ร่วมทำบุญบูชา ชุดสืบทอดกลับเพชรสาปมาร(พระผู้มาโปรดยอดไม้เท้าโองการพ่อครู) พ่ออาจารย์พล

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย คุรุปาละ, 12 ตุลาคม 2014.

  1. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,321
    ค่าพลัง:
    +17,483
    มังกร

    ไม่รู้ว่าทำไม ยิ่งใกล้ช่วงตรุษจีนคนยิ่งรอ ยิ่งลุ้น ยิ่งสอบถาม เรื่องเกี่ยวกับเทพมังกรกันเข้ามาล้นมาก

    อันนี้ก็ให้ติดตามดีๆแล้วกันเพราะผมจะยุบไว้นำเสนอวันพรุ่งนี้ทีเดียวเลย ครั้งนี้มีเรื่องน่าสนใจหลายอย่างพอจะใบ้ๆให้ดังต่อไปนี้
    - เป็นเครื่องมงคลที่สร้างขึ้นมานานมากพร้อมกับเหรียญหล่อซุ้มระฆังทีเดียว
    - ในส่วนของชนวนมวลสารนั้นต้องเน้นไว้เลยว่าเป็นชนวนอาถรรพ์ตำรับเศรษฐีที่ใช้สร้างพระเปิดวาสนาคนให้เป็นเศรษฐีโดยเฉพาะ ....(ทั้งหายากและเอายาก)

    สำหรับมังกรฟ้านี้พ่ออาจารย์ท่านว่าเป็นพระที่ใช้เปิดวาสนาเพราะคนที่
    เขาเคยเอาไปบูชาก็มีถูกรางวัลที่หนึ่งมาแล้ว ดังนั้นท่านจึงไม่ออกให้บูชาสุ่มสี่สุ่มห้า ท่านย้ำว่าพระนี้มีพิธีกรรม หลังจากได้องค์พระไปท่านว่ามีเคล็ดลับให้ถือให้ทำกันเล็กน้อย ใครทำตามนั่นคือการเปิดวาสนา ด้วยเห็นว่าอนาคตข้างหน้าคนจะตกทุกข์กันลงอีกมากตามสภาวะบ้านเมือง ท่านจึงตั้งใจจะเปิดวาสนามังกรให้ผู้ศรัทธาตามจำนวนพระที่มีอยู่เล็กน้อย

    จะลึกซึ้งเพียงใดก็ติดตามกันได้พรุ่งนี้กับเหรียญหล่อพระเจ้าสัวนวะโกฏิลิขิตวาสนามหาจักรพรรดิมังกร (แม่นางกวักโกยทรัพย์แม่นางรับนั่งนับเงิน)

    ทิ้งท้ายไว้ด้วยคำพูดพ่ออาจารย์ท่านอย่างมีนัยยะคร่าวๆนะครับ
    "มังกรฟ้าเหินฟ้า เธอรู้มั๊ยคืออะไร ...นั่นคือมังกรฟ้าย่อมไม่มาแปดเปื้อนด้วยธุลีดินทั้งหลาย... เขาจะไม่ร่อนต่ำ ไม่ลงต่ำ ต่างจากมังกรทุกสายพันธุ์เช่นนั้น"

    "มังกรเป็นสัตว์ที่สูงศักดิ์" การบูชามังกรนั้นพ่ออาจารย์ท่านว่า "ย่อมนำความสูงศักดิ์และสิ่งที่สูงศักดิ์มาสู่ผู้คน"

    701465045.jpg
     
  2. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,321
    ค่าพลัง:
    +17,483
    อรุณสวัสดิ์ครับ ใครชอบเทพมังกรวันนี้ห้ามพลาดกันนะ
     
  3. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,321
    ค่าพลัง:
    +17,483
    ร่วมทำบุญบูชา เหรียญหล่อพระเจ้าสัวนวะโกฏิลิขิตวาสนามหาจักรพรรดิมังกร (แม่นางกวักโกยทรัพย์แม่นางรับนั่งนับเงิน)

    เรื่องของมังกรนั้น...เป็นเรื่องที่ค่อนข้างเร้นลับอย่างมาก และมักจะไม่นิยมพูดถึงกันโดยละเอียด พ่ออาจารย์ท่านได้ให้วิทยาทานเกี่ยวกับมังกรไว้คร่าวๆ ดังนี้ ท่านว่ามังกรนั้นเป็นสัตว์เทพชั้นสูงที่เกิดขึ้นยาก และที่สำคัญคือเป็นชนชั้นปกครอง เรามักจะนิยมนำมาเปรียบเทียบและโมเมไปกับพญานาคฝั่งเรา ซึ่งเอาจริงๆแล้วท่านว่าคนละเรื่อง เพราะนาคนั้นมีประชากรมากกว่าเป็นโกฏิจนมิอาจประมาณได้แต่มังกรนั้นมีน้อยกว่านักและหากยิ่งนับชนชั้นปกครองหรือมังกรสูงสุดก็น้อยเสียว่านับได้ด้วยนิ้วมือ

    พ่ออาจารย์ท่านว่าการกำเนิดของมังกรนั้นมีหน้าที่ต่างๆกันมากมายเพราะเป็นสัตว์เทพที่พิเศษ ถ้าเกิดบนฟ้าก็จะเป็นมังกรฟ้าเป็นมังกรชั้นสูงสุด เป็นมังกรสวรรค์มีอานุภาพมาก ยกตัวอย่างง่ายๆอย่างเง็กเซียนฮ่องเต้ผู้ยิ่งใหญ่ครอบครองบัลลังค์สวรรค์ของมหายานนี่ก็เป็นมังกรฟ้าเช่นกัน นอกจากนี้ก็ยังมีลำดับรองลงมาเช่นมังกรควบคุมมหาสมุทร และมังกรที่เกิดตามเขาตามป่าหรือในน้ำทั่วไปซึ่งจะพบเจอหรือหาได้ง่ายกว่ามังกรฟ้า แต่ถึงอย่างนั้นก็เรียกว่าแทบหาไม่เจอกันเลยทีเดียว โดยประเภทหลังนี่เองที่มักทำหน้าที่เป็นภูมิเทว รักษาพิทักษ์แผ่นดินหรือแม่น้ำสำคัญต่างๆ


    แม้ในมังกรระดับล่างสุด บางตัวนอกจากเป็นภูมิเทวา บางตัวก็ยังมีฐานะเป็นพระโพธิสัตว์อันมีภพชาติแน่นอน มีทั้งพุทธภูมิ สาวกภูมิ ซึ่งมังกรเหล่านี้แม้ในระดับล่างสุดเมื่อลงมาเกิดขึ้นก็จะเป็นใหญ่เหนือพื้นที่นั้นๆ พ่ออาจารย์ท่านยกตัวอย่างเช่นหากในพื้นที่นั้นมีนาคราชทั้งหลายหรือกษัตริย์นาคาปกครองอยู่ก็จะโดนปกครองโดยมังกรนั้นอีกทีหนึ่ง ท่านว่านี่เราพูดถึงเพียงมังกรระดับล่างสุดเท่านั้นนะ


    เมื่อท่านตั้งใจจะสร้างพระไว้ใช้เองพร้อมกับให้คนที่มีบุญร่วมชาติทั้งหลายได้อาราธนาเอาไว้เปิดวาสนาของคน ท่านจึงได้รับนิมิตจากเสด็จพระใหญ่ให้ทำเป็นพระที่มีมังกรประทับอย่างเสียไม่ได้ เรียกว่าต้องทำให้ได้ ท่านจึงได้หล่อพระเจ้าสัวในรูปแบบของตัวท่านเองขึ้นมา


    พ่ออาจารย์ท่านว่าพระเจ้าสัวนั้นเป็นเรื่องของเศรษฐี พูดกันง่ายๆก็คือพระที่ทำให้คนเป็นเจ้าสัวหรือเศรษฐีนั่นเอง แล้วพระจะทำให้คนเป็นเศรษฐีได้อย่างไร ตรงนี้ท่านว่ามันมีความหมายโดยนัยน์อยู่ลึกๆเกินกว่าที่คนจะเข้าใจได้ไปมากนัก แต่เมื่อท่านพิจารณาและอาราธนาเสด็จพระใหญ่แล้ว เมื่อพระพุทธเจ้าองค์ปฐมรับอาราธนาสร้างพระเจ้าสัวทั้งที ก็แปลว่าพระนี้ย่อมมีอานุภาพสร้างคนได้ นั่นคือสร้างคนให้เป็นเจ้าสัวได้ พ่ออาจารย์ท่านบอกไว้ตั้งแต่สมัยนั้นเลยว่าเจ้าสัวหล่อโบราณของเรานี้คนรับจะต้องเป็นเจ้าสัวทุกคนนะ แต่จะรวยมาก รวยน้อย ยังไงก็แล้วแต่มันต่างกันอยู่ตรงที่วาสนา แต่เอาว่าต้องรวย พ่ออาจารย์ท่านทำด้วยเจตนาที่ตั้งใจช่วยผู้ศรัทธาให้ลืมตาอ้าปากได้ แต่การสร้างพระเจ้าสัวที่จะใช้เปิดชะตาวาสนาคนนั้น ก็ยากมากเช่นกันเพราะท่านว่าที่เราเรียนมานั้นมันต้องใช้ชนวนอาถรรพ์ตำรับของเราจริงๆ เป็นชนวนที่จะสร้างคน เปลี่ยนคนจากยากจนให้เป็นเศรษฐี


