พระเครื่องคนดัง พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต แขวนพระสมเด็จบางขุนพรหม

ในห้อง 'สมเด็จโต พรหมรังสี' ตั้งกระทู้โดย pongio, 18 กันยายน 2015.

  1. pongio

    pongio เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    843
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +6,850
    บิ๊ก โอ๋ ‘พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต’ รมว.กลาโหม นักเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 10 (ตท.10) เป็นเพื่อนสนิท รุ่นเดียวกับ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ
    เกิด เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2494 จบโรงเรียนนายเรืออากาศ รุ่นที่ 17 โรงเรียนนายทหารชั้นผู้บังคับฝูง รุ่นที่ 45 โรงเรียนเสนาธิการทหารอากาศ รุ่นที่ 29, วิทยาลัยการทัพอากาศ รุ่นที่ 29 วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 46
    ผ่านหน้าที่และการรับตำแหน่งสำคัญมากมาย เจ้ากรมยุทธการทหารอากาศ, ผู้ช่วยเสนาธิการทหารอากาศ ฝ่ายยุทธการ, รองเสนา ธิการทหารอากาศ, เสนาธิการทหารอากาศ และผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารอากาศ
    พล.อ.อ. สุกำพลเป็นอีกคนหนึ่งที่ชื่นชอบสะสมพระเครื่องเป็นอย่างมาก ด้วยพบเห็นอยู่เป็นประจำสมัยคุณพ่อนำออกมาดูและเก็บสะสมไว้ ทำให้ชอบในพระเครื่องที่มีความงามด้านพุทธศิลป์ สามารถนำสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไม่ว่าจะเป็นดิน หิน ดอกไม้ พืชที่เป็นมงคลต่างๆ ที่มีอยู่ในเมืองไทย หรือที่เรียกว่ามวลสาร นำมาผสมกันและนำมาขึ้นรูป
    ‘ผม เป็นนักบิน ก่อนบินก็ได้อาราธนา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอให้แคล้วคลาดปลอดภัย ที่ผมแขวนอยู่เป็นประจำมีอยู่ 2 ชุด ชุดแรกเรียกว่าเป็นชุดออกศึก ตอนสมัยหนุ่มๆ ใส่สร้อย สแตนเลสเส้นใหญ่ พระเกจิอาจารย์ท่านให้ ก็นำมาเลี่ยมขึ้นคอหมด เราเป็นนักบินใครให้มาก็เก็บไว้ ตอนหลังไม่ไหว เพราะพระเยอะมาก จนหนักคอ ต้องถอดเก็บออกบ้าง’
    ‘คุณพ่อผมมีพระเก่าเยอะมาก เช่น พระหูยานลพบุรี ส่วนผมไม่ได้ห้อยพระเก่า ส่วนใหญ่ผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือท่านให้มาทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นพระสมเด็จบางขุนพรหม ซึ่งองค์ที่ผมห้อยอยู่นี้ มีเซียนพระดูแล้วบอกว่าดีมาก ให้นำขึ้นคอ’
    นอกจากนี้ ยังมีเหรียญสมเด็จพระพุทธเจ้าหลวง ด้านหลังเป็นหลวงพ่อโต ซึ่งนายเก่าท่านให้มาพร้อมสร้อยทอง ส่วนพระพุทธชินราช เพื่อนสนิทมอบให้ ซึ่งเพื่อนคนที่ให้มามีประสบการณ์ห้อยพระพุทธชินราชองค์นี้แล้วเกิด อุบัติเหตุที่เฮลิคอปเตอร์ตก แล้วไม่เป็นไร เพียงแค่บาดเจ็บ เป็นรุ่นที่หายากแล้วในปัจจุบันนี้
    บิ๊กโอ๋บอกเล่าว่า ปัจจุบันศึกษาประวัติพระพุทธชินราชรุ่นนี้ เพราะเชื่อในความศักดิ์ สิทธิ์ของพระพุทธชินราช วัดพระศรีรัตนมหา ธาตุ จ.พิษณุโลก ในปีพ.ศ.2547 ได้มีการบูรณะองค์พระพุทธชินราช โดยต้องขูดทองที่ติดกับ องค์พระ ทำให้พระเทพรัตนกวี รองเจ้าคณะภาค 5 และเจ้าอาวาสวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ เห็นว่าทองที่องค์ท่านมีความศักดิ์สิทธิ์ และสามารถนำมาทำเป็นวัตถุมงคลให้ศิษยานุศิษย์ ได้บูชาติดตัวไว้เป็นสิริมงคล จึงได้จัดสร้างพระพุทธชินราช โดยนำทอง ที่องค์ท่านไปบดเป็นผง แล้วนำไปผสมกับดอกไม้และว่านมงคลอีกกว่า 300 ชนิด เพื่อสร้างพระพุทธชินราชรุ่นปิดทอง พ.ศ.2547 จากนั้นได้นำวัตถุมงคลส่วนหนึ่งเข้าพิธีพุทธาภิเษก เมื่อ วันที่ 30 มิ.ย.2547 มีทั้งหมด 17 แบบ แบ่งออกเป็น รูปหล่อลอยองค์ เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อเหล็กน้ำพี้ เนื้อเหรียญหยดน้ำ
    ขณะเดียวกัน วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ ได้ยื่นจดลิขสิทธิ์กับกรมทรัพย์สินทางปัญญาไว้ หากมีการลอกเลียนแบบ ถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ จึงนับได้ว่าเป็นพระที่มีความศักดิ์สิทธิ์องค์หนึ่ง ที่ห้อยติดตัวอยู่ทุกวัน
    ‘อีกองค์ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ ท่านเดินทางไป ประเทศอินเดีย และท่านให้คนอินเดียแกะเปลือกไม้ต้นโพธิ์จากพุทธคยา นำมาแกะสลักเป็นรูปพระ โดยที่พระอาจารย์ท่านไม่ได้ปลุกเสกแต่อย่างใด จากนั้นพระอาจารย์ให้ผม ท่านบอกว่าเป็นวัตถุมงคลที่ศักดิ์สิทธิ์กว่าทุกองค์ ผมจึงนำขึ้นแขวนคอทันที’
    ‘ผมเป็นทหารเป็นรั้วของชาติ ทหารต้องทดแทนคุณแผ่นดิน ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ผมเชื่อในการทำความดี พระเครื่องก็เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ให้ยึดมั่นถือมั่น ในการทำแต่สิ่งที่ดี แต่จะทำให้เราเป็นคนดีไม่ได้ถ้าเราไม่ปฏิบัติด้วยตัวของเราเอง’ พล.อ.อ.สุกำพลกล่าวทิ้งท้าย
    พระเครื่องคนดัง พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต แขวนพระสมเด็จบางขุนพรหม | พระเครื่องสยาม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...