เรื่องเด่น มจร ผนึก ปปช.จัดโครงการความร่วมมือทางศาสนา ‘ต่อต้านการทุจริต’

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ ชาวพุทธ, 20 สิงหาคม 2021.

  1. โพธิสัตว์ ชาวพุทธ

    โพธิสัตว์ ชาวพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    5,297
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2,273
    ค่าพลัง:
    +9,528
    b8b6e0b881-e0b89be0b89be0b88a-e0b888e0b8b1e0b894e0b982e0b884e0b8a3e0b887e0b881e0b8b2e0b8a3e0b884.jpg
    พระเมธีธรรมาจารย์ (เจ้าคุณประสาร) รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร) ในฐานะประธานคณะทำงานโครงการบูรณาการแนวทางความร่วมมือทางศาสนาในการต่อต้านการทุจริต เปิดเผยว่า เป็นโครงการที่ประยุกต์หลักธรรมคำสอนกับหลักสูตรด้านทุจริตศึกษา ( Anti-Coruption Education) ซึ่งเป็นความร่วมมือกันระหว่างสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ปปช.)และมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย

    โครงการดังกล่าวเป็นการดำริเริ่มร่วมกันเบื้องต้นระหว่างพระพรหมบัณฑิต กรรมการมหาเถรสมาคม อุปนายกสภามหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย พระธรรมวัชรบัณฑิต อธิการบดี พระเทพปวรเมธี รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร พระเมธีธรรมาจารย์ รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา รศ.ดร.สุรพล สุยะพรหม รองอธิการบดีฝ่ายกิจการทั่วไปและคณะผู้บริหาร มจร กับ พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการ ปปช.และคณะกรรมการปปช. โดยได้ตระหนักว่า
    การทุจริตคอรัปชั่นนั้นเป็นภัยร้ายที่กัดกร่อนประเทศ เป็นตัวฉุดรั้งการพัฒนาบ้านเมืองไม่ให้เจริญก้าวหน้า

    พระเมธีธรรมาจารย์ กล่าวว่า สำหรับประเทศไทยเรานั้นมีปัญหาในเรื่องนี้อยู่ในระดับหนึ่งและถ้าเราไม่ให้ความร่วมมือกันในทุกภาคส่วนแล้วสังคมไทยก็น่าเป็นห่วง และมองว่าอนาคตของประเทศก็ไม่รู้ว่าจะขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้อย่างไร

    คณะผู้แทนของ มจร และปปช.จึงมองเห็นว่าคุณูปการของเทศเราที่มีอยู่และจะเอื้อต่อการต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่นได้ดี มีประสิทธิภาพในอีกด้านหนึ่งก็คือพระพุทธศาสนาโดยผ่านมหาวิทยาลัยสงฆ์คือมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ให้เป็นองค์กรหลักในการขับเคลื่อนในด้านนี้

    พระเมธีธรรมาจารย์ กล่าวต่อว่า การจัดโครงการการต่อต้านการทุจริตระดับชาติในครั้งนี้เป็นการขับเคลื่อนครั้งใหญ่โดยผ่านการนำหลักธรรมทางพระพุทธศาสนามาประยุกต์ใช้เพื่อวัดประสิทธิภาพ ประสิทธิผลอย่างเป็นรูปธรรมอย่างแท้จริง โดยมีกลุ่มเป้าหมายที่เป็นต้นแบบเพื่อจะได้นำไปขยายผลออกไปสู่สังคมไทยประกอบด้วย ผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ นิสิต และศิษย์เก่า มจร ที่มีอยู่ทั่วประเทศและไปปฎิบัติหน้าที่เป็นพระธรรมทูตอยู่ทั่วโลก นอกจากนั้นแล้วก็ยังมีครูพระสอนศีลธรรมในโรงเรียนในสังกัด มจร อีก 18,000 รูปร่วมในการขับเคลื่อนในครั้งนี้ด้วย

    ดังนั้น จึงขอเชิญชวนท่านที่สนใจร่วมงานในครั้งนี้ซึ่งเป็นการประชุมสัมมนาจำนวน 5 ครั้ง

    โดยเริ่มจากวันอังคารที่ 24 สิงหาคม พฤหัสบดีที่ 26 จันทร์ที่ 30 สิงหาคม พุธที่ 1 และศุกร์ที่ 3 กันยายนนี้

    เริ่มงานตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป ในทุกรายการนั้นผ่านระบบ Application Zoom โดยสามารถเข้าระบบ Zoom meeting ID 9898248048
    และห้องสำรอง ID 6766961123

    โดยมีเป้าหมายว่าอย่างน้อยจะมีผู้เข้าร่วมงานในครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นรูป/คน และทุกท่านที่เข้าร่วมรับฟังจะได้รับเกียรติบัตรจาก มจร และปปช. ในฐานะองค์ในการจัดงานในครั้งนี้

    “มาร่วมกันรังเกียจ ไม่ให้ความร่วมมือ ไม่กระทำและ Anti-Coruption ในสังคมไทยเพื่อจะได้ช่วยกันสร้างอนาคตที่ดีให้ลูกหลานของเราในวันข้างหน้า” พระเมธีธรรมาจารย์ กล่าว




    ขอขอบคุณที่มา

    https://www.matichon.co.th/education/news_2896754
     

แชร์หน้านี้

Loading...