    ท่านว่าพระเจ้าสัวนั้นจะต้องมีเชื้อ มีชาติ มีสัญญา มีอานุภาพที่เป็นของเจ้าสัวจริงๆ โดยตำราของท่านว่าจะทำของแรงๆที่มีอานุภาพเปลี่ยนคนสร้างคนได้ก็ต้องใช้ตะกั่วเก้าโกฏิของเจ้าสัวโบราณมาทำ ท่านว่าเรารวบรวมไว้ เอาแค่โกฏิเค้ามาเป็นสื่อเป็นชนวนให้ตรงตามตำราเท่านั้นไม่ได้มีกระดูกหรือมวลสารอาถรรพ์ใดๆ ท่านว่าลำพังโกฏินี่ก็อาถรรพ์มากพอแล้ว กว่าจะเจรจาจนได้มาต้องหาโกฏิใหม่ไปเปลี่ยนให้เค้า ซึ่งเศรษฐีทั้งเก้านี้ท่านว่าได้แก่
    - เศรษฐีคุณพระ เป็นถึงท่านเจ้าคุณมีทรัพย์สินและบริวารมาก คนใช้จะเจริญด้วยยศศักดิ์
    - เศรษฐีที่ดิน เป็นเจ้าของที่ดินมหาศาล คนใช้จะได้มีที่ดินทำกินมีบ้านช่องเป็นของตัวเอง
    - เศรษฐีพ่อค้าทอง เป็นเจ้าของร้านทองชื่อดัง ท่านว่าคนใช้จะได้จับเงินทองไม่ขาดมือทำมาหากินอะไรก็ซื้อง่ายขายคล่อง
    - เศรษฐีสวนส้ม สมัยก่อนใครมีสวนส้มยิ่งทำเป็นกิจการใหญ่โตส่งออกถือว่ารวย ท่านว่าคนใช้นั้นจะได้มีทรัพย์ ทรัพย์ที่มีจะได้ออกดอกออกผล
    - เศรษฐีนายหน้า มีวาสนาได้ด้วยการพูดจาติดต่อประสานงาน ท่านว่าจะได้เปิดและเพิ่มวาสนาคนใช้ให้ติดต่อสื่อสารเจรจางานใดๆก็สำเร็จร่ำรวย
    - เศรษฐีเจ้าปัญญา เป็นชีวิตที่เรียนเก่ง ได้ดีเพราะมีปัญญามาก สอบได้เป็นอันดับแรกของจังหวัด กลายเป็นเศรษฐีเพราะวาสนาบวกกับสติปัญญาที่สูงส่งเกินมนุษย์ ท่านว่าคนใช้จะได้มีปัญญา รู้ทันคำพูดและมีความคิดฉลาดหลักแหลม
    - เศรษฐีโรงบ่อน เป็นเจ้าของบ่อนพนันท่านว่าคนผู้นี้มีอำนาจ วาสนา บารมีครบถ้วน การจะเป็นเจ้าของบ่อนที่ท้าทายอำนาจรัฐได้ย่อมไม่ธรรมดา ท่านว่าคนใช้จะได้มีบารมีมากเช่นเดียวกัน
    - เศรษฐีเจ้าสำราญ เป็นคนที่ได้ดีเพราะแต่งเมีย เหมือนหนูตกถังข้าวสาร อยู่เฉยๆโชคลาภ ทรัพย์สิน ศฤงคาร ความสุขทุกประการก็มากองอยู่ตรงหน้าโดยไม่ต้องหาต้องลงแรงทำอะไร ท่านว่าคนใช้จะได้สะดวกสบายทำอะไรลื่นไหล ได้ลาภได้ทรัพย์กันง่ายๆ
    - เศรษฐีเหมืองแร่ แร่ธาตุทั้งหลายเป็นทรัพย์ในดินเป็นสิ่งที่เกิดที่งอกเงยตามธรรมชาติ แต่ก็ไม่ได้มีในดินทุกที่ การเป็นเศรษฐีเป็นเจ้าสัวเพราะทรัพย์สินที่เกิดที่งอกขึ้นเองในที่ดินตนนับว่าเป็นวาสนาแต่เดิม ท่านว่าทำอะไรจะได้งอกเงยและทรัพย์จะเกิดขึ้นได้เอง


    พระเจ้าสัวก็ต้องเกิดจากบารมีอันสั่งสมไว้นับชาติไม่ถ้วนของเหล่าเจ้าสัว จึงจะสำเร็จเป็นเจ้าสัวจริงๆ โดยท่านนำตะกั่วโกฏิเหล่านั้นมาหลอมรีดไล่เอาตะกันออกจนบริสุทธิ์ ก่อนจะนำมาลงถมด้วยยันต์สำคัญต่างๆดังนี้ ดวงประสูติ ดวงตรัสรู้ ดวงปรินิพพาน ยันต์พระพุทธเจ้าถอดรูป ยันต์พระพุทธเจ้าแปลงรูป ยันต์พระพุทธเจ้าแบ่งภาค ยันต์พระพุทธเจ้าเปล่งรัศมี ยันต์พระพุทธคุณ108 ยันต์มหาจักรพรรดิ ยันต์รัตนมาลา ยันต์มหาปราบ ยันต์มหาระงับ ยันต์คู่ชีวิต ยันต์ตารางเพชร ยันต์เฉลียวเพชร ยันต์เกราะเพชร


    จากนั้นท่านจึงแกะบล๊อคพิมพ์อย่างมีนัยยะสำคัญตามนิมิตเป็นสมเด็จพระสุคตเจ้าบรมครูประทับนั่งขัดสมาธิเพชรโดยเกี่ยวกระหวัดพันบริเวณขาเป็นเลข 8 หรือตัวอักษรปาที่แปลว่าความเจริญก้าวหน้าไม่รู้จักจบสิ้น เป็นสัญลักษณ์โดยพุทธลักษณะอันแสดงออกมา พ่ออาจารย์ว่าเราจับแปดนี่มาเป็นช่วงพระเพลาโดยการตะแคงข้าง มันก็คือสัญลักษณ์อินฟินิตี้นั่นเอง เสด็จพระใหญ่ท่านต้องการให้ทำแบบนี้ มีนัยยะของสัญลักษณ์แฝงอยู่ หมายถึงพระเจ้าสัวรุ่นนี้คนใช้จะยิ่งรวยอย่างไม่รู้สิ้นรู้สุด โดยองค์พระเจ้าสัวนั้นเสด็จประทับเหนือบัลลังค์ศรีษะพญามังกรฟ้า


    พ่ออาจารย์ท่านว่าเช่นนี้ถึงจะเป็นพระเจ้าสัวโดยแท้จริง ทั้งองค์พระที่เป็นเจ้าสัว เกิดจากมวลสารที่มีชีวิตและบารมีเก่าของเจ้าสัวซ้ำยังประทับเหนือมังกรฟ้าอันเป็นจักรพรรดิมังกร ท่านว่าทุกอย่าง ตั้งแต่ปั้นหุ่นเทียนทำบล้อก เสกชน
    วนมวลสาร การลงถม เททอง ปลุกเสก เบิกเนตรรอุดผงฝังมงคลศักดิ์สิทธิ์ ทุกอย่างทำในฤกษ์มหาเศรษฐีทั้งนั้นไม่ว่าจะเศรษฐีโยค ภูมิปาโลฤกษ์ เทวีฤกษ์ ไม่มีฤกษ์เสียหรืออวมงคลใดๆเลย ท่านว่าฤกษ์นี้สำคัญมาก นั่นก็เพราะจะทำให้เครื่องมงคลที่คนเอาไปถือเอาไปใช้มีปาฏิหาริย์มากตามไปด้วย ยิ่งท่านหล่อด้วยไฟเตโชกสิณพระนั้นจึงมีอิทธิฤทธิ์มากเป็นเงาตามตัว

    อันพระเจ้าสัวที่ประทับเหนือจักรพรรดิ์มังกรนี้สำคัญและมีคุณวิเศษอย่างไร ท่านว่าจะพูดถึงคุณวิเศษของมังกรฟ้าที่ท่านเชิญมาลงพระเจ้าสัวคร่าวๆแต่พอฟังได้ เพราะว่าท่านพูดมากไม่ได้ โดยท่านพูดเป็นคำแฝงไว้เพียงมังกรฟ้าตนนี้ก็คือเง็กเซียน มันพัวพันซับซ้อนเกินกว่าจะพูดถึงได้
    - มังกรฟ้ามีฤทธิ์มากกว่าสัตว์เทพทั้งหลาย หากให้เปรียบเทียบย่อมไม่ไกลกว่าพญาครุฑดึกดำบรรพ์
    - มังกรฟ้าเหินฟ้า เธอรู้มั๊ยคืออะไร ...นั่นคือมังกรฟ้าย่อมไม่มาแปดเปื้อนด้วยธุลีดินทั้งหลาย... เขาจะไม่ร่อนต่ำ ไม่ลงต่ำ ต่างจากมังกรทุกสายพันธุ์เช่นนั้น คนใช้ก็มีแต่จะสูงและสูงขึ้นไม่มีคำว่าเสมอตัวหรือตกต่ำ
    - มังกรเป็นสัตว์ที่สูงศักดิ์ การบูชามังกรนั้นพ่ออาจารย์ท่านว่า "ย่อมนำความสูงศักดิ์และสิ่งที่สูงศักดิ์มาสู่ผู้คน"
    - มังกรฟ้าเป็นสัตว์มงคลสูงสุดเป็นราชาของทุกเผ่าพันธุ์ ย่อมนำมาถึงซึ่งความเจริญในอำนาจ วาสนา บารมีอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
    - มังกรคือจิตวิญญาณของการเปลี่ยนแปลงและฟื้นฟูให้ดีขึ้น คนจีนเชื่อและถือกันมาก พ่ออาจารย์ท่านว่ามังกรฟ้าของท่านนั้น ย่อมนำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลงในหลายๆสิ่งอย่างของชีวิต พร้อมกับฟื้นฟูสิ่งที่เสียหายไปให้กลับมางอกงาม
    - มังกรมักจะช่วยส่งเสริมธุรกิจการค้าให้รุ่งเรืองโดยเฉพาะสำนักงานหรือร้านค้า แม้บุคคลธรรมดาก็ยังช่วยเรียกโชคลาภให้มาเยือนได้ไม่ขาดสาย
    - มังกรเป็นสัญลักษณ์ของการช่วยป้องกันสิ่งชั่วร้ายพร้อมทั้งยังช่วยเพิ่มความเจริญรุ่งเรืองให้กับชีวิต
    - มังกรฟ้าเป็นตัวตนที่สื่อถึงอำนาจ การปกครอง การบังคับบัญชา ทุกสรรพสิ่ง
    - มังกรเป็นตัวแทนของความแข็งแกร่ง ความตั้งใจ ความพยายาม กล้าหาญ และอดทน
    - มังกรเป็นสัญลักษณ์นำโชคที่ดีต่อชีวิต พรั่งพร้อมด้วยอำนาจ บารมี ความมั่งคั่ง พลานามัยที่สมบูรณ์
    - มังกรฟ้าเป็นสัตว์ที่เปี่ยมไปด้วยความเมตตาปราณี ชอบส่งมอบความสุขให้กับผู้ประพฤติดี
    - มังกรฟ้าสามารถสลายพลังปราณชี่พิฆาต และสามารถแก้ไขให้โชคชะตาดีขึ้นได้

    - มังกรฟ้ามีความสามารถที่จะดึงดูดสิ่งดีเข้ามาและผลักดันเรื่องเลวร้ายออกไป....

