ราศีสิงห์ กันย์ ตุลย์ พิจิก ปี 63

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย Era, 22 ธันวาคม 2019.

  1. Era

    Era Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    295
    ค่าพลัง:
    +191
    ลัคนาราศีสิงห์ หรือท่านที่เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม - 16 กันยายน

    ชาวราศีนี้อาจได้รับความกดดันหลายอย่างเนื่องจากดาวใหญ่อย่างราหู (อันที่จริงราหูโหราจารย์ท่านไม่เรียกดาว) โยคหลังและดาวเสาร์ตรีโกณกับลัคนาอยู่ ทำให้เจ้าชะตาเหมือนโดนดาวบาปเคราะห์เบียนสองเด้ง อาจส่งผลให้การใช้ชีวิตของท่านในช่วงสองปีกว่าที่ผ่านไม่ราบรื่นมากนัก อาจมีหลายสิ่งหลายอย่างเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นกับตัวท่าน ส่วนใหญ่การเปลี่ยนแปลงนั้นจะไม่ส่งผลดีกับตัวท่านนัก แต่อย่างไรก็ตามหลังจากวันที่ 30 ตุลาคม 62 ที่ผ่านมาดาวพฤหัสบดีจรมาตรีโกณกับลัคนาในเรือนปุตตะและได้มาตรฐานดาวเป็นเกษตร ซึ่งก็ส่งผลให้ตัวท่านหายใจโล่งขึ้นในหลายด้าน อย่างไรก็ตามดาวใหญ่ 3 ดวง อันมี ดาวพฤหัสบดีและดาวเสาร์จรอยู่ในราศีธนูเรือนปุตตะและเล็งกับราหูซึ่งจรอยู่ในราศีมิถุนเรือนลาภะของท่าน ดาวใหญ่ 3 ดวงจรส่งกระแสถึงกัน รอเพียงดาวอาทิตย์มาให้แสงในวันที่ 17 ธันวาคม 62 ดาวอาทิตย์จะจรมาให้แสงในราศีธนู ซึ่งก็ส่งกระแสไปถึงราหูด้วย ดังนั้นระยะเวลา 1 เดือนนี้เป็นช่วงคาบเกี่ยวระหว่างเดือนธันวาคมและมกราคม มีอะไรเกิดขึ้นกับชาวราศีสิงห์บ้าง คู่ใดที่รอคอยเจ้าตัวเล็กมานานจะมีข่าวดี และท่านจะมีโชคลาภจากคู่ครอง ท่านที่ยังโสดก็จะมีข่าวดีเช่นกัน ท่านจะพบรักกับคู่แท้ของท่าน และบางท่านสมหวังกับคู่ครองต่างชาติต่างภาษา การงานของท่านก็จะมีโปรเจคใหม่เกิดขึ้น ศัตรูที่คอยเบียนท่านก็จะค่อยๆ ถอยห่างออกไป จนย่างเข้ากลางเดือนมีนาคม จะหายไปในที่สุด เนื่องจากดาวเสาร์และดาวพฤหัสบดีจะย้ายออกจากเรือนปุตตะเข้าสู่ราศีมังกร เนื่องจากดาวเสาร์จรครั้งนี้เดินไม่ปกติ โดยจะย้ายกลับจากราศีมังกรมาราศีธนูอีกครั้งในวันที่ 12 กรกฎาคม 63 และจะจรอยู่ราศีธนูจนถึงวันที่ 4 ธันวาคม 63 ซึ่งก็สะท้อนว่าชาวราศีสิงห์อาจยังไม่ปลอดโปร่งโล่งใจนักในปีหน้าจนกว่าจะพ้นเดือนธันวาคมไปแล้ว อย่างไรก็ตามก่อนเดือนกันยายน ท่านที่มีคู่ครองอยู่แล้วก็ควรทะนุถนอมและใส่ใจกันเป็นพิเศษ เพราะว่าดาวคู่ครองของท่านยังจรอยู่ราศีมิถุนเรือนลาภะของท่าน ซึ่งมองอย่างหยาบๆ เหมือนว่าท่านจะได้ลาภจากคู่ครอง ก็ควรเป็นเช่นนั้น แต่จะเป็นทุกขลาภมากกว่า เพราะว่าราหูเป็นคู่ดาวศัตรูกับดาวพุธเจ้าเรือนลาภะ ดาวคู่นี้จะเกี่ยวข้องกับคดีความ เอกสารที่ขาดความรอบคอบ ซึ่งจะเป็นผลมาจากคู่ครองของท่าน ก็ควรช่วยกันดูแลเรื่องเอกสารรัดกุมถ้าในกรณีที่คู่ครองของท่านอยู่ในวงงานเดียวกัน ก่อนถึงเดือนกันยายนชาวราศีนี้ที่ยังโสดจะพบคนที่ใช่แน่นอน หรือบางรายอาจกำลังดูใจกันอยู่ก็เป็นได้ พอเข้าวันที่ 10 กันยายนราหูจะจรเข้าเรือนการงานของท่านในราศีพฤษภและได้มาตรฐานเป็นนิจ ซึ่งหมายถึงเสื่อม ด้อยคุณภาพ ซึ่งจะส่งผลให้เรือนที่ราหูจรเข้าไปอยู่เสื่อมและด้อยลงด้วย ภายในระยะเวลาหนึ่งปีครึ่งท่านจะมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องงานซึ่งไม่ส่งผลดีต่อตัวท่านมากนัก ท่านควรเตรียมรับมือแต่เนิ่นๆ หันมามองดูตัวช่วยอย่างดาวพฤหัสบดีแม่ทัพทางด้านฝ่ายดาวศุภเคราะห์ ซึ่งจะย้ายจากราศีที่ตรีโกณกับลัคนาของท่านไปอยู่ราศีมังกรกลางเดือนมีนาคม ดังที่ได้กล่าวไว้เบื้องต้น ซึ่งจะไม่ส่งกระแสถึงลัคนาท่านแล้ว แต่ดาวพฤหัสบดีจรครั้งนี้ก็วิปริตเช่นกัน โดยจะจรถอยหลังกลับมาราศีธนูอีกครั้งในวันที่ 17 กรกฎาคม จนถึงวันที่ 13 พฤศจิกายน ดาวใหญ่ 2 ดวง พฤหัสบดีและเสาร์ จรลักษณะนี้ไม่ส่งผลดีต่อทุกราศี

