ร่วมบุญต่อเศียรสร้างองค์พระใหม่ พระนอน ความยาว9ม. วัดสันต้นแฟน ต.แม่ข้าวต้ม อ.เมือง จ.เชียงราย

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย ศิษย์รุ่นจิ๋ว, 21 กรกฎาคม 2024 at 18:13.

  1. ศิษย์รุ่นจิ๋ว

    ศิษย์รุ่นจิ๋ว นิพพานัง ปัจจโยโหตุ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2017
    โพสต์:
    58,691
    กระทู้เรื่องเด่น:
    5
    ค่าพลัง:
    +75,844
    FB_IMG_1721560564769.jpg
    FB_IMG_1721560405218.jpg FB_IMG_1721560408461.jpg FB_IMG_1721560411831.jpg

    วันเข้าพรรษา#บุญต่อเศียรสร้างองค์พระใหม่,พระนอนขนาดความยาว ๙ เมตร บุญใหญ่ ต่อบุญ ต่อวาสนา ต่อบารมี
    ต่ออายุ ต่อดวงชะตา ต่อราศรี เรื่องร้ายให้กลายมาเป็นดีอีกครั้ง
    ร่วมบุญต่อเศียรพระ ให้เป็นพระปฏิมาองค์สมบูรณ์ พระไสยาสน์ พระนอน ๙ เมตร เพื่อเป็นที่กราบไหว้สักการะบูชาของคนและเทวดาทั้งหลาย สืบพระศาสนาให้ยืนยงคงอยู่ ตราบ ๕,๐๐๐พระวัสสา ประดิษฐาน ณ วัดสันต้นแฟน ต.แม่ข้าวต้ม อ.เมือง จ.เชียงราย
    ร่วมทำบุญได้ที่ ธนาคารกรุงไทยเลขบัญชี 842-0-17300-2
    ชื่อบัญชี วัดสันต้นแฟน
    ผู้ใดสร้างรูปพระพุทธเจ้า จะเป็นองค์เล็กเท่าต้นคาก็ดี ใหญ่กว่าต้นคาก็ดี ผู้นั้นจะได้เป็นพรหม เป็นอินทร์ หมื่นชาติแสนชาติ ถ้าเป็นมนุษย์ จะได้เป็นพระเจ้าจักรพรรดิหมื่นชาติ แสนชาติ จะไม่เป็นผู้ตกต่ำเลย ตราบจนกว่าเข้าสู่นิพพาน
    ประวัติการสร้าง
    ****************************************************
    พระพุทธรูปองค์นี้สร้างในปี พ.ศ. ใดไม่ปรากฎหลักฐานเพียงแต่ได้รับทราบข้อมูลจาก คุณแม่อุทัยวรรณ บั้งเงิน เมื่อปีพ.ศ. ๒๕๔๔ ตนเป็นผู้ติดตามไปรับพระองค์นี้มาจากจังหวัดชลบุรี และได้อัญเชิญรถบรรทุกสิบล้อโดยจัดแยกเป็นชิ้นส่วน.ซึ่งได้ยกขึ้นรถเป็นเวลาหลายชั่วโมงจากนั้นได้มุ่งหน้าไปสู่วัดสันต้นแฟน จังหวัดเชียงราย เพื่อจะได้นำมาประกอบเป็นพระพุทธรูปปางยืนสัณนิษฐานดังกล่าวว่าเป็นพระพุทธรูปปางประทานพรและได้อัญเชิญลงรถและประดิษฐานไว้ที่หน้าวัดจนเวลาผ่านไปหลายปีกระทั่งในปีพ.ศ.๒๕๕๖ ไม่มีใครมีบารมีที่จะได้สร้างพระพุทธรูปองค์นี้ได้คณะกรรมการในสมัยนั้นจึงได้นำชิ้นส่วนพระทั้งหมดไปฝังดินไว้ริมตลิ่งของคลองแม่น้ำหน้าวัดเพื่อนำมากั้นดินทลายจนเวลาผ่านพ้นไปจนถึงปีพ.ศ.๒๕๖๔ รวมเวลา ๘ ปีที่นำพระฝังดินไว้ จนชาวบ้านส่วนใหญ่ที่เห็นก็สัณนิษฐานว่าพระพุทธเจ้าองค์นี้ได้อัญเชิญออกไปแล้วเมื่อเวลาผ่านไปจนเดือนธันวาคม พ.ศ.๒๕๖๓ มีชาวบ้านจำนวนหนึ่ง คือ แม่ดวงมา คำแฮ , แม่ฟอง ตั๋นป๊อก, และอีกหลายท่านได้นิมิตเหมือนกันในนิมิตกล่าวว่าขอให้นำท่านขึ้นมาจากใต้ดินและจากน้ำด้วยขณะเดียวกันมีเจ้าอาวาสวัดแม่แพง อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย ให้นำพระขึ้นมาด้วยแล้วหมู่บ้านจะเจริญรุ่งเรืองความทราบ ถึงพ่อนัฐกิตติ์ กันธิมูล ได้นำเรื่องราวที่เกิดขึ้นไปปรึกษา ดร.เสฏฐวุฒิ อินทะจักร์
    เมื่อได้ทราบถึงเรื่องราวดังกล่าวแล้ว ในวันที่ ๒๗ ธันวาคม ๒๕๖๓


