พ.ต.ท.พันธ์จิต ศรีตลาด ห้อยประจำสมเด็จวัดระฆัง

ในห้อง 'สมเด็จโต พรหมรังสี' ตั้งกระทู้โดย pongio, 18 กันยายน 2015.

  1. pongio

    pongio เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    843
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +6,850
    พระเครื่องคนดัง ยามว่างเว้นจากหน้าที่การงาน พ.ต.ท.พันธ์จิต ศรีตลาด สว.สป.สภ. เมืองสกลนคร จะใช้เวลาศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับพระเครื่องวัตถุมงคล พร้อมทั้งนำกล้องมาส่องดูพระเครื่องด้วยความนิยมชมชอบ

    พ.ต.ท.พันธ์จิต ศรีตลาด ห้อยประจำสมเด็จวัดระฆัง
    พ.ต.ท.พันธ์จิต นายตำรวจมากประสบ การณ์ เน้นการทำงานเพื่อลดปัญหาอาชญา กรรมในพื้นที่เขตรับผิดชอบ เช่น การนำกฎหมายหรือข้อบังคับเกี่ยวกับยาเสพติดเข้ามาให้ตำรวจจราจรได้ใช้ในการตั้งด่านกวดขันวินัยจราจร ลดปัญหาอาชญากรรมลักวิ่ง-ชิง-ปล้น และคดียาเสพติด
    นอกจากนี้ ยังชอบเข้าวัดทำบุญ ตลอดจนให้ความสนใจในการสะสมพระเครื่องวัตถุมงคล ส่วนใหญ่เป็นพระเครื่องที่ได้มาจากคุณพ่อที่มอบให้หลังจากเข้ามารับราชการ เพื่อให้เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจและให้ทำงานโดยตั้งอยู่ในความไม่ประมาท
    ด้วยพื้นเพ พ.ต.ท.พันธ์จิตเป็นชาวเมืองสกลนคร ดินแดนแห่งธรรมะเมืองพระที่เอ่ยถึงต้องรู้จักกันเป็นอย่างดี หากถาม สว.สป.สภ. เมืองสกลนคร ว่ามีพระเครื่องหรือวัตถุมงคลหรือไม่ เจ้าตัวยืนยันว่า “เก็บสะสมไว้เป็นจำนวนมาก ไม่แพ้คนอื่นอย่างแน่นอน แต่ส่วนตัวไม่นิยมสะสม มีเพียงเก็บไว้บูชาสร้างความเป?นสิริมงคลให้ตนเองและครอบครัว เมื่อมีก็แบ่งให้คนอื่นไปบ้างเพื่อบูชา โดยเฉพาะเหรียญพระอาจารย์ฝั้น อาจาโร ก็มีพอสมควร แต่ที่นำมาห้อยคอ เป็นพระสมเด็จพิมพ์ใหญ่ วัดระฆังฯ ซึ่งได้มาจากคุณพ่อท่านมอบให้ผม เมื่อครั้งเข้ารับราชการตำรวจ ให้เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจไม่ติดในความประมาท จึงห้อยคอติดตัวมาตลอดเวลา”
    “พระพุทธศาสนาสอนให้เชื่อในเรื่องกฎแห่งกรรมว่าทำดีต้องได้ดี ทำชั่วต้องได้ชั่ว ดังนั้น หากเราประกอบแต่กรรมดี มีเมตตาธรรม ไม่เบียดเบียนผู้อื่นหรือสรรพสัตว์ร่วมโลก พุทธคุณย่อมจะคุ้มครองเราตลอดไป แม้ช่วงเข้าตาจน ก็ยังสามารถแคล้วคลาดปลอดภัยได้”
    ด้วยมีหน้าที่เป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ บางครั้งต้องปฏิบัติหน้าที่แบบสุ่มเสี่ยงต่อชีวิต พ.ต.ท.พันธ์จิตจึงอาราธนาพระเครื่องประจำกาย เป็นขวัญกำลังใจติดตัว คือ “พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่” ซึ่งเป็นพระที่คุณพ่อท่าน มอบให้
    พ.ต.ท.พันธ์จิตบอกว่า พอได้ศึกษาประวัติของพระสมเด็จฯ มาบ้าง แต่ไม่ใช่เซียนพระ ได้ศึกษาพอให้รู้เท่านั้น พระสมเด็จรุ่นนี้ มีพุทธคุณที่ดี คุณพ่อจึงมอบให้ผมไว้ติดตัวเพื่อระลึกนึกถึงคุณพ่อ-แม่ การแขวนพระเครื่องนั้น เชื่อว่าถ้าเรากระทำความดี ยึดถือธรรมะ ตั้งมั่นในศีลธรรม คุณพระก็จะคุ้มครอง ทำงานด้วยความสบายใจผู้หลักผู้ใหญ่ให้ความเมตตาเอ็นดู”
    ทั้งนี้ พ.ต.ท.พันธ์จิตยืน ยันว่าเคยมีประสบการณ์เฉียดตายมาหลายครั้ง แต่รอดจากสภาวะอันตรายมาได้อย่างหวุดหวิด โดยส่วนตัวเชื่อว่าเป็นด้วยพุทธคุณแห่งวัตถุมงคลให้ความคุ้มครอง จนแคล้วคลาดได้อย่างปลอดภัย
    นอกจากนี้ ยังยึดหลักธรรมคำสอนของพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต และหลวงปู่ฝั้น อาจาโร บูรพาจารย์ใหญ่สายพระป่าที่ชาวเมืองสกลนครให้ความเลื่อมใสศรัทธา
    เนื่องจากพระอาจารย์ทั้งสองท่าน มีหลักคำสอนให้สาธุชนยึดมั่นในการทำความดี ให้จิตใจมีธรรมะและสติ มีหลักธรรมคำสอนที่ทำให้มีสติ ไม่ว่าจะเป็นการลุก-ยืน-นั่ง-นอน การทำงาน ตั้งอยู่ในความไม่ประมาท ชีวิตก็จะปลอดภัย
    “แขวนพระแล้วทำตัวไม่ดี ประพฤติในทางที่มิชอบ ก็ไม่ได้ช่วยอะไร เหมือนกับโจร ต่อให้มีพระดีมากแค่ไหน พระท่านก็ไม่คุ้มครอง ถ้าคิดจะแขวนพระก็ต้องทำตัวให้ดีอยู่ในศีลในธรรม” สว.สป.สภ.เมืองสกลนคร กล่าว

    พระเครื่องคนดัง ที่มา ข่าวสด
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • .ต.ท.jpg
      .ต.ท.jpg
      ขนาดไฟล์:
      21.3 KB
      เปิดดู:
      4,790

แชร์หน้านี้

Loading...