
      IMG_8988-horz.jpg
      ขนาดไฟล์:
      229.9 KB
      เปิดดู:
      20
    • IMG_8986.JPG
      IMG_8986.JPG
      ขนาดไฟล์:
      96.9 KB
      เปิดดู:
      16
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 พฤศจิกายน 2021
  18. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,051
    ค่าพลัง:
    +158
    พระแก้วมรกต 6 แผ่นดิน รุ่นแรก เนื้อชานหมาก ฝังตะกรุดทองแดง หลวงปู่สอ ขันติโก 113ปี วัดโพธิ์ศรี จ.นครพนม 2561 ปิดรายการครับ

    พระแก้วมรกต 6 แผ่นดินหลวงปู่สอ ขันติโกวัดโพธิ์ศรีปี 2561 พระผงรวมมหามวลสารพิเศษฝังตะกรุด ทองแดง เนื้อว่านชานหมาก จำนวนการสร้าง 1,999 องค์ องค์นี้หมายเลข 1,026 พระผงรุ่นนี้หายากแล้ว เพราะสร้างน้อย ประสบการณ์สูงเมตตามหานิยมเป็นเลิศครับ

    ?temp_hash=b7980d4aa981e2097a6892e1566a3e3a.jpg

    "หลวงปู่สอ" มีนามเดิมว่า "สอ แก้วดี" เกิดในตระกูลชาวนา เมื่อวันจันทร์ที่ 20 พ.ค. 2448 ปีมะเส็ง ตรงกับปลายรัชกาลที่ 5 เป็นบุตรคนโตในจำนวนพี่น้องร่วม 6 คน โดยเมื่อแรกเกิด มารดาหลวงปู่บอกว่า "บุตรชายมีสายรกพันคอ จะได้บวช"

    ขณะที่ชีวิตในวัยเด็ก มีนิสัยเป็นคนเรียบง่าย อ่อนน้อมถ่อมตน ชอบเข้าวัดฟังธรรม ผิดกับเด็กคนอื่นในวัยเดียวกัน บุพการีจึงได้พาเข้ากราบหลวงปู่สีทัตถ์ จึงเกิดความเลื่อมในศรัทธาขอติดตามไปยังภูเขาควายฝั่งลาว และได้บวชเป็นสามเณรรับใช้อุปัฏฐากเล่าเรียนสรรพวิชา และวิทยาคมต่างๆ จนช่ำชอง
    กระทั่งอายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ จึงเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์อุปสมบท มีหลวงปู่สีทัตถ์ เป็นพระอุปัชฌาย์ อยู่รับใช้อุปัฏฐากผู้เป็นพระอุปัชฌาย์ระยะหนึ่ง จึงได้ออกธุดงค์ไปตามป่าเขาถ้ำและภูผา จนกระทั่งได้รับทราบข่าวอาการป่วยของมารดา ในขณะที่หลวงปู่มีอายุ 32 ปี จึงลาสิกขามาดูแลบุพการีจนวาระสุดท้าย

    ต่อมา จึงเข้าอุปสมบทอีกครั้ง ได้ออกเดินธุดงค์ไปยังสถานที่ต่างๆ โดยเฉพาะตามป่าเขาในพื้นที่ภาคอีสาน ก่อนจะข้ามไปฝั่งลาวที่บ้านบุ่ง อยู่จำพรรษาพัฒนาวัดบ้านบุ่งนานหลายปี ก่อนออกเดินธุดงค์ไปพบหลวงปู่สีทัตถ์ จนท่านมรณภาพ หลังผู้เป็นอาจารย์ละสังขาร จึงเดินทางกลับมาที่ฝั่งไทย จำพรรษาที่วัดโพธิ์ศรี บ้านบะหว้า ต.รามราช อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม

    ทั้งนี้ ก่อนที่หลวงปู่ท่านจะมรณภาพลงอย่างสงบ ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีอายุยืนรูปหนึ่งในภาคอีสาน ดำรงชีวิตอยู่อย่างเรียบง่าย มีศิษยานุศิษย์มากมาย สายตายังมองเห็นชัด หูได้ยินเป็นปกติ เหงือกและฟันยังอยู่ครบเต็มปาก ฉันภัตตาหารเนื้อปลา ยอดผักสด กล้วยน้ำว้าวันละ 1 ลูก ส่วนเคล็ดลับที่ท่านอายุยืน หลวงปู่สอ เคยเผยว่า ใช้วิชาปั่นธาตุ ซึ่งหมายถึงการนั่งจิตภาวนา สลับธาตุดิน-น้ำ-ลม-ไฟ ในร่างกาย เชื่อว่าจะสามารถรักษาโรคภัยไข้เจ็บได้



    ?temp_hash=b7980d4aa981e2097a6892e1566a3e3a.jpg

    ?temp_hash=b7980d4aa981e2097a6892e1566a3e3a.jpg

    ?temp_hash=93e894cc0c6059156a84c291d9f3d0a3.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 16.jpg
      16.jpg
      ขนาดไฟล์:
      50.3 KB
      เปิดดู:
      25
    • IMG_8983-horz.jpg
      IMG_8983-horz.jpg
      ขนาดไฟล์:
      233.1 KB
      เปิดดู:
      24
    • IMG_8981.JPG
      IMG_8981.JPG
      ขนาดไฟล์:
      99.2 KB
      เปิดดู:
      26
    • IMG_8994.JPG
      IMG_8994.JPG
      ขนาดไฟล์:
      38.5 KB
      เปิดดู:
      20
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 ตุลาคม 2021
  19. sumobaimon

    sumobaimon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    1,278
    ค่าพลัง:
    +1,528
    ขอจองรายการนี้ครับ
     
  20. สมณธรรม

    สมณธรรม สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    107
    ค่าพลัง:
    +138
    ขอจองบูชาครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...