    พ่ออาจารย์ท่านว่าเราพูดได้แค่คร่าวๆ หากจะถามหาคุณของมังกรฟ้านั้น เหมือนเราไปสอบถามสิ่งที่เป็นอนันต์กาล ย่อมไม่รู้จักจุดจบ จึงบอกได้เพียงเท่าที่ควรบอก ท่านว่าอันพระเจ้าสัวนวะโกฏิลิขิตวาสนามหาจักรพรรดิมังกรนี้แม้ผู้ใดได้พบเห็นนับว่าเป็นสิริมงคลอย่างมาก หากแม้นได้ครอบครองดุจคนผู้นั้นขี่หลังมังกรมีวาสนาดุจเทพเซียน ด้วยว่าแต่เก่าก่อนนั้นคนธรรมดาหาได้มีหวังที่จะจับต้องของใช้ซึ่งเป็นสิริมงคลสูงสุดเช่นนี้ อันมังกรฟ้าหรือมังกรห้าเล็บอันมีชาติกำเนิด ตบะ และวาสนาบารมีสูงสุดนั้น จำกัดไว้ใช้เพียงองค์พระจักรพรรดิ์เท่านั้น ยิ่งเป็นมังกรฟ้าที่เชิญและลงอาถรรพ์โดยพ่ออาจารย์แล้วนับได้ว่าเป็นประวัติศาสตร์โดยแท้จริง ถึงกับท่านบอกเปรยเป็นนัยฯ์ๆว่า"ลิขิตวาสนามหาจักรพรรดิ์มังกร" สิ่งนี้ย่อมต้องแฝงความยิ่งใหญ่อย่างถึงที่สุดแน่นอนดุจเจ้าผู้ปกครองสวรรค์ จักรพรรดิ์ในหมู่ประชา


    ด้านหลังนั้นท่านว่าอุดด้วยผงตระกูลเศรษฐี ท่านว่าเราบอกไม่ได้นะว่าผงอะไร แต่พูดให้ฟังได้แค่คร่าวๆว่าผงนี้เราทำมาจากไม้สำคัญเป็นชนวนลบถมผงวิเศษ อันไม้สำคัญนี้เราก็ขอเขามา ด้วยตอนบวชมีโอกาสไปบ้านเศรษฐีท่านหนึ่ง เห็นไม้ยืนต้นมงคลนี้ว่ามีเทพอารักษ์สถิตย์อยู่จึงรู้ว่าไม่ใช่ของธรรมดา ได้มีโอกาสสอบถามคหบดีเจ้าของเรือน ท่านว่าแต่ก่อนนี่ล้มๆลุกๆอยู่เสมอ ยืนไม่ขึ้นตั้งตัวไม่ได้ จนหลวงปู่ที่ท่านนิพพานไปแล้วสั่งให้หาไม้มงคลมาปลูก โดยท่านได้เมตตาลงอักขระและให้น้ำมนต์มาผสมคอยรดต้นไม้นี้ พอต้นไม้เจริญก็น่าแปลก เรายิ่งเจริญ ยิ่งโต ยิ่งงอกงามขึ้น มากขึ้นๆตามต้นไม้นั้น พ่ออาจารย์ท่านว่ากฏของโลก ความศักดิ์สิทธิ์อจินไตยใดๆมันอธิบายได้ยาก เอาแค่ว่าไม้นี้นำมาทำเป็นผง เป็นไม้มงคลที่เปลี่ยนชีวิตเศรษฐี ทำเพื่อให้เติบโต ให้เจริญ ให้งอกงาม ท่านว่าของเช่นนี้ที่มีสิริ มีชะตา มีวาระจะได้เกื้อหนุนให้คนใช้เป็นเศรษฐีไม่ได้บังเกิดมีขึ้นโดยง่าย นอกจากนี้ด้านหลังยังได้ฝังเครื่องมงคลอีกสองชนิด ได้แก่
    - แม่นางกวักโกยทรัพย์ พ่ออาจารย์ท่านเมตตาหล่อแม่นางกวักโดยยันต์เรียกทรัพย์เพื่อฝังพระเจ้าสัวโดยตรง ท่านว่าเรียกให้มาได้ ทรัพย์ทั้งหลาย กวักให้มาหา ให้ผ่านมา ให้เข้าตัว ให้เรามีโอกาสมากกว่าคนอื่นเขา ทั้งยังเป็นเมตตา มหานิยม คนเอ็นดูชมชอบครบถ้วนทุกประการ แต่เราทำไว้ให้พิเศษกว่าคราใด เพราะเป็นนางกวักที่ใช้กับเจ้าสัว ดังนั้นจึงเพิ่มวิชาที่ใช้เสกนางโกยลงไปด้วย ทั้งกวักทั่งโกยให้โชคลาภไม่ขาดสาย
    - แม่นางรับนั่งนับเงิน สิ่งนี้สำคัญ พ่ออาจารย์ท่านว่าบุญมีแต่กรรมบัง ชะตามาแต่วาสนาไม่ถึง เหตุการณ์เหล่านี้ทุกคนย่อมเคยเจอ หลายๆคนชีวิตเหมือนจะได้แต่ผ่านไป ที่จะเป็นของเรา มั่นใจมากแต่กลับไม่ได้รับ กลายเป็นของคนอื่น เมื่อท่านฝังแม่นางกวักแล้ว ท่านจึงลงยันต์นางรับหล่อเป็นแม่นางรับฝังไว้ด้วย พ่ออาจารย์ท่านว่าเราจะไม่พูดมาก สั้นๆเพียงคำเดียว นั่นคือ"อะไรที่กวักมาหรือผ่านมาจะได้รับไว้ได้ทั้งหมด" ตรงนี้พ่ออาจารย์ท่านเน้นมากคือทำเพื่อให้ได้รับ ได้รับโชคลาภ ได้รับสิ่งที่ปรารถนา ได้รับสิ่งที่อธิษฐาน ท่านว่าหากเหตุการณ์ทั้งหลายที่เราอยากได้ แต่มันเกิดกับคนอื่น คนรอบตัวไม่ใช่กับเรานั่นก็ป่วยการณ์ เพราะเรารับไม่ได้ แม่นางรับนั้นมีอิทธิคุณทางนี้ หากวาสนาใดที่เราขอเกินมือไป ท่านก็จะช่วยรับให้เพื่อมอบแก่เรา


    เคล็ดลับการบูชาพระเจ้าสัวนวะโกฏิลิขิตวาสนามหาจักรพรรดิมังกร ให้ได้ผลไวนั้น พ่ออาจารย์ท่านว่าเราเคยแนะนำคนจนถูกรางวัลที่หนึ่งมาแล้ว ถ้าศรัทธาก็ทำตาม จะเจริญอย่างมาก ชีวิตจะเปลี่ยนผันในบัดดล
    - บริเวณปากของมังกรฟ้านั้น พ่ออาจารย์ท่านว่าให้หาพลอยสีประจำวันเกิด แต่ถ้าใครจำวันเกิดไม่ได้ให้ใช้เพชรหรือพลอยขาวเม็ดเล็กๆมาติดไว้ แม้ใครที่จำวันเกิดได้ต้องการให้มังกรฟ้าเปล่งอานุภาพสูงสุดจะใช้เพชรหรือพลอยขาวก็ได้ แต่ถ้าหาไม่ได้ค่อยใช้พลอยประจำวันเกิดติดลงไป พ่ออาจารย์ว่าจะเปิดวาสนาตนได้ไวและเร็วอย่างน่าอัศจรรย์ เพราะในปากมังกรนั้น จะเป็นที่เก็บแก้ววิเศษที่เกิดจากน้ำลายมังกร เป็นของศักดิ์สิทธิ์คู่กายมังกรฟ้าที่เรียกว่ามุกอัศนีบ้าง มุกจันทราบ้าง ซึ่งมุกนี้จะมีอำนาจดลบันดาลความอุดมสมบูรณ์ความเจริญงอกงามมาสู่คนใช้โดยตรง ท่านว่าเราทำให้ดีแล้วเรื่องเพียงเท่านี้อยากรวยต้องทำเอง ถือเป็นสัญญาที่เกิดขึ้นของเราคนใช้กับมังกรฟ้า นั่นคือเราคืนมุกจันทราใส่ไว้ในปากเขา เขาก็จะคายความสมบูรณ์และทำให้ชีวิตเรางอกงามด้วยอำนาจของสิ่งที่เรามอบให้ สิ่งนี่จำเป็นต้องทำด้วยตัวเอง


    พระเจ้าสัวนี้พ่ออาจารย์ท่านสร้างไว้นานแล้ว ในภายหลังท่านจึงนำมาติดตะกรุดเศรษฐีเจริญทรัพย์ไว้ด้านหน้าองค์พระอีกทีหนึ่ง ท่านว่าดอกเล็กๆนี้เราลงนะไว้ถึงสามนะ คือนะเศรษฐี นะมั่งมี นะเงิน ก็ตรงตัวตามชื่อนะนั้นๆคือให้คนใช้เป็นเศรษฐีมั่งมีเงินทอง ดุจเป็นอำนาจที่ถ่ายทอดจากพระเจ้าสัวสู่พญามังกรมอบแก่เรา


    พ่ออาจารย์ท่านว่าไปเบื้องหน้าคนจะอยู่กันลำบาก ท่านจึงอธิษฐานให้คนที่มีวาสนาผูกพันธ์กับมังกรฟ้ามารับเครื่องมงคลเขาไปสร้างตัวเปลี่ยนแปลงชีวิต โดยพระเจ้าสัวนี้ท่านหล่อไว้ทั้งหมดแปดองค์ แต่เหลือให้บูชาหกองค์เท่านั้นเพราะท่านได้ให้บูชาเปลี่ยนฐานะคนไปแล้วและต้องการเก็บไว้เองด้วยองค์หนึ่ง


    คาถาบูชา
    ธนังโภคัง ทุสะมะนิ ธนังโภคัง ทุสุมุนิ อุมิอะมิ มหิสุตัง สุนะพุทธัง สุอะนะอะ นะโมพุทธายะ นะมะพะทะ จะภะกะสะ นะมะอะอุ เมกะมุอุ

    * พระเจ้าสัวที่เปิดจองทั้งหกองค์นั้น เปิดให้บูชาเฉพาะทาง PM เท่านั้น ท่านที่บูชาให้แจ้งชื่อนามสกุลไว้ด้วย ท่านจะทำการเจิมพิเศษเปิดจิตวิญญาณมังกรฟ้าให้ รายได้ร่วมสมทบทุน ข้าวสาร อาหารแห้งที่จำเป็นให้แก่วัดทุรกันดารและโรงเรียนในชนบทที่ขาดแคลนต่อไป


    ร่วมทำบุญบูชา เหรียญหล่อพระเจ้าสัวนวะโกฏิลิขิตวาสนามหาจักรพรรดิมังกร (แม่นางกวักโกยทรัพย์แม่นางรับนั่งนับเงิน) บูชา 4,000 บาท


    27849131_2142532452699831_213722579_n.jpg 27951099_2142532466033163_1619810709_o.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กุมภาพันธ์ 2018
  4. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,321
    ค่าพลัง:
    +17,483
    มีประสบการณ์พระพิมพ์ทรงสัตว์ไก่หางพวงเข้ามาแล้ว เดี๋ยวพรุ่งนี้นำมาเล่าพูดคุยกันนะครับ
     
  5. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,321
    ค่าพลัง:
    +17,483
    อรุณสวัสดิ์นะครับ

    เช้านี้ก็ขอน้อมส่งองค์หลวงพ่อวัดท่าซุงไปสู่พระนิพพานเนื่องจากการมรณภาพเมื่อวาน ก็ขอถวายความอาลัยไว้ในที่นี้กันนะครับ
     