    ได้เชิญแม่ดวงมา คำแฮ ผู้ได้นิมิต นำดอกไม้ ธูป เทียน นำไปสักการะ พระพุทธรูปที่ฝังอยู่ใต้ดินและจมอยู่ใต้น้ำได้กล่าวว่า หากพระพุทธรูปองค์นี้มีบุญบารมีที่สูงยิ่งและมีเทวดา คุ้มครอง ขอให้มีคหบดีผู้มีจิตใจที่มีบุญบารมีที่ได้สร้างขอให้มีเจ้าภาพสร้างโดยเร็ว .ดร.เสฏฐวุฒิ อินทะจักร์ หลังจากนั้นได้มีพิธีอัญเชิญขึ้นจากน้ำครั้งที่ ๑ ในวันที่ ๑๔ มกราคม ๒๕๖๔ ครั้งที่ ๒
    ในวันที่ ๑๗ มกราคม ๒๕๖๔ ครั้งที่ ๓ วันที่ ๒๑ มกราคม ๒๕๖๔ ได้อัญเชิญไว้หน้าลานพระเจดีย์ และบรรจุไว้ใต้ฐานพระในวันพุธ ที่ ๒๙ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๖๔ โดยได้ดำเนินการสร้างพระพุทธนิมิตปางเปิดโลก ขนาดความสูงจากฐานบัว ๗ เมตร ๒๙ เซนติเมตร ฐานสูง ๓ เมตร ๒๐ เซนติเมตร รวมจากฐานและองค์พระ ๑๐ เมตร ๔๙ เซนติเมตร
    มีคณะศรัทธาวัดสันต้นแฟนและผู้เลื่อมใสในบุญบารมีทุกท่านบริจาคเงินในการก่อสร้าง
    เป็นพุทธบูชาและชิ้นส่วนที่ขุดได้ได้อัญเชิญไว้ใต้ฐานพระพุทธนิมิตศรีมงคล เพราะเป็นชิ้นๆจนไม่สามารถต่อได้และในคราวนี้จะได้นำพระพักพักตร์ที่ได้ขุดขึ้นมาได้ประกอบเป็นส่วนหนึ่งของพระนอนและจะได้ปรับปรุงพระพักตร์องค์พระให้สวยงามมากยิ่งขึ้นไปและหลังจากเสร็จสร้างพระยืน ๗ เมตรเสร็จปี ๒๕๖๕ ด้วยความหมองใจของผู้นำสร้างเกิดแรงบัลดาลใจมองพระพักตร์อยู่ด้านล่างได้อธิฐานว่าหากองค์หลวงพ่อมีผู้ดูแลอยากเป็นองค์ใหม่ขอให้มีประธานการสร้างโดยเร็วเทอญนับจากนั้นปี ๒๕๖๗ จะได้สร้างพระนอน ๙ เมตรให้เต็มองค์จึงขอเชิญชวนศรัทธาผู้เกิดวันอังคารและผู้มีจิตศรัทธาสร้างร่วมบุญครั้งนี้ให้สำเร็จผลไว้ในบวรพุทธศาสนาสืบต่อไป
    ติดต่อสอบถาม-เข้าชมกิจกรรมของทางวัดได้ที่
    เพจเฟสบุ๊ค วัดสันต้นแฟน ตำบลแม่ข้าวต้ม อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
    ติดต่อ ดร.เสฏฐวุฒิ อินทะจักร์ ( กรรมการที่ปรึกษา ฝ่ายศาสนาและวัฒนธรรม และจัดหาทุนทรัพย์ )
    โทรศัพท์สอบถาม 08-9265-6581 โดยตรง
    ตามกุศลเจตตนาศรัทธา
    ก่อนโอนโปรดระวังมิจฉาชีพ ตรวจสอบชื่อบัญชีก่อนโอน ต้องเป็นชื่อบัญชีวัดสันต้นแฟน.เท่านั้น

    สายบุญการดำเนินจัดหาทุนทรัพย์โดย
    ดร.เสฏฐวุฒิ อินทะจักร์
    ผู้ดำเนินการก่อสร้างและเรียบเรียงประวัติ
    #เข้าพรรษา

    https://m.facebook.com/story.php?st...TFwbcEJH9l&id=100065083027148&mibextid=Nif5oz
     
  2. ศิษย์รุ่นจิ๋ว

    ศิษย์รุ่นจิ๋ว นิพพานัง ปัจจโยโหตุ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2017
    โพสต์:
    58,691
    กระทู้เรื่องเด่น:
    5
    ค่าพลัง:
    +75,844
    ขอร่วมบุญครับ สาธุ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...