    ลัคนาราศีกันย์ หรือท่านที่เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน - 16 ตุลาคม

    ชาวราศีนี้ได้รับผลกระทบเรื่องการงานมากที่สุดมาปีกว่าเนื่องจากราหูซึ่งจรมาจากเรือนอริราศีกุมภ์มาอยู่ในเรือนการงานของท่านในราศีมิถุน ทำให้ท่านได้รับความกดดันจากที่ทำงานพอสมควร บางท่านเกิดคดีความเพราะผิดพลาดทางด้านเอกสาร ถ้ายังไม่เกิดท่านก็ควรรอบคอบเป็นพิเศษ บางท่านมีการย้ายที่ทำงาน ถึงแม้ว่าจะย้ายไปที่ใหม่ท่านก็ยังคงจะได้รับอิทธิพลของราหูให้ผลอยู่ ก็ต้องอดทนและเข้มแข็งเข้าไว้ พ้นเดือนกันยายนการงานของท่านจึงจะเดินเป็นปกติ แต่หลังจากนั้นท่านจะมีปัญหากับผู้ใหญ่ ท่านที่ทำงานเกี่ยวข้องกับต่างประเทศควรระมัดระวังให้มากที่สุด ทางด้านครอบครัวของท่านก็ได้รับผลกระทบไม่แพ้ในเรื่องงาน บางคู่ต้องเลิกลา อย่าร้าง ครอบครัวแตกแยก ถ้าไม่ใช่ ท่านก็จะมีปัญหากับมารดาหรือญาติฝ่ายมารดา เนื่องจากดาวเสาร์จรอยุ่ในเรือนพันธุราศีธนู ชาวราศีนี้โดนเสาร์กดทับในเรือนดังกล่าวมา 2 ปีกว่า เพิ่งจะมาเบาบางลงหลังจากดาวพฤหัสบดีจรเข้าสู่ราศีธนูในวันที่ 30 ตุลาคม 62 และจะคลี่คลายและเบาบางลงจนพ้นเดือนมีนาคมไปแล้วแต่อย่างที่กล่าวปัญหาจะไม่หมดไปเสียทีเดียวเนื่องจากดาวเสาร์และดาวพฤหัสบดีจรรอบนี้ไม่ปกติ พอพ้นมีนาคมไปท่านจะได้รับข่าวดีเรื่องบุตรหลานบริวาร ท่านที่คิดจะลงทุนโปรเจคใหม่เป็นระยะเวลาที่เหมาะสม เนื่องจากดาวเสาร์จะจรเข้าไปเป็นเกษตรในเรือนปุตตะราศีมังกร ดาวเสาร์จรครั้งนี้จึงมีกำลังมาก ดาวพฤหัสบดีซึ่งเป็นเจ้าเรือนพันธุและเจ้าเรือนปัตตนิจรเข้าไปสู่เรือนปุตตะเช่นกัน แต่การจรครั้งนี้ดาวพฤหัสบดีจรได้ตำแหน่งดาวมาตรฐานนิจ ซึ่งก็หมายถึง ดาวเสื่อม ด้อยคุณภาพ และยังเดินไม่ปกติอีก ท่านก็ควรระมัดระวังความสัมพันธ์เกี่ยวกับกับคู่ครองและมารดาและญาติฝ่ายมารดาของท่าน มีข้อดีสำหรับคู่ใดที่ยืดเยื้อผะอืดผะอม คาราคาซังมานาน ก็จะมีทางออกเสียที หาข้อยุติได้