  6. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,321
    ค่าพลัง:
    +17,483
    พูดคุยรอบเช้า

    มีแจ้งประสบการณ์เข้ามาเกี่ยวกับพระพิมพ์ทรงสัตว์ไก่หางพวง ก็สมชื่อว่ามงคลเครื่องสูงที่สร้างยากจริงๆ เห็นพี่คนนี้เขาเล่าว่าตั้งแต่ได้มาจะได้ยินเสียงไก่ขันตลอด เขาว่าเขาอยู่ในคอนโดและไม่เคยได้ยินเสียงไก่ขันเลย แต่นี่จะได้ยินเสียงไก่ขันเบาๆเกือบทุกวัน หาสาเหตุไม่ได้ แต่พอเอาพระที่ห้อยคอมาแนบหูจึงรู้ว่านี่เองเสียงไก่ขันเบาๆมาจากตรงนี้จริงๆ

    พี่ท่านนี้เล่าว่าพอวันไหนไม่ได้ยินนั่นแหละเงียบมาก แต่พอวันไหนได้ยินเชื่อสนิทใจเลยว่าวันนั้นจะต้องมีเรื่องโชคดีหลายๆเรื่อง ทั้งนายชวนไปกินข้าว นายซื้อของแพงๆมาฝาก ไม่ก็ลูกน้องชวนไปทานอาหารที่บ้าน เขาว่าเรื่องพวกนี้เกิดขึ้นบ่อยจากที่นานๆทีถึงจะมีครั้งจนเริ่มรู้สึกแปลกๆ แต่ว่าที่ดีสุดๆเลยก็คือคนที่ติดหนี้ทวงมาสี่ห้าปีจนมันเปลี่ยนเบอร์หนีเราไปแล้ว อยู่ดีๆก็ติดต่อเอาเงินมาคืนให้ แถมยังจำเพาะในวันที่เราได้ยินเสียงไก่ขันด้วย เขาว่าพ่อไก่ไปตามมาคืนให้


    * ก็เป็นประสบการณ์ที่ยกมาเล่าคร่าวๆ ใครมีก็รักษาและหมั่นอาราธนากันให้ดีเพราะมงคลเครื่องสูงนี้ เป้นพระที่พ่ออาจารย์ท่านกล่าวว่ามีปาฏิหาริย์มาก ใช้ได้หลายเรื่องรักษาได้หลายโรคโดยเฉพาะโรคเวร โรคกรรม โรคทางใจ ต่อไปจะรู้จะเห็นกันเอง ต่อให้พลิกฟ้าพลิกดินหาก็ไม่มี


    image.jpg
     
  7. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,321
    ค่าพลัง:
    +17,483
    แจ้งการส่ง EMS
    พี่ธนากร EU 4953 8889 8 TH

    พี่วีรภัทร EU 4953 8890 7 TH
     
  8. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,321
    ค่าพลัง:
    +17,483
    พรุ่งนี้จะยกเรื่องเทศกาลตรุษจีนมาพูดคุยกันนะ
     
  9. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,321
    ค่าพลัง:
    +17,483
    ความเชื่อวันตรุษจีน
    ประวัติวันตรุษจีน หรือปีใหม่จีน
    ตรุษจีนนั้นคล้ายคลึงกับวันปีใหม่ในประเทศทางตะวันตก ร่องรอยของประเพณี พิธีกรรมความเป็นมาของการฉลองตรุษจีนนั้น มีมานานกว่าศตวรรษ (100 ปี) จริงๆ แล้วนานมาก จนไม่สามารถย้อนกลับไปดูว่าเริ่มต้นฉลองมาตั้งแต่เมื่อไร
    ตรุษจีนนั้นเป็นที่รู้จักและจำได้ทั่วไปว่าเป็น การฉลองเทศกาลฤดูใบไม้ผลิ และการฉลองเป็นเวลานานถึง 15 วัน การเตรียมงานฉลองส่วนใหญ่จะเริ่มหนึ่งเดือนก่อนวันตรุษจีน (คล้ายกับวัน คริสต์มาสของประเทศตะวันตก) เมื่อผู้คนเริ่มซื้อของขวัญ, สิ่งต่างๆ เพื่อประดับบ้านเรือน, อาหารและเสื้อผ้า การทำความสะอาดครั้งใหญ่ก็เริ่มขึ้นในวันก่อนตรุษจีน บ้านเรือนจะถูกทำความสะอาดตั้งแต่บนลงล่าง หน้าบ้านยันท้ายบ้าน ซึ่งหมายถึงการกวาดเอาโชคร้าย ออกไป ประตูหน้าต่างมีการขัดสีฉวีวรรณทาสีใหม่ซึ่งสีแดงเป็นสีนิยม ประตูหน้าต่างจะถูกประดับประดาด้วยกระดาษที่มีคำอวยพรอย่างเช่น อยู่ดีมีสุข ร่ำรวย และอายุยืน เป็นต้น
    ที่มาของวันตรุษจีน เกิดจากการจัดขึ้น เพื่อตั้งใจที่จะฉลองฤดูใบไม้ผลิ เนื่องจากช่วงก่อนเทศกาลตรุษจีนนั้น ประเทศจีนปกคลุมไปด้วยหิมะ จึงไม่สามารถทำการเกษตรได้ เมื่อเข้าถึงฤดูใบไม้ผลิ จึงจะสามารถเพาะปลูกพืชผักได้ตามปกติ ชาวจีนจึงกำหนดให้วันแรกของฤดูใบไม้ผลิในแต่ละปีเป็นวันสำคัญที่เรียกว่า "วันตรุษจีน"
    อาหารวันตรุษจีน ประเพณีและพิธีกรรมต่างๆ นั้นผูกไว้กับทุกสิ่งทุกอย่าง ตั้งแต่ อาหาร ไปจนถึงเสื้อผ้า อาหารค่ำนั้นประกอบด้วยอาหารทะเล และอาหารนึ่งเช่นขนมจีบ ซึ่งแต่ละอย่างจะมีความหมายต่างๆกัน อาหารอันโอชะอย่างเช่นกุ้งจะหมายถึงชีวิตที่รุ่งเรืองและความสุข เป๋าฮื้อแห้งหมายถึงทุกสิ่งทุกอย่างที่ดี สลัดปลาสดจะนำมาซึ่งโชคดี จี้ไช่ (ผมเทวดา) สาร่ายดูคล้ายผมแต่กินได้จะนำความความร่ำรวยมาให้ และขนมต้ม (Jiaozi) หมายถึงบรรพชนอวยพร
    เสื้อผ้าวันตรุษจีน การใส่เสื้อผ้าสีแดงถือเป็นสีที่เป็นมงคล เป็นการไล่ปีศาจร้ายให้ออกไป และการใส่สีดำหรือขาวเป็นสิ่งต้องห้าม ซึ่งสีเหล่านี้ถือว่าเป็นสีแห่งการไว้ทุกข์ หลังจากอาหารค่ำทุกคนในครอบครัวนั่งกันจนเช้าเพื่อรอวันใหม่โดยการเล่นเกม เล่นไพ่ หรือดูรายการทีวีที่เกี่ยวกับวันตรุษจีน และในวันนี้จะต้องไม่โกรธ ริษยา หรือ ไม่พอใจ เพื่อเป็นสิริมงคลที่ดีสำหรับปีที่กำลังจะมาถึง


    อาหารไหว้เจ้า ตรุษจีน
    ในวันฉลองตรุษจีน อาหารจะถูกรับประทานมากกว่าวันอื่นๆในปี อาหารชนิดต่างๆที่ปฏิบัติกันจนเป็นประเพณี จะถูกจัดเตรียมเพื่อญาติพี่น้องและเพื่อนฝูง รวมไปถึงคนรู้จักที่ได้เสียไปแล้ว ในวันตรุษครอบครัวชาวจีนจะทานผักที่เรียกว่า ไช่ ถึงแม้ผักชนิดต่างๆที่นำมาปรุง จะเป็นเพียงรากหรือผักที่มีลักษณะเป็นเส้นใยหลายคนก็เชื่อว่าผักต่างๆ มีความหมายที่เป็น มงคลในตัวของมัน
    เม็ดบัว - มีความหมายถึง การมีลูกหลานที่เป็นชาย
    เกาลัด - มีความหมายถึง เงิน
    สาหร่ายดำ - คำของมันออกเสียงคล้าย ความร่ำรวย
    เต้าหู้หมักที่ทำจากถั่วแห้ง - คำของมันออกเสียงคล้าย เต็มไปด้วยความร่ำรวย และ ความสุข
    หน่อไม้ - คำของมันออกเสียงคล้าย คำอวยพรให้ทุกอย่างเต็มไปด้วยความสุข เต้าหู้ที่ทำจากถั่วสดนั้นจะไม่นำมารวมกับอาหารในวันนี้เนื่องจากสีขาวซึ่งเป็นสีแห่งโชคร้าย สำหรับปีใหม่และหมายถึงการไว้ทุกข์
    ปลาทั้งตัว - เป็นตัวแทนแห่งการอยู่ร่วมกันและความอุดม-สมบูรณ์
    ไก่ - สำหรับความเจริญก้าวหน้า ซึ่งไก่นั้นจะต้องยังมีหัว หางและเท้าอยู่ เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงความสมบูรณ์
    กุ้ง - ยศตำแหน่ง
    ปู - ความยิ่งใหญ่ ก้าวหน้า
    เห็ดหอม - ความมีชื่อเสียง
    เป็ด - การทำงานและความสามารถ
    เส้นหมี่ - ไม่ควรตัดเนื่องจากหมายถึงชีวิตที่ยืนยาว
    * ในทางตอนใต้ของจีน อาหารที่นิยมที่สุดและทานมากที่สุดได้แก่ ข้าวเหนียวหวานนึ่ง บ๊ะจ่างหวาน ซึ่งถือเป็นอาหารอันโอชะ ส่วนทางเหนือได้แก่ หมั่นโถและติ่มซำ เป็นอาหารที่นิยม
    * อาหารจำนวนมากที่ถูกตระเตรียมในเทศกาลนี้มีความหมายถึง ความอุดมสมบูรณ์และความร่ำรวยของบ้าน

    ความเชื่อโชคลางในวันตรุษจีน
    ทุกคนจะไม่พูดคำหยาบหรือพูดคำที่ไม่เป็นมงคล ความหมายเป็นนัย และคำว่า สี่ ซึ่งออกเสียงคล้ายความตายก็จะต้องไม่พูดออกมา ต้องไม่มีการพูดถึงความตายหรือการใกล้ตาย และเรื่องผีสางเป็นเรื่องที่ต้องห้าม เรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นในปีเก่าๆ ก็จะไม่เอามาพูดถึง ซึ่งการพูดควรมีแต่เรื่องอนาคต และทุกอย่างที่ดีกับปีใหม่และการเริ่มต้นใหม่
    หากคุณร้องไห้ในวันปีใหม่ คุณจะมีเรื่องเสียใจไปตลอดปี ดังนั้นแม้แต่เด็กดื้อที่ปฎิบัติตัวไม่ดีผู้ใหญ่ก็จะทน และไม่ตีสั่งสอน

