พระโพธิสัตว์ - หน่อพุทธภูมิ - การแบ่งภาค โดย หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ

ในห้อง 'หลวงปู่ดู่ และ หลวงตาม้า' ตั้งกระทู้โดย chingchamp, 2 พฤศจิกายน 2008.

  1. โชเต

    โชเต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    285
    ค่าพลัง:
    +331
    เคยได้ยินเรื่องนี้เหมือนกันครับ ท้าวความถึงแต่ก่อน...
    ตอนเด็กๆ คุณพ่อ(พันเอกทรงชัย นีละ)กับคุณแม่ของผมเคยพาผมและพี่น้องไปวัดสะแก
    (ต.ธนู อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา) เดิมทีคุณพ่อผมเป็นคนจังหวัดพระนครศรีอยุธยาโดยพื้นเพไปมาหาสู่และสักการะกับหลวงปู่ดู่อยู่เป็นประจำ ตั้งแต่ยังเล็กๆ จนกระทั่งคุณพ่อผมแต่งงานกับคุณแม่ผม จึงได้พาทั้งครอบครัวมายังที่วัดสะแก ตั้งแต่ตัวผมเองอยู่ในท้องแม่ผม เป็นเวลานานมากแล้ว...(นานจนไม่รู้ว่ากี่ปี) ในตอนนั้นที่วัดสะแกแต่ก่อน จะมีการสวดมนต์นั่งสมาธิอยู่เป็นประจำ เท่าที่ทราบจากคุณพ่อและคุณแม่ของผม และเท่าที่จำความได้ได้บอกกับผมว่ามีการสร้างพระอยู่เป็นประจำ ทั้งแบบปูนปลาสเตอร์พุทธรูปก็ดี รูปหล่อหลวงปู่ทวดก็ดี หลวงปู่ดู่ก็ดี ทั้งเนื้อชินและเนื้อว่าน รวมไปถึงแหวนพระ พระผงหลวงปู่ดู่ หลวงปู่ทวด เป็นต้น ซึ่ง ณ สมัยนี้วัตถุมงคลของหลวงปู่จะมีราคามากซึ่งต่างจากสมัยก่อน เพราะที่บ้านผมมีอยู่ค่อนข้างเยอะพอสมควร จนกล้าบอกได้ว่ามีเกือบจะทุกรุ่น ในเวลาว่างๆ คุณพ่อผม ก็มักจะเล่าถึงเรื่องราวของหลวงปู่ดู่ และสมเด็จหลวงปู่ทวดให้ผมฟังอยู่เสมอ กับคำพูด คำสอน คำชี้แนะ ของทั้งสองท่านในเวลาเดียวกัน อยู่ตลอด รวมถึงคำภาวนา คาถาต่างๆ ที่เคยได้ยินมา รวมไปถึงเรื่องเหนือธรรมชาติ และเรื่องราวทางจิต เกี่ยวกับพระอรหันต์เจ้า พระโพธิสัตว์เจ้า สิ่งศักดิ์เบื้องสูง อยู่เสมอ และ เรื่องที่สมเด็จหลวงปู่ทวดอาศัยร่างหลวงปุ่ดู่เพื่อที่จะสร้างบารมี เพราะเท่าที่ผมทราบจากคุณพ่อผม เคยบอกกับผมว่า คนส่วนใหญ่ที่มาวัดสะแก น้อยนักที่ว่าพวกเขาจะไม่ค่อยรู้กันว่า หลวงปู่ดู่ที่ลูกศิษย์เห็นอยู่ทุกวันนี้ เป็นเพียงแค่ร่างพระองค์หนึ่งเท่านั้น แต่จริงๆ แล้ว ข้างในตัวท่าน ก็คือ สมเด็จหลวงปู่ทวดนั้นเอง ผมจึงไม่สงสัยอะไรเกี่ยวกับของขลัง สิ่งศักดิ์สิทธิ์วัตถุมงคลที่หลวงปู่ปลุกเสกนั้น เป็นของที่สมเด็จหลวงปู่ทวด ร่วมกันปลุกเสกด้วย รวมถึงพระพรหมสี่หน้าด้วยเช่นกัน ผงบัวที่หลวงปู่ดู่ได้ทำขึ้นมาจากบัวที่นำมาตากให้แห้ง ซึ่งใช้เป็นส่วนผสมในการทำพระแต่ละองค์ ซึ่งตรงนี้ในส่วนตัวแล้วผมไม่สงสัยอะไรเลยกับการทำ การสร้างในแต่ละครั้ง รวมถึงข้าวสารเสกของหลวงปู่ดู่และสมเด็จหลวงปู่ทวดด้วย
    นอกจากนี้ยังได้รู้จักหลวงพี่ม้า(หลวงตาม้า) วัดถ้ำเมืองนะ ที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ด้วย ซึ่งหลวงตาม้า ก็เป็นลูกศิษย์หลวงปู่ดู่ เช่นกัน และคุณพ่อผมก็ไปมาหาสู่กับหลวงพี่ม้าเป็นเวลาสิบๆ ปี ตั้งแต่สมัยที่คุณพ่อผมรับราชการทหารที่กองพันสัตว์ต่าง จ.เชียงใหม่ ฝั้งแถบ อ.แม่ริมก่อนที่จะมีการจัดตั้งกรมป่าไม้ในปัจจุบัน ซึ่งในตอนนั้นหน่วนทหารบางหน่วยเพิ่งจะได้รับคำสั่งย้ายขึ้นมาจัดตั้งที่ อ.แม่ริม เช่น กรมรบพิเศษที่ 5 ราบ 7 ราบ 17 เป็นต้นและอีกหลายต่อหลายหน่วย ก็น่าจะหลายสิบปีมาก ๆ ก่อนที่จะมีการตัดถนน โดยการลาดยางมะตอยเสียอีก ซึ่งในสมัยนั้นยากลำบากมากในการเดินทาง เพราะพื้นที่โดยรอบจะมีแต่ป่าดิบชื้นอยู่เสียมาก พื้นที่บริเวณแถบนั้นสมัยก่อนจะเต็มไปด้วยฐานปฏิบัตการของคอมมิวนิสต์ทั้งนั้น ก่อนที่กองทัพบกจะเสริมกำลังจัดตั้งแต่ละกรมทหารในแต่ละพื้นที่จังหวัดนั้นๆ เสียอีก แต่คุณพ่อผมได้ใช้ยานพาหนะเพียง รถจักรยานยนต์รุ่น คาวาซากิ 100 ซีซี ในสมัยตอนนั้นเดินทางขึ้นลัดเลาะไปยังที่ถ้ำเมืองนะ ระยะทางก็ประมาณ 60-70 กิโลเมตรเห็นจะได้ ถ้าผมจำไม่ผิด ซึ่งที่ถ้ำเมืองนะนั้น อยู่ห่างจากชายเเดนไทย-พม่าประมาณ 2 กิโลเมตรกว่าๆ เห็นจะได้ ถ้าใครเคยไปจะพบว่าอยู่ใกล้ๆ กับกองกำลังผมเมืองซึ่งเป็นของทหารม้าอากาศ สังกัดกองทัพบกไทย ภูมิประเทศค่อนข้างสูงชัน และมีอากาศที่ค่อนข้างเย็นมาก ในช่วงฤดูหนาว แต่ในหน้าร้อนจะเย็นสบายมาก หน้าฤดูฝนก็จะชุ่มฉ่ำ ฝนตกจะเกือบตลอดทั้งวัน แถบนั้นจะเต็มไปด้วยทุ่นระเบิดของทั้งฝ่ายเราและฝ่ายพม่า ถ้าจะเรียกให้คุ้นก็ บริเวณนั้นจะเป็นที่รู้ๆ กันว่า หุบเขาหัวกระโหลก
    ซึ่งแนวทางของหลวงตาม้าก็จะเป็นสายหลวงปู่ดู่ และสมเด็จหลวงปู่ทวดด้วย<!-- google_ad_section_end -->
     