    ลัคนาราศีตุลย์ หรือท่านที่เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม - 15 พฤศจิกายน

    ชาวราศีนี้ได้รับความกดดันเรื่องครอบครัว สังคมรอบด้าน มา 2 ปีกว่า เนื่องจากดาวเสาร์จรมาจากเรือนพันธุ มาอยู่เรือนสหัชชะ และส่งกระแสถึงลัคนาของท่าน นอกจากนี้เสาร์ยังเป็นดาวคู่ศัตรูกับดาวศุกร์ ดาวตนุลัคน์ของท่านจึงได้รับผลเต็มๆ ช่วงที่ผ่านมาชาวราศีนี้จึงมีเรื่องไม่เข้าใจกัน กระทบกระทั่งกันบ่อยภายในครอบครัว รวมไปถึงสังคมเพื่อนฝูง การเดินทางมีอุปสรรค ไม่ราบรื่น เพิ่งจะมาทุเลาและดีขึ้น หลัง 30 ตุลาคม 62 หลังจากดาวพฤหัสบดีเดินเป็นปกติและเข้ามาสยบความร้ายของเสาร์ลง พอพ้นกลางเดือนมีนาคมเป็นต้นไปเหตุการณ์ที่แย่ๆ ที่เกิดกับท่านก็จะเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น ด้านดีของชาวราศีนี้ คือ จะได้รับข่าวดีจากบุตรหลานบริวาร มีเรื่องดีดีหลายอย่างเกิดขึ้น บางครอบครัวส่งบุตรหลานไปศึกษาต่อต่างประเทศ ท่านที่รอคอยเจ้าตัวเล็กก็จะได้รับข่าวดี แต่ก็ควรดูแลระหว่างตั้งครรภ์เป็นพิเศษ เนื่องจากราหูซึ่งเป็นเจ้าเรือนปุตตะจรไปอยู่เรือนศุภะ แต่ราหูก็จรไปเป็นศัตรูกับดาวเจ้าเรือน ดังนั้นถึงแม้ว่าราหูจะจรไปอยู่เรือนที่ดีส่งผลดีต่อตัวท่าน ก็มีเรื่องที่ควรระมัดระวังไว้บ้าง ท่านจะมีข่าวดีเรื่องโปรเจคใหม่ๆ โดยเฉพาะท่านที่ร่วมงานกับชาวต่างชาติ แต่ท่านก็จะเหน็ดเหนื่อยพอสมควร พอพ้นกันยายนไป ทุกอย่างจะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น ชาวราศีนี้นับได้ว่าได้รับผลกระทบไม่มากจากการที่ดาวใหญ่ๆ 3 ดวงจร สรุปภาพรวมกลางเดือนมีนาคมไปแล้ว ทุกอย่างจะคลี่คลายไปในทางที่ดี