    การแต่งกายและความสะอาด
    ในวันตรุษจีนเราไม่ควรสระผม เพราะนั้นจะหมายถึงเราชะล้างความโชคดีของเราออกไป เสื้อผ้าสีแดงเป็นสีที่นิยมสวมใส่ในช่วงเทศกาลนี้ สีแดงถือเป็นสีสว่าง สีแห่งความสุข ซึ่งจะนำความสว่างและเจิดจ้ามาให้แก่ผู้สวมใส่ เชื่อกันว่าอารมณ์และการปฏิบัติตนในวันปีใหม่ จะส่งให้มีผลดีหรือผลร้ายได้ตลอดทั้งปี เด็ก ๆ และคนโสด เพื่อรวมไปถึงญาติใกล้ชิดจะได้ อังเปา ซึ่งเป็นซองสีแดงใส่ด้วย ธนบัตรใหม่เพื่อโชคดี

    วันตรุษจีนกับความเชื่ออื่น ๆ
    สำหรับคนที่เชื่อโชคลางมากๆ ก่อนออกจากบ้านเพื่อไปเยี่ยมเยียนเพื่อนหรือญาติ อาจมีการเชิญซินแส เพื่อหาฤกษ์ที่เหมาะสมในการออกจากบ้านและทางที่จะไปเพื่อ เป็นความเป็นสิริมงคล

    บุคคลแรกที่พบ
    บุคคลแรกที่พบและคำพูดที่ได้ยินคำแรกของปีมีความหมายสำคัญมาก ถือว่าจะส่งให้มีผลได้ตลอดทั้งปี การได้ยินนกร้องเพลงหรือเห็นนกสีแดงหรือนกนางแอ่น ถือเป็นโชคดี
    การเข้าไปหาใครในห้องนอนในวันตรุษจีน
    การเข้าห้องนอนผู้อื่นในวันตรุษจีน ถือเป็นโชคร้ายมาก ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นคนป่วยหรือปกติ ก็ต้องแต่งตัวออกมานั่งในห้องรับแขก
    ไม่ควรใช้มีดหรือกรรไกรในวันตรุษ เพราะชาวจีนเชื่อว่าจะเป็นการตัดโชคดี
    ทุกวันนี้ไม่ใช่ว่าชาวจีนทุกคนจะคงยังเชื่อตามความเชื่อที่มีมา แต่ทุกคนก็ยังคงยึดถือและปฎิบัติตาม เพราะสิ่งเหล่านี้เปรียบเสมือนธรรมเนียม และวัฒนธรรม โดยที่ชาวจีนตระหนักดีว่า การปฏิบัติตามขนบธรรมเนียมมาแต่เก่าก่อน เป็นการแสดงถึงความเป็นครอบครัวและเอกลักษณ์ของตน

    อังเปา
    สัญลักษณ์ที่ทุกคนทราบดีในวันตรุษจีนคือ อั่งเปาสีแดง โดยมีธรรมเนียมคือ ผู้ใหญ่ที่ผ่านการแต่งงานมาและทำงานมีรายได้แล้ว จะมอบซองสีแดง(ที่มีเงินจำนวนหนึ่งข้างใน) ให้กับเด็กๆที่มีอายุต่ำกว่า หรือยังไม่ได้ทำงาน พร้อมกล่าวสวัสดีปีใหม่ ซึ่งสีแดงของอั่งเปานั้นมีความหมายถึงโชคดี และเงินที่ใส่ในซองอั่งเปานั้น มักจะมีจำนวนเป็นเลขนำโชคของจีนนั่นคือเลข 8

    15 วันแห่งการฉลองตรุษจีน
    วันแรกของปีใหม่ เป็นการต้อนรับเทวดาแห่งสวรรค์และโลก หลายคนงดทานเนื้อ ในวันนี้ด้วยความเชื่อที่ว่าจะเป็นการต่ออายุและนำมาซึ่งความสุขในชีวิตให้กับตน
    วันที่สอง ชาวจีนจะไหว้บรรพชนและเทวดาทั้งหลาย และจะดีเป็นพิเศษกับสุนัขที่เลี้ยงดู เราควรให้ข้าวและอาบน้ำให้แก่มัน ด้วยเชื่อว่าวันที่สองนี้เป็นวันที่สุนัขเกิด
    วันที่สามและสี่ เป็นวันของบุตรเขยที่จะต้องทำความเคารพแก่พ่อตาแม่ยายของตน
    วันที่ห้า เรียกว่า พูวู ซึ่งวันนี้ทุกคนจะอยู่กับบ้านเพื่อต้อนรับการมาเยือนของเทพเจ้าแห่งความร่ำรวย ในวันนี้จะไม่มีใครไปเยี่ยมใครเพราะจะถือว่าเป็นการนำโชคร้ายมาแก่ทั้งสองฝ่าย
    วันที่หก ถึงสิบชาวจีนจะเดินทางไปเยี่ยมเยียนญาติพี่น้องเพื่อนฝูงของครอบครัว และไปวัดไปวาสวดมนต์เพื่อความร่ำรวยและความสุข
    วันที่เจ็ด ของตรุษจีนเป็นวันที่ชาวนานำเอาผลผลิตของตนออกมา ชาวนาเหล่านี้จะทำน้ำที่ทำมาจากผักเจ็ดชนิดเพื่อฉลองวันนี้ วันที่เจ็ดถือเป็นวันเกิดของมนุษย์ในวันนี้อาหารจะเป็นหมี่ซั่วกินเพื่อชีวิตที่ยาวนานและปลาดิบเพื่อความสำเร็จ
    วันที่แปด ชาวฟูเจียนจะมีการทานอาหารร่วมกันกับครอบครัวอีกครั้ง และเมื่อถึงเวลาเที่ยงคืนทุกคนจะสวดมนต์ของพรจาก เทียนกง เทพแห่งสวรรค์
    วันที่เก้า จะสวดมนต์ไหว้และถวายอาหารแก่เง็กเซียนฮ่องเต้
    วันที่สิบถึงวันที่สิบสอง เป็นวันของเพื่อนและญาติๆ ซึ่งควรเชื้อเชิญมาทานอาหารเย็น และหลังจากที่ทานอาหารที่อุดมไปด้วยความมัน วันที่สิบสามถือเป็นวันที่เราควรทานข้าวธรรมดากับผักดองกิมกิ ถือเป็นการชำระล้างร่างกาย
    วันที่สิบสี่ ความเป็นวันที่เตรียมงานฉลองโคมไฟซึ่งจะมีขึ้น ในคืนของวันที่สิบห้าแห่งการฉลองตรุษจีน
    วันที่สิบห้า คือวันฉลองโคมไฟของวันตรุษจีน

    chinese-new-year.gif
     
  10. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,321
    ค่าพลัง:
    +17,483
    - บารมีครูบาอาจารย์

    แม้แต่แผ่นเงินบริสุทธิ์ที่จุดหลอมเหลวต่ำและละลายง่ายๆ แต่เมื่อพ่ออาจารย์ท่านลงเป็นตะกรุดแล้ว แม้ไฟโรงหล่อที่ละลายทองเหลือง ทองแดง เงิน รวมถึงโลหะหลายชนิดให้กลายเป็นน้ำ ซึ่งมีอุณหภูมิสูงมากก็ยังทำอะไรตะกรุดเนื้อเงินแท้ๆไม่ได้

    ตะกรุดนี้ได้ถูกส่งคืนมาให้พ่ออาจารย์เนื่องจากหลอมไม่ละลาย ไม่ว่าจะเขี่ย จะกดอย่างไรก็ตาม ไม่ใช่เพียงดอกเดียวเท่านั้น แต่รวมกันทั้งหมดสามดอก ไม่ละลายซักดอก ก็นับว่าเป็นเรื่องแปลกจริงๆที่แม้แต่โรงหล่อเค้ายังแปลกใจ หลอมโลหะมาตั้งมาก แต่นี้ไฟไม่ได้กินแม้แต่น้อย เขาว่าแปลกมาก

    บารมีครูบาอาจารย์อะไรที่เหลือเชื่อหรือไม่คิดว่ามันจะเป็นก็เกิดขึ้นได้เสมอ แปลกจริงๆเพราะทั้งสามดอกไม่สึกหรอแม้แต่น้อย มีแต่เพียงน้ำทองอย่างอื่นติดและเชื่อมไว้ เรื่องแรงครูหรืออะไรที่เหนือโลกบางครั้งเหตุการณ์ต่างๆก็จะแสดงออกมาเองโดยไม่ต้องทดลอง ยิ่งคนที่อยากลอง ลองเท่าไหร่ก็ไม่มีวันเจอ


    * ติดตามพูดคุยกันนะครับ เดี๋ยวมาคุยเรื่องมังกรต่อ


    27994186_212609636144014_32154650_n.jpg
     
  11. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,321
    ค่าพลัง:
    +17,483
    แจ้งการส่ง EMS
    พี่ศิระ EU 0505 7609 5 TH

    พี่ปกรณ์เกียรติ EU 0505 7610 0 TH
     
  12. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,321
    ค่าพลัง:
    +17,483
    อรุณสวัสดิ์ครับ

    วันนี้ติดตามพูดคุยกันดีๆนะ ;)
     
  13. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,321
    ค่าพลัง:
    +17,483
    เหรียญเจ้าสัวนวะโกฏิลิขิตวาสนามหาจักรพรรดิมังกรสำคัญอย่างไร

    ท่านว่า ..."เอาไว้พกติดตัวบูชา ใช้ถ่ายเทพลังงานฟ้าดินได้ ตรงนี้เหนือกว่าการปรับธาตุหรือประเภทของการรับส่งกระแสพลังงานใดๆในเครื่องมงคลกับผู้ใช้ ท่านว่าพูดได้เท่านี้ คนที่มีสติปัญญาถึงและคู่ควรกันจะรู้ บอกมากกว่านี้ไม่ได้ ผิดกฏฟ้า"

    27951099_2142532466033163_1619810709_o.jpg
     
  14. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,321
    ค่าพลัง:
    +17,483
    มีถามๆกันมา จะหาของแรงๆให้ลูกให้หลานใช้ช่วงตรุษจีนขออย่าราคาแรงมาก ตรงๆก็คือไอ้ที่แรงมันก็มีแต่ไม่แน่ใจเท่าไหร่ว่ามันจะแรงจนรับกันได้รึเปล่า อันนี้ก็ติดตามว่าท่านจะให้เอาออกมามั้ย ;)
     
  15. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,321
    ค่าพลัง:
    +17,483
    พรุ่งนี้จะลงเรื่องมหาตะกรุดนิพพานดับธาตุ(พระอนัตตาสูญเปล่า) ให้ จะแรงจะพิเศษยังไงก็ติดตามกันนะ บอกคร่าวๆว่าเป็นของเฉพาะทาง;)
     