  2. หมอพล

    หมอพล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    2,083
    ค่าพลัง:
    +4,175
    บทความทั้งหมด.......เป็นผลงานการเขียน ของ อาจารย์ศุภรัตน์ แสงจันทร์......ศิษย์ก้นกุฏิ ของ องค์หลวงปู่ดู่ วัดสะแก.......ครับ


    โมทนา.......สาธุการ.....
     
  3. พิมพ์ฉัตร

    พิมพ์ฉัตร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +472
    อนุโมทนาสาธุค่ะ เข้ามาอ่านเพื่อศรัทธา ทั้งเรื่องของหลวงปู่ทวดและในหลวงของเรา

    ที่ท่านทั้งสองปรารถนาพุทธภูมิ หลวงปู่ทวดคือพระศรีอาริยเมตไตรย สาธุ สาธุ สาธุ
     
  4. โพธิ์เพชร

    โพธิ์เพชร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2004
    โพสต์:
    44
    ค่าพลัง:
    +133
    กราบหลวงปู่ด้วยเศียรเกล้า ด้วยจิตใจเคารพเต็มเปี่ยม โมทนาบุญกับทุกท่านครับ
     
  5. นับก้าว

    นับก้าว สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +0
    หน่อพุทธภูมิ มีกี่หน่อครับ คือพุทธกาลจะมีอีกกี่ยุคครับ

    คือ มีผู้ปฏิบัติดีท่านหนึ่งถูกทักว่าจะเป็นหน่อพุทธภูมิที่ 10 เป็นลูกหลานของพยานาค และจะเป็นสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่ครองฆราวาส
    เรื่องแบบนี้ รู้กันได้ด้วยหรือครับว่าใครรุ่นไหนรุ่นไหน ผมก็สงสัยเหมือนกัน อนุโมทนาครับ
     
  6. naron

    naron เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 เมษายน 2009
    โพสต์:
    2,515
    ค่าพลัง:
    +3,573
    อนุโมทนาสาธุบุญกับหลวงปู่ทุกๆกองบุญกองกุศลครับผม สาธุและอนุโมทนาสาธุบุญกับทุกๆท่านทุกๆกองบุญกองกุศลครับผม สาธู
     

แชร์หน้านี้

Loading...