    ลัคนาราศีพิจิก หรือท่านที่เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม

    ช่วงก่อนมีนาคมเป็นเวลาที่ท่านค่อนข้างปลอดโปร่งพอสมควร แต่ท่านก็ประสบกับปัญหาการเงินในช่วงที่ผ่านมา พอย่างเข้ากลางเดือนมีนาคมดาวเสาร์จรเข้าไปเป็นเกษตรในเรือนสหัสชะราศีมังกร และเป็นโยคหน้ากับลัคนาของท่าน เสาร์จึงส่งผลต่อตัวท่านโดยตรง เสาร์ยังเป็นคู่ศัตรูกับดาวตนุลัคน์ของท่าน คือดาวอังคาร ดาวคู่นี้คือคู่แตกหัก ดังนั้นตั้งแต่กลางมีนาคมเป็นต้นไป 2 ปีครึ่ง ท่านจะมีปัญหาความไม่เข้าใจกันกับมิตรสหาย บางทีอาจเลิกคบกันไปเลย และระมัดระวังด้านการใช้รถใช้ถนนให้มากๆ โทษทุกข์ให้ทายเสาร์ ดังนั้นช่วง 2 ปีครึ่งนี้เป็นช่วงที่ท่านต้องอดทนและเข้มแข็งให้มากๆ มองดูตัวช่วยอย่างดาวพฤหัสบดี กลางมีนาก็จรไปเป็นโยคหน้ากับลัคนาของท่าน แต่ได้มาตรฐานดาวที่เสื่อมด้อยคุณภาพ จึงไม่สามารถที่จะช่วยท่านได้ เสาร์กับพฤหัสบดีจรไม่ปกติในปี 63 ท่านจะประสบภาวะทางด้านการเงิน หมุนไม่ทัน การเงินไม่คล่อง ติดขัด ท่านควรสำรองเงินไว้แต่เนิ่นๆ นอกจากนี้ท่านควรใส่ใจบุตรหลานบริวารของท่านเป็นพิเศษ เพราะดาวพฤหัสบดี เป็นดาวเจ้าเรือนการเงินของท่านและดาวเจ้าเรือนปุตตะ ด้านครอบครัว ท่านมีปัญหาทางด้านครอบครัวมาปีกว่า เนื่องจากราหูเจ้าเรือนพันธุจรไปเป็นอริกับลัคนาของท่าน แต่พอพ้นกันยายนไปแล้วทุกอย่างจะคลี่คลายไปในทางที่ดี เบาบางลง เพราะราหูจะจรไปอยุ่เรือนปัตตนิราศีพฤษก เล็งลัคนาของท่าน และเป็นดาวคู่ธาตุลมกับตนุลัคน์ของท่าน ราหูจึงส่งเสริมท่าน และยังได้ตำแหน่งองค์เกณฑ์ กีฏะเกณฑ์ กีฏะอุดมเกณฑ์ ก็กล่าวได้เลยว่าตั้งแต่วันที่ 10 กันยาเป็นต้นไปหลายสิ่งหลายอย่างที่ดีดีโอกาสดีดีจะวิ่งเข้ามาหาตัวท่านแน่นอน ท่านใดที่มุ่งหวังทางด้านราชการ ก็จะสมหวัง เป็นช่วงที่ชาวราศีนี้จะอุดมสมบูรณ์ ไปอีกปีครึ่ง

    เป็นการวิเคราะห์ภาพรวมแต่ละราศีซึ่งก็จะมีทั้งตรงและไม่ตรงในแต่ละคน สนใจผูกดวงวางลัคนาตรวจสอบดาวอย่างละเอียด ปี 63 การงาน การเงิน ความรัก สุขภาพ และทุกเรื่อง คลิก
     

แชร์หน้านี้

Loading...