  16. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,321
    ค่าพลัง:
    +17,483
    อรุณสวัสดิ์ครับ วันนี้ก้ติดตามกันนะ
     
  17. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,321
    ค่าพลัง:
    +17,483
    ร่วมทำบุญบูชา มหาตะกรุดนิพพานดับธาตุ(พระอนัตตาสูญเปล่า)

    วิชานี้ได้ชื่อว่ามีอานุภาพแรงจนพ่ออาจารย์ท่านเลิกเขียนเลิกทำไประยะหนึ่ง จึงเป็นสูตรการทำตะกรุดที่ท่านไม่ค่อยได้ทำให้ใครไว้ ทำให้หาโอกาสครอบครองยาก แม้จะหาดูก็ยังยาก


    ตะกรุดนี้สำคัญอย่างไร พ่ออาจารย์ท่านว่าทำไมถึงชื่อว่านิพพานดับธาตุ เดิมทีตะกรุดนี้ท่านได้วิชามาจากองค์หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ท่านว่า "วิชานี้ยุคพ่อยังไม่เคยทำไว้และพ่อจะให้เธอคนเดียวเอาไว้พิจารณาทำตามแต่พอเหมาะพอควร" ซึ่งวิชานี้ตัวหลวงพ่อเองท่านได้เรียนมาแต่องค์หลวงพ่อปาน


    เมื่อพ่ออาจารย์ท่านเรียนแล้วท่านก็รู้ถึงที่มาว่าเป็นวิชาขลังของคนโบราณที่จารึกใส่ลานทองคำรักษาไว้ในพระเจดีย์เพื่อต้องการสืบให้ถึงอนุชนรุ่นหลัง แต่ด้วยคุณของวิชาที่เป็นเอกเทศน์และแปลกประหลาดซ้ำมีอานุภาพรุนแรงจึงทำให้บูรพาจารย์ไม่ได้แตะต้องหรือทำขึ้นแต่อย่างใด


    พ่ออาจารย์ท่านว่าวิชาชุดนี้เราลองสืบค้นดูแล้ว มีมูลมีเงื่อนเค้าไม่ใช่หลักลอย เพราะส่วนหนึ่งไปตรงกับตำราของเจ้าขรัวแสง วัดมณีชลขันธ์บูรพาจารย์ไสยเวทย์พุทธาคมองค์สำคัญของเจ้าประคุณสมเด็จ


    ด้วยยึดมั่นเสมอตามคำหลวงพ่อฤาษีว่าเมื่อจะทำให้พิจารณาตามแต่พอเหมาะพอควร ท่านมาดูความเปลี่ยนแปลงของสังคมและชีวิตคน สิ่งที่เลวร้ายแลมีภัยอันตรายนานาหลายรูปแบบหลายสิ่งไม่เคยเกิดไม่เคยอุบัติก็มีขึ้นมา ทั้งความแปรปรวนของธรรมชาติและภัยในอนาคตกาล ท่านจึงได้ลองทำขึ้นก่อนแต่ก็มีคนนำไปใช้ในลักษณะลบหลู่ครูบาอาจารย์ ด้วยใจไม่เชื่อ ไม่ได้ศรัทธาแต่อย่างใด ทำให้เกิดผลร้ายนานัปการเป็นวงกว้างตามอานุภาพของตะกรุด ท่านจึงหยุดลงหยุดจารไปพักหนึ่ง


    พ่ออาจารย์ท่านว่ามหาตะกรุดนิพพานดับธาตุ ที่เราตั้งชื่ออย่างนี้เพราะว่ามีความหมายสำคัญ การดับของพระนิพพานคือดับสิ้นทุกสิ่งอย่าง สิ้นธาตุ สิ้นชาติ สิ้นอวิชชาบรรดามี เป็นการดับอย่างบริสุทธิ์ พูดเช่นนี้ก้คงพอจะเดาได้ ตะกรุดนี้มีคุณทางด้านดับทุกข์นี่เอง ใช้ได้ตั้งแต่ดับทุกข์ทางใจ ดับทุกข์ทางชาติ เวทนา สัญญา สังขาร วิญญาณ ประเสริฐสุดถึงขั้นดับไปทั้งหมด บูรพาจารย์สรรเสริญนักว่าผู้บูชาจะมีพระนิพพานเป็นที่ไป


    ด้วยทุกข์ที่เกิดทางกายภาพทั้งหลายในภพปัจจุบันนั้นดับสูญอย่างสมบูรณ์ ซึ่งปัจจุบันนั้น ความทุกข์ของคนมีมาก ทั้งทุกข์กายภาพต่างๆ อันได้แก่ทุกข์ในหน้าที่ ทุกข์จากการงาน ทุกข์จากครอบครัว ทุกข์จากสังคม ทุกข์จากเพื่อนฝูง ทุกข์จากสามี บุตร ภริยา ทุกข์ทางใจ ทุกข์ในสุขภาพ ทุกข์ทางชนชั้น ทุกข์จากชาติกำเนิด ทุกข์จากรูปกาย ....ทุกข์แลเวทนาทั้งหลายบรรดามีล้วนแต่ ดับ สูญ ทั้งสิ้นจนกว่าจะเข้าถึงพระนิพพาน


    ท่านว่าเห็นหรือไม่ว่าบูรพาจารย์ท่านมีพระคุณอันประเสริฐ ท่านเป็นห่วงชนรุ่นหลังและไม่ได้ทิ้งไปไหนไกล แต่ว่าสำหรับคนบางประเภทที่จิตใจหม่นหมอง คอยคิดร้าย มุ่งร้าย ประทุษร้าย อาฆาต พยาบาท จองเวรผู้อื่นล้วนใช้ตะกรุดนี้ไม่ได้ เพราะตะกรุดนี้ก็ใช้ในทางดับสูญได้เช่นกัน ใช้ให้ศัตรู ให้คนที่เราปองร้าย ดับ สูญสิ้น มีอันเป็นไปก่อนเวลาอันสมควร พ่ออาจารย์ท่านว่าเช่นนี้ย่อมผิดกฏธรรมชาติอย่างร้ายแรง ตัวท่านเองพูดมากไม่ได้ ดังนั้นตะกรุดนี้จึงต้องระงับไว้ด้วยไม่ต้องการให้คนใจบาปนำวิชาอาคมไปทำให้เสื่อมเสีย พร้อมกับระลึกถึงคำสำคัญที่หลวงพ่อสั่ง นั่นคือพิจารณาตามแต่พอเหมาะพอควร


    ภายหลังหลายๆคนเริ่มถามหามหาสะท้อน หามนต์พระกาฬ หรือสิ่งอื่นๆว่ามีอะไรแรงกว่ามั๊ย พ่ออาจารย์ท่านว่าเอาจริงๆตัวนี้แรงกว่ามนต์พระกาฬอีกนะ พวกมหาสะท้อนนี่ก็เป็นการสะท้อนสิ่งร้ายๆกลับไป ไม่ได้ช่วยดับตัวทุกข์ทางกายภาพถ้วนทุกประการให้กับชีวิตตน แต่ตัวนิพพานดับธาตุนี่มันดับทุกข์ที่เกิดขึ้นกับเราทุกอย่างเลย ซ้ำไม่ได้สะท้อนย้อนคืนสิ่งเลวร้าย แต่ใช้การดับสูญตอบสนองความเลวร้ายภัยพิบัติทั้งหลาย


    ท่านว่าจะพูดให้เห็นภาพ สมมติว่ามีคนปองร้ายเรา มีภัยธรรมชาติ มีสงครามมนุษย์หรือสงครามเทวดาที่ไหนก็แล้วแต่ เมื่อสิ่งอันได้ชื่อว่าเป็นภัย เป็นการเบียดเบียน เป็นสิ่งที่จะพรากความสุข พรากเราให้ไกลไปจากพระนิพพาน สิ่งเหล่านั้นแม้พุ่งและประดังเข้ามาถึงตัวเรา ด้วยอานุภาพตะกรุดที่ครอบตัวเราไว้ จะบันดาลดลให้สิ่งต่างๆบรรดามีทั้งหมดดับ สูญสิ้น สิ้นเชื้อ สิ้นอันตราย ท่านว่ามันดับแล้วสิ้นแล้ว เอาง่ายๆไม่มีอะไรเกิดขึ้นนอกจากชีวิตอันเป็นปกติสุขนั่นเอง


    ดังนั้นชีวิตใครที่ทุกข์มาก ไม่ว่าทุกข์จากอะไร ท่านว่ายิ่งอยู่นาน ยิ่งใช้ชีวิต ทำไมหนอมันถึงมีแต่ทุกข์ มีแต่ปัญหา ไม่สุข ไม่สบายเหมือนคนอื่นเขา ยิ่งอยู่ยิ่งสังเวชใจตน ตรงนี้ตัววิชานิพพานดับธาตุใช้ได้เลย


    พ่ออาจารย์ท่านลงตะกรุดวิเศษด้วยตะกั่วพุทธาคมอาถรรพ์หรือตะกั่วขอมโบราณพันปีที่หลอมรีด ท่านว่าเราทำครั้งนี้เพื่อสืบทอดวิชาของบูรพาจารย์ไม่ให้สูญไป แต่จะไม่ทำให้ใครชิบหายหรือว่าล้มตายลงอีก ท่านจึงขอบารมีเสด็จพระใหญ่คุมวิชาไว้ให้มีอานุภาพเป็นประโยชน์สูงสุดแก่สัตว์ทั้งหลายทั้งจะได้ไม่เป็นบาปกรรมข้ามภพชาติต่อกัน ท่านว่าเอาไว้กันตัวแค่นั้นพอ แต่เราบอกแล้วว่าดีกว่าวิชาทำนองมหาสะท้อนหรือมนต์พระกาฬเหล่านั้น เพราะวิชานี้ส่งเสริมตัวเองโดยตรง ใครมีปัญญาจะพิจารณารู้ได้ทันที ท่านว่าตะกรุดนี้สำคัญถึงขนาดที่แม้พบแต่ไม่อาจถือครอบครองไว้เคารพบูชาได้นับว่าเสียชาติที่เกิดมาอย่างยิ่ง


    เมื่อลงตะกรุดเสกจนเต็มวิชา มีนิมิตเกิดขึ้นเป็นขั้นเป็นตอน ประกอบพิธีปลุกเสกจนแล้วเสร็จ ท่านว่าทำยากนะ เพราะต้องทำจนร้อนอาสน์พระอินทร์ ร้อนอาสน์องค์บรมพรหมทั้งหลาย ด้วยเป็นการเกิดขึ้นของสิ่งที่มีอานุภาพใหญ่ควรค่าแก่การลงมาสักการะบูชาไม่อาจนิ่งเฉยอยู่ได้ ทั้งนี้ก่อนม้วนตะกรุดท่านยังได้เมตตาลงวิชาเอกที่ท่านไม่ค่อยนำมาใช้หรือทำให้ใครอีกสองชุดใส่แผ่นทองแดงพันไว้ด้วย นั่นคือวิชาระงับสงสาร วิชาหนีสงสาร


    อันวิชาทั้งสองนี้พ่ออาจารย์ท่านว่าเมื่อไม่มารวมกันก็แล้วไป แต่เมื่อมารวมกับนิพพานดับธาตุ มันจะส่งเสริมกัน อันนี้ก็ดับ อันนั้นก็ระงับไว้ อันนี้ก็หนีไกล มันส่งต่อกันเป็นทอดๆให้เราห่างไกลจากสิ่งที่เรรวนแปรปรวนในห้วงวัฏสงสาร ท่านว่าเอาเถอะทำไว้ให้ดีแล้วจะมีบุญรับหรือไม่ก็เป็นเรื่องของเขา บางคนทั้งชีวิตไม่อาจจะเห็นได้ บางคนเห็นก็เอาไม่ได้ เพราะตะกรุดนี่สำคัญมากนะ ใครไม่มีบุญพญามารท่านดลใจ ท่านครอบไว้หมด จะให้เกิดอคติความคิดปล่อยผ่านไปชั่วครั้งชั่วคราว ต้องมองข้ามและไม่อาจเห็นสาระสำคัญที่แฝงอยู่ภายใน


    ท่านว่าเราทำแค่ตามเหมาะตามควร ทำเพราะเห็นค่าแลอนุรักษ์ไว้โดยสร้างได้ทั้งหมดแปดดอก ตะกรุดนี้พ่ออาจารย์ท่านว่าคนใช้ควรติดตัวอย่าได้ห่าง อาราธนาทุกเช้าค่ำ เราลงมนต์กันเสื่อมไว้แล้ว ใช้ได้ไม่เสื่อม ถ้ารักษาดีอีกสองพันปีก็ยังไม่เสื่อม ขอแค่อย่าทำหายเท่านั้นพอ


    คาถาบูชา
    พุทธรัตนัง ธัมมะรัตนัง สังฆรัตนัง ขอเดชะแก้วทั้งสามประการอันเป็นประธานในโลกา ฝูงผีปีศาจราชฑูต ผีภูติผีพรายผีตายห่า สรรพสัตว์ทั้งหลายแม้มนุษย์ ครุฑ อินทร์แลพรหมมา มันผู้ใดคิดร้ายแก่ตัวข้า ขอเดชะพระอนัตตาให้สูญเปล่า สูญ มหาสูญ


    พ่ออาจารย์ท่านว่าตะกรุดนี้มีคุณอนันต์นะ เราพูดได้คร่าวๆก็พิจารณากันเอาเอง แต่จะทำให้ครั้งเดียวเพราะเสกยาก ทำทีต้องร้อนอาสน์ทั้งอินทร์พรหม ของแบบนี้รบกวนเทวดาไม่ควรทำบ่อยนัก แม้พญามารอันเป็นเทวราชโพธิสัตว์ยังต้องรักษาให้สืบทอดแก่ผู้ที่คู่ควร ก็เลยเอาแค่พอเหมาะพอควรตามหลวงพ่อท่านสั่งไว้


    * มหาตะกรุดนิพพานดับธาตุนี้ ให้บูชาเฉพาะทาง PM โดยท่านที่จองให้แจ้งชื่อและนามสกุลไว้ พ่ออาจารย์ท่านจะกำหนดอาการ เป่าคาถานิพพานธาตุ ให้ดับทุกข์เวทนาทั้งหลายอีกวาระหนึ่ง รายได้ร่วมสมทบทุนไถ่ชีวิตโคกระบือสืบต่อไป


    ร่วมทำบุญบูชา มหาตะกรุดนิพพานดับธาตุ(พระอนัตตาสูญเปล่า) บูชา 3,000 บาท

    968875_418384591607799_1190815453_n.jpg
    rjvxko.jpg
    1099885-44b62.jpg
    28052715_2144786632474413_982736048_n.jpg
     
  18. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,321
    ค่าพลัง:
    +17,483
    แจ้งการส่งems
    พี่ฐิตกาญจน์ EU 4953 9862 6 TH
     
  19. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,321
    ค่าพลัง:
    +17,483
    คติธรรม

    ก็ลองอ่านดูแล้ว หลายๆข้อมันจริง เชื่อว่าหากลองอ่านและทบทวนตัวเองดูก็จะได้ข้อคิดดีๆ รู้ว่าชีวิตจะต้องทำอะไรอย่างไรกันบ้าง เป็นแง่คิดแบบพวกไกด์ไลน์ง่ายๆ

    01. จงทำดี อย่าหวังค่าตอบแทน ถึงแม้จะเป็นเพียงคำสรรเสริญก็ตาม
    02. จงทำดี ให้มันดี ถึงแม้ผลงานออกมาไม่ดี ก็ถือว่าเราทำดีที่สุดแล้ว
    03. จงทำดี แต่อย่าอวดดี เพราะทุกคนก็มีดีไม่เหมือนกัน
    04. อุปสรรคมักจะเกิดขึ้นในขณะที่กำลังทำความดี ดีเหลือเกินหนี้สินเก่าจะได้หมดไป
    05. อุปสัคมักจะไม่เกิดขึ้นในขณะกำลังทำความชั่ว เพราะเป็นทางกู้หนี้สินใหม่เข้ามาแทน
    06. ทุก ๆ คนปรารถนาแต่สิ่งที่ดี ๆ แต่ไม่รู้จักการทำความดี
    07. ควรแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ อย่าพยายามแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ
    08. คนโง่ไม่มีความพยายามที่จะเข้าใจอะไรได้เลย ได้แต่เอะอะโวยวายว่า “ทำไมถึงเป็นแบบนี้ ทำไม ? ถึงต้องเป็นเรา ทำไม ? ทำไม ?
    09. ผู้ฉลาดในธรรม ยอมรับว่า “สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว” ซึ่งไม่มีอะไรที่น่าตกใจเลย เพราะเป็นเรื่องธรรมดา
    10. ชีวิตที่ไม่ขาดทุน คือการไม่เคยทำความชั่วเลย
    11. เพราะฉะนั้นคนเราเจอทั้งสุขและทุกข์ เพราะว่าทำทั้งดี ทำทั้งชั่ว
    12. การตามใจตัวเองอยู่เสมอ เป็นทางตันในการดำเนินชีวิต
    13. การขัดใจตัวเอง ก็คือการขัดเกลาหนทางให้ราบเรียบ
    14. ถ้าหากเราอยากให้คนอื่นมาเข้าใจหรือเอาใจในตัวเรา เหมือนกับว่าเรายังเป็นเด็กไร้เดียงสาไม่รู้จักเติบโตเลย
    15. เราพยายามที่จะเข้าใจคนอื่น มากกว่าที่จะให้คนอื่นมาเข้าใจ ตอนนี้ เรากำลังจะเป็นผู้ใหญ่แล้ว
    16. หลาย ๆ ชีวิต เดินสวนทางกันไปมาอยู่ในขณะนี้ มีทางดำเนินชีวิตไม่เหมือน และก็มีอุปสัคที่ไม่เหมือนกัน
    17. เราอย่าเข้าใจว่า มีความทุกข์มากกว่าคนอื่น คนอื่นมีความทุกข์มากกว่าเราก็ยังมี
    18. การร้องไห้เป็นการแสแสร้งที่แบบเนียนเหลือเกินในวัน เพราะพรุ่งนี้เราจะร้องเพลงก็ได้
    19. เพราะฉะนั้น เวลาเรามีความทุกข์ ก็อย่าเข้าใจว่า เรามีความทุกข์ เวลาเรามีความสุข ก็อย่าเข้าใจว่า เรามีความสุข ไม่เช่นนั้นเราต้องเป็นคนบ้า ร้องไห้บ้าง ร้องเพลงบ้าง ตามประสาคนบ้า
    20. คนอื่นจะให้ได้ดังใจเรานั้น ทุกอย่างไม่มีเลย เพียงแต่เรายอมรับเขา อยู่ในฐานะใดฐานะหนึ่งเท่านั้น
    21. แม้แต่ตัวของเราเองก็ยังไม่ได้ดังใจเรา แล้วคนอื่นจะให้ได้ดังใจเรานั้น เป็นอันไม่มี
    22. เราไม่ได้ดังใจเขา จะให้เขาได้ดังใจเราอย่างไร
    23. ปรารถนาสิ่งใด อย่าพึงดีใจไว้ล่วงหน้า พลาดหวังสิ่งใด อย่าพึงเสียใจตามหลัง
    24. ทุกสิ่งทุกอย่าง มันเป็นเช่นนั้นเอง
    25. หากยึดถือมาก ให้ความสำคัญมันมาก ทุกข์มาก
    26. หากยึดถือน้อย ให้ความสำคัญมันน้อย ทุกข์น้อย
    27. ยินดีไปตามความอยาก คือความมักมากไม่มีสิ้นสุด
    28. แท้จริง ผัว ไม่มี เมียไม่มี ลูกไม่มี ทรัพย์สมบัติก็ไม่มี แต่ความยึดมั่นด้วยความลุ่มหลงอย่างหนาแน่นว่าเรามี
    29. สักวันหนึ่ง เราคงจะไม่มีอะไรสักอย่างเลย ถึงวันนั้น เราทำใจได้ไหม ?
    30. การเกิดขึ้น เพื่อเริ่มต้นไปสู่ความดับลง ท่านจะยึดถือ หรือไม่ยึด นั้นมันเป็นเรื่องของท่าน
    31. อุปาทานคือความยึดมั่นถือมั่น กับความรับผิดชอบ มันคนละอย่างกัน
    32. วันนี้ต้องดีกว่าวานนี้ พรุ่งนี้จะต้องดีกว่าวันนี้
    33. ทำดีในวันนี้ พรุ่งนี้จะดีของมันเอง
    34. คนโง่จะเสียใจ ร้องไห้ตลอดวัน โดยไม่เกิดประโยชน์อะไรเลย
    35. ส่วนคนฉลาด จะรีบแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น เท่าที่จะทำได้
    36. เรารักในสิ่งใด จะต้องจากในสิ่งนั้น ช้าหรือเร็วมันอีกเรื่องหนึ่ง
    37. ถ้าผัวตายก่อนเมีย เมียจะต้องเสียใจ ถ้าเมียตายก่อนผัว ผัวจะต้องเสียใจ ทำอย่างไร จึงจะไม่เสียใจ
    38. ถ้าไม่อยากเสียใจ เมื่อจากกันไป ก็อย่าดีใจเมื่อตอนได้มา
    39. ท่านแน่ใจหรือว่าท่านเป็นพระเอกหรือนางเอกตลอดนิรันดรกาล
    40. ใช่แน่นอน ! ท่านเป็นตัวเอกในเรื่องของท่าน แต่ท่านอาจจะเป็นตัวสำรองในเรื่องของผู้อื่น
    41. เรายืนอยู่บนสนามชีวิต ต้องต่อสู้อุปสัคทุกรูปแบบ จนกว่าจะปิดฉากละครแห่งชีวิต ด้วยการตายลงไป
    42. บทเรียนในตำราเรียน กับบทเรียนในชีวิตจริง มันคงละอย่างกัน
    43. ไม่มีตำราเล่มไหน ที่จะสอนเราทุกอย่างก้าวว่าวันนี้เราจะต้องเจออะไรบ้าง และจะต้องแก้อย่างไร ?
    44. เสียเงินทอง เสียสิ่งของ เสียเวลา และก็เสียใจ เป็นการจ่ายค่าเทอมชีวิต
    45. คนฉลาดจะจ่ายค่าเทอมที่ถูกที่สุด ส่วนคนโง่จะจ่ายค่าเทอมที่แพงกว่ากัน
    46. ที่จริงคนตาบอด พิกลพิการเขาน่าจะเป็นทุกข์มากกว่าเรา ทำไม ? เขายังยิ้มแย้มแจ่มใสได้
    47. ทำไมเราจึงทุกข์กว่าคนพิกลพิการเล่า ?
    48. กายพิการ แต่ใจไม่พิการ ใจพิการ แต่กายไม่พิการ อย่างไหนดีกว่ากัน ?
    49. เราสามารถตัดสินหนทางดำเนินชีวิตของเราเองได้ ดีหรือชั่ว อยู่ที่ตัวของเรา
    50. คนอื่นสามารถบังคับเราเป็นเพียงบางเวลา ส่วนใจของเรานั้น ไม่มีใครสามารถบังคับได้นอกจากตัวของเราเท่านั้น
    51. ถึงแม้งานจะสับสนยุ่งยากเหลือเกิน หากใจมีอิสระแล้ว ไม่เห็นจะยุ่งยากตรงไหน
    52. ทุกคนเกิดมาเพื่อทำหน้าที่ ตายเพื่อทำหน้าที่ ดีกว่าตายเพราะไม่ทำหน้าที่
    53. รับผิดชอบตัวเอง รับผิดชอบเพื่อนที่ดี และรับผิดชอบสังคม
    54. วันนี้เราด่าเขา วันหน้าเขาต้องด่าเรา ชาตินี้เราฆ่าเขา ชาติหน้าเขาจะต้องฆ่าเราอย่างแน่นอน
    55. คนทำบาป เพราะเห็นแก่กิน ไม่ต่างอะไรกับกินอาหารผสมยาพิษอย่างเอร็ดอร่อย กินมากก็มีพิษมา กินน้อยก็มีพิษน้อย
    56. กฎหมายทางโลก คุ้มครองสัตว์บางจำพวกเท่านั้น ส่วนกฎแห่งกรรมทางธรรม คุ้มครองสัตว์ทุกจำพวก
    57. กฎระเบียบของทางโลก อนุโลมไปตามความอยาก ส่วนกฎทางธรรมอนุโลมไปตามความเป็นจริง
    58. กรรมคือการกระทำให้สัตว์หยาบ และละเอียดประณีตต่างกัน
    59. ไม่มีพระเจ้าองค์ใด ที่จะสร้างเรา ไม่มีพระเจ้าองค์ใด ที่จะทำให้เราร่ำรวยได้ ไม่มีพระเจ้าองค์ใด ที่จะทำให้เราเป็นผู้บริสุทธิ์ได้นอกจากตัวของเราเอง
    60. คำว่า “ทำดี ได้ดี ทำชั่ว ได้ชั่ว” มากเหลือเกินที่คนได้ยิน น้อยเหลือเกินที่คนรู้จัก
    61. เหตุการณ์ความเป็นไปของทางโลก ไม่มีสิ้นสุด เราไม่สามารถจะติดตามได้ตลอดกาลเพราะอายุยังมีที่สิ้นสุด เราจะบ้ากับมันหรือไม่บ้า มันก็เป็นไปอยู่อย่างนั้น
    62. เพื่อมิให้เสียเวลา จงกลับมามองดูจิตใจของตนเอง ทำไมถึงซอกแซกสับส่ายถึงขนาดนั้น
    63. มันเคยตัว เพราะเราให้โอกาสมันมากเกินไป เพราะรักมันมาก จึงไม่กล้าขัดใจ นาน ๆ ไปอาจกลายเป็นโรควิกลจริตทางด้านจิตใจ
    64. การเอาชนะใจตนเอง ไม่ให้ไหลสู่อำนาจฝ่ายต่ำ เป็นสิ่งประเสริฐแท้
    65. วันนี้ เราตามใจของตนเอง ด้วยอำนาจแห่งความอยาก วันพรุ่งนี้ เราต้องหมดโอกาสที่จะสบายใจ
    66. วันนี้ เราไม่ตามใจตนเอง พรุ่งนี้ เราจะอยู่อย่างสบาย
    67. ยิ่งแก่ ยิ่งงก เพราะเขางกมาตั้งแต่ยังไม่แก่ ยิ่งแก่ ยิ่งดี เพราะเขาดีตั้งแต่ยังไม่แก่
    68. การวิ่งไปตามความอยาก คือการฆ่าตนเองด้วยความพอใจ
    69. ศัตรูมักมาในรูปรอยแห่งความเป็นมิตร ความทุกข์มักมาในรูปรอยแห่งความสุข
    70. น้ำหวานผสมยาพิษ คนโง่จะชอบดื่ม เพราะไม่รู้ ยาเสพติด ทำลายร่างกายตนเอง คนโง่ก็จะพากันเสพทั้งที่รู้
    71. ความสบายกายและสบายจิต จะหาซื้อด้วยเงินแสนเงินล้านไม่มีเลย ไม่จำเป็นจะต้องซื้อด้วยเงินและทอง
    72. คนที่มีศรัทธา มีคุณค่ายิ่งกว่าเงินแสนเงินล้าน
    73. เมื่อมีศรัทธา ควรมีปัญญาประกอบด้วย ไม่เช่นนั้นก็จะเป็นคนงมงาย ขาดเหตุผล
    74. คนนิยมสร้างพุทธ ที่เป็นรูป คือพุทธรูป แต่ไม่นิยมสร้างพุทธ ที่เป็นนาม คือสภาวธรรมที่รู้แจ้ง รู้จริง ทำให้รู้จักพุทธะ
    75. ความจริงต้องมีให้พิสูจน์ จึงจะถือว่าจริงแน่นอน คนโง่จะไม่เชื่อตั้งแต่เริ่มต้น จึงไม่พบกับความจริงในชีวิตมีแต่ความงมงายในชีวิต
    76. คนใดถือสิ่งที่ไม่เป็นสาระ ว่าเป็นสาระ ถือสิ่งที่ไม่เป็นสาระ ว่าเป็นสาระคนนั้นมีทางดำเนินในทางที่ผิด เขาจะไม่พบแก่นสารชีวิตที่แท้จริงเลย
    77. ผู้ที่หลงเปลือกนอก ย่อมไม่เห็นแก่นใน ผู้ถึงแก่นใน ย่อมเข้าใจเปลือกนอก
    78. ความสนุกสนานมัวเมาประมาทในชีวิต ไม่ใช่หนทางดำเนินชีวิตที่แท้จริง มันเป็นหนทางที่ทำให้เสียเวลา
    79. หากคนให้ความสำคัญกับการ กิน เล่น เสพกาม และนอน มากกว่าคุณธรรม เกิดเป็นสัตว์เดรัจฉานจะไม่ดีกว่ากันหรือ ? เพราะว่าไม่มีกฎหมายห้าม
    80. หากจิตใจเต็มด้วยความโลภ โกรธ หลง ช่องว่างในหัวใจไม่มี มีแต่ความอึดอัด
    81. อาหารที่กินเข้าไปมาก แสนจะอึดอัด แต่มีทางระบายออก
    82. ยิ่งความโลภ โกรธ หลง ลดลงมากเท่าไร ความปลอดโปร่ง ยิ่งมีขึ้นมากเท่านั้น
    83. แสงสว่างในทางธรรม จุดประกายให้ชีวิต ให้พบแต่ความสดใส
    84. ความสุขทางโลก เหมือนกับการเกาขอบปากแผลที่คัน ยิ่งเกายิ่งมัน เวลาหยุดเกา มันแสบมันคัน เพราะเป็นความสุขเกิดจากความเร่าร้อน
    85. เมื่อตอนที่อยากได้ ก็เป็นทุกข์ขณะที่แสวงหา ก็เป็นทุกข์ ได้มาแล้วกลัวฉิบหายไป ก็เป็นทุกข์
    86. เมื่อสิ่งนี้มี สิ่งนี้ก็ต้องมี เมื่อสิ่งนี้ไม่มี สิ่งนี้ก็ย่อมไม่มี
    87. หากมีแล้ว ทำให้มีความสุข ควรมี ถ้าหากมีแล้ว ทำให้มีความทุกข์ ไม่รู้จะมีไว้ทำไม ?
    88. ทุกสิ่งทุกอย่างมันไม่เที่ยง เราไปยึดมั่นความไม่เที่ยงนั้นว่าความสุข
    89. แม้ความสุขนั้นมันก็ไม่เที่ยง จะไปหวังเอาอะไรอีกเล่า ?
    90. พบกันก็เพื่อจากกัน ได้มาก็เพื่อจากไป
    91. มองทุกข์ให้เห็นทุกข์ จึงจะมีความสุข
    92. ความเบาใจ คลายกังวล ย่อมมีได้ แก่บุคคลผู้เข้าใจธรรมะ
    93. ยิ่งเข้าถึงธรรมที่เป็นจริงมากเท่าใด ความเบาสบายใจยิ่งมีมากขึ้นเท่านั้น
    94. เพราะความสุขทางโลก ไม่ให้อะไรมากไปกว่าความเพลิดเพลิน มัวเมา ประมาทในชีวิต จนลืมทางธรรม
    95. ทางเดิน ๒ ทาง ทางโลก และ ทางธรรม
    96. ทางโลก คือการปล่อยใจไปตามความอยากในโลกีย์ ทางธรรม คือการควบคุมใจตนเอง ให้มีธรรมเป็นเครื่องคุ้มครอง
    97. ผิดหวังทางโลก ยังมีทางธรรมคุ้มครอง หากคนนั้นรู้จักธรรม
    98. ผิดหวังทางโลก อยากทำลายทุกสิ่งทุกอย่าง แม้กระทั่งตนเอง คนนั้นแหละ ไม่รู้จักธรรม
    99. ทุกสิ่งทุกอย่างไม่ควรยึดถือมั่น
    100. มันเป็นเช่นนั้นเอง.


    image.jpg
     
  20. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,321
    ค่าพลัง:
    +17,483
    แจ้งการส่ง EMS

    พี่สุเทพ EU 4954 1179 5 TH

    พี่นฤชา EU 4954 1180 4 TH
     

แชร์หน้านี้

Loading...